Hà Nội: 16°C Hà Nội
Đà Nẵng: 21°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 32°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 20°C Thừa Thiên Huế

Hội thảo Đổi mới, sáng tạo, nâng cao năng lực tiếp cận thị trường ngành thủ công mỹ nghệ

LNV - Sáng ngày 22/10/2020, Trung tâm nghiên cứu Phát triển thương hiệu Làng nghề (Hiệp hội Làng nghề Việt Nam) phối hợp với Cục Công nghiệp địa phương (Bộ Công Thương) và Sở Công thương tỉnh Hà Nam tổ chức Hội thảo “Đổi mới, Sáng tạo năng lực tiếp cận thị trường ngành thủ công mỹ nghệ Làng nghề Việt Nam” tại Khu trưng bày sản phẩm Làng nghề Dệt lụa Nha Xá (xã Mộc Nam, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam). Hội thảo là một trong những nội dung chương trình khuyến công quốc gia năm 2020.
Đến dự Hội thảo, gồm có: Ông Lưu Duy Dần, Chủ tịch Hiệp hội Làng nghề Việt Nam; Các Phó Chủ tịch Hiệp hội Làng nghề Việt Nam: Trịnh Quốc Đạt, Tôn Gia Hoá; Nguyễn Như Chinh; TSKH. Nguyễn Vi Khải, Phó Chủ tịch Hội đồng tư vấn Hiệp hội Làng nghề Việt Nam; bà Nguyễn Thị Liên, Phó Chủ tịch, Tổng thư kí Hiệp hội Làng nghề Việt Nam; ông Nguyễn Văn Vũ, Tổng biên tập Tạp chí Làng nghề Việt Nam; ông Trần Văn Sơn, Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Hà Nam; Ông Trịnh Quốc Việt, Phó Chủ tịch UBND Thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam. Cùng nhiều đại biểu đến từ các tỉnh Hà Nam, Hà Nội, Hưng Yên, Nam Định, Thái Nguyên,… và đông đảo hội viên làng nghề.


Chủ tịch Hiệp hội Làng nghề Việt Nam Lưu Duy Dần phát biểu khai mạc hội thảo.


Ông Lưu Duy Dần, Chủ tịch Hiệp hội Làng nghề Việt Nam phát biểu khai mạc Hội thảo: Chúng ta đang họp ở nơi có nguồn nguyên liệu rất là lớn. Lụa Nha Xá được nhiều người dân trong nước và quốc tế biết đến và nể phục. Hiện nay, chúng ta đã phong gần 7000 nghệ nhân trong cả nước, trong đó có 22 nghệ nhân nhân dân, tuy nhiên Nha Xá đến giờ vẫn chưa có nghệ nhân nhân dân, nghệ nhân ưu tú, đó là vấn đề chúng ta rất cần phải lưu ý.

Cũng tại hội nghị, ông Lưu Duy Dần nhấn mạnh: Chúng ta hiện nay đang thiếu và yếu các mối quan hệ để làm ăn sản xuất lớn, các làng nghề đang thiếu những hình ảnh về văn hoá. Như Nha Xá đường đi còn hẹp, không có nhiều hình ảnh về làng nghề; các hội viên Nha Xá cũng phải suy nghĩ. Nên mở ra danh hiệu các nghệ nhân, các thợ giỏi, các sản phẩm tinh hoa, giao lưu với quốc tế.


Ông Trịnh Quốc Việt, Phó Chủ tịch UBND Thị xã Duy Tiên phát biểu.


Ông Trịnh Quốc Việt, Phó Chủ tịch UBND Thị xã Duy Tiên phát biểu: Hà Nam là địa phương có lợi thế rất lớn về vị trí địa lý, đây là tiềm năng phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp với tốc độ cao. Tỉnh Hà Nam luôn định hướng phát triển kinh tế địa phương theo hương: Phát triển công nghiệp, dịch vụ, gắn liền với phát triển du lịch, gắn kết làng nghề, du lịch làng nghề. Từ năm 2004 đến nay, tỉnh Hà Nam đã công nhận được 65 làng nghề, trong đó có trên 30 làng nghề truyền thống. Các làng nghề trên địa bàn tỉnh khá đa dạng, với hàng trăm sản phẩm hàng hoá khác nhau, đóng góp một phần không nhỏ của tỉnh nhà, thị xã Duy tiên, mang lại thu nhập ổn định cho người dân làng nghề địa phương. Góp phần bảo tồn và phát triển làng nghề, giải quyết lượng lớn lao động nông thôn, góp phần xoá đói giảm nghèo, hướng tới ấm no giàu có, góp phần xây dựng Nông thôn mới. Làng nghề Nha Xá vẫn còn một số khó khăn, vướng mắc về cơ sở hạ tầng, đường nhỏ và hẹp nên các xe du lịch nhiều chỗ ngồi không vào được. Các làng nghề của tỉnh và thị xã Duy Tiên cũng đang có hướng giải quyết vấn đề môi trường. Chủ trương của tỉnh là Phát triển du lịch gắn với làng nghề. Lụa Nha Xá đang là một trong những điểm du lịch của tỉnh, xây dựng các tour du lịch, phát triển bảo tồn các làng nghề.


Ông Nguyễn Tiến Quảng, Chủ tịch Hiệp hội sản xuất và kinh doanh Lụa Nha Xá phát biểu ý kiến.


Ông Nguyễn Tiến Quảng, Chủ tịch Hiệp hội sản xuất và kinh doanh Lụa Nha Xá phát biểu ý kiến: Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam cũng đã mời chúng tôi ra Hà Nội để dự hội nghị, lên đó tôi mới thấy là các làng nghề đều có một cái khó khăn chung. Tôi đang làm du lịch cho làng nghề, mong muốn làng nghề Lụa Nha Xá có một mặt bằng rộng đảm bảo cho phát triển du lịch.

Ông Trương Minh Ngọc (hội viên làng nghề huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam ý kiến: Cơ sở chúng tôi chủ yếu là làm gỗ mỹ nghệ, làm nhà cổ với quy mô doanh nghiệp nhỏ bé, dao động trên dưới 100 công nhân, hoạt động trên địa bàn 5-7 tỉnh phía Bắc. Tôi theo bố tôi làm nghề thủ công mỹ nghệ từ năm 13 tuổi, năm nay đã ngoài 50 tuổi. Bản thân tôi làm nghề, luôn hướng dẫn thợ làm tốt, đảm bảo chất lượng. Lương của người thợ làm nhà cổ mỗi tháng thấp nhất là 7-8 triệu, cao là từ 12-15 triệu.


Bà Trần Thị Ngọc Lan, Đại diện Làng nghề Lụa Vạn Phúc phát biểu tại hội thảo.


Bà Trần Thị Ngọc Lan, Đại diện Làng nghề Lụa Vạn Phúc phát biểu tại hội thảo: Các mẫu mã sản phẩm của chúng ta, thì nó vẫn là đường mòn, sao chép của nhau rất là nhiều. Hiệp hội Làng nghề Việt Nam nên tổ chức một cuộc thi, tạo điều kiện cho các nhà thiết kế tiếp cận với các làng nghề, ngoài mẫu mã cũ thì có thêm những mẫu mã mới, mang phong cách hiện đại hơn. Môi trường của làng nghề, thuốc nhuộm thải ra rất là nhiều, tình trạng ô nhiễm môi trường vẫn chưa được giải quyết. Nếu một cá nhân thì không thể làm trong sạch môi trường. Cần quảng bá du lịch làng nghề, phát triển làng nghệ, qua đó chú trọng xuất khẩu tại chỗ, tăng nguồn ngoại tệ, tạo điều kiện cho bà làng nghề và người lao động trong các làng nghề phát triển, thu nhập ổn định. Lụa rất khó xuất khẩu đi Hồng Kông, như làng lụa Vạn Phúc bảo xuất khẩu container vẫn chưa làm được. Cái nguồn nhân lực làng nghề, đội ngũ kế cận vẫn chưa có.


Nhà giáo ưu tú Trịnh Quốc Đạt, Phó Chủ tịch Hiệp hội Làng nghề Việt Nam phát biểu.


Nhà giáo ưu tú Trịnh Quốc Đạt, Phó Chủ tịch Hiệp hội Làng nghề Việt Nam phát biểu ý kiến: Khái niệm về tiếp cận thị trường là khái niệm rất phổ biến, các doanh nghiệp cần phải nắm được và hiểu rõ. Nhiều doanh nghiệp sản xuất rất nhiều, nhưng không bán được, dẫn đến thua lỗ và phá sản, đó là do không tìm hiểu kỹ thị trường. Khi sản xuất cũng cần phải hiểu biết, áp dụng nghiên cứu thị trường để đề ra sản xuất của đơn vị mình. Hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam có những nét riêng, tinh sảo, độc đáo mà nhiều nước trên thế giới không có được. Ưu thế của Việt Nam là có rất nhiều làng nghề, tuy nhiên chúng ta chưa liên kết được với nhau. Sản xuất nhỏ lẻ, mặt hàng đa dạng nhưng chưa mang tính sản xuất công nghiệp, chưa xuất khẩu quy mô lớn được.

Ông Nguyễn Như Khanh (áo trắng, tóc bạc), đại biểu tỉnh Hưng Yên phát biểu: Làng nghề hương thôn Cao thành phố Hưng Yên là làng nghề truyền thống có trên dưới 300 năm. Được sự giúp đỡ của chính quyền địa phương, làng nghề phát triển dần dần, đến nay phát triển rất tốt. Mức thu nhập bình quân của người lao động làm hương từ 6-7 triệu đồng/tháng; công việc nhàn hạ, sản xuất bằng máy móc, bà con rất phấn khởi. Mong muốn của làng nghề là được Hiệp hội Làng nghề Việt Nam, chính quyền địa phương tạo điều kiện để làng nghề phát triển tốt, nhưng để phát triển tốt phải có những nghệ nhân; cần có sự tạo điều kiện hỗ trợ về kinh phí, dạy những người có tay nghề còn thấp để làng nghề phát triển.

Một số hình ảnh tại hội nghị:













Bài và ảnh: Văn Bình

Tin liên quan

Tin mới hơn

Phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Hà Nội - Cơ hội và thách thức (Kỳ 3)

Phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Hà Nội - Cơ hội và thách thức (Kỳ 3)

LNV - Kỳ 3: Giải pháp phát triển thị trường sản phẩm thủ công mỹ nghệ với các làng nghề và làng nghề truyền thống.
Phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Hà Nội - Cơ hội và thách thức

Phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Hà Nội - Cơ hội và thách thức

LNV - Hà Nội là cái nôi của các làng nghề thủ công mỹ nghệ (TCMN) với 331 làng nghề và làng nghể truyền thống được công nhận, trong đó có 22 làng nghề chuyên sản xuất TCMN. Các sản phẩm rất đa dạng, từ gôm Bát Tràng, lụa Vạn Phúc, thêu Quất Động, đồ gỗ mỹ nghệ, mây tre đan, đến khảm trai, sơn mài... mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc và sự tinh xảo của các nghệ nhân.
Phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Hà Nội

Phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Hà Nội

LNV - Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng, sự phát triển của các làng nghề thủ công mỹ nghệ đang đứng trước nhiều thời cơ và thách thức. Làm thế nào để những giá trị truyền thống này không bị mai một mà còn vươn xa hơn nữa, định vị được thương hiệu trên thị trường trong và ngoài nước?
Chung tay hành động vì thương hiệu Việt – quyết liệt chống hàng giả, hàng nhái và gian lận thương mại

Chung tay hành động vì thương hiệu Việt – quyết liệt chống hàng giả, hàng nhái và gian lận thương mại

LNV - Trong tiến trình hội nhập quốc tế, thương hiệu không chỉ là tài sản của doanh nghiệp mà còn là biểu tượng của uy tín quốc gia. Bảo vệ thương hiệu Việt chính là bảo vệ niềm tin của người tiêu dùng. Tuy nhiên, song song với những thành tựu đáng ghi nhận về phát triển kinh tế, tình trạng hàng giả, hàng nhái, gian lận thương mại vẫn đang diễn biến phức tạp, gây tổn hại nặng nề cho doanh nghiệp và làm méo mó môi trường kinh doanh.
Sáng tạo đổi mới tư duy phát triển sản phẩm thủ công truyền thống đưa sản phẩm “made in Việt Nam” ra thế giới

Sáng tạo đổi mới tư duy phát triển sản phẩm thủ công truyền thống đưa sản phẩm “made in Việt Nam” ra thế giới

LNV - Việt Nam hiện có hàng trăm nghề thủ công khác nhau, hầu hết đều có truyền thống từ lâu đời, có những nghề đã phát triển từ mấy nghìn năm trước như đúc đồng, gốm, dệt, đan mây tre..., có những nghề phát triển rực rỡ trong khoảng 6, 7 thế kỷ nay như điêu khắc, thêu, chạm bạc, khảm trai…, cũng có những nghề mới hình thành từ mấy chục năm như ren, dệt thảm, hoa lụa ....
Cần một chiến lược tổng thể để ngành thủ công mỹ nghệ tỉnh Phú Thọ phát triển sau sáp nhập

Cần một chiến lược tổng thể để ngành thủ công mỹ nghệ tỉnh Phú Thọ phát triển sau sáp nhập

LNV - Sau khi thực hiện việc sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã và huyện theo Nghị quyết của Quốc hội và chỉ đạo của Chính phủ vào năm 2025, tỉnh Phú Thọ đã hình thành một hệ thống quản lý hành chính tinh gọn hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho việc quy hoạch lại vùng nguyên liệu, phát triển sản xuất thủ công mỹ nghệ (TCMN) theo hướng bền vững và chuyên sâu.

Tin khác

Phong tặng các Danh hiệu Làng nghề Việt Nam: Tôn vinh tinh hoa nghề truyền thống, khuyến khích lao động sáng tạo

Phong tặng các Danh hiệu Làng nghề Việt Nam: Tôn vinh tinh hoa nghề truyền thống, khuyến khích lao động sáng tạo

LNV - Hiệp hội Làng nghề Việt Nam tổ chức phong tặng Danh hiệu Làng nghề Việt Nam lần thứ XII, dự kiến vào đầu tháng 12 năm nay, nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập Hiệp hội Làng nghề Việt Nam (2005- 2025), Phóng viên Tạp chí Làng nghề Việt Nam đã có cuộc phỏng vấn NGƯT Trịnh Quốc Đạt, Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Làng nghề Việt Nam.
Phát huy tiềm năng, thế mạnh ngành thủ công mỹ nghệ trong phát triển du lịch Hà Nội

Phát huy tiềm năng, thế mạnh ngành thủ công mỹ nghệ trong phát triển du lịch Hà Nội

LNV - Hà Nội vừa là một thủ đô của các ngành nghề thủ công mỹ nghệ đặc sắc, vừa là trung tâm du lịch lớn của đất nước.
Sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam ngày càng thể hiện giá trị thẩm mỹ, sáng tạo

Sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam ngày càng thể hiện giá trị thẩm mỹ, sáng tạo

LNV - Các nghệ nhân không chỉ gìn giữ bản sắc truyền thống, mà còn tạo ra các dòng sản phẩm công mỹ nghệ mang tính nghệ thuật cao, có khả năng tiếp cận thị trường quốc tế, đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ ngày càng đa dạng của người tiêu dùng toàn cầu.
Xu hướng thị trường và giải pháp phát triển bền vững ngành thủ công mỹ nghệ

Xu hướng thị trường và giải pháp phát triển bền vững ngành thủ công mỹ nghệ

LNV - Nước ta có khoảng 5411 làng nghề và làng có nghề trong đó có hơn 1800 làng nghề thủ công mỹ nghệ (TCMN) truyền thống. Ngành nghề TCMN truyền thống có hoạt động sản xuất lâu đời gắn liền với bản sắc văn hóa dân tộc và đời sống cộng đồng nông thôn. Không chỉ đóng góp vào việc bảo tồn di sản, ngành nghề TCMN còn mang lại giá trị kinh tế đáng kể, tạo hàng triệu việc làm cho người lao động, góp phần chuyển dịch kinh tế nông thôn, xây dựng nông thôn mới.
Giải pháp phát huy giá trị các làng nghề truyền thống

Giải pháp phát huy giá trị các làng nghề truyền thống

LNV - Theo thống kê của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, cả nước có khoảng hơn 5.400 làng nghề, trong đó, riêng vùng Đồng bằng sông Hồng có hơn 1.500 làng, với khoảng 300 làng được công nhận là làng nghề truyền thống.
Nan giải nguồn cung nguyên liệu cho các làng nghề thủ công Hà Nội

Nan giải nguồn cung nguyên liệu cho các làng nghề thủ công Hà Nội

LNV - Xây dựng kế hoạch phát triển vùng nguyên liệu bền vững cho làng nghề Hà Nội nói chung và ngành thủ công mỹ nghệ nói riêng đang là bài toán nan giải, đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ giữa nhiều bên và giải pháp đồng bộ.
Nghệ An cần có giải pháp về khai thác, quy hoạch vùng nguyên liệu bền vững phục vụ ngành thủ công mỹ nghệ

Nghệ An cần có giải pháp về khai thác, quy hoạch vùng nguyên liệu bền vững phục vụ ngành thủ công mỹ nghệ

LNV - Các vùng nông thôn của Nghệ An có nguồn nguyên liệu tự nhiên đa dạng như cái, tre, nứa, luồng, cói, mây, gỗ, đá, đất sét…Những nguyên liệu này là cơ sở để phát triển các sản phẩm thủ công mỹ nghệ. Đặc biệt, nguyên vật liệu thủ công mỹ nghệ của Nghệ An được sự phân bố theo vùng sinh thái, tương ứng với từng nhóm nghề truyền thống, và rất phù hợp để phát triển quy hoạch vùng nguyên liệu bền vững...
Cần chiến lược tái cấu trúc chuỗi nguyên liệu thủ công mỹ nghệ

Cần chiến lược tái cấu trúc chuỗi nguyên liệu thủ công mỹ nghệ

LNV - Nguồn nguyên liệu là 'nút thắt cổ chai' lớn nhất của ngành thủ công mỹ nghệ và đòi hỏi một chiến lược tái cấu trúc toàn diện từ cấp vùng đến liên kết vùng.
Làng nghề hướng đến môi trường kinh doanh minh bạch

Làng nghề hướng đến môi trường kinh doanh minh bạch

LNV - Các làng nghề đang có những chuyển biến tích cực từ nhận thức, tới hành động, nói không với sản xuất, kinh doanh hàng giả. Việc làng nghề nói không với sản xuất hàng giả sẽ góp phần xây dựng lại một môi trường kinh doanh chất lượng, uy tín.
Bộ tiêu chí nông thôn mới tăng tính chủ động cho địa phương

Bộ tiêu chí nông thôn mới tăng tính chủ động cho địa phương

LNV - Ngày 25/7 tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Môi trường tổ chức Hội thảo tham vấn Bộ tiêu chí quốc gia về nông thôn mới các cấp giai đoạn tới.
Thúc đẩy hội nhập quốc tế cho làng nghề truyền thống ở Hà Nội

Thúc đẩy hội nhập quốc tế cho làng nghề truyền thống ở Hà Nội

LNV - Việc bảo tồn và phát triển làng nghề không chỉ dừng lại ở gìn giữ những giá trị văn hóa truyền thống, mà còn là câu chuyện hội nhập, đổi mới sáng tạo và nâng tầm sản phẩm thủ công Việt Nam ra thị trường quốc tế.
Làng nghề truyền thống đồ gỗ mỹ nghệ Đồng kỵ - Bắc Ninh

Làng nghề truyền thống đồ gỗ mỹ nghệ Đồng kỵ - Bắc Ninh

LNV - Làng Đồng Kỵ ở sát bờ Nam sông Ngũ Huyện Khê – đây cũng là con sông chứng nhân lịch sử của dân tộc, của Bắc Ninh. Trải qua nhiều năm phát triển, hiện nay Đồng Kỵ đã trở thành nơi sản xuất và cung cấp đồ gỗ mỹ nghệ lớn, không chỉ cung cấp sản phẩm cho các nơi trong nước mà còn ra cả các nước khác trên thế giới.
Xã Bát Tràng tập trung phát triển làng nghề với phát triển du lịch

Xã Bát Tràng tập trung phát triển làng nghề với phát triển du lịch

LNV - Với lợi thế về làng nghề gốm sứ truyền thống, Bát Tràng, TP Hà Nội tiếp tục tập trung phát triển làng nghề kết hợp với phát triển du lịch, từng bước đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng, mũi nhọn của địa phương.
Một số nghề thủ công truyền thống của dân tộc Khơ Mú ở vùng núi Tây Bắc Việt Nam

Một số nghề thủ công truyền thống của dân tộc Khơ Mú ở vùng núi Tây Bắc Việt Nam

LNV - Người Khơ Mú ở Việt Nam thường được các dân tộc khác gọi là: Xá Cẩu, Tày Hạy. Với tổng số dân vào khoảng trên dưới 56.542 người, họ cư trú ở các vùng rẻo cao, vùng giữa thuộc các vùng Tây Bắc và Thanh Nghệ của Việt Nam.
Làng nghề - “mắt xích” cho công nghiệp văn hóa

Làng nghề - “mắt xích” cho công nghiệp văn hóa

LNV - Dưới tác động của toàn cầu hóa và nền kinh tế tri thức, việc khai thác tiềm năng của các làng nghề trong lĩnh vực du lịch không chỉ góp phần gìn giữ bản sắc văn hóa truyền thống mà còn tạo động lực phát triển cho công nghiệp văn hóa - một ngành kinh tế mũi nhọn theo chiến lược phát triển của Thủ đô.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Gia Lai: Âm vang Plei Me bản hùng ca bất tử giữa đại ngàn Tây Nguyên

Gia Lai: Âm vang Plei Me bản hùng ca bất tử giữa đại ngàn Tây Nguyên

LNV - Chiến thắng Plei Me (26/11/1965) không chỉ mở đầu cho thất bại của quân viễn chinh Mỹ trên chiến trường Tây Nguyên, mà còn trở thành biểu tượng bất diệt của tinh thần “quyết đánh, quyết thắng” của lòng quả cảm, trí thông minh và sức mạnh đoàn kết củ
Gia Lai: Tuyệt đối không chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống, ứng phó lũ lụt

Gia Lai: Tuyệt đối không chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống, ứng phó lũ lụt

LNV - Theo dự báo, trong các ngày từ ngày 18 đến ngày 20/11/2025, trên địa bàn tỉnh Gia Lai tiếp tục xuất hiện mưa lớn, nguy cơ xảy ra ngập lụt, sạt lở là rất cao, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Tuấn Thanh yêu cầu các sở, ngành, đơn vị,
Bảo tồn và phát triển làng nghề gắn với du lịch trong bối cảnh mới

Bảo tồn và phát triển làng nghề gắn với du lịch trong bối cảnh mới

LNV - Hội thảo “Các giải pháp bảo tồn, phát triển làng nghề gắn với du lịch, giữ gìn các giá trị văn hóa tạo ra đa giá trị cho làng nghề” vừa diễn ra với sự tham dự của đại diện các bộ, ngành, chuyên gia trong nước, quốc tế và các tổ chức nghề thủ công. S
Người giữ hồn nón lá làng Chuông giữa nhịp sống hiện đại

Người giữ hồn nón lá làng Chuông giữa nhịp sống hiện đại

LNV - Hơn nửa thế kỷ gắn bó với nghề, nghệ nhân Lê Văn Tuy không chỉ làm nên những chiếc nón tinh xảo mà còn bền bỉ lan tỏa giá trị văn hóa làng Chuông ra thế giới.
Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam

Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam

LNV - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 2486/QĐ-TTg ngày 14/11/2025 Phê duyệt Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
Giao diện di động