Nâng cao giá trị thương mại của sản phẩm hoa hồng Lạc Dương

Hoa hồng được chuyển lên xe ôtô bán tải - phương tiện được mua nhờ nguồn thu nhập từ trồng hoa của nhiều hộ gia đình trong thị trấn Lạc Dương hiện nay. Ảnh: Nguyễn Dũng - TTXVN
Trước những yêu cầu đòi hỏi của thị trường về chất lượng sản phẩm và nguồn gốc xuất xứ, cũng như khẳng định vị trí, thương hiệu độc quyền mang đặc trưng riêng của huyện Lạc Dương, việc xây dựng thương hiệu “HOA HỒNG LANGBIANG” cho sản phẩm hoa hồng là vấn đề rất cần thiết. Huyện Lạc Dương đang hoàn thiện hồ sơ đề nghị đăng ký nhãn hiệu chứng nhận lên Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) để được cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu “HOA HỒNG LANGBIANG”.
Để Lạc Dương sớm hoàn thiện hồ sơ đăng ký nhãn hiệu sản phẩm “HOA HỒNG LANGBIANG”, UBND tỉnh đã giao Sở Khoa học và Công nghệ hướng dẫn UBND huyện Lạc Dương hoàn thiện hồ sơ đăng ký nhãn hiệu chứng nhận, trình cấp có thẩm quyền công nhận; quản lý và sử dụng nhãn hiệu chứng nhận theo đúng quy định của pháp luật.
Dãy Langbiang gồm hai ngọn núi Núi Ông và Núi Bà, nằm cách thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) 12 km, thuộc địa phận huyện Lạc Dương. Cả hai ngọn núi này cao hơn 2.100 m so với mặt nước biển. Langbiang được ví như "nóc nhà" của khu vực cao nguyên hùng vĩ này và là điểm tham quan du lịch hấp dẫn của thành phố Đà Lạt. Việc xây dựng nhãn hiệu “HOA HỒNG LANGBIANG” được kỳ vọng sẽ mở ra nhiều cơ hội giao thương, nâng cao thu nhập cho người dân trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; đặc biệt, nâng cao giá trị thương mại của sản phẩm hoa hồng Lạc Dương.
Chu Quốc Hùng/TTXVN
Tin liên quan
Tin mới hơn
Trà sen Quảng An Hương Thủy: Sản phẩm OCOP mang đậm bản sắc văn hóa Hà Nội
14:00 | 20/12/2025 OCOP
Sơn La: Đòn bẩy chính sách – công nghệ đưa nông thôn mới và OCOP phát triển bền vững
17:00 | 19/12/2025 Nông thôn mới
Tăng sức cạnh tranh từ chuỗi giá trị: Câu chuyện liên kết của chè Thu Đan và lụa Vạn Phúc
15:00 | 18/12/2025 OCOP
Festival OCOP Việt Nam 2025: Hội tụ và Lan tỏa
08:00 | 17/12/2025 OCOP
Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng
09:28 | 11/12/2025 OCOP
Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025
09:27 | 11/12/2025 OCOP
Tin khác
Ba lớp tập huấn thúc đẩy thương hiệu táo Ninh Thuận bền vững
09:27 | 11/12/2025 OCOP
Đặng Xá khẳng định thương hiệu từ mô hình lúa an toàn
09:56 | 01/12/2025 OCOP
Kết nối giao thương đưa sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng vươn xa
21:32 | 29/11/2025 OCOP
Từ câu chuyện sản phẩm đến hành trình giữ gìn tinh hoa quê hương
15:56 | 29/11/2025 OCOP
Công nghệ giúp gia tăng giá trị sản phẩm OCOP
15:05 | 27/11/2025 OCOP
Từ nông sản đặc trưng đến sản phẩm OCOP ở Hà Long
15:04 | 27/11/2025 Tin tức
Lai Châu nâng tầm sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp sạch và phát triển bền vững
11:05 | 25/11/2025 Tin tức
Bảo hộ thương hiệu măng tây xanh Tuấn Tú sản phẩm OCOP 3 sao
00:00 | 24/11/2025 Tin tức
Điểm du lịch cộng đồng nổi bật của người Mường đạt OCOP 4 sao
16:32 | 18/11/2025 Tin tức
Nghệ An mở rộng thương mại cho nông sản theo hướng hiện đại
16:30 | 18/11/2025 Tin tức
Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng
10:12 | 16/11/2025 OCOP
Lan tỏa giá trị đặc sản biển qua chuỗi sản phẩm OCOP
10:11 | 16/11/2025 Tin tức
Thanh Hóa có 42 sản phẩm của nghề, làng nghề đạt chuẩn OCOP
08:08 | 15/11/2025 Tin tức
OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững
18:56 | 12/11/2025 OCOP
Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh
10:19 | 12/11/2025 Tin tức
Khai mạc Festival OCOP Việt Nam 2025 với chủ đề “Việt Nam – Hội tụ và lan tỏa”
17:20 Tin tức
Chuyên Mỹ: Bảo tồn làng nghề truyền thống gắn với du lịch và chuyển đổi số
11:14 Làng nghề, nghệ nhân
Hải Phòng đồng loạt khởi công, khánh thành 13 công trình chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
14:58 Tin tức
Trà sen Quảng An Hương Thủy: Sản phẩm OCOP mang đậm bản sắc văn hóa Hà Nội
14:00 OCOP
Bát Tràng phát huy giá trị làng nghề, kết nối OCOP với phát triển du lịch Thủ đô
20:26 Làng nghề, nghệ nhân
