Hà Nội: 27°C Hà Nội
Đà Nẵng: 27°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 28°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 26°C Thừa Thiên Huế

Chuyên gia và người trong nghề nói gì về nghệ Việt Nam

LNV - Mặc dù đã xuất khẩu sang nhiều quốc gia, các sản phẩm có nguồn gốc từ dược liệu tự nhiên, đặc biệt là củ nghệ vẫn gặp không ít rào cản về tiêu chuẩn kỹ thuật, kiểm định chất lượng và chính sách nhập khẩu ở nhiều thị trường lớn. Để phù hợp với nhu cầu hội nhập, chủ thể OCOP có sản phẩm nghệ đạt chứng nhận 5 sao khuyến nghị, người làm nghề nên sản xuất, chế biến thay vì chỉ trồng và bán nguyên liệu thô.
Nhiều cơ hội, lắm thách thức

Hiện nay, Việt Nam ngày càng khẳng định vị thế trên trường quốc tế, tạo đà thuận lợi cho hội nhập và xuất khẩu các sản phẩm đặc trưng. Với hệ thống 15 hiệp định thương mại tự do (FTA) đã ký kết, bao gồm những thỏa thuận lớn như Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA), Hiệp định Đối tác toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), giúp các doanh nghiệp trong nước hưởng lợi khi xuất khẩu sang các thị trường trọng điểm. Đặc biệt, những sản phẩm nông nghiệp, thủy sản, dệt may và dược liệu truyền thống (như nghệ, sâm, tinh dầu,…) đang có lợi thế cạnh tranh nhờ chất lượng và nguồn gốc từ thiên nhiên. Bên cạnh đó, Chính phủ cũng tích cực hỗ trợ doanh nghiệp thông qua xúc tiến thương mại, chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), cải thiện tiêu chuẩn GlobalGAP, hữu cơ, đáp ứng yêu cầu khắt khe của quốc tế. Nhờ đó, “Made in Vietnam” dần trở thành thương hiệu được tin cậy, mở ra cơ hội lớn cho các sản phẩm chất lượng cao vươn tầm thế giới.

Bà Nguyễn Thị Lê, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần dược liệu Bắc Hà quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp đến khách hàng
Bà Nguyễn Thị Lê, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần dược liệu Bắc Hà quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp đến khách hàng

Mặc dù có thuận lợi từ hội nhập quốc tế, ngành dược liệu Việt Nam vẫn đang đối mặt với không ít rào cản. Theo Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Đầu tư Xây dựng - Dịch vụ nông, lâm nghiệp Việt Nam tại miền Nam - ông Trần La Bình, một trong những khó khăn lớn nhất của ngành hiện nay là vấn đề truy xuất nguồn gốc. Đối với các nông hộ nhỏ lẻ, việc áp dụng công nghệ để quản lý chất lượng, ghi chép quy trình canh tác còn hạn chế do thiếu tiếp cận kỹ thuật và nguồn lực. Bên cạnh đó, dược liệu xuất khẩu chủ yếu ở dạng thô, chưa qua chế biến sâu, một phần do các thị trường khó tính như EU, Mỹ yêu cầu hàng rào kỹ thuật rất nghiêm ngặt về giấy phép, kiểm nghiệm cũng như tiêu chuẩn an toàn. Điều này đặt ra thách thức không nhỏ cho doanh nghiệp muốn nâng cao giá trị sản phẩm xuất khẩu, đòi hỏi sự đầu tư bài bản từ nguyên liệu đến công nghệ chế biến.

Theo Tiến sĩ Nguyễn Văn Minh - Tổng thư ký Hiệp hội Trang trại và Doanh nghiệp Nông nghiệp Việt Nam đồng tình quan điểm, dược liệu Việt Nam, đặc biệt là nghệ - loại củ được mệnh danh là “mỏ vàng” dưới lòng đất, đã xuất khẩu sang nhiều thị trường, song còn gặp khó do chính sách nhập khẩu khắt khe và phụ thuộc vào dạng nguyên liệu thô. Chuyên gia nhận định, ngành dược liệu trong nước đang đi đúng hướng nhờ xu hướng ưa chuộng Đông dược, nhưng sản xuất còn tự phát dẫn đến tình trạng ứ đọng. Điển hình như nghệ bò cạp, dù nổi tiếng là cực hiếm nhưng vẫn loay hoay trong việc tìm đầu ra sản phẩm. Tiềm năng xuất khẩu sản phẩm chế biến từ nghệ như tinh bột, viên nang chưa được khai thác hiệu quả do thiếu công nghệ cao và chưa đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế. Để phát triển trong bối cảnh hội nhập, người trồng nghệ đang tích cực áp dụng nhiều giải pháp như tham gia vào chương trình OCOP, trồng hữu cơ và tăng cường chống hàng giả. Nếu cải thiện chuỗi giá trị và tập trung vào thị trường có nhu cầu cao (Mỹ, EU), nghệ Việt hoàn toàn có thể mở rộng xuất khẩu bền vững.

Sản xuất, chế biến, thay vì chỉ bán nguyên liệu thô

Theo bà Nguyễn Thị Lê, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần dược liệu Bắc Hà (Dược liệu Bắc Hà) - đơn vị tiên phong trong lĩnh vực chế biến sâu nghệ vàng Bắc Kạn, xuất khẩu luôn là mục tiêu chiến lược của doanh nghiệp nhằm nâng tầm giá trị dược liệu Việt Nam. Hiện nay, một số sản phẩm nghệ vàng Bắc Kạn có ứng dụng công nghệ nano của công ty đã được xuất khẩu thử nghiệm sang thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc và một số nước Đông Nam Á. Đây là những thị trường đòi hỏi khắt khe về chất lượng, trở thành động lực để doanh nghiệp tiếp tục đầu tư cải tiến công nghệ, chuẩn hóa quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế. Bất chấp những rào cản trong quá trình tiếp cận thị trường nước ngoài, Dược liệu Bắc Hà tin tưởng nghệ vàng Bắc Kạn là nguyên liệu lý tưởng cho ngành thực phẩm bảo vệ sức khỏe và mỹ phẩm thiên nhiên không chỉ ở Việt Nam mà còn nhiều quốc gia trên thế giới. Điểm đột phá của doanh nghiệp nằm ở việc ứng dụng công nghệ nano hiện đại để chiết tách curcumin, giúp tăng khả năng hấp thu gấp nhiều lần so với dạng thông thường. Công nghệ này không chỉ nâng tầm giá trị nghệ truyền thống, đồng thời đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng quốc tế, mở ra cơ hội tiến sâu vào các thị trường khó tính.

Tuy nhiên, trong bối cảnh thực thi Nghị quyết 68-NQ/TW về phát triển kinh tế tư nhân, doanh nghiệp cũng đối mặt không ít thách thức như: Rào cản kỹ thuật, chi phí tuân thủ tiêu chuẩn quốc tế và cạnh tranh không lành mạnh từ sản phẩm kém chất lượng. Theo đó, Dược liệu Bắc Hà xác định việc giữ vững “cái tâm” trong sản xuất và kinh doanh là nền tảng cốt lõi để phát triển lâu dài. Từ khâu kiểm soát chất lượng vùng nguyên liệu, ứng dụng công nghệ cao đến tuân thủ pháp luật và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, doanh nghiệp luôn kiên định với định hướng phát triển bền vững. Đây không chỉ là mục tiêu kinh doanh mà còn là cam kết đóng góp vào việc nâng tầm nông sản Việt, thúc đẩy phát triển nền kinh tế từ gốc. Theo bà Lê, nông nghiệp theo chuỗi liên kết sẽ tạo giá trị cao cho sản phẩm có chất lượng tốt phục vụ cộng đồng.

Trước thực trạng “được mùa, mất giá” mà nhiều nông hộ trồng dược liệu đang đối mặt, Dược liệu Bắc Hà cho rằng chìa khóa để phát triển bền vững ngành dược liệu nói chung, nghệ nói riêng là tham gia vào chuỗi giá trị một cách bài bản và lâu dài. Doanh nghiệp cần áp dụng khoa học kĩ thuật vào chế biến sâu không ngừng đầu tư trang thiết bị hiện đại vào nghiên cứu và sản xuất, chế biến và tiêu thụ, tham gia các mô hình hợp tác xã, vùng nguyên liệu chuẩn hóa theo tiêu chuẩn VietGAP, GACP-WHO,… Để sản phẩm đầu ra có chất lượng đồng đều và ổn định. Khi doanh nghiệp và nông dân cùng liên kết trong chuỗi giá trị từ vùng trồng - chế biến - tiêu thụ, rủi ro biến động thị trường sẽ giảm thiểu, giá trị sản phẩm được gia tăng, mở ra cơ hội đưa nông sản địa phương vươn ra thị trường quốc tế một cách bền vững.

Chia sẻ về tìm năng của hợp chất curcumin có trong nghệ Việt Nam, Tiến sĩ Hoàng Quỳnh Hoa, Trưởng Bộ môn Thực vật Khoa Dược liệu - Dược học cổ truyền, Trường Đại học Dược Hà Nội, Curcumin là hoạt chất quý nhất trong củ nghệ, có tác dụng hỗ trợ chống viêm, chống oxy hóa mạnh và hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh. Củ nghệ Việt Nam chứa hàm lượng curcumin cao (5-7%), vượt trội so với nghệ Ấn Độ. Tuy nhiên, curcumin khó hấp thu nên thường được bào chế dưới dạng nano hay kết hợp với tiêu đen để tăng hiệu quả. Hiện, curcumin được ứng dụng rộng rãi trong dược phẩm, thực phẩm chức năng và mỹ phẩm nhờ những lợi ích vượt trội cho sức khỏe.
Huỳnh Kha

Tin liên quan

Phát triển sản phẩm OCOP từ tài nguyên bản địa

Phát triển sản phẩm OCOP từ tài nguyên bản địa

LNV - Thời gian qua, nhiều chủ thể tham gia vào Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) của Hà Nội đã làm tốt việc khai thác tiềm năng, lợi thế đặc trưng của địa phương kết hợp với đầu tư hệ thống dây chuyền sản xuất hiện đại để tạo ra sản phẩm chất lượng cao.
Xúc tiến thương mại OCOP Góp phần cùng chủ thể phát triển, nông thôn mới bền vững

Xúc tiến thương mại OCOP Góp phần cùng chủ thể phát triển, nông thôn mới bền vững

LNV - Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại Bắc Kạn đã bước lên một tầm cao mới khi tích cực xúc tiến thương mại, giúp chủ thể – bao gồm hợp tác xã, tổ hợp tác và hộ sản xuất – từng bước phát triển chuyên nghiệp hơn, tiếp cận thị trường rộng lớn và hướng đến mục tiêu nông thôn mới bền vững.

Tin mới hơn

Đại Từ chú trọng phát triển sản phẩm OCOP gắn với xây dựng nông thôn mới

Đại Từ chú trọng phát triển sản phẩm OCOP gắn với xây dựng nông thôn mới

LNV - Hiện nay, Đại Từ có 44 sản phẩm được công nhận OCOP đạt 3 sao trở lên (trong đó có 9 sản phẩm đạt 4 sao).Với sự hỗ trợ của chương trình OCOP,sản phẩm Nấm hương của Công ty TNHH Công nghệ sinh học Phú Gia có tiềm năng phát triển mạnh mẽ, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp địa phương và là sản phẩm tiềm năng đạt tiêu chuẩn OCOP 5 sao.
Việt Nam sắp đón 14 Bộ trưởng châu Phi đến tìm hiểu chương trình OCOP

Việt Nam sắp đón 14 Bộ trưởng châu Phi đến tìm hiểu chương trình OCOP

LNV - Ngày 15/7 tới đây, Bộ Nông nghiệp và Môi trường sẽ phối hợp cùng FAO tổ chức Diễn đàn trao đổi kinh nghiệm cấp cao giữa các khu vực về mô hình OCOP.
Đặc sản mận Tam hoa của vùng cao Bắc Hà

Đặc sản mận Tam hoa của vùng cao Bắc Hà

OVN - Bắc Hà không chỉ có đua ngựa mà đặc sản mận Tam Hoa cũng nổi tiếng khắp vùng bởi độ giòn, ngọt không ở đâu trồng được.
Chương trình OCOP ở Hòa Bình đi qua một chặng đường gian khó

Chương trình OCOP ở Hòa Bình đi qua một chặng đường gian khó

LNV - Từ 16 sản phẩm OCOP được công nhận năm đầu tiên, đến 158 sản phẩm đạt sao tính đến đầu năm 2025 - chương trình OCOP ở Hòa Bình đã đi qua một hành trình bài bản và bền bỉ. Song điều đọng lại không chỉ là những con số. Đó là cam được gắn thương hiệu, măng được đưa ra thế giới, thổ cẩm được may thành quà tặng du lịch… Và trên hết là cách người dân đã đổi thay tư duy sản xuất, học cách gìn giữ bản sắc bằng chính thương hiệu mang tên OCOP.
Đại Từ Phát triển sản phẩm OCOP thúc đẩy xây dựng nông thôn mới

Đại Từ Phát triển sản phẩm OCOP thúc đẩy xây dựng nông thôn mới

LNV - Với nhiều nỗ lực, toàn bộ diện tích 7ha chè của HTX chè Nhật Thức, xóm Khưu 3, xã Phục Linh (Đại Từ), 22 hộ dân tham gia mô hình đã đạt tiêu chuẩn hữu cơ Việt Nam, được Công ty CP Chứng nhận và kiểm nghiệm FAO cấp giấy chứng nhận sản xuất chè theo tiêu chuẩn hữu cơ Việt Nam TCVN 11041-6:2018. Đảm bảo chè sạch, chất lượng, giá trị kinh tế cao và đạt tiêu chuẩn xuất khẩu ra nước ngoài.
Cả nước đã có 16.543 sản phẩm OCOP

Cả nước đã có 16.543 sản phẩm OCOP

OVN - Theo Bộ Nông nghiệp và Môi trường, tính đến tháng 6-2025, cả nước đã có 16.543 sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) đạt 3 sao trở lên, tăng 12.056 sản phẩm so với năm 2020. Trong đó, có 73,2% sản phẩm 3 sao, 26,4% sản phẩm 4 sao, 79 sản phẩm 5 sao, còn lại là tiềm năng 5 sao.

Tin khác

Chè kho Đại Đồng - Từ thức quà dân dã đến đặc sản làng nghề đạt OCOP 4 sao

Chè kho Đại Đồng - Từ thức quà dân dã đến đặc sản làng nghề đạt OCOP 4 sao

OVN – Vốn là món ăn dân dã được làm chủ yếu từ đậu xanh và đường kính, chè kho Đại Đồng đang được xây dựng thương hiệu, đầu tư bao gói, mở rộng thị trường và trở thành sản phẩm làng nghề đạt chất lượng OCOP.
Gà Lạc Thủy - Từ giống gà bản địa đến thương hiệu OCOP tiêu biểu của Hòa Bình

Gà Lạc Thủy - Từ giống gà bản địa đến thương hiệu OCOP tiêu biểu của Hòa Bình

LNV - Gắn bó với người dân huyện Lạc Thủy (Hòa Bình) từ bao đời nay, giống gà Lạc Thủy không chỉ nổi tiếng với chất lượng thịt thơm ngon, săn chắc mà còn đang trở thành sản phẩm nông nghiệp chủ lực nhờ phát triển theo chuỗi liên kết và đạt chuẩn OCOP 4 sao. Hành trình từ chăn nuôi truyền thống đến sản phẩm hàng hóa đã đưa gà Lạc Thủy khẳng định được vị thế riêng trong thị trường và góp phần phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Cả nước có 47 sản phẩm OCOP 5 sao đợt 1 năm 2025

Cả nước có 47 sản phẩm OCOP 5 sao đợt 1 năm 2025

OVN - Ngày 26-6, Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã ban hành Quyết định phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) cấp quốc gia đợt 1 năm 2025.
Xúc tiến thương mại OCOP Góp phần cùng chủ thể phát triển, nông thôn mới bền vững

Xúc tiến thương mại OCOP Góp phần cùng chủ thể phát triển, nông thôn mới bền vững

LNV - Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại Bắc Kạn đã bước lên một tầm cao mới khi tích cực xúc tiến thương mại, giúp chủ thể – bao gồm hợp tác xã, tổ hợp tác và hộ sản xuất – từng bước phát triển chuyên nghiệp hơn, tiếp cận thị trường rộng lớn và hướng đến mục tiêu nông thôn mới bền vững.
Bắc Kạn: Xây dựng thương hiệu OCOP gắn với bản sắc và phát triển bền vững

Bắc Kạn: Xây dựng thương hiệu OCOP gắn với bản sắc và phát triển bền vững

LNV - Bắc Kạn là tỉnh miền núi, phần lớn dân cư là đồng bào dân tộc thiểu số như Tày, Nùng, Dao... Điều kiện tự nhiên cùng sự đa dạng sinh học đã tạo nên nhiều sản vật đặc trưng như miến dong Na Rì, nấm hương rừng, tinh bột nghệ, mật ong rừng, gạo nếp Khẩu nua lếc. Trước đây, những sản vật này chủ yếu tiêu thụ tự phát, nhưng nay đã được gắn sao OCOP, tạo chỗ đứng và niềm tin với người tiêu dùng.
Sa Pa có thêm 13 sản phẩm OCOP

Sa Pa có thêm 13 sản phẩm OCOP

LNV - Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) rất được chú trọng tại thị xã Sa Pa (Lào Cai). Trong tháng 5/2025, thị xã đã hoàn thành đánh giá, phân hạng sản phẩm và có thêm 13 sản phẩm đạt 3 sao, nâng tổng số sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP trên địa bàn lên 53 sản phẩm. Trong đó, có 2 sản phẩm đạt OCOP 5 sao cấp Trung ương.
Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ

Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ

LNV - Tối ngày 19-6, tại Công viên Thống Nhất, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội, Văn phòng điều phối Nông thôn mới Hà Nội phối hợp với UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ.
Đồng Yên nâng tầm nông sản địa phương qua sản phẩm OCOP

Đồng Yên nâng tầm nông sản địa phương qua sản phẩm OCOP

LNV - Nhờ phát huy lợi thế về điều kiện tự nhiên và nỗ lực chuyển đổi sản xuất, xã Đồng Yên đang từng bước ghi dấu trên bản đồ sản phẩm OCOP với những cái tên tiêu biểu như dầu lạc, lạc đỏ và thanh long ruột đỏ. Sự vào cuộc tích cực của người dân, đặc biệt là các mô hình hợp tác xã, đã giúp nông sản địa phương không chỉ đạt chuẩn chất lượng mà còn từng bước khẳng định vị thế trên thị trường.
“OCOP Bắc Kạn - Từ bản làng đến thị trường toàn cầu”

“OCOP Bắc Kạn - Từ bản làng đến thị trường toàn cầu”

LNV - Từ những sản vật bản địa như miến dong, tinh bột nghệ, trà thảo dược và những món ăn đặc sắc– chương trình OCOP đang từng bước đưa thương hiệu Bắc Kạn vượt ra khỏi lũy tre làng, góp mặt trên bản đồ hàng hóa quốc gia, thậm chí chạm ngõ thị trường quốc tế.
Chủ thể OCOP Cần Thơ khát vọng đưa trà mãng cầu xiêm vươn ra quốc tế

Chủ thể OCOP Cần Thơ khát vọng đưa trà mãng cầu xiêm vươn ra quốc tế

LNV - Từ những vườn mãng cầu xiêm bạt ngàn ở Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), Công ty TNHH SumoFood Việt Nam (SumoFood) đã thành công xây dựng thương hiệu trà mãng cầu Long Giang đạt chuẩn OCOP 4 sao. Không dừng lại ở thị trường nội địa, doanh nghiệp này đang từng bước mở rộng sang các thị trường quốc tế, mục tiêu nâng tầm đặc sản địa phương thành sản phẩm xuất khẩu có giá trị cao.
OCOP Bắc Kạn - Một chặng đường không chỉ có vinh quang

OCOP Bắc Kạn - Một chặng đường không chỉ có vinh quang

LNV - “Tấm giấy chứng nhận OCOP 5 sao với HTX của tôi không chỉ là phần thưởng. Nó giống như lời hứa với chính mình, với người tiêu dùng – rằng mỗi sợi miến mình làm ra phải xứng đáng với niềm tin ấy.” –Giám đốc Nguyễn Thị Hoan - Giám đốc Hợp tác xã Tài Hoan (Na Rì, Bắc Kạn) mở đầu cuộc trò chuyện với ánh mắt trầm ngâm nhưng kiên định.
Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa miền Trung, Tây Nguyên

Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa miền Trung, Tây Nguyên

LNV - Tối 5-6, tại khu vực đường Nguyễn Bặc, thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND huyện Thanh Trì tổ chức khai mạc “Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên”, nhằm quảng bá sản phẩm đặc trưng của các vùng miền đến với công chúng Thủ đô.
Chuyên gia và người trong nghề nói gì về nghệ Việt Nam

Chuyên gia và người trong nghề nói gì về nghệ Việt Nam

LNV - Mặc dù đã xuất khẩu sang nhiều quốc gia, các sản phẩm có nguồn gốc từ dược liệu tự nhiên, đặc biệt là củ nghệ vẫn gặp không ít rào cản về tiêu chuẩn kỹ thuật, kiểm định chất lượng và chính sách nhập khẩu ở nhiều thị trường lớn. Để phù hợp với nhu cầu hội nhập, chủ thể OCOP có sản phẩm nghệ đạt chứng nhận 5 sao khuyến nghị, người làm nghề nên sản xuất, chế biến thay vì chỉ trồng và bán nguyên liệu thô.
Vĩnh Phúc: Phát triển vùng trồng cây ăn quả đạt chứng nhận sản phẩm OCOP

Vĩnh Phúc: Phát triển vùng trồng cây ăn quả đạt chứng nhận sản phẩm OCOP

LNV - Hành trình “bén rễ” của cây ổi trên đồng đất ở xã Đôn Nhân (Sông Lô) đã kết “trái ngọt” khi được công nhận sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 3 sao cấp tỉnh. Đến nay, nhiều hộ dân địa phương đã tập trung mở rộng, phát triển vùng trồng cây ăn quả có giá trị kinh tế cao, góp phần xóa đói giảm nghèo, nâng cao thu nhập.
Bình Thuận có 7 sản phẩm OCOP 4 sao năm 2024

Bình Thuận có 7 sản phẩm OCOP 4 sao năm 2024

LNV - Ngày 30/5, Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Bình Thuận tổ chức Lễ công bố và trao Giấy chứng nhận sản phẩm OCOP 4 sao cấp tỉnh năm 2024.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Hiệp Hội Làng nghề TP Hải Phòng trao tặng danh hiệu Nghệ nhân - Bàn tay vàng Làng nghề năm 2025.

Hiệp Hội Làng nghề TP Hải Phòng trao tặng danh hiệu Nghệ nhân - Bàn tay vàng Làng nghề năm 2025.

LNV - Sáng 11/07/2025 , tại trụ sở Hiệp Hội Làng nghề TP Hải Phòng số 635, Ngô Gia Tự, Đằng Lâm, Hải An, Hải Phòng. Hiệp Hội Làng nghề TP Hải Phòng tổ chức trọng thể Hội nghị công bố Quyết định của Chủ tịch Hiệp Hội Làng nghề TP Hải Phòng về việc công nhận danh hiệu Nghệ nhân - Bàn tay Vàng Làng nghề TP Hải Phòng năm 2025.
Truyền cảm hứng cộng đồng, XinTravel Hub giới thiệu tour du lịch cùng thần tượng

Truyền cảm hứng cộng đồng, XinTravel Hub giới thiệu tour du lịch cùng thần tượng

Mong muốn mang đến những trải nghiệm mới lạ, chất lượng, XinTravel Hub chính thức giới thiệu chương trình Du lịch sáng tạo (Creator Travel), chủ đề “Viết hành trình trong ta”.
Triển lãm Liên hoan du lịch, ẩm thực, làng nghề Vĩnh Phúc năm 2025

Triển lãm Liên hoan du lịch, ẩm thực, làng nghề Vĩnh Phúc năm 2025

LNV - Vừa qua, Triển lãm Liên hoan du lịch, ẩm thực, làng nghề Vĩnh Phúc năm 2025 đã mang lại nhiều trải nghiệm hấp dẫn cho du khách và cơ hội hợp tác thiết thực cho cộng đồng doanh nghiệp.
Tây Ninh thực hiện gần 70 đề án khuyến công

Tây Ninh thực hiện gần 70 đề án khuyến công

LNV - Công tác khuyến công ở Tây Ninh đã lan tỏa lợi ích, giúp các cơ sở, doanh nghiệp công nghiệp nông thôn cải thiện năng suất, tăng doanh thu và lợi nhuận.
Thanh Hoá: Khuyến công thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn và chuyển dịch cơ cấu kinh tế

Thanh Hoá: Khuyến công thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn và chuyển dịch cơ cấu kinh tế

LNV - Hoạt động khuyến công tại Thanh Hóa đã đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển công nghiệp nông thôn, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hoá. facebook
Giao diện di động