Nâng cao giá trị thương mại của sản phẩm hoa hồng Lạc Dương

Hoa hồng được chuyển lên xe ôtô bán tải - phương tiện được mua nhờ nguồn thu nhập từ trồng hoa của nhiều hộ gia đình trong thị trấn Lạc Dương hiện nay. Ảnh: Nguyễn Dũng - TTXVN
Trước những yêu cầu đòi hỏi của thị trường về chất lượng sản phẩm và nguồn gốc xuất xứ, cũng như khẳng định vị trí, thương hiệu độc quyền mang đặc trưng riêng của huyện Lạc Dương, việc xây dựng thương hiệu “HOA HỒNG LANGBIANG” cho sản phẩm hoa hồng là vấn đề rất cần thiết. Huyện Lạc Dương đang hoàn thiện hồ sơ đề nghị đăng ký nhãn hiệu chứng nhận lên Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) để được cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu “HOA HỒNG LANGBIANG”.
Để Lạc Dương sớm hoàn thiện hồ sơ đăng ký nhãn hiệu sản phẩm “HOA HỒNG LANGBIANG”, UBND tỉnh đã giao Sở Khoa học và Công nghệ hướng dẫn UBND huyện Lạc Dương hoàn thiện hồ sơ đăng ký nhãn hiệu chứng nhận, trình cấp có thẩm quyền công nhận; quản lý và sử dụng nhãn hiệu chứng nhận theo đúng quy định của pháp luật.
Dãy Langbiang gồm hai ngọn núi Núi Ông và Núi Bà, nằm cách thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) 12 km, thuộc địa phận huyện Lạc Dương. Cả hai ngọn núi này cao hơn 2.100 m so với mặt nước biển. Langbiang được ví như "nóc nhà" của khu vực cao nguyên hùng vĩ này và là điểm tham quan du lịch hấp dẫn của thành phố Đà Lạt. Việc xây dựng nhãn hiệu “HOA HỒNG LANGBIANG” được kỳ vọng sẽ mở ra nhiều cơ hội giao thương, nâng cao thu nhập cho người dân trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; đặc biệt, nâng cao giá trị thương mại của sản phẩm hoa hồng Lạc Dương.
Chu Quốc Hùng/TTXVN
Tin liên quan
Tin mới hơn
Điểm du lịch cộng đồng nổi bật của người Mường đạt OCOP 4 sao
16:32 | 18/11/2025 Tin tức
Nghệ An mở rộng thương mại cho nông sản theo hướng hiện đại
16:30 | 18/11/2025 Tin tức
Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng
10:12 | 16/11/2025 OCOP
Lan tỏa giá trị đặc sản biển qua chuỗi sản phẩm OCOP
10:11 | 16/11/2025 Tin tức
Thanh Hóa có 42 sản phẩm của nghề, làng nghề đạt chuẩn OCOP
08:08 | 15/11/2025 Tin tức
OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững
18:56 | 12/11/2025 OCOP
Tin khác
Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh
10:19 | 12/11/2025 Tin tức
Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP
09:28 | 10/11/2025 Tin tức
Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm
10:10 | 08/11/2025 Tin tức
Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu
19:50 | 07/11/2025 Tin tức
Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa
10:01 | 03/11/2025 OCOP
Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP
10:00 | 03/11/2025 OCOP
Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP
09:59 | 03/11/2025 OCOP
Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP
09:58 | 03/11/2025 OCOP
Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP
22:00 | 31/10/2025 OCOP
Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng
08:07 | 31/10/2025 OCOP
Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường
08:06 | 31/10/2025 OCOP
Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP
07:33 | 30/10/2025 OCOP
Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội
06:57 | 29/10/2025 OCOP
Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc
06:54 | 29/10/2025 OCOP
TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu
22:20 | 28/10/2025 OCOP
Người giữ hồn nón lá làng Chuông giữa nhịp sống hiện đại
16:34 Làng nghề, nghệ nhân
Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam
16:32 Tin tức
Điểm du lịch cộng đồng nổi bật của người Mường đạt OCOP 4 sao
16:32 Tin tức
Hà Tĩnh có thêm chính sách cho vùng khó khăn và đồng bào dân tộc thiểu số
16:32 Văn hóa - Xã hội
Bánh tẻ Cầu Liêu – Hương vị quê nhà từ vùng đất Tây Phương
16:31 Tin tức
