Kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP TP.Hà Nội với các tỉnh đồng bằng sông Hồng
Hội thảo trao đổi và đưa ra nhiều tham luận của các đại biểu đến từ nhiều đơn vị để tìm ra các giải pháp định hướng giúp kết nối giao thương, đưa sản phẩm OCOP đến gần với người tiêu dùng.
Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội ông Tạ Văn Tường cho rằng, qua chương trình “Kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội với các tỉnh Đồng bằng sông Hồng”, Ban tổ chức mong muốn những sản phẩm đặc thù của mỗi địa phương được kết nối, giao thương, mở ra nhiều cơ hội tiếp cận nguồn cung và tìm kiếm phát triển thị trường, mang đến nhiều sản phẩm chất lượng cao cho người tiêu dùng.
Bà Vũ Thị Hậu Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam phát biểu tại hội thảo.
Bà Vũ Thị Hậu Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam cho biết, việc kết nối giao thương có ý nghĩa quan trọng góp phần kết nối các đơn vị sản xuất kinh doanh tiếp cận gần hơn với thị trường, giúp các nhà bán lẻ tiếp cận với nhà sản xuất. Qua đó cũng tìm kiếm được ra những sản phẩm tốt, chất lượng, cải tiến nhiều hơn có hiệu quả tốt nhất từ các nhà sản xuất. Bà cũng mong muốn các Sở ban ngành hỗ trợ các đơn vị bán lẻ để đầu ra sản phẩm OCOP đến thị trường được ổn định.
Phó Viện Trưởng Viện nghiên cứu Phát triển bán hàng và chăm sóc khách hàng, bà Lê Thị Minh Hằng, phân tích những khó khăn và cơ hội mà doanh nghiệp tham gia chuỗi phân phối. Một số mặt khó khăn như: trình độ nhân lực còn hạn chế trong thực hiện và quản lý; vấn đề giá cả sản phẩm; vấn đề tổ chức và năng lực quản lý; tính cạnh tranh của sản phẩm chưa cao; bên cạnh đó doanh nghiệp còn thờ ơ với việc áp dụng công nghệ vào quản lý kênh. Bà cho rằng trong kinh doanh ngoài việc tạo ra sản phẩm chất lượng, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng thì danh nghiệp phải chú trọng dến lựa chọn kênh phân phối cho sản phẩm. Các kênh phân phối da dạng như: chợ, siêu thị, cửa hàng bán lẻ, cửa hàng bách hóa, cửa hàng bán và giới thiệu sản phẩm, bán hàng qua mạng…Bà cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc áp dụng công nghệ vào việc quảng bá và giới thiệu sản phẩm.
Ông Kiều Song Hào, đại diện MM.MeGa trình bày tham luận.
Ông Kiều Song Hào, đại diện MM. MeGa phát biểu tại hội thảo, ông cho biết hiện đơn vị đang phối hợp với Sở Công Thương các tỉnh thành phố để đưa sản phẩm OCOP tiêu thụ, trong thời điểm diễn ra dịch Covid-19 đơn vị cũng đã tìm ra linh động khi đưa các sản phẩm OCOP ra các điểm bán ở xe tải để sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng. Ông cũng nhấn mạnh việc tìm kiếm cơ hội hợp tác, hỗ trợ đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP, bên cạnh đó cũng tìm kiếm nhóm mặt hàng chất lượng cao đủ tiêu chuẩn xuất khẩu sang nước ngoài, hiện tại đơn vị đã có một số hàng hóa xuất đi nước ngoài như: Ớt chuông; khoai tây giống Nhật; thanh long..
Ông Đào Ngọc Nam, tập đoàn An Việt đưa ra một số đề xuất giải pháp liên quan đến việc phân phối.
Đại diện tập đoàn An Việt, ông Đào Ngọc Nam cũng cho biết, hiện nay sản phẩm OCOP đã tạo ra được danh tiếng và có chỗ đứng trên thị trường, ông cũng đề xuất một số giải pháp liên quan đến việc phân phối, tiêu thụ sản phẩm như: Xây dựng nền tảng công nghệ, đồng bộ khâu Website, app, mạng xã hội, quản lý cơ sở dữ liệu, tạo kênh phân phối hiện đại theo kênh Thương mại điện tử; Các tỉnh xây dựng các điểm bán lẻ tiêu thụ sản phẩm; kết hợp điểm bán hàng OCOP, khách hàng sẽ thuận tiện hơn; quản lý và chăm sóc những khách hàng thường xuyên mua…
Hội thảo tập trung và nêu ra nhiều vấn đề những thuận lợi và khó khăn khi đưa sản phẩm OCOP ra tiêu thụ ở thị trường, qua đó cũng có những đề xuất định hướng giải pháp góp phần đưa các sản phẩm OCOP an toàn chất lượng từ nhà sản xuất, đơn vị kinh doanh nông sản, thực phẩm đến gần hơn với thị trường gần hơn với người tiêu dùng.
Lễ kí kết các biên bản ghi nhớ, hợp tác giữa các đơn vị chủ thể tham gia sự kiện.
Bên cạnh các bài tham luận tại hội thảo cũng diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ, hợp tác giữa các chủ thể tham dự sự kiện với các đơn vị, tổ chức cá nhân tiêu thụ sản phẩm.
Nằm trong chuỗi các hoạt động còn có hội chợ quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh đồng bằng sông Hồng được tổ chức tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn; lễ hội văn hóa ẩm thực…
Thông qua hội thảo, các đặc sản, sản phẩm tiềm năng sẽ có cơ hội tiếp cận các hệ thống phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng kinh doanh…
Tin và ảnh: Minh Lý
Tin liên quan
Tin mới hơn
TP.HCM: Đông đảo người dân hưởng ứng lễ hội tôn vinh nông sản Việt
09:35 | 25/12/2024 OCOP
OCOP và sứ mệnh bảo tồn, phát huy lan tỏa bản sắc văn hóa xứ Thanh
09:09 | 25/12/2024 OCOP
Thanh Hóa: Giữ gìn, phát triển nghề truyền thống tạo việc làm cho lao động nông thôn
10:57 | 23/12/2024 OCOP
Người đưa nếp Cay Nọi phát triển thành sản phẩm OCOP bền vững
09:13 | 23/12/2024 OCOP
Sản phẩm OCOP gạo nếp Khoái Đen Hùng Xuyên ngày một vươn xa
10:21 | 18/12/2024 OCOP
Đà Nẵng: Có gì trong Phiên chợ Giáng sinh 2024 độc đáo sắp diễn ra tại Premier Village Danang Resort
09:21 | 17/12/2024 OCOP
Tin khác
Quảng Ninh phát triển sản phẩm OCOP
09:18 | 12/12/2024 OCOP
Thơm ngon bánh giầy nếp bầu Tam Mỹ
09:25 | 09/12/2024 OCOP
Bắc Kạn: Tăng cường kết nối, xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP
09:23 | 09/12/2024 OCOP
Bắc Kạn: Nâng tầm giá trị nông sản nhờ sản phẩm OCOP
09:23 | 09/12/2024 OCOP
Bắc Kạn: Phát huy hiệu quả từ chương trình OCOP
09:21 | 09/12/2024 OCOP
Phát triển chương trình OCOP gắn với du lịch nông thôn
09:19 | 09/12/2024 OCOP
Sản phẩm làng nghề gỗ Vân Hà “cất cánh” nhờ tham gia Chương trình OCOP
13:55 | 06/12/2024 OCOP
Dưa lưới Kim Long sản phẩm OCOP 3 sao
13:53 | 06/12/2024 OCOP
Chè kho Đại Đồng - Từ thức quà dân dã đến đặc sản làng nghề đạt OCOP 4 sao
09:11 | 05/12/2024 OCOP
Phú Yên: OCOP góp phần phát triển kinh tế nông thôn
10:45 | 04/12/2024 OCOP
Bình Định: Thị xã An Nhơn đã có điểm bán hàng OCOP, làng nghề
10:39 | 04/12/2024 OCOP
"Tự hào một dải biên cương": vinh danh tác phẩm ảnh bảo vệ độc lập chủ quyền, giữ gìn bờ cõi thiêng liêng
15:24 | 03/12/2024 OCOP
Bình Định: Huyện Phù Mỹ có 44 sản phẩm OCOP đạt chứng nhận
05:00 | 02/12/2024 OCOP
Sơn Tây: Ưu tiên phát triển sản phẩm OCOP làng nghề
23:50 | 01/12/2024 OCOP
Xây dựng thương hiệu mật ong Triều Thu
09:50 | 29/11/2024 OCOP
CHI BỘ CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VIỆT TUẤN: ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP HỘI NHẬP PHÁT TRIỂN
15:35 Tin tức
Cựu chiến binh, thương binh Nguyễn Đình Thi, tận tụy với phong trào địa phương
11:01 Văn hóa - Xã hội
TP.HCM: Đông đảo người dân hưởng ứng lễ hội tôn vinh nông sản Việt
09:35 OCOP
Văn nghệ tri ân hướng đến kỷ niệm ngày Truyền thống Bộ đội Biên phòng
09:24 Văn hóa - Xã hội
Sơn La: Xã Chiềng Khay đạt chuẩn nông thôn mới
09:09 Nông thôn mới