Hà Nội tổ chức chuỗi triển lãm quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025
Kế hoạch được triển khai căn cứ Kế hoạch số 389/KH-UBND ngày 30/12/2024 của UBND TP Hà Nội; Kế hoạch số 899/KH-SCT ngày 28/02/2025 của Sở Công Thương; cùng Chương trình số 05/CTr-UBND ngày 18/5/2025 về xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Thành phố năm 2025.
Tôn vinh giá trị làng nghề, mở rộng cơ hội giao thương
Chuỗi triển lãm nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn, nghệ nhân trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nghề truyền thống, sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ tiêu biểu của Hà Nội như gốm sứ, mây tre đan, gỗ mỹ nghệ, may truyền thống, nón lá… đáp ứng nhu cầu mua sắm, trải nghiệm của du khách trong và ngoài nước.
![]() |
| Nón lá Thu Hương tại làng nghề nón Làng Chuông Thanh Oai luôn được nhiều du khách thập phương quan tâm |
Thông qua các hoạt động trình diễn nghề, trình diễn quy trình sản xuất tiêu biểu và biểu diễn thực cảnh, triển lãm góp phần quảng bá sâu rộng giá trị văn hóa làng nghề, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm, đồng thời kết nối các tour, tuyến du lịch làng nghề trên địa bàn Thành phố.
Chuỗi triển lãm diễn ra tại 4 địa phương trọng điểm. Theo kế hoạch, trong năm 2025 sẽ tổ chức 4 triển lãm tại các trung tâm thiết kế sáng tạo, gắn với những làng nghề tiêu biểu: Triển lãm tại Trung tâm OCOP làng nghề hoa, cây cảnh xã Mê Linh, dự kiến tổ chức quý III/2025, tại khu vực Đền Hai Bà Trưng (huyện Mê Linh). Triển lãm tại Trung tâm OCOP làng nghề gỗ mỹ nghệ xã Canh Nậu, dự kiến tổ chức quý III/2025, tại huyện Thạch Thất. Triển lãm tại Trung tâm OCOP làng nghề nón lá xã Phương Trung, dự kiến tổ chức quý IV/2025, tại Công viên huyện Thanh Oai. Triển lãm tại Trung tâm OCOP làng nghề gốm sứ Giang Cao – Bát Tràng, dự kiến tổ chức quý IV/2025, tại huyện Gia Lâm.
Nhiều hoạt động phong phú, chuyên nghiệp
Các triển lãm sẽ tập trung tổ chức: lễ khai mạc; trưng bày, giới thiệu và giao thương sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ; giới thiệu các sản phẩm có thiết kế mới; trình diễn nghề do các nghệ nhân, thợ giỏi thực hiện; mời và đón tiếp khách thương mại, khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, giao dịch.
Công tác thiết kế, bố trí không gian được yêu cầu đảm bảo khoa học, thẩm mỹ, khuyến khích không gian mở, liên hoàn, tạo điểm nhấn và ấn tượng cho khách tham quan. Các sản phẩm tham gia phải đảm bảo chất lượng, mẫu mã đa dạng, không có hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Song song đó, hoạt động tuyên truyền, quảng bá được triển khai đồng bộ trên báo chí, truyền hình, phát thanh, mạng xã hội và các ấn phẩm truyền thông nhằm lan tỏa rộng rãi thông tin về triển lãm.
![]() |
| Công tác thiết kế, bố trí không gian được yêu cầu đảm bảo khoa học, thẩm mỹ |
Phối hợp đồng bộ, đảm bảo hiệu quả và an toàn
Sở Công Thương Hà Nội giao Trung tâm Khuyến công và Tư vấn Phát triển Công nghiệp Hà Nội làm cơ quan thường trực, chủ trì tổ chức các triển lãm. Các phòng chuyên môn thuộc Sở phối hợp kiểm soát chất lượng sản phẩm, kết nối doanh nghiệp, nghệ nhân, hỗ trợ xúc tiến thương mại quốc tế và đảm bảo công tác hậu cần. Các sở, ngành liên quan như Sở Nông nghiệp và Môi trường, Sở Du lịch cùng UBND các huyện, thị xã phối hợp chặt chẽ trong công tác tuyên truyền, bố trí mặt bằng, đảm bảo an ninh trật tự, giao thông, điện, phòng cháy chữa cháy, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và du khách tham gia.
Kinh phí thực hiện được bố trí từ ngân sách Thành phố theo kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội năm 2025.
Việc tổ chức chuỗi triển lãm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề không chỉ góp phần quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ mà còn khẳng định vai trò của làng nghề trong phát triển kinh tế, văn hóa và du lịch Thủ đô. Qua đó, Hà Nội tiếp tục hiện thực hóa mục tiêu phát triển các trung tâm thiết kế sáng tạo, nâng cao giá trị sản phẩm OCOP, hướng tới phát triển du lịch làng nghề bền vững trong giai đoạn mới.
Tin liên quan
Tin mới hơn
Xây dựng sản phẩm OCOP để xuất khẩu và đạt chuẩn quốc tế
16:56 | 22/12/2025 OCOP
Khánh Hòa giới thiệu nhiều sản phẩm đặc trưng tại Festival OCOP Việt Nam 2025
16:55 | 22/12/2025 OCOP
“Rong sun Ninh Thuận”: Từ sinh kế ven biển đến Tài sản trí tuệ
12:35 | 22/12/2025 OCOP
Từ trái ổi giòn ngọt đến sản phẩm nông sản đạt chuẩn OCOP
12:34 | 22/12/2025 OCOP
Festival OCOP Việt Nam 2025: Việt Nam – Hội tụ và Lan tỏa
23:00 | 20/12/2025 OCOP
Trà sen Quảng An Hương Thủy: Sản phẩm OCOP mang đậm bản sắc văn hóa Hà Nội
14:00 | 20/12/2025 OCOP
Tin khác
Sơn La: Đòn bẩy chính sách – công nghệ đưa nông thôn mới và OCOP phát triển bền vững
17:00 | 19/12/2025 Nông thôn mới
Tăng sức cạnh tranh từ chuỗi giá trị: Câu chuyện liên kết của chè Thu Đan và lụa Vạn Phúc
15:00 | 18/12/2025 OCOP
Festival OCOP Việt Nam 2025: Hội tụ và Lan tỏa
08:00 | 17/12/2025 OCOP
Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP – “hạ tầng mềm” mở đường cho kinh tế nông thôn Thủ đô
18:00 | 12/12/2025 OCOP
Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng
09:28 | 11/12/2025 OCOP
Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025
09:27 | 11/12/2025 OCOP
Ba lớp tập huấn thúc đẩy thương hiệu táo Ninh Thuận bền vững
09:27 | 11/12/2025 OCOP
Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP: Lời giải cho bài toán tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề
18:00 | 06/12/2025 OCOP
Hà Nội đẩy mạnh phát triển Trung tâm Thiết kế sáng tạo OCOP gắn với du lịch năm 2025
16:00 | 04/12/2025 OCOP
Khi du lịch làng nghề cần “điểm chạm sáng tạo” từ các Trung tâm thiết kế sáng tạo giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP
20:00 | 01/12/2025 Làng nghề, nghệ nhân
Đặng Xá khẳng định thương hiệu từ mô hình lúa an toàn
09:56 | 01/12/2025 OCOP
Kết nối giao thương đưa sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng vươn xa
21:32 | 29/11/2025 OCOP
Từ câu chuyện sản phẩm đến hành trình giữ gìn tinh hoa quê hương
15:56 | 29/11/2025 OCOP
Trung tâm thiết kế sáng tạo – Cầu nối quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP
05:00 | 29/11/2025 OCOP
Công nghệ giúp gia tăng giá trị sản phẩm OCOP
15:05 | 27/11/2025 OCOP
Đà Nẵng tăng tốc phát triển miền núi nhờ nguồn lực từ Chương trình 1719
10:31 Nông thôn mới
Quần thể Yên Tử – Vĩnh Nghiêm – Côn Sơn, Kiếp Bạc được UNESCO vinh danh Di sản Văn hóa Thế giới
10:30 Văn hóa - Xã hội
Nón ngựa Phú Gia trở thành sản phẩm du lịch độc nhất vô nhị của tỉnh Gia Lai
10:29 Làng nghề, nghệ nhân
Việt Nam nâng tầm vị thế nhờ chiến lược xúc tiến thương mại mới
10:25 Xúc tiến thương mại
Khi người trẻ đánh thức di sản múa rối qua những trải nghiệm mới mẻ
08:30 Văn hóa - Xã hội


