Chanh không hạt trồng theo tiêu chuẩn VietGAP đã giúp nhiều hộ nông dân thoát nghèo và làm giàu

LNV - Chanh không hạt ở xứ Lường (huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An) được trồng theo tiêu chuẩn VietGAP đã giúp nhiều hộ nông dân thoát nghèo và làm giàu. Hiện nay chanh không hạt trở thành sản phẩm chủ lực và là thương hiệu của địa phương này.
Dự án thoát nghèo…

Xứ Lường (Đô Lương) là vùng đất bán sơn địa, cây lúa quanh năm hạn hán cho thu nhập chẳng đáng là bao. Các loại cây ăn quả cũng chỉ là manh mún nhỏ lẻ, không đáng kể. Trước cuộc sống khó khăn của người nông dân, chính quyền huyện nhiều lần họp bàn tìm giải pháp, nhưng đến năm 2017, trong một đợt tham quan mô hình chanh không hạt ở các tỉnh phía Nam về, chính quyền huyện đã xây dựng mô hình trồng chanh không hạt tại một số xã trên địa bàn và cho kết quả rất khả quan.


Vườn chanh không hạt của ông Đặng Ngọc Phúc xóm 4 ở xã Xuân Sơn


Theo các hộ tham gia dự án, với cây chanh không hạt, mỗi hộ có thu nhập 5-7 triệu đồng/người/tháng, nhiều hộ từ diện nghèo đã vươn lên khá giả. Chanh không hạt là một trong những cây trồng xóa đói giảm nghèo hiệu quả nhất từ trước đến nay. Ông Nguyễn Gia Đăng,hộ thoát nghèo nhờ chanh không hạt chia sẻ: “Gia đìnhTôi cũng nhờ chanh không hạt, mà thoát nghèo . Năm nay gia đình tôi cũng thu nhập trên 300 triệu đồng. Thuận lợi là chanh có bao nhiêu bán hết bấy nhiêu. Thương lái còn đến tận vườn để thu mua. Nhờ cây chanh không hạt mà việc học hành của các con được thuận lợi, nếu không có cây chanh chắc chúng ở nhà làm ruộng rồi.

Anh Nguyễn Trọng Bính ở xóm 7 xã Thuận Sơn - một nông dân rất thành công với mô hình trồng chanh không hạt cho biết, trước đây vùng đất đồi 1,5 ha của anh chủ yếu trồng ngô và cây nguyên liệu như keo, tràm cho thu nhập chẳng đáng là bao, nhưng liên vụ chanh năm nay gia đình anh thu nhập hơn 400 triệu đồng.


Anh Nguyễn Trọng Bính ở xóm 7 xã Thuận Sơn đang chăm sóc vườn chanh không hạt.


Theo anh Bính, giống chanh này cho trái quanh năm; từ năm thứ ba cây bắt đầu sai quả, trung bình mỗi cây có hơn 1.000 quả, khoảng 70 đến 100 kg/cây/năm. Chanh không hạt quả to, 6 đến 7 quả/kg, vỏ mỏng mầu xanh sáng, nhiều nước và vị chua có mùi thơm. Trồng chanh không hạt không phải đầu tư chi phí quá cao, quá trình chăm sóc cũng không khó, khoảng cách trồng cây tốt nhất từ 3,5 đến 4m/cây. Về thổ nhưỡng và khí hậu Đô Lương rất hợp với cây chanh nên đỡ bón phân và không dùng thuốc BVTV nên đáp ứng được tiêu chuẩn xuất khẩu.

Gia đình ông Đặng Ngọc Phúc xóm 4 ở xã Xuân Sơn, cũng rất thành công từ mô hình chanh không hạt này. Ông Phúc cho biết: Trong những năm tiếp theo, vườn chanh của ông sẽ thu được hơn 30 tấn quả/ha/năm. Hiện nay chanh trái vụ có giá từ 20 đến 30.000 đồng/kg, sau khi trừ chi phí lãi khoảng hơn 50.000.000 đồng/ha. Ông phấn khởi nói: Tôi thấy, mô hình này rất hay, kỹ sư và cán bộ khuyến nông huyện hỗ trợ bà con nông dân trong sản xuất, từ cây giống, phân bón đều do nhà nước đầu tư, thậm chí hướng dẫn tận tình về kỹ thuật. Tôi chỉ cất công chăm sóc nên phải cố gắng thực hiện để không phụ sự giúp đỡ của địa phương. Nếu không có mô hình này thì chắc gia đình tôi cũng để mấy ha đất đồi hoang chứ chẳng trồng được cây gì cho thu nhập!


Ông Nguyễn Trung Thành - Phó Chủ tịch UBND huyện Đô Lương, Chủ nhiệm dự án trồng chanh không hạt thăm vườn chanh của dân.


Hiện nay có 6 hộ gia đình tại các xã Bồi Sơn, Đại Sơn, Thuận Sơn và Xuân Sơn đều đã thành những triệu phú sau 3 năm thu hoạch..

Trở thành thương hiệu

Đây cũng là kết quả nghiên cứu thành công của dự án “Ứng dụng tiến bộ KH&CN xây dựng mô hình trồng chanh không hạt tại huyện Đô Lương” do ông Nguyễn Trung Thành, Phó Chủ tịch huyện Đô Lương làm chủ nhiệm đã để lại hiệu quả tích cực là giúp cho nhiều nông dân giàu lên với cây chanh không hạt.

Ông Nguyễn Trung Thành cho biết: Dự án đã cho kết quả bước đầu thành công về nhiều mặt, chúng tôi ghi nhận sự nỗ lực của ban quản lý dự án, các cán bộ kỹ thuật của Trạm khuyến nông và các hộ dân. Đưa được giống cây mới, phù hợp, hiệu quả về cho huyện, chúng tôi rất phấn khởi. Qua quá trình triển khai thực hiện, đánh giá kết quả và tại các hội nghị, người dân Đô Lương rất mong muốn nhân rộng, phát triển mô hình trồng chanh không hạt trên địa bàn huyện. Từ kết quả của mô hình này, huyện đã từng bước triển khai dự án trồng chanh đạt chuẩn VietGAP.

Dự án này không chỉ giúp người trồng thay đổi tập quán chăm sóc theo hướng khoa học, ổn định đầu ra mà còn giúp nông dân từng bước khấm khá. Sắp tới, về góc độ ngành nông nghiệp, huyện sẽ tiếp tục hỗ trợ người dân trồng chanh không hạt về kỹ thuật chăm sóc, cách chọn cây giống, bón phân hữu cơ, dùng thuốc bảo vệ thực vật để đáp ứng nhu cầu thị trường, tăng thu nhập người dân và tạo ra sản phẩm có tính cạnh tranh cao trên thị trường trong nước và xuất khẩu.

Song song với việc thực hiện dự án, huyện Đô Lương đã tìm đến một số nhà máy chế biến nước hoa quả như Tập đoàn TH để xúc tiến việc thu mua sản phẩm. Đồng thời Trạm Khuyến nông huyện cũng tích cực trong việc tìm đầu ra cho sản phẩm thông qua việc giới thiệu sản phẩm ở một số hội nghị, hội chợ và siêu thị….

Hiện nay chanh không hạt Đô Lương đã được công nhận đạt tiêu chuẩn Vietgap và trở thành thương hiệu chanh không hạt xứ Lường.

Theo đánh giá của các thành viên Hội đồng Khoa học và Công nghệ tỉnh, kết quả của dự án rất thiết thực, ứng dụng ngay trong thực tế là giúp cho người trồng chanh, người dân tham gia dự án hưởng lợi lớn từ sản phẩm chanh VietGAP. Hơn nữa, thành công lớn nhất là đã tạo được mối liên kết 4 nhà thông qua mô hình trồng chanh không hạt, đáp ứng đúng theo mong đợi của người dân và chủ trương của tỉnh đề ra. Sức mạnh từ mối liên kết 4 nhà đã giúp cho Đô Lương có thêm thương hiệu “Chanh không hạt xứ Lường” với chất lượng, sản lượng cung cấp ổn định; doanh nghiệp có nơi thu mua đủ đáp ứng nhu cầu; người dân cũng giàu có và gắn bó với nông nghiệp. Với hướng đi này chắc chắn nền nông nghiệp Đô Lương trong tương lai sẽ ngày càng phát triển bền vững.

Kỹ sư nông học Lê Văn Chiến -Phó giám đốc Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện Đô Lương cho biết :Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Các hộ tham gia dự án được khuyến cáo và tập huấn thực hiện 5K tại gia đình, trong sản xuất cũng như tiêu thụ sản phẩm; Việc tiêu thụ sản phẩm trong điều kiện dịch Covid-19, bà con đóng gói theo quy trình rồi gửi cho khách hàng chứ không giao hàng trực tiếp. Nói chung sản phẩm chanh không hạt của chúng tôi sạch và an toàn.

Bài, ảnh: Tiến Dũng

Tin liên quan

Tin mới hơn

Xây dựng sản phẩm OCOP để xuất khẩu và đạt chuẩn quốc tế

Xây dựng sản phẩm OCOP để xuất khẩu và đạt chuẩn quốc tế

LNV - Trong giai đoạn 2025 – 2030, TP.HCM đặt mục tiêu nâng tổng số sản phẩm OCOP đạt chuẩn từ 3 sao trở lên vượt mốc 2.000, đồng thời hướng tới hình thành nhóm sản phẩm đủ sức cạnh tranh ở thị trường quốc tế.
Khánh Hòa giới thiệu nhiều sản phẩm đặc trưng tại Festival OCOP Việt Nam 2025

Khánh Hòa giới thiệu nhiều sản phẩm đặc trưng tại Festival OCOP Việt Nam 2025

OVN - Tại Festival OCOP Việt Nam 2025 diễn ra từ ngày 20 đến 23/12 tại Hà Nội, Khánh Hòa mang đến 4 gian hàng với nhiều sản phẩm OCOP tiêu biểu, đại diện cho thế mạnh nông nghiệp, đặc sản và làng nghề của địa phương. Các gian hàng thu hút đông đảo khách tham quan, đặc biệt là nhóm sản phẩm trầm hương mặt hàng mang đậm dấu ấn văn hóa và giá trị kinh tế của vùng đất Khánh Hòa.
“Rong sun Ninh Thuận”: Từ sinh kế ven biển đến Tài sản trí tuệ

“Rong sun Ninh Thuận”: Từ sinh kế ven biển đến Tài sản trí tuệ

LNV - Rong sụn Ninh Thuận hình thành và phát triển như một sinh kế đặc thù của cư dân ven biển Khánh Hòa trong điều kiện tự nhiên khắc nghiệt và nhiều biến động. Từ hoạt động nuôi trồng mang tính thích ứng, rong sụn dần trở thành sản phẩm hàng hóa gắn với các làng nghề ven biển nơi đây. Đặc biệt, khi nhãn hiệu chứng nhận “Rong sụn Ninh Thuận” được bảo hộ, giá trị của sản phẩm không còn dừng ở sinh kế mà được nâng lên thành tài sản sở hữu trí tuệ của cộng đồng.
Từ trái ổi giòn ngọt đến sản phẩm nông sản đạt chuẩn OCOP

Từ trái ổi giòn ngọt đến sản phẩm nông sản đạt chuẩn OCOP

OVN - Sản phẩm ổi sạch Thu Quế được vinh danh là sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2025 của tỉnh Bắc Ninh, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong hành trình khẳng định thương hiệu nông sản sạch của địa phương. Thành quả này không chỉ thể hiện nỗ lực bền bỉ của người sản xuất trong việc giữ gìn chất lượng và an toàn thực phẩm, mà còn góp phần nâng cao vị thế nông sản Bắc Ninh trên thị trường.
Festival OCOP Việt Nam 2025:  Việt Nam – Hội tụ và Lan tỏa

Festival OCOP Việt Nam 2025: Việt Nam – Hội tụ và Lan tỏa

Festival OCOP Việt Nam 2025 diễn ra từ ngày 20–23/12 tại Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội), quy mô hơn 10.000m² với 220 gian hàng, quy tụ sản phẩm OCOP tiêu biểu trong nước và quốc tế, do Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp UBND TP Hà Nội tổ chức.
Trà sen Quảng An Hương Thủy: Sản phẩm OCOP mang đậm bản sắc văn hóa Hà Nội

Trà sen Quảng An Hương Thủy: Sản phẩm OCOP mang đậm bản sắc văn hóa Hà Nội

HTX Trà Sen Hương Thủy ra đời từ tình yêu của bà Trần Thị Thủy - GIám đốc HTX sinh ra và lớn lên giữa làng sen Quảng Bá, Tây Hồ, nơi tuổi thơ gắn liền với hương sen, với làng nghề bao đời gìn giữ nét tinh hoa của đất Hà Thành. Từ tình yêu sen và khát vọng phát triển nghề quê, bà Trần Thị Thủy bắt đầu bằng việc thành lập hộ kinh doanh nhỏ, chuyên ướp trà sen theo phương pháp cha ông truyền lại.

Tin khác

Sơn La: Đòn bẩy chính sách – công nghệ đưa nông thôn mới và OCOP phát triển bền vững

Sơn La: Đòn bẩy chính sách – công nghệ đưa nông thôn mới và OCOP phát triển bền vững

Gần 40 năm thực hiện công cuộc đổi mới, tỉnh Sơn La đã đạt nhiều kết quả nổi bật trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, phát triển sản phẩm OCOP và giảm nghèo bền vững. Những thành tựu này là kết quả của sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, trong đó chính sách, khoa học – công nghệ và liên kết chuỗi giá trị được xác định là những “đòn bẩy” then chốt.
Tăng sức cạnh tranh từ chuỗi giá trị: Câu chuyện liên kết của chè Thu Đan và lụa Vạn Phúc

Tăng sức cạnh tranh từ chuỗi giá trị: Câu chuyện liên kết của chè Thu Đan và lụa Vạn Phúc

Trong bối cảnh thị trường ngày càng đòi hỏi chất lượng ổn định, câu chuyện nâng cao sức cạnh tranh không còn dừng ở từng sản phẩm đơn lẻ mà nằm ở khả năng liên kết chặt chẽ trong toàn bộ chuỗi giá trị. Từ nguyên liệu, quy trình sản xuất, tiêu chuẩn hóa đến xây dựng thương hiệu và tiêu thụ, mỗi mắt xích đều ảnh hưởng trực tiếp đến vị thế của sản phẩm trên thị trường.
Festival OCOP Việt Nam 2025: Hội tụ và Lan tỏa

Festival OCOP Việt Nam 2025: Hội tụ và Lan tỏa

Festival OCOP Việt Nam 2025 sẽ tổ chức tại hoàng thành Thăng Long từ ngày 20-23/12. Sự kiện do Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội - Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp thực hiện.
Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP – “hạ tầng mềm” mở đường cho kinh tế nông thôn Thủ đô

Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP – “hạ tầng mềm” mở đường cho kinh tế nông thôn Thủ đô

Trong bối cảnh kinh tế nông thôn đứng trước yêu cầu chuyển đổi mô hình tăng trưởng theo hướng bền vững, sáng tạo và gắn với thị trường, Hà Nội đang từng bước hình thành một hướng đi mới cho Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Đó là phát triển các Trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch – mô hình được ví như một “hạ tầng mềm” quan trọng, góp phần tháo gỡ những nút thắt lâu nay của sản phẩm OCOP, đồng thời mở ra dư địa phát triển mới cho kinh tế nông thôn Thủ đô.
Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng

Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng

OVN - Trung tâm Sở hữu trí tuệ và Nghiên cứu Phát triển đã phối hợp với Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp Tuấn Tú tổ chức tập huấn cho hộ sản xuất về sở hữu trí tuệ và quản lý nguồn gốc, giúp nâng cao nhận thức và phát triển thị trường cho măng tây.
Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025

Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025

OVN - Gian hàng táo Ninh Thuận gây ấn tượng mạnh với du khách, kết hợp truyền thông đa kênh, giúp nâng cao hình ảnh và mở rộng thị trường cho sản phẩm.
Ba lớp tập huấn thúc đẩy thương hiệu táo Ninh Thuận bền vững

Ba lớp tập huấn thúc đẩy thương hiệu táo Ninh Thuận bền vững

OVN - Ba lớp tập huấn giúp người trồng táo nâng cao kiến thức sở hữu trí tuệ, quản lý chất lượng và xây dựng thị trường cho sản phẩm địa phương.
Hà Nội tổ chức chuỗi triển lãm quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

Hà Nội tổ chức chuỗi triển lãm quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

Nhằm đẩy mạnh quảng bá, kết nối giao thương các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề gắn với phát triển du lịch, Sở Công Thương Hà Nội ban hành Kế hoạch tổ chức chuỗi Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025.
Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP: Lời giải cho bài toán tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề

Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP: Lời giải cho bài toán tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề

Trong quá trình triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), Hà Nội đã có hàng nghìn sản phẩm OCOP và sản phẩm làng nghề được đánh giá, phân hạng. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, không ít sản phẩm dù đạt sao OCOP vẫn gặp khó khăn trong khâu tiêu thụ, thị trường đầu ra thiếu ổn định. Trước yêu cầu đó, việc phát triển các Trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP đang được xem là một trong những giải pháp căn cơ nhằm tháo gỡ bài toán tiêu thụ sản phẩm làng nghề Thủ đô.
Hà Nội đẩy mạnh phát triển Trung tâm Thiết kế sáng tạo OCOP gắn với du lịch năm 2025

Hà Nội đẩy mạnh phát triển Trung tâm Thiết kế sáng tạo OCOP gắn với du lịch năm 2025

Thực hiện Kế hoạch số 389/KH-UBND của UBND thành phố Hà Nội, năm 2025, Sở Công Thương Hà Nội tập trung phát triển các Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch tại các huyện, thị xã. Mục tiêu không chỉ mở rộng hệ thống điểm bán OCOP mà còn thúc đẩy sáng tạo thiết kế, nâng cao giá trị sản phẩm và phát triển du lịch làng nghề bền vững.
Khi du lịch làng nghề cần “điểm chạm sáng tạo” từ các Trung tâm thiết kế sáng tạo giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP

Khi du lịch làng nghề cần “điểm chạm sáng tạo” từ các Trung tâm thiết kế sáng tạo giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP

Những năm gần đây, du lịch làng nghề Hà Nội được xác định là một trong những hướng đi quan trọng nhằm khai thác giá trị văn hóa truyền thống gắn với phát triển kinh tế địa phương. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, nhiều tour làng nghề vẫn chủ yếu dừng lại ở tham quan, mua sắm, thiếu các hoạt động trải nghiệm và tương tác chiều sâu. Trong bối cảnh đó, sự ra đời của các Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP đang từng bước tạo ra “điểm chạm sáng tạo”, góp phần làm mới không gian du lịch làng nghề.
Đặng Xá khẳng định thương hiệu từ mô hình lúa an toàn

Đặng Xá khẳng định thương hiệu từ mô hình lúa an toàn

OVN - Trên vùng đất giàu truyền thống cách mạng Vĩnh Thủy, nơi những nhọc nhằn từng là phép thử bản lĩnh, nông thôn hôm nay đang chuyển mình mạnh mẽ. Từ những ruộng lúa mặn mòi phù sa đến những sản phẩm đặc trưng mang dấu ấn OCOP, Hợp tác xã (HTX) Dịch vụ nông nghiệp Đặng Xá (tỉnh Quảng Trị) đang tạo nên câu chuyện đổi mới đầy tự hào.
Kết nối giao thương đưa sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng vươn xa

Kết nối giao thương đưa sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng vươn xa

OVN - Chương trình kết nối giao thương và xúc tiến thương mại sản phẩm miền núi tại xã Tiên Phước (Đà Nẵng) quy tụ hơn 50 gian hàng đặc sản, sản phẩm OCOP và hàng thủ công đặc trưng, mở ra cơ hội quảng bá, tìm kiếm đối tác và thúc đẩy giá trị “hương rừng” vươn xa trên thị trường.
Từ câu chuyện sản phẩm đến hành trình giữ gìn tinh hoa quê hương

Từ câu chuyện sản phẩm đến hành trình giữ gìn tinh hoa quê hương

OVN - Những năm gần đây, chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tại Hà Tĩnh đã trở thành động lực quan trọng thúc đẩy kinh tế nông thôn. Không rầm rộ nhưng bền bỉ, OCOP Hà Tĩnh đang hình thành một hướng đi riêng: chú trọng chất lượng, gìn giữ bản sắc và nuôi dưỡng tinh thần khởi nghiệp của người dân trên chính mảnh đất quê mình.
Trung tâm thiết kế sáng tạo – Cầu nối quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP

Trung tâm thiết kế sáng tạo – Cầu nối quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP

Năm 2025, Hà Nội tiếp tục thúc đẩy phát triển các Trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch, với mục tiêu công nhận thêm từ 5–8 trung tâm. Không chỉ dừng ở việc công nhận, thành phố còn chú trọng triển khai các giải pháp hỗ trợ để các trung tâm vận hành hiệu quả, bền vững.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Gia Lai: Công tác tuyên giáo và dân vận tạo nền tảng tư tưởng vững chắc cho chặng đường phát triển mới

Gia Lai: Công tác tuyên giáo và dân vận tạo nền tảng tư tưởng vững chắc cho chặng đường phát triển mới

LNV - Năm 2025 khép lại với nhiều dấu ấn quan trọng trong công tác tuyên giáo và dân vận của tỉnh Gia Lai. Trong bối cảnh tình hình thế giới và trong nước tiếp tục diễn biến phức tạp, thiên tai, bão lũ tác động không nhỏ đến đời sống Nhân dân, Ban Tuyên g
Người dân Gia Lai vui mừng đón nhà mới “Chiến dịch Quang Trung” do Công an xây dựng

Người dân Gia Lai vui mừng đón nhà mới “Chiến dịch Quang Trung” do Công an xây dựng

LNV - Công an tỉnh Gia Lai vừa bàn giao hai căn nhà đầu tiên trong số 20 căn nhà được Bộ Công an hỗ trợ kinh phí và Công an tỉnh xây dựng trong “Chiến dịch Quang Trung” cho người dân ở tỉnh Gia Lai. Đó là ngôi nhà ông Phạm Đình Ba (SN 1970) ở thôn Háo Lễ,
Từ Nghị quyết 71-NQ/TW đến bước chuyển chiến lược của giáo dục nghề nghiệp

Từ Nghị quyết 71-NQ/TW đến bước chuyển chiến lược của giáo dục nghề nghiệp

LNV - Trong quá trình phát triển đất nước, Đảng và Nhà nước ta luôn coi giáo dục và đào tạo, cùng với khoa học và công nghệ là quốc sách hàng đầu. Nhiều chủ trương, chính sách lớn đã được ban hành, thúc đẩy giáo dục và đào tạo đổi mới, phát triển mạnh mẽ,
Làng gốm Bát Tràng chuyển mình nhờ chuyển đổi số

Làng gốm Bát Tràng chuyển mình nhờ chuyển đổi số

LNV - Làng gốm Bát Tràng là một trong những làng nghề luôn đi đầu trong việc giữ gìn, bảo tồn và phát triển những giá trị truyền thống. Giữa thời đại công nghệ đang phát triển, người dân làng nghề đã mạnh dạn áp dụng khoa học - công nghệ và chuyển đổi số
Hội Cựu chiến binh xã Đào Xá hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao

Hội Cựu chiến binh xã Đào Xá hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao

LNV - Xã Đào Xá (Phú Thọ) được thành lập trên cơ sở sáp nhập 4 xã cũ gồm Thạch Đồng, Tân Phương, Xuân Lộc và Đào Xá, xã có địa bàn rộng với dân số đông. Hội Cựu chiến binh (HCCB) toàn xã có 43 chi hội ở 43 khu dân cư, với tổng số 2.474 hội viên và 2.377 g
Giao diện di động