TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu

OVN - Bắt đầu từ xưởng mộc có tiếng những năm 1980 tại Thuận An, tỉnh Bình Dương (nay là TP. HCM), ông Nguyễn Nhật Chương đã kế thừa, phát triển nghề truyền thống gia đình, gây dựng nên thương hiệu gỗ gia dụng và dụng cụ nhà bếp “KingWood”. Thay vì giữ lối sản xuất nhỏ lẻ với năng suất hạn chế, ông Chương đã mạnh dạn thực hiện bước đi chiến lược: Hợp lực liên kết cùng các cơ sở sản xuất địa phương.

Từ nghề mộc truyền thống đến chiến lược liên kết đột phá

Ông Nguyễn Nhật Chương, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ KingWood
Ông Nguyễn Nhật Chương, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ KingWood

Trao đổi cùng PV, ông Nguyễn Nhật Chương kể lại, những ngày đầu tiếp quản và điều hành xưởng mộc gia đình, ông đã trải qua không ít khó khăn - những thách thức điển hình mà hầu hết các cơ sở sản xuất nhỏ lẻ đều gặp phải. Quy trình sản xuất thiếu đồng bộ, chi phí đầu tư máy móc chuyên dụng cho từng công đoạn vượt quá khả năng, trong khi việc kiểm soát chất lượng lại hạn chế. Hoạt động chủ yếu theo hình thức gia công truyền thống làng nghề, cơ sở của ông cũng gặp trở ngại về xây dựng thương hiệu riêng và nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường.

Những ngày đầu tiếp quản và điều hành xưởng mộc gia đình, ông Chương đã trải qua không ít khó khăn, gặp những thách thức điển hình mà hầu hết cơ sở sản xuất nhỏ lẻ đều gặp phải
Những ngày đầu tiếp quản và điều hành xưởng mộc gia đình, ông Chương đã trải qua không ít khó khăn, gặp những thách thức điển hình mà hầu hết cơ sở sản xuất nhỏ lẻ đều gặp phải
Hoạt động chủ yếu theo hình thức gia công truyền thống làng nghề, cơ sở ông Chương chịu không ít trở ngại về xây dựng thương hiệu riêng, đòi hỏi cần nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường
Hoạt động chủ yếu theo hình thức gia công truyền thống làng nghề, cơ sở ông Chương chịu không ít trở ngại về xây dựng thương hiệu riêng, đòi hỏi cần nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường

Tuy nhiên, bước ngoặt thực sự đến vào thời điểm ông Nguyễn Nhật Chương tham gia các lớp tập huấn do Hội Nông dân tỉnh Bình Dương tổ chức. Từ những mô hình sản xuất thành công được chia sẻ, ông nhận ra rằng thay vì hoạt động đơn lẻ, liên kết chuỗi sản xuất chính là hướng đi bền vững. Năm 2017, ông cùng các cơ sở mộc tại địa phương thành lập Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ King Wood, chính thức xây dựng thương hiệu “KingWood”. Hội đồng bao gồm 5 thành viên - vốn là những cơ sở truyền thống ở địa phương, có xưởng mộc gia đình ông Chương. Mỗi thành viên cơ sở phụ trách từng khâu riêng biệt về quy trình sản xuất. Cách làm trên giải quyết bài toán lớn về chi phí đầu tư máy móc, tận dụng tối đa mặt bằng. Hơn nữa, việc tập trung sản phẩm hoàn thiện về một điểm giúp KingWood kiểm soát chất lượng, số lượng chính xác - yếu tố then chốt giúp đáp ứng yêu cầu lớn từ thị trường.

Sau khi tham gia các lớp tập huấn do Hội Nông dân tỉnh Bình Dương tổ chức, ông Chương (bên trái) nhận ra, thay vì hoạt động đơn lẻ, liên kết chuỗi sản xuất chính là hướng đi bền vững
Sau khi tham gia các lớp tập huấn do Hội Nông dân tỉnh Bình Dương tổ chức, ông Chương (bên trái) nhận ra, thay vì hoạt động đơn lẻ, liên kết chuỗi sản xuất chính là hướng đi bền vững

Ông Chương cho biết: “Sản phẩm ở khâu hoàn thành tập trung về một chỗ, do đó sự kiểm tra về chất lượng, số lượng luôn chính xác, cung cấp kịp thời, đầy đủ cho khách hàng”. Sự nghiêm ngặt giúp KingWood giảm thiểu tỷ lệ hao hụt, từ đó giữ mức giá phải chăng, đồng thời xây dựng được lòng tin vững chắc nơi người tiêu dùng, lẫn đối tác. Ngoài ra, nhờ liên kết chặt chẽ và chất lượng ổn định, KingWood có đủ nguồn lực tập trung nghiên cứu thị trường, mạnh dạn xây dựng thương hiệu. Công ty hiện thành công mở rộng kênh tiêu thụ ra nhiều tỉnh thành lớn, thậm chí xuất khẩu sang một số thị trường khó tính như: Hoa Kỳ, Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia,…

Dòng dụng cụ nhà bếp đạt chứng nhận OCOP

Sản phẩm chủ lực của KingWood là dòng dụng cụ nhà bếp bằng gỗ, gia công từ nguyên liệu khai thác từ rừng trồng có kiểm soát, không dùng gỗ rừng thiên nhiên, nhằm bảo vệ tài nguyên môi trường
Sản phẩm chủ lực của KingWood là dòng dụng cụ nhà bếp bằng gỗ, gia công từ nguyên liệu khai thác từ rừng trồng có kiểm soát, không dùng gỗ rừng thiên nhiên, nhằm bảo vệ tài nguyên môi trường

Sản phẩm chủ lực làm nên tên tuổi KingWood chính là dòng dụng cụ nhà bếp bằng gỗ: Thớt, khay, tô, đũa. Điểm khác biệt giúp mặt hàng này đạt công nhận OCOP nằm ở quy trình kỹ thuật nghiêm ngặt, đầu tư mạnh vào công nghệ. Ông Chương cam kết chỉ sử dụng gỗ khai thác từ rừng trồng có kiểm soát, không dùng gỗ nguồn gốc rừng thiên nhiên nhằm bảo vệ tài nguyên, môi trường. Gỗ làm nguyên liệu phải đạt đủ tuổi, đảm bảo độ kết cấu, bền chắc tuyệt đối.

Nhờ nỗ lực không ngừng nghỉ, KingWood liên tiếp gặt hái thành công, điển hình có thể kể đến Top 50 Thương hiệu dẫn đầu quốc gia năm 2021; Top 20 Thương hiệu dẫn đầu Asia năm 2022; Top 10 sản phẩm xanh Việt Nam năm 2023; đạt OCOP 3 sao từ năm 2024;…
Nhờ nỗ lực không ngừng nghỉ, KingWood liên tiếp gặt hái thành công, điển hình có thể kể đến Top 50 Thương hiệu dẫn đầu quốc gia năm 2021; Top 20 Thương hiệu dẫn đầu Asia năm 2022; Top 10 sản phẩm xanh Việt Nam năm 2023; đạt OCOP 3 sao từ năm 2024;…

Doanh nghiệp còn áp dụng công nghệ sấy gia nhiệt tiên tiến, biến những thớ gỗ thô sơ thành sản phẩm hoàn hảo. Đây là một quy trình kỹ thuật cao, giúp loại trừ mối mọt tận gốc, tăng đáng kể độ chống thấm – yếu tố mà nhiều sản phẩm tương tự trên thị trường phải “bó tay” vì chi phí cao, ông Chương nhận định. Sản phẩm sau đó sẽ được người thợ định hình, hoàn thiện bằng máy móc công nghệ hiện đại: CNC, Laser,… tạo nên chi tiết sắc nét, thẩm mỹ cao, cùng với tay nắm, móc treo đều đảm bảo chuẩn chất lượng. Tuy đầu tư công nghệ và chất lượng vượt trội, KingWood đặt mục tiêu cung cấp sản phẩm có giá cả phải chăng, chế độ hậu mãi chu đáo, tạo niềm tin vững chắc từ người tiêu dùng.

KingWood được tuyên dương là tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình OCOP) trên địa bàn tỉnh Bình dương giai đoạn 2021 - 2025
KingWood được tuyên dương là tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình OCOP) trên địa bàn tỉnh Bình dương giai đoạn 2021 - 2025

Nhờ nỗ lực không ngừng nghỉ, thương hiệu liên tiếp gặt hái thành công trong nước và quốc tế, khẳng định uy tín và chất lượng: Top 50 Thương hiệu dẫn đầu quốc gia năm 2021; Top 20 Thương hiệu dẫn đầu Asia năm 2022; Top 10 sản phẩm xanh Việt Nam năm 2023; đặc biệt sản phẩm đạt chuẩn OCOP 3 sao năm 2024. Để tiếp tục duy trì vị thế, thời gian tới, đại diện doanh nghiệp cho biết sẽ tiếp tục hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng đạt chuẩn ISO, nâng cấp sản phẩm lên chuẩn OCOP 4 - 5 sao. Đồng thời, KingWood muốn mở rộng hơn nữa sang các thị trường đòi hỏi tiêu chuẩn cao, bao gồm châu Âu (EU); đảm bảo nguồn rừng trồng nguyên liệu ổn định, truy xuất rõ ràng - yếu tố quan trọng đáp ứng quy định nghiêm ngặt ở EU.

TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu
Ngoài hoạt động kinh doanh, KingWood cũng tập trung vào công tác xã hội, lan tỏa những giá trị tích cực và đóng góp cho cộng đồng thông qua các chương trình thiện nguyện
TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu
Ngoài hoạt động kinh doanh, KingWood cũng tập trung vào công tác xã hội, lan tỏa những giá trị tích cực và đóng góp cho cộng đồng thông qua các chương trình thiện nguyện

Không chỉ là thương hiệu gỗ, hành trình phát triển của KingWood trở thành câu chuyện truyền cảm hứng về sự chuyển mình mạnh mẽ. Từ những cơ sở manh mún, nhỏ lẻ truyền thống, doanh nghiệp vươn lên như một điển hình đơn vị tiên phong nâng tầm nghề gỗ Việt, chinh phục hàng loạt thị trường quốc tế khó tính.

Từ những cơ sở manh mún, nhỏ lẻ truyền thống, KingWood đã vươn lên như một điển hình đơn vị tiên phong nâng tầm nghề gỗ Việt, chinh phục hàng loạt thị trường quốc tế khó tính
Từ những cơ sở manh mún, nhỏ lẻ truyền thống, KingWood đã vươn lên như một điển hình đơn vị tiên phong nâng tầm nghề gỗ Việt, chinh phục hàng loạt thị trường quốc tế khó tính
Huỳnh Kha

Tin liên quan

Khai mạc kết nối OCOP TP. HCM năm 2025: Động lực cho hội nhập và phát triển

Khai mạc kết nối OCOP TP. HCM năm 2025: Động lực cho hội nhập và phát triển

OVN – Tối ngày 28/11, tại Nhà Truyền thống (số 1 Bacu, phường Vũng Tàu) sự kiện kết nối giao thương sản phẩm OCOP TP. HCM lần thứ I năm 2025, chủ đề “Hội nhập và phát triển” đã chính thức khai mạc. Sự kiện quy tụ hơn 100 gian hàng từ các hợp tác xã (HTX), doanh nghiệp đến từ thành phố và các tỉnh lân cận, trưng bày hàng trăm sản phẩm OCOP tiêu biểu thuộc nhóm thực phẩm, đồ uống, nông sản chế biến, hàng thủ công mỹ nghệ, dược liệu.
Đa dạng sản phẩm OCOP tại sự kiện cuối năm ở TP Hồ Chí Minh

Đa dạng sản phẩm OCOP tại sự kiện cuối năm ở TP Hồ Chí Minh

OVN - Sự kiện quảng bá và kết nối giao thương sản phẩm OCOP TP.HCM năm 2025, với chủ đề "TP.HCM – Hội nhập và phát triển", sẽ diễn ra từ ngày 28 đến 30/11 tại Nhà Truyền thống Cách mạng, số 01 đường Ba Cu, phường Vũng Tàu, TP.HCM.

Tin mới hơn

Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng

Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng

OVN - Trung tâm Sở hữu trí tuệ và Nghiên cứu Phát triển đã phối hợp với Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp Tuấn Tú tổ chức tập huấn cho hộ sản xuất về sở hữu trí tuệ và quản lý nguồn gốc, giúp nâng cao nhận thức và phát triển thị trường cho măng tây.
Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025

Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025

OVN - Gian hàng táo Ninh Thuận gây ấn tượng mạnh với du khách, kết hợp truyền thông đa kênh, giúp nâng cao hình ảnh và mở rộng thị trường cho sản phẩm.
Ba lớp tập huấn thúc đẩy thương hiệu táo Ninh Thuận bền vững

Ba lớp tập huấn thúc đẩy thương hiệu táo Ninh Thuận bền vững

OVN - Ba lớp tập huấn giúp người trồng táo nâng cao kiến thức sở hữu trí tuệ, quản lý chất lượng và xây dựng thị trường cho sản phẩm địa phương.
Đặng Xá khẳng định thương hiệu từ mô hình lúa an toàn

Đặng Xá khẳng định thương hiệu từ mô hình lúa an toàn

OVN - Trên vùng đất giàu truyền thống cách mạng Vĩnh Thủy, nơi những nhọc nhằn từng là phép thử bản lĩnh, nông thôn hôm nay đang chuyển mình mạnh mẽ. Từ những ruộng lúa mặn mòi phù sa đến những sản phẩm đặc trưng mang dấu ấn OCOP, Hợp tác xã (HTX) Dịch vụ nông nghiệp Đặng Xá (tỉnh Quảng Trị) đang tạo nên câu chuyện đổi mới đầy tự hào.
Kết nối giao thương đưa sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng vươn xa

Kết nối giao thương đưa sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng vươn xa

OVN - Chương trình kết nối giao thương và xúc tiến thương mại sản phẩm miền núi tại xã Tiên Phước (Đà Nẵng) quy tụ hơn 50 gian hàng đặc sản, sản phẩm OCOP và hàng thủ công đặc trưng, mở ra cơ hội quảng bá, tìm kiếm đối tác và thúc đẩy giá trị “hương rừng” vươn xa trên thị trường.
Từ câu chuyện sản phẩm đến hành trình giữ gìn tinh hoa quê hương

Từ câu chuyện sản phẩm đến hành trình giữ gìn tinh hoa quê hương

OVN - Những năm gần đây, chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tại Hà Tĩnh đã trở thành động lực quan trọng thúc đẩy kinh tế nông thôn. Không rầm rộ nhưng bền bỉ, OCOP Hà Tĩnh đang hình thành một hướng đi riêng: chú trọng chất lượng, gìn giữ bản sắc và nuôi dưỡng tinh thần khởi nghiệp của người dân trên chính mảnh đất quê mình.

Tin khác

Công nghệ giúp gia tăng giá trị sản phẩm OCOP

Công nghệ giúp gia tăng giá trị sản phẩm OCOP

OVN - Sau hơn 7 năm triển khai Chương trình OCOP, Bắc Ninh đang chuyển mạnh từ phát triển sản phẩm đơn lẻ sang xây dựng hệ sinh thái nông sản dược liệu ứng dụng công nghệ cao. Những mô hình tiên phong như Công ty TNHH Dược liệu FUJIKO hay các HTX chế biến thực phẩm đã chứng minh công nghệ là chìa khóa tạo giá trị gia tăng, mở rộng thị trường và thúc đẩy sinh kế bền vững cho người dân.
Từ nông sản đặc trưng đến sản phẩm OCOP ở Hà Long

Từ nông sản đặc trưng đến sản phẩm OCOP ở Hà Long

OVN - Với lợi thế về điều kiện tự nhiên, cùng sự đồng hành từ chính quyền và việc mạnh dạn đưa khoa học công nghệ vào sản xuất, xã Hà Long (Thanh Hóa) đang trở thành điểm sáng trong phát triển sản phẩm OCOP. Các mô hình sản xuất hàng hóa quy mô lớn được hình thành, liên kết nông dân bền chặt hơn, qua đó từng bước nâng cao giá trị kinh tế nông thôn theo hướng hiện đại và bền vững.
Lai Châu nâng tầm sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp sạch và phát triển bền vững

Lai Châu nâng tầm sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp sạch và phát triển bền vững

OVN - Thời gian gần đây, Lai Châu đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP song hành với nông nghiệp sạch, tạo bước chuyển quan trọng trong khai thác tiềm năng nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân và xây dựng nền kinh tế nông nghiệp bền vững.
Bảo hộ thương hiệu măng tây xanh Tuấn Tú sản phẩm OCOP 3 sao

Bảo hộ thương hiệu măng tây xanh Tuấn Tú sản phẩm OCOP 3 sao

OVN - Măng tây là rau có hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp ổn định huyết áp, chữa béo phì nên được giới ẩm thực gọi là rau vua. Xã Phước Dinh của tỉnh Khánh Hoà - thủ phủ của măng tây xanh hiện có khoảng 200 ha trồng măng tây xanh, cho thu nhập lên tới 500 triệu đồng/ha/năm, cao gấp 3 đến 4 lần so với cây rau màu khác.
Điểm du lịch cộng đồng nổi bật của người Mường đạt OCOP 4 sao

Điểm du lịch cộng đồng nổi bật của người Mường đạt OCOP 4 sao

OVN - Xóm Mỗ (xã Thung Nai, Phú Thọ) là điểm sáng du lịch cộng đồng với cảnh quan yên bình, nhà sàn truyền thống và đời sống văn hóa đậm bản sắc Mường. Nơi đây được công nhận đạt chuẩn OCOP 4 sao cấp tỉnh mở ra cơ hội mới cho hành trình phát triển du lịch bền vững nơi đây.
Nghệ An mở rộng thương mại cho nông sản theo hướng hiện đại

Nghệ An mở rộng thương mại cho nông sản theo hướng hiện đại

OVN - Thời gian qua, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã trở thành động lực quan trọng thúc đẩy phát triển nông nghiệp – nông thôn ở Nghệ An. Với cách làm bài bản, đồng bộ và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tỉnh đang khẳng định vị thế là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng và chất lượng sản phẩm OCOP.
Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng

Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng

OVN - Với lợi thế khí hậu và thổ nhưỡng đặc trưng, các xã Khánh Sơn, Đông Khánh Sơn và Tây Khánh Sơn (tỉnh Khánh Hòa) đang khai thác hiệu quả cây sầu riêng, không chỉ nâng cao thu nhập mà còn hình thành hệ sinh thái sản phẩm OCOP ngày càng phong phú, góp
Lan tỏa giá trị đặc sản biển qua chuỗi sản phẩm OCOP

Lan tỏa giá trị đặc sản biển qua chuỗi sản phẩm OCOP

OVN - Việc hình thành chuỗi liên kết khai thác – chế biến – tiêu thụ gắn với tiêu chuẩn hóa sản phẩm không chỉ giúp ngư dân tăng thu nhập mà còn gìn giữ văn hóa làng nghề, quảng bá hình ảnh vùng biển Việt Nam năng động, phát triển bền vững.
Thanh Hóa có 42 sản phẩm của nghề, làng nghề đạt chuẩn OCOP

Thanh Hóa có 42 sản phẩm của nghề, làng nghề đạt chuẩn OCOP

OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tiếp tục ghi dấu tại Thanh Hóa khi toàn tỉnh hiện có 42 sản phẩm của các nghề và làng nghề được công nhận đạt hạng từ 3 sao trở lên.
OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững

OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững

OVN - Sau hơn 7 năm triển khai, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành điểm sáng trong phát triển kinh tế nông thôn, với gần 17.400 sản phẩm được công nhận trên toàn quốc tính đến tháng 9 năm nay, góp phần nâng cao thu nhập và thay đổi tư duy sản xuất của người dân.
Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

OVN - Giữa đồng đất xã Thọ Long (Thanh Hóa), câu chuyện về ông Lê Viết Ngọc và hành trình “đánh thức” rau má bản địa đã mở ra một lối đi mới cho nông sản quê hương, đưa loài cây mọc hoang trở thành sản phẩm OCOP được thị trường đón nhận.
Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP

Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP

OVN - Sự kết nối giao thương giữa tỉnh Lâm Đồng và TP Huế không chỉ quảng bá giá trị sản phẩm OCOP đặc trưng mà còn mở ra cơ hội liên kết, tiêu thụ nông sản giữa hai vùng kinh tế quan trọng của miền Trung và Tây Nguyên.
Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm

Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm

LNV - Ngày 25/10/2025 tại Hải Phòng, DNS Chapter Hải Dương thuộc Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS đã long trọng tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại cho các hội viên. Sự kiện nhằm kết nối doanh nghiệp, thúc đẩy hợp tác, quảng bá sản phẩm Việt chất lượng cao và tạo môi trường giao thương bền vững giữa các hội viên trong và ngoài tỉnh.
Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu

Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu

LNV - Măng tây là rau có hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp ổn định huyết áp, chữa béo phì nên được giới ẩm thực gọi là rau vua. Xã Phước Dinh của tỉnh Khánh Hoà - thủ phủ của măng tâyu xanh hiện có khoảng 200 ha trồng măng tây xanh, cho thu nhập lên tới 500 triệu đồng/ha/năm, cao gấp 3 đến 4 lần so với cây rau màu khác.
Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa

Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa

OVN - Với hơn 370 sản phẩm OCOP được công nhận, trong đó có 3 sản phẩm 5 sao, Quảng Trị đang trở thành điểm sáng của khu vực Bắc Trung Bộ trong việc phát triển sản phẩm đặc trưng gắn với xây dựng nông thôn mới.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Thúc đẩy nông thôn mới và giảm nghèo bền vững trong thập kỷ tới

Thúc đẩy nông thôn mới và giảm nghèo bền vững trong thập kỷ tới

LNV - Với 430 đại biểu tán thành, chiếm 90,91% tổng số đại biểu Quốc hội, Nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2026 – 2035 đã được thông qua, hướng tới mục tiêu xây dựng nông thôn mới hiện đại, giảm nghèo bền vữn
Hội thảo “Tư vấn Hỗ trợ xúc tiến thương mại sản phẩm thủ công mỹ nghệ cho các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn”

Hội thảo “Tư vấn Hỗ trợ xúc tiến thương mại sản phẩm thủ công mỹ nghệ cho các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn”

LNV - Sáng 11/12/2025, tại Phường Phủ Lý (tỉnh Ninh Bình), Trung tâm Khoa học và Công nghệ Phát triển làng nghề (Hiệp hội Làng nghề Việt Nam) phối hợp với Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công (Bộ Công Thương) và Sở Công thương tỉnh Ninh Bì
Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng

Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng

OVN - Trung tâm Sở hữu trí tuệ và Nghiên cứu Phát triển đã phối hợp với Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp Tuấn Tú tổ chức tập huấn cho hộ sản xuất về sở hữu trí tuệ và quản lý nguồn gốc, giúp nâng cao nhận thức và phát triển thị trường cho măng tây.
Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025

Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025

OVN - Gian hàng táo Ninh Thuận gây ấn tượng mạnh với du khách, kết hợp truyền thông đa kênh, giúp nâng cao hình ảnh và mở rộng thị trường cho sản phẩm.
Đông Kinh tạo động lực tăng trưởng từ tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ

Đông Kinh tạo động lực tăng trưởng từ tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ

LNV - Nhờ khai thác hiệu quả tiềm năng sẵn có và triển khai đồng bộ các giải pháp, xã Đông Kinh (Hà Tĩnh) đang đẩy mạnh phát triển tiểu thủ công nghiệp, thương mại và dịch vụ, tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế địa phương.
Giao diện di động