Hà Nội: 34°C Hà Nội
Đà Nẵng: 32°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 31°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 32°C Thừa Thiên Huế

Hội thảo Đổi mới, sáng tạo, nâng cao năng lực tiếp cận thị trường ngành thủ công mỹ nghệ

LNV - Sáng ngày 22/10/2020, Trung tâm nghiên cứu Phát triển thương hiệu Làng nghề (Hiệp hội Làng nghề Việt Nam) phối hợp với Cục Công nghiệp địa phương (Bộ Công Thương) và Sở Công thương tỉnh Hà Nam tổ chức Hội thảo “Đổi mới, Sáng tạo năng lực tiếp cận thị trường ngành thủ công mỹ nghệ Làng nghề Việt Nam” tại Khu trưng bày sản phẩm Làng nghề Dệt lụa Nha Xá (xã Mộc Nam, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam). Hội thảo là một trong những nội dung chương trình khuyến công quốc gia năm 2020.
Đến dự Hội thảo, gồm có: Ông Lưu Duy Dần, Chủ tịch Hiệp hội Làng nghề Việt Nam; Các Phó Chủ tịch Hiệp hội Làng nghề Việt Nam: Trịnh Quốc Đạt, Tôn Gia Hoá; Nguyễn Như Chinh; TSKH. Nguyễn Vi Khải, Phó Chủ tịch Hội đồng tư vấn Hiệp hội Làng nghề Việt Nam; bà Nguyễn Thị Liên, Phó Chủ tịch, Tổng thư kí Hiệp hội Làng nghề Việt Nam; ông Nguyễn Văn Vũ, Tổng biên tập Tạp chí Làng nghề Việt Nam; ông Trần Văn Sơn, Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Hà Nam; Ông Trịnh Quốc Việt, Phó Chủ tịch UBND Thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam. Cùng nhiều đại biểu đến từ các tỉnh Hà Nam, Hà Nội, Hưng Yên, Nam Định, Thái Nguyên,… và đông đảo hội viên làng nghề.


Chủ tịch Hiệp hội Làng nghề Việt Nam Lưu Duy Dần phát biểu khai mạc hội thảo.


Ông Lưu Duy Dần, Chủ tịch Hiệp hội Làng nghề Việt Nam phát biểu khai mạc Hội thảo: Chúng ta đang họp ở nơi có nguồn nguyên liệu rất là lớn. Lụa Nha Xá được nhiều người dân trong nước và quốc tế biết đến và nể phục. Hiện nay, chúng ta đã phong gần 7000 nghệ nhân trong cả nước, trong đó có 22 nghệ nhân nhân dân, tuy nhiên Nha Xá đến giờ vẫn chưa có nghệ nhân nhân dân, nghệ nhân ưu tú, đó là vấn đề chúng ta rất cần phải lưu ý.

Cũng tại hội nghị, ông Lưu Duy Dần nhấn mạnh: Chúng ta hiện nay đang thiếu và yếu các mối quan hệ để làm ăn sản xuất lớn, các làng nghề đang thiếu những hình ảnh về văn hoá. Như Nha Xá đường đi còn hẹp, không có nhiều hình ảnh về làng nghề; các hội viên Nha Xá cũng phải suy nghĩ. Nên mở ra danh hiệu các nghệ nhân, các thợ giỏi, các sản phẩm tinh hoa, giao lưu với quốc tế.


Ông Trịnh Quốc Việt, Phó Chủ tịch UBND Thị xã Duy Tiên phát biểu.


Ông Trịnh Quốc Việt, Phó Chủ tịch UBND Thị xã Duy Tiên phát biểu: Hà Nam là địa phương có lợi thế rất lớn về vị trí địa lý, đây là tiềm năng phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp với tốc độ cao. Tỉnh Hà Nam luôn định hướng phát triển kinh tế địa phương theo hương: Phát triển công nghiệp, dịch vụ, gắn liền với phát triển du lịch, gắn kết làng nghề, du lịch làng nghề. Từ năm 2004 đến nay, tỉnh Hà Nam đã công nhận được 65 làng nghề, trong đó có trên 30 làng nghề truyền thống. Các làng nghề trên địa bàn tỉnh khá đa dạng, với hàng trăm sản phẩm hàng hoá khác nhau, đóng góp một phần không nhỏ của tỉnh nhà, thị xã Duy tiên, mang lại thu nhập ổn định cho người dân làng nghề địa phương. Góp phần bảo tồn và phát triển làng nghề, giải quyết lượng lớn lao động nông thôn, góp phần xoá đói giảm nghèo, hướng tới ấm no giàu có, góp phần xây dựng Nông thôn mới. Làng nghề Nha Xá vẫn còn một số khó khăn, vướng mắc về cơ sở hạ tầng, đường nhỏ và hẹp nên các xe du lịch nhiều chỗ ngồi không vào được. Các làng nghề của tỉnh và thị xã Duy Tiên cũng đang có hướng giải quyết vấn đề môi trường. Chủ trương của tỉnh là Phát triển du lịch gắn với làng nghề. Lụa Nha Xá đang là một trong những điểm du lịch của tỉnh, xây dựng các tour du lịch, phát triển bảo tồn các làng nghề.


Ông Nguyễn Tiến Quảng, Chủ tịch Hiệp hội sản xuất và kinh doanh Lụa Nha Xá phát biểu ý kiến.


Ông Nguyễn Tiến Quảng, Chủ tịch Hiệp hội sản xuất và kinh doanh Lụa Nha Xá phát biểu ý kiến: Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam cũng đã mời chúng tôi ra Hà Nội để dự hội nghị, lên đó tôi mới thấy là các làng nghề đều có một cái khó khăn chung. Tôi đang làm du lịch cho làng nghề, mong muốn làng nghề Lụa Nha Xá có một mặt bằng rộng đảm bảo cho phát triển du lịch.

Ông Trương Minh Ngọc (hội viên làng nghề huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam ý kiến: Cơ sở chúng tôi chủ yếu là làm gỗ mỹ nghệ, làm nhà cổ với quy mô doanh nghiệp nhỏ bé, dao động trên dưới 100 công nhân, hoạt động trên địa bàn 5-7 tỉnh phía Bắc. Tôi theo bố tôi làm nghề thủ công mỹ nghệ từ năm 13 tuổi, năm nay đã ngoài 50 tuổi. Bản thân tôi làm nghề, luôn hướng dẫn thợ làm tốt, đảm bảo chất lượng. Lương của người thợ làm nhà cổ mỗi tháng thấp nhất là 7-8 triệu, cao là từ 12-15 triệu.


Bà Trần Thị Ngọc Lan, Đại diện Làng nghề Lụa Vạn Phúc phát biểu tại hội thảo.


Bà Trần Thị Ngọc Lan, Đại diện Làng nghề Lụa Vạn Phúc phát biểu tại hội thảo: Các mẫu mã sản phẩm của chúng ta, thì nó vẫn là đường mòn, sao chép của nhau rất là nhiều. Hiệp hội Làng nghề Việt Nam nên tổ chức một cuộc thi, tạo điều kiện cho các nhà thiết kế tiếp cận với các làng nghề, ngoài mẫu mã cũ thì có thêm những mẫu mã mới, mang phong cách hiện đại hơn. Môi trường của làng nghề, thuốc nhuộm thải ra rất là nhiều, tình trạng ô nhiễm môi trường vẫn chưa được giải quyết. Nếu một cá nhân thì không thể làm trong sạch môi trường. Cần quảng bá du lịch làng nghề, phát triển làng nghệ, qua đó chú trọng xuất khẩu tại chỗ, tăng nguồn ngoại tệ, tạo điều kiện cho bà làng nghề và người lao động trong các làng nghề phát triển, thu nhập ổn định. Lụa rất khó xuất khẩu đi Hồng Kông, như làng lụa Vạn Phúc bảo xuất khẩu container vẫn chưa làm được. Cái nguồn nhân lực làng nghề, đội ngũ kế cận vẫn chưa có.


Nhà giáo ưu tú Trịnh Quốc Đạt, Phó Chủ tịch Hiệp hội Làng nghề Việt Nam phát biểu.


Nhà giáo ưu tú Trịnh Quốc Đạt, Phó Chủ tịch Hiệp hội Làng nghề Việt Nam phát biểu ý kiến: Khái niệm về tiếp cận thị trường là khái niệm rất phổ biến, các doanh nghiệp cần phải nắm được và hiểu rõ. Nhiều doanh nghiệp sản xuất rất nhiều, nhưng không bán được, dẫn đến thua lỗ và phá sản, đó là do không tìm hiểu kỹ thị trường. Khi sản xuất cũng cần phải hiểu biết, áp dụng nghiên cứu thị trường để đề ra sản xuất của đơn vị mình. Hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam có những nét riêng, tinh sảo, độc đáo mà nhiều nước trên thế giới không có được. Ưu thế của Việt Nam là có rất nhiều làng nghề, tuy nhiên chúng ta chưa liên kết được với nhau. Sản xuất nhỏ lẻ, mặt hàng đa dạng nhưng chưa mang tính sản xuất công nghiệp, chưa xuất khẩu quy mô lớn được.

Ông Nguyễn Như Khanh (áo trắng, tóc bạc), đại biểu tỉnh Hưng Yên phát biểu: Làng nghề hương thôn Cao thành phố Hưng Yên là làng nghề truyền thống có trên dưới 300 năm. Được sự giúp đỡ của chính quyền địa phương, làng nghề phát triển dần dần, đến nay phát triển rất tốt. Mức thu nhập bình quân của người lao động làm hương từ 6-7 triệu đồng/tháng; công việc nhàn hạ, sản xuất bằng máy móc, bà con rất phấn khởi. Mong muốn của làng nghề là được Hiệp hội Làng nghề Việt Nam, chính quyền địa phương tạo điều kiện để làng nghề phát triển tốt, nhưng để phát triển tốt phải có những nghệ nhân; cần có sự tạo điều kiện hỗ trợ về kinh phí, dạy những người có tay nghề còn thấp để làng nghề phát triển.

Một số hình ảnh tại hội nghị:













Bài và ảnh: Văn Bình

Tin liên quan

Tin mới hơn

Xã Bát Tràng tập trung phát triển làng nghề với phát triển du lịch

Xã Bát Tràng tập trung phát triển làng nghề với phát triển du lịch

LNV - Với lợi thế về làng nghề gốm sứ truyền thống, Bát Tràng, TP Hà Nội tiếp tục tập trung phát triển làng nghề kết hợp với phát triển du lịch, từng bước đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng, mũi nhọn của địa phương.
Một số nghề thủ công truyền thống của dân tộc Khơ Mú ở vùng núi Tây Bắc Việt Nam

Một số nghề thủ công truyền thống của dân tộc Khơ Mú ở vùng núi Tây Bắc Việt Nam

LNV - Người Khơ Mú ở Việt Nam thường được các dân tộc khác gọi là: Xá Cẩu, Tày Hạy. Với tổng số dân vào khoảng trên dưới 56.542 người, họ cư trú ở các vùng rẻo cao, vùng giữa thuộc các vùng Tây Bắc và Thanh Nghệ của Việt Nam.
Làng nghề - “mắt xích” cho công nghiệp văn hóa

Làng nghề - “mắt xích” cho công nghiệp văn hóa

LNV - Dưới tác động của toàn cầu hóa và nền kinh tế tri thức, việc khai thác tiềm năng của các làng nghề trong lĩnh vực du lịch không chỉ góp phần gìn giữ bản sắc văn hóa truyền thống mà còn tạo động lực phát triển cho công nghiệp văn hóa - một ngành kinh tế mũi nhọn theo chiến lược phát triển của Thủ đô.
Nghị quyết 57 mở đường phát triển làng nghề

Nghị quyết 57 mở đường phát triển làng nghề

LNV - Nghị quyết 57 của Bộ Chính trị đang mở ra kỷ nguyên mới cho doanh nghiệp tư nhân, trong đó có doanh nghiệp, hộ kinh doanh tại các làng nghề thủ công, tạo đà bứt phá nhờ khoa học công nghệ. Nghị quyết này không chỉ là định hướng chiến lược về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia, mà còn là “cầu nối vàng” giữa các viện nghiên cứu, nhà khoa học với cộng đồng doanh nghiệp.
Ứng dụng công nghệ số phát triển làng nghề

Ứng dụng công nghệ số phát triển làng nghề

LNV - Xác định chuyển đổi số là xu thế tất yếu trong phát triển sản xuất, kinh doanh, các làng nghề trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã chủ động ứng dụng, chuyển đổi dữ liệu và quy trình sản xuất từ thủ công sang số hóa, tự động hóa. Đồng thời, tích cực sử dụng mạng xã hội, xây dựng website, tham gia các sàn thương mại điện tử để đưa các sản phẩm làng nghề vươn dài ra thị trường thế giới.
Làng nghề với bài toán “chuyển đổi xanh”

Làng nghề với bài toán “chuyển đổi xanh”

LNV - Xây dựng mô hình “chuyển đổi xanh”, khuyến khích ứng dụng khoa học, công nghệ vào quá trình sản xuất, giảm phát thải chất độc hại đang được coi là hướng mở có tín hiệu khả quan, để giải “bài toán khó” ô nhiễm môi trường làng nghề vốn vẫn là mối lo chung của không ít địa phương từ nhiều năm nay. Dẫu vậy, việc triển khai các giải pháp này vẫn là điều không dễ...

Tin khác

Đề xuất một số giải pháp để phát triển du lịch làng nghề Việt Nam

Đề xuất một số giải pháp để phát triển du lịch làng nghề Việt Nam

LNV - Du lịch làng nghề (DLLN) là một loại hình du lịch khá mới mẻ tại Việt Nam, nó mang lại một số lợi ích thiết thực như: giúp đa dạng hóa các loại hình du lịch; khôi phục, phát triển một số làng nghề có nguy cơ bị mai một, thất truyền; góp phần phát triển kinh tế cho các hộ gia đình trong làng nghề và gia đình xung quanh làng nghề; quảng bá văn hóa Việt Nam và văn hóa mỗi vùng miền. Tuy nhiên, khi phát triển DLLN cũng gặp không ít khó khăn, thách thức cần phải có giải pháp tháo gỡ. Trong bài viết này, tác giả đề xuất một số giải pháp giúp DLLN tiếp tục phát triển để mang lại nhiều lợi ích hơn nữa.
Hà Nội: Thành lập 2 cụm công nghiệp làng nghề vốn gần 370 tỷ đồng

Hà Nội: Thành lập 2 cụm công nghiệp làng nghề vốn gần 370 tỷ đồng

LNV - Thành phố Hà Nội quyết định thành lập 2 cụm công nghiệp làng nghề, vốn gần 370 tại huyện Thạch Thất và huyện Phú Xuyên...
Bảo tồn làng nghề truyền thống trước thách thức của thời đại

Bảo tồn làng nghề truyền thống trước thách thức của thời đại

LNV - Làng nghề truyền thống Việt Nam không chỉ mang giá trị kinh tế mà còn đóng góp rất lớn vào bức tranh văn hóa của đất nước. Bảo vệ, phát triển các làng nghề truyền thống cần sự chung tay từ chương trình của Chính phủ, các chính sách hỗ trợ của địa phương cho đến sự nỗ lực thích ứng với thời cuộc của chính các làng nghề.
Những yếu tố sống còn của làng nghề

Những yếu tố sống còn của làng nghề

LNV - Hệ thống sản xuất trong các làng nghề mang hình thái đặc trưng và bản sắc riêng biệt của nền kinh tế, văn hóa Việt Nam từ lâu đời. Làng nghề không chỉ là một khu vực sản xuất có những đóng góp quan trọng trong việc tạo ra thu nhập, việc làm cho người dân nông thôn mà còn chứa đựng trong đó những giá trị, nét đẹp văn hóa truyền thống mang đậm bản sắc dân tộc.
Sức sống ở làng nghề Yên Bái

Sức sống ở làng nghề Yên Bái

LNV - Mang trong mình những giá trị văn hóa, phong tục, tập quán, đời sống sinh hoạt của người dân mỗi địa phương, mỗi vùng đất; thế nên không ít nghề truyền thống và các sản phẩm của làng nghề ở Yên Bái không những không bị mai một mà ngày càng khẳng định giá trị nhờ đổi mới sáng tạo, kết hợp du lịch, thương mại điện tử và xu hướng tiêu dùng xanh.
Đồng Tháp: Bảo tồn, phát triển các làng nghề truyền thống

Đồng Tháp: Bảo tồn, phát triển các làng nghề truyền thống

LNV - Tỉnh Đồng Tháp quan tâm bảo tồn và phát triển các nghề truyền thống, làng nghề truyền thống nhằm tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân, góp phần bảo tồn giá trị văn hóa, truyền thống, phát triển kinh tế - xã hội nông thôn và xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu.
Phát triển kinh tế tư nhân – Đòn bẩy cho một việt nam thịnh vượng

Phát triển kinh tế tư nhân – Đòn bẩy cho một việt nam thịnh vượng

LNV - Tạp chí Làng Nghề Việt Nam trân trọng giới thiệu bài viết: “Phát triển kinh tế tư nhân – Đòn bẩy cho một việt nam thịnh vượng” của đồng chí Tô Lâm - Tổng Bí thư BCH T.W Đảng cộng sản Việt Nam.
Bảo tồn và phát triển không gian kiến trúc làng nghề truyền thống

Bảo tồn và phát triển không gian kiến trúc làng nghề truyền thống

LNV - Trải qua hàng trăm năm lịch sử, các làng nghề không chỉ mang nhiều giá trị về mặt kinh tế mà còn là nơi hội tụ tinh hoa văn hóa dân tộc và mang đậm dấu ấn của kiến trúc truyền thống Việt Nam. Khai thác tiềm năng của làng nghề để thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, du lịch đang được coi là một trong những hướng đi triển vọng của đất nước. Tuy nhiên, làng nghề truyền thống trong thời kỳ đổi mới cũng đang đặt ra những thách thức đặc biệt là bảo tồn và phát triển về không gian kiến trúc.
Nâng cao năng lực marketing xuất khẩu sản phẩm thủ công mỹ nghệ làng nghề Việt nam

Nâng cao năng lực marketing xuất khẩu sản phẩm thủ công mỹ nghệ làng nghề Việt nam

LNV - Hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam từ lâu đã được biết đến với những sản phẩm mang đậm bản sắc văn hóa, nghệ thuật truyền thống, thể hiện tài hoa của những nghệ nhân làng nghề. Tuy nhiên, khi bước vào thời đại hội nhập và toàn cầu hóa, để giữ vững được thị trường trong nước và cạnh tranh với các sản phẩm quốc tế, các doanh nghiệp và làng nghề phải tìm ra cách tiếp cận hiệu quả hơn thông qua chiến lược marketing xuất khẩu.
Bảo tồn, phát huy giá trị làng nghề truyền thống tích hợp văn hóa đa giá trị

Bảo tồn, phát huy giá trị làng nghề truyền thống tích hợp văn hóa đa giá trị

LNV - Phát triển kinh tế nông thôn không thể bỏ qua vai trò của các làng nghề, nhất là làng nghề truyền thống. Thực tế cho thấy, làng nghề đã và đang tạo nhiều việc làm, không chỉ cho người trong độ tuổi lao động mà còn cho cả người già, người khuyết tật, trẻ em, giúp tăng thu nhập và rút ngắn khoảng cách giàu nghèo tại nông thôn. Tuy nhiên, để bảo tồn và phát triển làng nghề, cần có những hướng đi bền vững.
Bao bì và thương hiệu sản phẩm làng nghề

Bao bì và thương hiệu sản phẩm làng nghề

LNV - Vượt ra khỏi vai trò vỏ bọc bên ngoài, bao bì sản phẩm còn là câu chuyện thương hiệu và thông điệp mà nhà sản xuất muốn gửi gắm. Vì vậy, thiết kế bao bì không chỉ đòi hỏi sự sáng tạo, mà còn cần sự hiểu biết sâu sắc về sản phẩm, thị trường và khách hàng.
Giải bài toán bảo vệ môi trường làng nghề

Giải bài toán bảo vệ môi trường làng nghề

LNV - Dù đã đưa ra nhiều biện pháp, giải pháp, quy định đối với các cơ sở sản xuất tại làng nghề nhưng việc bảo vệ môi trường vẫn đang gây nhiều khó khăn cho các cấp chính quyền quản lý. Bên cạnh những mặt tích cực, sự phát triển hoạt động sản xuất tại làng nghề cũng đặt ra nhiều thách thức. Trong đó, việc gia tăng phát triển cả về số lượng làng nghề và loại ngành nghề đã khiến ô nhiễm môi trường cũng ngày càng cao, nhiều nơi vượt quá tầm kiểm soát của các cấp chính quyền quản lý.
Kết nối nhà thiết kế - doanh nghiệp Tăng giá trị hàng thủ công mỹ nghệ

Kết nối nhà thiết kế - doanh nghiệp Tăng giá trị hàng thủ công mỹ nghệ

LNV - Với những giá trị của hàng thủ công mỹ nghệ (TCMN) trên mọi phương diện từ những giá trị của văn hóa dân tộc, mỹ thuật, sáng tạo, trí tuệ, tri thức và kinh tế… có thể thấy đây là một hàng hóa có nhiều giá trị lớn đối với cuộc sống con người và tiềm năng góp phần làm giàu mạnh đất nước.
Gian nan hành trình vươn tầm đặc sản OCOP 5 sao

Gian nan hành trình vươn tầm đặc sản OCOP 5 sao

LNV - Nhân dịp Tết Ất Tỵ 2025, ông Đặng Khánh Duy, Tổng giám đốc điều hành (CEO) Công ty TNHH Tân Nhiên - Chủ thể đầu tiên của tỉnh Tây Ninh có sản phẩm đạt OCOP 5 sao đã có những chia sẻ với Tạp chí Làng nghề Việt Nam.
Kết nối nhà thiết kế - doanh nghiệp Tăng giá trị hàng thủ công mỹ nghệ

Kết nối nhà thiết kế - doanh nghiệp Tăng giá trị hàng thủ công mỹ nghệ

LNV - Với những giá trị của hàng thủ công mỹ nghệ (TCMN) trên mọi phương diện từ những giá trị của văn hóa dân tộc, mỹ thuật, sáng tạo, trí tuệ, tri thức và kinh tế… có thể thấy đây là một hàng hóa có nhiều giá trị lớn đối với cuộc sống con người và tiềm năng góp phần làm giàu mạnh đất nước.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Hiệp Hội Làng nghề TP Hải Phòng trao tặng danh hiệu Nghệ nhân - Bàn tay vàng Làng nghề năm 2025.

Hiệp Hội Làng nghề TP Hải Phòng trao tặng danh hiệu Nghệ nhân - Bàn tay vàng Làng nghề năm 2025.

LNV - Sáng 11/07/2025 , tại trụ sở Hiệp Hội Làng nghề TP Hải Phòng số 635, Ngô Gia Tự, Đằng Lâm, Hải An, Hải Phòng. Hiệp Hội Làng nghề TP Hải Phòng tổ chức trọng thể Hội nghị công bố Quyết định của Chủ tịch Hiệp Hội Làng nghề TP Hải Phòng về việc công nhận danh hiệu Nghệ nhân - Bàn tay Vàng Làng nghề TP Hải Phòng năm 2025.
Truyền cảm hứng cộng đồng, XinTravel Hub giới thiệu tour du lịch cùng thần tượng

Truyền cảm hứng cộng đồng, XinTravel Hub giới thiệu tour du lịch cùng thần tượng

Mong muốn mang đến những trải nghiệm mới lạ, chất lượng, XinTravel Hub chính thức giới thiệu chương trình Du lịch sáng tạo (Creator Travel), chủ đề “Viết hành trình trong ta”.
Triển lãm Liên hoan du lịch, ẩm thực, làng nghề Vĩnh Phúc năm 2025

Triển lãm Liên hoan du lịch, ẩm thực, làng nghề Vĩnh Phúc năm 2025

LNV - Vừa qua, Triển lãm Liên hoan du lịch, ẩm thực, làng nghề Vĩnh Phúc năm 2025 đã mang lại nhiều trải nghiệm hấp dẫn cho du khách và cơ hội hợp tác thiết thực cho cộng đồng doanh nghiệp.
Tây Ninh thực hiện gần 70 đề án khuyến công

Tây Ninh thực hiện gần 70 đề án khuyến công

LNV - Công tác khuyến công ở Tây Ninh đã lan tỏa lợi ích, giúp các cơ sở, doanh nghiệp công nghiệp nông thôn cải thiện năng suất, tăng doanh thu và lợi nhuận.
Thanh Hoá: Khuyến công thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn và chuyển dịch cơ cấu kinh tế

Thanh Hoá: Khuyến công thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn và chuyển dịch cơ cấu kinh tế

LNV - Hoạt động khuyến công tại Thanh Hóa đã đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển công nghiệp nông thôn, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hoá. facebook
Giao diện di động