Hà Nội: 21°C Hà Nội
Đà Nẵng: 26°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 27°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 26°C Thừa Thiên Huế

Kiệu Hương Hòa Nhơn: Từ hương vị quê nhà đến chuẩn OCOP 4 sao

OVN - Khi xuân về, giữa bao món ngon “cao lương mỹ vị”, dưa kiệu Hòa Nhơn – món ăn giản dị nhưng đầy thi vị – vẫn luôn giữ một vị trí đặc biệt trong lòng người dân quê. Không cầu kỳ, không phô trương, những củ kiệu muối chua giòn tan hòa quyện với chút ngọt thanh của giấm đường và cay nồng đặc trưng đã tạo nên một hương vị khó quên. Đây không chỉ là món ăn, mà còn là ký ức, là tình yêu quê hương đậm sâu trong tâm trí mỗi người con xa xứ.
Hòa Nhơn, mảnh đất thuộc huyện Hòa Vang, Đà Nẵng, từ lâu đã được biết đến là nơi sản sinh ra đặc sản kiệu hương nổi tiếng. Theo truyền thuyết, nàng công chúa Kiều Hương – con gái vua chúa xưa – đã sáng tạo ra món kiệu này sau khi khám phá loài cây đặc biệt mọc trên đồi Thạch Nham. Hương vị chua thanh, cay nồng từ món kiệu khiến nhà Vua không tiếc lời khen ngợi và từ đó, kiệu hương gắn liền với đời sống người dân nơi đây, trở thành biểu tượng của vùng đất.

Hành trình gìn giữ nghề trồng kiệu qua bao thế hệ

Kiệu hương Hòa Nhơn không chỉ là một món ăn Tết, mà còn là niềm tự hào về di sản văn hóa, gắn liền với sự cần mẫn, khéo léo của người dân nơi đây qua nhiều thế hệ. Những mùa Tết đi qua, nghề trồng kiệu vẫn được duy trì trên mảnh đất Thạch Nham Tây màu mỡ. Thổ nhưỡng và khí hậu đặc biệt của vùng này đã tạo ra những củ kiệu nhỏ nhắn, giòn ngọt, trắng ngà và có ánh tím đặc trưng ở chân củ. Đó là những điểm nhấn không thể nhầm lẫn khi nhắc đến kiệu hương Hòa Nhơn.

Chị Nguyễn Thị Bông (bìa trái) giới thiệu kiệu hương Hòa Nhơn đạt Ocop 4 sao.
Chị Nguyễn Thị Bông (bìa trái) giới thiệu kiệu hương Hòa Nhơn đạt Ocop 4 sao.

Ông Trần Phước Hoàng, một lão nông, già làng, Chi hội trường Người Cao tuổi trú thôn Phước Thuận Phước Hậu (xã Hỏa Nhơn), không giấu được niềm tự hào khi kể về nghề truyền thống của quê mình. “Củ kiệu Hòa Nhơn cay nồng, đậm đà, nhưng khi muối chua lại hòa quyện vị thanh nhẹ rất đặc biệt. Dưa kiệu không chỉ là món ăn kèm với bánh tét, bánh chưng mà còn làm trọn vị mâm cỗ Tết. Bao biến động đã xảy ra, nhưng nghề trồng kiệu vẫn bám rễ, như chính cái hồn quê không thể phai mờ.”

Bà Nguyễn Thị Trữ, (70 tuổi) một thành viên Người Cao tuổi bày tỏ niềm vui khi tham gia Tổ hợp tác. Gia đình bà có ba đời gắn bó với cây kiệu hương nhưng trước đây chỉ trồng theo cách truyền thống, bán tại chợ nên thường bị ép giá, nhất là vào dịp cận Tết. Không ít lần bà định bỏ nghề vì công sức bỏ ra không đáng với lợi nhuận thu về. Tuy nhiên, từ khi tổ hợp tác ra đời, bà và các hộ dân khác không còn lo lắng về đầu ra. “Giờ đây, kiệu hương không chỉ bán chạy dịp Tết mà còn có thị trường ổn định suốt cả năm. Thu nhập từ trồng kiệu cải thiện đáng kể, cuộc sống cũng khấm khá hơn,” bà Trữ chia sẻ.

Những ngày giáp Tết, làng quê rộn ràng trong không khí thu hoạch, chế biến kiệu. Tiếng cười nói xen lẫn mùi thơm cay nồng của kiệu khiến bức tranh Tết thêm sống động. Mỗi củ kiệu được thu hoạch, rửa sạch, phơi nắng, và chế biến cẩn thận như gói ghém cả tấm lòng của người làm nghề.

Bước chuyển mình nhờ tổ hợp tác sản xuất

Năm 2018 đánh dấu cột mốc quan trọng với sự ra đời của Tổ hợp tác sản xuất kiệu hương Hòa Nhơn. Với sự tham gia của hơn 50 hộ dân, tổ hợp tác đã giúp nghề trồng kiệu chuyển mình mạnh mẽ. Dưới sự quản lý tận tâm của chị Nguyễn Thị Bông, tổ hợp tác không chỉ tập trung vào sản xuất kiệu chất lượng cao mà còn nghiên cứu đa dạng hóa các sản phẩm chế biến như kiệu dầm mắm, kiệu chua ngọt, kiệu sấy khô, đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của thị trường.

Khu đồi trồng kiệu hương của anh Nguyễn Mạnh Linh, thành viên của Tổ Hợp tác .
Khu đồi trồng kiệu hương của anh Nguyễn Mạnh Linh, thành viên của Tổ Hợp tác .

Nhờ sự hỗ trợ từ chính quyền địa phương và các tổ chức xã hội, người dân được tập huấn kỹ thuật canh tác, sơ chế, và tiếp cận công nghệ hiện đại như máy sấy khô, máy đóng gói, đảm bảo quy trình vệ sinh an toàn thực phẩm. Sản phẩm kiệu hương Hòa Nhơn giờ đây không chỉ bán ở chợ mà còn có mặt tại các siêu thị, cửa hàng lớn. Đặc biệt, vào năm 2021, kiệu hương được chứng nhận OCOP 4 sao – một bước tiến quan trọng trong hành trình khẳng định thương hiệu.

Chị Nguyễn Thị Bông chia sẻ: “Ngày trước, người dân chỉ trồng kiệu và bán cho thương lái, giá cả bấp bênh. Nhưng giờ đây, sản phẩm không chỉ bán chạy vào dịp Tết mà còn có thị trường quanh năm. Đây không chỉ là niềm tự hào mà còn là động lực để chúng tôi tiếp tục phát triển.”

Bà Nguyễn Thị Bình, Chủ tịch Hội Nông dân xã Hòa Nhơn, nhận định: “Tuy lợi nhuận từ nghề kiệu hương chưa quá cao, nhưng tổ hợp tác đã mở ra cơ hội việc làm bền vững, đặc biệt cho phụ nữ lớn tuổi và người lao động không đủ điều kiện làm việc tại khu công nghiệp. Điều này không chỉ giúp cải thiện thu nhập mà còn góp phần giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới. Đây là một giải pháp kinh tế – xã hội mang tính lâu dài và bền vững cho địa phương.”

Tương lai rộng mở cho đặc sản quê nhà

Không chỉ là một món ăn, kiệu hương Hòa Nhơn còn là biểu tượng văn hóa, lưu giữ tâm hồn quê hương qua từng thế hệ. Tổ hợp tác sản xuất không chỉ tạo thu nhập ổn định cho bà con mà còn mang lại giá trị xã hội lớn, tạo việc làm cho những phụ nữ lớn tuổi và lao động địa phương không có điều kiện làm việc tại khu công nghiệp. Đây là mô hình kinh tế bền vững, góp phần xây dựng nông thôn mới.

Với những chứng nhận quan trọng như VietGAP, HACCP và QR Code truy xuất nguồn gốc, kiệu hương Hòa Nhơn ngày càng khẳng định vị thế trên thị trường. Tổ hợp tác cũng đặt mục tiêu mở rộng sản xuất, đưa sản phẩm vươn xa hơn nữa, không chỉ phục vụ thị trường trong nước mà còn hướng tới xuất khẩu.

Mỗi mùa xuân về, mùi hương kiệu Hòa Nhơn lại ngập tràn, không chỉ làm ấm lòng người xa quê mà còn lan tỏa giá trị văn hóa đặc sắc của mảnh đất miền Trung. Kiệu hương Hòa Nhơn – hương vị Tết quê nhà – sẽ mãi là niềm tự hào và biểu tượng của sự đoàn viên, gắn kết trong mỗi gia đình Việt Nam nói chung và miền Trung nói riêng.

Lê Kỳ

Tin liên quan

Một cựu chiến binh khởi nghiệp thành công nuôi nấm đông trùng hạ thảo

Một cựu chiến binh khởi nghiệp thành công nuôi nấm đông trùng hạ thảo

OVN - Trở về sau nhiều năm chiến đấu tại chiến trường biên giới Tây Nam, mặc dù mang trên mình nhiều vết thương, không đủ sức lao động gồng gánh gia đình, bệnh binh Bùi Quang Huấn chưa bao giờ đầu hàng số phận. Ở tuổi lục tuần, ông Huấn đã khởi nghiệp thành công bằng mô hình nuôi trồng đông trùng hạ thảo tại xã Thạnh Phú, huyện Cờ Đỏ (nay là xã Thới Hưng, TP. Cần Thơ).
TP. Hồ Chí Minh công bố 28 sản phẩm OCOP 4 sao

TP. Hồ Chí Minh công bố 28 sản phẩm OCOP 4 sao

LNV - Đến tháng 6/2025, toàn TP. Hồ Chí minh ghi nhận đã có 419 sản phẩm OCOP được công nhận từ 155 chủ thể, trong đó có 312 sản phẩm đạt 3 sao và 107 sản phẩm đạt 4 sao.
Lâm Đồng: Chủ thể OCOP cà phê Thuần Trịnh hướng đi bền vững

Lâm Đồng: Chủ thể OCOP cà phê Thuần Trịnh hướng đi bền vững

LNV - Giá cà phê những tháng gần đây liên tục biến động, có thời điểm tăng mạnh, lúc lại giảm sâu 15 - 20% so với cùng kỳ năm trước. Giữa cơn bão giá, Công ty TNHH Thuần Trịnh Coffee (Lâm Đồng) - đơn vị sở hữu sản phẩm cà phê hữu cơ đạt chuẩn OCOP 4 sao, mong người làm nghề giữ vững “cái tâm”, kiên định hướng đi bền vững.

Tin mới hơn

Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng

Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng

OVN - Với lợi thế khí hậu và thổ nhưỡng đặc trưng, các xã Khánh Sơn, Đông Khánh Sơn và Tây Khánh Sơn (tỉnh Khánh Hòa) đang khai thác hiệu quả cây sầu riêng, không chỉ nâng cao thu nhập mà còn hình thành hệ sinh thái sản phẩm OCOP ngày càng phong phú, góp
Lan tỏa giá trị đặc sản biển qua chuỗi sản phẩm OCOP

Lan tỏa giá trị đặc sản biển qua chuỗi sản phẩm OCOP

OVN - Việc hình thành chuỗi liên kết khai thác – chế biến – tiêu thụ gắn với tiêu chuẩn hóa sản phẩm không chỉ giúp ngư dân tăng thu nhập mà còn gìn giữ văn hóa làng nghề, quảng bá hình ảnh vùng biển Việt Nam năng động, phát triển bền vững.
Thanh Hóa có 42 sản phẩm của nghề, làng nghề đạt chuẩn OCOP

Thanh Hóa có 42 sản phẩm của nghề, làng nghề đạt chuẩn OCOP

OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tiếp tục ghi dấu tại Thanh Hóa khi toàn tỉnh hiện có 42 sản phẩm của các nghề và làng nghề được công nhận đạt hạng từ 3 sao trở lên.
OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững

OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững

OVN - Sau hơn 7 năm triển khai, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành điểm sáng trong phát triển kinh tế nông thôn, với gần 17.400 sản phẩm được công nhận trên toàn quốc tính đến tháng 9 năm nay, góp phần nâng cao thu nhập và thay đổi tư duy sản xuất của người dân.
Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

OVN - Giữa đồng đất xã Thọ Long (Thanh Hóa), câu chuyện về ông Lê Viết Ngọc và hành trình “đánh thức” rau má bản địa đã mở ra một lối đi mới cho nông sản quê hương, đưa loài cây mọc hoang trở thành sản phẩm OCOP được thị trường đón nhận.
Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP

Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP

OVN - Sự kết nối giao thương giữa tỉnh Lâm Đồng và TP Huế không chỉ quảng bá giá trị sản phẩm OCOP đặc trưng mà còn mở ra cơ hội liên kết, tiêu thụ nông sản giữa hai vùng kinh tế quan trọng của miền Trung và Tây Nguyên.

Tin khác

Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm

Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm

LNV - Ngày 25/10/2025 tại Hải Phòng, DNS Chapter Hải Dương thuộc Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS đã long trọng tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại cho các hội viên. Sự kiện nhằm kết nối doanh nghiệp, thúc đẩy hợp tác, quảng bá sản phẩm Việt chất lượng cao và tạo môi trường giao thương bền vững giữa các hội viên trong và ngoài tỉnh.
Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu

Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu

LNV - Măng tây là rau có hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp ổn định huyết áp, chữa béo phì nên được giới ẩm thực gọi là rau vua. Xã Phước Dinh của tỉnh Khánh Hoà - thủ phủ của măng tâyu xanh hiện có khoảng 200 ha trồng măng tây xanh, cho thu nhập lên tới 500 triệu đồng/ha/năm, cao gấp 3 đến 4 lần so với cây rau màu khác.
Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa

Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa

OVN - Với hơn 370 sản phẩm OCOP được công nhận, trong đó có 3 sản phẩm 5 sao, Quảng Trị đang trở thành điểm sáng của khu vực Bắc Trung Bộ trong việc phát triển sản phẩm đặc trưng gắn với xây dựng nông thôn mới.
Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP

Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP

OVN - Theo UBND xã Quảng Bị (Hà Nội), đến nay toàn xã đã có 14 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, được xếp hạng từ 3 đến 4 sao, phản ánh rõ nỗ lực của địa phương trong việc phát huy tiềm năng nông nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP

Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP

OVN - Nghệ An là vùng đất giàu tiềm năng nông nghiệp, nơi mỗi vùng quê đều có những sản vật đặc trưng. Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) được triển khai những năm qua đã góp phần đánh thức tiềm năng ấy, nâng cao thu nhập cho người dân, đồng thời thúc đẩy xây dựng nông thôn mới gắn với phát triển bền vững.
Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP

Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP

LNV - UBND tỉnh Gia Lai vừa ban hành Quyết định số 2405 về Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Gia Lai.
Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

OVN - Điện Biên đang triển khai chương trình chuyển đổi bao bì thân thiện môi trường cho các sản phẩm OCOP, thay thế chai nhựa bằng chai sành, thủy tinh hoặc vật liệu dễ tái chế. Đây là bước đi thiết thực nhằm giảm rác thải nhựa, nâng cao giá trị sản phẩm
Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng

Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng

LNV - Với mong muốn đưa ẩm thực quê hương đến với khách hàng ở mọi miền đất nước, HTX Mai Sao Lạng Sơn, thôn Mạn Đường, xã Nhân Lý (Lạng Sơn) đã mạnh dạn đầu tư máy móc, xây dựng thương hiệu, chế biến các sản phẩm đặc sản như khau nhục, lạp sườn, măng ớt và tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường

Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường

LNV - Từ những món quà quê giản dị, người dân vùng cao Thanh Hóa đã biến đặc sản bản địa thành sản phẩm hàng hóa có thương hiệu, góp phần nâng cao thu nhập, giữ gìn bản sắc và khẳng định vị thế sản phẩm OCOP trên thị trường.
Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP

Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP

OVN - Đồng bào Bahnar, Jrai ở Tây Gia Lai đã biến những sản vật của núi rừng thành hàng hóa đặc trưng. Mỗi sản phẩm không chỉ mang giá trị kinh tế, mà còn kể câu chuyện văn hóa của đại ngàn nơi bản sắc truyền thống được gìn giữ và lan tỏa qua từng hũ muối, ché rượu hay tấm khăn dệt tay.
Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội

Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội

OVN - Từ một món đặc sản miền sông nước Hậu Giang, chả cá thát lát Huệ Dương đã định vị mình giữa thị trường Thủ đô bằng chất lượng nghiêm ngặt, hương vị riêng và câu chuyện khởi nghiệp bền bỉ. Đạt OCOP 3 sao và được đánh giá tiềm năng lên 4 sao, sản phẩm đang cho thấy cách một thương hiệu địa phương có thể chinh phục người tiêu dùng thông qua tiêu chuẩn, minh bạch và sự khác biệt.
Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc

Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc

LNV - Sáng 27/10, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tập huấn về quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP; đăng ký bảo hộ và phát triển tài sản trí tuệ; nâng cao chất lượng, an toàn thực phẩm gắn với truy xuất nguồn gốc. Hoạt động nhằm giúp đội ngũ cán bộ cơ sở và các chủ thể sản xuất nắm vững quy định mới, chuẩn hóa quy trình, nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm OCOP trên thị trường.
TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu

TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu

OVN - Bắt đầu từ xưởng mộc có tiếng những năm 1980 tại Thuận An, tỉnh Bình Dương (nay là TP. HCM), ông Nguyễn Nhật Chương đã kế thừa, phát triển nghề truyền thống gia đình, gây dựng nên thương hiệu gỗ gia dụng và dụng cụ nhà bếp “KingWood”. Thay vì giữ lối sản xuất nhỏ lẻ với năng suất hạn chế, ông Chương đã mạnh dạn thực hiện bước đi chiến lược: Hợp lực liên kết cùng các cơ sở sản xuất địa phương.
Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025

Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025

OVN - Chiều ngày 26/10 vừa qua, Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Đồng Nai đã tổ chức “Lễ công bố sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2025” kết hợp “Hội nghị Kết nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP và cơ hội đầu tư tại Đồng Nai”. Sự kiện nhằm tôn vinh, quảng bá sản phẩm chất lượng cao, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tỉnh mở rộng thị trường tiêu thụ; đồng thời vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025.
Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế

Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế

Tiếp nối thành công của Triển lãm thành tựu đất nước "80 năm hành trình Độc lập-Tự do-Hạnh phúc", Bộ Nông nghiệp và Môi trường triển khai gian hàng tại không gian Hội chợ Mùa Thu 2025, thúc đẩy phát triển thị trường, kích cầu tiêu dùng, kết nối cung cầu, kết nối các chuỗi cung ứng, thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Hạt điều Như Hoàng - Từ trăn trở mùa vụ đến thương hiệu OCOP

Hạt điều Như Hoàng - Từ trăn trở mùa vụ đến thương hiệu OCOP

OVN - Xã Thọ Sơn, vùng đất đỏ ba gian trù phú thuộc tỉnh Bình Phước (nay là Đồng Nai) từ lâu được biết đến như “thủ phủ điều Việt Nam” - một nguồn kinh tế
Gia Lai: 7 ngôi trường mang khát vọng tương lai cho học sinh vùng biên giới

Gia Lai: 7 ngôi trường mang khát vọng tương lai cho học sinh vùng biên giới

LNV - Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Quốc Dũng khẳng định việc xây dựng hệ thống trường phổ thông nội trú liên cấp tại các xã biên giới là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, thể hiện sự quan tâm đặc biệt đối với sự nghiệp giáo dục vùng sâu, vùng xa, nơi còn
Gia Lai: Thầy cô giáo mang ánh sáng tri thức về làng xa Canh Tiến qua bài giảng điện tử

Gia Lai: Thầy cô giáo mang ánh sáng tri thức về làng xa Canh Tiến qua bài giảng điện tử

LNV - Từ đằng xa, chúng tôi đã nghe tiếng đọc bài vang lên trong trẻo giữa không gian tràn đầy ánh sáng tại lớp học của các điểm trường làng Canh Tiến, xã Canh Vinh, tỉnh Gia Lai. Những chiếc ti vi treo tường được lắp đặt sáng rực, trên màn hình hiện lên
Nâng tầm làng nghề trong chiến lược phát triển nông thôn bền vững

Nâng tầm làng nghề trong chiến lược phát triển nông thôn bền vững

LNV - Sau 6 năm triển khai Nghị định 52/2018/NĐ-CP và 3 năm thực hiện Chương trình bảo tồn, phát triển làng nghề theo Quyết định 801/QĐ-TTg, khu vực làng nghề nông thôn đạt nhiều kết quả nổi bật nhưng cũng đối mặt không ít thách thức về nguyên liệu, công
Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng

Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng

OVN - Với lợi thế khí hậu và thổ nhưỡng đặc trưng, các xã Khánh Sơn, Đông Khánh Sơn và Tây Khánh Sơn (tỉnh Khánh Hòa) đang khai thác hiệu quả cây sầu riêng, không chỉ nâng cao thu nhập mà còn hình thành hệ sinh thái sản phẩm OCOP ngày càng phong phú, góp
Giao diện di động