Marketing bán hàng online cho sản phẩm gốm bát tràng

LNV - Đẩy mạnh việc tuyên truyền làm cho doanh nghiệp, hộ sản xuất, hộ kinh doanh dịch vụ hiểu và quan tâm về maketing và bán hàng online

Vài nét về làng nghề gốm sứ Bát Tràng:

- Nguồn gốc: Xã Bát Tràng nằm bên tả ngạn sông Hồng thuộc huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội. Phía Bắc giáp xã Đông Dư, phía Đông giáp xã Đa Tốn, phía Nam giáp xã Xuân Quan thuộc huyện Văn Giang (Hưng Yên), phía Tây giáp sông Hồng và huyện Thanh Trì, Hà Nội. Tổng diện tích: 178 ha; Tổng số hộ: 2170, với 8.850 nhân khẩu.

Marketing bán hàng online cho sản phẩm gốm bát tràng

Xã có 02 làng nghề truyền thống, đó là làng nghề gốm cổ truyền Bát Tràng và làng nghề gốm sứ Giang Cao, năm 2009 cả hai làng nghề đều được công nhận là làng nghề truyền thống Hà Nội; Năm 2021 nghề gốm cổ truyền Bát Tràng được công nhận là di sản phi vật thể cấp quốc gia; Năm 2022 làng nghề gốm sứ Giang Cao được phong danh hiệu Làng nghề Văn hóa – Du lịch tiêu biểu. Xã Bát Tràng đã quy hoạch các khu vực đỗ xe, lắp đặt các biển chỉ dẫn du lịch; Lắp biển giới thiệu di tích và truy cập thông tin qua quét mã QR.

Bát Tràng có 195 công ty TNHH, Danh nghiệp tư nhân, HTX, tổ sản xuất; 960 Hộ sản xuất, 750 dịch vụ gốm sứ và du lịch. Thu nhập bình quân đầu người năm 2023 đạt: 86,54triệu/người/năm.

Thực trạng làng nghề:

Những năm gần đây làng nghề được Nhà nước quan tâm đầu tư, cùng kinh phí của nhân dân đóng góp, nhiều công trình hạ tầng được xây dựng, đường xá khang trang, thuận tiện giao thông vận chuyển, hệ thống tiêu thoát nước tốt, công trình điện đáp ứng sản xuất và sinh hoạt. Các hộ sản xuất lắp thêm lò ga, thay lò hộp nung than, cải tạo nhà xưởng sản suất, trong làng có dịch vụ thu gom rác thải, các gia đình đều có công trình vệ sinh sạch, môi trường được cải thiện.

Sản phẩm gốm sứ Bát Tràng bao gồm các nhóm: Mỹ nghệ xuất khẩu; Hàng trưng bày; Nhóm đồ thờ; Nhóm đồ chơi; Nhóm xây dựng; Nhóm dân dụng; Gốm sứ Mosaic; Nhóm phục chế, thiết kế mẫu.

Marketing bán hàng online cho sản phẩm gốm bát tràng

Thị trường của làng nghề:

+ Xuất khẩu: Tập trung các nước: Mỹ, Nhật Bản, Pháp, Hàn quốc, Thụy Điển, Đài Loan, châu phi.

+ Nhóm sản phẩm phục vụ đối tượng tiêu dùng trong nước chất lượng cao như: Thành phố Hồ Chí Minh, Thành phố Hà Nội, Thành phố Hải Phòng, tỉnh Bắc Ninh, trung tâm đô thị các tỉnh thành phố khác.

+ Nhóm sản phẩm phục vụ đối tượng tiêu dùng bình thường gồm các tỉnh phía Bắc, tỉnh Hưng Yên, Bắc Giang, Bắc Ninh, Ninh Bình, Nam Định các tỉnh miền Miền Trung, các tỉnh khu vực Tây nguyên, Tây

Nam bộ.

Về tiêu thụ sản phẩm gốm sứ:

- Xuất khẩu theo các hợp đồng kinh tế: 12 %.

- Bán đi các tỉnh, thành phố qua các đầu mối thu gom, phân phối và các hợp đồng từ các doanh nghiệp, hộ sản xuất: 49 %.

- Bán cho khách thăm quan, du lịch: 13%.

- Bán qua kênh online : 26 %.

Marketing bán hàng online cho sản phẩm gốm bát tràng

Cơ sở sản xuất, kinh doanh thực hiện quảng bá, tiếp thị và bán các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ. Hiện nay các sản phẩm đặc thù sản xuất gốm sứ được các công ty, hộ kinh doanh, sản xuất vừa và nhỏ trong các lĩnh vực đều tham gia thực hiện giới thiệu, quảng bá và tiếp thị sản phẩm trên các ứng dụng điện tử, sàn giao dịch thương mại điện tử, trên trang bán hàng Shopee như:

+ Sản phẩm OCOP gốm sứ được rất nhiều người dân tiếp thị, đăng bán trên ứng dụng facebook như:

+ Trang facebook, zalo Hòa Bảo Khánh

+ Trang facebook, zalo gốm sứ Quang gốm

+ Trang facebook, zalo gốm sứ Việt Dũng

+ Trang facebook, zalo gốm sứ Quý Dương

+ Trang facebook, zalo gốm sứ Cường Hường

+ Trang facebook, zalo gốm sứ Quốc Anh

+ Trang facebook, zalo gốm sứ Trà My

+ Trang facebook, zalo gốm sứ Khánh Thái

+ Trang facebook, zalo gốm sứ Lâm Trang

+ Trang facebook, zalo gốm sứ Mai Linh

+ Trang bán hàng Shoope: gốm sứ Gia Hải; Bát Tràng Maket; Bát Tràng Computer; Bát Tràng Corner

+ Trang bán hàng Tiktok: gốm sứ Decor 6868; Siêu thị gốm Bát Tràng;

Ngày 23/7/2019 UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định số 3936/QĐ-UBND về việc công nhận Điểm Du lịch Bát Tràng, địa phương bố trí địa điểm, làm điểm đến trong hành trình tua (tour) du lịch Bát Tràng kết nối với Trung tâm tinh hoa làng nghề Việt và phố gốm Giang Cao. Với định hướng lâu dài xây dựng Điểm du lịch làng gốm cổ Bát Tràng và làng nghề gốm sứ Giang Cao trở thành địa chỉ đỏ để du khách thập phương mỗi khi về Hà Nội, thăm quan Khu trưng bày sản phẩm làng nghề gốm sứ Giang Cao, thôn 2 Giang Cao, di tích lịch sử văn hóa như: Đình Giang Cao, Miếu Bản Giang Cao, Chùa Tiêu Dao làng Giang Cao và Đình làng, Chùa Kim Trúc, Đền Mẫu, Văn Chỉ Bát Tràng; Trải nghiệm làm gốm đắp, nặn, vẽ, vuốt... mua sắm các sản phẩm gốm sứ, thưởng thức các đặc sản quê hương (canh măng mực, bánh chưng, xôi, chè...)

Bát Tràng đang hướng tới cung cấp thông tin cho khách du lịch thông qua QR code. Qua đó khách du lịch có thể dễ dàng sử dụng điện thoại của mình để thực hiện những thao tác cần thiết như trả tiền taxi, book nhà hàng, nhà nghỉ và tìm kiếm thông tin các gian hàng, sản phẩm OCOP, lựa chọn điểm tham quan tiếp theo thông qua mã QR được cung cấp. Đồng thời tích cực quảng bá hình ảnh, sản phẩm du lịch của thôn thông qua các website, diễn đàn, mạng xã hội, trang thông tin điện tử của xã, thôn về du lịch như:

-http://battrang.gialam.hanoi.gov.vn/

-https://dulichgialam.com

-http://tinhhoalangnghe.vn /

-https://stour.vn

-https://dulich.pro.vn

-https://vietair.com.vn

-https://dulichlive.com

Tồn tại và nguyên nhân:

Sức cạnh tranh còn yếu so với ngành gốm sứ các nước, chậm đổi mới mẫu mã, sản phẩm thiếu tính sáng tạo, thiếu tính thương mại, khó sản xuất hàng loạt.

Việc sáng tác mẫu mã sản phẩm theo tính tự phát, chưa có cơ sở tập trung để cho Nghệ nhân, thợ giỏi sáng tác, thiết kế mẫu mã. Thiếu liên kết giữa làng nghề với các Viện nghiên cứu, trường đại học, các nhà chuyên môn ngành TCMN.

Nhận thức và triển khai tuyên truyền, tổ chức việc bán hàng qua Online còn hạn chế. Bán hàng mang tính tự phát, người bán hàng chưa có kỹ năng, chưa có chiến lược kinh doanh.

Xu thế hiện nay sản xuất gốm sứ thay đổi mẫu mã rất nhanh, việc quảng bá, giới thiệu phải cập nhật và thích ứng.

Giải pháp đẩy mạnh Maketing trong việc bán hàng online.

Đẩy mạnh việc tuyên truyền làm cho doanh nghiệp, hộ sản xuất, hộ kinh doanh dịch vụ hiểu và quan tâm về maketing và bán hàng online, việc bán hàng Online là xu hướng của thời đại và nhất là hiệu quả tiện lợi khi có dịch bệnh, thiên tai xảy ra, tiết kiệm diện tích kho hàng.

Marketing là tất cả các hoạt động để đưa sản phẩm hoặc dịch vụ từ nơi sản xuất đến tay người tiêu dùng, trong đó bao gồm nhiều hoạt động khác nhau, từ việc nghiên cứu thị trường, tìm hiểu nhu cầu khách hàng, phát triển sản phẩm hoặc dịch vụ, quảng bá, phân phối sản phẩm, nhằm vừa đáp ứng được nhu cầu, thu hút và giữ chân khách hàng.

Các giải pháp đẩy mạnh Maketing cho sản phẩm gốm Bát Tràng trong việc bán hàng online:

Tập trung nghiên cứu thị trường thu thập, xử lý, phân tích những thông tin liên quan đến khách hàng, đối thủ, thị trường mục tiêu và có thể là toàn bộ về ngành mà doanh nghiệp bạn muốn kinh doanh. Phát huy hoạt động của các

doanh nghiệp, tổ thị trường Câu lạc bộ làng nghề gốm sứ Giang Cao; Thành lập Hiệp hội làng nghề của hai làng Bát Tràng và Giang Cao, trong đó hình thành Ban chuyên nghiên cứu về thị trường, Ban tuyên truyền và tổ chức các giải pháp bán hàng qua kênh Online.

Thực hiện phân khúc thị trường, định vị thị trường:

Xác định lại các thị trường tiêu thụ gốm sứ, vùng khách hàng truyền thống và khách hàng mới, phân chia khách hàng ra thành nhiều nhóm khác nhau, có các cách tiếp cận và chiếm lĩnh thị trường.

- Thực hiện định vị thị trường:

+ Tập trung đối tượng mua hàng trong nước,

+ Phát huy thế mạnh của sản phẩm và tiềm lực của doanh

nghiệp với những vùng, miền tiêu thụ sản phẩm.

+ Phát huy mặt ưu điểm nổi bật của các loại sản phẩm.

+ Tiếp cận và đáp ứng yêu cầu thị hiếu của khách hàng, hoặc phong tục, tập quán của khách hàng, cách mua sắm, tìm hiểu tập quán vùng miền, dân tộc, văn hóa, sở thích độ tuổi, giới tính...từ đó thiết kế làm ra và giới thiệu sản phẩm phù hợp.

Trú trọng nhóm sản phẩm OCOP và sản phẩm của Nghệ nhân thợ giỏi. Đề nghị chính quyền huyện Gia Lâm, xã Bát Tràng cho triển khai phương án làm khu trưng bày sản phẩm làng nghề, sản phẩm Ocop, nơi thiết kế sáng tạo mẫu mã mới, dạy nghề gốm sứ tại khu đất A9 thôn 2 Giang Cao, xã Bát Tràng.

Phát triển về mạng thông tin liên lạc tốt, lắp đặt các Oai pai chất lượng cao.

Thường xuyên tập huấn kiến thức cho đội ngũ bán hàng qua kênh Online và chủ doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh. Có trình độ ứng dụng công nghệ rất cao, giỏi về giao tiếp, thành thạo về ngoại ngữ, tính trung thực, uy tín, đáp ứng sự hài lòng của khách hàng.

Thực sự coi trọng việc ký kết hợp đồng, giao dịch, thanh toán, chứng từ và đóng gói, vận chuyển đúng thời gian quy định. Các doanh nghiệp trú trọng giao dịch qua sàn điện tử khi bán hàng cho khách trong nước và nước ngoài.

Đặng Đình Túc - Trưởng Ban đại diện Làng nghề gốm sứ Giang Cao, xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, Hà Nội

Tin liên quan

Cải thiện môi trường tại các làng nghề, cụm công nghiệp

Cải thiện môi trường tại các làng nghề, cụm công nghiệp

LNV - Vừa qua, Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh đã ra quyết định tạm dừng hoạt động đối với hàng trăm cơ sở sản xuất không đáp ứng quy định về môi trường, phòng cháy, chữa cháy tại các làng nghề, cụm công nghiệp trên địa bàn thành phố Từ Sơn.
Hai làng nghề được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Hai làng nghề được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

LNV - Ngày 24/6, UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu tổ chức lễ công bố Quyết định của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đưa hai nghề thủ công truyền thống là nghề làm bánh tráng An Ngãi và nghề làm bánh hỏi An Nhứt vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Làng nghề - “mắt xích” cho công nghiệp văn hóa

Làng nghề - “mắt xích” cho công nghiệp văn hóa

LNV - Dưới tác động của toàn cầu hóa và nền kinh tế tri thức, việc khai thác tiềm năng của các làng nghề trong lĩnh vực du lịch không chỉ góp phần gìn giữ bản sắc văn hóa truyền thống mà còn tạo động lực phát triển cho công nghiệp văn hóa - một ngành kinh tế mũi nhọn theo chiến lược phát triển của Thủ đô.

Tin mới hơn

Một số nghề thủ công truyền thống của dân tộc Khơ Mú ở vùng núi Tây Bắc Việt Nam

Một số nghề thủ công truyền thống của dân tộc Khơ Mú ở vùng núi Tây Bắc Việt Nam

LNV - Người Khơ Mú ở Việt Nam thường được các dân tộc khác gọi là: Xá Cẩu, Tày Hạy. Với tổng số dân vào khoảng trên dưới 56.542 người, họ cư trú ở các vùng rẻo cao, vùng giữa thuộc các vùng Tây Bắc và Thanh Nghệ của Việt Nam.
Nghị quyết 57 mở đường phát triển làng nghề

Nghị quyết 57 mở đường phát triển làng nghề

LNV - Nghị quyết 57 của Bộ Chính trị đang mở ra kỷ nguyên mới cho doanh nghiệp tư nhân, trong đó có doanh nghiệp, hộ kinh doanh tại các làng nghề thủ công, tạo đà bứt phá nhờ khoa học công nghệ. Nghị quyết này không chỉ là định hướng chiến lược về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia, mà còn là “cầu nối vàng” giữa các viện nghiên cứu, nhà khoa học với cộng đồng doanh nghiệp.
Ứng dụng công nghệ số phát triển làng nghề

Ứng dụng công nghệ số phát triển làng nghề

LNV - Xác định chuyển đổi số là xu thế tất yếu trong phát triển sản xuất, kinh doanh, các làng nghề trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã chủ động ứng dụng, chuyển đổi dữ liệu và quy trình sản xuất từ thủ công sang số hóa, tự động hóa. Đồng thời, tích cực sử dụng mạng xã hội, xây dựng website, tham gia các sàn thương mại điện tử để đưa các sản phẩm làng nghề vươn dài ra thị trường thế giới.
Làng nghề với bài toán “chuyển đổi xanh”

Làng nghề với bài toán “chuyển đổi xanh”

LNV - Xây dựng mô hình “chuyển đổi xanh”, khuyến khích ứng dụng khoa học, công nghệ vào quá trình sản xuất, giảm phát thải chất độc hại đang được coi là hướng mở có tín hiệu khả quan, để giải “bài toán khó” ô nhiễm môi trường làng nghề vốn vẫn là mối lo chung của không ít địa phương từ nhiều năm nay. Dẫu vậy, việc triển khai các giải pháp này vẫn là điều không dễ...
Đề xuất một số giải pháp để phát triển du lịch làng nghề Việt Nam

Đề xuất một số giải pháp để phát triển du lịch làng nghề Việt Nam

LNV - Du lịch làng nghề (DLLN) là một loại hình du lịch khá mới mẻ tại Việt Nam, nó mang lại một số lợi ích thiết thực như: giúp đa dạng hóa các loại hình du lịch; khôi phục, phát triển một số làng nghề có nguy cơ bị mai một, thất truyền; góp phần phát triển kinh tế cho các hộ gia đình trong làng nghề và gia đình xung quanh làng nghề; quảng bá văn hóa Việt Nam và văn hóa mỗi vùng miền. Tuy nhiên, khi phát triển DLLN cũng gặp không ít khó khăn, thách thức cần phải có giải pháp tháo gỡ. Trong bài viết này, tác giả đề xuất một số giải pháp giúp DLLN tiếp tục phát triển để mang lại nhiều lợi ích hơn nữa.
Hà Nội: Thành lập 2 cụm công nghiệp làng nghề vốn gần 370 tỷ đồng

Hà Nội: Thành lập 2 cụm công nghiệp làng nghề vốn gần 370 tỷ đồng

LNV - Thành phố Hà Nội quyết định thành lập 2 cụm công nghiệp làng nghề, vốn gần 370 tại huyện Thạch Thất và huyện Phú Xuyên...

Tin khác

Bảo tồn làng nghề truyền thống trước thách thức của thời đại

Bảo tồn làng nghề truyền thống trước thách thức của thời đại

LNV - Làng nghề truyền thống Việt Nam không chỉ mang giá trị kinh tế mà còn đóng góp rất lớn vào bức tranh văn hóa của đất nước. Bảo vệ, phát triển các làng nghề truyền thống cần sự chung tay từ chương trình của Chính phủ, các chính sách hỗ trợ của địa phương cho đến sự nỗ lực thích ứng với thời cuộc của chính các làng nghề.
Những yếu tố sống còn của làng nghề

Những yếu tố sống còn của làng nghề

LNV - Hệ thống sản xuất trong các làng nghề mang hình thái đặc trưng và bản sắc riêng biệt của nền kinh tế, văn hóa Việt Nam từ lâu đời. Làng nghề không chỉ là một khu vực sản xuất có những đóng góp quan trọng trong việc tạo ra thu nhập, việc làm cho người dân nông thôn mà còn chứa đựng trong đó những giá trị, nét đẹp văn hóa truyền thống mang đậm bản sắc dân tộc.
Sức sống ở làng nghề Yên Bái

Sức sống ở làng nghề Yên Bái

LNV - Mang trong mình những giá trị văn hóa, phong tục, tập quán, đời sống sinh hoạt của người dân mỗi địa phương, mỗi vùng đất; thế nên không ít nghề truyền thống và các sản phẩm của làng nghề ở Yên Bái không những không bị mai một mà ngày càng khẳng định giá trị nhờ đổi mới sáng tạo, kết hợp du lịch, thương mại điện tử và xu hướng tiêu dùng xanh.
Đồng Tháp: Bảo tồn, phát triển các làng nghề truyền thống

Đồng Tháp: Bảo tồn, phát triển các làng nghề truyền thống

LNV - Tỉnh Đồng Tháp quan tâm bảo tồn và phát triển các nghề truyền thống, làng nghề truyền thống nhằm tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân, góp phần bảo tồn giá trị văn hóa, truyền thống, phát triển kinh tế - xã hội nông thôn và xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu.
Phát triển kinh tế tư nhân – Đòn bẩy cho một việt nam thịnh vượng

Phát triển kinh tế tư nhân – Đòn bẩy cho một việt nam thịnh vượng

LNV - Tạp chí Làng Nghề Việt Nam trân trọng giới thiệu bài viết: “Phát triển kinh tế tư nhân – Đòn bẩy cho một việt nam thịnh vượng” của đồng chí Tô Lâm - Tổng Bí thư BCH T.W Đảng cộng sản Việt Nam.
Bảo tồn và phát triển không gian kiến trúc làng nghề truyền thống

Bảo tồn và phát triển không gian kiến trúc làng nghề truyền thống

LNV - Trải qua hàng trăm năm lịch sử, các làng nghề không chỉ mang nhiều giá trị về mặt kinh tế mà còn là nơi hội tụ tinh hoa văn hóa dân tộc và mang đậm dấu ấn của kiến trúc truyền thống Việt Nam. Khai thác tiềm năng của làng nghề để thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, du lịch đang được coi là một trong những hướng đi triển vọng của đất nước. Tuy nhiên, làng nghề truyền thống trong thời kỳ đổi mới cũng đang đặt ra những thách thức đặc biệt là bảo tồn và phát triển về không gian kiến trúc.
Nâng cao năng lực marketing xuất khẩu sản phẩm thủ công mỹ nghệ làng nghề Việt nam

Nâng cao năng lực marketing xuất khẩu sản phẩm thủ công mỹ nghệ làng nghề Việt nam

LNV - Hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam từ lâu đã được biết đến với những sản phẩm mang đậm bản sắc văn hóa, nghệ thuật truyền thống, thể hiện tài hoa của những nghệ nhân làng nghề. Tuy nhiên, khi bước vào thời đại hội nhập và toàn cầu hóa, để giữ vững được thị trường trong nước và cạnh tranh với các sản phẩm quốc tế, các doanh nghiệp và làng nghề phải tìm ra cách tiếp cận hiệu quả hơn thông qua chiến lược marketing xuất khẩu.
Bảo tồn, phát huy giá trị làng nghề truyền thống tích hợp văn hóa đa giá trị

Bảo tồn, phát huy giá trị làng nghề truyền thống tích hợp văn hóa đa giá trị

LNV - Phát triển kinh tế nông thôn không thể bỏ qua vai trò của các làng nghề, nhất là làng nghề truyền thống. Thực tế cho thấy, làng nghề đã và đang tạo nhiều việc làm, không chỉ cho người trong độ tuổi lao động mà còn cho cả người già, người khuyết tật, trẻ em, giúp tăng thu nhập và rút ngắn khoảng cách giàu nghèo tại nông thôn. Tuy nhiên, để bảo tồn và phát triển làng nghề, cần có những hướng đi bền vững.
Bao bì và thương hiệu sản phẩm làng nghề

Bao bì và thương hiệu sản phẩm làng nghề

LNV - Vượt ra khỏi vai trò vỏ bọc bên ngoài, bao bì sản phẩm còn là câu chuyện thương hiệu và thông điệp mà nhà sản xuất muốn gửi gắm. Vì vậy, thiết kế bao bì không chỉ đòi hỏi sự sáng tạo, mà còn cần sự hiểu biết sâu sắc về sản phẩm, thị trường và khách hàng.
Giải bài toán bảo vệ môi trường làng nghề

Giải bài toán bảo vệ môi trường làng nghề

LNV - Dù đã đưa ra nhiều biện pháp, giải pháp, quy định đối với các cơ sở sản xuất tại làng nghề nhưng việc bảo vệ môi trường vẫn đang gây nhiều khó khăn cho các cấp chính quyền quản lý. Bên cạnh những mặt tích cực, sự phát triển hoạt động sản xuất tại làng nghề cũng đặt ra nhiều thách thức. Trong đó, việc gia tăng phát triển cả về số lượng làng nghề và loại ngành nghề đã khiến ô nhiễm môi trường cũng ngày càng cao, nhiều nơi vượt quá tầm kiểm soát của các cấp chính quyền quản lý.
Kết nối nhà thiết kế - doanh nghiệp Tăng giá trị hàng thủ công mỹ nghệ

Kết nối nhà thiết kế - doanh nghiệp Tăng giá trị hàng thủ công mỹ nghệ

LNV - Với những giá trị của hàng thủ công mỹ nghệ (TCMN) trên mọi phương diện từ những giá trị của văn hóa dân tộc, mỹ thuật, sáng tạo, trí tuệ, tri thức và kinh tế… có thể thấy đây là một hàng hóa có nhiều giá trị lớn đối với cuộc sống con người và tiềm năng góp phần làm giàu mạnh đất nước.
Gian nan hành trình vươn tầm đặc sản OCOP 5 sao

Gian nan hành trình vươn tầm đặc sản OCOP 5 sao

LNV - Nhân dịp Tết Ất Tỵ 2025, ông Đặng Khánh Duy, Tổng giám đốc điều hành (CEO) Công ty TNHH Tân Nhiên - Chủ thể đầu tiên của tỉnh Tây Ninh có sản phẩm đạt OCOP 5 sao đã có những chia sẻ với Tạp chí Làng nghề Việt Nam.
Kết nối nhà thiết kế - doanh nghiệp Tăng giá trị hàng thủ công mỹ nghệ

Kết nối nhà thiết kế - doanh nghiệp Tăng giá trị hàng thủ công mỹ nghệ

LNV - Với những giá trị của hàng thủ công mỹ nghệ (TCMN) trên mọi phương diện từ những giá trị của văn hóa dân tộc, mỹ thuật, sáng tạo, trí tuệ, tri thức và kinh tế… có thể thấy đây là một hàng hóa có nhiều giá trị lớn đối với cuộc sống con người và tiềm năng góp phần làm giàu mạnh đất nước.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì họp hội đồng cấp Nhà nước xét tặng danh hiệu nghệ nhân thủ công mỹ nghệ

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì họp hội đồng cấp Nhà nước xét tặng danh hiệu nghệ nhân thủ công mỹ nghệ

LNV - Sáng 6/12, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì cuộc họp Hội đồng cấp Nhà nước xét tặng danh hiệu nghệ nhân trong lĩnh vực nghề thủ công mỹ nghệ lần thứ 5.
Giải pháp phát triển thủ công mỹ nghệ bền vững

Giải pháp phát triển thủ công mỹ nghệ bền vững

LNV - Dù đối mặt với nhiều khó khăn nhưng ngành thủ công, mỹ nghệ Việt Nam vẫn có thể vươn lên khi thực hiện đồng bộ các giải pháp để đạt mục tiêu xuất khẩu 4 tỉ đô la vào năm 2025 và 6 tỉ đô la vào năm 2030 theo Quyết định đã Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Định vị thương hiệu du lịch sen Hà Nội

Định vị thương hiệu du lịch sen Hà Nội

LNV - Sở hữu nhiều đầm sen lớn, ẩn chứa bao giá trị văn hóa, lịch sử của mảnh đất ngàn năm văn hiến, Hà Nội đang nỗ lực xây dựng nhiều sản phẩm trải nghiệm sen độc đáo, thu hút sự quan tâm của đông đảo khách tham quan trong và ngoài nước. Cách làm này góp
Sản xuất, tiêu thụ sản phẩm động vật theo chuỗi liên kết: Nâng hiệu quả kiểm soát chất lượng thực phẩm

Sản xuất, tiêu thụ sản phẩm động vật theo chuỗi liên kết: Nâng hiệu quả kiểm soát chất lượng thực phẩm

LNV - Thời gian qua, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội đã hỗ trợ các hợp tác xã, người dân tổ chức chăn nuôi theo chuỗi liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm, bảo đảm an toàn sinh học.
Hà Nội chính thức cho phép khai thác đất bãi sông phục vụ nông nghiệp, du lịch

Hà Nội chính thức cho phép khai thác đất bãi sông phục vụ nông nghiệp, du lịch

LNV - Nghị quyết vừa được HĐND thành phố thông qua, mở ra cơ hội khai thác hiệu quả quỹ đất nông nghiệp tại bãi sông, bãi nổi, thúc đẩy sản xuất nông nghiệp và phát triển du lịch.
Hà Nội lắp đặt, huy động 284 màn hình LED phục vụ lễ kỷ niệm Quốc khánh 2-9

Hà Nội lắp đặt, huy động 284 màn hình LED phục vụ lễ kỷ niệm Quốc khánh 2-9

LNV - Hà Nội lắp đặt 14 màn hình LED tại 11 điểm thuộc 3 tuyến diễu binh, diễu hành; 7 màn hình LED tại 6 điểm cửa ngõ Thủ đô; 136 màn hình LED tại các điểm công cộng…
Du lịch Gia Lai có lợi thế rừng vàng biển bạc, hệ sinh thái du lịch đa dạng

Du lịch Gia Lai có lợi thế rừng vàng biển bạc, hệ sinh thái du lịch đa dạng

LNV - Tại lễ kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống ngành Du lịch Việt Nam, bà Đỗ Thị Diệu Hạnh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai khẳng định, sự ra đời của tỉnh Gia Lai mới từ ngày 1/7/2025 là bước ngoặt mang tính lịch sử. Với lợi thế “rừng
Giao diện di động