Làng nghề hướng đến môi trường kinh doanh minh bạch

LNV - Các làng nghề đang có những chuyển biến tích cực từ nhận thức, tới hành động, nói không với sản xuất, kinh doanh hàng giả. Việc làng nghề nói không với sản xuất hàng giả sẽ góp phần xây dựng lại một môi trường kinh doanh chất lượng, uy tín.
Nộp hàng giả, nhận lại uy tín

Mới đây, 50 hộ sản xuất kinh doanh trên địa bàn La Phù (cũ) nay thuộc xã An Khánh đã tự nguyện giao nộp hơn 25 tấn bánh kẹo, thực phẩm hết hạn, hàng giả, hàng nhập lậu. Đây là kết quả của đợt vận động của lực lượng chức năng nhằm giải quyết tình trạng buôn bán hàng giả, hàng nhái, hàng không đảm bảo chất lượng xảy ra trên địa bàn.

Gần 10 năm kinh doanh, anh Nguyễn Văn Lâm (xã An Khánh, Hà Nội) từng nhập nhiều loại bánh kẹo từ bên kia biên giới về buôn bán. Trong đó, có những sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng.

Công ty CP Thương mại và Công nghệ thực phẩm Đức Vinh nằm tại điểm công nghiệp La Phù sản xuất bim bim để vương vãi dưới sàn nhà cáu bẩn đã bị cơ quan chức năng phát hiện, xử lý…
Công ty CP Thương mại và Công nghệ thực phẩm Đức Vinh nằm tại điểm công nghiệp La Phù sản xuất bim bim để vương vãi dưới sàn nhà cáu bẩn đã bị cơ quan chức năng phát hiện, xử lý…

Biết tin cơ quan chức năng vận động người dân tự giác giao nộp các loại hàng hoá không rõ nguồn gốc, anh đã tự nguyện bàn giao hàng trăm kg thực phẩm để tiêu hủy.

Anh Lâm chia sẻ: "Chúng tôi nhận thức được là phải có đầy đủ giấy tờ, nguồn gốc thì người tiêu dùng mới yên tâm sử dụng được. Mình ăn vào người, nên mình phải biết nó xuất xứ từ đâu, thành phần gì, chính vì thế mà hộ kinh doanh chúng tôi cũng cố gắng thực hiện chủ trương của Nhà nước và cố gắng tiêu hủy hết hàng lậu, hàng không rõ nguồn gốc".

Đợt vận động tự nguyện giao nộp hàng hoá không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng nhập lậu, hàng kém chất lượng đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các hộ kinh doanh. Họ nhận thức được hành vi của mình, ảnh hưởng tới uy tín của cả làng nghề, trong đó có nhiều hộ làm ăn chân chính bao năm nay.

Ông Nguyễn Duy Giang - Phó Chủ tịch UBND xã An Khánh cho biết: "Chúng tôi thường xuyên tuyên truyền nhân dân, muốn phát triển được thì phải kinh doanh có bài bản và có công nghệ. Không lợi dụng việc buôn bán hàng không rõ nguồn gốc, hàng nhái, hàng giả, hàng không rõ xuất xứ để trục lợi vì không phát triển lâu dài được. Muốn phát triển bền vững được thì phải theo đúng quy định của xu thế thị trường, phải lành mạnh, sản phẩm đưa ra phải có chất lượng".

Hơn 25 tấn hàng hoá vừa được giao nộp cho chính quyền, đây không chỉ là những con số mà còn là sự cam kết về sản xuất kinh doanh có trách nhiệm, tuân thủ quy định pháp luật và lấy lại uy tín cho làng nghề, từ các hộ dân trên địa bàn.

Chọn con đường kinh doanh chân chính

Tại La Phù, hoạt động sản xuất kinh doanh dần lấy lại nhịp sôi động vốn có. Những biến động thời gian qua dường như không tác động nhiều tới những hộ kinh doanh chân chính ở đây.

Mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh sang mô hình doanh nghiệp nhưng gia đình của ông Ngô Văn Trung - Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Gia - Hà Trung thực tế đã theo nghề sản xuất bánh kẹo khoảng 20 năm nay. Mỗi ngày, 2 tấn bánh được sản xuất, cung ứng ra thị trường. Sản lượng cao hơn so với những thời điểm khác trong năm.

Ông Trung chia sẻ: "Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại, các thương hiệu bánh kẹo La Phù hầu hết được bảo hộ, đăng ký nhãn hàng độc quyền. Chất lượng lúc nào cũng phải đặt lên hàng đầu thì lúc nào hàng cũng sẽ bán được".

Sản xuất thật, chất lượng thật nên dù có những biến động, nhiều hộ kinh doanh, doanh nghiệp ở đây vẫn duy trì hoạt động ổn định. Họ kiên định với con đường đã chọn, vì yêu nghề, vì muốn gìn giữ và phát triển thương hiệu đã gây dựng bao năm nay.

Làng bánh kẹo La Phù TP. Hà Nội
Làng bánh kẹo La Phù TP. Hà Nội

Ngoài sản xuất bánh kẹo, dệt kim là nghề truyền thống tạo nên thương hiệu cho La Phù. Những người con làng nghề đầu tư máy móc, công nghệ mang sản phẩm Việt vươn ra thế giới.

Bà Tạ Thị Nga - Giám đốc CTCP Dệt may Phú Vĩnh Hưng cho biết: "Thứ nhất là chất lượng phải đảm bảo, giữ uy tín của công ty và của làng nghề. Thứ hai nữa là làm đúng theo pháp luật, từ hóa đơn chứng từ đều phải chuẩn chỉ hết, từ đấy mới bền vững và phát triển được".

Trải qua bao thăng trầm, hàng ngàn hộ gia đình ở đây vẫn ngày đêm làm ăn chân chính, giữ uy tín làng nghề lâu đời. Lựa chọn làm nghề một cách tử tế là hướng đi bền vững cho người dân làng nghề.

Hướng đến môi trường kinh doanh minh bạch

Thời gian qua, Cảnh sát Kinh tế, Công an Hà Nội đã liên tiếp triệt phá nhiều đường dây sản xuất, buôn bán hàng giả với quy mô lớn. Nổi bật là vụ án tại Văn Lâm, Hưng Yên. Chỉ với xô, chậu, gáo múc và các bao bột màu không rõ nguồn gốc, hàng nghìn viên nang giả được “phù phép” thành sản phẩm gắn nhãn Ấn Độ, Tây Ban Nha, Pháp… tung ra thị trường. Hơn 100 tấn thực phẩm chức năng giả đã bị thu giữ - con số báo động về mức độ tinh vi về đường dây sản xuất, buôn bán hàng giả.

Ngày 13/6, lực lượng chức năng tiếp tục kiểm tra một cơ sở tại xã An Khánh, Hà Nội (trước đây là xã La Phù, huyện Hoài Đức), phát hiện hơn 60 thùng bánh kẹo không rõ nguồn gốc. Chủ cơ sở bị xử phạt hơn 50 triệu đồng.

Xã An Khánh - làng nghề nổi tiếng với truyền thống làm bánh kẹo, cũng từng là “điểm nóng” về vi phạm. Tuy nhiên, với chỉ đạo quyết liệt từ Giám đốc Công an Hà Nội - Trung tướng Nguyễn Thanh Tùng và sự vào cuộc đồng bộ của các lực lượng, tình hình đã có chuyển biến rõ nét. Đặc biệt, gần đây, chính người dân và các hộ kinh doanh tại La Phù đã chủ động giao nộp hơn 25 tấn hàng hóa không rõ nguồn gốc, thể hiện ý thức tự giác tuân thủ pháp luật ngày càng cao.

Nhờ chỉ đạo quyết liệt và xử lý nghiêm minh của Công an Hà Nội, tình trạng buôn bán hàng giả, gian lận thương mại đã giảm đáng kể. Đặc biệt, nhiều hộ kinh doanh đã chủ động rà soát, tự giác giao nộp hàng hóa vi phạm, cho thấy chuyển biến rõ nét về ý thức tuân thủ pháp luật của người dân. Qua đó, góp phần bảo vệ người tiêu dùng, tạo dựng môi trường kinh doanh trong sạch và đặc biệt là bảo vệ hình ảnh, thương hiệu của chính các doanh nghiệp, đã dày công gây dựng.

Thu Trang

Tin liên quan

Khoảnh khắc ảnh sống động của làng nghề truyền thống TP HCM

Khoảnh khắc ảnh sống động của làng nghề truyền thống TP HCM

LNV - Trong khuôn khổ sự kiện kết nối giao thương sản phẩm OCOP TPHCM lần thứ I với chủ đề “OCOP TPHCM – Hội nhập và phát triển”, hơn 40 bức ảnh về nghề và làng nghề truyền thống Thành phố Hồ Chí Minh đã được trưng bày, mang đến cho công chúng cái nhìn sinh động và đầy cảm xúc về những giá trị văn hóa nghề nghiệp đặc sắc của địa phương.
Thanh Oai – Điểm hẹn quảng bá thương hiệu OCOP và làng nghề Thủ đô

Thanh Oai – Điểm hẹn quảng bá thương hiệu OCOP và làng nghề Thủ đô

LNV - Tối 20/11, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND xã Thanh Oai tổ chức khai mạc Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ, làng nghề phục vụ du lịch và Phiên chợ Việt năm 2025 tại xã Thanh Oai.
Đánh thức sức sống mới cho làng nghề và sản phẩm OCOP

Đánh thức sức sống mới cho làng nghề và sản phẩm OCOP

LNV - Với hàng loạt hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối thị trường và hỗ trợ sáng tạo, năm 2025 đánh dấu bước chuyển mạnh mẽ của Hà Nội trong hành trình đưa sản phẩm thủ công mỹ nghệ và OCOP vươn xa, khẳng định vị thế trên bản đồ xuất khẩu.

Tin mới hơn

Phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Hà Nội - Cơ hội và thách thức (Kỳ 3)

Phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Hà Nội - Cơ hội và thách thức (Kỳ 3)

LNV - Kỳ 3: Giải pháp phát triển thị trường sản phẩm thủ công mỹ nghệ với các làng nghề và làng nghề truyền thống.
Phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Hà Nội - Cơ hội và thách thức

Phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Hà Nội - Cơ hội và thách thức

LNV - Hà Nội là cái nôi của các làng nghề thủ công mỹ nghệ (TCMN) với 331 làng nghề và làng nghể truyền thống được công nhận, trong đó có 22 làng nghề chuyên sản xuất TCMN. Các sản phẩm rất đa dạng, từ gôm Bát Tràng, lụa Vạn Phúc, thêu Quất Động, đồ gỗ mỹ nghệ, mây tre đan, đến khảm trai, sơn mài... mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc và sự tinh xảo của các nghệ nhân.
Phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Hà Nội

Phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Hà Nội

LNV - Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng, sự phát triển của các làng nghề thủ công mỹ nghệ đang đứng trước nhiều thời cơ và thách thức. Làm thế nào để những giá trị truyền thống này không bị mai một mà còn vươn xa hơn nữa, định vị được thương hiệu trên thị trường trong và ngoài nước?
Chung tay hành động vì thương hiệu Việt – quyết liệt chống hàng giả, hàng nhái và gian lận thương mại

Chung tay hành động vì thương hiệu Việt – quyết liệt chống hàng giả, hàng nhái và gian lận thương mại

LNV - Trong tiến trình hội nhập quốc tế, thương hiệu không chỉ là tài sản của doanh nghiệp mà còn là biểu tượng của uy tín quốc gia. Bảo vệ thương hiệu Việt chính là bảo vệ niềm tin của người tiêu dùng. Tuy nhiên, song song với những thành tựu đáng ghi nhận về phát triển kinh tế, tình trạng hàng giả, hàng nhái, gian lận thương mại vẫn đang diễn biến phức tạp, gây tổn hại nặng nề cho doanh nghiệp và làm méo mó môi trường kinh doanh.
Sáng tạo đổi mới tư duy phát triển sản phẩm thủ công truyền thống đưa sản phẩm “made in Việt Nam” ra thế giới

Sáng tạo đổi mới tư duy phát triển sản phẩm thủ công truyền thống đưa sản phẩm “made in Việt Nam” ra thế giới

LNV - Việt Nam hiện có hàng trăm nghề thủ công khác nhau, hầu hết đều có truyền thống từ lâu đời, có những nghề đã phát triển từ mấy nghìn năm trước như đúc đồng, gốm, dệt, đan mây tre..., có những nghề phát triển rực rỡ trong khoảng 6, 7 thế kỷ nay như điêu khắc, thêu, chạm bạc, khảm trai…, cũng có những nghề mới hình thành từ mấy chục năm như ren, dệt thảm, hoa lụa ....
Cần một chiến lược tổng thể để ngành thủ công mỹ nghệ tỉnh Phú Thọ phát triển sau sáp nhập

Cần một chiến lược tổng thể để ngành thủ công mỹ nghệ tỉnh Phú Thọ phát triển sau sáp nhập

LNV - Sau khi thực hiện việc sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã và huyện theo Nghị quyết của Quốc hội và chỉ đạo của Chính phủ vào năm 2025, tỉnh Phú Thọ đã hình thành một hệ thống quản lý hành chính tinh gọn hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho việc quy hoạch lại vùng nguyên liệu, phát triển sản xuất thủ công mỹ nghệ (TCMN) theo hướng bền vững và chuyên sâu.

Tin khác

Phong tặng các Danh hiệu Làng nghề Việt Nam: Tôn vinh tinh hoa nghề truyền thống, khuyến khích lao động sáng tạo

Phong tặng các Danh hiệu Làng nghề Việt Nam: Tôn vinh tinh hoa nghề truyền thống, khuyến khích lao động sáng tạo

LNV - Hiệp hội Làng nghề Việt Nam tổ chức phong tặng Danh hiệu Làng nghề Việt Nam lần thứ XII, dự kiến vào đầu tháng 12 năm nay, nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập Hiệp hội Làng nghề Việt Nam (2005- 2025), Phóng viên Tạp chí Làng nghề Việt Nam đã có cuộc phỏng vấn NGƯT Trịnh Quốc Đạt, Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Làng nghề Việt Nam.
Phát huy tiềm năng, thế mạnh ngành thủ công mỹ nghệ trong phát triển du lịch Hà Nội

Phát huy tiềm năng, thế mạnh ngành thủ công mỹ nghệ trong phát triển du lịch Hà Nội

LNV - Hà Nội vừa là một thủ đô của các ngành nghề thủ công mỹ nghệ đặc sắc, vừa là trung tâm du lịch lớn của đất nước.
Sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam ngày càng thể hiện giá trị thẩm mỹ, sáng tạo

Sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam ngày càng thể hiện giá trị thẩm mỹ, sáng tạo

LNV - Các nghệ nhân không chỉ gìn giữ bản sắc truyền thống, mà còn tạo ra các dòng sản phẩm công mỹ nghệ mang tính nghệ thuật cao, có khả năng tiếp cận thị trường quốc tế, đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ ngày càng đa dạng của người tiêu dùng toàn cầu.
Xu hướng thị trường và giải pháp phát triển bền vững ngành thủ công mỹ nghệ

Xu hướng thị trường và giải pháp phát triển bền vững ngành thủ công mỹ nghệ

LNV - Nước ta có khoảng 5411 làng nghề và làng có nghề trong đó có hơn 1800 làng nghề thủ công mỹ nghệ (TCMN) truyền thống. Ngành nghề TCMN truyền thống có hoạt động sản xuất lâu đời gắn liền với bản sắc văn hóa dân tộc và đời sống cộng đồng nông thôn. Không chỉ đóng góp vào việc bảo tồn di sản, ngành nghề TCMN còn mang lại giá trị kinh tế đáng kể, tạo hàng triệu việc làm cho người lao động, góp phần chuyển dịch kinh tế nông thôn, xây dựng nông thôn mới.
Giải pháp phát huy giá trị các làng nghề truyền thống

Giải pháp phát huy giá trị các làng nghề truyền thống

LNV - Theo thống kê của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, cả nước có khoảng hơn 5.400 làng nghề, trong đó, riêng vùng Đồng bằng sông Hồng có hơn 1.500 làng, với khoảng 300 làng được công nhận là làng nghề truyền thống.
Nan giải nguồn cung nguyên liệu cho các làng nghề thủ công Hà Nội

Nan giải nguồn cung nguyên liệu cho các làng nghề thủ công Hà Nội

LNV - Xây dựng kế hoạch phát triển vùng nguyên liệu bền vững cho làng nghề Hà Nội nói chung và ngành thủ công mỹ nghệ nói riêng đang là bài toán nan giải, đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ giữa nhiều bên và giải pháp đồng bộ.
Nghệ An cần có giải pháp về khai thác, quy hoạch vùng nguyên liệu bền vững phục vụ ngành thủ công mỹ nghệ

Nghệ An cần có giải pháp về khai thác, quy hoạch vùng nguyên liệu bền vững phục vụ ngành thủ công mỹ nghệ

LNV - Các vùng nông thôn của Nghệ An có nguồn nguyên liệu tự nhiên đa dạng như cái, tre, nứa, luồng, cói, mây, gỗ, đá, đất sét…Những nguyên liệu này là cơ sở để phát triển các sản phẩm thủ công mỹ nghệ. Đặc biệt, nguyên vật liệu thủ công mỹ nghệ của Nghệ An được sự phân bố theo vùng sinh thái, tương ứng với từng nhóm nghề truyền thống, và rất phù hợp để phát triển quy hoạch vùng nguyên liệu bền vững...
Cần chiến lược tái cấu trúc chuỗi nguyên liệu thủ công mỹ nghệ

Cần chiến lược tái cấu trúc chuỗi nguyên liệu thủ công mỹ nghệ

LNV - Nguồn nguyên liệu là 'nút thắt cổ chai' lớn nhất của ngành thủ công mỹ nghệ và đòi hỏi một chiến lược tái cấu trúc toàn diện từ cấp vùng đến liên kết vùng.
Làng nghề hướng đến môi trường kinh doanh minh bạch

Làng nghề hướng đến môi trường kinh doanh minh bạch

LNV - Các làng nghề đang có những chuyển biến tích cực từ nhận thức, tới hành động, nói không với sản xuất, kinh doanh hàng giả. Việc làng nghề nói không với sản xuất hàng giả sẽ góp phần xây dựng lại một môi trường kinh doanh chất lượng, uy tín.
Bộ tiêu chí nông thôn mới tăng tính chủ động cho địa phương

Bộ tiêu chí nông thôn mới tăng tính chủ động cho địa phương

LNV - Ngày 25/7 tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Môi trường tổ chức Hội thảo tham vấn Bộ tiêu chí quốc gia về nông thôn mới các cấp giai đoạn tới.
Thúc đẩy hội nhập quốc tế cho làng nghề truyền thống ở Hà Nội

Thúc đẩy hội nhập quốc tế cho làng nghề truyền thống ở Hà Nội

LNV - Việc bảo tồn và phát triển làng nghề không chỉ dừng lại ở gìn giữ những giá trị văn hóa truyền thống, mà còn là câu chuyện hội nhập, đổi mới sáng tạo và nâng tầm sản phẩm thủ công Việt Nam ra thị trường quốc tế.
Làng nghề truyền thống đồ gỗ mỹ nghệ Đồng kỵ - Bắc Ninh

Làng nghề truyền thống đồ gỗ mỹ nghệ Đồng kỵ - Bắc Ninh

LNV - Làng Đồng Kỵ ở sát bờ Nam sông Ngũ Huyện Khê – đây cũng là con sông chứng nhân lịch sử của dân tộc, của Bắc Ninh. Trải qua nhiều năm phát triển, hiện nay Đồng Kỵ đã trở thành nơi sản xuất và cung cấp đồ gỗ mỹ nghệ lớn, không chỉ cung cấp sản phẩm cho các nơi trong nước mà còn ra cả các nước khác trên thế giới.
Xã Bát Tràng tập trung phát triển làng nghề với phát triển du lịch

Xã Bát Tràng tập trung phát triển làng nghề với phát triển du lịch

LNV - Với lợi thế về làng nghề gốm sứ truyền thống, Bát Tràng, TP Hà Nội tiếp tục tập trung phát triển làng nghề kết hợp với phát triển du lịch, từng bước đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng, mũi nhọn của địa phương.
Một số nghề thủ công truyền thống của dân tộc Khơ Mú ở vùng núi Tây Bắc Việt Nam

Một số nghề thủ công truyền thống của dân tộc Khơ Mú ở vùng núi Tây Bắc Việt Nam

LNV - Người Khơ Mú ở Việt Nam thường được các dân tộc khác gọi là: Xá Cẩu, Tày Hạy. Với tổng số dân vào khoảng trên dưới 56.542 người, họ cư trú ở các vùng rẻo cao, vùng giữa thuộc các vùng Tây Bắc và Thanh Nghệ của Việt Nam.
Làng nghề - “mắt xích” cho công nghiệp văn hóa

Làng nghề - “mắt xích” cho công nghiệp văn hóa

LNV - Dưới tác động của toàn cầu hóa và nền kinh tế tri thức, việc khai thác tiềm năng của các làng nghề trong lĩnh vực du lịch không chỉ góp phần gìn giữ bản sắc văn hóa truyền thống mà còn tạo động lực phát triển cho công nghiệp văn hóa - một ngành kinh tế mũi nhọn theo chiến lược phát triển của Thủ đô.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn 2025 khu vực phía Nam

Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn 2025 khu vực phía Nam

LNV - Từ ngày 10 tới 14-12, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn-SECC, sẽ chính thức diễn ra Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn 2025 - Khơi nguồn đổi mới, Thúc đẩy thương hiệu Việt.
Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn hướng tới chuyển đổi xanh

Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn hướng tới chuyển đổi xanh

LNV - Tối 4/12, tại Đà Nẵng, Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công (Bộ Công thương) tổ chức khai mạc “Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn, hướng tới chuyển đổi xanh và phát triển bền vững năm 2025”
Hội nghị khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên lần thứ XIV năm 2025

Hội nghị khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên lần thứ XIV năm 2025

LNV - Chiều 4/12, Cục Đổi mới sáng tạo, chuyển đổi xanh và khuyến công (Bộ Công Thương) phối hợp Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng tổ chức hội nghị khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên lần thứ XIV năm 2025.
Hiệp hội Làng nghề Việt Nam tổ chức Hội thảo Tư vấn nâng cao nhận thức về xây dựng thương hiệu sản phẩm thủ công mỹ nghệ

Hiệp hội Làng nghề Việt Nam tổ chức Hội thảo Tư vấn nâng cao nhận thức về xây dựng thương hiệu sản phẩm thủ công mỹ nghệ

LNV - Trước yêu cầu khắt khe của thị trường toàn cầu và bối cảnh hội nhập sâu rộng, việc xây dựng thương hiệu hợp chuẩn quốc tế đã không còn là lựa chọn mà đã trở thành xu hướng tất yếu đối với ngành thủ công mỹ nghệ Việt Nam. Đây là khẳng định được nhấn
Nghề ươm cây giống giúp Bảo Lộc phát triển kinh tế địa phương

Nghề ươm cây giống giúp Bảo Lộc phát triển kinh tế địa phương

LNV - Hơn 150 hộ dân ở Bảo Lộc làm nghề ươm cây giống, tạo việc làm và thu nhập cao từ cây cà phê, chè, sầu riêng, và nhiều loại cây đặc trưng.
Giao diện di động