Cơ hội OCOP từ TikTok
Hà Nội hợp tác cùng TikTok nâng cao năng lực chuyển đổi số cho Chương trình OCOP.
Thương mại điện tử TikTok Shop tại thị trường Việt Nam hiện cũng được xem là một giải pháp sáng tạo, mở ra nhiều cơ hội kinh doanh cho các chủ thể OCOP. Được tích hợp trọn bộ ngay trên nền tảng giải trí, TikTok Shop giúp các chủ thể OCOP tối ưu hóa quy trình tiếp cận người dùng.
Với xu hướng mua sắm kết hợp giải trí (shoppertainment), các tổ chức, cá nhân, nhất là nhóm DN vừa và nhỏ sẽ có thêm cơ hội để gắn kết với cộng đồng thông qua yếu tố giải trí và khả năng tương tác cao. Đây là đặc điểm, yếu tố thu hút người dùng mà hiếm nền tảng mạng xã hội nào có thể vượt qua được TikTok thời điểm hiện tại.
Tâm lý này sẽ tạo ra cơ hội để các thương hiệu nắm bắt xu hướng, cách tiếp cận ưu tiên; qua đó đáp ứng được cả nhu cầu chức năng và cảm xúc, tiến tới xây dựng mối quan hệ với khách hàng bền vững hơn… Đó là những chia sẻ khả quan khi Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội ký kết hợp tác với TikTok
Được biết, TikTok với vai trò là đối tác chính thức của Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội trong việc nâng cao năng lực số cho các đơn vị thành viên và chủ thể OCOP của TP, sẽ đồng tổ chức các lớp đào tạo chuyên môn về tạo video ngắn trên TikTok để quảng bá sản phẩm OCOP. Bên cạnh đó, TikTok cũng sẽ tổ chức các buổi hướng dẫn về bộ giải pháp quảng cáo sáng tạo TikTok for Business và bộ giải pháp thương mại điện tử toàn diện TikTok Shop.
Tăng cường quá trình chuyển đổi số, cũng như đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động truyền thông sẽ tạo ra những cơ hội phát triển rất lớn và năng lực hội nhập dành cho chủ thể có sản phẩm OCOP. Qua đó, thúc đẩy phát triển bền vững Chương trình OCOP của Hà Nội giai đoạn 2021 - 2025.
Việc Hà Nội bắt tay với TikTok phát triển nền tảng và nâng cao năng lực số cho chủ thể cũng đặc biệt phù hợp với định hướng của Thủ tướng Chính phủ khi ban hành Chương trình OCOP. Đó là đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong truyền thông, thúc đẩy phát triển thương mại điện tử cho sản phẩm OCOP thông qua các sàn thương mại điện tử, các kênh bán hàng trực tuyến (online), bán hàng tương tác trực tiếp (livestream). Đồng thời, triển khai sáng kiến “Mỗi nông dân là một thương nhân” nhằm tối ưu hóa ứng dụng công nghệ số trong sản xuất, thương mại sản phẩm OCOP.
“Cái bắt tay” với DN công nghệ giải trí hàng đầu thế giới được kỳ vọng sẽ giúp hàng trăm chủ thể nâng cao kiến thức, kỹ năng, có khả năng ứng dụng công nghệ và các giải pháp tiếp thị sáng tạo vào quá trình tiêu thụ sản phẩm OCOP. Từ đó có thêm nhiều kênh tiếp cận với người tiêu dùng, giúp các chủ thể chủ động đầu ra, xây dựng được chuỗi giá trị bền vững cho sản phẩm OCOP.
Bài và ảnh Trọng Tùng
Tin liên quan
Tin mới hơn

Đưa OCOP trở thành một sáng kiến toàn cầu
10:25 | 16/07/2025 OCOP

Cà Mau có 2 sản phẩm muối đạt OCOP 5 sao cấp quốc gia
15:04 | 15/07/2025 OCOP

Diễn đàn cấp cao liên khu vực về mô hình OCOP
14:46 | 15/07/2025 Tin tức

Đại Từ chú trọng phát triển sản phẩm OCOP gắn với xây dựng nông thôn mới
11:55 | 11/07/2025 OCOP

Việt Nam sắp đón 14 Bộ trưởng châu Phi đến tìm hiểu chương trình OCOP
14:35 | 08/07/2025 OCOP

Đặc sản mận Tam hoa của vùng cao Bắc Hà
15:44 | 07/07/2025 OCOP
Tin khác

Chương trình OCOP ở Hòa Bình đi qua một chặng đường gian khó
09:17 | 07/07/2025 OCOP

Đại Từ Phát triển sản phẩm OCOP thúc đẩy xây dựng nông thôn mới
09:17 | 07/07/2025 OCOP

Cả nước đã có 16.543 sản phẩm OCOP
14:57 | 04/07/2025 OCOP

Chè kho Đại Đồng - Từ thức quà dân dã đến đặc sản làng nghề đạt OCOP 4 sao
09:08 | 04/07/2025 OCOP

Gà Lạc Thủy - Từ giống gà bản địa đến thương hiệu OCOP tiêu biểu của Hòa Bình
14:07 | 02/07/2025 OCOP

Cả nước có 47 sản phẩm OCOP 5 sao đợt 1 năm 2025
10:36 | 01/07/2025 OCOP

Phát triển sản phẩm OCOP từ tài nguyên bản địa
10:31 | 30/06/2025 OCOP

Xúc tiến thương mại OCOP Góp phần cùng chủ thể phát triển, nông thôn mới bền vững
15:29 | 25/06/2025 OCOP

Bắc Kạn: Xây dựng thương hiệu OCOP gắn với bản sắc và phát triển bền vững
10:27 | 24/06/2025 OCOP

Sa Pa có thêm 13 sản phẩm OCOP
09:52 | 24/06/2025 OCOP

Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ
16:15 | 21/06/2025 Tin tức

Đồng Yên nâng tầm nông sản địa phương qua sản phẩm OCOP
09:00 | 19/06/2025 OCOP

“OCOP Bắc Kạn - Từ bản làng đến thị trường toàn cầu”
15:40 | 13/06/2025 OCOP

Chủ thể OCOP Cần Thơ khát vọng đưa trà mãng cầu xiêm vươn ra quốc tế
15:40 | 13/06/2025 OCOP

OCOP Bắc Kạn - Một chặng đường không chỉ có vinh quang
15:40 | 13/06/2025 OCOP

Chủ tịch nước Lương Cường dự và khai mạc kỳ họp lần thứ 3/2025 của hội đồng tư vấn kinh doanh APEC (ABAC lll)
14:47 Tin tức

Thủ tướng Chính phủ ký Chỉ thị 20/CT-TTg: Quyết liệt giải quyết ô nhiễm môi trường
13:49 Môi trường

Về An Giang thăm làng nghề bánh phồng Phú Mỹ
13:49 Làng nghề, nghệ nhân

Phụ nữ Nghệ An: nòng cốt trong xây dựng nông thôn mới bền vững
13:49 Nông thôn mới

Quần thể di tích và danh thắng Yên Tử – Vĩnh Nghiêm – Côn Sơn, Kiếp Bạc được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới
13:49 Tin tức