Hà Nội: 30°C Hà Nội
Đà Nẵng: 29°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 29°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 28°C Thừa Thiên Huế

OCOP Hà Nội góp phần thúc đẩy sản xuất - tiêu dùng xanh, bền vững

OVN - Từ ngày 12/9 đến 3/10/2025, Hà Nội sẽ tổ chức chuỗi kết nối sản xuất và tiêu dùng bền vững với hàng trăm gian hàng tham gia. Nổi bật trong đó là các sản phẩm OCOP Thủ đô, góp phần lan tỏa lối sống xanh, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn và khẳng định vai trò tiên phong của Hà Nội trong phát triển tiêu dùng bền vững.

Nhiều hoạt động gắn kết sản xuất và tiêu dùng xanh

Sự kiện do Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công (Bộ Công Thương) tổ chức, nhằm thực hiện Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2021-2030.

Điểm nhấn của chuỗi sự kiện năm nay là sự tham gia của hàng trăm gian hàng, trong đó có nhiều sản phẩm OCOP Hà Nội tiêu biểu cùng sản phẩm làng nghề, hàng thủ công mỹ nghệ, nông sản an toàn, sản phẩm tái chế và thân thiện môi trường. Đây là cơ hội để thương hiệu OCOP Hà Nội được quảng bá mạnh mẽ, khẳng định vai trò tiên phong trong xây dựng lối sống xanh và phát triển kinh tế tuần hoàn.

Theo đó, Lễ khai mạc chương trình sẽ diễn ra vào ngày 12/9 tại Trung tâm thương mại The Linc - Khu đô thị ParkCity Hanoi (đường Lê Trọng Tấn, phường Dương Nội, quận Hà Đông). Ngay trong ngày khai mạc, sẽ có các hoạt động trưng bày, quảng bá sản phẩm xanh, vinh danh các doanh nghiệp tiêu biểu trong sản xuất – tiêu dùng bền vững và lễ ký kết hợp tác phát triển chuỗi sản xuất – tiêu dùng xanh.

OCOP Hà Nội góp phần thúc đẩy sản xuất - tiêu dùng xanh, bền vững
Ảnh minh hoạ

Chuỗi sự kiện đầu tiên là kết nối mạng lưới liên kết hợp tác bền vững giữa cơ sở phân phối bán lẻ với các nhà cung ứng sản phẩm thân thiện môi trường, diễn ra từ ngày 12-14/9 tại The Linc với quy mô 50 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở phân phối bán lẻ và các nhà cung ứng để quảng bá các sản phẩm thân thiện với môi trường.

Song song đó, cũng tại The Linc, ngày 12-14/9, sẽ diễn ra chuỗi kết nối mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững ngành công nghiệp thực phẩm thân thiện, an toàn với quy mô 80 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất ngành công nghiệp thực phẩm thân thiện, an toàn.

Tiếp nối các hoạt động này, từ ngày 16-18/9, tại Trung tâm thương mại Mega Market Thăng Long (số 236 Phạm Văn Đồng, phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm), sẽ diễn ra chuỗi kết nối mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững trong nhóm ngành sản xuất sản phẩm tái chế và ứng dụng nguyên, vật liệu nguồn gốc tự nhiên thân thiện môi trường. Với quy mô 80 gian hàng, sự kiện dự kiến thu hút nhiều cơ sở sản xuất và người tiêu dùng quan tâm đến các sản phẩm tái chế và ứng dụng nguyên, vật liệu nguồn gốc tự nhiên thân thiện môi trường, góp phần giảm thiểu rác thải và ô nhiễm môi trường.

Đặc biệt, từ ngày 29/9 đến 3/10, chuỗi kết nối mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững lĩnh vực đồ gỗ mỹ nghệ, nội thất sẽ được tổ chức tại khu vực Quảng trường đối diện Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (đường Lê Quang Đạo, phường Từ Liêm, Hà Nội). Với quy mô 120 gian hàng, sự kiện hứa hẹn trở thành điểm nhấn thu hút khách tham quan, mang đến nhiều sản phẩm nội thất chất lượng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất ngành đồ gỗ mỹ nghệ, nội thất.

OCOP khẳng định vai trò trong tiêu dùng xanh

OCOP Hà Nội góp phần thúc đẩy sản xuất - tiêu dùng xanh, bền vững
Ảnh minh hoạ

Chuỗi sự kiện năm nay được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm xã hội của cộng đồng, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân về sản xuất – tiêu dùng xanh, bền vững. Thông qua đó, chương trình khuyến khích hình thành thói quen sử dụng sản phẩm thân thiện môi trường, góp phần thúc đẩy lối sống bền vững, nâng cao chất lượng cuộc sống, phát triển kinh tế tuần hoàn, giảm thiểu ô nhiễm và tiến tới nền kinh tế cacbon thấp theo mô hình tăng trưởng xanh.

Điểm nhấn của chương trình là việc đưa các sản phẩm OCOP Hà Nội vào chuỗi kết nối, tạo cơ hội quảng bá rộng rãi, giúp người tiêu dùng tiếp cận nhiều hơn với những sản phẩm nông nghiệp, làng nghề và đặc sản địa phương có chất lượng cao, an toàn, bền vững. Trong những năm qua, OCOP đã trở thành thương hiệu uy tín, đại diện cho các sản phẩm đặc trưng của Hà Nội, từ nông sản, thực phẩm đến thủ công mỹ nghệ. Khi gắn với mục tiêu sản xuất và tiêu dùng bền vững, OCOP không chỉ khẳng định giá trị hàng hóa chất lượng mà còn đáp ứng tiêu chí xanh – sạch – an toàn, thể hiện sự kết hợp hài hòa giữa phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường.

Chuỗi sự kiện lần này cũng mở ra sân chơi thiết thực cho doanh nghiệp OCOP, giúp quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường, kết nối với hệ thống phân phối hiện đại, trong khi người tiêu dùng có thêm cơ hội trải nghiệm trực tiếp sản phẩm xanh, an toàn. Không chỉ dừng ở việc tạo cầu nối giữa nhà sản xuất, phân phối và người tiêu dùng, chương trình còn hướng tới thay đổi thói quen tiêu dùng, hạn chế rác thải nhựa, khuyến khích sử dụng nguyên liệu tái chế và sản phẩm thân thiện với môi trường.

Đồng thời, sự kiện thể hiện rõ cam kết của Bộ Công Thương và TP Hà Nội trong việc đồng hành cùng doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, nâng cao năng lực sản xuất – kinh doanh. Đây cũng là lời kêu gọi cộng đồng, doanh nghiệp và người dân chung tay hưởng ứng các giải pháp tiêu dùng xanh, ứng dụng mô hình kinh tế tuần hoàn, góp phần đưa Hà Nội trở thành địa phương tiên phong trong phát triển sản xuất và tiêu dùng bền vững.

Minh Trang

Tin liên quan

Tin mới hơn

Tam Đảo (Phú Thọ): Phát triển sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp công nghệ cao và du lịch trải nghiệm

Tam Đảo (Phú Thọ): Phát triển sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp công nghệ cao và du lịch trải nghiệm

OVN - Trong hành trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu, xã Tam Đảo (huyện Tam Đảo, tỉnh Phú Thọ) đang từng bước khẳng định vai trò tiên phong thông qua việc phát triển các sản phẩm OCOP chất lượng cao, gắn với tái cơ cấu nông nghiệp và phát triển du lịch sinh thái. Nhờ phát huy lợi thế tự nhiên, ứng dụng công nghệ hiện đại và tư duy sản xuất hàng hóa, Tam Đảo dần trở thành điểm sáng trong chương trình xây dựng nông thôn mới của tỉnh.

Tin khác

Quảng Trị: Chủ thể OCOP khát vọng đưa nông sản sạch về với bữa ăn gia đình Việt

Quảng Trị: Chủ thể OCOP khát vọng đưa nông sản sạch về với bữa ăn gia đình Việt

OVN - Ở mảnh đất Quảng Trị, hạt gạo, rau củ, quả không đơn thuần là nguyên liệu chế biến bữa ăn hằng ngày, mà đã trở thành khát vọng, nguồn cảm hứng khởi nghiệp của nhiều bạn trẻ đầy nhiệt huyết. Trong đó có chị Trần Thị Lan Chi với quyết tâm nâng tầm thành sản phẩm đạt chứng nhận OCOP.
Nghệ An bứt phá với gần 750 sản phẩm OCOP

Nghệ An bứt phá với gần 750 sản phẩm OCOP

OVN - Những năm gần đây, tỉnh Nghệ An đang khẳng định vị thế của mình trên bản đồ OCOP toàn quốc. Với gần 750 sản phẩm OCOP đạt chuẩn từ 3 sao trở lên, Nghệ An không chỉ nằm trong top đầu cả nước về số lượng sản phẩm được công nhận, mà còn ghi dấu ấn nhờ sự đa dạng, chất lượng và đậm bản sắc vùng miền. Từ những đặc sản nức tiếng như giò bê Nam Đàn, trà sen Quê Bác đến các sản phẩm chế biến hiện đại như tảo xoắn Spirulina, dược liệu Pù Mát, OCOP Nghệ An đang góp phần nâng cao thu nhập cho người dân, thúc đẩy kinh tế nông thôn và mở rộng tiềm năng du lịch cộng đồng.
Nông thôn Tây Bắc: Ứng dụng công nghệ số, đòn bẩy đưa sản phẩm OCOP Điện Biên vươn xa

Nông thôn Tây Bắc: Ứng dụng công nghệ số, đòn bẩy đưa sản phẩm OCOP Điện Biên vươn xa

OVN - Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, chuyển đổi số đang mở ra cánh cửa mới cho phát triển kinh tế nông thôn, đặc biệt là với các sản phẩm OCOP. Ở Điện Biên, việc đưa sản phẩm OCOP lên các sàn thương mại điện tử (TMĐT), tận dụng các nền tảng mạng xã hội để quảng bá, tiêu thụ đang dần trở thành xu thế tất yếu.
OCOP Nghệ An ghi dấu ấn tại Triển lãm 80 năm

OCOP Nghệ An ghi dấu ấn tại Triển lãm 80 năm

OVN - Trong không gian triển lãm quốc gia “80 năm hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc”, diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm quốc gia (Hà Nội), gian trưng bày của tỉnh Nghệ An – quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh – đã trở thành điểm nhấn, thu hút đông đảo du khách bởi sự độc đáo, giàu bản sắc văn hoá và nhiều hoạt động trải nghiệm hấp dẫn.
Gìn giữ nghề nước mắm trăm năm ở làng chài Phú Thủy

Gìn giữ nghề nước mắm trăm năm ở làng chài Phú Thủy

OVN - Tại Quảng trường Lâm Viên (Đà Lạt) trong những ngày hội OCOP vừa qua, gian hàng nước mắm Hồng Huy đã thu hút đông đảo du khách và quan khách không chỉ bởi hương vị đặc trưng mà còn bởi câu chuyện trăm năm của một gia đình làng chài. Mỗi giọt nước mắm mang thương hiệu Hồng Huy là kết tinh của biển, của công sức ngư dân và tâm huyết gìn giữ nghề truyền thống qua nhiều thế hệ.
Thiên Cầm phát triển sản phẩm OCOP từ lợi thế miền biển

Thiên Cầm phát triển sản phẩm OCOP từ lợi thế miền biển

OVN - Tận dụng lợi thế vùng biển giàu nguồn lợi thủy hải sản cùng truyền thống chế biến lâu đời, xã Thiên Cầm (thị xã Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đã phát triển mạnh kinh tế biển gắn với Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Đến nay, địa phương có 16 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên, trở thành một trong những xã dẫn đầu toàn tỉnh về số lượng sản phẩm OCOP.
Đồng Tháp livestream bán sản phẩm OCOP và kết nối thị trường tiêu thụ

Đồng Tháp livestream bán sản phẩm OCOP và kết nối thị trường tiêu thụ

OVN - Sở Công Thương Đồng Tháp tổ chức livestream giới thiệu sản phẩm OCOP, kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng. Tham gia ngay để khám phá các sản phẩm đặc trưng và cơ hội giao thương.
Một cựu chiến binh khởi nghiệp thành công nuôi nấm đông trùng hạ thảo

Một cựu chiến binh khởi nghiệp thành công nuôi nấm đông trùng hạ thảo

OVN - Trở về sau nhiều năm chiến đấu tại chiến trường biên giới Tây Nam, mặc dù mang trên mình nhiều vết thương, không đủ sức lao động gồng gánh gia đình, bệnh binh Bùi Quang Huấn chưa bao giờ đầu hàng số phận. Ở tuổi lục tuần, ông Huấn đã khởi nghiệp thành công bằng mô hình nuôi trồng đông trùng hạ thảo tại xã Thạnh Phú, huyện Cờ Đỏ (nay là xã Thới Hưng, TP. Cần Thơ).
Nước mắm Phú Khương khẳng định thương hiệu trên thị trường

Nước mắm Phú Khương khẳng định thương hiệu trên thị trường

OVN - Nước mắm Phú Khương, sản phẩm của Hợp tác xã (HTX) Thu mua, chế biến thủy hải sản Phú Khương, đã khẳng định được vị thế trên thị trường, đặc biệt là ở Hà Tĩnh.
Giữ gìn bản sắc, nâng tầm kinh tế nông thôn từ sản phẩm OCOP

Giữ gìn bản sắc, nâng tầm kinh tế nông thôn từ sản phẩm OCOP

LNV - Với 245 sản phẩm OCOP, trong đó có 4 sản phẩm 5 sao, các xã phía Bắc của tỉnh đang khẳng định hướng đi bền vững khi phát triển kinh tế gắn với bảo tồn văn hóa. Những mô hình HTX năng động không chỉ nâng cao giá trị nông sản mà còn quảng bá hình ảnh, gìn giữ di sản và tạo sinh kế ổn định cho người dân.
Hơn 500 sản phẩm OCOP có mặt tại Tuần hàng xúc tiến thương mại nông sản Thủ đô

Hơn 500 sản phẩm OCOP có mặt tại Tuần hàng xúc tiến thương mại nông sản Thủ đô

LNV - Ngày 14/8, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND phường Đông Ngạc tổ chức tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2025.
Khai mạc tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm năm 2025

Khai mạc tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm năm 2025

LNV - Sáng ngày 14-8, tại chung cư khu nhà ở xã hội cho cán bộ chiến sĩ Bộ Công an đã diễn ra lễ khai mạc tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm: OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2025.
OCOP – Bệ phóng thương hiệu cho sản vật vùng miền

OCOP – Bệ phóng thương hiệu cho sản vật vùng miền

OVN - Được triển khai từ năm 2018 đến nay, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã tạo nên nhiều thương hiệu cho các đặc sản ở nhiều địa phương, từ đó đưa nhiều sản phẩm khắp các vùng miền vươn xa, đồng thời gia tăng thu nhập cho người lao động.
Thúc đẩy chuyển đổi số trong Chương trình OCOP của Thủ đô

Thúc đẩy chuyển đổi số trong Chương trình OCOP của Thủ đô

LNV - Thành phố Hà Nội xác định phát triển Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) không chỉ dừng lại ở việc nâng cao chất lượng sản phẩm, mà còn phải đổi mới toàn diện từ sản xuất đến tiêu thụ. Trong đó, chuyển đổi số trở thành một trong những giải pháp trọng tâm, mang tính chiến lược, nhằm gia tăng giá trị, mở rộng thị trường và nâng cao năng lực cạnh tranh cho sản phẩm OCOP.
Quảng Ngãi: Tỏi Lý Sơn - “Vàng trắng” vùng biển đảo

Quảng Ngãi: Tỏi Lý Sơn - “Vàng trắng” vùng biển đảo

LNV - Đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) từ lâu nổi tiếng với cây tỏi – gia vị tạo nên những món ăn ngon, ngoài ra còn rất giàu giá trị dược liệu. Trong bối cảnh nền nông nghiệp Việt Nam chuyển mình mạnh mẽ theo hướng hội nhập quốc tế, “vàng trắng” miền biển đảo Nam Trung Bộ, đặc biệt tỏi trắng Lý Sơn, sản phẩm đạt OCOP 5 sao từ Công ty TNHH TM & DV Phú Sinh tiếp tục khẳng định chất lượng, tiềm năng xuất khẩu vượt trội.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Tam Đảo (Phú Thọ): Phát triển sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp công nghệ cao và du lịch trải nghiệm

Tam Đảo (Phú Thọ): Phát triển sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp công nghệ cao và du lịch trải nghiệm

OVN - Trong hành trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu, xã Tam Đảo (huyện Tam Đảo, tỉnh Phú Thọ) đang từng bước khẳng định vai trò tiên phong thông qua việc phát triển các sản phẩm OCOP chất lượng cao, gắn với tái cơ cấu nông nghiệp và phát triể
OCOP Hà Nội góp phần thúc đẩy sản xuất - tiêu dùng xanh, bền vững

OCOP Hà Nội góp phần thúc đẩy sản xuất - tiêu dùng xanh, bền vững

OVN - Từ ngày 12/9 đến 3/10/2025, Hà Nội sẽ tổ chức chuỗi kết nối sản xuất và tiêu dùng bền vững với hàng trăm gian hàng tham gia. Nổi bật trong đó là các sản phẩm OCOP Thủ đô, góp phần lan tỏa lối sống xanh, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn và khẳng định vai t
Trải nghiệm làm hủ tiếu đa sắc màu ở Chợ nổi Cái Răng

Trải nghiệm làm hủ tiếu đa sắc màu ở Chợ nổi Cái Răng

LNV - Nhiều du khách trong và ngoài nước thích thú trải nghiệm làm hủ tiếu đa sắc màu tại chợ nổi Cái Răng.
Phát triển kinh tế làng nghề tạo đòn bẩy xây dựng nông thôn mới

Phát triển kinh tế làng nghề tạo đòn bẩy xây dựng nông thôn mới

LNV - Thành phố Hà Nội hiện có 1.350 làng nghề và làng có nghề, trong đó 337 nghề truyền thống đã được công nhận. Các làng nghề đã giúp nâng cao thu nhập, tạo việc làm cho hàng nghìn lao động. Việc phát triển làng nghề không chỉ giữ gìn bản sắc truyền thố
Du lịch cộng đồng “làn gió” mới cho du lịch Thủ đô hút khách

Du lịch cộng đồng “làn gió” mới cho du lịch Thủ đô hút khách

LNV - Hà Nội sở hữu lợi thế ngoại thành rộng lớn, giàu tiềm năng với hệ thống di tích lịch sử, văn hóa phong phú cùng nền ẩm thực đặc sắc. Thời gian qua, du lịch Thủ đô đã bước đầu gắn kết với các địa phương để khai thác loại hình du lịch cộng đồng. Tuy n
Giao diện di động