Hà Nội: 22°C Hà Nội
Đà Nẵng: 28°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 29°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 27°C Thừa Thiên Huế

Đan Phượng: 100 sản phẩm được công nhận đạt chuẩn OCOP

LNV - Chiều ngày 1/11, UBND huyện Đan Phượng phối hợp với Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội, tổ chức hội nghị thẩm định, đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2023, để lựa chọn, quảng bá các sản phẩm mang đặc trưng, lợi thế của huyện, góp phần nâng cao giá trị và sức cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường.

Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP huyện Đan Phượng có đồng chí Nguyễn Văn Chí, Chi cục trưởng Chi cục phát triển nông thôn, Phó Chánh văn phòng thường trực văn phòng điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới và các đồng chí đại diện cho các sở, ngành của thành phố.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Nguyễn Viết Đạt - Trưởng phòng kinh tế huyện Đan Phượng cho biết: Nhờ triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, đến hết năm 2022, huyện Đan Phượng có 97 sản phẩm được UBND Thành phố công nhận 3 sao trở lên, trong đó có 24 sản phẩm đạt 4 sao, 73 sản phẩm đạt 3 sao tiêu biểu như sản phẩm nấm của HTX nấm Nghĩa Minh, hoa lan hồ điệp của HTX Đan Hoài, nem phùng Thái Cao, kẹo lạc Bảo Ngọc….

Năm 2023: Đan Phượng có 100 sản phẩm OCOP được công nhận
Hội nghị đánh giá, phân hạng Chương trình OCOP huyện Đan Phượng.

Năm 2023, huyện Đan Phượng tiếp tục rà soát, hướng dẫn, hoàn thiện hồ sơ và đưa vào đánh giá, phân hạng đối với 7 sản phẩm đăng ký gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đến từ 6 chủ thể (trong đó 4 sản phẩm đánh giá lại và 3 sản phẩm đánh giá, phân hạng lần đầu).

Bảy sản phẩm tham gia Chương trình OCOP của huyện năm 2023 là: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Wewell Kool của Công ty cổ phần Dược liệu và thực phẩm Việt Nam (xã Hạ Mỗ); nho hạ đen của Hợp tác xã Sinh Phát Phương Đình (xã Phương Đình); nấm sò nâu (nấm bào ngư nâu) và nấm linh chi đỏ của Hợp tác xã nấm Nghĩa Minh (xã Đan Phượng); bưởi tôm vàng của Hợp tác xã sản xuất và tiêu thụ bưởi tôm vàng Đan Phượng (xã Thượng Mỗ); khoai lang kén của Hộ kinh doanh cơ sở sản xuất khoai lang kén, khoai tây chiên Huyền Anh; đậu phụ sạch Việt Nam của Công ty TNHH Đậu phụ sạch truyền thống Việt Nam Visoy (xã Liên Hồng).

Năm 2023: Đan Phượng có 100 sản phẩm OCOP được công nhận

Năm 2023: Đan Phượng có 100 sản phẩm OCOP được công nhận
Các sản phẩm đăng ký tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2023 của huyện.

Các sản phẩm đăng ký tham gia đánh giá, phân hạng đều là sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng gắn liền với truyền thống, văn hóa, trí tuệ và bản sắc của địa phương; các sản phẩm từ quy mô sản xuất nhỏ đến quy mô sản xuất trung bình đều đã khẳng định được thương hiệu, vị trí đối với người dân trong và ngoài huyện.

Tham gia hội nghị, các chủ thể được tư vấn, hỗ trợ hoàn thiện sản phẩm về bao bì, nhãn mác, hỗ trợ tem OCOP có truy xuất nguồn gốc, an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, …

Tại hội nghị đánh giá, phân hạng, các thành viên Tổ tư vấn giúp việc Hội đồng OCOP thành phố Hà Nội đã bám sát những tiêu chí đã được quy định để đánh giá một cách khách quan, công bằng đối với tất cả các sản phẩm. Các chủ thể, đơn vị tư vấn chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, sản phẩm mẫu để Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP Huyện thực hiện nhiệm vụ đảm bảo yêu cầu đề ra.

Kết quả, Hội đồng đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP của huyện đã đánh giá 2/7 sản phẩm đạt tiềm năng OCOP 4 sao: Nấm sò nâu của Hợp tác xã nấm Nghĩa Minh, bưởi tôm vàng của Hợp tác xã sản xuấ và tiêu thụ bưởi tôm vàng Đan Phượng; 5 sản phẩm còn lại tiềm năng đạt 3 sao.

Năm 2023: Đan Phượng có 100 sản phẩm OCOP được công nhận
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Wewell Kool của Công ty cổ phần Dược liệu và thực phẩm Việt Nam (xã Hạ Mỗ)
Năm 2023: Đan Phượng có 100 sản phẩm OCOP được công nhận
Nấm sò nâu của Hợp tác xã nấm Nghĩa Minh đạt chuẩn OCOP 4 sao năm 2023.

Ông Nguyễn Văn Chí – Phó Chánh văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối nông thôn mới thành phố Hà Nội chia sẻ, các chủ thể tham gia, đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP đã định vị được thương hiệu sản phẩm. Theo quy định mới TP sẽ được hỗ trợ bao bì, nhãn mác sản phẩm để chuẩn hóa lại những sản phẩm chưa tốt. Bên cạnh đó, hàng năm thành phố tổ chức các đoàn kiểm tra các sản phẩm chứng nhận của thành phố từ đó những khó khăn, vướng mắc của các cơ sở sẽ được hỗ trợ nâng cấp chất lượng sản phẩm. Nên có thể nói đến nay, chương trình OCOP đã đi vào thực chất, bền vững. Thúc đẩy được đời sống người dân nông thôn, nâng cao thu nhập.

Như vậy, sau gần 4 năm triển khai Chương trình OCOP, đến nay, huyện Đan Phượng có 13 HTX nông nghiệp được thành lập mới, tổ chức sản xuất theo các chuỗi liên kết sản xuất tiêu thụ, xây dựng được 8 nhãn hiệu tập thể cho nông sản, 100 sản phẩm được đánh giá phân hạng OCOP đạt chất lượng từ 3 trở lên.

Phó Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng Nguyễn Thạc Hùng chia sẻ: Hiện nay, huyện Đan Phượng có 42 Tổng số HTX nông nghiệp, trong đó có 3 HTX hoạt động có liên kết chuỗi trong sản xuất gắn với tiêu thụ, có ứng dụng công nghệ cao và 4 HTX có sản phẩm OCOP. Một trong những nhiệm vụ giải pháp của huyện Đan Phượng đến năm 2025 đó là thực hiện các phương án tuyên truyền, vận động người dân giảm dần, tiến tới không chăn nuôi trong khu dân cư gắn với công tác đào tạo nghề, chuyển đổi việc làm. Đồng thời, thực hiện tốt chương trình mỗi xã một sản phẩm, các chính sách hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP, xây dựng điểm bán và giới thiệu sản phẩm, đẩy mạnh xúc tiến thương mại nhằm quảng bá các sản phẩm OCOP của huyện ra thị trường.

Trang thông tin có sự phối hợp với Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội

Hoàng Mai

Tin liên quan

Tin mới hơn

Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng

Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng

LNV - Với mong muốn đưa ẩm thực quê hương đến với khách hàng ở mọi miền đất nước, HTX Mai Sao Lạng Sơn, thôn Mạn Đường, xã Nhân Lý (Lạng Sơn) đã mạnh dạn đầu tư máy móc, xây dựng thương hiệu, chế biến các sản phẩm đặc sản như khau nhục, lạp sườn, măng ớt và tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường

Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường

LNV - Từ những món quà quê giản dị, người dân vùng cao Thanh Hóa đã biến đặc sản bản địa thành sản phẩm hàng hóa có thương hiệu, góp phần nâng cao thu nhập, giữ gìn bản sắc và khẳng định vị thế sản phẩm OCOP trên thị trường.
Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP

Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP

OVN - Đồng bào Bahnar, Jrai ở Tây Gia Lai đã biến những sản vật của núi rừng thành hàng hóa đặc trưng. Mỗi sản phẩm không chỉ mang giá trị kinh tế, mà còn kể câu chuyện văn hóa của đại ngàn nơi bản sắc truyền thống được gìn giữ và lan tỏa qua từng hũ muối, ché rượu hay tấm khăn dệt tay.
Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội

Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội

OVN - Từ một món đặc sản miền sông nước Hậu Giang, chả cá thát lát Huệ Dương đã định vị mình giữa thị trường Thủ đô bằng chất lượng nghiêm ngặt, hương vị riêng và câu chuyện khởi nghiệp bền bỉ. Đạt OCOP 3 sao và được đánh giá tiềm năng lên 4 sao, sản phẩm đang cho thấy cách một thương hiệu địa phương có thể chinh phục người tiêu dùng thông qua tiêu chuẩn, minh bạch và sự khác biệt.
Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc

Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc

LNV - Sáng 27/10, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tập huấn về quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP; đăng ký bảo hộ và phát triển tài sản trí tuệ; nâng cao chất lượng, an toàn thực phẩm gắn với truy xuất nguồn gốc. Hoạt động nhằm giúp đội ngũ cán bộ cơ sở và các chủ thể sản xuất nắm vững quy định mới, chuẩn hóa quy trình, nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm OCOP trên thị trường.
TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu

TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu

OVN - Bắt đầu từ xưởng mộc có tiếng những năm 1980 tại Thuận An, tỉnh Bình Dương (nay là TP. HCM), ông Nguyễn Nhật Chương đã kế thừa, phát triển nghề truyền thống gia đình, gây dựng nên thương hiệu gỗ gia dụng và dụng cụ nhà bếp “KingWood”. Thay vì giữ lối sản xuất nhỏ lẻ với năng suất hạn chế, ông Chương đã mạnh dạn thực hiện bước đi chiến lược: Hợp lực liên kết cùng các cơ sở sản xuất địa phương.

Tin khác

Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025

Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025

OVN - Chiều ngày 26/10 vừa qua, Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Đồng Nai đã tổ chức “Lễ công bố sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2025” kết hợp “Hội nghị Kết nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP và cơ hội đầu tư tại Đồng Nai”. Sự kiện nhằm tôn vinh, quảng bá sản phẩm chất lượng cao, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tỉnh mở rộng thị trường tiêu thụ; đồng thời vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025.
Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế

Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế

Tiếp nối thành công của Triển lãm thành tựu đất nước "80 năm hành trình Độc lập-Tự do-Hạnh phúc", Bộ Nông nghiệp và Môi trường triển khai gian hàng tại không gian Hội chợ Mùa Thu 2025, thúc đẩy phát triển thị trường, kích cầu tiêu dùng, kết nối cung cầu, kết nối các chuỗi cung ứng, thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế.
“Tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi

“Tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi

OVN - Không muốn nhìn nông sản quê nhà rớt giá mỗi mùa thu hoạch, chị Ngô Thị Yến Lil, ngụ ấp Hòa Lợi, xã An Lạc Thôn, TP Cần Thơ, đã tìm cách “tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi – biến từng phần vỏ, cùi, múi thành những sản phẩm đặc trưng, vừa ngon miệng vừa mang lại sinh kế bền vững cho người dân địa phương.
OCOP Việt Nam góp phần nâng cao giá trị nông sản và khẳng định thương hiệu trên thị trường

OCOP Việt Nam góp phần nâng cao giá trị nông sản và khẳng định thương hiệu trên thị trường

OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đang giúp hàng nghìn hợp tác xã, doanh nghiệp nhỏ và hộ gia đình nâng cao giá trị nông sản, khẳng định thương hiệu trên thị trường trong nước và bước đầu vươn ra thế giới, đồng thời góp phần xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế bền vững.
Tự hào bản sắc quê hương và lan tỏa giá trị nông sản Vĩnh Long

Tự hào bản sắc quê hương và lan tỏa giá trị nông sản Vĩnh Long

OVN - Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Vĩnh Long lần thứ I, nhiệm kỳ 2025–2030, khu trưng bày sản phẩm OCOP đã trở thành điểm nhấn ấn tượng, giới thiệu những nông sản đặc trưng, khẳng định bước tiến trong phát triển kinh tế nông thôn của tỉnh.
Sắp diễn ra hội chợ OCOP tỉnh Quảng Ninh

Sắp diễn ra hội chợ OCOP tỉnh Quảng Ninh

OVN - Hội chợ OCOP tại Quảng Ninh có quy mô 160 gian hàng. Trong đó 70 gian hàng về các sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu của các xã, phường, đặc khu trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh; 90 gian hàng các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm tiêu biểu của các tỉnh, thành phố trong nước.
Từ búp trà non Tân Cương đến chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia

Từ búp trà non Tân Cương đến chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia

OVN - Giữa những đồi chè xanh mướt vùng Tân Cương (Thái Nguyên), những búp trà non được hái trong sương sớm nay đã trở thành niềm tự hào quốc gia. Chè Đinh là sản phẩm tinh túy của HTX Chè Hảo Đạt vừa được vinh danh OCOP 5 sao, khẳng định vị thế của trà Việt trên bản đồ thế giới.
Thạch Thất tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

Thạch Thất tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

LNV - Tối ngày 17/10/2025, UBND xã Thạch Thất (Hà Nội) phối hợp với Sở Công Thương Hà Nội tổ chức khai mạc Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục vụ du lịch, gắn với Phiên chợ Việt năm 2025 tại Khu Quảng trường Vườn hoa Phùng Khắc Khoan. Sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động xúc tiến thương mại – du lịch Thủ đô, hướng tới mục tiêu kết nối tiêu thụ sản phẩm, mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống và xây dựng mô hình kinh tế làng nghề bền vững.
Chủ thể OCOP trầm hương sạch có những bước đi chiến lược mới

Chủ thể OCOP trầm hương sạch có những bước đi chiến lược mới

OVN - Sau hơn 02 năm trăn trở trước thực trạng cạnh tranh thiếu lành mạnh, Công ty TNHH MTV Trương Thanh Khoan (Đồng Nai) đã có những bước đi chiến lược mới. Không chỉ tiếp tục khẳng định giá trị sản phẩm trầm hương sạch đạt chuẩn OCOP, giữa bối cảnh khó khăn về nguồn nguyên liệu, lẫn giá cả, doanh nghiệp còn dồn lực mở rộng quy mô sản xuất hiện đại, đẩy mạnh xuất khẩu sang nhiều thị trường tiềm năng.
Liên kết vùng nguyên liệu để nâng tầm giá trị nông sản địa phương

Liên kết vùng nguyên liệu để nâng tầm giá trị nông sản địa phương

OVN - Từ những trái lòn bon chín mọng trong vườn đồi, người dân Tiên Phước (Đà Nẵng) không chỉ có thêm nguồn thu nhập ổn định mà còn góp phần tạo nên sản phẩm OCOP 4 sao “Rượu vang lòn bon” – kết tinh của sự liên kết chặt chẽ giữa nông dân và hợp tác xã
Hà Nội kiến tạo thương hiệu OCOP gắn với phát triển nông thôn mới

Hà Nội kiến tạo thương hiệu OCOP gắn với phát triển nông thôn mới

LNV - Với hơn 3.400 sản phẩm được công nhận, chiếm hơn 20% tổng số sản phẩm OCOP của cả nước, Hà Nội tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hiện Chương trình OCOP (Mỗi xã một sản phẩm).
Quảng Ngãi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt I năm 2025

Quảng Ngãi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt I năm 2025

OVN - UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa tổ chức họp Hội đồng đánh giá, phân hạng các sản phẩm có tiềm năng đạt OCOP 4 - 5 sao đợt 1 năm 2025 trên địa bàn tỉnh. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền, Chủ tịch Hội đồng OCOP tỉnh Quảng Ngãi.
Nhà máy Nha Quảng Ngãi Vinh danh sản phẩm OCOP 5 sao cấp Quốc gia

Nhà máy Nha Quảng Ngãi Vinh danh sản phẩm OCOP 5 sao cấp Quốc gia

OVN - Sáng 4/10, Nhà máy Nha Quảng Ngãi đã tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập và vinh danh sản phẩm mạch nha tiêu dùng đạt chứng nhận OCOP 5 sao cấp Quốc gia năm 2025 – Mạch nha Quảng Ngãi Đường Mantoza.
Hà Nội – Lá cờ đầu trong phát triển sản phẩm OCOP

Hà Nội – Lá cờ đầu trong phát triển sản phẩm OCOP

OVN - Những năm gần đây, Hà Nội đã khẳng định vai trò tiên phong trong phong trào “Mỗi xã một sản phẩm – OCOP”, trở thành địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng, chất lượng và giá trị thương hiệu sản phẩm. Chương trình không chỉ nâng tầm nông sản Thủ đô mà còn tạo động lực mới cho quá trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu.
Nghề làm miến gạo đến sản phẩm OCOP 3 sao

Nghề làm miến gạo đến sản phẩm OCOP 3 sao

OVN - Miến gạo Thăng Long (xã Thăng Bình, Thanh Hóa) nổi tiếng với sợi miến trắng trong, dai giòn và hương thơm của gạo quê. Nhờ gìn giữ bí quyết truyền thống kết hợp cải tiến công nghệ, sản phẩm không chỉ đạt chuẩn OCOP 3 sao mà còn trở thành niềm tự hào của người dân xứ Thanh.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Hà Nội

Phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Hà Nội

LNV - Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng, sự phát triển của các làng nghề thủ công mỹ nghệ đang đứng trước nhiều thời cơ và thách thức. Làm thế nào để những giá trị truyền thống này không bị mai một mà còn vươn xa hơn nữa, định vị được thươn
Người giữ nghề giấy bản của người Nùng

Người giữ nghề giấy bản của người Nùng

LNV - Giữa non nước Cao Bằng hùng vĩ, làng Dìa Trên (xã Quảng Uyên) vẫn lưu giữ một nghề truyền thống độc đáo nghề làm giấy bản của người Nùng. Từ đôi bàn tay khéo léo và tấm lòng bền bỉ của những người thợ, đặc biệt là nghệ nhân Nông Thị Kính, nghề thủ c
Bệnh viện Đại học Y Dược - Hoàng Anh Gia Lai được bổ sung gần 400 danh mục kỹ thuật chuyên sâu

Bệnh viện Đại học Y Dược - Hoàng Anh Gia Lai được bổ sung gần 400 danh mục kỹ thuật chuyên sâu

LNV - Bệnh viện Đại học Y Dược - Hoàng Anh Gia Lai vừa được Bộ Y tế phê duyệt bổ sung gần 400 danh mục kỹ thuật chuyên sâu như nội soi can thiệp, hồi sức cấp cứu, can thiệp mạch tim, can thiệp não, can thiệp tạng, lọc máu liên tục.
Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng

Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng

LNV - Với mong muốn đưa ẩm thực quê hương đến với khách hàng ở mọi miền đất nước, HTX Mai Sao Lạng Sơn, thôn Mạn Đường, xã Nhân Lý (Lạng Sơn) đã mạnh dạn đầu tư máy móc, xây dựng thương hiệu, chế biến các sản phẩm đặc sản như khau nhục, lạp sườn, măng ớt
Tuần lễ Nông sản Việt kết nối cung cầu, thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tuần lễ Nông sản Việt kết nối cung cầu, thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

LNV - Tuần lễ Nông sản Việt 2025 là dịp để quảng bá và thúc đẩy kết nối cung cầu hàng hóa, góp phần nâng cao giá trị và năng lực cạnh tranh của nông sản Việt Nam. Tuần lễ Nông sản Việt 2025 thuộc khuôn khổ chương trình tổng kết 5 năm Cuộc vận động “Người
Giao diện di động