Hà Nội: 29°C Hà Nội
Đà Nẵng: 34°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 32°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 34°C Thừa Thiên Huế

Marketing bán hàng online cho sản phẩm gốm bát tràng

LNV - Đẩy mạnh việc tuyên truyền làm cho doanh nghiệp, hộ sản xuất, hộ kinh doanh dịch vụ hiểu và quan tâm về maketing và bán hàng online

Vài nét về làng nghề gốm sứ Bát Tràng:

- Nguồn gốc: Xã Bát Tràng nằm bên tả ngạn sông Hồng thuộc huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội. Phía Bắc giáp xã Đông Dư, phía Đông giáp xã Đa Tốn, phía Nam giáp xã Xuân Quan thuộc huyện Văn Giang (Hưng Yên), phía Tây giáp sông Hồng và huyện Thanh Trì, Hà Nội. Tổng diện tích: 178 ha; Tổng số hộ: 2170, với 8.850 nhân khẩu.

Marketing bán hàng online cho sản phẩm gốm bát tràng

Xã có 02 làng nghề truyền thống, đó là làng nghề gốm cổ truyền Bát Tràng và làng nghề gốm sứ Giang Cao, năm 2009 cả hai làng nghề đều được công nhận là làng nghề truyền thống Hà Nội; Năm 2021 nghề gốm cổ truyền Bát Tràng được công nhận là di sản phi vật thể cấp quốc gia; Năm 2022 làng nghề gốm sứ Giang Cao được phong danh hiệu Làng nghề Văn hóa – Du lịch tiêu biểu. Xã Bát Tràng đã quy hoạch các khu vực đỗ xe, lắp đặt các biển chỉ dẫn du lịch; Lắp biển giới thiệu di tích và truy cập thông tin qua quét mã QR.

Bát Tràng có 195 công ty TNHH, Danh nghiệp tư nhân, HTX, tổ sản xuất; 960 Hộ sản xuất, 750 dịch vụ gốm sứ và du lịch. Thu nhập bình quân đầu người năm 2023 đạt: 86,54triệu/người/năm.

Thực trạng làng nghề:

Những năm gần đây làng nghề được Nhà nước quan tâm đầu tư, cùng kinh phí của nhân dân đóng góp, nhiều công trình hạ tầng được xây dựng, đường xá khang trang, thuận tiện giao thông vận chuyển, hệ thống tiêu thoát nước tốt, công trình điện đáp ứng sản xuất và sinh hoạt. Các hộ sản xuất lắp thêm lò ga, thay lò hộp nung than, cải tạo nhà xưởng sản suất, trong làng có dịch vụ thu gom rác thải, các gia đình đều có công trình vệ sinh sạch, môi trường được cải thiện.

Sản phẩm gốm sứ Bát Tràng bao gồm các nhóm: Mỹ nghệ xuất khẩu; Hàng trưng bày; Nhóm đồ thờ; Nhóm đồ chơi; Nhóm xây dựng; Nhóm dân dụng; Gốm sứ Mosaic; Nhóm phục chế, thiết kế mẫu.

Marketing bán hàng online cho sản phẩm gốm bát tràng

Thị trường của làng nghề:

+ Xuất khẩu: Tập trung các nước: Mỹ, Nhật Bản, Pháp, Hàn quốc, Thụy Điển, Đài Loan, châu phi.

+ Nhóm sản phẩm phục vụ đối tượng tiêu dùng trong nước chất lượng cao như: Thành phố Hồ Chí Minh, Thành phố Hà Nội, Thành phố Hải Phòng, tỉnh Bắc Ninh, trung tâm đô thị các tỉnh thành phố khác.

+ Nhóm sản phẩm phục vụ đối tượng tiêu dùng bình thường gồm các tỉnh phía Bắc, tỉnh Hưng Yên, Bắc Giang, Bắc Ninh, Ninh Bình, Nam Định các tỉnh miền Miền Trung, các tỉnh khu vực Tây nguyên, Tây

Nam bộ.

Về tiêu thụ sản phẩm gốm sứ:

- Xuất khẩu theo các hợp đồng kinh tế: 12 %.

- Bán đi các tỉnh, thành phố qua các đầu mối thu gom, phân phối và các hợp đồng từ các doanh nghiệp, hộ sản xuất: 49 %.

- Bán cho khách thăm quan, du lịch: 13%.

- Bán qua kênh online : 26 %.

Marketing bán hàng online cho sản phẩm gốm bát tràng

Cơ sở sản xuất, kinh doanh thực hiện quảng bá, tiếp thị và bán các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ. Hiện nay các sản phẩm đặc thù sản xuất gốm sứ được các công ty, hộ kinh doanh, sản xuất vừa và nhỏ trong các lĩnh vực đều tham gia thực hiện giới thiệu, quảng bá và tiếp thị sản phẩm trên các ứng dụng điện tử, sàn giao dịch thương mại điện tử, trên trang bán hàng Shopee như:

+ Sản phẩm OCOP gốm sứ được rất nhiều người dân tiếp thị, đăng bán trên ứng dụng facebook như:

+ Trang facebook, zalo Hòa Bảo Khánh

+ Trang facebook, zalo gốm sứ Quang gốm

+ Trang facebook, zalo gốm sứ Việt Dũng

+ Trang facebook, zalo gốm sứ Quý Dương

+ Trang facebook, zalo gốm sứ Cường Hường

+ Trang facebook, zalo gốm sứ Quốc Anh

+ Trang facebook, zalo gốm sứ Trà My

+ Trang facebook, zalo gốm sứ Khánh Thái

+ Trang facebook, zalo gốm sứ Lâm Trang

+ Trang facebook, zalo gốm sứ Mai Linh

+ Trang bán hàng Shoope: gốm sứ Gia Hải; Bát Tràng Maket; Bát Tràng Computer; Bát Tràng Corner

+ Trang bán hàng Tiktok: gốm sứ Decor 6868; Siêu thị gốm Bát Tràng;

Ngày 23/7/2019 UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định số 3936/QĐ-UBND về việc công nhận Điểm Du lịch Bát Tràng, địa phương bố trí địa điểm, làm điểm đến trong hành trình tua (tour) du lịch Bát Tràng kết nối với Trung tâm tinh hoa làng nghề Việt và phố gốm Giang Cao. Với định hướng lâu dài xây dựng Điểm du lịch làng gốm cổ Bát Tràng và làng nghề gốm sứ Giang Cao trở thành địa chỉ đỏ để du khách thập phương mỗi khi về Hà Nội, thăm quan Khu trưng bày sản phẩm làng nghề gốm sứ Giang Cao, thôn 2 Giang Cao, di tích lịch sử văn hóa như: Đình Giang Cao, Miếu Bản Giang Cao, Chùa Tiêu Dao làng Giang Cao và Đình làng, Chùa Kim Trúc, Đền Mẫu, Văn Chỉ Bát Tràng; Trải nghiệm làm gốm đắp, nặn, vẽ, vuốt... mua sắm các sản phẩm gốm sứ, thưởng thức các đặc sản quê hương (canh măng mực, bánh chưng, xôi, chè...)

Bát Tràng đang hướng tới cung cấp thông tin cho khách du lịch thông qua QR code. Qua đó khách du lịch có thể dễ dàng sử dụng điện thoại của mình để thực hiện những thao tác cần thiết như trả tiền taxi, book nhà hàng, nhà nghỉ và tìm kiếm thông tin các gian hàng, sản phẩm OCOP, lựa chọn điểm tham quan tiếp theo thông qua mã QR được cung cấp. Đồng thời tích cực quảng bá hình ảnh, sản phẩm du lịch của thôn thông qua các website, diễn đàn, mạng xã hội, trang thông tin điện tử của xã, thôn về du lịch như:

-http://battrang.gialam.hanoi.gov.vn/

-https://dulichgialam.com

-http://tinhhoalangnghe.vn /

-https://stour.vn

-https://dulich.pro.vn

-https://vietair.com.vn

-https://dulichlive.com

Tồn tại và nguyên nhân:

Sức cạnh tranh còn yếu so với ngành gốm sứ các nước, chậm đổi mới mẫu mã, sản phẩm thiếu tính sáng tạo, thiếu tính thương mại, khó sản xuất hàng loạt.

Việc sáng tác mẫu mã sản phẩm theo tính tự phát, chưa có cơ sở tập trung để cho Nghệ nhân, thợ giỏi sáng tác, thiết kế mẫu mã. Thiếu liên kết giữa làng nghề với các Viện nghiên cứu, trường đại học, các nhà chuyên môn ngành TCMN.

Nhận thức và triển khai tuyên truyền, tổ chức việc bán hàng qua Online còn hạn chế. Bán hàng mang tính tự phát, người bán hàng chưa có kỹ năng, chưa có chiến lược kinh doanh.

Xu thế hiện nay sản xuất gốm sứ thay đổi mẫu mã rất nhanh, việc quảng bá, giới thiệu phải cập nhật và thích ứng.

Giải pháp đẩy mạnh Maketing trong việc bán hàng online.

Đẩy mạnh việc tuyên truyền làm cho doanh nghiệp, hộ sản xuất, hộ kinh doanh dịch vụ hiểu và quan tâm về maketing và bán hàng online, việc bán hàng Online là xu hướng của thời đại và nhất là hiệu quả tiện lợi khi có dịch bệnh, thiên tai xảy ra, tiết kiệm diện tích kho hàng.

Marketing là tất cả các hoạt động để đưa sản phẩm hoặc dịch vụ từ nơi sản xuất đến tay người tiêu dùng, trong đó bao gồm nhiều hoạt động khác nhau, từ việc nghiên cứu thị trường, tìm hiểu nhu cầu khách hàng, phát triển sản phẩm hoặc dịch vụ, quảng bá, phân phối sản phẩm, nhằm vừa đáp ứng được nhu cầu, thu hút và giữ chân khách hàng.

Các giải pháp đẩy mạnh Maketing cho sản phẩm gốm Bát Tràng trong việc bán hàng online:

Tập trung nghiên cứu thị trường thu thập, xử lý, phân tích những thông tin liên quan đến khách hàng, đối thủ, thị trường mục tiêu và có thể là toàn bộ về ngành mà doanh nghiệp bạn muốn kinh doanh. Phát huy hoạt động của các

doanh nghiệp, tổ thị trường Câu lạc bộ làng nghề gốm sứ Giang Cao; Thành lập Hiệp hội làng nghề của hai làng Bát Tràng và Giang Cao, trong đó hình thành Ban chuyên nghiên cứu về thị trường, Ban tuyên truyền và tổ chức các giải pháp bán hàng qua kênh Online.

Thực hiện phân khúc thị trường, định vị thị trường:

Xác định lại các thị trường tiêu thụ gốm sứ, vùng khách hàng truyền thống và khách hàng mới, phân chia khách hàng ra thành nhiều nhóm khác nhau, có các cách tiếp cận và chiếm lĩnh thị trường.

- Thực hiện định vị thị trường:

+ Tập trung đối tượng mua hàng trong nước,

+ Phát huy thế mạnh của sản phẩm và tiềm lực của doanh

nghiệp với những vùng, miền tiêu thụ sản phẩm.

+ Phát huy mặt ưu điểm nổi bật của các loại sản phẩm.

+ Tiếp cận và đáp ứng yêu cầu thị hiếu của khách hàng, hoặc phong tục, tập quán của khách hàng, cách mua sắm, tìm hiểu tập quán vùng miền, dân tộc, văn hóa, sở thích độ tuổi, giới tính...từ đó thiết kế làm ra và giới thiệu sản phẩm phù hợp.

Trú trọng nhóm sản phẩm OCOP và sản phẩm của Nghệ nhân thợ giỏi. Đề nghị chính quyền huyện Gia Lâm, xã Bát Tràng cho triển khai phương án làm khu trưng bày sản phẩm làng nghề, sản phẩm Ocop, nơi thiết kế sáng tạo mẫu mã mới, dạy nghề gốm sứ tại khu đất A9 thôn 2 Giang Cao, xã Bát Tràng.

Phát triển về mạng thông tin liên lạc tốt, lắp đặt các Oai pai chất lượng cao.

Thường xuyên tập huấn kiến thức cho đội ngũ bán hàng qua kênh Online và chủ doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh. Có trình độ ứng dụng công nghệ rất cao, giỏi về giao tiếp, thành thạo về ngoại ngữ, tính trung thực, uy tín, đáp ứng sự hài lòng của khách hàng.

Thực sự coi trọng việc ký kết hợp đồng, giao dịch, thanh toán, chứng từ và đóng gói, vận chuyển đúng thời gian quy định. Các doanh nghiệp trú trọng giao dịch qua sàn điện tử khi bán hàng cho khách trong nước và nước ngoài.

Đặng Đình Túc - Trưởng Ban đại diện Làng nghề gốm sứ Giang Cao, xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, Hà Nội

Tin liên quan

Ứng dụng công nghệ số phát triển làng nghề

Ứng dụng công nghệ số phát triển làng nghề

LNV - Xác định chuyển đổi số là xu thế tất yếu trong phát triển sản xuất, kinh doanh, các làng nghề trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã chủ động ứng dụng, chuyển đổi dữ liệu và quy trình sản xuất từ thủ công sang số hóa, tự động hóa. Đồng thời, tích cực sử dụng mạng xã hội, xây dựng website, tham gia các sàn thương mại điện tử để đưa các sản phẩm làng nghề vươn dài ra thị trường thế giới.
Bắc Ninh đồng thuận xử lý dứt điểm ô nhiễm làng nghề

Bắc Ninh đồng thuận xử lý dứt điểm ô nhiễm làng nghề

LNV - Bắc Ninh nổi tiếng với các làng nghề truyền thống, cùng với mang lại giá trị kinh tế cho người dân địa phương, làng nghề đang phải đối mặt với thách thức về ô nhiễm môi trường.
Làng nghề với bài toán “chuyển đổi xanh”

Làng nghề với bài toán “chuyển đổi xanh”

LNV - Xây dựng mô hình “chuyển đổi xanh”, khuyến khích ứng dụng khoa học, công nghệ vào quá trình sản xuất, giảm phát thải chất độc hại đang được coi là hướng mở có tín hiệu khả quan, để giải “bài toán khó” ô nhiễm môi trường làng nghề vốn vẫn là mối lo chung của không ít địa phương từ nhiều năm nay. Dẫu vậy, việc triển khai các giải pháp này vẫn là điều không dễ...

Tin mới hơn

Đề xuất một số giải pháp để phát triển du lịch làng nghề Việt Nam

Đề xuất một số giải pháp để phát triển du lịch làng nghề Việt Nam

LNV - Du lịch làng nghề (DLLN) là một loại hình du lịch khá mới mẻ tại Việt Nam, nó mang lại một số lợi ích thiết thực như: giúp đa dạng hóa các loại hình du lịch; khôi phục, phát triển một số làng nghề có nguy cơ bị mai một, thất truyền; góp phần phát triển kinh tế cho các hộ gia đình trong làng nghề và gia đình xung quanh làng nghề; quảng bá văn hóa Việt Nam và văn hóa mỗi vùng miền. Tuy nhiên, khi phát triển DLLN cũng gặp không ít khó khăn, thách thức cần phải có giải pháp tháo gỡ. Trong bài viết này, tác giả đề xuất một số giải pháp giúp DLLN tiếp tục phát triển để mang lại nhiều lợi ích hơn nữa.
Hà Nội: Thành lập 2 cụm công nghiệp làng nghề vốn gần 370 tỷ đồng

Hà Nội: Thành lập 2 cụm công nghiệp làng nghề vốn gần 370 tỷ đồng

LNV - Thành phố Hà Nội quyết định thành lập 2 cụm công nghiệp làng nghề, vốn gần 370 tại huyện Thạch Thất và huyện Phú Xuyên...
Bảo tồn làng nghề truyền thống trước thách thức của thời đại

Bảo tồn làng nghề truyền thống trước thách thức của thời đại

LNV - Làng nghề truyền thống Việt Nam không chỉ mang giá trị kinh tế mà còn đóng góp rất lớn vào bức tranh văn hóa của đất nước. Bảo vệ, phát triển các làng nghề truyền thống cần sự chung tay từ chương trình của Chính phủ, các chính sách hỗ trợ của địa phương cho đến sự nỗ lực thích ứng với thời cuộc của chính các làng nghề.
Những yếu tố sống còn của làng nghề

Những yếu tố sống còn của làng nghề

LNV - Hệ thống sản xuất trong các làng nghề mang hình thái đặc trưng và bản sắc riêng biệt của nền kinh tế, văn hóa Việt Nam từ lâu đời. Làng nghề không chỉ là một khu vực sản xuất có những đóng góp quan trọng trong việc tạo ra thu nhập, việc làm cho người dân nông thôn mà còn chứa đựng trong đó những giá trị, nét đẹp văn hóa truyền thống mang đậm bản sắc dân tộc.
Sức sống ở làng nghề Yên Bái

Sức sống ở làng nghề Yên Bái

LNV - Mang trong mình những giá trị văn hóa, phong tục, tập quán, đời sống sinh hoạt của người dân mỗi địa phương, mỗi vùng đất; thế nên không ít nghề truyền thống và các sản phẩm của làng nghề ở Yên Bái không những không bị mai một mà ngày càng khẳng định giá trị nhờ đổi mới sáng tạo, kết hợp du lịch, thương mại điện tử và xu hướng tiêu dùng xanh.
Đồng Tháp: Bảo tồn, phát triển các làng nghề truyền thống

Đồng Tháp: Bảo tồn, phát triển các làng nghề truyền thống

LNV - Tỉnh Đồng Tháp quan tâm bảo tồn và phát triển các nghề truyền thống, làng nghề truyền thống nhằm tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân, góp phần bảo tồn giá trị văn hóa, truyền thống, phát triển kinh tế - xã hội nông thôn và xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu.

Tin khác

Phát triển kinh tế tư nhân – Đòn bẩy cho một việt nam thịnh vượng

Phát triển kinh tế tư nhân – Đòn bẩy cho một việt nam thịnh vượng

LNV - Tạp chí Làng Nghề Việt Nam trân trọng giới thiệu bài viết: “Phát triển kinh tế tư nhân – Đòn bẩy cho một việt nam thịnh vượng” của đồng chí Tô Lâm - Tổng Bí thư BCH T.W Đảng cộng sản Việt Nam.
Bảo tồn và phát triển không gian kiến trúc làng nghề truyền thống

Bảo tồn và phát triển không gian kiến trúc làng nghề truyền thống

LNV - Trải qua hàng trăm năm lịch sử, các làng nghề không chỉ mang nhiều giá trị về mặt kinh tế mà còn là nơi hội tụ tinh hoa văn hóa dân tộc và mang đậm dấu ấn của kiến trúc truyền thống Việt Nam. Khai thác tiềm năng của làng nghề để thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, du lịch đang được coi là một trong những hướng đi triển vọng của đất nước. Tuy nhiên, làng nghề truyền thống trong thời kỳ đổi mới cũng đang đặt ra những thách thức đặc biệt là bảo tồn và phát triển về không gian kiến trúc.
Nâng cao năng lực marketing xuất khẩu sản phẩm thủ công mỹ nghệ làng nghề Việt nam

Nâng cao năng lực marketing xuất khẩu sản phẩm thủ công mỹ nghệ làng nghề Việt nam

LNV - Hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam từ lâu đã được biết đến với những sản phẩm mang đậm bản sắc văn hóa, nghệ thuật truyền thống, thể hiện tài hoa của những nghệ nhân làng nghề. Tuy nhiên, khi bước vào thời đại hội nhập và toàn cầu hóa, để giữ vững được thị trường trong nước và cạnh tranh với các sản phẩm quốc tế, các doanh nghiệp và làng nghề phải tìm ra cách tiếp cận hiệu quả hơn thông qua chiến lược marketing xuất khẩu.
Bảo tồn, phát huy giá trị làng nghề truyền thống tích hợp văn hóa đa giá trị

Bảo tồn, phát huy giá trị làng nghề truyền thống tích hợp văn hóa đa giá trị

LNV - Phát triển kinh tế nông thôn không thể bỏ qua vai trò của các làng nghề, nhất là làng nghề truyền thống. Thực tế cho thấy, làng nghề đã và đang tạo nhiều việc làm, không chỉ cho người trong độ tuổi lao động mà còn cho cả người già, người khuyết tật, trẻ em, giúp tăng thu nhập và rút ngắn khoảng cách giàu nghèo tại nông thôn. Tuy nhiên, để bảo tồn và phát triển làng nghề, cần có những hướng đi bền vững.
Bao bì và thương hiệu sản phẩm làng nghề

Bao bì và thương hiệu sản phẩm làng nghề

LNV - Vượt ra khỏi vai trò vỏ bọc bên ngoài, bao bì sản phẩm còn là câu chuyện thương hiệu và thông điệp mà nhà sản xuất muốn gửi gắm. Vì vậy, thiết kế bao bì không chỉ đòi hỏi sự sáng tạo, mà còn cần sự hiểu biết sâu sắc về sản phẩm, thị trường và khách hàng.
Giải bài toán bảo vệ môi trường làng nghề

Giải bài toán bảo vệ môi trường làng nghề

LNV - Dù đã đưa ra nhiều biện pháp, giải pháp, quy định đối với các cơ sở sản xuất tại làng nghề nhưng việc bảo vệ môi trường vẫn đang gây nhiều khó khăn cho các cấp chính quyền quản lý. Bên cạnh những mặt tích cực, sự phát triển hoạt động sản xuất tại làng nghề cũng đặt ra nhiều thách thức. Trong đó, việc gia tăng phát triển cả về số lượng làng nghề và loại ngành nghề đã khiến ô nhiễm môi trường cũng ngày càng cao, nhiều nơi vượt quá tầm kiểm soát của các cấp chính quyền quản lý.
Kết nối nhà thiết kế - doanh nghiệp Tăng giá trị hàng thủ công mỹ nghệ

Kết nối nhà thiết kế - doanh nghiệp Tăng giá trị hàng thủ công mỹ nghệ

LNV - Với những giá trị của hàng thủ công mỹ nghệ (TCMN) trên mọi phương diện từ những giá trị của văn hóa dân tộc, mỹ thuật, sáng tạo, trí tuệ, tri thức và kinh tế… có thể thấy đây là một hàng hóa có nhiều giá trị lớn đối với cuộc sống con người và tiềm năng góp phần làm giàu mạnh đất nước.
Gian nan hành trình vươn tầm đặc sản OCOP 5 sao

Gian nan hành trình vươn tầm đặc sản OCOP 5 sao

LNV - Nhân dịp Tết Ất Tỵ 2025, ông Đặng Khánh Duy, Tổng giám đốc điều hành (CEO) Công ty TNHH Tân Nhiên - Chủ thể đầu tiên của tỉnh Tây Ninh có sản phẩm đạt OCOP 5 sao đã có những chia sẻ với Tạp chí Làng nghề Việt Nam.
Kết nối nhà thiết kế - doanh nghiệp Tăng giá trị hàng thủ công mỹ nghệ

Kết nối nhà thiết kế - doanh nghiệp Tăng giá trị hàng thủ công mỹ nghệ

LNV - Với những giá trị của hàng thủ công mỹ nghệ (TCMN) trên mọi phương diện từ những giá trị của văn hóa dân tộc, mỹ thuật, sáng tạo, trí tuệ, tri thức và kinh tế… có thể thấy đây là một hàng hóa có nhiều giá trị lớn đối với cuộc sống con người và tiềm năng góp phần làm giàu mạnh đất nước.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì họp hội đồng cấp Nhà nước xét tặng danh hiệu nghệ nhân thủ công mỹ nghệ

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì họp hội đồng cấp Nhà nước xét tặng danh hiệu nghệ nhân thủ công mỹ nghệ

LNV - Sáng 6/12, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì cuộc họp Hội đồng cấp Nhà nước xét tặng danh hiệu nghệ nhân trong lĩnh vực nghề thủ công mỹ nghệ lần thứ 5.
Giải pháp phát triển thủ công mỹ nghệ bền vững

Giải pháp phát triển thủ công mỹ nghệ bền vững

LNV - Dù đối mặt với nhiều khó khăn nhưng ngành thủ công, mỹ nghệ Việt Nam vẫn có thể vươn lên khi thực hiện đồng bộ các giải pháp để đạt mục tiêu xuất khẩu 4 tỉ đô la vào năm 2025 và 6 tỉ đô la vào năm 2030 theo Quyết định đã Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Một số nghề thủ công truyền thống của người Mường ở Tân Lạc Hòa Bình

Một số nghề thủ công truyền thống của người Mường ở Tân Lạc Hòa Bình

LNV - Nghề thủ công truyền thống của các tộc người là một trong những vấn đề rất quan trọng trong việc nghiên cứu văn hóa các dân tộc, qua việc nghiên cứu cũng chính là sự bảo lưu và phát triển bản sắc văn hóa của họ trong cuộc sống hiện đại, đồng thời cũng là sự thể hiện sâu sắc và đầy đủ nhất những giá trị nhân văn cùng những tinh hoa của văn hóa tộc người, đóng góp vào kho tàng di sản văn hóa các dân tộc ở Việt Nam. Trong đó có các nghề thủ công truyền thống của người Mường Tân Lạc - Hòa Bình.
Cần đa dạng mẫu mã sản phẩm làng nghề để đẩy mạnh xuất khẩu

Cần đa dạng mẫu mã sản phẩm làng nghề để đẩy mạnh xuất khẩu

LNV - Ngay từ năm 1958, sản phẩm thủ công của các làng nghề đã được chọn làm mặt hàng xuất khẩu quan trọng. Trong suốt thời kỳ kinh tế kế hoạch hóa, thị trường xuất khẩu của sản phẩm thủ công chỉ bó hẹp trong các nước Xã hội chủ nghĩa. Đến thời kỳ đổi mới và gỡ bỏ cấm vận, các sản phẩm thủ công mới có cơ hội mở rộng thị trường, tiếp cận với các nước Âu, Mỹ, kim ngạch xuất khẩu hàng thủ công tăng lên nhanh chóng, và nhiều chủng loại mặt hàng mới cũng xuất hiện ngày càng nhiều.
Thực trạng xuất khẩu hàng Thủ công mỹ nghệ ở Việt Nam

Thực trạng xuất khẩu hàng Thủ công mỹ nghệ ở Việt Nam

LNV - Thị trường thủ công mỹ nghệ toàn cầu được định giá 1,007 tỷ USD vào năm 2023, và hướng đến con số 1,107 tỷ USD vào năm 2024 và 2,394 tỷ USD vào năm 2032. Việt Nam là một trong những quốc gia có tiềm năng xuất khẩu các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, nhờ sự đa dạng ngành nghề và giàu tài nguyên.
Cần sự gắn kết giữa nhà sản xuất, nhà thiết kế mẫu mã sản phẩm, mẫu bao bì và xây dựng thương hiệu sản phẩm thủ công mỹ nghệ

Cần sự gắn kết giữa nhà sản xuất, nhà thiết kế mẫu mã sản phẩm, mẫu bao bì và xây dựng thương hiệu sản phẩm thủ công mỹ nghệ

LNV - Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, cả nước hiện có hơn 5.000 làng nghề và làng có nghề, thu hút gần 10 triệu lao động, mang lại giá trị xuất khẩu hơn 1,7 tỷ USD/năm. Những con số trên cho thấy sản phẩm thủ công mỹ nghệ làng nghề đã mang lại nhiều lợi nhuận, góp phần không nhỏ vào sự nghiệp xây dựng đất nước, an sinh xã hội và nâng cao đời sống cho nhân dân.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Huyện Đại Từ, Thái Nguyên: Vị thế mới của huyện nông thôn mới nâng cao

Huyện Đại Từ, Thái Nguyên: Vị thế mới của huyện nông thôn mới nâng cao

LNV - Đại Từ vốn là mảnh đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống cách mạng và văn hoá. Qua 14 năm triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới (NTM), huyện đã đạt nhiều thành tựu quan trọng, toàn diện. Đến nay, Đại Từ đã hoàn thành các tiêu chí để được công nhận là huyện đạt chuẩn NTM nâng cao – một dấu mốc quan trọng khẳng định sự phát triển vượt bậc của địa phương.
Quảng Ninh hoàn thành chương trình nông thôn mới

Quảng Ninh hoàn thành chương trình nông thôn mới

LNV - Vừa qua, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký, ban hành Quyết định 1013/QĐ-TTg về việc công nhận tỉnh Quảng Ninh hoàn thành xây dựng nông thôn mới năm 2024.
Thanh Hóa: Gắn kết chương trình OCOP với du lịch làng nghề – Hướng đi bền vững cho kinh tế nông thôn

Thanh Hóa: Gắn kết chương trình OCOP với du lịch làng nghề – Hướng đi bền vững cho kinh tế nông thôn

LNV - Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) không chỉ là giải pháp phát triển kinh tế nông thôn mà còn mở ra hướng đi mới trong việc bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống. Tại Thanh Hóa, sự kết nối giữa OCOP và du lịch làng nghề đang tạo nên độ
Tập thơ “Đuốc Sáng” chào mừng kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Tập thơ “Đuốc Sáng” chào mừng kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

LNV -Nhân kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2025), nhà báo Đinh Văn Bình đã xuất bản tập thơ “Đuốc Sáng” như một lời tri ân sâu sắc dành cho nghề báo. Tác phẩm là kết tinh của quá trình hơn 15 năm cầm bút viết báo, viết nhạ
Hòn Yến – Tuyệt tác thiên nhiên giữa lòng biển Phú Yên

Hòn Yến – Tuyệt tác thiên nhiên giữa lòng biển Phú Yên

LNV - Cách trung tâm thành phố Tuy Hòa khoảng 20km về phía Đông Bắc, quần thể danh thắng Hòn Yến tọa lạc tại thôn Nhơn Hội, xã An Hòa Hải, huyện Tuy An, là một trong những điểm đến mang vẻ đẹp độc đáo, kết tinh giữa kỳ quan thiên nhiên và bản sắc đời sống
Giao diện di động