Hà Nội: 25°C Hà Nội
Đà Nẵng: 26°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 25°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 24°C Thừa Thiên Huế

Ứng dụng khoa học công nghệ góp phần nâng tầm sản phẩm OCOP ở các huyện miền núi

LNV - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã mở ra cơ hội phát triển cho các sản phẩm nông nghiệp chủ lực tại các địa phương trong tỉnh, đặc biệt là tại các huyện miền núi. Để nâng cao giá trị sản xuất, khẳng định thương hiệu, tăng sức cạnh tranh của các sản phẩm OCOP trên thị trường, nhiều chủ thể kinh tế ở các huyện miền núi đã chú trọng đầu tư ứng dụng khoa học công nghệ (KHCN) vào sản xuất, chế biến và kinh doanh.


HTX nông sản hữu cơ Trúc Phượng, xã Yên Thọ (Như Thanh) đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất, chế biến nấm.

Sản phẩm cam Xã Đoài Như Xuân và cam đường Canh Như Xuân của HTX sản xuất nông nghiệp Thành Công, xã Xuân Hòa (Như Xuân), hiện là những sản phẩm OCOP có lượng tiêu thụ lớn ở hệ thống các siêu thị: Vinmart+, Co.opmart, BigC... Theo chia sẻ của ông Chử Thanh Hải, Giám đốc HTX sản xuất nông nghiệp Thành Công: Để các sản phẩm OCOP của HTX khẳng định được “chỗ đứng” vững chắc trong hệ thống siêu thị, các cửa hàng thực phẩm sạch và chiếm được sự tin tưởng của khách hàng, người tiêu dùng; thời gian qua, HTX không ngừng đẩy mạnh ứng dụng KHCN để cải tiến, nâng cao năng suất, chất lượng cũng như mẫu mã, bao bì sản phẩm. Với 400 ha đất trồng cam (trong đó HTX có 40 ha, còn lại là liên kết với các hộ), chủ yếu trồng hai loại là cam Xã Đoài và cam đường Canh theo quy trình VietGAP. Để nâng cao giá trị sản xuất, giảm sức lao động, HTX đã lắp đặt hệ thống tưới nhỏ giọt quanh gốc với diện tích 100 ha. Đây là hệ thống tưới có sử dụng các van bù áp nên rất phù hợp với điều kiện đồi dốc, đảm bảo mỗi cây trong vườn đều nhận được lượng nước như nhau. Hơn nữa, người sản xuất có thể hòa lượng phân bón cần thiết và sẽ được chuyển tải luôn trong hệ thống này. Nhờ đó, cây cam sinh trưởng, phát triển tốt do luôn được cung cấp đủ nước và phân bón. Năm 2020, HTX cũng đã đầu tư xưởng sơ chế, hệ thống kho lạnh để bảo quản sản phẩm sau thu hoạch, với tổng số tiền 4 tỷ đồng. Bên cạnh đó, việc cải tiến, đa dạng về mẫu mã, bao bì; bảo đảm điều kiện, quy định về tem, nhãn mác, truy xuất nguồn gốc cũng được HTX quan tâm thực hiện thường xuyên.

Một trong những điểm nhấn quan trọng trong phát triển thương hiệu, nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP, đó là nhiều công nghệ mới đã được ứng dụng vào sản xuất, chế biến. Có thể thấy, các sản phẩm OCOP như: linh chi đỏ, mộc nhĩ khô, nấm bào ngư xám của HTX nông sản hữu cơ Trúc Phượng, xã Yên Thọ (Như Thanh), hiện cũng đang chiếm lĩnh thị trường, với sản lượng thu hoạch từ 60 tấn nấm/năm trở lên, giá trị trung bình khoảng 1,8 tỷ đồng/năm. Trao đổi với ông Lê Đình Trúc, Giám đốc HTX nông sản hữu cơ Trúc Phượng, được biết: Năm 2016, HTX nông sản hữu cơ Trúc Phượng được thành lập. Tận dụng nguồn phế phụ phẩm sẵn có ở địa phương như mùn keo, mùn rơm rạ... ông xây dựng nhà trồng nấm, đầu tư máy móc vào sản xuất, chế biến với số vốn khoảng 500 triệu đồng. Diện tích nấm được trồng sinh trưởng và phát triển khá tốt, cho thu hoạch đều và các sản phẩm cũng được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn. Sau vài năm ông đã quyết định mở rộng thêm 5.000m2 diện tích trồng nấm và tiếp tục mua máy móc, ứng dụng KHCN vào sản xuất; từ khâu xử lý nguyên liệu, dây chuyền đóng bịch nguyên liệu tự động công suất 2.000 bịch/giờ, đến dây chuyền khử trùng, đóng gói sản phẩm, nhà cấy giống, nhà ươm, nhà nuôi trồng nấm... và dần hoàn thiện quy trình sản xuất theo hướng công nghệ cao. Nhờ đó, mỗi năm HTX của ông xuất ra thị trường khoảng 400.000 - 500.000 bịch nấm các loại. Trong đó, nấm bào ngư là một trong những mặt hàng bán chạy nhất và đây cũng là sản phẩm được đầu tư trồng nhiều nhất tại cơ sở. Ngoài ra, tại HTX còn có nhiều sản phẩm nấm như nấm rơm, mộc nhĩ, nấm mỡ, nấm sò trắng... Một số loại nấm quý như nấm linh chi cũng được đầu tư nuôi trồng. Mỗi năm HTX xuất đi từ 3 - 4 tạ nấm linh chi. Hiện, HTX đã xây dựng cửa hàng bán nông sản sạch tại địa phương để trực tiếp cung ứng sản phẩm nông sản sạch VietGAP và OCOP tới tay người tiêu dùng.

Theo số liệu thống kê, các huyện miền núi hiện có 27 sản phẩm (tính đến ngày 6-8) nông sản, sản vật địa phương được công nhận là sản phẩm OCOP cấp tỉnh. Những năm qua, việc ứng dụng KHCN là xu thế và giải pháp hữu hiệu được các chủ thể kinh tế ở khu vực miền núi quan tâm thực hiện, qua đó góp phần nâng tầm các sản phẩm OCOP trên thị trường. Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, ông Bùi Công Anh, Phó chánh Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới tỉnh, cho biết: Thực hiện quy củ từ xây dựng vùng nguyên liệu, chuyển giao tiến bộ công nghệ, khắc phục các “nút thắt”, nhược điểm; tới quyền sở hữu trí tuệ, tem nhãn, bao bì, mã số, truy xuất nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm... là các kết quả nổi bật trong việc ứng dụng KHCN trong xây dựng thương hiệu, phát triển sản phẩm OCOP của các huyện miền núi. Những năm qua, tỉnh cũng đã và đang có nhiều giải pháp nhằm khuyến khích doanh nghiệp, HTX, các chủ thể đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ KHCN vào sản xuất, chế biến sản phẩm OCOP, nhất là thông qua những cơ chế, chính sách hỗ trợ về đầu tư, đổi mới công nghệ, xây dựng thương hiệu, xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm, kết nối các nhà, hỗ trợ vốn vay xây dựng nhà xưởng; đồng thời, tiến hành khảo sát, đánh giá nhu cầu ứng dụng tiến bộ KHCN để tư vấn, hỗ trợ phát triển các sản phẩm OCOP tại các địa phương. Cùng với đó, phối hợp với các địa phương tích cực hướng dẫn các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, ghi nhãn hàng hóa, mẫu mã bao bì sản phẩm, đăng ký mã số, mã vạch... góp phần khẳng định tên tuổi, nhãn hiệu của sản phẩm trên thị trường... Việc ứng dụng KHCN đã góp phần tạo nên thương hiệu, nâng cao chất lượng của sản phẩm OCOP, được thị trường nhìn nhận, đánh giá cao. Nhiều sản phẩm OCOP ở các huyện miền núi đã đạt tiêu chuẩn cao cung cấp vào hệ thống tiêu thụ của BigC, Vinmart+ và xuất khẩu...

Theo Nguyễn Đạt

Tin liên quan

Tin mới hơn

Sản phẩm OCOP Cao Bằng vươn xa nhờ thương mại điện tử

Sản phẩm OCOP Cao Bằng vươn xa nhờ thương mại điện tử

OVN - Cao Bằng hiện có 174 sản phẩm OCOP được công nhận, trong đó 28 sản phẩm đã chính thức có mặt trên sàn thương mại điện tử buudien.vn. Đây là bước đi quan trọng giúp sản phẩm nông sản địa phương tiếp cận người tiêu dùng cả nước, đồng thời mở ra hướng đi mới cho phát triển thương hiệu trong kỷ nguyên số.
Vĩnh Long: Khởi nghiệp tuổi xế chiều, người đàn ông U80 thành công với sản phẩm OCOP

Vĩnh Long: Khởi nghiệp tuổi xế chiều, người đàn ông U80 thành công với sản phẩm OCOP

OVN – Tuổi xế chiều, thời điểm nhiều người chọn nghỉ ngơi, an dưỡng tuổi già bên gia đình, con cháu, ông Nguyễn Công Trí (SN 1953), ngụ tại tỉnh Bến Tre (nay là tỉnh Vĩnh Long) lại chọn lối đi riêng: Khởi nghiệp với mỹ phẩm từ tinh dầu dừa. Sau 6 năm khẳng định vị thế, câu chuyện của ông Trí minh chứng tinh thần dám nghĩ, dám làm, trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người, khẳng định đam mê cống hiến không bao giờ là quá muộn.
Từ trái sim rừng đến đặc sản đạt chất lượng OCOP

Từ trái sim rừng đến đặc sản đạt chất lượng OCOP

OVN - Từ những trái sim rừng mọng chín, chị Đỗ Thị Thu Thảo (xã An Hòa, Gia Lai) đã xây dựng thương hiệu rượu SimMo8, kết hợp giữa tri thức bản địa và công nghệ hiện đại. Không chỉ dừng lại ở một sản phẩm OCOP tiêu biểu, SimMo8 còn kể câu chuyện về ký ức,
OCOP Phú Thọ – Nâng tầm sản phẩm địa phương, vươn xa thương hiệu Việt

OCOP Phú Thọ – Nâng tầm sản phẩm địa phương, vươn xa thương hiệu Việt

OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) được xác định là một trong những giải pháp quan trọng giúp các địa phương phát huy lợi thế, khai thác tiềm năng sẵn có, đồng thời xây dựng thương hiệu cho sản phẩm đặc trưng. Tại Phú Thọ, sau sáp nhập, tỉnh hiện có 593 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên, trong đó có 5 sản phẩm đạt chuẩn 5 sao quốc gia.
Nước mắm Huỳnh Khoa – Hương vị An Giang chạm chuẩn OCOP 5 sao

Nước mắm Huỳnh Khoa – Hương vị An Giang chạm chuẩn OCOP 5 sao

OVN - An Giang – vùng đất đầu nguồn sông Cửu Long không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc hùng vĩ của núi non, rừng tràm và những cánh đồng lúa bạt ngàn, mà còn lưu giữ trong mình kho tàng ẩm thực độc đáo. Giữa muôn vàn sản vật địa phương, nước mắm Huỳnh Khoa được xem là một “đặc sản tinh túy”, mang hương vị đậm đà của phù sa, của lao động cần mẫn và tình yêu quê hương.
Cao Bằng nhân rộng vùng nguyên liệu dược liệu cỏ ngọt gắn với Chương trình OCOP

Cao Bằng nhân rộng vùng nguyên liệu dược liệu cỏ ngọt gắn với Chương trình OCOP

LNV - Những năm gần đây, Hợp tác xã (HTX) Thảo Đường Vinh, xã Thạch An đi đầu trong lĩnh vực đưa cây cỏ ngọt (Stevia rebaudiana) vào trồng thử trên địa bàn tỉnh. Đến nay, cây cỏ ngọt đã dần khẳng định là một cây trồng phù hợp, mang lại hiệu quả kinh tế rõ rệt, góp phần tạo việc làm tại chỗ, nâng cao thu nhập cho người dân nông thôn, nhất là ở các xã vùng cao, biên giới.

Tin khác

Mong mỏi của người dân làng nghề chè Phú Yên

Mong mỏi của người dân làng nghề chè Phú Yên

LNV - Để làng nghề truyền thống chế biến chè Phú Yên, xã Yên Bài, Thành phố Hà Nội phát triển ổn định, người dân làng nghề mong muốn được chính quyền địa phương và Thành phố quan tâm.
Nước mắm Phú Sáng đậm đà hương vị của biển cả

Nước mắm Phú Sáng đậm đà hương vị của biển cả

OVN - Kế thừa nghề làm nước mắm truyền thống kết hợp đổi mới sản xuất, ứng dụng công nghệ và cải tiến mẫu mã, nước mắm Phú Sáng (xã Thiên Cầm, Hà Tĩnh) được công nhận đạt chuẩn OCOP 4 sao, sản phẩm nhanh chóng tạo chỗ đứng trên thị trường trong nước và từng bước chinh phục thị trường quốc tế.
Ra mắt Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS “Chapter Hải Dương”

Ra mắt Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS “Chapter Hải Dương”

OVN - Hiệp Hội OCOP và Doanh nhân là Tổ chức xã hội nghề nghiệp được thành lập ra để bảo vệ, quảng bá truyền thông sản phẩm OCOP, là cầu nối tới người tiêu dùng, Doanh nhân và Doanh nghiệp trong nước và quốc tế, với tinh thần "Tương trợ- Trao cơ hội".
Tam Đảo (Phú Thọ): Phát triển sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp công nghệ cao và du lịch trải nghiệm

Tam Đảo (Phú Thọ): Phát triển sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp công nghệ cao và du lịch trải nghiệm

OVN - Trong hành trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu, xã Tam Đảo (huyện Tam Đảo, tỉnh Phú Thọ) đang từng bước khẳng định vai trò tiên phong thông qua việc phát triển các sản phẩm OCOP chất lượng cao, gắn với tái cơ cấu nông nghiệp và phát triển du lịch sinh thái. Nhờ phát huy lợi thế tự nhiên, ứng dụng công nghệ hiện đại và tư duy sản xuất hàng hóa, Tam Đảo dần trở thành điểm sáng trong chương trình xây dựng nông thôn mới của tỉnh.
OCOP Hà Nội góp phần thúc đẩy sản xuất - tiêu dùng xanh, bền vững

OCOP Hà Nội góp phần thúc đẩy sản xuất - tiêu dùng xanh, bền vững

OVN - Từ ngày 12/9 đến 3/10/2025, Hà Nội sẽ tổ chức chuỗi kết nối sản xuất và tiêu dùng bền vững với hàng trăm gian hàng tham gia. Nổi bật trong đó là các sản phẩm OCOP Thủ đô, góp phần lan tỏa lối sống xanh, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn và khẳng định vai trò tiên phong của Hà Nội trong phát triển tiêu dùng bền vững.
Quảng Trị: Chủ thể OCOP khát vọng đưa nông sản sạch về với bữa ăn gia đình Việt

Quảng Trị: Chủ thể OCOP khát vọng đưa nông sản sạch về với bữa ăn gia đình Việt

OVN - Ở mảnh đất Quảng Trị, hạt gạo, rau củ, quả không đơn thuần là nguyên liệu chế biến bữa ăn hằng ngày, mà đã trở thành khát vọng, nguồn cảm hứng khởi nghiệp của nhiều bạn trẻ đầy nhiệt huyết. Trong đó có chị Trần Thị Lan Chi với quyết tâm nâng tầm thành sản phẩm đạt chứng nhận OCOP.
Nghệ An bứt phá với gần 750 sản phẩm OCOP

Nghệ An bứt phá với gần 750 sản phẩm OCOP

OVN - Những năm gần đây, tỉnh Nghệ An đang khẳng định vị thế của mình trên bản đồ OCOP toàn quốc. Với gần 750 sản phẩm OCOP đạt chuẩn từ 3 sao trở lên, Nghệ An không chỉ nằm trong top đầu cả nước về số lượng sản phẩm được công nhận, mà còn ghi dấu ấn nhờ sự đa dạng, chất lượng và đậm bản sắc vùng miền. Từ những đặc sản nức tiếng như giò bê Nam Đàn, trà sen Quê Bác đến các sản phẩm chế biến hiện đại như tảo xoắn Spirulina, dược liệu Pù Mát, OCOP Nghệ An đang góp phần nâng cao thu nhập cho người dân, thúc đẩy kinh tế nông thôn và mở rộng tiềm năng du lịch cộng đồng.
Nông thôn Tây Bắc: Ứng dụng công nghệ số, đòn bẩy đưa sản phẩm OCOP Điện Biên vươn xa

Nông thôn Tây Bắc: Ứng dụng công nghệ số, đòn bẩy đưa sản phẩm OCOP Điện Biên vươn xa

OVN - Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, chuyển đổi số đang mở ra cánh cửa mới cho phát triển kinh tế nông thôn, đặc biệt là với các sản phẩm OCOP. Ở Điện Biên, việc đưa sản phẩm OCOP lên các sàn thương mại điện tử (TMĐT), tận dụng các nền tảng mạng xã hội để quảng bá, tiêu thụ đang dần trở thành xu thế tất yếu.
OCOP Nghệ An ghi dấu ấn tại Triển lãm 80 năm

OCOP Nghệ An ghi dấu ấn tại Triển lãm 80 năm

OVN - Trong không gian triển lãm quốc gia “80 năm hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc”, diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm quốc gia (Hà Nội), gian trưng bày của tỉnh Nghệ An – quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh – đã trở thành điểm nhấn, thu hút đông đảo du khách bởi sự độc đáo, giàu bản sắc văn hoá và nhiều hoạt động trải nghiệm hấp dẫn.
Gìn giữ nghề nước mắm trăm năm ở làng chài Phú Thủy

Gìn giữ nghề nước mắm trăm năm ở làng chài Phú Thủy

OVN - Tại Quảng trường Lâm Viên (Đà Lạt) trong những ngày hội OCOP vừa qua, gian hàng nước mắm Hồng Huy đã thu hút đông đảo du khách và quan khách không chỉ bởi hương vị đặc trưng mà còn bởi câu chuyện trăm năm của một gia đình làng chài. Mỗi giọt nước mắm mang thương hiệu Hồng Huy là kết tinh của biển, của công sức ngư dân và tâm huyết gìn giữ nghề truyền thống qua nhiều thế hệ.
Thiên Cầm phát triển sản phẩm OCOP từ lợi thế miền biển

Thiên Cầm phát triển sản phẩm OCOP từ lợi thế miền biển

OVN - Tận dụng lợi thế vùng biển giàu nguồn lợi thủy hải sản cùng truyền thống chế biến lâu đời, xã Thiên Cầm (thị xã Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đã phát triển mạnh kinh tế biển gắn với Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Đến nay, địa phương có 16 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên, trở thành một trong những xã dẫn đầu toàn tỉnh về số lượng sản phẩm OCOP.
Đồng Tháp livestream bán sản phẩm OCOP và kết nối thị trường tiêu thụ

Đồng Tháp livestream bán sản phẩm OCOP và kết nối thị trường tiêu thụ

OVN - Sở Công Thương Đồng Tháp tổ chức livestream giới thiệu sản phẩm OCOP, kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng. Tham gia ngay để khám phá các sản phẩm đặc trưng và cơ hội giao thương.
Hàng trăm sản phẩm OCOP tại Hội chợ Công Thương ở Quảng Ngãi

Hàng trăm sản phẩm OCOP tại Hội chợ Công Thương ở Quảng Ngãi

LNV - Tối 29/8, tại Quảng trường đường Phạm Văn Đồng, phường Cẩm Thành, Sở Công Thương tỉnh tổ chức khai mạc Hội chợ Công Thương và OCOP Quảng Ngãi năm 2025. Đây là chương trình xúc tiến thương mại cấp tỉnh đầu tiên (sau khi 2 tỉnh Kon Tum (cũ) và tỉnh Quảng Ngãi (cũ) nhập lại thành tỉnh Quảng Ngãi).
Một cựu chiến binh khởi nghiệp thành công nuôi nấm đông trùng hạ thảo

Một cựu chiến binh khởi nghiệp thành công nuôi nấm đông trùng hạ thảo

OVN - Trở về sau nhiều năm chiến đấu tại chiến trường biên giới Tây Nam, mặc dù mang trên mình nhiều vết thương, không đủ sức lao động gồng gánh gia đình, bệnh binh Bùi Quang Huấn chưa bao giờ đầu hàng số phận. Ở tuổi lục tuần, ông Huấn đã khởi nghiệp thành công bằng mô hình nuôi trồng đông trùng hạ thảo tại xã Thạnh Phú, huyện Cờ Đỏ (nay là xã Thới Hưng, TP. Cần Thơ).
Nước mắm Phú Khương khẳng định thương hiệu trên thị trường

Nước mắm Phú Khương khẳng định thương hiệu trên thị trường

OVN - Nước mắm Phú Khương, sản phẩm của Hợp tác xã (HTX) Thu mua, chế biến thủy hải sản Phú Khương, đã khẳng định được vị thế trên thị trường, đặc biệt là ở Hà Tĩnh.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Sản phẩm OCOP Cao Bằng vươn xa nhờ thương mại điện tử

Sản phẩm OCOP Cao Bằng vươn xa nhờ thương mại điện tử

OVN - Cao Bằng hiện có 174 sản phẩm OCOP được công nhận, trong đó 28 sản phẩm đã chính thức có mặt trên sàn thương mại điện tử buudien.vn. Đây là bước đi quan trọng giúp sản phẩm nông sản địa phương tiếp cận người tiêu dùng cả nước, đồng thời mở ra hướng
Thúc đẩy chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo trong nông nghiệp, môi trường

Thúc đẩy chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo trong nông nghiệp, môi trường

LNV - Chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo đang trở thành động lực quan trọng để nông nghiệp Việt Nam phát triển bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu và yêu cầu hội nhập.
Khai mạc phiên chợ nông sản đặc sản 2025 tại Hà Nội

Khai mạc phiên chợ nông sản đặc sản 2025 tại Hà Nội

LNV - Sáng 18/9, tại Khu Hội chợ Triển lãm giao dịch Kinh tế và Thương mại (số 489 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội), Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp tổ chức Phiên chợ Nông sản, Đặc sản vùng miền năm 2025, kết hợp Diễn đàn “Chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo trong phát triển nông nghiệp và bảo vệ môi trường”.
Xã Hưng Đạo (TP Hà Nội): Tự lực tự cường khắc phục khó khăn trong chuyển đổi chính quyền hai cấp

Xã Hưng Đạo (TP Hà Nội): Tự lực tự cường khắc phục khó khăn trong chuyển đổi chính quyền hai cấp

LNV - Xã Hưng Đạo nằm ở phía Tây Nam thủ đô Hà Nội. Hưng Đạo được sáp nhập từ diện tích và dân số 5 xã thuộc huyện Quốc Oai (cũ) bao gồm: Đồng Quang, Tân Phú, Đại Thành, Tân Hòa, Cộng Hòa. Hiện Hưng Đạo có diện tích 24,90km2; Dân số 49.357 người.
Kiểm tra chặt chẽ để đảm bảo an toàn thực phẩm Tết Trung thu 2025

Kiểm tra chặt chẽ để đảm bảo an toàn thực phẩm Tết Trung thu 2025

LNV - Trong dịp Tết Trung thu năm nay, lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội đồng loạt ra quân kiểm tra, kiểm soát thị trường, đặc biệt là các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh trung thu. Chỉ sau ít ngày triển khai, nhiều vụ việc vi phạm đã bị phát hiện, góp
Giao diện di động