TBV - Nhằm vượt qua dịch Covid-19, cộng đồng doanh nghiệp (DN) ngành gỗ đang nỗ lực để vừa duy...
Thứ tư, 14-04-2021 | 14:15 GMT+7
LNV - Tỉnh Bắc Giang đã phê duyệt, triển khai Kế hoạch Khuyến công của tỉnh giai đoạn 2021 - 2025, với tổng kinh phí dự kiến trên 309 tỷ đồng từ nguồn ngân sách, kinh phí đối ứng của các cơ sở công nghiệp nông thôn và các nguồn kinh phí huy động hợp pháp khác.
Thứ hai, 12-04-2021 | 10:03 GMT+7
LNV - Hoạt động kết nối tiêu thụ được Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Quảng Trị triển khai trong những năm qua đã và đang giúp sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu của tỉnh khẳng định chỗ đứng trên thị trường.
Thứ năm, 08-04-2021 | 10:46 GMT+7
LNV - Dù không phải là ngành hàng thiết yếu nhưng trong một xã hội phát triển, nhu cầu hàng trang trí bằng các sản phẩm hàng thủ công mỹ nghệ (TCMN) đóng vai trò ngày càng cao, khiến dư địa phát triển ngành hàng này hiện rất lớn.
Thứ năm, 08-04-2021 | 10:42 GMT+7
LNV - Chương trình khuyến công địa phương giai đoạn 2021- 2025 đã được UBND tỉnh Hà Tĩnh phê duyệt, với nguồn kinh phí hỗ trợ gấp hơn 2 lần so với giai đoạn trước, dự kiến khoảng 62,765 tỷ đồng.
Thứ ba, 06-04-2021 | 16:57 GMT+7
LNV - Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) của tỉnh đã từng bước khẳng định là chương trình phát triển kinh tế trọng tâm khu vực nông thôn theo hướng nội sinh, gia tăng giá trị, góp phần triển khai thành công chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới. Với nhiều cách làm sáng tạo, chương trình đã góp phần nâng...
Thứ ba, 06-04-2021 | 09:15 GMT+7
LNV - Thái Bình là tỉnh có lịch sử văn hóa lâu đời, có nhiều làng nghề truyền thống với các đặc sản nổi tiếng mang thương hiệu riêng. Tuy nhiên tầm “phủ sóng” của những sản phẩm này vẫn còn hạn chế cả về năng suất và thị trường tiêu thụ. Việc thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) sẽ...
Thứ ba, 06-04-2021 | 09:52 GMT+7
LNV - Ðến nay, Mường Ảng có 4 sản phẩm OCOP đạt 3 sao cấp tỉnh. Cả 4 sản phẩm đều là cà phê - sản phẩm nổi tiếng từ lâu của huyện. Ðây là sự công nhận đối với hạt cà phê Arabica nhưng có lẽ Mường Ảng còn giàu tiềm năng nông nghiệp hơn thế để phát triển đa dạng mỗi xã một sản phẩm tiêu biểu.
Thứ ba, 06-04-2021 | 07:00 GMT+7
LNV - Xây dựng sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm) đã khó, nhưng việc đa dạng hóa, mở rộng thị trường càng khó hơn. Trong khi ngành du lịch tỉnh đang thiếu những sản phẩm đặc trưng, hấp dẫn của từng vùng miền để thu hút khách du lịch. Xác định được mối liên hệ mật thiết, những năm qua các cấp, ngành tỉnh...
Thứ ba, 06-04-2021 | 07:15 GMT+7
LNV - Dự kiến đến hết năm 2020, Nam Định sẽ cán mốc 100 sản phẩm OCOP nhưng hiện tại tỉnh này đã có 146 sản phẩm đạt hạng 3-4 sao, vượt cao so với kế hoạch ban đầu.
Thứ ba, 06-04-2021 | 08:05 GMT+7
LNV - Ngày 29/10/2020, UBND Tỉnh Thái Nguyên phê duyệt kết quả đánh giá, xếp hạng và cấp giấy chứng nhận đạt sao của sản phẩm thuộc Chương trình ocop năm 2020. Theo đó có 51 thương hiệu công nhận 3, 4 sao.
Thứ ba, 06-04-2021 | 16:09 GMT+7
LNV - Sở Công Thương Bắc Kạn đã và đang hỗ trợ các sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) của tỉnh từ ứng dụng công nghệ vào quản lý đến quảng bá sản phẩm, tìm kiếm thị trường tiêu thụ.
Thứ năm, 01-04-2021 | 14:08 GMT+7
LNV - Năm 2020, cũng như nhiều địa phương khác trong vùng trọng điểm kinh tế miền Trung, Bình Định nỗ lực tìm mọi giải pháp vượt khó để phát triển kinh tế - xã hội trong bối cảnh đại dịch Covid -19 toàn cầu. Chỉ tính riêng GRDP công nghiệp đã giữ được đà tăng trưởng đáng khích lệ, tăng 9,33% so với năm 2019...