Hà Nội: 26°C Hà Nội
Đà Nẵng: 29°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 31°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 28°C Thừa Thiên Huế

Thanh niên nông thôn sáng tạo khởi nghiệp

LNV - Bản lĩnh, năng động, sáng tạo, những thanh niên nông thôn của tỉnh không ngại khó khăn, mạnh dạn khởi nghiệp bằng các dự án (DA), mô hình với khát vọng làm giàu trên mảnh đất quê hương.

Khởi nghiệp phát triển du lịch từ văn hóa bản địa

Nguyễn Thị Kim Phương - cô gái người Tày ở xã Đàm Thủy (Trùng Khánh) mang trọn tâm huyết, ý chí vào thực hiện DA “Du lịch cộng đồng Tày’s Homestay kết hợp với nghề thủ công đan lát”. DA của Phương xuất sắc vượt qua hàng nghìn DA, mô hình của thanh niên nông thôn trên khắp cả nước và giành giải ba Cuộc thi “DA khởi nghiệp thanh niên nông thôn” năm 2023 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động.

Quyết tâm biến đam mê trở thành hành động, năm 2020, Phương lựa chọn làm homestay và bước đầu kết hợp với việc khôi phục nghề thủ công truyền thống đan lát làm hướng khởi nghiệp ngay tại Làng du lịch cộng đồng Khuổi Ky. Với số vốn gần 1 tỷ đồng, Phương thuyết phục người thân ủng hộ và mạnh dạn vay vốn ngân hàng, đầu tư gần 3 tỷ đồng xây dựng Tày’s Homestay trên diện tích 500 m2, gồm 1 nhà sàn cộng đồng 2 tầng, sân sinh hoạt chung với không gian rộng rãi, tổ chức các hoạt động đốt lửa trại, nhảy sạp, giao lưu văn nghệ, hát Then, đàn tính... Nắm bắt được xu thế phát triển của công nghệ thông tin, Phương chủ động quảng bá homestay qua mạng xã hội, đăng ký đặt phòng trên các website Booking.com, Agoda.com. Qua 2 năm đi vào hoạt động, Tày’s Homestay có lượng khách ổn định, trung bình 450 lượt khách/tháng. Năm 2023, homestay mở rộng thêm 1 nhà sàn 2 tầng với 6 phòng nghỉ và phòng tắm lá thuốc. Hiện nay, bà con trong xóm thành lập tổ hợp tác đan lát nón Tày và bện ghế rơm. Sản phẩm từ bàn tay khéo léo của người dân được Phương hỗ trợ giới thiệu, bày bán tại Tày’s Homestay và một số homestay trong bản, nhà hàng tại khu vực thác Bản Giốc. Phương tiếp tục tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm đan lát tại các điểm du lịch, cửa hàng bán đồ thủ công mỹ nghệ và bán online… nhằm mở rộng cánh cửa để giải quyết đầu ra cho người dân.

Nguyễn Thị Kim Phương giới thiệu về sản phẩm nghề thủ công đan lát truyền thống (nón lá, ghế rơm) của người Tày Cao Bằng.
Chị Nguyễn Thị Kim Phương (ngoài cùng bên trái) và người dân xóm Khuổi Ky đan lát sản phẩm thủ công truyền thống.

Du khách đến với Tày’s Homestay được trải nghiệm cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của một gia đình truyền thống người Tày như: ăn, ngủ tại nhà sàn, làm việc cùng người dân, leo núi khám phá hệ thống hang động; tự tay bện ghế rơm, đan nón lá và lựa chọn những sản vật của địa phương để làm quà...

Chị Huỳnh Như Ý, du khách đến từ Thành phố Hồ Chí Minh lưu trú tại Tày’s Homestay cho biết: Đây là chuyến du lịch đầu tiên đem lại cho gia đình tôi nhiều trải nghiệm thú vị như vậy. Chúng tôi cùng hái rau, đạp xe quanh làng, vào bếp nấu ăn cùng các bà, các chị người Tày; tôi rất thích nghe đàn tính. Sau chuyến du lịch này, tôi nhất định sẽ cùng bạn bè quay trở lại đây để tiếp tục khám phá nhiều điều thú vị khác.

Khát vọng khơi dậy và phát huy tiềm năng, lợi thế địa phương, tạo ra nguồn thu nhập ổn định để cải thiện kinh tế gia đình và tạo sinh kế cho cộng đồng, DA “Du lịch cộng đồng Tày’s Homestay kết hợp với nghề thủ công đan lát” của Nguyễn Thị Kim Phương phát huy vai trò của cộng đồng dân cư trong phát triển du lịch “xanh” bền vững, góp phần bảo tồn không gian văn hóa của người Tày, quảng bá thiên nhiên và văn hóa bản địa đến đông đảo du khách thập phương. Với giải thưởng đạt được từ cuộc thi, Phương được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và được hỗ trợ nguồn vốn vay từ Quỹ quốc gia về việc làm để tiếp tục mở rộng DA với mức tối đa 300 triệu đồng, đó là tín hiệu tích cực để cô gái Tày tiếp tục hiện thực hóa khát vọng bản thân.

Khai thác hệ sinh thái dược liệu thương phẩm gắn với du lịch

Dù gặp nhiều khó khăn khi mới khởi nghiệp nhưng với tinh thần không ngại đổi mới, đột phá, chị Đinh Thị Minh Thanh, phường Hòa Chung (Thành phố) khởi nghiệp thành công với DA “Hệ sinh thái dược liệu thương phẩm đồng hành phát triển cùng du lịch vùng cao”. Đây là 1 trong 40 DA lọt vòng chung kết Cuộc thi “DA khởi nghiệp thanh niên nông thôn” năm 2023. Với chị Thanh, DA là một hành trình dài gian nan với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

Đến thăm Tộc Spa - cơ sở dưỡng sinh, trị liệu thảo dược kiêm cửa hàng giới thiệu sản phẩm dược liệu của chị Minh Thanh đúng lúc chị đang hướng dẫn các kỹ thuật cho nhân viên. Chị Thanh cho biết: Năm 2011, sau khi tốt nghiệp đại học, tôi làm việc cho một công ty ở Hà Nội kết hợp bán hàng online các sản phẩm nông sản sạch của Cao Bằng tại Hà Nội. Công việc ổn định, có thu nhập tốt nhưng vì lý do gia đình, đầu năm 2015, tôi quyết định “bỏ phố về quê” và bắt đầu hành trình khởi nghiệp. May mắn cho tôi khi được sinh ra trong gia đình có nghề gia truyền về thuốc dân gian, bà ngoại và mẹ là lương y thuốc Nam. Năm 2015, nhìn quanh vườn nhà đâu đâu cũng là cây thuốc, từ chè đắng, sả, gừng, tía tô, diếp cá, hương nhu, sâm đất… tôi đang nuôi con nhỏ cũng được bà và mẹ tìm các loại cây lợi sữa về tắm cho bé. tôi chợt nghĩ: Tại sao tiềm năng cây dược liệu ở Cao Bằng nhiều vậy mà không phát triển, chia sẻ cho mọi người biết đến và sử dụng thì thật lãng phí. Và ý tưởng khởi nghiệp về chế biến, sản xuất các sản phẩm từ thảo dược được nhen nhóm trong tôi.

Từ cảm nhận của chính bản thân về giá trị các sản phẩm cây thảo dược mang lại và nắm bắt xu hướng tiêu dùng những sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, an toàn, có lợi cho sức khỏe, chị Thanh hiện thực hóa ý tưởng táo bạo đó. Bắt tay vào làm, chị tỉ mỉ từng công đoạn, tự mình đi nhiều địa phương trong tỉnh để tìm kiếm nguồn nguyên liệu cho đến quá trình chế biến, đóng gói, cho ra thành phẩm cuối cùng. Khách hàng đầu tiên của chị là người thân, bạn bè, đồng nghiệp cũ... Thuốc tốt lành bệnh, tiếng lành đồn xa, dần dần mọi người thấy hiệu quả từ những sản phẩm của chị làm ra nên sự lan tỏa ngày càng nhiều hơn.

Xưởng sản xuất dược liệu Thanh Vân 88 đóng gói sản phẩm cho khách hàng.
Xưởng sản xuất dược liệu Thanh Vân 88 đóng gói sản phẩm cho khách hàng.

Chị Thanh quyết định mở rộng và nâng cấp nhà xưởng, trang bị thêm máy móc, thiết bị và nhân công để hoàn thiện quá trình sản xuất. Ngoài tác dụng điều trị bệnh, các loại dược liệu còn được sản xuất thành thực phẩm dinh dưỡng, đồ uống, mỹ phẩm. Các sản phẩm được tinh chế từ Xưởng sản xuất dược liệu Thanh Vân 88 của chị chủ yếu, gồm: thảo dược ngâm chân, gối chườm thảo dược, cao tắm sau sinh, cao gắm, cao chè đắng, cao chè dây, cao hà thủ ô đỏ, cao giảo cổ lam…, đều đảm bảo quy chuẩn chất lượng do cơ quan có thẩm quyền cấp, mẫu mã đẹp, dễ sử dụng cũng như làm quà tặng cho khách du lịch. Không chỉ sản xuất bán lẻ cho người dân và khách du lịch, xưởng còn đáp ứng tiêu chuẩn gia công dược liệu cho các thương hiệu, đảm bảo tiến độ với nhiều đơn hàng lớn. Để sản phẩm đến gần hơn với khách hàng, chị tối ưu hóa hoạt động kinh doanh trên nền tảng số, đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội Shopee, Tiktok, Facebook và được khách hàng tin tưởng giới thiệu tới nhiều người.

Theo ông Mai Kiên Dũng, 72 tuổi, tổ 1 phường Hòa Chung (Thành phố), trước đây, tôi đi bệnh viện được chẩn đoán một số bệnh về huyết áp cao, máu nhiễm mỡ. Nghe nhiều người giới thiệu, tôi mua cao giảo cổ lam của Xưởng sản xuất dược liệu Thanh Vân 88 về sử dụng, sau gần 4 tháng, khi tái khám thì tỷ lệ mỡ máu và huyết áp đều về mức ổn định, người cảm thấy khỏe mạnh, ngủ ngon hơn. Hiện tôi duy trì uống thường xuyên.

Chủ động học hỏi, nghiên cứu, kết nối với những người có kinh nghiệm để có được bài học bổ ích, tích cực đưa các sản phẩm từ dược liệu vươn xa ra thị trường đến gần hơn với khách hàng, hiện tại, với dịch vụ Tộc Spa, trung bình mỗi tháng thu hút trên 400 lượt khách và Xưởng chế biến dược liệu Thanh Vân 88 giải quyết việc làm thường xuyên cho hơn 10 lao động với thu nhập trung bình từ 5 - 8 triệu đồng/tháng; đồng thời, tiêu thụ lượng lớn nguồn dược liệu do bà con trồng và thu hái. Chị Thanh tự tin và sẵn sàng bước vào quá trình nhượng quyền thương hiệu Tộc.

Với những nỗ lực trong khởi nghiệp, chị Thanh được Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào doanh nhân trẻ tỉnh, giai đoạn 2017 - 2022.

“DA khởi nghiệp thanh niên nông thôn” nhằm cổ vũ, khuyến khích, định hướng và xây dựng tinh thần khởi nghiệp, lập nghiệp, tham gia phát triển kinh tế khu vực nông thôn của thanh niên và tạo môi trường thuận lợi thúc đẩy, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo. Cuộc thi góp phần sàng lọc ra các DA, ý tưởng khởi nghiệp có chất lượng, phù hợp để triển khai trong thực tiễn. Qua đó, tạo chuyển biến tích cực trong tư duy và hành động của thế hệ trẻ về chuyển đổi số nông nghiệp và kinh tế nông nghiệp “xanh” vì sự phát triển bền vững.
Bảo Bình

Tin liên quan

Tin mới hơn

Tôn vinh giá trị văn hoá trong các làng nghề truyền thống

Tôn vinh giá trị văn hoá trong các làng nghề truyền thống

LNV - Tỉnh Ninh Bình hiện có hàng trăm làng nghề, trong đó có gần 60 làng nghề được công nhận danh hiệu cấp tỉnh. Tại đây, sản phẩm của các làng nghề được xem là một trong những nguồn tài nguyên vô cùng quý giá, không chỉ phát triển các sản phẩm du lịch độc đáo, mang đậm nét văn hóa đặc trưng, đồng thời còn là nguồn sinh kế cho người dân địa phương
Nghề cói Kim Sơn trở thành di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Nghề cói Kim Sơn trở thành di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

LNV – Mới đây, nghề thủ công truyền thống nghề cói Kim Sơn (huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình) đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đưa vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia tại Quyết định số 1150/QĐ-BVHTTDL.
Bình Định: Bảo tồn và phát triển làng nghề chiếu cói Hoài Nhơn

Bình Định: Bảo tồn và phát triển làng nghề chiếu cói Hoài Nhơn

LNV - Làng nghề truyền thống dệt chiếu cói Chương Hòa, xã Hoài Châu Bắc và Làng nghề dệt chiếu cói Công Thạnh, phường Tam Quan Bắc, thị xã Hoài Nhơn đang thực hiện công tác bảo tồn và phát triển hai làng nghề này.
Lụa Vạn Phúc - Giữ lửa qua từng thế hệ

Lụa Vạn Phúc - Giữ lửa qua từng thế hệ

LNV - Là một trong những làng nghề truyền thống nổi tiếng ở Hà Nội, làng lụa Vạn Phúc có lịch sử lâu đời, tồn tại hơn 1.000 năm. Trải qua nhiều thế hệ, lụa Vạn Phúc vẫn giữ được nét đẹp truyền thống và đang đi đầu trong ngành dệt Việt Nam.
Nghề đan lát của người Tày ở Cao Bằng

Nghề đan lát của người Tày ở Cao Bằng

LNV - Lâu nay, nghề đan lát của đồng bào Tày vẫn được bà con gìn giữ. Những sản phẩm từ nghề thủ công này không chỉ phục vụ cho cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày, mà còn là nét đẹp văn hóa. Từ những cây tre, cây giang trên rừng, qua đôi bàn tay khéo léo đã trở thành những vật dụng đẹp mắt với những hoa văn tinh xảo.
Ghé thăm làng nghề chằm nón lá Đức Hòa

Ghé thăm làng nghề chằm nón lá Đức Hòa

LNV - Nghề chằm nón lá xuất hiện từ lâu đời và gắn liền với đời sống văn hóa của Nhân dân xã An Ninh Tây (Đức Hòa, Long An). Đây cũng là nghề truyền thống tạo việc làm cho người dân những lúc nông nhàn dỗi.

Tin khác

Làng nghề truyền thống bún tươi Vân Cù

Làng nghề truyền thống bún tươi Vân Cù

LNV - Xứ Huế từ lâu được biết đến với danh xưng "Thiên đường ẩm thực" với hàng ngàn món ăn đa dạng, phong phú. Trong đó, các món về bún được người dân nơi đây rất yêu thích. Tại Huế, bún cũng là một loại đặc sản, nổi danh nhất là bún của làng nghề truyền thống Vân Cù.
Tinh hoa nghề truyền thống ở Cao Bằng

Tinh hoa nghề truyền thống ở Cao Bằng

LNV - Mỗi ngôi làng, mỗi dân tộc, dù là người Nùng hay người Tày, người Mông hay người Dao… đều lưu giữ những nghề truyền thống được truyền lại từ ngàn xưa như nghề làm bún ngũ sắc, làm hương, làm đường phên, giấy bản, ngói âm dương hay nghề rèn dao, dệt thổ cẩm…
Khám phá nghề đan thúng chai ở Phú Mỹ

Khám phá nghề đan thúng chai ở Phú Mỹ

LNV - Nghề đan thúng chai Phú Mỹ được hình thành hàng thế kỷ qua ở thôn Phú Mỹ (xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) từ nghiệp đi biển của người dân nơi đây. Đây là nghề không chỉ tạo công ăn việc làm mà còn gắn bó, tạo nên một nếp sống của người dân Phú Mỹ.
Nguyễn Duy Cường – người “thổi hồn” vào gỗ

Nguyễn Duy Cường – người “thổi hồn” vào gỗ

LNV - Với dáng người khỏe mạnh, nhanh nhẹn và tháo vát – đúng phong thái của một người thợ thủ công làng nghề. Anh Nguyễn Duy Cường được sinh ra và lớn lên tại làng nghề điêu khắc gỗ Dư Dụ (xã Thanh Thùy – Thanh Oai – Hà Nội). Niềm đam mê nghệ thuật điêu khắc gỗ gần như ăn vào “máu thịt”. Anh là một người có tay nghề giỏi trong làng, anh gắn bó với nghề gần 30 năm nay. Anh đã lặng lẽ biến những khúc gỗ vô tri vô giác thành những tác phẩm nghệ thuật sống động có giá trị nghệ thuật cao.
Mặn mòi vị muối Bạc Liêu

Mặn mòi vị muối Bạc Liêu

LNV - Hàng năm, khi con nước nổi cuối cùng rút xuống để lại lớp phù sa màu mỡ đôi bờ, từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau, mùa khô chạm khẽ những cơn nắng đầu tiên vào miền Tây. Lúc này, Bạc Liêu đẹp nhất khi từng cánh đồng muối trở nên nhộn nhịp, diêm dân tất bật vào vụ thu hoạch.
Cao Bằng: Nghệ nhân giữ gìn nghề dệt thổ cẩm truyền thống

Cao Bằng: Nghệ nhân giữ gìn nghề dệt thổ cẩm truyền thống

LNV - Với 48 năm trong nghề, bà Nông Thị Thược ở xóm Luống Nọi, xã Ngọc Đào (Hà Quảng, Cao Bằng) là người dệt thổ cẩm dân tộc Tày đầu tiên ở Cao Bằng được phong tặng Nghệ nhân làng nghề truyền thống.
Bình Định: Nghề chằm nón ngựa Phú Gia di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

Bình Định: Nghề chằm nón ngựa Phú Gia di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

LNV - Nón ngựa Phú Gia là hàng thủ công mỹ nghệ độc đáo, ẩn chứa nét văn hóa Bình Định. Từ chiếc nón ngựa, ta có thể cảm nhận được một giai đoạn lịch sử tái hiện với nhiều nét văn hóa truyền thống trong đời sống xã hội Việt Nam xưa.
Nghề đan lát tre nứa thành sản phẩm thủ công mỹ nghệ tinh xảo

Nghề đan lát tre nứa thành sản phẩm thủ công mỹ nghệ tinh xảo

LNV - Dưới đôi bàn tay khéo léo, kỳ công và sáng tạo của các nghệ nhân ở làng nghề đan lát Đỗ Xuyên tre nứa đã trở thành những tác phẩm thủ công mỹ nghệ vô cùng độc đáo, đặc sắc gắn liền với miền quê Đất Tổ.
Người đảng viên tâm huyết xây dựng làng nghề trên đảo xa

Người đảng viên tâm huyết xây dựng làng nghề trên đảo xa

LNV - Thời gian qua, xã đảo Song Tử Tây (huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa) đã thu hút một số lượng lớn cư dân đến sinh sống, lập nghiệp. Xuất phát từ mong muốn tạo thêm công ăn việc làm cho người dân, đảng viên Cao Văn Giáp thực nghiệm ý tưởng phát triển làng nghề gắn với kinh tế biển. Do nhiều năm công tác liên tục trên quần đảo, đồng chí có nhiều vốn sống để chăm lo, giúp đỡ cư dân đảo và ngư dân.
Sơn La: Làng nghề chế biến long nhãn từng bước khẳng định thương hiệu

Sơn La: Làng nghề chế biến long nhãn từng bước khẳng định thương hiệu

LNV - Vụ nhãn năm nay, bản Hải Sơn và Hồng Nam của xã Chiềng Khoong, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La vinh dự được công nhận là Làng nghề chế biến long nhãn. Việc thành lập làng nghề không chỉ là điều kiện quan trọng về tư cách pháp nhân để đẩy mạnh, mở rộng hoạt động sản xuất, mà còn tạo điều kiện liên kết hợp tác với các doanh nghiệp trong quảng bá, giới thiệu bao tiêu sản phẩm, đưa thương hiệu long nhãn đến với người tiêu dùng trong và ngoài nước.
Những làng nghề truyền thống nổi tiếng ở Sóc Trăng

Những làng nghề truyền thống nổi tiếng ở Sóc Trăng

LNV - Tỉnh Sóc Trăng là địa phương có nhiều nghề và làng nghề thủ công truyền thống với lịch sử hình thành lâu đời, như: Vẽ tranh trên kiếng, đâm cốm dẹp, đan đát, làm bánh pía…
Tìm giải pháp bảo tồn và phát triển phố nghề Lãn Ông trong khu  Phố cổ Hà Nội

Tìm giải pháp bảo tồn và phát triển phố nghề Lãn Ông trong khu Phố cổ Hà Nội

Sáng ngày 20/4, tại Trung tâm Giao lưu Văn hóa Phố cổ Hà Nội đã diễn ra tọa đàm “Nghề Đông y Hoàn Kiếm - gắn với phố nghề Lãn Ông” do Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội kết hợp với Hội Đông y quận Hoàn Kiếm tổ chức.
Khai mạc hoạt động văn hóa

Khai mạc hoạt động văn hóa 'Giữ nghề xưa trên phố' năm 2024

Nhân kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024 ) và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), hướng đến kỷ niệm 300 năm Ngày sinh của danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác. Từ ngày 19/4 -12/5, Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội phối hợp với các đơn vị, cá nhân tổ chức chuỗi sự kiện văn hóa với chủ đề “Giữ nghề xưa trên phố”.
Nét đẹp văn hóa của Lễ giỗ tổ nghề Yến Cù Lao Chàm

Nét đẹp văn hóa của Lễ giỗ tổ nghề Yến Cù Lao Chàm

LNV - Giỗ tổ nghề Yến là sự kiện thường niên do Ban quản lý và khai thác yến Cù Lao Chàm tổ chức ở Bãi Hương, xã đảo Tân Hiệp, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam. Đây là nơi thờ phụng miếu tổ nghề, được xây dựng và hoàn thiện vào thế kỷ XIX.
Làng nghề Xuân Hội phát triển bền vững

Làng nghề Xuân Hội phát triển bền vững

LNV - Thôn Xuân Hội, xã Lạc Vệ, huyện Tiên Du (tỉnh Bắc Ninh) từ lâu đời nổi tiếng với nghề làm mây tre đan, trải qua thăng trầm lịch sử, bằng sự năng động, sáng tạo, bắt nhịp với xu hướng thị trường người dân nơi đây tiếp tục duy trì, phát triển làng nghề, góp phần thay đổi diện mạo cho quê hương.
Xem thêm
qc-vinamilk-100-thanh-trung
Mới nhất Đọc nhiều
Chương trình OCOP phát huy tiềm lực nghành, nghề nông thôn

Chương trình OCOP phát huy tiềm lực nghành, nghề nông thôn

OVN - Theo Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương, tính đến hết tháng 4/2024, 63/63 tỉnh, thành phố đã triển khai đánh giá, phân hạng được hơn 12.000 sản phẩm OCOP.
Nghệ An: Thêm 18 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và nông thôn mới kiểu mẫu

Nghệ An: Thêm 18 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và nông thôn mới kiểu mẫu

LNV - Sáng 9/5, tại thành phố Vinh, Hội đồng Thẩm định nông thôn mới tỉnh Nghệ An tổ chức bỏ phiếu thẩm định các xã đạt chuẩn nông thôn mới các mức lần thứ 4, năm 2024.
Khai mạc Lễ hội Tình yêu năm 2024

Khai mạc Lễ hội Tình yêu năm 2024

LNV - Tối nay (8/5) tại xã Hồng Vân, huyện Thường Tín, Hà Nội, Lễ hội Tình yêu lần thứ 3 - năm 2024 nhằm tôn vinh giá trị cao đẹp của thiên tình duyên bất tử giữa chàng trai nghèo Chử Đồng Tử và Tiên Dung công chúa.
Huyện Cẩm Giàng: Trưng bày giới thiệu nông sản OCOP tại lễ hội đền Bia

Huyện Cẩm Giàng: Trưng bày giới thiệu nông sản OCOP tại lễ hội đền Bia

OVN - Nông sản OCOP huyện Cẩm Giàng đang trưng bày giới thiệu tại lễ hội đền Bia, tuần lễ xúc tiến thương mại. Nhiều nông sản của nông dân huyện Cẩm Giàng đã có mặt để giới thiệu tới du khách thập phương tại lễ hội đến Bia.
Đà Nẵng: Thêm 25 sản phẩm đạt OCOP 4 sao cấp thành phố

Đà Nẵng: Thêm 25 sản phẩm đạt OCOP 4 sao cấp thành phố

OVN - Chiều 6-5, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tổ chức Hội nghị công bố, trao chứng nhận sản phẩm đạt OCOP 4 sao cấp thành phố và triển khai Nghị quyết 88/2023/NQ-HĐND ngày 14-12-2023 của HĐND thành phố về sửa đổi bổ sung một số điều của Quy định ban hành kèm theo Nghị quyết số 329/2020/NQ-HĐND ngày 9-12-2020 về chính sách hỗ trợ nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn thành phố.
qc-vinamilk-dinh-duong-vang
vf
ban-qlda-dau-tu-xay-dung-huyen-quan-son
the-92-coffee
cong-ty-tnhh-xay-dung-va-thuong-mai-duy-thang
cong-ty-tnhh-xay-dung-manh-truong-son
cong-ty-co-phan-tan-phong
dang-uy-ubnd-mttq-huyen-yen-thanh-nghe-an
cong-ty-tnhh-mtv-tan-anh
chao-mung-70-nam-chien-thang-dbp-49-nam-ngay-giai-phong-mien-nam-138-nam-ngay-qtld
Giao diện di động