Hà Nội: 29°C Hà Nội
Đà Nẵng: 27°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 27°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 29°C Thừa Thiên Huế

Quảng Nam: Tận dụng tiềm năng, đẩy mạnh phát triển nghề truyền thống

LNV - Festival Nghề truyền thống vùng miền lần thứ nhất - Quảng Nam 2022 sẽ được tổ chức tại thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam từ ngày 30/4 đến 4/5. Nhân dịp này, phóng viên Tạp chí Làng nghề Việt Nam đã có phỏng vấn ông Đặng Bá Dự, Giám đốc Sở Công thương tỉnh. Sau đây là nội dung của cuộc trao đổi.

Ông Đặng Bá Dự, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam


Phóng viên (PV): Đề nghị ông cho biết về những tiềm năng phát triển nghề truyền thống của tỉnh Quảng Nam? Ý nghĩa của việc tổ chức khổ Festival Nghề truyền thống vùng miền lần thứ nhất - Quảng Nam 2022?

Ông Đặng Bá Dự: Đến năm 2021, Quang Nam có tổng cộng 4 nghề truyền thống, 30 làng nghề, làng nghề truyền thống được UBND tỉnh công nhận. Trong đó có 11 làng nghề thuộc nhóm ngành chế biến, bảo quản nông, lâm, thủy sản; 4 làng nghề thuộc nhóm ngành sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ; 15 làng nghề thuộc nhóm ngành sản xuất đồ gỗ, mây tre đan, gốm sứ, thủy tinh, dệt may, sợi, thêu ren, đan lát, cơ khí nhỏ. Tuy nhiên, các nghề, làng nghề này lại tập trung ở các huyện đồng bằng và 2 huyện miền núi; hiện tại vẫn còn tới 7 địa phương chưa có làng nghề được công nhận.

Đặc biệt, toàn tỉnh có 40 nghệ nhân và thợ giỏi được công nhận, chủ yếu tập trung ở ngành nghề sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ. Trong đó, nghệ nhân vinh dự được Chủ tịch nước công nhận là 11 người (2 nghệ nhân nhân dân, 9 nghệ nhân ưu tú). Nghệ nhân và thợ giỏi được UBND tỉnh công nhận có 29 người (18 nghệ nhân, 11 thợ giỏi). Đây là nguồn động viên, khích lệ và tạo động lực để những người này tham gia đào tạo nghề, truyền nghề cho thế hệ trẻ và góp phần bảo tồn, phát triển kỹ năng nghề, làng nghề…


Làng nghề nước mắm Cửa Khe (xã Bình Dương, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam)


Theo kế hoạch, Festival Nghề truyền thống vùng miền lần thứ nhất - Quảng Nam 2022 sẽ diễn ra từ ngày 30/4 đến 4/5 tại Quảng trường Sông Hoài và Công viên vườn tượng An Hội (TP.Hội An). Đây là hoạt động trọng tâm của Năm du lịch quốc gia 2022. Sự kiện này nhằm tái hiện sinh động nhất các giai đoạn phát triển nghề truyền thống của tỉnh Quảng Nam nói riêng và các tỉnh thành khu vực duyên hải miền Trung Tây Nguyên nói chung. Qua đó giới thiệu, quảng bá văn hóa, lịch sử, thành tựu, tiềm năng, thế mạnh của Quảng Nam (kinh tế - văn hóa - xã hội) đến với du khách, nhà đầu tư trong và ngoài nước… Đây là dịp để tôn vinh các nghệ nhân của Quảng Nam nói riêng, cả nước nói chung đã có đóng góp vào việc gìn giữ, phát triển làng nghề Việt Nam. Cùng với đó, hướng đến các giải pháp bảo tồn, truyền nghề và phát triển nghề trên địa bàn nói riêng, khu vực duyên hải miền Trung và cả nước nói chung.

PV: Thưa ông, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tỉnh Quảng Nam đã được triển khai như thế nào, những kết quả và định hướng trong thời gian tới?

Ông Đặng Bá Dự: Năm 2018 Quảng Nam triển khai thực hiện Chương trình OCOP, đến cuối năm 2021 toàn tỉnh có 268 sản phẩm của 207 chủ thể được UBND tỉnh công nhận là sản phẩm OCOP ( 222 sản phẩm 3 sao, 45 sản phẩm 4 sao, 01 sản phẩm tiềm năng 5 sao). Những địa phương có số lượng sản phẩm OCOP được công nhận 3 đến 4 sao tiêu biểu là: Tiên Phước (32 sản phẩm), Thăng Bình (24 sản phẩm), Tam Kỳ (21 sản phẩm), Điện Bàn, Nam Trà My (mỗi địa phương 18 sản phẩm).


Làng dệt Mã Châu (Duy Xuyên, Quảng Nam)


Để xúc tiến thương mại, Sở Công thương đã chủ động tìm đầu ra cho sản phẩm thông qua các hoạt động tổ chức ngày hội khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Quảng Nam lần thứ 2-Techfest năm 2021; ngày hội khởi nghiệp và sáng tạo tổ chức tại TP Chí Minh. Phối hợp với Bưu điện tỉnh, Viettel và các chủ thể đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn (109 sản phẩm), Voso.vn (104 sản phẩm) và trang sản phẩm Quảng Nam www.sanpham.quangnam.gov.vn; tổ chức hội nghị “Kết nối hàng Việt - OCOP Đà Nẵng 2021”; hội chợ trưng bày sản phẩm OCOP tại Phú Quốc; hội chợ Xuân - OCOP Quảng Nam 2021. Cùng với đó kết nối với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh tiếp nhận và trưng bày các sản phẩm đặc trưng, thế mạnh, sản phẩm OCOP Quảng Nam tại số 92-94 đường Nguyễn Huệ; hỗ trợ xây dựng 2 điểm bán hàng OCOP tại huyện Núi Thành và TP Tam Kỳ...

PV: Ngành Công Thương tỉnh Quảng Nam đã làm gì để phát triển ngành và nâng cao đời sống của người dân trên địa bàn, thưa ông?

Ông Đặng Bá Dự: Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương, Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh Quảng Nam thời gian qua Sở Công thương Quảng Nam đã chủ động triển khai thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm như sau:

Thứ nhất, xây dựng các chương trình, đề xuất giải pháp triển khai Nghị quyết số 13-NQ/TU của Tỉnh ủy về phát triển thương mại - du lịch đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030. Tham mưu triển khai thực hiện tốt các nội dung kế hoạch phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2021-2025 ban hành kèm theo Quyết định 2454/QĐ-UBND của UBND tỉnh. Nâng cấp trang sản phẩm Quảng Nam tại địa chỉ www.sanpham.quangnam.gov.vn. Tham mưu để UBND tỉnh ban hành Quy chế xây dựng, quản lý và thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại. Triển khai Chương trình đẩy mạnh xuất khẩu giai đoạn 2021-2025. Đề xuất giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp logistics và nâng cao chất lượng dịch vụ logistics trên địa bàn.


Thứ hai, tăng cường hỗ trợ, hướng dẫn các doanh nghiệp về hợp tác kinh tế quốc tế, các hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và các đối tác (CPTPP, EVFTA, UKVFTA,…) nhằm khai thác các cơ hội và giảm thiểu thách thức cho doanh nghiệp và địa phương trong hội nhập kinh tế quốc tế; hỗ trợ doanh nghiệp nắm bắt được cơ hội, đẩy mạnh hoạt động phát triển thương hiệu cho sản phẩm và doanh nghiệp xuất khẩu thông qua chương trình thương hiệu quốc gia.

Thứ ba, triển khai thực hiện Chương trình hỗ trợ đầu tư hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp trên địa bàn giai đoạn 2021-2025. Rà soát đánh giá quy hoạch, hiện trạng và xây dựng danh mục xúc tiến đầu tư cụm công nghiệp (CCN). Xây dựng danh mục xúc tiến, thu hút đầu tư và triển khai các giải pháp thu hút đầu tư hạ tầng các CCN. Thực hiện các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất kinh doanh, khắc phục tác động tiêu cực của dịch bệnh COVID-19. Xây dựng “Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ tỉnh Quảng Nam đến năm 2030”. …

Thứ tư, tiếp tục cải cách hành chính, duy trì giải quyết dịch vụ công trực tuyến 100% mức độ 4; tập trung công tác chuyển đổi số ngành công thương, hoàn thiện trang cơ sơ dữ liệu tại địa chỉ www.csdlsocongthuong.quangnam.gov.vn phục vụ công tác quản lý, điều hành và chia sẻ dữ liệu. Cùng với đó tham mưu xử lý tháo gỡ giải quyết những vấn đề còn tồn tại, vướng mắc kéo dài, trong đó ưu tiên hoàn thành thủ tục bàn giao công trình điện của các hợp tác xã còn lại cho điện lực và tập trung bàn giao tài sản công trình điện do các Sở, Ban, Ngành làm chủ đầu tư đang sử dụng, quản lý cho ngành điện. Xây dựng kế hoạch chuyển đổi mô hình quản lý CCN và phương án thu phí sử dụng hạ tầng kỹ thuật, dịch vụ công cộng trong CCN trên địa bàn. Hoàn chỉnh kế hoạch chuyển đổi mô hình quản lý chợ trên địa bàn tỉnh; tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra lĩnh vực công thương, đảm bảo bình ổn giá cả thị trường…

PV: Xin cảm ơn ông!

Phương Bình (thực hiện)

Tin liên quan

Tin mới hơn

Gốm Việt Nam: Nhu cầu thị trường nội địa và những cơ hội phát triển đột phá

Gốm Việt Nam: Nhu cầu thị trường nội địa và những cơ hội phát triển đột phá

LNV - Nghệ thuật gốm đã in sâu vào bản sắc văn hóa Việt Nam từ hàng nghìn năm trước, là một phần không thể thiếu trong đời sống, tín ngưỡng và thẩm mỹ của người Việt. Từ những chiếc bình gốm Phùng Nguyên, trống đồng Đông Sơn cho đến những chiếc bình gốm hoa lam tinh xảo của Chu Đậu hay bát đĩa gốm Bát Tràng quen thuộc, gốm sứ không chỉ là vật dụng mà còn là biểu tượng của sự khéo léo, óc sáng tạo và tinh thần lao động bền bỉ của người Việt Nam.
Làng hoa Vạn Thành không ngừng đổi mới và hội nhâp

Làng hoa Vạn Thành không ngừng đổi mới và hội nhâp

LNV - Làng hoa Vạn Thành được hình thành từ những năm 50 của thế kỷ XX bởi người dân từ Hà Nam di cư vào Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Nhờ điều kiện khí hậu mát mẻ và đất đai màu mỡ, Làng hoa Vạn Thành đã phát triển mạnh mẽ và trở thành một trong trung tâm sản xuất hoa lớn tại Đà Lạt.
Đắk Lắk: Phát triển thương hiệu muối Tuyết Diêm

Đắk Lắk: Phát triển thương hiệu muối Tuyết Diêm

LNV - Đắk Lắk phát triển thương hiệu muối Tuyết Diêm, mở rộng quy mô sản xuất, hướng đến việc kết hợp phát triển du lịch cộng đồng và trải nghiệm, giúp du khách có thể khám phá quy trình làm muối truyền thống.
Nuôi ong dưới tán rừng ngập mặn

Nuôi ong dưới tán rừng ngập mặn

LNV - Gắn bó với nghề nuôi ong đã gần 10 năm, bắt đầu từ vài chục tổ ong ban đầu, đến nay anh Trần Văn Sửu đã mở rộng lên khoảng 500 tổ, mỗi năm mang lại thu nhập ổn định khoảng 200 triệu đồng – con số không nhỏ đối với một hộ dân vùng ven biển.
Trải nghiệm làm hủ tiếu đa sắc màu ở Chợ nổi Cái Răng

Trải nghiệm làm hủ tiếu đa sắc màu ở Chợ nổi Cái Răng

LNV - Nhiều du khách trong và ngoài nước thích thú trải nghiệm làm hủ tiếu đa sắc màu tại chợ nổi Cái Răng.
Phát triển kinh tế làng nghề tạo đòn bẩy xây dựng nông thôn mới

Phát triển kinh tế làng nghề tạo đòn bẩy xây dựng nông thôn mới

LNV - Thành phố Hà Nội hiện có 1.350 làng nghề và làng có nghề, trong đó 337 nghề truyền thống đã được công nhận. Các làng nghề đã giúp nâng cao thu nhập, tạo việc làm cho hàng nghìn lao động. Việc phát triển làng nghề không chỉ giữ gìn bản sắc truyền thống, mà còn tạo đòn bẩy trong xây dựng nông thôn mới.

Tin khác

15 cá nhân ở xã Bát Tràng được đề nghị xét tặng danh hiệu nghệ nhân Hà Nội

15 cá nhân ở xã Bát Tràng được đề nghị xét tặng danh hiệu nghệ nhân Hà Nội

LNV - Trong 2 ngày 9 và 10-9, Đoàn thẩm định của Hội đồng thành phố Hà Nội về xét tặng danh hiệu nghệ nhân Hà Nội trong lĩnh vực nghề thủ công mỹ nghệ năm 2025 đã tổ chức thẩm định thực tế tại cơ sở các cá nhân có hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu nghệ nhân Hà Nội năm 2025 tại xã Bát Tràng.
Ký ức Trung thu cổ "hồi sinh" bằng nghệ thuật giấy dó

Ký ức Trung thu cổ "hồi sinh" bằng nghệ thuật giấy dó

LNV - Trung thu không chỉ là Tết của thiếu nhi, mà còn là ký ức văn hóa của nhiều thế hệ người Việt. Khi đèn lồng nhựa và ánh sáng điện tử ngày càng phổ biến, những giá trị xưa dần phai nhạt. Triển lãm “Lãm” xuất hiện như một nhịp cầu, đưa con người trở về với mùa trăng cổ tích bằng những chiếc đèn giấy dó mộc mạc, bền vững và thấm đẫm hồn Việt.
Giữ hồn quê và nâng tầm kinh tế ở xã Bình Minh

Giữ hồn quê và nâng tầm kinh tế ở xã Bình Minh

LNV - Nằm ở phía Tây Nam Hà Nội, xã Bình Minh đang nổi lên như một điểm sáng về phát triển nông nghiệp sinh thái kết hợp với làng nghề truyền thống.
Làng nghề chế biến cá khô Gia Thuận: Giữ hồn truyền thống, mở hướng phát triển bền vững

Làng nghề chế biến cá khô Gia Thuận: Giữ hồn truyền thống, mở hướng phát triển bền vững

LNV - Tại xã Gia Thuận, tỉnh Đồng Tháp, bên cạnh những cánh đồng lúa xanh bát ngát và những chuyến tàu đánh bắt hải sản tất bật, làng nghề chế biến cá khô đã hình thành và phát triển từ nhiều năm nay, trở thành một trong những ngành nghề mũi nhọn góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương. Không chỉ là nét văn hóa truyền thống, nghề chế biến cá khô còn đang mở ra những cơ hội mới về việc làm, nâng cao thu nhập và mở rộng thị trường tiêu thụ trong bối cảnh hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng.
Giữ hồn núi rừng qua đôi tay già làng Cơ Tu

Giữ hồn núi rừng qua đôi tay già làng Cơ Tu

LNV - Trong ngôi nhà sàn ba gian giữa núi rừng, già Bhling Bloó (70 tuổi, thôn Bhơ Hôồng, xã Sông Kôn, TP Đà Nẵng) vẫn cần mẫn bên bó tre, mây. Với ông, đan lát không chỉ là kế sinh nhai mà còn là cách để giữ lấy “cái gốc” của người Cơ Tu giữa nhịp sống hiện đại.
Giọt mắm Nam Ô và câu chuyện từ làng biển trăm năm tuổi

Giọt mắm Nam Ô và câu chuyện từ làng biển trăm năm tuổi

LNV - Giữa nhịp sống hiện đại của thành phố biển Đà Nẵng, làng cổ Nam Ô vẫn lặng lẽ giữ trong mình những giá trị văn hóa và nghề truyền thống hơn 700 năm tuổi. Nơi đây không chỉ nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên đặc sắc, những dấu tích lịch sử gắn với công chúa Huyền Trân, mà còn được biết đến là cái nôi của nghề làm nước mắm – một di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, niềm tự hào của cư dân miền biển.
Khát vọng phát triển từ làng nghề truyền thống đến trung tâm công nghiệp

Khát vọng phát triển từ làng nghề truyền thống đến trung tâm công nghiệp

LNV - Trong bối cảnh đô thị hóa và hội nhập, Tây Phương đang từng bước đổi mới, phát huy thế mạnh làng nghề gắn với phát triển du lịch, đồng thời mở rộng không gian công nghiệp và dịch vụ, hướng tới trở thành một trung tâm kinh tế - văn hóa quan trọng của Thủ đô.
Giữ hồn làng nghề bánh đa nem trăm năm tuổi ở Thổ Hà

Giữ hồn làng nghề bánh đa nem trăm năm tuổi ở Thổ Hà

LNV - Nằm ven sông Cầu hiền hòa, làng Thổ Hà (phường Vân Hà, tỉnh Bắc Ninh) từ lâu đã nổi tiếng khắp trong và ngoài nước với nghề làm bánh đa nem. Nghề đã tồn tại hàng trăm năm, trở thành nét văn hóa đặc trưng và là niềm tự hào của người dân địa phương.
Sức sống mới cho thủ công mỹ nghệ Thủ đô từ thị trường nội địa

Sức sống mới cho thủ công mỹ nghệ Thủ đô từ thị trường nội địa

LNV - Thủ công mỹ nghệ từ lâu được coi là một trong những ngành nghề truyền thống đặc sắc nhất của Thủ đô Hà Nội. Không chỉ mang đậm giá trị văn hóa, lịch sử, sản phẩm thủ công mỹ nghệ còn góp phần quan trọng trong cơ cấu kinh tế nông thôn và xuất khẩu. Tuy nhiên, trong bối cảnh thị trường quốc tế nhiều biến động, nhu cầu tiêu dùng trong nước đang trở thành một “nguồn lực mềm” mạnh mẽ, mở ra sức sống mới cho ngành thủ công mỹ nghệ Thủ đô.
An Giang: Nơi tiếng búa vang vọng cả đời người

An Giang: Nơi tiếng búa vang vọng cả đời người

LNV - Suốt hàng chục năm qua, nghề chẻ đá tại ấp Hòn Sóc, xã Hòn Đất vẫn được người dân nơi đây duy trì như một phần không thể thiếu trong cuộc sống mưu sinh. Mỗi buổi sáng, cả bãi đá rộng lớn vang lên âm thanh đặc trưng của làng nghề: tiếng máy cắt xèng xèng, tiếng búa tạ nện vào nêm thép cắc cắc, hòa quyện thành nhịp điệu lao động cần cù.
Bánh gio - món ăn truyền thống của người Tày

Bánh gio - món ăn truyền thống của người Tày

LNV - Giữa đại ngàn xanh thẳm của vùng cao Đông Bắc, người Tày vẫn gìn giữ một món bánh giản dị nhưng đậm đà bản sắc – bánh gio. Bánh được làm từ gạo nếp thơm ngâm nước tro vỏ cây, gói trong lá chít và nấu bằng lửa nhỏ. Bánh gio mang hương vị thanh mát, mộc mạc, gắn liền với ký ức mỗi mùa Tết, ngày rằm. Giữa vòng xoay hiện đại, bánh gio vẫn giữ nguyên hương vị truyền thống như cách người Tày gìn giữ bản sắc dân tộc mình một cách tự nhiên, bền bỉ và đầy tự hào.
Nâng tầm đặc sản quê hương

Nâng tầm đặc sản quê hương

LNV - Với khát vọng nâng tầm giá trị đặc sản quê hương từ nguồn nguyên liệu có sẵn, nhiều hộ gia đình đã tạo nên các sản phẩm độc đáo.
Lưu giữ giá trị văn hóa làng nghề mộc Chợ Thủ

Lưu giữ giá trị văn hóa làng nghề mộc Chợ Thủ

LNV - Khi nhắc đến đồ gỗ mỹ nghệ truyền thống là ai cũng biết làng nghề mộc Chợ Thủ ở tỉnh An Giang. Làng nghề mộc Chợ Thủ từ lâu đã trở thành một thương hiệu đồ gỗ uy tín trên thị trường.
Bình Giọt Ngọc gốm Chu Đậu – Quà tặng đặc biệt của Hà Nội dịp Quốc khánh 2/9

Bình Giọt Ngọc gốm Chu Đậu – Quà tặng đặc biệt của Hà Nội dịp Quốc khánh 2/9

LNV - Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Thành phố Hà Nội lựa chọn Bình Giọt Ngọc gốm Chu Đậu làm quà tặng trang trọng. Tác phẩm là sự kết tinh tinh hoa văn hóa truyền thống và niềm tự hào dân tộc.
Làng Từ Vân tất bật may, thêu cờ Tổ quốc

Làng Từ Vân tất bật may, thêu cờ Tổ quốc

LNV - Làng Từ Vân (Thường Tín, Hà Nội) nổi tiếng với nghề may, thêu cờ Tổ quốc từ lâu đời. Làng nghề đang bước vào những ngày cao điểm sản xuất, phục vụ nhu cầu cờ Tổ quốc tăng cao dịp Quốc khánh 2/9.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Khuyến công Cao Bằng tiếp tục là đòn bẩy chiến lược trong tiến trình công nghiệp hóa nông thôn

Khuyến công Cao Bằng tiếp tục là đòn bẩy chiến lược trong tiến trình công nghiệp hóa nông thôn

LNV - Trong giai đoạn 2021–2025, Sở Công Thương tỉnh Cao Bằng đã chủ động triển khai hiệu quả chương trình khuyến công, thể hiện vai trò trung tâm điều phối, kết nối các nguồn lực nhằm thúc đẩy phát triển công nghiệp nông thôn.
Cao Bằng nhân rộng vùng nguyên liệu dược liệu cỏ ngọt gắn với Chương trình OCOP

Cao Bằng nhân rộng vùng nguyên liệu dược liệu cỏ ngọt gắn với Chương trình OCOP

LNV - Những năm gần đây, Hợp tác xã (HTX) Thảo Đường Vinh, xã Thạch An đi đầu trong lĩnh vực đưa cây cỏ ngọt (Stevia rebaudiana) vào trồng thử trên địa bàn tỉnh. Đến nay, cây cỏ ngọt đã dần khẳng định là một cây trồng phù hợp, mang lại hiệu quả kinh tế rõ
Đắk Lắk xây dựng Kế hoạch khuyến công năm 2026

Đắk Lắk xây dựng Kế hoạch khuyến công năm 2026

LNV - Sở Công Thương Đắk Lắk vừa có văn bản đề nghị UBND các xã, phường chỉ đạo công tác rà soát và đăng ký kế hoạch khuyến công năm 2026 nhằm giúp cho việc xây dựng, triển khai Kế hoạch khuyến công năm 2026 sát với thực tế và đạt hiệu quả cao.
Đồng Nai tập trung giải pháp đột phá cho công tác khuyến công 6 tháng cuối năm

Đồng Nai tập trung giải pháp đột phá cho công tác khuyến công 6 tháng cuối năm

LNV - Vừa qua, ông Văn Hữu Đồng – Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Đồng Nai đã chủ trì buổi làm việc với Trung tâm Khuyến công và Tư vấn Phát triển Công nghiệp nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ trong 6 tháng đầu năm 2025, đồng thời định hướng nhiệ
Bước đột phá từ hỗ trợ khuyến công

Bước đột phá từ hỗ trợ khuyến công

LNV - Ngành cơ khí tỉnh Phú Thọ đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ, khẳng định vị thế trên thị trường. Trong đó, nhiều doanh nghiệp ngày càng phát triển, tạo được uý tín, nâng cao năng lực cạnh tranh nhờ sự hỗ trợ kịp thời từ chương trình khuyến công
Giao diện di động