Hà Nội: 23°C Hà Nội
Đà Nẵng: 24°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 28°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 23°C Thừa Thiên Huế

Thị xã Đông Triều phát triển OCOP bền vững

OVN - Đông Triều tỉnh Quảng Ninh có Tổng 41 sản phẩm OCOP. Trong đó: Có 25 sản phẩm đạt 3 sao; có 16 sản phẩm đạt 4 sao. Nhiều sản phẩm OCOP đã và đang tạo chỗ đứng trên thị trường và được khách hàng đánh giá cao. Có được kết quả trên do các cấp Đảng, chính quyền thị ủy Đông Triều luôn quan tâm đến phát triển kinh tế địa phương, “chắp cánh” các sản phẩm nông nghiệp của bà con nông dân vươn xa ra thị trường trong và ngoài tỉnh. Để có cái nhìn tổng quan về hướng phát triển sản phẩm OCOP địa phương này trong thời gian tới, phóng viên Tạp chí Làng nghề Việt Nam đã có cuộc phỏng vấn Ông Nguyễn Văn Công, tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy thị xã Đông Triều.
Phóng viên: Thưa ông, OCOP phát triển dựa trên các sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp ở mỗi địa phương, là nhiệm vụ gắn liền trong Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) xây dựng nông thôn mới. Ông có thể đánh giá chung về sản phẩm OCOP tại thị xã Đông Triều?

Ông Nguyễn Văn Công:

Trong Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới thị xã Đông Triều đã được Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Ninh quan tâm chỉ đạo. Do đó Thị ủy thị xã Đông Triều đã xác định công tác tuyên truyền là khâu quan trọng. Thông qua các cuộc vận động, truyên truyền, hội thảo, tập huấn... OCOP dần khẳng định là chương trình phát triển kinh tế của các doanh nghiệp, hợp tác xã, góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất trong Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới.

Gạo ruộng rươi, sản phẩm OCOP của thị xã Đông Triều tham gia Hội chợ OCOP Quảng Ninh
Gạo ruộng rươi, sản phẩm OCOP của thị xã Đông Triều tham gia Hội chợ OCOP Quảng Ninh

Nhiều sản phẩm OCOP của Đông Triều đã và đang tạo chỗ đứng trên thị trường. Các sản phẩm OCOP tiêu biểu của thị xã như: Sản phẩm gốm, sứ; sản phẩm nấm; sản phẩm lúa gạo. Riêng gạo có gạo nếp cái hoa vàng, gạo rươi bắc thơm, gạo đồng rươi lứt Hồng Hương; Na dai Đông Triều; các sản phẩm từ rượu; sản phẩm chế biến từ sữa; sản phẩm rau sạch; sản phẩm chế biến từ rươi, cáy....

Tổng số sản phẩm đã đạt sao trên địa bàn thị xã Đông Triều là 41 sản phẩm OCOP. Trong đó: Có 25 sản phẩm đạt 3 sao, 16 sản phẩm đạt 4 sao. 19 tổ chức kinh tế tham gia Chương trình OCOP đang hoạt động hiệu quả.

Qua kiểm tra, đánh giá, các tổ chức kinh tế tham gia Chương trình OCOP đã thực hiện nghiêm túc công tác vệ sinh an toàn thực phẩm trong sản xuất và chế biến, sử dụng nhãn hiệu logo OCOP-QN theo đúng quy định; một số đơn vị có bộ máy tổ chức quản lý, điều hành hiệu quả, như: Công ty TNHH Long Hải; Chi nhánh Công ty TNHH gốm Quang Vinh; Hợp tác xã sản xuất và kinh doanh Huy Hoàng; Công ty CP Đầu tư xây dựng và Thương mại 188...

Phóng viên: Thị xã đã có những hỗ trợ như nào với các sản phẩm OCOP của địa phương, thưa ông?

Ông Nguyễn Văn Công: Thị xã luôn chú trọng công tác đào tạo tập huấn nâng cao kiến thức kỹ năng về OCOP cho cán bộ thị xã, cấp xã, lãnh đạo các tổ chức kinh tế tham gia OCOP.

Thị Ủy – UBND thị xã thường xuyên chỉ đạo, kiểm tra, rà soát đối với các sản phẩm đã hết hạn sao. Sau đó, chỉ đạo các chủ thể OCOP hoàn thiện hồ sơ cấp lại sao theo quy định.

Ngoài ra thị xã hết sức quan tâm kết nối các nguồn lực hỗ trợ doanh nghiệp: theo Nghị quyết số 194/2019/NQ-HĐND ngày 30/7/2019 của HĐND tỉnh. Vừa qua thị xã đã Thực hiện hỗ trợ 150 triệu đồng cho Hợp tác xã nông nghiệp sinh thái chè hoa vàng Huyên Anh (Địa chỉ: Thôn Ba Xã, xã An Sinh).

Bên cạnh đó Tiếp tục mời gọi các doanh nghiệp tham gia đầu tư sản xuất, cung ứng đầu vào, thương mại, dịch vụ hỗ trợ, kết nối đầu ra sản phẩm.

Một số đơn vị đã đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử (shopee.vn; lazada.vn; sendo.vn; ocop247.vn), như: Chi nhánh Công ty TNHH Quang Vinh; Công ty TNHH Sông Cầm; Hợp tác xã đặc sản đồng rươi Đông Triều; Hợp tác xã sản xuất và kinh doanh Huy Hoàng....

Nấm, sản phẩm OCOP của công ty TNHH Long Hải đã được phân phối vào một số siêu thị các tỉnh phía Bắc
Nấm, sản phẩm OCOP của công ty TNHH Long Hải đã được phân phối vào một số siêu thị các tỉnh phía Bắc

Phóng viên: ông cho biết công tác quảng bá sản phẩm OCOP ra thị trường đã được thị xã thực hiện như thế nào?

Ông Nguyễn Văn Công: Năm 2023, thị xã Đông Triều dự kiến phát triển 05 sản phẩm mới OCOP, 06 tháng đầu năm 2023, thị xã đã phát triển mới 03 sản phẩm mới gồm: Rượu chuối hột; Rượu ba kích; Trà hoa vàng.

Thị xã đã xây dựng hệ thống trung tâm - điểm bán hàng OCOP tại khu Vĩnh Hồng, phường Mạo Khê do Công ty cổ phần sữa An Sinh đầu tư, quản lý.

Công tác xúc tiến thương mại OCOP luôn được quan tâm chú trọng để người tiêu dùng có thể biết đến các sản phẩm đặc trưng của thị xã Đông Triều. Đặc biệt quảng bá sản phẩm vào các dịp lễ hội của thị xã, của tỉnh; Phối hợp xúc tiến các sản phẩm OCOP vào các trung tâm, siêu thị lớn trên địa bàn tỉnh và thị xã, thường xuyên tham gia tổ chức hoạt động “Tuần bán hàng OCOP” tại BigC Hạ Long...

Ngoài ra, hàng năm thị xã có tổ chức và tham gia các Hội chợ OCOP như: Hội chợ Xuân, Hội chợ Hè 30/4, Hội chợ Tết Nguyên đán, Hội chợ OCOP Quảng Ninh được tổ chức thường niên 2 lần/năm, Hội chợ cấp huyện và các Hội chợ thương mại được tỉnh tổ chức trong năm. Tham gia hệ thống cơ sở dữ liệu truy xuất nguồn gốc thực phẩm tại Website: https://qn.check.net.vn trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Điều đó đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tiếp cận với các đối tác và người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh biết đến sản phẩm OCOP của thị xã Đông Triều.

Phóng viên: Ông cho biết mục tiêu phát triển sản phẩm OCOP của thị xã Đông Triều trong thời gian tới?

Ông Nguyễn Văn Công: Trong thời gian tới Thị xã Đông Triều tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng đối với 50 sản phẩm của thị xã trong chuỗi OCOP của tỉnh. Phấn đấu, có thêm ít nhất 07 sản phẩm đạt từ 03 sao trở lên, trong đó có 01 sản phẩm đạt 05 sao.

Tổ chức đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP mới và sản phẩm OCOP đã hết hạn sao; Tiếp tục hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ thi sao OCOP cấp tỉnh đối với sản phẩm đạt trên 70 điểm. Kiên quyết xử lý các đơn vị có sản phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm theo quy định.

Phát triển thêm ít nhất 03 sản phẩm mới theo chu trình OCOP chuẩn; 100% đơn vị sản xuất có sản phẩm phát triển mới được đào tạo, tập huấn, tư vấn hoàn thiện đạt yêu cầu để dự thi đánh giá và xếp hạng sản phẩm OCOP.

Thị xã sẽ củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức kinh tế đã tham gia Chương trình OCOP; Phát triển mới ít nhất 01 tổ chức kinh tế có thể là doanh nghiệp vừa và nhỏ hoặc hợp tác xã tham gia chu trình OCOP; Tiếp tục duy trì 100% sản phẩm tham gia Chương trình OCOP được dán tem điện tử hoặc có mã số, mã vạch để truy suất nguồn gốc theo quy định; đạt 50% trở lên các đơn vị kinh tế OCOP tham gia các hội chợ của Tỉnh, thị xã gắn với tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm; Duy trì 100% đơn vị tham gia Chương trình OCOP có Website quảng bá riêng của đơn vị; 100% sản phẩm OCOP (đạt từ 03 sao trở lên) được giới thiệu trên kênh thương mại điện tử hoặc quảng bá trên trang mạng xã hội (facebook, zalo)...

Tất cả những kết quả thị xã Đông Triều đã và đang đạt được cũng như mục tiêu phương hướng mà Thị ủy- UBND thị xã đề ra sẽ là tiền đề, điều kiện giúp các sản phẩm OCOP Đông Triều vươn cao và đứng vững trên thị trường Quảng Ninh cũng như trên cả nước.

Xin trân trọng cảm ơn ông!

Thực hiện: Huyền Thương

Tin liên quan

Xây dựng sản phẩm OCOP để xuất khẩu và đạt chuẩn quốc tế

Xây dựng sản phẩm OCOP để xuất khẩu và đạt chuẩn quốc tế

LNV - Trong giai đoạn 2025 – 2030, TP.HCM đặt mục tiêu nâng tổng số sản phẩm OCOP đạt chuẩn từ 3 sao trở lên vượt mốc 2.000, đồng thời hướng tới hình thành nhóm sản phẩm đủ sức cạnh tranh ở thị trường quốc tế.

Tin mới hơn

Khai mạc Hội chợ sản phẩm làng nghề và nông sản thực phẩm an toàn thu hút hàng trăm gian hàng

Khai mạc Hội chợ sản phẩm làng nghề và nông sản thực phẩm an toàn thu hút hàng trăm gian hàng

Tối 25-12, tại Khu đô thị Mailand Hà Nội (xã Sơn Đồng), Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội tổ chức khai mạc Hội chợ sản phẩm làng nghề và nông sản thực phẩm an toàn trên địa bàn thành phố.
Giải pháp đẩy mạnh an toàn thực phẩm, phát triển bền vững nông nghiệp theo chuỗi giá trị tại Hà Nội

Giải pháp đẩy mạnh an toàn thực phẩm, phát triển bền vững nông nghiệp theo chuỗi giá trị tại Hà Nội

Trong bối cảnh yêu cầu ngày càng cao về chất lượng, an toàn thực phẩm và phát triển nông nghiệp bền vững, việc tổ chức sản xuất theo chuỗi giá trị gắn với kiểm soát an toàn thực phẩm đang trở thành hướng đi tất yếu của nông nghiệp Thủ đô. Hội thảo “Giải pháp đẩy mạnh an toàn thực phẩm, phát triển bền vững, nâng cao giá trị trong phát triển nông nghiệp theo chuỗi giá trị trên địa bàn Hà Nội” do Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội tổ chức ngày 25/12 nhằm đánh giá thực trạng, chia sẻ kinh nghiệm, đồng thời đề xuất các giải pháp đồng bộ để nâng cao hiệu quả quản lý, gia tăng giá trị và sức cạnh tranh cho nông sản Hà Nội.
Xây dựng sản phẩm OCOP để xuất khẩu và đạt chuẩn quốc tế

Xây dựng sản phẩm OCOP để xuất khẩu và đạt chuẩn quốc tế

LNV - Trong giai đoạn 2025 – 2030, TP.HCM đặt mục tiêu nâng tổng số sản phẩm OCOP đạt chuẩn từ 3 sao trở lên vượt mốc 2.000, đồng thời hướng tới hình thành nhóm sản phẩm đủ sức cạnh tranh ở thị trường quốc tế.
Khánh Hòa giới thiệu nhiều sản phẩm đặc trưng tại Festival OCOP Việt Nam 2025

Khánh Hòa giới thiệu nhiều sản phẩm đặc trưng tại Festival OCOP Việt Nam 2025

OVN - Tại Festival OCOP Việt Nam 2025 diễn ra từ ngày 20 đến 23/12 tại Hà Nội, Khánh Hòa mang đến 4 gian hàng với nhiều sản phẩm OCOP tiêu biểu, đại diện cho thế mạnh nông nghiệp, đặc sản và làng nghề của địa phương. Các gian hàng thu hút đông đảo khách tham quan, đặc biệt là nhóm sản phẩm trầm hương mặt hàng mang đậm dấu ấn văn hóa và giá trị kinh tế của vùng đất Khánh Hòa.
“Rong sun Ninh Thuận”: Từ sinh kế ven biển đến Tài sản trí tuệ

“Rong sun Ninh Thuận”: Từ sinh kế ven biển đến Tài sản trí tuệ

LNV - Rong sụn Ninh Thuận hình thành và phát triển như một sinh kế đặc thù của cư dân ven biển Khánh Hòa trong điều kiện tự nhiên khắc nghiệt và nhiều biến động. Từ hoạt động nuôi trồng mang tính thích ứng, rong sụn dần trở thành sản phẩm hàng hóa gắn với các làng nghề ven biển nơi đây. Đặc biệt, khi nhãn hiệu chứng nhận “Rong sụn Ninh Thuận” được bảo hộ, giá trị của sản phẩm không còn dừng ở sinh kế mà được nâng lên thành tài sản sở hữu trí tuệ của cộng đồng.
Từ trái ổi giòn ngọt đến sản phẩm nông sản đạt chuẩn OCOP

Từ trái ổi giòn ngọt đến sản phẩm nông sản đạt chuẩn OCOP

OVN - Sản phẩm ổi sạch Thu Quế được vinh danh là sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2025 của tỉnh Bắc Ninh, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong hành trình khẳng định thương hiệu nông sản sạch của địa phương. Thành quả này không chỉ thể hiện nỗ lực bền bỉ của người sản xuất trong việc giữ gìn chất lượng và an toàn thực phẩm, mà còn góp phần nâng cao vị thế nông sản Bắc Ninh trên thị trường.

Tin khác

Festival OCOP Việt Nam 2025:  Việt Nam – Hội tụ và Lan tỏa

Festival OCOP Việt Nam 2025: Việt Nam – Hội tụ và Lan tỏa

Festival OCOP Việt Nam 2025 diễn ra từ ngày 20–23/12 tại Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội), quy mô hơn 10.000m² với 220 gian hàng, quy tụ sản phẩm OCOP tiêu biểu trong nước và quốc tế, do Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp UBND TP Hà Nội tổ chức.
Trà sen Quảng An Hương Thủy: Sản phẩm OCOP mang đậm bản sắc văn hóa Hà Nội

Trà sen Quảng An Hương Thủy: Sản phẩm OCOP mang đậm bản sắc văn hóa Hà Nội

HTX Trà Sen Hương Thủy ra đời từ tình yêu của bà Trần Thị Thủy - GIám đốc HTX sinh ra và lớn lên giữa làng sen Quảng Bá, Tây Hồ, nơi tuổi thơ gắn liền với hương sen, với làng nghề bao đời gìn giữ nét tinh hoa của đất Hà Thành. Từ tình yêu sen và khát vọng phát triển nghề quê, bà Trần Thị Thủy bắt đầu bằng việc thành lập hộ kinh doanh nhỏ, chuyên ướp trà sen theo phương pháp cha ông truyền lại.
Sơn La: Đòn bẩy chính sách – công nghệ đưa nông thôn mới và OCOP phát triển bền vững

Sơn La: Đòn bẩy chính sách – công nghệ đưa nông thôn mới và OCOP phát triển bền vững

Gần 40 năm thực hiện công cuộc đổi mới, tỉnh Sơn La đã đạt nhiều kết quả nổi bật trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, phát triển sản phẩm OCOP và giảm nghèo bền vững. Những thành tựu này là kết quả của sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, trong đó chính sách, khoa học – công nghệ và liên kết chuỗi giá trị được xác định là những “đòn bẩy” then chốt.
HTX Đan Phượng với mô hình liên kết cho thuê đất và tư liệu sản xuất phát triển sản xuất tập trung

HTX Đan Phượng với mô hình liên kết cho thuê đất và tư liệu sản xuất phát triển sản xuất tập trung

Trước thực trạng đất nông nghiệp manh mún, khó tổ chức sản xuất quy mô lớn, HTX Đan Phượng đã chủ động triển khai mô hình liên kết cho thuê đất và tư liệu sản xuất, từng bước hình thành vùng sản xuất tập trung, tạo nền tảng cho việc nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp trên địa bàn xã Đan Phượng.
Tăng sức cạnh tranh từ chuỗi giá trị: Câu chuyện liên kết của chè Thu Đan và lụa Vạn Phúc

Tăng sức cạnh tranh từ chuỗi giá trị: Câu chuyện liên kết của chè Thu Đan và lụa Vạn Phúc

Trong bối cảnh thị trường ngày càng đòi hỏi chất lượng ổn định, câu chuyện nâng cao sức cạnh tranh không còn dừng ở từng sản phẩm đơn lẻ mà nằm ở khả năng liên kết chặt chẽ trong toàn bộ chuỗi giá trị. Từ nguyên liệu, quy trình sản xuất, tiêu chuẩn hóa đến xây dựng thương hiệu và tiêu thụ, mỗi mắt xích đều ảnh hưởng trực tiếp đến vị thế của sản phẩm trên thị trường.
Festival OCOP Việt Nam 2025: Hội tụ và Lan tỏa

Festival OCOP Việt Nam 2025: Hội tụ và Lan tỏa

Festival OCOP Việt Nam 2025 sẽ tổ chức tại hoàng thành Thăng Long từ ngày 20-23/12. Sự kiện do Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội - Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp thực hiện.
Mô hình lúa hữu cơ Đồng Phú – hướng đi bền vững tại xã Hoà Phú

Mô hình lúa hữu cơ Đồng Phú – hướng đi bền vững tại xã Hoà Phú

Tại thôn Thượng Phúc, xã Hòa Phú, Hợp tác xã Nông nghiệp hữu cơ Đồng Phú (HTXNN hữu cơ Đồng Phú) đang triển khai mô hình sản xuất lúa hữu cơ trên diện tích lớn, từng bước khẳng định hiệu quả và tính bền vững trong phát triển nông nghiệp. Với lợi thế vùng sản xuất tập trung, HTX tổ chức canh tác lúa theo quy trình hữu cơ nghiêm ngặt, nói không sử dụng vật tư hóa học, bảo đảm an toàn cho môi trường và sức khỏe người tiêu dùng.
Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP – “hạ tầng mềm” mở đường cho kinh tế nông thôn Thủ đô

Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP – “hạ tầng mềm” mở đường cho kinh tế nông thôn Thủ đô

Trong bối cảnh kinh tế nông thôn đứng trước yêu cầu chuyển đổi mô hình tăng trưởng theo hướng bền vững, sáng tạo và gắn với thị trường, Hà Nội đang từng bước hình thành một hướng đi mới cho Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Đó là phát triển các Trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch – mô hình được ví như một “hạ tầng mềm” quan trọng, góp phần tháo gỡ những nút thắt lâu nay của sản phẩm OCOP, đồng thời mở ra dư địa phát triển mới cho kinh tế nông thôn Thủ đô.
Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng

Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng

OVN - Trung tâm Sở hữu trí tuệ và Nghiên cứu Phát triển đã phối hợp với Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp Tuấn Tú tổ chức tập huấn cho hộ sản xuất về sở hữu trí tuệ và quản lý nguồn gốc, giúp nâng cao nhận thức và phát triển thị trường cho măng tây.
Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025

Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025

OVN - Gian hàng táo Ninh Thuận gây ấn tượng mạnh với du khách, kết hợp truyền thông đa kênh, giúp nâng cao hình ảnh và mở rộng thị trường cho sản phẩm.
Ba lớp tập huấn thúc đẩy thương hiệu táo Ninh Thuận bền vững

Ba lớp tập huấn thúc đẩy thương hiệu táo Ninh Thuận bền vững

OVN - Ba lớp tập huấn giúp người trồng táo nâng cao kiến thức sở hữu trí tuệ, quản lý chất lượng và xây dựng thị trường cho sản phẩm địa phương.
Hà Nội tổ chức chuỗi triển lãm quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

Hà Nội tổ chức chuỗi triển lãm quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

Nhằm đẩy mạnh quảng bá, kết nối giao thương các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề gắn với phát triển du lịch, Sở Công Thương Hà Nội ban hành Kế hoạch tổ chức chuỗi Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025.
Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP: Lời giải cho bài toán tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề

Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP: Lời giải cho bài toán tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề

Trong quá trình triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), Hà Nội đã có hàng nghìn sản phẩm OCOP và sản phẩm làng nghề được đánh giá, phân hạng. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, không ít sản phẩm dù đạt sao OCOP vẫn gặp khó khăn trong khâu tiêu thụ, thị trường đầu ra thiếu ổn định. Trước yêu cầu đó, việc phát triển các Trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP đang được xem là một trong những giải pháp căn cơ nhằm tháo gỡ bài toán tiêu thụ sản phẩm làng nghề Thủ đô.
Hà Nội đẩy mạnh phát triển Trung tâm Thiết kế sáng tạo OCOP gắn với du lịch năm 2025

Hà Nội đẩy mạnh phát triển Trung tâm Thiết kế sáng tạo OCOP gắn với du lịch năm 2025

Thực hiện Kế hoạch số 389/KH-UBND của UBND thành phố Hà Nội, năm 2025, Sở Công Thương Hà Nội tập trung phát triển các Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch tại các huyện, thị xã. Mục tiêu không chỉ mở rộng hệ thống điểm bán OCOP mà còn thúc đẩy sáng tạo thiết kế, nâng cao giá trị sản phẩm và phát triển du lịch làng nghề bền vững.
Khi du lịch làng nghề cần “điểm chạm sáng tạo” từ các Trung tâm thiết kế sáng tạo giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP

Khi du lịch làng nghề cần “điểm chạm sáng tạo” từ các Trung tâm thiết kế sáng tạo giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP

Những năm gần đây, du lịch làng nghề Hà Nội được xác định là một trong những hướng đi quan trọng nhằm khai thác giá trị văn hóa truyền thống gắn với phát triển kinh tế địa phương. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, nhiều tour làng nghề vẫn chủ yếu dừng lại ở tham quan, mua sắm, thiếu các hoạt động trải nghiệm và tương tác chiều sâu. Trong bối cảnh đó, sự ra đời của các Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP đang từng bước tạo ra “điểm chạm sáng tạo”, góp phần làm mới không gian du lịch làng nghề.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Ấn tượng Lễ trao giải Cuộc thi vẽ tranh Bảo vệ môi trường trong học đường lần thứ II, chủ đề “Sân trường mơ ước của em"

Ấn tượng Lễ trao giải Cuộc thi vẽ tranh Bảo vệ môi trường trong học đường lần thứ II, chủ đề “Sân trường mơ ước của em"

LNV - Sáng nay, ngày 27/12/2025, Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống đã phối hợp cùng Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân (TP. Hà Nội) tổ chức Lễ Trao giải Cuộc thi vẽ tranh Bảo vệ môi trường trong học đường lần thứ II, chủ đề “Sân trường mơ ước của em".
Vĩnh Tuy nâng cao chất lượng lao động nông thôn

Vĩnh Tuy nâng cao chất lượng lao động nông thôn

LNV - Xác định đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm là hướng đi quan trọng để nâng cao thu nhập và giảm nghèo bền vững, xã Vĩnh Tuy (An Giang) đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động nông thôn. Nhờ cách làm sát nhu cầu, phù hợp thự
Sức sống của di sản Chiêng Mường và Ngũ âm Khmer

Sức sống của di sản Chiêng Mường và Ngũ âm Khmer

LNV - Không gian phố cổ Hà Nội những ngày này trở nên đặc biệt hơn khi âm thanh của Chiêng Mường và nhạc Ngũ âm Khmer vang lên giữa khu trưng bày văn hóa. Hoạt động giới thiệu hai loại hình di sản văn hóa phi vật thể tiêu biểu đã mang lại một trải nghiệm
Nhộn nhịp sản xuất ở các làng nghề truyền thống dịp cuối năm

Nhộn nhịp sản xuất ở các làng nghề truyền thống dịp cuối năm

LNV - Không khí sản xuất tại các làng nghề truyền thống ở Lạng Sơn đang trở nên nhộn nhịp hơn trong những ngày cận Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026. Sắc màu lao động hiện diện khắp các nếp nhà, tạo nên bức tranh kinh tế sôi động và nhiều kỳ vọng.
"Đánh thức” làng nghề truyền thống mở ra không gian du lịch văn hóa cộng đồng

"Đánh thức” làng nghề truyền thống mở ra không gian du lịch văn hóa cộng đồng

LNV - Nhiều làng nghề truyền thống ở Hải Phòng đang được khôi phục và khai thác như những không gian trải nghiệm văn hóa – lịch sử, sinh kế cộng đồng. Sự kết hợp giữa sản xuất và du lịch đã tạo nên diện mạo mới cho du lịch thành phố Cảng, thu hút du khách
Giao diện di động