Hà Nội: 27°C Hà Nội
Đà Nẵng: 30°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 33°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 31°C Thừa Thiên Huế

Phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Hà Nội - Cơ hội và thách thức

LNV - Hà Nội là cái nôi của các làng nghề thủ công mỹ nghệ (TCMN) với 331 làng nghề và làng nghể truyền thống được công nhận, trong đó có 22 làng nghề chuyên sản xuất TCMN. Các sản phẩm rất đa dạng, từ gôm Bát Tràng, lụa Vạn Phúc, thêu Quất Động, đồ gỗ mỹ nghệ, mây tre đan, đến khảm trai, sơn mài... mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc và sự tinh xảo của các nghệ nhân.
Phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Hà Nội - Cơ hội và thách thức

Kỳ 2: Tình hình thị trường tiêu thụ sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Hà Nội

Quy mô thị trường TCMN toàn cầu hiện đạt hơn 750 tỷ USD và được dự báo tăng 10% mối năm, cho thấy cơ hội lớn cho các sản phẩm TCMN của Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.

Các kênh tiêu thụ chính

Thị trường nội địa:

Khách du lịch là một kênh tiêu thụ quan trọng, đặc biệt là khách du lịch quốc tế, những người thường tìm kiếm các sản phẩm độc đáo, mang đậm bản sắc văn hóa để làm quà lưu niệm hoặc vật trang trí.

Người dân địa phương: nhu cầu sử dụng các sản phẩm TCMN trong trang trí nội thất, quà tặng, hay đồ dùng cá nhân ngày cảng tăng, đặc biệt là những sản phẩm có tính thẩm mỹ cao, thân thiện với môi trường và mang giá trị văn hóa.

Hội chợ, triển lãm: Hà Nội thường xuyên tổ chức các hội chợ quốc tế về TCMN như Hanoi Giftshow, thu hút lượng lớn khách tham quan, giao dịch, tạo PGS-TS Nguyễn Thừa Lộc Nguyên GVCC ĐH Kinh tế Quốc Dân cơ hội cho các doanh nghiệp, làng nghề quảng bá sản phẩm, tìm kiếm đối tác.

Thị trường xuất khẩu

Thị trường truyền thống: các sản phẩm TCMN Hà Nội đã có mặt tại 163 quốc gia và vùng lãnh thổ, chiếm gần 10% nhu cầu thị trường toàn cầu. Các thị trường lớn như Mỹ, Nga, châu Âu, Nhật Bản vẫn là những thị trường tiềm năng.

Thương mại điện tử: xu hướng thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ đã mở ra kênh phân phối mới, giúp các sản phẩm TCMN tiếp cận được nhiều khách hàng hơn trên toàn cầu. Sản phẩm xuất khẩu chủ lực hiện vẫn tập trung chủ yếu vào hàng thủ công mỹ nghệ như mây tre giang đan, đồ gỗ mỹ nghệ, gốm sứ, sơn mài, dệt may. Theo số liệu Hải quan năm 2023, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ hiện đã được xuất khẩu sang 89 nước và vùng lãnh thổ. Thị trường truyền thống gồm: Hoa Kỳ, EU, Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Hồng Kông... Tổng hợp kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng thủ công mỹ nghệ của thành phố Hà Nội giai đoạn 2018 – 2023 được trình bày tại các bảng dưới đây.

Kết quả phân tích tại Bảng I cho thấy, xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của Thành phố chiếm tỷ lệ quan trọng trong tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu hàng TCMN cả nước.

Mặc dù vậy, giá trị xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ chiếm tỷ lệ quan trọng với cả nước nhưng giá trị xuất khẩu giảm khi đại dịch Covid-19 do đứt gãy chuỗi cung ứng và nhu cầu tiêu dùng của khách hàng chậm lại do thu nhập giảm.

Cơ hội và thách thức đối với phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Hà Nội

Cơ hội đến từ xu hướng toàn cầu hóa, nơi các sản phẩm mang đậm bản sắc văn hóa và tính độc đáo ngày càng được ưa chuộng, tiềm năng thị trường toàn cầu lớn; Quy mô thị trường TCMN thế giới lớn và đang tăng trưởng, mở ra cơ hội xuất khẩu lớn để phát triển;

Hà Nội với bề dày lịch sử và truyền thống nghề thủ công phong phú, đa dạng làng nghề và sản phẩm; sở hữu nguồn tài nguyên làng nghề và sản phẩm phong phú, độc đáo, tạo lợi thế cạnh tranh. Sản phẩm của làng nghề, làng nghề truyền thống của Thành phố còn nhiều tiềm năng lợi thế và dư địa để phát triển với số lượng lớn làng nghề, sản phẩm đa dạng, gắn với sự phong phú, độc đáo về lịch sử, văn hóa, xã hội và đội ngũ nghệ nhân, thợ giỏi.

Đảng, Nhà nước đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách quan trọng như “Bộ tử chiến lược” mà Việt Nam đã công bố để phát triển đất nước, phát triển ngành nghề, làng nghề nông thôn.

Quốc hội đã thông qua Luật Thủ đô tạo cơ hội bứt phá mạnh mẽ cho Hà Nội; Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án quy hoạch thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021- 2030 tầm nhìn đến năm 2050 và Điều chỉnh quy hoạch chung thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065 có tác động đến quy hoạch phát triển làng nghề của Thành phố thời gian tới là một trong những nội dung quan trọng trong phát triển kinh tế Thủ đô;

Hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng với 16 Hiệp định thương mại tự do được ký kết, yêu cầu về chất lượng, mẫu mã sản phẩm, minh bạch nguồn gốc xuất xứ, bảo vệ môi trường ngày càng được người tiêu dùng quan tâm. Tiếp cận với công nghệ hiện đại, nâng cao chất lượng sản phẩm, Học hỏi kinh nghiệm quản lý tiên tiến; có khả năng thâm nhập vào các chuỗi cung ứng toàn cầu và mở ra nhiều kênh tiêu thụ sản phẩm khi thị trường đã mở rộng;

Đặc biệt sự phát triển của kỷ nguyên kỹ thuật số với ứng dụng công nghệ, khai thác thương mại điện tử, trí tuệ nhân tạo (AI), thực tế ảo (VR) trong marketing giúp các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội dễ dàng tiếp cận khách hàng trên toàn thế giới, vượt qua rào cản địa lý, tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn;

Chính sách hỗ trợ: Thành phố Hà Nội và các cơ quan chức năng đang có nhiều chính sách hỗ trợ phát triển, quảng bá và xúc tiến thương mại cho sản phẩm TCMN thông qua các hội chợ, triển lãm, chương trình OCOP.

Thách thức xuất phát từ đặc điểm vốn có của làng nghề TCMN với tác động của CMCN 4.0, từ hội nhập kinh tế quốc tế và chuyển đổi số làm trầm trọng hơn những khuyết điểm vốn có của sản xuất thủ công, nhỏ lẻ, phân tán.

Cạnh tranh gay gắt: Thị trường TCMN có tính cạnh tranh cao, đòi hỏi sản phẩm phải không ngừng đổi mới về mẫu mã, chất lượng và đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của thị trường nội địa, đặc biệt là thị trường xuất khẩu. Khó khăn về mặt bằng sản xuất chật hẹp, vốn ít, máy móc, thiết bị lạc hậu, sản xuất chủ yếu bằng thủ công, khó nâng cao năng suất lao động.

Khó khăn về nguyên liệu và trong truy xuất nguồn gốc: Việc đáp ứng các yêu cầu về truy xuất nguồn gốc là một thách thức, đặc biệt đối với thị trường châu Âu. Một số làng nghề còn đối mặt với vấn đề thiếu nguồn nguyên liệu ổn định, chất lượng không đồng đều;

Sản phẩm làm ra do lạc hậu về công nghệ, chất lượng sản phẩm thấp, giá cả không cạnh tranh với sản phẩm của các nước trong khu vực và thế giới;

Hạn chế trong quảng bá, marketing và vốn: Nhiều hợp tác xã, doanh nghiệp nhỏ còn gặp khó khăn trong việc tiếp cận vốn, quảng bá sản phẩm một cách bài bản ra thị trưởng quốc tế.

Thiếu nguồn nhân lực và thiết kế bài bản: Việc xây dựng thương hiệu, đào tạo nguồn nhân lực và phát triển hệ thống thiết kế chuyên nghiệp còn hạn chế, ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh và đổi mới sản phẩm.

Chủ thể và nhân lực của Làng nghề chưa qua đào tạo để tiếp thu thành tựu cáh mạng công nghệ 4.0 chưa từng trải qua đầy đủ cách mạng công nghệ lần 2, cách mạng công nghệ lần 3 trước đây, nay rất khó tiếp thu yêu cầu cao của chuyển đổi số.

Hình thức tổ chức sản xuất kinh doanh nhỏ bé, phân tán, lạc hậu, Không thích hợp với liên doanh, kết nối tạo chuỗi cung ứng toàn cầu.

Biến động kinh tế thế giới: tình hình kinh tế, chính trị thế giới bất ổn, lạm phát tăng cao ảnh hưởng đến sức mua của người tiêu dùng, khiến hàng hóa bị tồn đọng. Giá cước vận tải biển tăng cũng làm tăng chi phí xuất khẩu, khó khăn phát triển sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ.

PGS-TS Nguyễn Thừa Lộc (Nguyên GVCC ĐH Kinh tế Quốc Dân)

Tin liên quan

Phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Hà Nội

Phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Hà Nội

LNV - Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng, sự phát triển của các làng nghề thủ công mỹ nghệ đang đứng trước nhiều thời cơ và thách thức. Làm thế nào để những giá trị truyền thống này không bị mai một mà còn vươn xa hơn nữa, định vị được thương hiệu trên thị trường trong và ngoài nước?
Sáng tạo đổi mới tư duy phát triển sản phẩm thủ công truyền thống đưa sản phẩm “made in Việt Nam” ra thế giới

Sáng tạo đổi mới tư duy phát triển sản phẩm thủ công truyền thống đưa sản phẩm “made in Việt Nam” ra thế giới

LNV - Việt Nam hiện có hàng trăm nghề thủ công khác nhau, hầu hết đều có truyền thống từ lâu đời, có những nghề đã phát triển từ mấy nghìn năm trước như đúc đồng, gốm, dệt, đan mây tre..., có những nghề phát triển rực rỡ trong khoảng 6, 7 thế kỷ nay như điêu khắc, thêu, chạm bạc, khảm trai…, cũng có những nghề mới hình thành từ mấy chục năm như ren, dệt thảm, hoa lụa ....
Dòng chảy tinh hoa ngàn năm của nghề thủ công mỹ nghệ

Dòng chảy tinh hoa ngàn năm của nghề thủ công mỹ nghệ

LNV - Hà Nội là mảnh đất ngàn năm văn hiến, không chỉ là trung tâm chính trị, văn hóa mà còn là cái nôi của hàng trăm làng nghề thủ công mỹ nghệ truyền thống. Từ nhu cầu sinh hoạt, tín ngưỡng và đời sống cung đình, nghề thủ công đã ra đời, gắn bó mật thiết với người dân, đồng thời góp phần làm nên bản sắc riêng của Thăng Long.

Tin mới hơn

Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm

Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm

LNV - Ngày 25/10/2025 tại Hải Phòng, DNS Chapter Hải Dương thuộc Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS đã long trọng tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại cho các hội viên. Sự kiện nhằm kết nối doanh nghiệp, thúc đẩy hợp tác, quảng bá sản phẩm Việt chất lượng cao và tạo môi trường giao thương bền vững giữa các hội viên trong và ngoài tỉnh.
Phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Hà Nội - Cơ hội và thách thức

Phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Hà Nội - Cơ hội và thách thức

LNV - Hà Nội là cái nôi của các làng nghề thủ công mỹ nghệ (TCMN) với 331 làng nghề và làng nghể truyền thống được công nhận, trong đó có 22 làng nghề chuyên sản xuất TCMN. Các sản phẩm rất đa dạng, từ gôm Bát Tràng, lụa Vạn Phúc, thêu Quất Động, đồ gỗ mỹ nghệ, mây tre đan, đến khảm trai, sơn mài... mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc và sự tinh xảo của các nghệ nhân.
“Hội tụ di sản” quảng bá tinh hoa làng nghề Hà Nội

“Hội tụ di sản” quảng bá tinh hoa làng nghề Hà Nội

LNV - Ngày 01/11, tại Di tích Quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám (phường Văn Miếu, Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc Chương trình “Hội tụ di sản”, đánh dấu sự khởi đầu cho chuỗi hoạt động của Festival Thăng Long - Hà Nội lần thứ nhất.

Tin khác

Vĩnh Long tổ chức Lễ công bố Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Nghề làm mão, mặt nạ của người Khmer

Vĩnh Long tổ chức Lễ công bố Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Nghề làm mão, mặt nạ của người Khmer

LNV - Trong khuôn khổ các hoạt động của Lễ hội Ok Om Bok Vĩnh Long năm 2025. UBND tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức lễ công bố Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia “Nghề làm mão (mũ), mặt nạ của đồng bào Khmer Vĩnh Long”.
Trường mầm non Nga An Điểm sáng trong phong trào chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ

Trường mầm non Nga An Điểm sáng trong phong trào chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ

LNV - Trường mầm non Nga An được thành lập năm 1965. Từ khi thành lập, trường thực hiện nhiệm vụ chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ theo sự chỉ đạo của ngành giáo dục; cũng như sự chỉ đạo của Đảng, chính quyền để thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.
Trung tâm Lưu trữ Quốc gia III: Tiếp nhận tài liệu quý của hai nhạc sĩ An Thuyên và Võ Vang

Trung tâm Lưu trữ Quốc gia III: Tiếp nhận tài liệu quý của hai nhạc sĩ An Thuyên và Võ Vang

LNV - Sáng ngày 7/11/2025, Trung tâm Lưu trữ Quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước) trang trọng tổ chức Lễ giới thiệu và tiếp nhận tài liệu của nhạc sĩ An Thuyên và nhạc sĩ Võ Vang. Đây là hai gương mặt tiêu biểu của nền âm nhạc Việt Nam hiện đại, được trao Giải thưởng Nhà nước về Văn học Nghệ thuật với những cống hiến to lớn cho đời sống tinh thần dân tộc.
Ông Nguyễn Thế Anh giữ chức Chánh văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa

Ông Nguyễn Thế Anh giữ chức Chánh văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa

LNV - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Hoài Anh vừa ký các Quyết định về việc tiếp nhận, bổ nhiệm Giám đốc các sở, ngành cấp tỉnh.
Quân đội sát cánh cùng chính quyền và Nhân dân Gia Lai ứng phó bão Kalmaegi

Quân đội sát cánh cùng chính quyền và Nhân dân Gia Lai ứng phó bão Kalmaegi

LNV - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13 (bão Kalmaegi), toàn tỉnh Gia Lai đã và đang triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp ứng phó. Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và sự phối hợp chặt chẽ của Quân khu 5, các lực lượng vũ trang cùng chính quyền địa phương đã chủ động vào cuộc, thể hiện tinh thần “vì Nhân dân phục vụ”, quyết tâm cao nhất nhằm bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của người dân.
Phượng Dực tổ chức Triển lãm Làng nghề 2025

Phượng Dực tổ chức Triển lãm Làng nghề 2025

LNV - Từ ngày 6 đến 9/11/2025, tại Sân vận động và Nhà văn hóa thôn Đồng Tiến (xã Phượng Dực, Hà Nội) sẽ diễn ra Triển lãm “Các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo – sản phẩm làng nghề xã Phượng Dực”.
Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu

Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu

LNV - Măng tây là rau có hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp ổn định huyết áp, chữa béo phì nên được giới ẩm thực gọi là rau vua. Xã Phước Dinh của tỉnh Khánh Hoà - thủ phủ của măng tâyu xanh hiện có khoảng 200 ha trồng măng tây xanh, cho thu nhập lên tới 500 triệu đồng/ha/năm, cao gấp 3 đến 4 lần so với cây rau màu khác.
Diện mạo nông thôn mới Đồng Tháp có nhiều đổi thay

Diện mạo nông thôn mới Đồng Tháp có nhiều đổi thay

LNV - Diễn mạo nông thôn mới của tỉnh Đồng Tháp đã có nhiều đổi thay đáng kể, với cơ sở hạ tầng được nâng cấp, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được cải thiện, và nền kinh tế nông nghiệp chuyển đổi theo hướng bền vững và có giá trị cao hơn. Các mục tiêu xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao và nông thôn mới kiểu mẫu đã đạt được những kết quả ấn tượng, tạo nên những miền quê đáng sống, sạch đẹp và hiện đại.
Việt Nam thúc đẩy hợp tác quốc tế về quản trị nước tại Hội nghị Hội đồng Nước châu Á lần thứ 23

Việt Nam thúc đẩy hợp tác quốc tế về quản trị nước tại Hội nghị Hội đồng Nước châu Á lần thứ 23

LNV - Hội nghị Hội đồng Nước châu Á (AWC) lần thứ 23 và Hội thảo kỹ thuật AWC 2025 đã khai mạc sáng 5/11 tại Hà Nội, quy tụ hơn 200 đại biểu trong nước và quốc tế nhằm tăng cường hợp tác, chia sẻ giải pháp trước những thách thức ngày càng lớn về tài nguyên nước tại khu vực.
Lan tỏa thương hiệu sản phẩm làng nghề xã Phượng Dực

Lan tỏa thương hiệu sản phẩm làng nghề xã Phượng Dực

LNV - Tối ngày 6/11, Triển lãm sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ sáng tạo và sản phẩm làng nghề xã Phượng Dực năm 2025 đã chính thức khai mạc tại xã Phượng Dực (Hà Nội).
Hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn đầu tư máy móc, thiết bị sản xuất

Hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn đầu tư máy móc, thiết bị sản xuất

LNV - Trong 9 tháng đầu năm 2025, Sở Công Thương Tây Ninh đã chú trọng triển khai các chương trình khuyến công, hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới công nghệ, quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn, qua đó nâng cao năng lực sản xuất, chất lượng sản phẩm, đáp ứng yêu cầu của thị trường trong và ngoài nước.
Thẩm định thực tế các cơ sở được hỗ trợ kinh phí khuyến công

Thẩm định thực tế các cơ sở được hỗ trợ kinh phí khuyến công

LNV - Vừa qua, Sở Công Thương đã tiến hành kiểm tra, thẩm định các đề án được phê duyệt hỗ trợ kinh phí khuyến công địa phương đợt 2 năm 2025.
Khuyến công Đà Nẵng hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững

Khuyến công Đà Nẵng hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững

LNV - Theo Sở Công Thương Đà Nẵng, hỗ trợ có vốn đối ứng của doanh nghiệp trong khuyến công sẽ tiếp tục được mở rộng giai đoạn 2026-2030. Trọng tâm là hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới công nghệ, áp dụng sản xuất sạch hơn, liên kết chuỗi giá trị và xúc tiến thương mại.
Xã Phượng Dực khai mạc Triển lãm sản phẩm làng nghề năm 2025

Xã Phượng Dực khai mạc Triển lãm sản phẩm làng nghề năm 2025

LNV - Tối 6/11/2025, tại Nhà văn hóa và sân vận động thôn Đồng Tiến, UBND xã Phượng Dực (Hà Nội) long trọng tổ chức Lễ khai mạc Triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ ngh mới, sáng tạo và các sản phẩm làng nghề xã Phượng Dực năm 2025.
Đồng Nai đăng cai Hội chợ CNNT tiêu biểu vùng Đông Nam Bộ năm 2025

Đồng Nai đăng cai Hội chợ CNNT tiêu biểu vùng Đông Nam Bộ năm 2025

OVN - Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu vùng Đông Nam Bộ - Đồng Nai năm 2025 dự kiến kéo dài từ ngày 24/11 - 30/11. Sự kiện thuộc khuôn khổ Kế hoạch Khuyến công quốc gia 2025 do Bộ Công Thương hỗ trợ, hứa hẹn trở thành điểm nhấn quan trọng trong hoạt động xúc tiến thương mại cuối năm.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm

Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm

LNV - Ngày 25/10/2025 tại Hải Phòng, DNS Chapter Hải Dương thuộc Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS đã long trọng tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại cho các hội viên. Sự kiện nhằm kết nối doanh nghiệp, thúc đẩy hợp tác, quảng bá sản phẩm Việt chất lượng cao
Quảng bá, giới thiệu các sản phẩm công nghiệp nông thôn

Quảng bá, giới thiệu các sản phẩm công nghiệp nông thôn

LNV - Tối 23/10, Chương trình giới thiệu, quảng bá, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm cho các cơ sở công nghiệp nông thôn đã được khai mạc tại Hà Nội với quy mô 50 gian hàng đến từ 18 tỉnh, thành phố.
Thúc đẩy công nghiệp nông thôn, nâng cao giá trị xuất khẩu

Thúc đẩy công nghiệp nông thôn, nâng cao giá trị xuất khẩu

LNV - Chương trình Khuyến công Thanh Hoá đã hỗ trợ các doanh nghiệp chế biến lâm sản xuất khẩu thông qua việc tài trợ kinh phí để ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến vào sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm và năng lực cạnh tranh để đáp ứng các tiêu ch
Phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Hà Nội - Cơ hội và thách thức

Phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Hà Nội - Cơ hội và thách thức

LNV - Hà Nội là cái nôi của các làng nghề thủ công mỹ nghệ (TCMN) với 331 làng nghề và làng nghể truyền thống được công nhận, trong đó có 22 làng nghề chuyên sản xuất TCMN. Các sản phẩm rất đa dạng, từ gôm Bát Tràng, lụa Vạn Phúc, thêu Quất Động, đồ gỗ mỹ
“Hội tụ di sản” quảng bá tinh hoa làng nghề Hà Nội

“Hội tụ di sản” quảng bá tinh hoa làng nghề Hà Nội

LNV - Ngày 01/11, tại Di tích Quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám (phường Văn Miếu, Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc Chương trình “Hội tụ di sản”, đánh dấu sự khởi đầu cho chuỗi hoạt động của Festival Thăng Long - Hà Nội lần thứ nhất.
Giao diện di động