Mong mỏi của người dân làng nghề chè Phú Yên

LNV - Để làng nghề truyền thống chế biến chè Phú Yên, xã Yên Bài, Thành phố Hà Nội phát triển ổn định, người dân làng nghề mong muốn được chính quyền địa phương và Thành phố quan tâm.
Mong mỏi của người dân làng nghề chè Phú Yên
Gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP 3 sao Chè xanh Tri kỷ phục vụ Đại hội Đảng bộ xã Yên Bài.

Gắn bó với mảnh đất Phú Yên đã trên 35 năm, một trong những vùng đất trồng chè nổi tiếng của huyện Ba Vì cũ, nay thuộc xã Yên Bài, Hà Nội, song ông Nguyễn Công Thanh (52 tuổi) và vợ là bà Nguyễn Thị Thiết (48 tuổi ), ở số nhà 82 thôn Phú Yên xã Yên Bài, Hà Nội còn nhớ như in những ngày đầu đặt chân đến vùng đất đồi rừng hoang sơ này.

Ông Thanh kể, tháng 8/1989 thực hiện chủ trương của Nhà nước, chỉ đạo của Thành phố và huyện Ba Vì, gia đình ông cùng trên 30 hộ gia đình ở vùng đất bãi nổi sạt lở xã Minh Châu và các xã phú Châu,Tòng Bạt ven sông Đà, Sông Hồng thuộc huyện Ba Vì cùng các hộ gia đình một số xã thuộc huyện Phúc Thọ vào xây dựng khu kinh tế mới tại Phú Yên, vùng đất đìu hiu hút gió này...

Mong mỏi của người dân làng nghề chè Phú Yên
Bà Nguyễn Thị Thiết giới thiệu sản phẩm OCOP 3 sao Chè xanh Tri kỷ của gia đình.

Gia đình ông bà được Nông trường Ba Vì giao cho một lô đất diện tích 12.000 m2, một phần để làm nhà ở và phần lớn còn lại làm tư liệu sản xuất, phát triển kinh tế. Do điều kiện khó khăn khách quan, không ít trường hợp gia đình không trụ lại được vùng đất này đã thoái lui trở về nơi xuất phát... Năm 2006, thực hiện chủ trương cổ phần hóa của Nhà nước, Nông trường Ba Vì giải thể, các hộ gia đình chính thức được chuyển về xã Yên Bài, thu nhập kinh tế hộ gia đình chủ yếu là nhờ sản xuất nông nghiệp, trồng trọt và chăn nuôi, trong đó nguồn thu nhập chính là từ trồng cây chè. Nhờ có cây chè, đời sống của người dân địa phương dần bớt khó khăn, nhiều hộ gia đình đã thoát nghèo, có tích lũy và làm giàu chính đáng. Căn biệt thự nhà vườn gia đình ông bà Thanh Thiết xây dựng từ năm 2017 trị giá gần một tỷ đồng, kèm các phương tiện ô tô, máy móc sản xuất, chế biến chè và trang thiết bị đồ dùng đắt tiền trị giá nhiều tỷ đồng mà gia đình đã và đang sử dụng, chính là thành quả từ sản xuất, kinh doanh cây chè mà có...

Nói về quá trình vượt khó, gắn bó với cây chè, ông bà Thanh Thiết chia sẻ, năm 2015 Thôn Phú Yên Xã Yên Bài ,nơi có gần 300 hộ gia đình trồng chè, chính thức được UBND Thành phố Hà Nội cấp bằng công nhận là "Làng nghề truyền thống chế biến chè Phú Yên". Từ đó hoạt động sản xuất, kinh doanh chè của người dân nơi đây đã nhận được sự chỉ đạo, định hướng phát triển của thành phố và huyện Ba Vì, chuyển từ sản xuất quảng canh, tự do sang sản xuất chè theo tiêu chuẩn VietGap và sản xuất chè bằng phương pháp hữu cơ, cho ra sản phẩm chè sạch, đủ tiêu chuẩn chè an toàn vệ sinh thực phẩm.

Sản phẩm chè Phú Yên của HTX nông nghiệp Yên Bài đã được UBND huyện Ba Vì công nhận đạt tiêu chuẩn sản phẩm OCOP 3 sao năm 2021, được người tiêu dùng thủ đô và thị trường trong nước biết đến. Song điều đáng nói là sản phẩm chè của người dân Phú Yên làm ra với số lượng lớn, còn gặp rất nhiều khó khăn về đầu ra, tiêu thụ sản phẩm. Trong nhiều năm HTX nông nghiệp Yên Bài và huyện Ba Vì chưa tìm được thị trường tiêu thụ, ổn định đầu ra cho sản phẩm làng nghề chè Phú Yên, nên tình trạng nhiều hộ gia đình loay hoay trên thị trường tiêu thụ sản phẩm, ngoài việc bị tư thương ép giá, còn gặp phải nhiều rủi ro.

Mong mỏi của người dân làng nghề chè Phú Yên

Cũng xuất phát từ nhiều năm hộ gia đình ông bà Thanh Thiết và xã viên làng nghề chè Phú Yên được mời đi tham gia triển lãm, trưng bày giới thiệu sản phẩm tại các hội chợ của huyện và Thành phố, khu vực tổ chức…, ông bà Thanh Thiết nhận thấy rằng hiệu quả của hoạt động này mới chỉ dừng lại ở mức độ quảng bá, giới thiệu sản phẩm với khách tham quan tiêu thụ nhỏ lẻ, còn số lượng sản phẩm chè bán tiêu thụ tại đây không được nhiều, chưa ký kết được các hợp đồng kinh tế với các đối tác lớn, chưa tìm được nguồn tiêu thụ, đầu ra ổn định cho sản phẩm chè Phú Yên. Nên trong vòng 03 năm, từ 2021 đến 2024 gia đình ông bà Thanh Thiết đã tập trung xây dựng thành công thương hiệu "Chè xanh Tri kỷ" đã được UBND huyện Ba Vì công nhận là sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn 03 sao năm 2024, đáp ứng mong muốn đi tiên phong trong quảng bá, giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm cho gia đình và người dân làng nghề chè với các địa phương trên cả nước.

Đến thăm gia đình ông bà Thanh Thiết và người dân làng nghề chế biến chè Phú Yên, được trực tiếp thưởng lãm hương vị đậm đà mang nét riêng biệt của sản phẩm trà xanh Tri kỷ, mới thấy được hương trời, vị đất, tình người của người dân nơi đây nói chung và gia đình ông bà Thanh Thiết nói riêng đã gắn bó tri kỷ, sống chết với mảnh đất Phú Yên này nó thiêng liêng như thế nào. Hơn nữa ông bà Thanh Thiết mong muốn lan tỏa giá trị của sản phẩm chè xanh sạch an toàn Phú Yên đến với mọi miền đất nước và sản phẩm chè nơi đây sẽ góp phần kết nối tình bạn tri kỷ muôn phương giữa người với người trong sản xuất, sinh hoạt và đời sống xã hội, cái tên của sản phẩm OCOP 3 sao "Trà xanh Tri kỷ " ra đời cũng chính là mang ý nghĩa như vậy.

Ông bà Thanh Thiết cho biết để có thị trường ổn định đầu ra cho sản phẩm chè thì ngoài việc quảng bá, tìm đối tác lớn ký kết tiêu thụ, những năm gần đây gia đình đã liên kết với hộ gia đình khác là bà Lê Thị Thoa, người làm công tác giáo dục lâu năm xây dựng mô hình "HOME STAY EDU HOMEPHÚ YÊN" để cho khách khắp nơi, nhất là các cháu học sinh, thanh thiếu niên đến tham quan, du lịch trải nghiệm các khâu từ hái chè, sao chè, chế biến chè đến hoàn thiện, thưởng thức sản phẩm chè lại vườn chè của gia đình, địa phương. qua đó giáo dục ý thức tôn trọng, yêu lao động, tránh xa các tệ nạn xã hội, đồng cảm với sự vất vả của người dân làm chè, đây cũng là nguồn khách hàng tiềm năng tiêu thụ chè cho làng nghề Phú Yên.

Qua tìm hiểu thực tế tại địa bàn thôn Phú Yên, chúng tôi nhận thấy, người dân luôn mong muốn làng nghề truyền thống chế biến chè Phú Yên phát triển ổn định, lớn mạnh hơn, góp phần vào sự phát triển và đổi mới của xã Yên Bài. Nhưng để thực hiện được điều đó, rất là cần có sự quan tâm, chỉ đạo cụ thể, sát sao của Đảng ủy, HĐND, UBND xã Yên Bài và Thành phố Hà Nội trong việc gắn các hoạt động của làng nghề truyền thống chế biến chè Phú Yên với hoạt động du lịch, trở thành một địa điểm tham quan du lịch trải nghiệm làng nghề, kết nối với các điểm tham quan du lịch nổi tiếng khác trên địa bàn các xã giáp ranh như Khu di tích K9 Đá Chông, Vườn Quốc gia Ba Vì, Du lịch Ao Vua, Du lịch Khoang Xanh - Suối Tiên… Tạo ra môi trường, thị trường tiêu thụ sản phẩm chè bền vững cho người dân Phú Yên.

Và để nhiều thế hệ người dân các nơi đã đến đây sinh sống và gắn bó với mảnh đất Phú Yên này hàng chục năm qua được "An cư, lạc nghiệp ", đề nghị chính quyền xã Yên Bài, Thành phố Hà Nội xem xét làm thủ tục cấp sổ đỏ - " Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất " cho hơn 300 gia đình làng nghề chè Phú Yên, tạo điều kiện thuận lợi cho Nhân dân địa phương yên tâm, phấn khởi phát triển sản xuất, đóng góp tích cực vào tiến trình phát triển và đổi mới của quê hương, đất nước/.

Phạm Trường Sơn

Tin liên quan

Thúc đẩy phát triển làng nghề Hà Nội gắn với sản phẩm OCOP

Thúc đẩy phát triển làng nghề Hà Nội gắn với sản phẩm OCOP

LNV - Ngày 24/10, tọa đàm “Phát triển làng nghề Hà Nội gắn với xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP” được tổ chức nhằm tìm giải pháp thúc đẩy phát triển bền vững làng nghề và nâng cao giá trị sản phẩm OCOP Thủ đô.
Cây chè vượt lũ giúp nông dân hồi phục kinh tế

Cây chè vượt lũ giúp nông dân hồi phục kinh tế

LNV - Sau hoàn lưu bão số 11, hàng trăm héc-ta chè ở Thái Nguyên bị ngập úng nặng. Ngành nông nghiệp cùng hệ thống khuyến nông đang gấp rút hỗ trợ nông dân phục hồi sản xuất, bảo vệ thương hiệu “đất chè” trứ danh.
Gìn giữ nghề truyền thống tạo động lực phát triển kinh tế nông thôn

Gìn giữ nghề truyền thống tạo động lực phát triển kinh tế nông thôn

LNV - Trong nhịp sống sôi động của kinh tế thị trường, không ít làng nghề truyền thống đứng trước nguy cơ bị lãng quên. Thế nhưng, nhờ sự đồng hành của cộng đồng, chính quyền địa phương và sự sáng tạo của người dân, nhiều nghề cổ truyền không chỉ được gìn giữ mà còn trở thành bệ phóng phát triển kinh tế, góp phần xây dựng nông thôn mới bền vững.

Tin mới hơn

TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu

TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu

OVN - Bắt đầu từ xưởng mộc có tiếng những năm 1980 tại Thuận An, tỉnh Bình Dương (nay là TP. HCM), ông Nguyễn Nhật Chương đã kế thừa, phát triển nghề truyền thống gia đình, gây dựng nên thương hiệu gỗ gia dụng và dụng cụ nhà bếp “KingWood”. Thay vì giữ lối sản xuất nhỏ lẻ với năng suất hạn chế, ông Chương đã mạnh dạn thực hiện bước đi chiến lược: Hợp lực liên kết cùng các cơ sở sản xuất địa phương.
Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025

Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025

OVN - Chiều ngày 26/10 vừa qua, Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Đồng Nai đã tổ chức “Lễ công bố sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2025” kết hợp “Hội nghị Kết nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP và cơ hội đầu tư tại Đồng Nai”. Sự kiện nhằm tôn vinh, quảng bá sản phẩm chất lượng cao, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tỉnh mở rộng thị trường tiêu thụ; đồng thời vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025.
Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế

Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế

Tiếp nối thành công của Triển lãm thành tựu đất nước "80 năm hành trình Độc lập-Tự do-Hạnh phúc", Bộ Nông nghiệp và Môi trường triển khai gian hàng tại không gian Hội chợ Mùa Thu 2025, thúc đẩy phát triển thị trường, kích cầu tiêu dùng, kết nối cung cầu, kết nối các chuỗi cung ứng, thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế.
“Tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi

“Tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi

OVN - Không muốn nhìn nông sản quê nhà rớt giá mỗi mùa thu hoạch, chị Ngô Thị Yến Lil, ngụ ấp Hòa Lợi, xã An Lạc Thôn, TP Cần Thơ, đã tìm cách “tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi – biến từng phần vỏ, cùi, múi thành những sản phẩm đặc trưng, vừa ngon miệng vừa mang lại sinh kế bền vững cho người dân địa phương.
OCOP Việt Nam góp phần nâng cao giá trị nông sản và khẳng định thương hiệu trên thị trường

OCOP Việt Nam góp phần nâng cao giá trị nông sản và khẳng định thương hiệu trên thị trường

OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đang giúp hàng nghìn hợp tác xã, doanh nghiệp nhỏ và hộ gia đình nâng cao giá trị nông sản, khẳng định thương hiệu trên thị trường trong nước và bước đầu vươn ra thế giới, đồng thời góp phần xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế bền vững.
Tự hào bản sắc quê hương và lan tỏa giá trị nông sản Vĩnh Long

Tự hào bản sắc quê hương và lan tỏa giá trị nông sản Vĩnh Long

OVN - Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Vĩnh Long lần thứ I, nhiệm kỳ 2025–2030, khu trưng bày sản phẩm OCOP đã trở thành điểm nhấn ấn tượng, giới thiệu những nông sản đặc trưng, khẳng định bước tiến trong phát triển kinh tế nông thôn của tỉnh.

Tin khác

Sắp diễn ra hội chợ OCOP tỉnh Quảng Ninh

Sắp diễn ra hội chợ OCOP tỉnh Quảng Ninh

OVN - Hội chợ OCOP tại Quảng Ninh có quy mô 160 gian hàng. Trong đó 70 gian hàng về các sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu của các xã, phường, đặc khu trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh; 90 gian hàng các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm tiêu biểu của các tỉnh, thành phố trong nước.
Từ búp trà non Tân Cương đến chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia

Từ búp trà non Tân Cương đến chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia

OVN - Giữa những đồi chè xanh mướt vùng Tân Cương (Thái Nguyên), những búp trà non được hái trong sương sớm nay đã trở thành niềm tự hào quốc gia. Chè Đinh là sản phẩm tinh túy của HTX Chè Hảo Đạt vừa được vinh danh OCOP 5 sao, khẳng định vị thế của trà Việt trên bản đồ thế giới.
Thạch Thất tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

Thạch Thất tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

LNV - Tối ngày 17/10/2025, UBND xã Thạch Thất (Hà Nội) phối hợp với Sở Công Thương Hà Nội tổ chức khai mạc Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục vụ du lịch, gắn với Phiên chợ Việt năm 2025 tại Khu Quảng trường Vườn hoa Phùng Khắc Khoan. Sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động xúc tiến thương mại – du lịch Thủ đô, hướng tới mục tiêu kết nối tiêu thụ sản phẩm, mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống và xây dựng mô hình kinh tế làng nghề bền vững.
Chủ thể OCOP trầm hương sạch có những bước đi chiến lược mới

Chủ thể OCOP trầm hương sạch có những bước đi chiến lược mới

OVN - Sau hơn 02 năm trăn trở trước thực trạng cạnh tranh thiếu lành mạnh, Công ty TNHH MTV Trương Thanh Khoan (Đồng Nai) đã có những bước đi chiến lược mới. Không chỉ tiếp tục khẳng định giá trị sản phẩm trầm hương sạch đạt chuẩn OCOP, giữa bối cảnh khó khăn về nguồn nguyên liệu, lẫn giá cả, doanh nghiệp còn dồn lực mở rộng quy mô sản xuất hiện đại, đẩy mạnh xuất khẩu sang nhiều thị trường tiềm năng.
Liên kết vùng nguyên liệu để nâng tầm giá trị nông sản địa phương

Liên kết vùng nguyên liệu để nâng tầm giá trị nông sản địa phương

OVN - Từ những trái lòn bon chín mọng trong vườn đồi, người dân Tiên Phước (Đà Nẵng) không chỉ có thêm nguồn thu nhập ổn định mà còn góp phần tạo nên sản phẩm OCOP 4 sao “Rượu vang lòn bon” – kết tinh của sự liên kết chặt chẽ giữa nông dân và hợp tác xã
Hà Nội kiến tạo thương hiệu OCOP gắn với phát triển nông thôn mới

Hà Nội kiến tạo thương hiệu OCOP gắn với phát triển nông thôn mới

LNV - Với hơn 3.400 sản phẩm được công nhận, chiếm hơn 20% tổng số sản phẩm OCOP của cả nước, Hà Nội tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hiện Chương trình OCOP (Mỗi xã một sản phẩm).
Quảng Ngãi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt I năm 2025

Quảng Ngãi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt I năm 2025

OVN - UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa tổ chức họp Hội đồng đánh giá, phân hạng các sản phẩm có tiềm năng đạt OCOP 4 - 5 sao đợt 1 năm 2025 trên địa bàn tỉnh. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền, Chủ tịch Hội đồng OCOP tỉnh Quảng Ngãi.
Nhà máy Nha Quảng Ngãi Vinh danh sản phẩm OCOP 5 sao cấp Quốc gia

Nhà máy Nha Quảng Ngãi Vinh danh sản phẩm OCOP 5 sao cấp Quốc gia

OVN - Sáng 4/10, Nhà máy Nha Quảng Ngãi đã tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập và vinh danh sản phẩm mạch nha tiêu dùng đạt chứng nhận OCOP 5 sao cấp Quốc gia năm 2025 – Mạch nha Quảng Ngãi Đường Mantoza.
Hà Nội – Lá cờ đầu trong phát triển sản phẩm OCOP

Hà Nội – Lá cờ đầu trong phát triển sản phẩm OCOP

OVN - Những năm gần đây, Hà Nội đã khẳng định vai trò tiên phong trong phong trào “Mỗi xã một sản phẩm – OCOP”, trở thành địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng, chất lượng và giá trị thương hiệu sản phẩm. Chương trình không chỉ nâng tầm nông sản Thủ đô mà còn tạo động lực mới cho quá trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu.
Nghề làm miến gạo đến sản phẩm OCOP 3 sao

Nghề làm miến gạo đến sản phẩm OCOP 3 sao

OVN - Miến gạo Thăng Long (xã Thăng Bình, Thanh Hóa) nổi tiếng với sợi miến trắng trong, dai giòn và hương thơm của gạo quê. Nhờ gìn giữ bí quyết truyền thống kết hợp cải tiến công nghệ, sản phẩm không chỉ đạt chuẩn OCOP 3 sao mà còn trở thành niềm tự hào của người dân xứ Thanh.
Hạt dẻ Ngân Sơn và hành trình đặc sản vùng cao vươn tầm OCOP

Hạt dẻ Ngân Sơn và hành trình đặc sản vùng cao vươn tầm OCOP

OVN - Từ loại quả rừng quen thuộc với đồng bào miền núi, hạt dẻ Ngân Sơn ngày nay đã trở thành sản phẩm OCOP có thương hiệu, mở ra hướng đi mới cho kinh tế vùng cao. Đóng vai trò cầu nối quan trọng, HTX Hạt Dẻ Hợp Phát (xã Ngân Sơn, Thái Nguyên) không chỉ giúp nông dân yên tâm đầu ra mà còn tiên phong xây dựng chuỗi sản xuất an toàn, hữu cơ và nâng tầm đặc sản quê hương.
Hoa hồng cổ Huế – hướng đi mới trên vùng đất Sông Vàng

Hoa hồng cổ Huế – hướng đi mới trên vùng đất Sông Vàng

LNV - Từ những thửa đất hoang hóa, nhiều nông hộ ở xã Sông Vàng (Đà Nẵng) đã tiên phong đưa giống hoa hồng cổ Huế về trồng, chế biến trà và phát triển du lịch sinh thái. Nhờ cách làm sáng tạo, hoa hồng không chỉ trở thành cây trồng mang lại thu nhập ổn định mà còn góp phần xây dựng sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương.
Gốm Chu Đậu tự hào với 5 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 5 sao

Gốm Chu Đậu tự hào với 5 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 5 sao

OVN - Gốm Chu Đậu – thương hiệu Quốc gia của Việt Nam vừa vinh dự có 5 sản phẩm tiêu biểu đạt chứng nhận OCOP 5 sao cấp Quốc gia. Đây là cột mốc quan trọng, khẳng định vị thế của dòng gốm truyền thống trên bản đồ văn hóa và kinh tế.
OCOP nâng tầm sản phẩm nông nghiệp ở Lãnh Ngọc

OCOP nâng tầm sản phẩm nông nghiệp ở Lãnh Ngọc

OVN - Nhờ tham gia chương trình OCOP, xã Lãnh Ngọc (Đà Nẵng) đang tạo dấu ấn phát triển bền vững hơn khi giá trị nông sản được nâng cao, người dân đổi mới tư duy sản xuất, từ đó tạo thu nhập ổn định và xây dựng thương hiệu đặc trưng cho địa phương.
Bánh Cốm “Nguyên Hương” – Hương Vị Thu Hà Nội Vươn Tầm Thương Hiệu OCOP

Bánh Cốm “Nguyên Hương” – Hương Vị Thu Hà Nội Vươn Tầm Thương Hiệu OCOP

OVN - Giữa lòng thủ đô Hà Nội, khi hàng cây lả tả chuyển lá và mùi cốm non như lời nhắc mùa thu vang lên hối hả, có một thức quà giản dị nhưng đầy sâu sắc: chiếc bánh cốm. Trên phố Hàng Than, thương hiệu bánh cốm “Nguyên Hương” đã ghi dấu bước chuyển mình từ nghề truyền thống thành sản phẩm có tiềm năng thương hiệu mạnh, hướng tới chương trình OCOP (Mỗi xã một sản phẩm) – con đường nâng tầm giá trị nông nghiệp, làng nghề và ẩm thực địa phương.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Sơn La: Chấm điểm, bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2025

Sơn La: Chấm điểm, bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2025

LNV - Ngày 27/10, tại Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Sơn La, Ban Giám khảo bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh Sơn La năm 2025 đã chính thức họp và bắt đầu vòng chấm điểm.
TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu

TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu

OVN - Bắt đầu từ xưởng mộc có tiếng những năm 1980 tại Thuận An, tỉnh Bình Dương (nay là TP. HCM), ông Nguyễn Nhật Chương đã kế thừa, phát triển nghề truyền
Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025

Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025

OVN - Chiều ngày 26/10 vừa qua, Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Đồng Nai đã tổ chức “Lễ công bố sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2025” kết hợp “Hội nghị Kết nối
Phát triển sản phẩm OCOP và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia – Động lực nâng tầm thương hiệu Việt

Phát triển sản phẩm OCOP và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia – Động lực nâng tầm thương hiệu Việt

LNV - Trong tiến trình hội nhập và toàn cầu hóa, việc phát triển các sản phẩm OCOP (Mỗi xã một sản phẩm) cùng sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia đang trở thành một trong những hướng đi chiến lược nhằm khẳng định vị thế hàng hóa Việt Nam
Sức sống mới từ Làng nghề: Đào tạo thực chiến, giữ lửa truyền thống

Sức sống mới từ Làng nghề: Đào tạo thực chiến, giữ lửa truyền thống

LNV - Hà Nội, nơi hội tụ hàng trăm làng nghề truyền thống, công tác truyền nghề và đào tạo nghề cho thế hệ trẻ đang được xem là “chìa khóa” để bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa nghề, đồng thời đáp ứng nhu cầu nhân lực có tay nghề cao cho các cơ sở sản xuấ
Giao diện di động