Chủ thể OCOP Cần Thơ nâng tầm thủy sản Việt
![]() |
| Ông Nguyễn Minh Phương, Giám đốc Công ty Minh Đức Thành cho biết, chất lượng luôn là yếu tố được doanh nghiệp đặt lên hàng đầu. |
Khởi đầu với quy mô khiêm tốn, Công ty TNHH MTV Thương mại Minh Đức Thành (Công ty Minh Đức Thành) kiên trì xây dựng thương hiệu bằng chất lượng, sản phẩm chế biến đa dạng. Nhờ áp dụng công nghệ sấy hiện đại thay cho phương pháp phơi nắng truyền thống, thành phẩm vẫn giữ độ ngọt tự nhiên, dai ngon, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Đến nay, doanh nghiệp đã đưa ra thị trường nhiều mặt hàng đa dạng như cá lóc một nắng, cá tra một nắng, cá lóc fillet sấy khô, cá sặc rằn sấy khô, da cá sấy khô, da cá trứng muối, chà bông cá, nổi bật là dòng cá sấy ăn liền 03 hương vị (nguyên bản, tiêu, cay) mang thương hiệu “KOCANA”. Vào tháng 12/2024, 12 sản phẩm chủ lực của công ty chính thức đạt công nhận OCOP 4 sao, trong đó cá tra một nắng và cá sấy ăn liền vinh dự đạt chứng nhận OCOP tiêu biểu khu vực ĐBSCL.
Giữa lúc nhu cầu về thực phẩm sạch, an toàn được chú trọng, ông Nguyễn Minh Phương, Giám đốc Công ty Minh Đức Thành cho biết, chất lượng luôn là yếu tố doanh nghiệp đặt lên hàng đầu. Công ty cam kết sử dụng 100% nguyên liệu sạch từ các vùng nuôi đạt chuẩn VietGAP, không sử dụng phụ gia độc hại, áp dụng quy trình sản xuất khép kín, thân thiện môi trường. Nhờ đó, sản phẩm đủ tiêu chuẩn đáp ứng nhu cầu tiêu dùng nội địa, đồng thời vẫn đạt các chứng nhận quốc tế như ISO 22000:2018 về an toàn thực phẩm. Điều này giúp thương hiệu KOCANA ngày càng trở thành lựa chọn đáng tin cậy của người tiêu dùng.
![]() |
| Doanh nghiệp đang nỗ lực thúc đẩy kinh tế địa phương thông qua tận dụng nguồn lao động sẵn có và nguyên liệu dồi dào từ vùng sông nước Cửu Long |
Bên cạnh việc phát triển kinh doanh, công ty đã nỗ lực thúc đẩy kinh tế địa phương, đặc biệt tận dụng nguồn nguyên liệu dồi dào từ vùng sông nước Cửu Long. Minh Đức Thành không chỉ giúp giảm lãng phí tài nguyên mà còn nâng cao giá trị thủy sản thông qua chế biến sâu. Quy trình sản xuất của công ty cũng tạo thêm nhiều việc làm ổn định cho người dân, từ khâu thu mua nguyên liệu đến sơ chế, đóng gói, phân phối, góp phần cải thiện thu nhập, nâng cao chất lượng cuộc sống cộng đồng.
Trong bối cảnh thị trường thực phẩm cạnh tranh khốc liệt, ông Phương tin rằng, các doanh nghiệp nên kiên định triết lý kinh doanh “lấy chất lượng làm gốc - lấy uy tín làm đầu”. Công ty chú trọng đầu tư đội ngũ nhân sự, công nghệ sản xuất hiện đại, minh bạch thông tin sản phẩm để xây dựng niềm tin lâu dài cho khách hàng. Đặc biệt, vào năm 2024, mặc dù doanh số nội địa đạt khoảng 2 tỷ đồng, với 60.000 kg nguyên liệu và 15 tấn thành phẩm, lợi nhuận chưa cao nhưng công ty vẫn quyết tâm mở rộng thị trường xuất khẩu sang các nước Đông Nam Á, hướng tới những thị trường khó tính như Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu,…
![]() |
Định hướng thời gian tới, Minh Đức Thành sẽ tiếp tục đa dạng hóa sản phẩm, có kế hoạch phát triển nhiều mặt hàng mới từ tôm càng xanh như tôm một nắng cùng tôm sấy ăn liền. Công ty cũng tập trung nâng cao năng lực sản xuất, mở rộng hệ thống phân phối, đẩy mạnh kênh bán hàng trực tuyến để tiếp cận người tiêu dùng nội địa lẫn quốc tế. Song song mục tiêu trở thành thương hiệu dẫn đầu ngành cá sấy Việt Nam, Minh Đức Thành mong muốn phát triển bền vững, góp phần đưa đặc sản địa phương vươn xa, khẳng định vị thế của thủy sản Việt trên bản đồ ẩm thực thế giới.
| Để biết thêm thông tin chi tiết hoặc hợp tác kinh doanh, quý khách hàng và đối tác có thể liên hệ qua địa chỉ: Đường Bạch Đằng, KV Long Thạnh A, TP. Cần Thơ; hotline: 0988 257 798 – 0868 199 972; Email: nguyenminhphuong7798@gmail.com hoặc truy cập website: www.kocana.vn. Minh Đức Thành luôn sẵn sàng đồng hành cùng những đối tác cùng chí hướng trong hành trình lan tỏa tinh hoa ẩm thực Việt. |
Tin liên quan
Tin mới hơn
Festival OCOP Việt Nam 2025: Hội tụ và Lan tỏa
08:00 | 17/12/2025 OCOP
Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng
09:28 | 11/12/2025 OCOP
Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025
09:27 | 11/12/2025 OCOP
Ba lớp tập huấn thúc đẩy thương hiệu táo Ninh Thuận bền vững
09:27 | 11/12/2025 OCOP
Đặng Xá khẳng định thương hiệu từ mô hình lúa an toàn
09:56 | 01/12/2025 OCOP
Kết nối giao thương đưa sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng vươn xa
21:32 | 29/11/2025 OCOP
Tin khác
Từ câu chuyện sản phẩm đến hành trình giữ gìn tinh hoa quê hương
15:56 | 29/11/2025 OCOP
Công nghệ giúp gia tăng giá trị sản phẩm OCOP
15:05 | 27/11/2025 OCOP
Từ nông sản đặc trưng đến sản phẩm OCOP ở Hà Long
15:04 | 27/11/2025 Tin tức
Lai Châu nâng tầm sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp sạch và phát triển bền vững
11:05 | 25/11/2025 Tin tức
Bảo hộ thương hiệu măng tây xanh Tuấn Tú sản phẩm OCOP 3 sao
00:00 | 24/11/2025 Tin tức
Điểm du lịch cộng đồng nổi bật của người Mường đạt OCOP 4 sao
16:32 | 18/11/2025 Tin tức
Nghệ An mở rộng thương mại cho nông sản theo hướng hiện đại
16:30 | 18/11/2025 Tin tức
Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng
10:12 | 16/11/2025 OCOP
Lan tỏa giá trị đặc sản biển qua chuỗi sản phẩm OCOP
10:11 | 16/11/2025 Tin tức
Thanh Hóa có 42 sản phẩm của nghề, làng nghề đạt chuẩn OCOP
08:08 | 15/11/2025 Tin tức
OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững
18:56 | 12/11/2025 OCOP
Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh
10:19 | 12/11/2025 Tin tức
Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP
09:28 | 10/11/2025 Tin tức
Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm
10:10 | 08/11/2025 Tin tức
Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu
19:50 | 07/11/2025 Tin tức
Nhà vườn Văn Giang tất bật vào vụ cây cảnh Tết
08:43 Tin tức
Nâng cao vai trò quản lý Nhà nước trong hoạt động xuất khẩu hàng Thủ công Mỹ nghệ
08:43 Tin tức
Đưa lịch sử sống dậy qua tour trải nghiệm “Ký ức Cột cờ”
08:42 Tin tức
Cựu chiến binh thương binh Đàm Văn Đức sáng mãi phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ
08:42 Văn hóa - Xã hội
Tạp chí Làng nghề Việt Nam 14 năm hành trình “giữ lửa” và tôn vinh tinh hoa làng nghề Việt
08:42 Tin tức



