Mong mỏi của người dân làng nghề chè Phú Yên

LNV - Để làng nghề truyền thống chế biến chè Phú Yên, xã Yên Bài, Thành phố Hà Nội phát triển ổn định, người dân làng nghề mong muốn được chính quyền địa phương và Thành phố quan tâm.
Mong mỏi của người dân làng nghề chè Phú Yên
Gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP 3 sao Chè xanh Tri kỷ phục vụ Đại hội Đảng bộ xã Yên Bài.

Gắn bó với mảnh đất Phú Yên đã trên 35 năm, một trong những vùng đất trồng chè nổi tiếng của huyện Ba Vì cũ, nay thuộc xã Yên Bài, Hà Nội, song ông Nguyễn Công Thanh (52 tuổi) và vợ là bà Nguyễn Thị Thiết (48 tuổi ), ở số nhà 82 thôn Phú Yên xã Yên Bài, Hà Nội còn nhớ như in những ngày đầu đặt chân đến vùng đất đồi rừng hoang sơ này.

Ông Thanh kể, tháng 8/1989 thực hiện chủ trương của Nhà nước, chỉ đạo của Thành phố và huyện Ba Vì, gia đình ông cùng trên 30 hộ gia đình ở vùng đất bãi nổi sạt lở xã Minh Châu và các xã phú Châu,Tòng Bạt ven sông Đà, Sông Hồng thuộc huyện Ba Vì cùng các hộ gia đình một số xã thuộc huyện Phúc Thọ vào xây dựng khu kinh tế mới tại Phú Yên, vùng đất đìu hiu hút gió này...

Mong mỏi của người dân làng nghề chè Phú Yên
Bà Nguyễn Thị Thiết giới thiệu sản phẩm OCOP 3 sao Chè xanh Tri kỷ của gia đình.

Gia đình ông bà được Nông trường Ba Vì giao cho một lô đất diện tích 12.000 m2, một phần để làm nhà ở và phần lớn còn lại làm tư liệu sản xuất, phát triển kinh tế. Do điều kiện khó khăn khách quan, không ít trường hợp gia đình không trụ lại được vùng đất này đã thoái lui trở về nơi xuất phát... Năm 2006, thực hiện chủ trương cổ phần hóa của Nhà nước, Nông trường Ba Vì giải thể, các hộ gia đình chính thức được chuyển về xã Yên Bài, thu nhập kinh tế hộ gia đình chủ yếu là nhờ sản xuất nông nghiệp, trồng trọt và chăn nuôi, trong đó nguồn thu nhập chính là từ trồng cây chè. Nhờ có cây chè, đời sống của người dân địa phương dần bớt khó khăn, nhiều hộ gia đình đã thoát nghèo, có tích lũy và làm giàu chính đáng. Căn biệt thự nhà vườn gia đình ông bà Thanh Thiết xây dựng từ năm 2017 trị giá gần một tỷ đồng, kèm các phương tiện ô tô, máy móc sản xuất, chế biến chè và trang thiết bị đồ dùng đắt tiền trị giá nhiều tỷ đồng mà gia đình đã và đang sử dụng, chính là thành quả từ sản xuất, kinh doanh cây chè mà có...

Nói về quá trình vượt khó, gắn bó với cây chè, ông bà Thanh Thiết chia sẻ, năm 2015 Thôn Phú Yên Xã Yên Bài ,nơi có gần 300 hộ gia đình trồng chè, chính thức được UBND Thành phố Hà Nội cấp bằng công nhận là "Làng nghề truyền thống chế biến chè Phú Yên". Từ đó hoạt động sản xuất, kinh doanh chè của người dân nơi đây đã nhận được sự chỉ đạo, định hướng phát triển của thành phố và huyện Ba Vì, chuyển từ sản xuất quảng canh, tự do sang sản xuất chè theo tiêu chuẩn VietGap và sản xuất chè bằng phương pháp hữu cơ, cho ra sản phẩm chè sạch, đủ tiêu chuẩn chè an toàn vệ sinh thực phẩm.

Sản phẩm chè Phú Yên của HTX nông nghiệp Yên Bài đã được UBND huyện Ba Vì công nhận đạt tiêu chuẩn sản phẩm OCOP 3 sao năm 2021, được người tiêu dùng thủ đô và thị trường trong nước biết đến. Song điều đáng nói là sản phẩm chè của người dân Phú Yên làm ra với số lượng lớn, còn gặp rất nhiều khó khăn về đầu ra, tiêu thụ sản phẩm. Trong nhiều năm HTX nông nghiệp Yên Bài và huyện Ba Vì chưa tìm được thị trường tiêu thụ, ổn định đầu ra cho sản phẩm làng nghề chè Phú Yên, nên tình trạng nhiều hộ gia đình loay hoay trên thị trường tiêu thụ sản phẩm, ngoài việc bị tư thương ép giá, còn gặp phải nhiều rủi ro.

Mong mỏi của người dân làng nghề chè Phú Yên

Cũng xuất phát từ nhiều năm hộ gia đình ông bà Thanh Thiết và xã viên làng nghề chè Phú Yên được mời đi tham gia triển lãm, trưng bày giới thiệu sản phẩm tại các hội chợ của huyện và Thành phố, khu vực tổ chức…, ông bà Thanh Thiết nhận thấy rằng hiệu quả của hoạt động này mới chỉ dừng lại ở mức độ quảng bá, giới thiệu sản phẩm với khách tham quan tiêu thụ nhỏ lẻ, còn số lượng sản phẩm chè bán tiêu thụ tại đây không được nhiều, chưa ký kết được các hợp đồng kinh tế với các đối tác lớn, chưa tìm được nguồn tiêu thụ, đầu ra ổn định cho sản phẩm chè Phú Yên. Nên trong vòng 03 năm, từ 2021 đến 2024 gia đình ông bà Thanh Thiết đã tập trung xây dựng thành công thương hiệu "Chè xanh Tri kỷ" đã được UBND huyện Ba Vì công nhận là sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn 03 sao năm 2024, đáp ứng mong muốn đi tiên phong trong quảng bá, giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm cho gia đình và người dân làng nghề chè với các địa phương trên cả nước.

Đến thăm gia đình ông bà Thanh Thiết và người dân làng nghề chế biến chè Phú Yên, được trực tiếp thưởng lãm hương vị đậm đà mang nét riêng biệt của sản phẩm trà xanh Tri kỷ, mới thấy được hương trời, vị đất, tình người của người dân nơi đây nói chung và gia đình ông bà Thanh Thiết nói riêng đã gắn bó tri kỷ, sống chết với mảnh đất Phú Yên này nó thiêng liêng như thế nào. Hơn nữa ông bà Thanh Thiết mong muốn lan tỏa giá trị của sản phẩm chè xanh sạch an toàn Phú Yên đến với mọi miền đất nước và sản phẩm chè nơi đây sẽ góp phần kết nối tình bạn tri kỷ muôn phương giữa người với người trong sản xuất, sinh hoạt và đời sống xã hội, cái tên của sản phẩm OCOP 3 sao "Trà xanh Tri kỷ " ra đời cũng chính là mang ý nghĩa như vậy.

Ông bà Thanh Thiết cho biết để có thị trường ổn định đầu ra cho sản phẩm chè thì ngoài việc quảng bá, tìm đối tác lớn ký kết tiêu thụ, những năm gần đây gia đình đã liên kết với hộ gia đình khác là bà Lê Thị Thoa, người làm công tác giáo dục lâu năm xây dựng mô hình "HOME STAY EDU HOMEPHÚ YÊN" để cho khách khắp nơi, nhất là các cháu học sinh, thanh thiếu niên đến tham quan, du lịch trải nghiệm các khâu từ hái chè, sao chè, chế biến chè đến hoàn thiện, thưởng thức sản phẩm chè lại vườn chè của gia đình, địa phương. qua đó giáo dục ý thức tôn trọng, yêu lao động, tránh xa các tệ nạn xã hội, đồng cảm với sự vất vả của người dân làm chè, đây cũng là nguồn khách hàng tiềm năng tiêu thụ chè cho làng nghề Phú Yên.

Qua tìm hiểu thực tế tại địa bàn thôn Phú Yên, chúng tôi nhận thấy, người dân luôn mong muốn làng nghề truyền thống chế biến chè Phú Yên phát triển ổn định, lớn mạnh hơn, góp phần vào sự phát triển và đổi mới của xã Yên Bài. Nhưng để thực hiện được điều đó, rất là cần có sự quan tâm, chỉ đạo cụ thể, sát sao của Đảng ủy, HĐND, UBND xã Yên Bài và Thành phố Hà Nội trong việc gắn các hoạt động của làng nghề truyền thống chế biến chè Phú Yên với hoạt động du lịch, trở thành một địa điểm tham quan du lịch trải nghiệm làng nghề, kết nối với các điểm tham quan du lịch nổi tiếng khác trên địa bàn các xã giáp ranh như Khu di tích K9 Đá Chông, Vườn Quốc gia Ba Vì, Du lịch Ao Vua, Du lịch Khoang Xanh - Suối Tiên… Tạo ra môi trường, thị trường tiêu thụ sản phẩm chè bền vững cho người dân Phú Yên.

Và để nhiều thế hệ người dân các nơi đã đến đây sinh sống và gắn bó với mảnh đất Phú Yên này hàng chục năm qua được "An cư, lạc nghiệp ", đề nghị chính quyền xã Yên Bài, Thành phố Hà Nội xem xét làm thủ tục cấp sổ đỏ - " Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất " cho hơn 300 gia đình làng nghề chè Phú Yên, tạo điều kiện thuận lợi cho Nhân dân địa phương yên tâm, phấn khởi phát triển sản xuất, đóng góp tích cực vào tiến trình phát triển và đổi mới của quê hương, đất nước/.

Phạm Trường Sơn

Tin liên quan

Làng nghề Thủ đô - Hướng tới hệ sinh thái xanh và sáng tạo

Làng nghề Thủ đô - Hướng tới hệ sinh thái xanh và sáng tạo

LNV - Hà Nội đang triển khai đồng bộ các chính sách và giải pháp sáng tạo nhằm bảo tồn, phát triển làng nghề, kết hợp kinh tế, văn hóa và du lịch, tạo động lực mới cho nông thôn Thủ đô.
Quảng bá tinh hoa làng nghề Hà Nội qua những hội chợ lớn

Quảng bá tinh hoa làng nghề Hà Nội qua những hội chợ lớn

LNV - Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ 21 tại Hà Nội và Hội chợ Lifestyle Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh vừa qua đã mang lại những kết quả đáng ghi nhận cho Thủ đô, không chỉ về quảng bá thương hiệu mà còn đạt doanh thu hàng chục tỷ đồng và mở ra cơ hội hợp tác phân phối quy mô lớn.
Thúc đẩy phát triển làng nghề Hà Nội gắn với sản phẩm OCOP

Thúc đẩy phát triển làng nghề Hà Nội gắn với sản phẩm OCOP

LNV - Ngày 24/10, tọa đàm “Phát triển làng nghề Hà Nội gắn với xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP” được tổ chức nhằm tìm giải pháp thúc đẩy phát triển bền vững làng nghề và nâng cao giá trị sản phẩm OCOP Thủ đô.

Tin mới hơn

Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng

Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng

OVN - Trung tâm Sở hữu trí tuệ và Nghiên cứu Phát triển đã phối hợp với Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp Tuấn Tú tổ chức tập huấn cho hộ sản xuất về sở hữu trí tuệ và quản lý nguồn gốc, giúp nâng cao nhận thức và phát triển thị trường cho măng tây.
Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025

Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025

OVN - Gian hàng táo Ninh Thuận gây ấn tượng mạnh với du khách, kết hợp truyền thông đa kênh, giúp nâng cao hình ảnh và mở rộng thị trường cho sản phẩm.
Ba lớp tập huấn thúc đẩy thương hiệu táo Ninh Thuận bền vững

Ba lớp tập huấn thúc đẩy thương hiệu táo Ninh Thuận bền vững

OVN - Ba lớp tập huấn giúp người trồng táo nâng cao kiến thức sở hữu trí tuệ, quản lý chất lượng và xây dựng thị trường cho sản phẩm địa phương.
Đặng Xá khẳng định thương hiệu từ mô hình lúa an toàn

Đặng Xá khẳng định thương hiệu từ mô hình lúa an toàn

OVN - Trên vùng đất giàu truyền thống cách mạng Vĩnh Thủy, nơi những nhọc nhằn từng là phép thử bản lĩnh, nông thôn hôm nay đang chuyển mình mạnh mẽ. Từ những ruộng lúa mặn mòi phù sa đến những sản phẩm đặc trưng mang dấu ấn OCOP, Hợp tác xã (HTX) Dịch vụ nông nghiệp Đặng Xá (tỉnh Quảng Trị) đang tạo nên câu chuyện đổi mới đầy tự hào.
Kết nối giao thương đưa sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng vươn xa

Kết nối giao thương đưa sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng vươn xa

OVN - Chương trình kết nối giao thương và xúc tiến thương mại sản phẩm miền núi tại xã Tiên Phước (Đà Nẵng) quy tụ hơn 50 gian hàng đặc sản, sản phẩm OCOP và hàng thủ công đặc trưng, mở ra cơ hội quảng bá, tìm kiếm đối tác và thúc đẩy giá trị “hương rừng” vươn xa trên thị trường.
Từ câu chuyện sản phẩm đến hành trình giữ gìn tinh hoa quê hương

Từ câu chuyện sản phẩm đến hành trình giữ gìn tinh hoa quê hương

OVN - Những năm gần đây, chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tại Hà Tĩnh đã trở thành động lực quan trọng thúc đẩy kinh tế nông thôn. Không rầm rộ nhưng bền bỉ, OCOP Hà Tĩnh đang hình thành một hướng đi riêng: chú trọng chất lượng, gìn giữ bản sắc và nuôi dưỡng tinh thần khởi nghiệp của người dân trên chính mảnh đất quê mình.

Tin khác

Công nghệ giúp gia tăng giá trị sản phẩm OCOP

Công nghệ giúp gia tăng giá trị sản phẩm OCOP

OVN - Sau hơn 7 năm triển khai Chương trình OCOP, Bắc Ninh đang chuyển mạnh từ phát triển sản phẩm đơn lẻ sang xây dựng hệ sinh thái nông sản dược liệu ứng dụng công nghệ cao. Những mô hình tiên phong như Công ty TNHH Dược liệu FUJIKO hay các HTX chế biến thực phẩm đã chứng minh công nghệ là chìa khóa tạo giá trị gia tăng, mở rộng thị trường và thúc đẩy sinh kế bền vững cho người dân.
Từ nông sản đặc trưng đến sản phẩm OCOP ở Hà Long

Từ nông sản đặc trưng đến sản phẩm OCOP ở Hà Long

OVN - Với lợi thế về điều kiện tự nhiên, cùng sự đồng hành từ chính quyền và việc mạnh dạn đưa khoa học công nghệ vào sản xuất, xã Hà Long (Thanh Hóa) đang trở thành điểm sáng trong phát triển sản phẩm OCOP. Các mô hình sản xuất hàng hóa quy mô lớn được hình thành, liên kết nông dân bền chặt hơn, qua đó từng bước nâng cao giá trị kinh tế nông thôn theo hướng hiện đại và bền vững.
Lai Châu nâng tầm sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp sạch và phát triển bền vững

Lai Châu nâng tầm sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp sạch và phát triển bền vững

OVN - Thời gian gần đây, Lai Châu đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP song hành với nông nghiệp sạch, tạo bước chuyển quan trọng trong khai thác tiềm năng nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân và xây dựng nền kinh tế nông nghiệp bền vững.
Bảo hộ thương hiệu măng tây xanh Tuấn Tú sản phẩm OCOP 3 sao

Bảo hộ thương hiệu măng tây xanh Tuấn Tú sản phẩm OCOP 3 sao

OVN - Măng tây là rau có hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp ổn định huyết áp, chữa béo phì nên được giới ẩm thực gọi là rau vua. Xã Phước Dinh của tỉnh Khánh Hoà - thủ phủ của măng tây xanh hiện có khoảng 200 ha trồng măng tây xanh, cho thu nhập lên tới 500 triệu đồng/ha/năm, cao gấp 3 đến 4 lần so với cây rau màu khác.
Điểm du lịch cộng đồng nổi bật của người Mường đạt OCOP 4 sao

Điểm du lịch cộng đồng nổi bật của người Mường đạt OCOP 4 sao

OVN - Xóm Mỗ (xã Thung Nai, Phú Thọ) là điểm sáng du lịch cộng đồng với cảnh quan yên bình, nhà sàn truyền thống và đời sống văn hóa đậm bản sắc Mường. Nơi đây được công nhận đạt chuẩn OCOP 4 sao cấp tỉnh mở ra cơ hội mới cho hành trình phát triển du lịch bền vững nơi đây.
Nghệ An mở rộng thương mại cho nông sản theo hướng hiện đại

Nghệ An mở rộng thương mại cho nông sản theo hướng hiện đại

OVN - Thời gian qua, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã trở thành động lực quan trọng thúc đẩy phát triển nông nghiệp – nông thôn ở Nghệ An. Với cách làm bài bản, đồng bộ và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tỉnh đang khẳng định vị thế là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng và chất lượng sản phẩm OCOP.
Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng

Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng

OVN - Với lợi thế khí hậu và thổ nhưỡng đặc trưng, các xã Khánh Sơn, Đông Khánh Sơn và Tây Khánh Sơn (tỉnh Khánh Hòa) đang khai thác hiệu quả cây sầu riêng, không chỉ nâng cao thu nhập mà còn hình thành hệ sinh thái sản phẩm OCOP ngày càng phong phú, góp
Lan tỏa giá trị đặc sản biển qua chuỗi sản phẩm OCOP

Lan tỏa giá trị đặc sản biển qua chuỗi sản phẩm OCOP

OVN - Việc hình thành chuỗi liên kết khai thác – chế biến – tiêu thụ gắn với tiêu chuẩn hóa sản phẩm không chỉ giúp ngư dân tăng thu nhập mà còn gìn giữ văn hóa làng nghề, quảng bá hình ảnh vùng biển Việt Nam năng động, phát triển bền vững.
Thanh Hóa có 42 sản phẩm của nghề, làng nghề đạt chuẩn OCOP

Thanh Hóa có 42 sản phẩm của nghề, làng nghề đạt chuẩn OCOP

OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tiếp tục ghi dấu tại Thanh Hóa khi toàn tỉnh hiện có 42 sản phẩm của các nghề và làng nghề được công nhận đạt hạng từ 3 sao trở lên.
OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững

OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững

OVN - Sau hơn 7 năm triển khai, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành điểm sáng trong phát triển kinh tế nông thôn, với gần 17.400 sản phẩm được công nhận trên toàn quốc tính đến tháng 9 năm nay, góp phần nâng cao thu nhập và thay đổi tư duy sản xuất của người dân.
Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

OVN - Giữa đồng đất xã Thọ Long (Thanh Hóa), câu chuyện về ông Lê Viết Ngọc và hành trình “đánh thức” rau má bản địa đã mở ra một lối đi mới cho nông sản quê hương, đưa loài cây mọc hoang trở thành sản phẩm OCOP được thị trường đón nhận.
Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP

Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP

OVN - Sự kết nối giao thương giữa tỉnh Lâm Đồng và TP Huế không chỉ quảng bá giá trị sản phẩm OCOP đặc trưng mà còn mở ra cơ hội liên kết, tiêu thụ nông sản giữa hai vùng kinh tế quan trọng của miền Trung và Tây Nguyên.
Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm

Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm

LNV - Ngày 25/10/2025 tại Hải Phòng, DNS Chapter Hải Dương thuộc Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS đã long trọng tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại cho các hội viên. Sự kiện nhằm kết nối doanh nghiệp, thúc đẩy hợp tác, quảng bá sản phẩm Việt chất lượng cao và tạo môi trường giao thương bền vững giữa các hội viên trong và ngoài tỉnh.
Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu

Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu

LNV - Măng tây là rau có hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp ổn định huyết áp, chữa béo phì nên được giới ẩm thực gọi là rau vua. Xã Phước Dinh của tỉnh Khánh Hoà - thủ phủ của măng tâyu xanh hiện có khoảng 200 ha trồng măng tây xanh, cho thu nhập lên tới 500 triệu đồng/ha/năm, cao gấp 3 đến 4 lần so với cây rau màu khác.
Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa

Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa

OVN - Với hơn 370 sản phẩm OCOP được công nhận, trong đó có 3 sản phẩm 5 sao, Quảng Trị đang trở thành điểm sáng của khu vực Bắc Trung Bộ trong việc phát triển sản phẩm đặc trưng gắn với xây dựng nông thôn mới.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn 2025 khu vực phía Nam

Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn 2025 khu vực phía Nam

LNV - Từ ngày 10 tới 14-12, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn-SECC, sẽ chính thức diễn ra Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn 2025 - Khơi nguồn đổi mới, Thúc đẩy thương hiệu Việt.
Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn hướng tới chuyển đổi xanh

Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn hướng tới chuyển đổi xanh

LNV - Tối 4/12, tại Đà Nẵng, Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công (Bộ Công thương) tổ chức khai mạc “Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn, hướng tới chuyển đổi xanh và phát triển bền vững năm 2025”
Hội nghị khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên lần thứ XIV năm 2025

Hội nghị khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên lần thứ XIV năm 2025

LNV - Chiều 4/12, Cục Đổi mới sáng tạo, chuyển đổi xanh và khuyến công (Bộ Công Thương) phối hợp Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng tổ chức hội nghị khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên lần thứ XIV năm 2025.
Hiệp hội Làng nghề Việt Nam tổ chức Hội thảo Tư vấn nâng cao nhận thức về xây dựng thương hiệu sản phẩm thủ công mỹ nghệ

Hiệp hội Làng nghề Việt Nam tổ chức Hội thảo Tư vấn nâng cao nhận thức về xây dựng thương hiệu sản phẩm thủ công mỹ nghệ

LNV - Trước yêu cầu khắt khe của thị trường toàn cầu và bối cảnh hội nhập sâu rộng, việc xây dựng thương hiệu hợp chuẩn quốc tế đã không còn là lựa chọn mà đã trở thành xu hướng tất yếu đối với ngành thủ công mỹ nghệ Việt Nam. Đây là khẳng định được nhấn
Nghề ươm cây giống giúp Bảo Lộc phát triển kinh tế địa phương

Nghề ươm cây giống giúp Bảo Lộc phát triển kinh tế địa phương

LNV - Hơn 150 hộ dân ở Bảo Lộc làm nghề ươm cây giống, tạo việc làm và thu nhập cao từ cây cà phê, chè, sầu riêng, và nhiều loại cây đặc trưng.
Giao diện di động