Hà Nội: 27°C Hà Nội
Đà Nẵng: 26°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 29°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 25°C Thừa Thiên Huế

Phúc Thọ: Khởi nghiệp, làm giàu từ OCOP

LNV - Triển khai chương trình “Mỗi xã phường một sản phẩm từ năm 2019, đến năm 2022, toàn huyện có 59 sản phẩm được UBND Thành phố cấp chứng nhận trong đó có 29 sản phẩm 4 sao, 30 sản phẩm 3 sao. Số lao động việc làm liên quan đến OCOP 90% chủ yếu đều là các HTX, hộ nông dân.
Áp dụng hệ thống tưới nước tự động trong sản phẩm hành hoa xã Võng Xuyên.
Áp dụng hệ thống tưới nước tự động trong sản phẩm hành hoa xã Võng Xuyên.

Giải quyết bài toán sử dụng lao động nhàn rỗi

Trong 59 sản phẩm OCOP của huyện, hiện nay có đến gần 90% sản phẩm nông sản, đặc sản mang tính đặc thù địa phương như: hành hoa xã Võng Xuyên; Granola mật chuối xã Hát Môn, chuối Vân Nam… Trước khi chưa có chương trình OCOP những sản phẩm này đều được người dân sản xuất ở dạng tự phát, nhỏ lẻ, manh múm tại các làng quê, chợ tạm… hay chỉ qua giới thiệu trong khu vực. Nhưng khi được nâng cấp thành sản phẩm OCOP sản phẩm nông sản của Phúc Thọ đã được chú trọng về khâu bao bì, thương hiệu, nhãn mác, có truy suất nguồn gốc, và người tham gia được hiểu hơn về lợi ích của chương trình OCOP mang lại.

Theo bà Phạm Thị Thúy – chủ hộ kinh doanh cơ sở chế biến sản xuất thực phẩm Tiniseed (xã Hát Môn, huyện Phúc Thọ) cho biết: Tham gia chương trình sản phẩm OCOP năm 2022, với 3 sản phẩm bánh kê gạo lứt mật dừa, Granola mật chuối, dừa sấy mật chuối tất cả các sản phẩm đều được UBND thành phố cấp giấy chứng nhận OCOP 3 sao. Khi tham gia chương trình mình được định hướng bao bì nhãn mác, xây dựng thương hiệu, đăng ký sở hữu trí tuệ, nâng cao về trình độ tư duy, quản lý và mục tiêu mong muốn đưa được nông sản địa phương đến với nhiều khách hàng, giới thiệu được sản vật quê hương. .

Đóng gói sản phẩm trước khi ra thị trường tại hộ kinh doanh cơ sở chế biến sản xuất thực phẩm Tiniseed (xã Hát Môn, huyện Phúc Thọ).
Đóng gói sản phẩm trước khi ra thị trường tại hộ kinh doanh cơ sở chế biến sản xuất thực phẩm Tiniseed (xã Hát Môn, huyện Phúc Thọ).

Hiện nay, các sản phẩm của Tiniseed đang được bày bán tại các siêu thị lớn, các kênh thương mại điện tử, có thị trường tiêu thụ ổn định. Giải quyết được việc làm cho hơn 10 lao động nhàn rỗi địa phương với mức thu nhập từ 5 – 7 triệu đồng/tháng.

Nếu nói về thị trường tiêu thụ đến nay cơ sở của mình không còn ngại về thị trường vì những sản phẩm này đều được khách hàng biết đến và có nhu cầu cao thông qua hình thức bán hàng phân phối B2B thì đến nay thị trường có sự ổn định hơn rất nhiều, chị Thúy nhấn mạnh thêm.

OCOP phát huy thế mạnh của địa phương

Granola Mật chuối - Tiniseed sản phẩm OCOP 3 sao Phúc Thọ
Granola Mật chuối - Tiniseed sản phẩm OCOP 3 sao Phúc Thọ

Tương tự tại xã Võng Xuyên, hành hoa được xem là mô hình kinh tế chủ lực của xã, từ năm 2012 khi xã có chương trình chuyển đổi cơ cấu cây trồng, bà con tập trung sản xuất và nhận thấy hành hoa là một trong những sản phẩm mang lại giá trị kinh tế cao hơn trồng lúa.

Theo ông Đoàn Văn Khang - Giám đốc HTX NN Võng Xuyên: Khi tham gia chươn trình OCOP sản phẩm hành hoa của HTX đã được chứng nhận OCOP 3 sao. Khi sản phẩm được đóng túi, đặt tên có thông tin của cơ sở sản xuất, mã truy suất nguồn gốc, tôi thấy nhờ chương trình OCOP mà hành hoa được nâng cấp vùng trồng, xây dựng thương hiệu, đăng ký sở hữu trí tuệ, được nhiều đơn vị biết đến hơn.

ản phẩm hành hoa được UBND TP Hà Nội cấp chứng nhận OCOP 3 sao năm 2022
ản phẩm hành hoa được UBND TP Hà Nội cấp chứng nhận OCOP 3 sao năm 2022

Hành hoa là cây dễ trồng, dễ chăm sóc và đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân xã Võng Xuyên, huyện Phúc Thọ. Từ hành hoa mà nhiều hộ gia đình đã vươn lên thoát nghèo, cải thiện được thu nhập.

Bà Lê Thị Tuyến (thôn Võng Nội, xã Võng Xuyên) cho biết: Trồng hành từ đợt chuyển 2014, cứ 3 tháng thu hoạch 2 lứa, có vụ hành bán được giá 45.000 nghìn/1 cân, có đợt bán được 12.000 ghìn / 1 cân, thùy thuộc theo nhu cầu thị trường. Sản phẩm đang được bán cho các thương lái tại ruộng. So với trồng lúa thì giá trị của hành mang lại hiệu quả cao hơn.

Để hành hoa có thể đem lại thu nhập cao nhất cho bà con, ngoài cơ chế hỗ trợ, xã Võng Xuyên còn thường xuyên tập huấn khoa học kỹ thuật, quy trình sản xuất hành đảm bảo tiêu chuẩn VSATTP. Nhờ vậy, sản phẩm hành hoa Võng Xuyên luôn được thị trường ưa chuộng. Hiện nay, ngoài cung cấp cho các chợ đầu mối lớn trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh trong khu vực, người dân Võng Xuyên còn cung cấp hành cho các công ty, nhà máy sản xuất mỳ ăn liền, đặt hàng với số lượng lớn. – Theo ông Nguyễn Văn Thắng – Phó chủ tịch UBND xã Võng Xuyên cho biết

Từ hành hoa mà nhiều hộ nông dân trên địa bàn xã Võng Xuyên đã cải thiện thu nhập, giải quyết được bài toán lao động nhàn rỗi.
Từ hành hoa mà nhiều hộ nông dân trên địa bàn xã Võng Xuyên đã cải thiện thu nhập, giải quyết được bài toán lao động nhàn rỗi.

Bà Vũ Thị Huệ - Phó Trưởng phòng kinh tế huyện Phúc Thọ chia sẻ: Điều đáng mừng là sau khi tham gia Chương trình OCOP, các chủ thể OCOP của huyện Phúc Thọ đều có hướng chung là sản xuất ra những sản phẩm chất lượng, không ngừng thay đổi tư duy sản xuất, đặc biệt là bài toán xây dựng vùng nguyên liệu địa phương, tập trung hình thành các chuỗi liên kết hàng hóa cho thị trường. Nhiều chủ thể mạnh dạn đầu tư áp dụng khoa học công nghệ vào sản xuất... Nhiều sản phẩm OCOP được chứng nhận đạt chuẩn, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, nhất là những sản phẩm đặc trưng địa phương như: bưởi Phúc Thọ, hành hoa Võng Xuyên, thịt lợn sinh học Thọ Lộc, rau an toàn Thanh Đa, chuối Vân Nam.

Định hướng của huyện trong thời gian tới là tập trung phát triển các sản phẩm có tính chủ lực, huyện đã triển khai các hoạt động rà soát, đánh giá các sản phẩm OCOP, những sản phẩm không đảm bảo các yếu tố hàng hoá theo quy định, như không sản xuất hoặc sản xuất cầm chừng, không có vùng nguyên liệu, không có công nghệ phù hợp, sản xuất thiếu tính liên kết…đều được loại bỏ. Đồng thời nâng cấp, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại cho các sản phẩm OCOP thông qua các hội chợ, sự kiện quảng bá, giới thiệu và kết nối giao thương do Sở NN&PTNT, sở Công Thương tổ chức – Theo ông Nguyễn Đình Sơn – Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ chia sẻ.

Phát triển sản phẩm OCOP hiện đặt ra yêu cầu về làm mới, nâng cao chất lượng loại sản phẩm, gắn với yêu cầu chuyển dịch nhận thức, tư duy hành động của nông dân. Theo đánh giá của Văn phòng Điều phối nông thôn mới thành phố Hà Nội, các sản phẩm nằm trong danh mục sản phẩm OCOP đã là thương hiệu, tuy nhiên như vậy chưa đủ, sản phẩm phải có tính cạnh tranh và tính cạnh tranh này ngày một tăng. Đây là yếu tố giúp sản phẩm OCOP bắt kịp sự chuyển động của thị trường, thị hiếu khách hàng, nền tảng để sản phẩm OCOP phát triển bền vững. Vì thế, thành phố thường xuyên triển khai các hoạt động rà soát đánh giá lại sản phẩm OCOP theo năm, và tập trung phát triển những sản phẩm mới, có tiềm năng.

Bài viết có sự phối hợp với Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội

Thanh Hậu

Tin liên quan

Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025

Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025

OVN - Chiều ngày 26/10 vừa qua, Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Đồng Nai đã tổ chức “Lễ công bố sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2025” kết hợp “Hội nghị Kết nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP và cơ hội đầu tư tại Đồng Nai”. Sự kiện nhằm tôn vinh, quảng bá sản phẩm chất lượng cao, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tỉnh mở rộng thị trường tiêu thụ; đồng thời vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025.
TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu

TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu

OVN - Bắt đầu từ xưởng mộc có tiếng những năm 1980 tại Thuận An, tỉnh Bình Dương (nay là TP. HCM), ông Nguyễn Nhật Chương đã kế thừa, phát triển nghề truyền thống gia đình, gây dựng nên thương hiệu gỗ gia dụng và dụng cụ nhà bếp “KingWood”. Thay vì giữ lối sản xuất nhỏ lẻ với năng suất hạn chế, ông Chương đã mạnh dạn thực hiện bước đi chiến lược: Hợp lực liên kết cùng các cơ sở sản xuất địa phương.
Gia Lai phát triển kinh tế nông nghiệp hiện đại, xanh, bền vững

Gia Lai phát triển kinh tế nông nghiệp hiện đại, xanh, bền vững

LNV - Nhằm thực hiện mục tiêu tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng hiệu quả, bền vững và thích ứng biến đổi khí hậu, UBND tỉnh Gia Lai vừa ban hành Kế hoạch chuyển đổi cơ cấu cây trồng kém hiệu quả giai đoạn 2026 - 2030. Đây là bước đi chiến lược nhằm khai thác tốt tiềm năng đất đai, nâng cao thu nhập cho nông dân và tạo nền tảng phát triển kinh tế nông nghiệp hiện đại, xanh, bền vững.

Tin mới hơn

Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội

Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội

OVN - Từ một món đặc sản miền sông nước Hậu Giang, chả cá thát lát Huệ Dương đã định vị mình giữa thị trường Thủ đô bằng chất lượng nghiêm ngặt, hương vị riêng và câu chuyện khởi nghiệp bền bỉ. Đạt OCOP 3 sao và được đánh giá tiềm năng lên 4 sao, sản phẩm đang cho thấy cách một thương hiệu địa phương có thể chinh phục người tiêu dùng thông qua tiêu chuẩn, minh bạch và sự khác biệt.
Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc

Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc

LNV - Sáng 27/10, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tập huấn về quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP; đăng ký bảo hộ và phát triển tài sản trí tuệ; nâng cao chất lượng, an toàn thực phẩm gắn với truy xuất nguồn gốc. Hoạt động nhằm giúp đội ngũ cán bộ cơ sở và các chủ thể sản xuất nắm vững quy định mới, chuẩn hóa quy trình, nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm OCOP trên thị trường.
Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế

Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế

Tiếp nối thành công của Triển lãm thành tựu đất nước "80 năm hành trình Độc lập-Tự do-Hạnh phúc", Bộ Nông nghiệp và Môi trường triển khai gian hàng tại không gian Hội chợ Mùa Thu 2025, thúc đẩy phát triển thị trường, kích cầu tiêu dùng, kết nối cung cầu, kết nối các chuỗi cung ứng, thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế.
“Tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi

“Tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi

OVN - Không muốn nhìn nông sản quê nhà rớt giá mỗi mùa thu hoạch, chị Ngô Thị Yến Lil, ngụ ấp Hòa Lợi, xã An Lạc Thôn, TP Cần Thơ, đã tìm cách “tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi – biến từng phần vỏ, cùi, múi thành những sản phẩm đặc trưng, vừa ngon miệng vừa mang lại sinh kế bền vững cho người dân địa phương.
OCOP Việt Nam góp phần nâng cao giá trị nông sản và khẳng định thương hiệu trên thị trường

OCOP Việt Nam góp phần nâng cao giá trị nông sản và khẳng định thương hiệu trên thị trường

OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đang giúp hàng nghìn hợp tác xã, doanh nghiệp nhỏ và hộ gia đình nâng cao giá trị nông sản, khẳng định thương hiệu trên thị trường trong nước và bước đầu vươn ra thế giới, đồng thời góp phần xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế bền vững.
Tự hào bản sắc quê hương và lan tỏa giá trị nông sản Vĩnh Long

Tự hào bản sắc quê hương và lan tỏa giá trị nông sản Vĩnh Long

OVN - Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Vĩnh Long lần thứ I, nhiệm kỳ 2025–2030, khu trưng bày sản phẩm OCOP đã trở thành điểm nhấn ấn tượng, giới thiệu những nông sản đặc trưng, khẳng định bước tiến trong phát triển kinh tế nông thôn của tỉnh.

Tin khác

Sắp diễn ra hội chợ OCOP tỉnh Quảng Ninh

Sắp diễn ra hội chợ OCOP tỉnh Quảng Ninh

OVN - Hội chợ OCOP tại Quảng Ninh có quy mô 160 gian hàng. Trong đó 70 gian hàng về các sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu của các xã, phường, đặc khu trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh; 90 gian hàng các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm tiêu biểu của các tỉnh, thành phố trong nước.
Từ búp trà non Tân Cương đến chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia

Từ búp trà non Tân Cương đến chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia

OVN - Giữa những đồi chè xanh mướt vùng Tân Cương (Thái Nguyên), những búp trà non được hái trong sương sớm nay đã trở thành niềm tự hào quốc gia. Chè Đinh là sản phẩm tinh túy của HTX Chè Hảo Đạt vừa được vinh danh OCOP 5 sao, khẳng định vị thế của trà Việt trên bản đồ thế giới.
Thạch Thất tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

Thạch Thất tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

LNV - Tối ngày 17/10/2025, UBND xã Thạch Thất (Hà Nội) phối hợp với Sở Công Thương Hà Nội tổ chức khai mạc Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục vụ du lịch, gắn với Phiên chợ Việt năm 2025 tại Khu Quảng trường Vườn hoa Phùng Khắc Khoan. Sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động xúc tiến thương mại – du lịch Thủ đô, hướng tới mục tiêu kết nối tiêu thụ sản phẩm, mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống và xây dựng mô hình kinh tế làng nghề bền vững.
Chủ thể OCOP trầm hương sạch có những bước đi chiến lược mới

Chủ thể OCOP trầm hương sạch có những bước đi chiến lược mới

OVN - Sau hơn 02 năm trăn trở trước thực trạng cạnh tranh thiếu lành mạnh, Công ty TNHH MTV Trương Thanh Khoan (Đồng Nai) đã có những bước đi chiến lược mới. Không chỉ tiếp tục khẳng định giá trị sản phẩm trầm hương sạch đạt chuẩn OCOP, giữa bối cảnh khó khăn về nguồn nguyên liệu, lẫn giá cả, doanh nghiệp còn dồn lực mở rộng quy mô sản xuất hiện đại, đẩy mạnh xuất khẩu sang nhiều thị trường tiềm năng.
Liên kết vùng nguyên liệu để nâng tầm giá trị nông sản địa phương

Liên kết vùng nguyên liệu để nâng tầm giá trị nông sản địa phương

OVN - Từ những trái lòn bon chín mọng trong vườn đồi, người dân Tiên Phước (Đà Nẵng) không chỉ có thêm nguồn thu nhập ổn định mà còn góp phần tạo nên sản phẩm OCOP 4 sao “Rượu vang lòn bon” – kết tinh của sự liên kết chặt chẽ giữa nông dân và hợp tác xã
Hà Nội kiến tạo thương hiệu OCOP gắn với phát triển nông thôn mới

Hà Nội kiến tạo thương hiệu OCOP gắn với phát triển nông thôn mới

LNV - Với hơn 3.400 sản phẩm được công nhận, chiếm hơn 20% tổng số sản phẩm OCOP của cả nước, Hà Nội tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hiện Chương trình OCOP (Mỗi xã một sản phẩm).
Quảng Ngãi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt I năm 2025

Quảng Ngãi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt I năm 2025

OVN - UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa tổ chức họp Hội đồng đánh giá, phân hạng các sản phẩm có tiềm năng đạt OCOP 4 - 5 sao đợt 1 năm 2025 trên địa bàn tỉnh. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền, Chủ tịch Hội đồng OCOP tỉnh Quảng Ngãi.
Nhà máy Nha Quảng Ngãi Vinh danh sản phẩm OCOP 5 sao cấp Quốc gia

Nhà máy Nha Quảng Ngãi Vinh danh sản phẩm OCOP 5 sao cấp Quốc gia

OVN - Sáng 4/10, Nhà máy Nha Quảng Ngãi đã tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập và vinh danh sản phẩm mạch nha tiêu dùng đạt chứng nhận OCOP 5 sao cấp Quốc gia năm 2025 – Mạch nha Quảng Ngãi Đường Mantoza.
Hà Nội – Lá cờ đầu trong phát triển sản phẩm OCOP

Hà Nội – Lá cờ đầu trong phát triển sản phẩm OCOP

OVN - Những năm gần đây, Hà Nội đã khẳng định vai trò tiên phong trong phong trào “Mỗi xã một sản phẩm – OCOP”, trở thành địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng, chất lượng và giá trị thương hiệu sản phẩm. Chương trình không chỉ nâng tầm nông sản Thủ đô mà còn tạo động lực mới cho quá trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu.
Nghề làm miến gạo đến sản phẩm OCOP 3 sao

Nghề làm miến gạo đến sản phẩm OCOP 3 sao

OVN - Miến gạo Thăng Long (xã Thăng Bình, Thanh Hóa) nổi tiếng với sợi miến trắng trong, dai giòn và hương thơm của gạo quê. Nhờ gìn giữ bí quyết truyền thống kết hợp cải tiến công nghệ, sản phẩm không chỉ đạt chuẩn OCOP 3 sao mà còn trở thành niềm tự hào của người dân xứ Thanh.
Hạt dẻ Ngân Sơn và hành trình đặc sản vùng cao vươn tầm OCOP

Hạt dẻ Ngân Sơn và hành trình đặc sản vùng cao vươn tầm OCOP

OVN - Từ loại quả rừng quen thuộc với đồng bào miền núi, hạt dẻ Ngân Sơn ngày nay đã trở thành sản phẩm OCOP có thương hiệu, mở ra hướng đi mới cho kinh tế vùng cao. Đóng vai trò cầu nối quan trọng, HTX Hạt Dẻ Hợp Phát (xã Ngân Sơn, Thái Nguyên) không chỉ giúp nông dân yên tâm đầu ra mà còn tiên phong xây dựng chuỗi sản xuất an toàn, hữu cơ và nâng tầm đặc sản quê hương.
Hoa hồng cổ Huế – hướng đi mới trên vùng đất Sông Vàng

Hoa hồng cổ Huế – hướng đi mới trên vùng đất Sông Vàng

LNV - Từ những thửa đất hoang hóa, nhiều nông hộ ở xã Sông Vàng (Đà Nẵng) đã tiên phong đưa giống hoa hồng cổ Huế về trồng, chế biến trà và phát triển du lịch sinh thái. Nhờ cách làm sáng tạo, hoa hồng không chỉ trở thành cây trồng mang lại thu nhập ổn định mà còn góp phần xây dựng sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương.
Gốm Chu Đậu tự hào với 5 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 5 sao

Gốm Chu Đậu tự hào với 5 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 5 sao

OVN - Gốm Chu Đậu – thương hiệu Quốc gia của Việt Nam vừa vinh dự có 5 sản phẩm tiêu biểu đạt chứng nhận OCOP 5 sao cấp Quốc gia. Đây là cột mốc quan trọng, khẳng định vị thế của dòng gốm truyền thống trên bản đồ văn hóa và kinh tế.
OCOP nâng tầm sản phẩm nông nghiệp ở Lãnh Ngọc

OCOP nâng tầm sản phẩm nông nghiệp ở Lãnh Ngọc

OVN - Nhờ tham gia chương trình OCOP, xã Lãnh Ngọc (Đà Nẵng) đang tạo dấu ấn phát triển bền vững hơn khi giá trị nông sản được nâng cao, người dân đổi mới tư duy sản xuất, từ đó tạo thu nhập ổn định và xây dựng thương hiệu đặc trưng cho địa phương.
Bánh Cốm “Nguyên Hương” – Hương Vị Thu Hà Nội Vươn Tầm Thương Hiệu OCOP

Bánh Cốm “Nguyên Hương” – Hương Vị Thu Hà Nội Vươn Tầm Thương Hiệu OCOP

OVN - Giữa lòng thủ đô Hà Nội, khi hàng cây lả tả chuyển lá và mùi cốm non như lời nhắc mùa thu vang lên hối hả, có một thức quà giản dị nhưng đầy sâu sắc: chiếc bánh cốm. Trên phố Hàng Than, thương hiệu bánh cốm “Nguyên Hương” đã ghi dấu bước chuyển mình từ nghề truyền thống thành sản phẩm có tiềm năng thương hiệu mạnh, hướng tới chương trình OCOP (Mỗi xã một sản phẩm) – con đường nâng tầm giá trị nông nghiệp, làng nghề và ẩm thực địa phương.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Hà Nội chuẩn bị đón Festival Làng nghề Quốc tế 2025

Hà Nội chuẩn bị đón Festival Làng nghề Quốc tế 2025

Festival Bảo tồn và Phát triển Làng nghề Quốc tế 2025 sẽ chính thức diễn ra tại Trung tâm Di sản Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội từ ngày 14 đến 18/11/2025.
Chuyển mình mạnh mẽ trong hành trình xây dựng nông thôn mới thời đại số

Chuyển mình mạnh mẽ trong hành trình xây dựng nông thôn mới thời đại số

LNV - Những năm gần đây, phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM) ở Thanh Hóa không chỉ dừng lại ở việc bê tông hóa đường làng, chỉnh trang cảnh quan, mà còn bước sang giai đoạn phát triển hiện đại hơn – giai đoạn chuyển đổi số nông thôn. Ở nhiều địa phươn
Nghệ nhân gìn giữ tinh hoa văn hóa dân tộc

Nghệ nhân gìn giữ tinh hoa văn hóa dân tộc

LNV - Với bàn tay khéo léo, khối óc tinh tường và tình yêu nghề sâu nặng, các nghệ nhân chính là “báu vật nhân văn sống”, góp phần làm rạng danh bản sắc Việt trên bản đồ văn hóa nhân loại.
Phát triển mô hình trồng dưa chuột liên kết mở hướng nông nghiệp bền vững

Phát triển mô hình trồng dưa chuột liên kết mở hướng nông nghiệp bền vững

LNV - Xã Mai Hoa (tỉnh Hà Tĩnh) triển khai mô hình trồng dưa chuột liên kết theo chuỗi giá trị, áp dụng kỹ thuật tiên tiến và được doanh nghiệp bao tiêu sản phẩm. Mô hình bước đầu mang lại hiệu quả kinh tế, mở hướng phát triển nông nghiệp bền vững và góp
Xã Phượng Dực — Hành trình xây dựng nông thôn mới gắn với phát triển làng nghề

Xã Phượng Dực — Hành trình xây dựng nông thôn mới gắn với phát triển làng nghề

LNV - Xã Phượng Dực, TP Hà Nội, xuất phát từ việc sáp nhập 5 xã cũ (Phượng Dực, Văn Hoàng, Hoàng Long, Phú Túc, Hồng Minh) với diện tích khoảng 44,69 km² và dân số khoảng 60.281 người, đã chọn hướng đi rõ nét: vừa xây dựng nông thôn mới hiện đại, vừa giữ
Giao diện di động