Hà Nội: 31°C Hà Nội
Đà Nẵng: 29°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 31°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 28°C Thừa Thiên Huế

Lâm Đồng: Chủ thể OCOP cà phê Thuần Trịnh hướng đi bền vững

LNV - Giá cà phê những tháng gần đây liên tục biến động, có thời điểm tăng mạnh, lúc lại giảm sâu 15 - 20% so với cùng kỳ năm trước. Giữa cơn bão giá, Công ty TNHH Thuần Trịnh Coffee (Lâm Đồng) - đơn vị sở hữu sản phẩm cà phê hữu cơ đạt chuẩn OCOP 4 sao, mong người làm nghề giữ vững “cái tâm”, kiên định hướng đi bền vững.

Những ngày vừa qua, giá cà phê tại Việt Nam có thời điểm giảm mạnh xuống khoảng 100.000 đồng/kg, đồng thời trên sàn London, giá cà phê Robusta rơi xuống dưới 4.000 USD/tấn. Giải thích cho sự sụt giảm này, Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột và Hiệp hội Cà phê - Ca cao Việt Nam (VICOFA) cho biết, Brazil – quốc gia xuất khẩu cà phê hàng đầu thế giới được mùa bội thu. Bên cạnh đó, sự chuyển dịch dòng vốn của các nhà đầu tư sang những tài sản ít chịu ảnh hưởng bởi biến động kinh tế và chính trị bất ổn như vàng, dầu mỏ, cũng là một trong những nguyên nhân làm giá mặt hàng hàng suy giảm.

Ông Trịnh Tấn Vinh (bên trái), người sáng lập Công ty TNHH Thuần Trịnh Coffee - đơn vị sở hữu sản phẩm cà phê hữu cơ đạt chuẩn OCOP 4 sao tại tỉnh Lâm Đồng, mong người làm nghề giữ vững “cái tâm” giữa cơn bão giá
Ông Trịnh Tấn Vinh (bên trái), người sáng lập Công ty TNHH Thuần Trịnh Coffee - đơn vị sở hữu sản phẩm cà phê hữu cơ đạt chuẩn OCOP 4 sao tại tỉnh Lâm Đồng, mong người làm nghề giữ vững “cái tâm” giữa cơn bão giá

Biến động giá mạnh tạo ra rủi ro lớn cho các đơn vị xuất khẩu và nông dân làm nghề, khiến thị trường trầm lắng khi cả người bán lẫn người mua đều chờ đợi sự ổn định. Khác với nhiều doanh nghiệp đối phó bằng cách cắt giảm chi tiêu, Công ty TNHH Thuần Trịnh Coffee (Công ty Thuần Trịnh) hiện chọn giải pháp nâng cao giá trị sản phẩm, tránh sử dụng hoá chất, chỉ sử dụng phân hữu cơ và kỹ thuật sinh học, bất chấp chi phí cao hơn. Ông Trịnh Tấn Vinh - người sáng lập doanh nghiệp chia sẻ: “Giá cà phê giảm không phải hiếm, song trước tình hình đó, ngành cà phê nói chung, bao gồm Công ty Thuần Trịnh đang tìm cách đa dạng hóa sản phẩm và đẩy mạnh chế biến sâu nhằm tăng giá trị, giảm phụ thuộc vào giá cà phê nguyên liệu”.

Sản phẩm của Công ty TNHH Thuần Trịnh Coffee làm từ 100% Robusta hữu cơ
Sản phẩm của Công ty TNHH Thuần Trịnh Coffee làm từ 100% Robusta hữu cơ

Để làm được điều này, ông Vinh cho rằng, người làm nghề cần giữ vững “cái tâm”, tránh sử dụng hoá chất, chỉ sử dụng phân hữu cơ, lựa chọn kỹ thuật sinh học, không nên bù lỗ bằng cách khai thác sản phẩm kém chất lượng. Canh tác sạch, dù chi phí cao hơn, nhưng sẽ mang lại lợi nhuận ổn định về lâu dài. Sản phẩm của Thuần Trịnh làm từ 100% Robusta hữu cơ, áp dụng mô hình trồng xen canh với cây lạc dại độc đáo giúp giữ ẩm, giảm xói mòn và tăng độ phì nhiêu của đất. Nhờ vậy, sản phẩm vẫn được đón nhận nhờ truy xuất nguồn gốc rõ ràng và hương vị đặc trưng. Trước biến động thị trường, công ty đã triển khai nhiều giải pháp đồng hành cùng nông dân như cam kết thu mua giá tốt, chuyển giao kỹ thuật trồng xen canh, sử dụng phân hữu cơ giúp tiết kiệm chi phí, đồng thời phát triển mô hình du lịch nông nghiệp tạo thêm thu nhập.

Doanh nghiệp nhận định, thị trường quốc tế sẵn sàng trả giá cao cho sản phẩm sạch có chứng nhận
Doanh nghiệp nhận định, thị trường quốc tế sẵn sàng trả giá cao cho sản phẩm sạch có chứng nhận

Chia sẻ về phương hướng vượt qua rào cản giá, Công ty Thuần Trịnh đặt mục tiêu đẩy mạnh xuất khẩu. Ông Vinh nhận định: “Thị trường quốc tế sẵn sàng trả giá cao cho sản phẩm sạch có chứng nhận. Đây là cơ hội giúp cà phê Việt thoát bẫy giá thấp”. Hiện, công ty đang hoàn thiện hồ sơ xuất khẩu sang Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan - những thị trường có nhu cầu cao về cà phê hữu cơ. Tuy nhiên, doanh nghiệp gặp không ít thách thức khi xuất khẩu, từ chi phí logistics cao (chiếm 20 - 25% giá thành) đến yêu cầu khắt khe về truy xuất nguồn gốc từ các thị trường khó tính, bao gồm châu Âu (EU) hay Nhật Bản. Bên cạnh đó, việc cạnh tranh với những “ông lớn” cà phê như Brazil hay Colombia cũng đòi hỏi doanh nghiệp phải có chiến lược dài hơi.

Trao đổi biện pháp ứng phó, Giám đốc Công ty Thuần Trịnh cho biết sẽ chọn cách tiếp cận đa chiều, tận dụng chính sách ưu đãi từ Nghị quyết 68-NQ/TW để giảm áp lực vốn, kết hợp du lịch nông nghiệp nhằm nâng cao giá trị thương hiệu, chủ động mở rộng mạng lưới đối tác thông qua các hội chợ quốc tế. Lộ trình bài bản này được kỳ vọng không chỉ giải quyết bài toán chi phí mà còn giúp doanh nghiệp khẳng định vị thế trên bản đồ cà phê toàn cầu.

Đại diện doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm đến khách hàng quốc tế
Đại diện doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm đến khách hàng quốc tế

Trong thời gian tới, doanh nghiệp sẽ nâng cấp dây chuyền sản xuất và chế biến nhằm đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu khắt khe, đồng thời xây dựng thương hiệu cà phê bản địa kết hợp du lịch nông nghiệp, tạo điểm đến trải nghiệm độc đáo về cà phê đặc sản và canh tác hữu cơ. Ngoài ra, công ty đang tăng cường nghiên cứu mô hình canh tác đa tầng, sử dụng cây che phủ tự nhiên, góp phần bảo vệ môi trường và chống biến đổi khí hậu. Qua đó, đảm bảo mục tiêu mở rộng mô hình canh tác hữu cơ có kiểm soát đến nhiều hộ nông dân tại Lâm Đồng.

Kha Huỳnh

Tin liên quan

Một cựu chiến binh khởi nghiệp thành công nuôi nấm đông trùng hạ thảo

Một cựu chiến binh khởi nghiệp thành công nuôi nấm đông trùng hạ thảo

OVN - Trở về sau nhiều năm chiến đấu tại chiến trường biên giới Tây Nam, mặc dù mang trên mình nhiều vết thương, không đủ sức lao động gồng gánh gia đình, bệnh binh Bùi Quang Huấn chưa bao giờ đầu hàng số phận. Ở tuổi lục tuần, ông Huấn đã khởi nghiệp thành công bằng mô hình nuôi trồng đông trùng hạ thảo tại xã Thạnh Phú, huyện Cờ Đỏ (nay là xã Thới Hưng, TP. Cần Thơ).
Đoàn Kinh tế - Quốc phòng Lâm Đồng thực hiện tốt công tác dân vận

Đoàn Kinh tế - Quốc phòng Lâm Đồng thực hiện tốt công tác dân vận

LNV - Trong những năm qua, mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng Đoàn Kinh tế - Quốc phòng Lâm Đồng đã cùng với cấp ủy, chính quyền và Nhân dân địa phương xây dựng khu Kinh tế - Quốc phòng vững mạnh về chính trị, hỗ trợ bà con phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, nâng cao đời sống, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.
Lâm Đồng hỗ trợ 16,8 tỷ đồng cho hoạt động khuyến công năm 2025

Lâm Đồng hỗ trợ 16,8 tỷ đồng cho hoạt động khuyến công năm 2025

LNV - Nguồn kinh phí từ chương trình khuyến công của tỉnh Lâm Đồng năm 2025 tiếp thêm nguồn lực để các cơ sở công nghiệp nông thôn trên địa bàn tỉnh đầu tư sản xuất, nâng cao giá trị, sức cạnh tranh trên thị trường.

Tin mới hơn

Nước mắm Phú Khương khẳng định thương hiệu trên thị trường

Nước mắm Phú Khương khẳng định thương hiệu trên thị trường

OVN - Nước mắm Phú Khương, sản phẩm của Hợp tác xã (HTX) Thu mua, chế biến thủy hải sản Phú Khương, đã khẳng định được vị thế trên thị trường, đặc biệt là ở Hà Tĩnh.
Giữ gìn bản sắc, nâng tầm kinh tế nông thôn từ sản phẩm OCOP

Giữ gìn bản sắc, nâng tầm kinh tế nông thôn từ sản phẩm OCOP

LNV - Với 245 sản phẩm OCOP, trong đó có 4 sản phẩm 5 sao, các xã phía Bắc của tỉnh đang khẳng định hướng đi bền vững khi phát triển kinh tế gắn với bảo tồn văn hóa. Những mô hình HTX năng động không chỉ nâng cao giá trị nông sản mà còn quảng bá hình ảnh, gìn giữ di sản và tạo sinh kế ổn định cho người dân.
Hơn 500 sản phẩm OCOP có mặt tại Tuần hàng xúc tiến thương mại nông sản Thủ đô

Hơn 500 sản phẩm OCOP có mặt tại Tuần hàng xúc tiến thương mại nông sản Thủ đô

LNV - Ngày 14/8, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND phường Đông Ngạc tổ chức tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2025.
Khai mạc tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm năm 2025

Khai mạc tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm năm 2025

LNV - Sáng ngày 14-8, tại chung cư khu nhà ở xã hội cho cán bộ chiến sĩ Bộ Công an đã diễn ra lễ khai mạc tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm: OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2025.
OCOP – Bệ phóng thương hiệu cho sản vật vùng miền

OCOP – Bệ phóng thương hiệu cho sản vật vùng miền

OVN - Được triển khai từ năm 2018 đến nay, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã tạo nên nhiều thương hiệu cho các đặc sản ở nhiều địa phương, từ đó đưa nhiều sản phẩm khắp các vùng miền vươn xa, đồng thời gia tăng thu nhập cho người lao động.
Thúc đẩy chuyển đổi số trong Chương trình OCOP của Thủ đô

Thúc đẩy chuyển đổi số trong Chương trình OCOP của Thủ đô

LNV - Thành phố Hà Nội xác định phát triển Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) không chỉ dừng lại ở việc nâng cao chất lượng sản phẩm, mà còn phải đổi mới toàn diện từ sản xuất đến tiêu thụ. Trong đó, chuyển đổi số trở thành một trong những giải pháp trọng tâm, mang tính chiến lược, nhằm gia tăng giá trị, mở rộng thị trường và nâng cao năng lực cạnh tranh cho sản phẩm OCOP.

Tin khác

Quảng Ngãi: Tỏi Lý Sơn - “Vàng trắng” vùng biển đảo

Quảng Ngãi: Tỏi Lý Sơn - “Vàng trắng” vùng biển đảo

LNV - Đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) từ lâu nổi tiếng với cây tỏi – gia vị tạo nên những món ăn ngon, ngoài ra còn rất giàu giá trị dược liệu. Trong bối cảnh nền nông nghiệp Việt Nam chuyển mình mạnh mẽ theo hướng hội nhập quốc tế, “vàng trắng” miền biển đảo Nam Trung Bộ, đặc biệt tỏi trắng Lý Sơn, sản phẩm đạt OCOP 5 sao từ Công ty TNHH TM & DV Phú Sinh tiếp tục khẳng định chất lượng, tiềm năng xuất khẩu vượt trội.
Cơ hội cho sản phẩm OCOP từ chuyển hướng tiêu dùng an toàn

Cơ hội cho sản phẩm OCOP từ chuyển hướng tiêu dùng an toàn

LNV - Sự gia tăng của các vụ việc liên quan đến thực phẩm giả, kém chất lượng không chỉ đặt ra thách thức cho công tác quản lý thị trường mà còn mở ra cơ hội rõ rệt cho các sản phẩm nông sản chế biến, đặc biệt là sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, tiếp cận rộng rãi hơn tới người tiêu dùng.
OCOP Quảng Ninh: Khởi nghiệp từ bản sắc, làm giàu từ núi rừng

OCOP Quảng Ninh: Khởi nghiệp từ bản sắc, làm giàu từ núi rừng

LNV - Quảng Ninh là một trong những địa phương tiên phong triển khai chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm” (OCOP) một cách bài bản tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Nhờ đó, nhiều hộ dân đã từng bước chuyển từ sản xuất nhỏ lẻ sang mô hình chuỗi giá trị, gắn với tiêu chuẩn chất lượng, thương hiệu và tư duy thị trường hiện đại.
Gia Lai nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP hướng tới phát triển bền vững

Gia Lai nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP hướng tới phát triển bền vững

LNV - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã và đang góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế nông thôn tỉnh Gia Lai. Không chỉ giúp khơi dậy tiềm năng sản phẩm địa phương, OCOP còn tạo cơ hội khẳng định thương hiệu nông sản đặc trưng trên thị trường.
Vĩnh Long: Chủ thể OCOP 5 sao chia sẻ về tiềm năng của nông sản chế biến từ dừa

Vĩnh Long: Chủ thể OCOP 5 sao chia sẻ về tiềm năng của nông sản chế biến từ dừa

LNV - Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng, việc đáp ứng nhu cầu đa dạng từ khách hàng trở thành chìa khóa thành công cho doanh nghiệp xuất khẩu. Với 02 sản phẩm chủ lực, mật hoa dừa và đường hoa dừa hữu cơ đạt chứng nhận OCOP 5 sao, Công ty TNHH Trà Vinh Farm (Vĩnh Long) cho rằng, người làm nghề nên tập trung sản xuất, chế biến, thay vì chỉ dừng lại ở nông sản thô.
Đồng Nai: Nữ đoàn viên khởi nghiệp với khát vọng đưa nghệ vươn xa

Đồng Nai: Nữ đoàn viên khởi nghiệp với khát vọng đưa nghệ vươn xa

LNV - Trên mảnh đất Chơn Thành đầy nắng gió, nỗ lực nâng tầm dược liệu của chị Đoàn Thị Minh Trâm đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều thanh niên địa phương. Từ một cán bộ đoàn năng động, chị Trâm bắt đầu dấn thân vào con đường đầy chông gai, nhưng cũng không kém phần triển vọng – khởi nghiệp từ cây nghệ kết hợp giữa phương pháp truyền thống với ứng dụng công nghệ sinh học hiện đại.
Tuyên Quang: Hiệu quả từ Dự án 8 - Khi phụ nữ tiên phong ứng dụng công nghệ 4.0

Tuyên Quang: Hiệu quả từ Dự án 8 - Khi phụ nữ tiên phong ứng dụng công nghệ 4.0

LNV - Triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, các cấp Hội Phụ nữ tỉnh Tuyên Quang đã lựa chọn những hoạt động phù hợp với từng nhóm đối tượng để triển khai hiệu quả. Trong đó, việc hỗ trợ thành lập tổ nhóm sinh kế, tổ hợp tác, hợp tác xã do phụ nữ làm chủ hoặc đồng làm chủ, ứng dụng công nghệ 4.0 vào sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, đã mang lại nhiều kết quả tích cực.
HTX Tuyên Quang nâng cao thu nhập và tạo việc làm qua các sản phẩm OCOP

HTX Tuyên Quang nâng cao thu nhập và tạo việc làm qua các sản phẩm OCOP

LNV - Các hợp tác xã (HTX) ở Tuyên Quang đang phát huy sáng tạo và liên kết sản xuất để làm sống lại các sản phẩm truyền thống, ứng dụng khoa học kỹ thuật và công nghệ vào sản xuất, mở rộng thị trường. Những sản phẩm OCOP của HTX không chỉ nâng cao thu nhập cho hội viên mà còn tạo hàng trăm việc làm cho lao động địa phương, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững.
Kiên Giang: Sim rừng Phú Quốc đặc sản địa phương - cơ hội xuất khẩu

Kiên Giang: Sim rừng Phú Quốc đặc sản địa phương - cơ hội xuất khẩu

LNV - Trước bối cảnh hội nhập quốc tế, Công ty cổ phần Sim rừng Phú Quốc – chủ thể có sản phẩm đạt chứng nhận OCOP tại tỉnh Kiên Giang, đang tích cực tìm kiếm đối tác xuất khẩu. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cho biết đã nhận đề nghị từ Mỹ và châu Âu nhằm thu mua sim tươi từ vùng nguyên liệu của doanh nghiệp để chiết xuất làm thực phẩm chức năng.
Chủ thể OCOP 5 sao chia sẻ chuyện đưa sầu riêng Việt ra thế giới

Chủ thể OCOP 5 sao chia sẻ chuyện đưa sầu riêng Việt ra thế giới

OVN - Thời gian qua, sự lao dốc của giá sầu riêng do vấn đề dư lượng cadimi đã gióng lên hồi chuông cảnh báo với nông dân. Trong bối cảnh, thị trường nông sản tiềm ẩn nhiều biến động khó lường, Công ty Cổ phần Tập đoàn Xuất Nhập khẩu trái cây Chánh Thu – chủ thể sở hữu sản phẩm sầu riêng đạt chứng nhận OCOP 5 sao vừa có những chia sẻ, mong muốn giúp người làm nghề vượt khó.
Công tác đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP được chia thành 2 cấp

Công tác đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP được chia thành 2 cấp

LNV - Theo quy định mới, công tác đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP được chia thành 2 cấp: Cấp tỉnh và cấp trung ương.
Lào Cai: Thêm 62 sản phẩm mới được công nhận đạt OCOP năm 2025

Lào Cai: Thêm 62 sản phẩm mới được công nhận đạt OCOP năm 2025

LNV - Từ đầu năm đến nay, tỉnh Lào Cai đã tổ chức 14 lượt đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tại các địa phương, qua đó, công nhận thêm 62 sản phẩm OCOP mới năm 2025, vượt 14,8% so với kế hoạch đề ra.
Hội nghị thường vụ Hội Khoa học Kinh tế Nông nghiệp và PTNT: Tổng kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ cuối năm 2025

Hội nghị thường vụ Hội Khoa học Kinh tế Nông nghiệp và PTNT: Tổng kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ cuối năm 2025

LNV - Sáng 18/7, tại Trường Đại học Lâm nghiệp, TP Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam tổ chức Hội nghị thường vụ nhằm đánh giá kết quả công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2025. TS. Hà Công Tuấn – Chủ tịch Hội – chủ trì hội nghị.
Chủ thể OCOP Cần Thơ nâng tầm thủy sản Việt

Chủ thể OCOP Cần Thơ nâng tầm thủy sản Việt

LNV - Từ trang trại nuôi trồng thủy sản nhỏ tại cù lao Tân Lộc (Cần Thơ), Công ty TNHH MTV Thương mại Minh Đức Thành đã vươn lên trở thành một trong những đơn vị tiên phong chế biến thủy sản sấy, mang đậm hương vị đặc trưng vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Theo phương châm “Nâng tầm cá Việt”, doanh nghiệp đang từng bước cải tiến công nghệ, mở rộng quy mô sản xuất và hướng tới thị trường quốc tế, góp phần quảng bá ẩm thực Việt Nam đến bạn bè thế giới.
OCOP Ninh Bình: Chia sẻ kinh nghiệm, lan tỏa tinh hoa Việt ra thế giới

OCOP Ninh Bình: Chia sẻ kinh nghiệm, lan tỏa tinh hoa Việt ra thế giới

OVN - Trong khuôn khổ Diễn đàn cấp cao liên khu vực về mô hình OCOP, đoàn Bộ trưởng và lãnh đạo ngành nông nghiệp các nước châu Phi và châu Á-Thái Bình Dương đã đến thăm mô hình OCOP tại tỉnh Ninh Bình. Chuyến thăm là dịp để các bên trao đổi kinh nghiệm thúc đẩy phát triển sản phẩm nông nghiệp gắn với văn hóa bản địa, đồng thời khẳng định vai trò tiên phong của Việt Nam trong lan tỏa chương trình OCOP ra toàn cầu.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Gia Lai: Triển lãm “Hồn của đất” tôn vinh tinh hoa gốm sứ và bản sắc văn hóa Việt

Gia Lai: Triển lãm “Hồn của đất” tôn vinh tinh hoa gốm sứ và bản sắc văn hóa Việt

LNV - Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2025), Bảo tàng Pleiku phối hợp cùng các nhà sưu tập và Câu lạc bộ Bonsai - Cây cảnh nghệ thuật Gia Lai tổ chức triển lãm chuyên đề “Hồn của đất” và “Nét xanh đại ngàn”. Sự kiện quy tụ hàng tră
Gia Lai sẵn sàng trở thành trung tâm đầu tư mới ở Tây Nguyên

Gia Lai sẵn sàng trở thành trung tâm đầu tư mới ở Tây Nguyên

LNV - Hội nghị Xúc tiến và Thương mại đầu tư tỉnh Gia Lai năm 2025 khẳng định tỉnh Gia Lai sẵn sàng trở thành trung tâm đầu tư mới ở Tây Nguyên, đóng vai trò “cửa ngõ” trong liên kết vùng và quốc tế.
Lễ hội “Tinh hoa Đại ngàn - Biển xanh hội tụ” bản giao hưởng nghệ thuật - văn hóa - du lịch đặc sắc của Gia Lai

Lễ hội “Tinh hoa Đại ngàn - Biển xanh hội tụ” bản giao hưởng nghệ thuật - văn hóa - du lịch đặc sắc của Gia Lai

LNV - “Gia Lai là mảnh đất hội tụ những giá trị đặc sắc của đại ngàn hùng vĩ và biển xanh bất tận. Đây là vùng đất mà mỗi ngọn núi, con sông, bãi biển đều gắn liền với truyền thuyết, bản hùng ca và tình người sâu đậm”. Đây là khẳng định của Phó Chủ tịch T
Thông báo phân luồng giao thông phục vụ Tổng duyệt Lễ kỷ niệm A80

Thông báo phân luồng giao thông phục vụ Tổng duyệt Lễ kỷ niệm A80

LNV - Để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, phòng ngừa ùn tắc giao thông, Công an TP Hà Nội thông báo phân luồng giao thông và tổ chức hướng đi đối với các phương tiện.
Nâng tầm đặc sản quê hương

Nâng tầm đặc sản quê hương

LNV - Với khát vọng nâng tầm giá trị đặc sản quê hương từ nguồn nguyên liệu có sẵn, nhiều hộ gia đình đã tạo nên các sản phẩm độc đáo.
Giao diện di động