Hà Nội: 20°C Hà Nội
Đà Nẵng: 22°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 27°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 19°C Thừa Thiên Huế

Thị xã Đông Triều phát triển OCOP bền vững

OVN - Đông Triều tỉnh Quảng Ninh có Tổng 41 sản phẩm OCOP. Trong đó: Có 25 sản phẩm đạt 3 sao; có 16 sản phẩm đạt 4 sao. Nhiều sản phẩm OCOP đã và đang tạo chỗ đứng trên thị trường và được khách hàng đánh giá cao. Có được kết quả trên do các cấp Đảng, chính quyền thị ủy Đông Triều luôn quan tâm đến phát triển kinh tế địa phương, “chắp cánh” các sản phẩm nông nghiệp của bà con nông dân vươn xa ra thị trường trong và ngoài tỉnh. Để có cái nhìn tổng quan về hướng phát triển sản phẩm OCOP địa phương này trong thời gian tới, phóng viên Tạp chí Làng nghề Việt Nam đã có cuộc phỏng vấn Ông Nguyễn Văn Công, tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy thị xã Đông Triều.
Phóng viên: Thưa ông, OCOP phát triển dựa trên các sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp ở mỗi địa phương, là nhiệm vụ gắn liền trong Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) xây dựng nông thôn mới. Ông có thể đánh giá chung về sản phẩm OCOP tại thị xã Đông Triều?

Ông Nguyễn Văn Công:

Trong Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới thị xã Đông Triều đã được Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Ninh quan tâm chỉ đạo. Do đó Thị ủy thị xã Đông Triều đã xác định công tác tuyên truyền là khâu quan trọng. Thông qua các cuộc vận động, truyên truyền, hội thảo, tập huấn... OCOP dần khẳng định là chương trình phát triển kinh tế của các doanh nghiệp, hợp tác xã, góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất trong Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới.

Gạo ruộng rươi, sản phẩm OCOP của thị xã Đông Triều tham gia Hội chợ OCOP Quảng Ninh
Gạo ruộng rươi, sản phẩm OCOP của thị xã Đông Triều tham gia Hội chợ OCOP Quảng Ninh

Nhiều sản phẩm OCOP của Đông Triều đã và đang tạo chỗ đứng trên thị trường. Các sản phẩm OCOP tiêu biểu của thị xã như: Sản phẩm gốm, sứ; sản phẩm nấm; sản phẩm lúa gạo. Riêng gạo có gạo nếp cái hoa vàng, gạo rươi bắc thơm, gạo đồng rươi lứt Hồng Hương; Na dai Đông Triều; các sản phẩm từ rượu; sản phẩm chế biến từ sữa; sản phẩm rau sạch; sản phẩm chế biến từ rươi, cáy....

Tổng số sản phẩm đã đạt sao trên địa bàn thị xã Đông Triều là 41 sản phẩm OCOP. Trong đó: Có 25 sản phẩm đạt 3 sao, 16 sản phẩm đạt 4 sao. 19 tổ chức kinh tế tham gia Chương trình OCOP đang hoạt động hiệu quả.

Qua kiểm tra, đánh giá, các tổ chức kinh tế tham gia Chương trình OCOP đã thực hiện nghiêm túc công tác vệ sinh an toàn thực phẩm trong sản xuất và chế biến, sử dụng nhãn hiệu logo OCOP-QN theo đúng quy định; một số đơn vị có bộ máy tổ chức quản lý, điều hành hiệu quả, như: Công ty TNHH Long Hải; Chi nhánh Công ty TNHH gốm Quang Vinh; Hợp tác xã sản xuất và kinh doanh Huy Hoàng; Công ty CP Đầu tư xây dựng và Thương mại 188...

Phóng viên: Thị xã đã có những hỗ trợ như nào với các sản phẩm OCOP của địa phương, thưa ông?

Ông Nguyễn Văn Công: Thị xã luôn chú trọng công tác đào tạo tập huấn nâng cao kiến thức kỹ năng về OCOP cho cán bộ thị xã, cấp xã, lãnh đạo các tổ chức kinh tế tham gia OCOP.

Thị Ủy – UBND thị xã thường xuyên chỉ đạo, kiểm tra, rà soát đối với các sản phẩm đã hết hạn sao. Sau đó, chỉ đạo các chủ thể OCOP hoàn thiện hồ sơ cấp lại sao theo quy định.

Ngoài ra thị xã hết sức quan tâm kết nối các nguồn lực hỗ trợ doanh nghiệp: theo Nghị quyết số 194/2019/NQ-HĐND ngày 30/7/2019 của HĐND tỉnh. Vừa qua thị xã đã Thực hiện hỗ trợ 150 triệu đồng cho Hợp tác xã nông nghiệp sinh thái chè hoa vàng Huyên Anh (Địa chỉ: Thôn Ba Xã, xã An Sinh).

Bên cạnh đó Tiếp tục mời gọi các doanh nghiệp tham gia đầu tư sản xuất, cung ứng đầu vào, thương mại, dịch vụ hỗ trợ, kết nối đầu ra sản phẩm.

Một số đơn vị đã đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử (shopee.vn; lazada.vn; sendo.vn; ocop247.vn), như: Chi nhánh Công ty TNHH Quang Vinh; Công ty TNHH Sông Cầm; Hợp tác xã đặc sản đồng rươi Đông Triều; Hợp tác xã sản xuất và kinh doanh Huy Hoàng....

Nấm, sản phẩm OCOP của công ty TNHH Long Hải đã được phân phối vào một số siêu thị các tỉnh phía Bắc
Nấm, sản phẩm OCOP của công ty TNHH Long Hải đã được phân phối vào một số siêu thị các tỉnh phía Bắc

Phóng viên: ông cho biết công tác quảng bá sản phẩm OCOP ra thị trường đã được thị xã thực hiện như thế nào?

Ông Nguyễn Văn Công: Năm 2023, thị xã Đông Triều dự kiến phát triển 05 sản phẩm mới OCOP, 06 tháng đầu năm 2023, thị xã đã phát triển mới 03 sản phẩm mới gồm: Rượu chuối hột; Rượu ba kích; Trà hoa vàng.

Thị xã đã xây dựng hệ thống trung tâm - điểm bán hàng OCOP tại khu Vĩnh Hồng, phường Mạo Khê do Công ty cổ phần sữa An Sinh đầu tư, quản lý.

Công tác xúc tiến thương mại OCOP luôn được quan tâm chú trọng để người tiêu dùng có thể biết đến các sản phẩm đặc trưng của thị xã Đông Triều. Đặc biệt quảng bá sản phẩm vào các dịp lễ hội của thị xã, của tỉnh; Phối hợp xúc tiến các sản phẩm OCOP vào các trung tâm, siêu thị lớn trên địa bàn tỉnh và thị xã, thường xuyên tham gia tổ chức hoạt động “Tuần bán hàng OCOP” tại BigC Hạ Long...

Ngoài ra, hàng năm thị xã có tổ chức và tham gia các Hội chợ OCOP như: Hội chợ Xuân, Hội chợ Hè 30/4, Hội chợ Tết Nguyên đán, Hội chợ OCOP Quảng Ninh được tổ chức thường niên 2 lần/năm, Hội chợ cấp huyện và các Hội chợ thương mại được tỉnh tổ chức trong năm. Tham gia hệ thống cơ sở dữ liệu truy xuất nguồn gốc thực phẩm tại Website: https://qn.check.net.vn trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Điều đó đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tiếp cận với các đối tác và người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh biết đến sản phẩm OCOP của thị xã Đông Triều.

Phóng viên: Ông cho biết mục tiêu phát triển sản phẩm OCOP của thị xã Đông Triều trong thời gian tới?

Ông Nguyễn Văn Công: Trong thời gian tới Thị xã Đông Triều tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng đối với 50 sản phẩm của thị xã trong chuỗi OCOP của tỉnh. Phấn đấu, có thêm ít nhất 07 sản phẩm đạt từ 03 sao trở lên, trong đó có 01 sản phẩm đạt 05 sao.

Tổ chức đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP mới và sản phẩm OCOP đã hết hạn sao; Tiếp tục hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ thi sao OCOP cấp tỉnh đối với sản phẩm đạt trên 70 điểm. Kiên quyết xử lý các đơn vị có sản phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm theo quy định.

Phát triển thêm ít nhất 03 sản phẩm mới theo chu trình OCOP chuẩn; 100% đơn vị sản xuất có sản phẩm phát triển mới được đào tạo, tập huấn, tư vấn hoàn thiện đạt yêu cầu để dự thi đánh giá và xếp hạng sản phẩm OCOP.

Thị xã sẽ củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức kinh tế đã tham gia Chương trình OCOP; Phát triển mới ít nhất 01 tổ chức kinh tế có thể là doanh nghiệp vừa và nhỏ hoặc hợp tác xã tham gia chu trình OCOP; Tiếp tục duy trì 100% sản phẩm tham gia Chương trình OCOP được dán tem điện tử hoặc có mã số, mã vạch để truy suất nguồn gốc theo quy định; đạt 50% trở lên các đơn vị kinh tế OCOP tham gia các hội chợ của Tỉnh, thị xã gắn với tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm; Duy trì 100% đơn vị tham gia Chương trình OCOP có Website quảng bá riêng của đơn vị; 100% sản phẩm OCOP (đạt từ 03 sao trở lên) được giới thiệu trên kênh thương mại điện tử hoặc quảng bá trên trang mạng xã hội (facebook, zalo)...

Tất cả những kết quả thị xã Đông Triều đã và đang đạt được cũng như mục tiêu phương hướng mà Thị ủy- UBND thị xã đề ra sẽ là tiền đề, điều kiện giúp các sản phẩm OCOP Đông Triều vươn cao và đứng vững trên thị trường Quảng Ninh cũng như trên cả nước.

Xin trân trọng cảm ơn ông!

Thực hiện: Huyền Thương

Tin liên quan

Đánh thức sức sống mới cho làng nghề và sản phẩm OCOP

Đánh thức sức sống mới cho làng nghề và sản phẩm OCOP

LNV - Với hàng loạt hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối thị trường và hỗ trợ sáng tạo, năm 2025 đánh dấu bước chuyển mạnh mẽ của Hà Nội trong hành trình đưa sản phẩm thủ công mỹ nghệ và OCOP vươn xa, khẳng định vị thế trên bản đồ xuất khẩu.
OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững

OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững

OVN - Sau hơn 7 năm triển khai, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành điểm sáng trong phát triển kinh tế nông thôn, với gần 17.400 sản phẩm được công nhận trên toàn quốc tính đến tháng 9 năm nay, góp phần nâng cao thu nhập và thay đổi tư duy sản xuất của người dân.

Tin mới hơn

Điểm du lịch cộng đồng nổi bật của người Mường đạt OCOP 4 sao

Điểm du lịch cộng đồng nổi bật của người Mường đạt OCOP 4 sao

OVN - Xóm Mỗ (xã Thung Nai, Phú Thọ) là điểm sáng du lịch cộng đồng với cảnh quan yên bình, nhà sàn truyền thống và đời sống văn hóa đậm bản sắc Mường. Nơi đây được công nhận đạt chuẩn OCOP 4 sao cấp tỉnh mở ra cơ hội mới cho hành trình phát triển du lịch bền vững nơi đây.
Nghệ An mở rộng thương mại cho nông sản theo hướng hiện đại

Nghệ An mở rộng thương mại cho nông sản theo hướng hiện đại

OVN - Thời gian qua, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã trở thành động lực quan trọng thúc đẩy phát triển nông nghiệp – nông thôn ở Nghệ An. Với cách làm bài bản, đồng bộ và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tỉnh đang khẳng định vị thế là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng và chất lượng sản phẩm OCOP.
Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng

Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng

OVN - Với lợi thế khí hậu và thổ nhưỡng đặc trưng, các xã Khánh Sơn, Đông Khánh Sơn và Tây Khánh Sơn (tỉnh Khánh Hòa) đang khai thác hiệu quả cây sầu riêng, không chỉ nâng cao thu nhập mà còn hình thành hệ sinh thái sản phẩm OCOP ngày càng phong phú, góp
Lan tỏa giá trị đặc sản biển qua chuỗi sản phẩm OCOP

Lan tỏa giá trị đặc sản biển qua chuỗi sản phẩm OCOP

OVN - Việc hình thành chuỗi liên kết khai thác – chế biến – tiêu thụ gắn với tiêu chuẩn hóa sản phẩm không chỉ giúp ngư dân tăng thu nhập mà còn gìn giữ văn hóa làng nghề, quảng bá hình ảnh vùng biển Việt Nam năng động, phát triển bền vững.
Thanh Hóa có 42 sản phẩm của nghề, làng nghề đạt chuẩn OCOP

Thanh Hóa có 42 sản phẩm của nghề, làng nghề đạt chuẩn OCOP

OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tiếp tục ghi dấu tại Thanh Hóa khi toàn tỉnh hiện có 42 sản phẩm của các nghề và làng nghề được công nhận đạt hạng từ 3 sao trở lên.
OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững

OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững

OVN - Sau hơn 7 năm triển khai, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành điểm sáng trong phát triển kinh tế nông thôn, với gần 17.400 sản phẩm được công nhận trên toàn quốc tính đến tháng 9 năm nay, góp phần nâng cao thu nhập và thay đổi tư duy sản xuất của người dân.

Tin khác

Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

OVN - Giữa đồng đất xã Thọ Long (Thanh Hóa), câu chuyện về ông Lê Viết Ngọc và hành trình “đánh thức” rau má bản địa đã mở ra một lối đi mới cho nông sản quê hương, đưa loài cây mọc hoang trở thành sản phẩm OCOP được thị trường đón nhận.
Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP

Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP

OVN - Sự kết nối giao thương giữa tỉnh Lâm Đồng và TP Huế không chỉ quảng bá giá trị sản phẩm OCOP đặc trưng mà còn mở ra cơ hội liên kết, tiêu thụ nông sản giữa hai vùng kinh tế quan trọng của miền Trung và Tây Nguyên.
Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm

Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm

LNV - Ngày 25/10/2025 tại Hải Phòng, DNS Chapter Hải Dương thuộc Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS đã long trọng tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại cho các hội viên. Sự kiện nhằm kết nối doanh nghiệp, thúc đẩy hợp tác, quảng bá sản phẩm Việt chất lượng cao và tạo môi trường giao thương bền vững giữa các hội viên trong và ngoài tỉnh.
Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu

Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu

LNV - Măng tây là rau có hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp ổn định huyết áp, chữa béo phì nên được giới ẩm thực gọi là rau vua. Xã Phước Dinh của tỉnh Khánh Hoà - thủ phủ của măng tâyu xanh hiện có khoảng 200 ha trồng măng tây xanh, cho thu nhập lên tới 500 triệu đồng/ha/năm, cao gấp 3 đến 4 lần so với cây rau màu khác.
Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa

Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa

OVN - Với hơn 370 sản phẩm OCOP được công nhận, trong đó có 3 sản phẩm 5 sao, Quảng Trị đang trở thành điểm sáng của khu vực Bắc Trung Bộ trong việc phát triển sản phẩm đặc trưng gắn với xây dựng nông thôn mới.
Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP

Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP

OVN - Theo UBND xã Quảng Bị (Hà Nội), đến nay toàn xã đã có 14 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, được xếp hạng từ 3 đến 4 sao, phản ánh rõ nỗ lực của địa phương trong việc phát huy tiềm năng nông nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP

Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP

OVN - Nghệ An là vùng đất giàu tiềm năng nông nghiệp, nơi mỗi vùng quê đều có những sản vật đặc trưng. Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) được triển khai những năm qua đã góp phần đánh thức tiềm năng ấy, nâng cao thu nhập cho người dân, đồng thời thúc đẩy xây dựng nông thôn mới gắn với phát triển bền vững.
Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP

Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP

LNV - UBND tỉnh Gia Lai vừa ban hành Quyết định số 2405 về Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Gia Lai.
Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

OVN - Điện Biên đang triển khai chương trình chuyển đổi bao bì thân thiện môi trường cho các sản phẩm OCOP, thay thế chai nhựa bằng chai sành, thủy tinh hoặc vật liệu dễ tái chế. Đây là bước đi thiết thực nhằm giảm rác thải nhựa, nâng cao giá trị sản phẩm
Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng

Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng

LNV - Với mong muốn đưa ẩm thực quê hương đến với khách hàng ở mọi miền đất nước, HTX Mai Sao Lạng Sơn, thôn Mạn Đường, xã Nhân Lý (Lạng Sơn) đã mạnh dạn đầu tư máy móc, xây dựng thương hiệu, chế biến các sản phẩm đặc sản như khau nhục, lạp sườn, măng ớt và tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường

Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường

LNV - Từ những món quà quê giản dị, người dân vùng cao Thanh Hóa đã biến đặc sản bản địa thành sản phẩm hàng hóa có thương hiệu, góp phần nâng cao thu nhập, giữ gìn bản sắc và khẳng định vị thế sản phẩm OCOP trên thị trường.
Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP

Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP

OVN - Đồng bào Bahnar, Jrai ở Tây Gia Lai đã biến những sản vật của núi rừng thành hàng hóa đặc trưng. Mỗi sản phẩm không chỉ mang giá trị kinh tế, mà còn kể câu chuyện văn hóa của đại ngàn nơi bản sắc truyền thống được gìn giữ và lan tỏa qua từng hũ muối, ché rượu hay tấm khăn dệt tay.
Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội

Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội

OVN - Từ một món đặc sản miền sông nước Hậu Giang, chả cá thát lát Huệ Dương đã định vị mình giữa thị trường Thủ đô bằng chất lượng nghiêm ngặt, hương vị riêng và câu chuyện khởi nghiệp bền bỉ. Đạt OCOP 3 sao và được đánh giá tiềm năng lên 4 sao, sản phẩm đang cho thấy cách một thương hiệu địa phương có thể chinh phục người tiêu dùng thông qua tiêu chuẩn, minh bạch và sự khác biệt.
Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc

Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc

LNV - Sáng 27/10, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tập huấn về quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP; đăng ký bảo hộ và phát triển tài sản trí tuệ; nâng cao chất lượng, an toàn thực phẩm gắn với truy xuất nguồn gốc. Hoạt động nhằm giúp đội ngũ cán bộ cơ sở và các chủ thể sản xuất nắm vững quy định mới, chuẩn hóa quy trình, nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm OCOP trên thị trường.
TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu

TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu

OVN - Bắt đầu từ xưởng mộc có tiếng những năm 1980 tại Thuận An, tỉnh Bình Dương (nay là TP. HCM), ông Nguyễn Nhật Chương đã kế thừa, phát triển nghề truyền thống gia đình, gây dựng nên thương hiệu gỗ gia dụng và dụng cụ nhà bếp “KingWood”. Thay vì giữ lối sản xuất nhỏ lẻ với năng suất hạn chế, ông Chương đã mạnh dạn thực hiện bước đi chiến lược: Hợp lực liên kết cùng các cơ sở sản xuất địa phương.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Sơn Đồng mở rộng hợp tác quốc tế trong hành trình giữ gìn nghề truyền thống

Sơn Đồng mở rộng hợp tác quốc tế trong hành trình giữ gìn nghề truyền thống

Sơn Đồng mở rộng hợp tác quốc tế trong hành trình giữ gìn nghề truyền thống
Thanh Oai – Điểm hẹn quảng bá thương hiệu OCOP và làng nghề Thủ đô

Thanh Oai – Điểm hẹn quảng bá thương hiệu OCOP và làng nghề Thủ đô

LNV - Tối 20/11, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND xã Thanh Oai tổ chức khai mạc Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ, làng nghề phục vụ du lịch và Phiên chợ Việt năm 2025 tại xã Thanh Oai.
TP.HCM công bố chương trình kết nối cung cầu lớn nhất từ trước đến nay

TP.HCM công bố chương trình kết nối cung cầu lớn nhất từ trước đến nay

OVN - Ngày 18/11, Sở Công Thương TP. HCM đã công bố chi tiết về Chương trình Kết nối cung cầu giữa TP và các tỉnh, thành năm 2025. Đây là sự kiện trọng điểm,
Chuyên Mỹ: Vùng đất của những bàn tay giữ lửa nghề truyền thống

Chuyên Mỹ: Vùng đất của những bàn tay giữ lửa nghề truyền thống

LNV - Sau sáp nhập, xã Chuyên Mỹ mới nổi lên như trung tâm nghề thủ công phía Nam Hà Nội, nơi hội tụ nhiều làng nghề lâu đời như khảm trai – sơn mài, da giày, mộc mỹ nghệ, may mặc. Với nền tảng văn hóa đặc sắc và tinh thần sáng tạo bền bỉ, Chuyên Mỹ đang
Gia Lai không để người dân đói rét và tình người ánh lên như những tia nắng trong mưa lũ

Gia Lai không để người dân đói rét và tình người ánh lên như những tia nắng trong mưa lũ

LNV - 3 người chết, hơn 19.200 căn nhà bị ngập sâu trong mưa lũ, tổng thiệt hại ước tính ban đầu hơn 1.000 tỷ đồng. UBND tỉnh Gia Lai đã có Tờ trình đề nghị Bộ Tài chính và Bộ Nông nghiệp và Môi trường xem xét, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xuất cấp 2.000 t
Giao diện di động