Hà Nội: 31°C Hà Nội
Đà Nẵng: 30°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 33°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 26°C Thừa Thiên Huế

Marketing bán hàng online cho sản phẩm gốm bát tràng

LNV - Đẩy mạnh việc tuyên truyền làm cho doanh nghiệp, hộ sản xuất, hộ kinh doanh dịch vụ hiểu và quan tâm về maketing và bán hàng online

Vài nét về làng nghề gốm sứ Bát Tràng:

- Nguồn gốc: Xã Bát Tràng nằm bên tả ngạn sông Hồng thuộc huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội. Phía Bắc giáp xã Đông Dư, phía Đông giáp xã Đa Tốn, phía Nam giáp xã Xuân Quan thuộc huyện Văn Giang (Hưng Yên), phía Tây giáp sông Hồng và huyện Thanh Trì, Hà Nội. Tổng diện tích: 178 ha; Tổng số hộ: 2170, với 8.850 nhân khẩu.

Marketing bán hàng online cho sản phẩm gốm bát tràng

Xã có 02 làng nghề truyền thống, đó là làng nghề gốm cổ truyền Bát Tràng và làng nghề gốm sứ Giang Cao, năm 2009 cả hai làng nghề đều được công nhận là làng nghề truyền thống Hà Nội; Năm 2021 nghề gốm cổ truyền Bát Tràng được công nhận là di sản phi vật thể cấp quốc gia; Năm 2022 làng nghề gốm sứ Giang Cao được phong danh hiệu Làng nghề Văn hóa – Du lịch tiêu biểu. Xã Bát Tràng đã quy hoạch các khu vực đỗ xe, lắp đặt các biển chỉ dẫn du lịch; Lắp biển giới thiệu di tích và truy cập thông tin qua quét mã QR.

Bát Tràng có 195 công ty TNHH, Danh nghiệp tư nhân, HTX, tổ sản xuất; 960 Hộ sản xuất, 750 dịch vụ gốm sứ và du lịch. Thu nhập bình quân đầu người năm 2023 đạt: 86,54triệu/người/năm.

Thực trạng làng nghề:

Những năm gần đây làng nghề được Nhà nước quan tâm đầu tư, cùng kinh phí của nhân dân đóng góp, nhiều công trình hạ tầng được xây dựng, đường xá khang trang, thuận tiện giao thông vận chuyển, hệ thống tiêu thoát nước tốt, công trình điện đáp ứng sản xuất và sinh hoạt. Các hộ sản xuất lắp thêm lò ga, thay lò hộp nung than, cải tạo nhà xưởng sản suất, trong làng có dịch vụ thu gom rác thải, các gia đình đều có công trình vệ sinh sạch, môi trường được cải thiện.

Sản phẩm gốm sứ Bát Tràng bao gồm các nhóm: Mỹ nghệ xuất khẩu; Hàng trưng bày; Nhóm đồ thờ; Nhóm đồ chơi; Nhóm xây dựng; Nhóm dân dụng; Gốm sứ Mosaic; Nhóm phục chế, thiết kế mẫu.

Marketing bán hàng online cho sản phẩm gốm bát tràng

Thị trường của làng nghề:

+ Xuất khẩu: Tập trung các nước: Mỹ, Nhật Bản, Pháp, Hàn quốc, Thụy Điển, Đài Loan, châu phi.

+ Nhóm sản phẩm phục vụ đối tượng tiêu dùng trong nước chất lượng cao như: Thành phố Hồ Chí Minh, Thành phố Hà Nội, Thành phố Hải Phòng, tỉnh Bắc Ninh, trung tâm đô thị các tỉnh thành phố khác.

+ Nhóm sản phẩm phục vụ đối tượng tiêu dùng bình thường gồm các tỉnh phía Bắc, tỉnh Hưng Yên, Bắc Giang, Bắc Ninh, Ninh Bình, Nam Định các tỉnh miền Miền Trung, các tỉnh khu vực Tây nguyên, Tây

Nam bộ.

Về tiêu thụ sản phẩm gốm sứ:

- Xuất khẩu theo các hợp đồng kinh tế: 12 %.

- Bán đi các tỉnh, thành phố qua các đầu mối thu gom, phân phối và các hợp đồng từ các doanh nghiệp, hộ sản xuất: 49 %.

- Bán cho khách thăm quan, du lịch: 13%.

- Bán qua kênh online : 26 %.

Marketing bán hàng online cho sản phẩm gốm bát tràng

Cơ sở sản xuất, kinh doanh thực hiện quảng bá, tiếp thị và bán các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ. Hiện nay các sản phẩm đặc thù sản xuất gốm sứ được các công ty, hộ kinh doanh, sản xuất vừa và nhỏ trong các lĩnh vực đều tham gia thực hiện giới thiệu, quảng bá và tiếp thị sản phẩm trên các ứng dụng điện tử, sàn giao dịch thương mại điện tử, trên trang bán hàng Shopee như:

+ Sản phẩm OCOP gốm sứ được rất nhiều người dân tiếp thị, đăng bán trên ứng dụng facebook như:

+ Trang facebook, zalo Hòa Bảo Khánh

+ Trang facebook, zalo gốm sứ Quang gốm

+ Trang facebook, zalo gốm sứ Việt Dũng

+ Trang facebook, zalo gốm sứ Quý Dương

+ Trang facebook, zalo gốm sứ Cường Hường

+ Trang facebook, zalo gốm sứ Quốc Anh

+ Trang facebook, zalo gốm sứ Trà My

+ Trang facebook, zalo gốm sứ Khánh Thái

+ Trang facebook, zalo gốm sứ Lâm Trang

+ Trang facebook, zalo gốm sứ Mai Linh

+ Trang bán hàng Shoope: gốm sứ Gia Hải; Bát Tràng Maket; Bát Tràng Computer; Bát Tràng Corner

+ Trang bán hàng Tiktok: gốm sứ Decor 6868; Siêu thị gốm Bát Tràng;

Ngày 23/7/2019 UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định số 3936/QĐ-UBND về việc công nhận Điểm Du lịch Bát Tràng, địa phương bố trí địa điểm, làm điểm đến trong hành trình tua (tour) du lịch Bát Tràng kết nối với Trung tâm tinh hoa làng nghề Việt và phố gốm Giang Cao. Với định hướng lâu dài xây dựng Điểm du lịch làng gốm cổ Bát Tràng và làng nghề gốm sứ Giang Cao trở thành địa chỉ đỏ để du khách thập phương mỗi khi về Hà Nội, thăm quan Khu trưng bày sản phẩm làng nghề gốm sứ Giang Cao, thôn 2 Giang Cao, di tích lịch sử văn hóa như: Đình Giang Cao, Miếu Bản Giang Cao, Chùa Tiêu Dao làng Giang Cao và Đình làng, Chùa Kim Trúc, Đền Mẫu, Văn Chỉ Bát Tràng; Trải nghiệm làm gốm đắp, nặn, vẽ, vuốt... mua sắm các sản phẩm gốm sứ, thưởng thức các đặc sản quê hương (canh măng mực, bánh chưng, xôi, chè...)

Bát Tràng đang hướng tới cung cấp thông tin cho khách du lịch thông qua QR code. Qua đó khách du lịch có thể dễ dàng sử dụng điện thoại của mình để thực hiện những thao tác cần thiết như trả tiền taxi, book nhà hàng, nhà nghỉ và tìm kiếm thông tin các gian hàng, sản phẩm OCOP, lựa chọn điểm tham quan tiếp theo thông qua mã QR được cung cấp. Đồng thời tích cực quảng bá hình ảnh, sản phẩm du lịch của thôn thông qua các website, diễn đàn, mạng xã hội, trang thông tin điện tử của xã, thôn về du lịch như:

-http://battrang.gialam.hanoi.gov.vn/

-https://dulichgialam.com

-http://tinhhoalangnghe.vn /

-https://stour.vn

-https://dulich.pro.vn

-https://vietair.com.vn

-https://dulichlive.com

Tồn tại và nguyên nhân:

Sức cạnh tranh còn yếu so với ngành gốm sứ các nước, chậm đổi mới mẫu mã, sản phẩm thiếu tính sáng tạo, thiếu tính thương mại, khó sản xuất hàng loạt.

Việc sáng tác mẫu mã sản phẩm theo tính tự phát, chưa có cơ sở tập trung để cho Nghệ nhân, thợ giỏi sáng tác, thiết kế mẫu mã. Thiếu liên kết giữa làng nghề với các Viện nghiên cứu, trường đại học, các nhà chuyên môn ngành TCMN.

Nhận thức và triển khai tuyên truyền, tổ chức việc bán hàng qua Online còn hạn chế. Bán hàng mang tính tự phát, người bán hàng chưa có kỹ năng, chưa có chiến lược kinh doanh.

Xu thế hiện nay sản xuất gốm sứ thay đổi mẫu mã rất nhanh, việc quảng bá, giới thiệu phải cập nhật và thích ứng.

Giải pháp đẩy mạnh Maketing trong việc bán hàng online.

Đẩy mạnh việc tuyên truyền làm cho doanh nghiệp, hộ sản xuất, hộ kinh doanh dịch vụ hiểu và quan tâm về maketing và bán hàng online, việc bán hàng Online là xu hướng của thời đại và nhất là hiệu quả tiện lợi khi có dịch bệnh, thiên tai xảy ra, tiết kiệm diện tích kho hàng.

Marketing là tất cả các hoạt động để đưa sản phẩm hoặc dịch vụ từ nơi sản xuất đến tay người tiêu dùng, trong đó bao gồm nhiều hoạt động khác nhau, từ việc nghiên cứu thị trường, tìm hiểu nhu cầu khách hàng, phát triển sản phẩm hoặc dịch vụ, quảng bá, phân phối sản phẩm, nhằm vừa đáp ứng được nhu cầu, thu hút và giữ chân khách hàng.

Các giải pháp đẩy mạnh Maketing cho sản phẩm gốm Bát Tràng trong việc bán hàng online:

Tập trung nghiên cứu thị trường thu thập, xử lý, phân tích những thông tin liên quan đến khách hàng, đối thủ, thị trường mục tiêu và có thể là toàn bộ về ngành mà doanh nghiệp bạn muốn kinh doanh. Phát huy hoạt động của các

doanh nghiệp, tổ thị trường Câu lạc bộ làng nghề gốm sứ Giang Cao; Thành lập Hiệp hội làng nghề của hai làng Bát Tràng và Giang Cao, trong đó hình thành Ban chuyên nghiên cứu về thị trường, Ban tuyên truyền và tổ chức các giải pháp bán hàng qua kênh Online.

Thực hiện phân khúc thị trường, định vị thị trường:

Xác định lại các thị trường tiêu thụ gốm sứ, vùng khách hàng truyền thống và khách hàng mới, phân chia khách hàng ra thành nhiều nhóm khác nhau, có các cách tiếp cận và chiếm lĩnh thị trường.

- Thực hiện định vị thị trường:

+ Tập trung đối tượng mua hàng trong nước,

+ Phát huy thế mạnh của sản phẩm và tiềm lực của doanh

nghiệp với những vùng, miền tiêu thụ sản phẩm.

+ Phát huy mặt ưu điểm nổi bật của các loại sản phẩm.

+ Tiếp cận và đáp ứng yêu cầu thị hiếu của khách hàng, hoặc phong tục, tập quán của khách hàng, cách mua sắm, tìm hiểu tập quán vùng miền, dân tộc, văn hóa, sở thích độ tuổi, giới tính...từ đó thiết kế làm ra và giới thiệu sản phẩm phù hợp.

Trú trọng nhóm sản phẩm OCOP và sản phẩm của Nghệ nhân thợ giỏi. Đề nghị chính quyền huyện Gia Lâm, xã Bát Tràng cho triển khai phương án làm khu trưng bày sản phẩm làng nghề, sản phẩm Ocop, nơi thiết kế sáng tạo mẫu mã mới, dạy nghề gốm sứ tại khu đất A9 thôn 2 Giang Cao, xã Bát Tràng.

Phát triển về mạng thông tin liên lạc tốt, lắp đặt các Oai pai chất lượng cao.

Thường xuyên tập huấn kiến thức cho đội ngũ bán hàng qua kênh Online và chủ doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh. Có trình độ ứng dụng công nghệ rất cao, giỏi về giao tiếp, thành thạo về ngoại ngữ, tính trung thực, uy tín, đáp ứng sự hài lòng của khách hàng.

Thực sự coi trọng việc ký kết hợp đồng, giao dịch, thanh toán, chứng từ và đóng gói, vận chuyển đúng thời gian quy định. Các doanh nghiệp trú trọng giao dịch qua sàn điện tử khi bán hàng cho khách trong nước và nước ngoài.

Đặng Đình Túc - Trưởng Ban đại diện Làng nghề gốm sứ Giang Cao, xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, Hà Nội

Tin liên quan

Đẩy mạnh quảng bá làng nghề gắn với du lịch

Đẩy mạnh quảng bá làng nghề gắn với du lịch

LNV - Sở Công Thương Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tổ chức chuỗi triển lãm năm 2025, nhằm thúc đẩy phát triển sản phẩm OCOP và làng nghề gắn với du lịch. Mục tiêu nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn, nghệ nhân,... trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nghề truyền thống địa phương, sản phẩm OCOP, sản phẩm thủ công mỹ nghệ.
Triển lãm các sản phẩm OCOP thủ công mỹ nghệ và làng nghề

Triển lãm các sản phẩm OCOP thủ công mỹ nghệ và làng nghề

LNV - Triển lãm nằm trong kế hoạch của UBND TP. Hà Nội và Sở Công Thương về phát triển Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch năm 2025. Chương trình cũng thuộc khuôn khổ Chương trình Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch năm 2025.
Tây Phương phát triển làng nghề gắn với du lịch, bảo vệ môi trường

Tây Phương phát triển làng nghề gắn với du lịch, bảo vệ môi trường

LNV - Xã Tây Phương (Hà Nội) đang từng bước hướng tới mục tiêu trở thành trung tâm phát triển các làng nghề truyền thống, đặc biệt là các làng nghề gắn với du lịch, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và bảo vệ môi trường.

Tin mới hơn

Cần một chiến lược tổng thể để ngành thủ công mỹ nghệ tỉnh Phú Thọ phát triển sau sáp nhập

Cần một chiến lược tổng thể để ngành thủ công mỹ nghệ tỉnh Phú Thọ phát triển sau sáp nhập

LNV - Sau khi thực hiện việc sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã và huyện theo Nghị quyết của Quốc hội và chỉ đạo của Chính phủ vào năm 2025, tỉnh Phú Thọ đã hình thành một hệ thống quản lý hành chính tinh gọn hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho việc quy hoạch lại vùng nguyên liệu, phát triển sản xuất thủ công mỹ nghệ (TCMN) theo hướng bền vững và chuyên sâu.
Phong tặng các Danh hiệu Làng nghề Việt Nam: Tôn vinh tinh hoa nghề truyền thống, khuyến khích lao động sáng tạo

Phong tặng các Danh hiệu Làng nghề Việt Nam: Tôn vinh tinh hoa nghề truyền thống, khuyến khích lao động sáng tạo

LNV - Hiệp hội Làng nghề Việt Nam tổ chức phong tặng Danh hiệu Làng nghề Việt Nam lần thứ XII, dự kiến vào đầu tháng 12 năm nay, nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập Hiệp hội Làng nghề Việt Nam (2005- 2025), Phóng viên Tạp chí Làng nghề Việt Nam đã có cuộc phỏng vấn NGƯT Trịnh Quốc Đạt, Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Làng nghề Việt Nam.
Phát huy tiềm năng, thế mạnh ngành thủ công mỹ nghệ trong phát triển du lịch Hà Nội

Phát huy tiềm năng, thế mạnh ngành thủ công mỹ nghệ trong phát triển du lịch Hà Nội

LNV - Hà Nội vừa là một thủ đô của các ngành nghề thủ công mỹ nghệ đặc sắc, vừa là trung tâm du lịch lớn của đất nước.
Sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam ngày càng thể hiện giá trị thẩm mỹ, sáng tạo

Sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam ngày càng thể hiện giá trị thẩm mỹ, sáng tạo

LNV - Các nghệ nhân không chỉ gìn giữ bản sắc truyền thống, mà còn tạo ra các dòng sản phẩm công mỹ nghệ mang tính nghệ thuật cao, có khả năng tiếp cận thị trường quốc tế, đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ ngày càng đa dạng của người tiêu dùng toàn cầu.
Xu hướng thị trường và giải pháp phát triển bền vững ngành thủ công mỹ nghệ

Xu hướng thị trường và giải pháp phát triển bền vững ngành thủ công mỹ nghệ

LNV - Nước ta có khoảng 5411 làng nghề và làng có nghề trong đó có hơn 1800 làng nghề thủ công mỹ nghệ (TCMN) truyền thống. Ngành nghề TCMN truyền thống có hoạt động sản xuất lâu đời gắn liền với bản sắc văn hóa dân tộc và đời sống cộng đồng nông thôn. Không chỉ đóng góp vào việc bảo tồn di sản, ngành nghề TCMN còn mang lại giá trị kinh tế đáng kể, tạo hàng triệu việc làm cho người lao động, góp phần chuyển dịch kinh tế nông thôn, xây dựng nông thôn mới.
Giải pháp phát huy giá trị các làng nghề truyền thống

Giải pháp phát huy giá trị các làng nghề truyền thống

LNV - Theo thống kê của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, cả nước có khoảng hơn 5.400 làng nghề, trong đó, riêng vùng Đồng bằng sông Hồng có hơn 1.500 làng, với khoảng 300 làng được công nhận là làng nghề truyền thống.

Tin khác

Nan giải nguồn cung nguyên liệu cho các làng nghề thủ công Hà Nội

Nan giải nguồn cung nguyên liệu cho các làng nghề thủ công Hà Nội

LNV - Xây dựng kế hoạch phát triển vùng nguyên liệu bền vững cho làng nghề Hà Nội nói chung và ngành thủ công mỹ nghệ nói riêng đang là bài toán nan giải, đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ giữa nhiều bên và giải pháp đồng bộ.
Nghệ An cần có giải pháp về khai thác, quy hoạch vùng nguyên liệu bền vững phục vụ ngành thủ công mỹ nghệ

Nghệ An cần có giải pháp về khai thác, quy hoạch vùng nguyên liệu bền vững phục vụ ngành thủ công mỹ nghệ

LNV - Các vùng nông thôn của Nghệ An có nguồn nguyên liệu tự nhiên đa dạng như cái, tre, nứa, luồng, cói, mây, gỗ, đá, đất sét…Những nguyên liệu này là cơ sở để phát triển các sản phẩm thủ công mỹ nghệ. Đặc biệt, nguyên vật liệu thủ công mỹ nghệ của Nghệ An được sự phân bố theo vùng sinh thái, tương ứng với từng nhóm nghề truyền thống, và rất phù hợp để phát triển quy hoạch vùng nguyên liệu bền vững...
Cần chiến lược tái cấu trúc chuỗi nguyên liệu thủ công mỹ nghệ

Cần chiến lược tái cấu trúc chuỗi nguyên liệu thủ công mỹ nghệ

LNV - Nguồn nguyên liệu là 'nút thắt cổ chai' lớn nhất của ngành thủ công mỹ nghệ và đòi hỏi một chiến lược tái cấu trúc toàn diện từ cấp vùng đến liên kết vùng.
Làng nghề hướng đến môi trường kinh doanh minh bạch

Làng nghề hướng đến môi trường kinh doanh minh bạch

LNV - Các làng nghề đang có những chuyển biến tích cực từ nhận thức, tới hành động, nói không với sản xuất, kinh doanh hàng giả. Việc làng nghề nói không với sản xuất hàng giả sẽ góp phần xây dựng lại một môi trường kinh doanh chất lượng, uy tín.
Bộ tiêu chí nông thôn mới tăng tính chủ động cho địa phương

Bộ tiêu chí nông thôn mới tăng tính chủ động cho địa phương

LNV - Ngày 25/7 tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Môi trường tổ chức Hội thảo tham vấn Bộ tiêu chí quốc gia về nông thôn mới các cấp giai đoạn tới.
Thúc đẩy hội nhập quốc tế cho làng nghề truyền thống ở Hà Nội

Thúc đẩy hội nhập quốc tế cho làng nghề truyền thống ở Hà Nội

LNV - Việc bảo tồn và phát triển làng nghề không chỉ dừng lại ở gìn giữ những giá trị văn hóa truyền thống, mà còn là câu chuyện hội nhập, đổi mới sáng tạo và nâng tầm sản phẩm thủ công Việt Nam ra thị trường quốc tế.
Làng nghề truyền thống đồ gỗ mỹ nghệ Đồng kỵ - Bắc Ninh

Làng nghề truyền thống đồ gỗ mỹ nghệ Đồng kỵ - Bắc Ninh

LNV - Làng Đồng Kỵ ở sát bờ Nam sông Ngũ Huyện Khê – đây cũng là con sông chứng nhân lịch sử của dân tộc, của Bắc Ninh. Trải qua nhiều năm phát triển, hiện nay Đồng Kỵ đã trở thành nơi sản xuất và cung cấp đồ gỗ mỹ nghệ lớn, không chỉ cung cấp sản phẩm cho các nơi trong nước mà còn ra cả các nước khác trên thế giới.
Xã Bát Tràng tập trung phát triển làng nghề với phát triển du lịch

Xã Bát Tràng tập trung phát triển làng nghề với phát triển du lịch

LNV - Với lợi thế về làng nghề gốm sứ truyền thống, Bát Tràng, TP Hà Nội tiếp tục tập trung phát triển làng nghề kết hợp với phát triển du lịch, từng bước đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng, mũi nhọn của địa phương.
Một số nghề thủ công truyền thống của dân tộc Khơ Mú ở vùng núi Tây Bắc Việt Nam

Một số nghề thủ công truyền thống của dân tộc Khơ Mú ở vùng núi Tây Bắc Việt Nam

LNV - Người Khơ Mú ở Việt Nam thường được các dân tộc khác gọi là: Xá Cẩu, Tày Hạy. Với tổng số dân vào khoảng trên dưới 56.542 người, họ cư trú ở các vùng rẻo cao, vùng giữa thuộc các vùng Tây Bắc và Thanh Nghệ của Việt Nam.
Làng nghề - “mắt xích” cho công nghiệp văn hóa

Làng nghề - “mắt xích” cho công nghiệp văn hóa

LNV - Dưới tác động của toàn cầu hóa và nền kinh tế tri thức, việc khai thác tiềm năng của các làng nghề trong lĩnh vực du lịch không chỉ góp phần gìn giữ bản sắc văn hóa truyền thống mà còn tạo động lực phát triển cho công nghiệp văn hóa - một ngành kinh tế mũi nhọn theo chiến lược phát triển của Thủ đô.
Nghị quyết 57 mở đường phát triển làng nghề

Nghị quyết 57 mở đường phát triển làng nghề

LNV - Nghị quyết 57 của Bộ Chính trị đang mở ra kỷ nguyên mới cho doanh nghiệp tư nhân, trong đó có doanh nghiệp, hộ kinh doanh tại các làng nghề thủ công, tạo đà bứt phá nhờ khoa học công nghệ. Nghị quyết này không chỉ là định hướng chiến lược về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia, mà còn là “cầu nối vàng” giữa các viện nghiên cứu, nhà khoa học với cộng đồng doanh nghiệp.
Ứng dụng công nghệ số phát triển làng nghề

Ứng dụng công nghệ số phát triển làng nghề

LNV - Xác định chuyển đổi số là xu thế tất yếu trong phát triển sản xuất, kinh doanh, các làng nghề trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã chủ động ứng dụng, chuyển đổi dữ liệu và quy trình sản xuất từ thủ công sang số hóa, tự động hóa. Đồng thời, tích cực sử dụng mạng xã hội, xây dựng website, tham gia các sàn thương mại điện tử để đưa các sản phẩm làng nghề vươn dài ra thị trường thế giới.
Làng nghề với bài toán “chuyển đổi xanh”

Làng nghề với bài toán “chuyển đổi xanh”

LNV - Xây dựng mô hình “chuyển đổi xanh”, khuyến khích ứng dụng khoa học, công nghệ vào quá trình sản xuất, giảm phát thải chất độc hại đang được coi là hướng mở có tín hiệu khả quan, để giải “bài toán khó” ô nhiễm môi trường làng nghề vốn vẫn là mối lo chung của không ít địa phương từ nhiều năm nay. Dẫu vậy, việc triển khai các giải pháp này vẫn là điều không dễ...
Đề xuất một số giải pháp để phát triển du lịch làng nghề Việt Nam

Đề xuất một số giải pháp để phát triển du lịch làng nghề Việt Nam

LNV - Du lịch làng nghề (DLLN) là một loại hình du lịch khá mới mẻ tại Việt Nam, nó mang lại một số lợi ích thiết thực như: giúp đa dạng hóa các loại hình du lịch; khôi phục, phát triển một số làng nghề có nguy cơ bị mai một, thất truyền; góp phần phát triển kinh tế cho các hộ gia đình trong làng nghề và gia đình xung quanh làng nghề; quảng bá văn hóa Việt Nam và văn hóa mỗi vùng miền. Tuy nhiên, khi phát triển DLLN cũng gặp không ít khó khăn, thách thức cần phải có giải pháp tháo gỡ. Trong bài viết này, tác giả đề xuất một số giải pháp giúp DLLN tiếp tục phát triển để mang lại nhiều lợi ích hơn nữa.
Hà Nội: Thành lập 2 cụm công nghiệp làng nghề vốn gần 370 tỷ đồng

Hà Nội: Thành lập 2 cụm công nghiệp làng nghề vốn gần 370 tỷ đồng

LNV - Thành phố Hà Nội quyết định thành lập 2 cụm công nghiệp làng nghề, vốn gần 370 tại huyện Thạch Thất và huyện Phú Xuyên...
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Sắp diễn ra hội chợ OCOP tỉnh Quảng Ninh

Sắp diễn ra hội chợ OCOP tỉnh Quảng Ninh

OVN - Hội chợ OCOP tại Quảng Ninh có quy mô 160 gian hàng. Trong đó 70 gian hàng về các sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu của các xã, phường, đặc khu trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh; 90 gian hàng các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm tiêu biểu củ
Cây chè vượt lũ giúp nông dân hồi phục kinh tế

Cây chè vượt lũ giúp nông dân hồi phục kinh tế

LNV - Sau hoàn lưu bão số 11, hàng trăm héc-ta chè ở Thái Nguyên bị ngập úng nặng. Ngành nông nghiệp cùng hệ thống khuyến nông đang gấp rút hỗ trợ nông dân phục hồi sản xuất, bảo vệ thương hiệu “đất chè” trứ danh.
Số hóa nông nghiệp bằng công nghệ hiện đại

Số hóa nông nghiệp bằng công nghệ hiện đại

LNV - Bằng việc ứng dụng công nghệ blockchain và mã QR trong quản lý cây trồng, người nông dân tại Tây Nguyên đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ trong hành trình số hóa nông nghiệp, minh bạch hóa nguồn gốc sản phẩm và nâng cao giá trị nông sản Việt.
Đổi mới khuyến nông để bắt kịp nông nghiệp công nghệ cao

Đổi mới khuyến nông để bắt kịp nông nghiệp công nghệ cao

LNV - Trước yêu cầu phát triển nông nghiệp xanh, nông thôn hiện đại và nông dân văn minh, Lâm Đồng đang chủ động đổi mới công tác khuyến nông theo tinh thần Kết luận số 371-TB/VPTW của Tổng Bí thư Tô Lâm. Đây được xem là bước đi chiến lược nhằm củng cố hệ
Lâm Đồng giữ vững tiêu chí nông thôn mới hướng đến phát triển bền vững

Lâm Đồng giữ vững tiêu chí nông thôn mới hướng đến phát triển bền vững

LNV - Sau hơn 10 năm thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), diện mạo nông thôn Lâm Đồng đã thay đổi rõ rệt với hạ tầng khang trang, đời sống người dân cải thiện. Dù còn nhiều khó khăn trong việc duy trì và nâng chất các tiêu chí, địa phương
Giao diện di động