Hà Nội: 21°C Hà Nội
Đà Nẵng: 22°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 26°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 23°C Thừa Thiên Huế

Nam Định: Phát huy vai trò cầu nối trong tiêu thụ nông sản cho nông dân

LNV - Thành lập từ năm 2019 trên cơ sở sáp nhập từ 3 Trạm: Khuyến nông, Chăn nuôi và Thú y, Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (BVTV), Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Giao Thủy đã nhanh chóng kiện toàn tổ chức, khắc phục khó khăn, phát huy hiệu quả trong hoạt động phòng chống dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi, tư vấn, chuyển giao ứng dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp và là cầu nối tiêu thụ nông sản sạch.


Cửa hàng giới thiệu, bán sản phẩm nông sản, thực phẩm sạch của Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp Giao Thủy.

Từ tháng 1-2020, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp Giao Thủy đã tìm hiểu thị trường, tổ chức liên kết với các doanh nghiệp, cơ sở có sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và mở một cửa hàng giới thiệu, bán nông sản, thực phẩm sạch tại thị trấn Ngô Đồng. Hiện cửa hàng đã phát triển khoảng 150 sản phẩm theo tiêu chí nông sản sạch để giới thiệu và bán cho người tiêu dùng trong và ngoài huyện. Trong đó đặc biệt ưu tiên các sản phẩm chủ lực của địa phương như: chả cá, tép moi, cá mai tẩm gia vị, nõn bề bề, nõn tôm sấy của Công ty TNHH một thành viên Hải sản Hùng Vương; cá thu một nắng, cá nục một nắng của Công ty TNHH Thủy sản Xuân Thủy; mật ong Sú vẹt của Vườn quốc gia Xuân Thủy… Trung tâm còn cung ứng các sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP của tỉnh như: gạo sạch Toản Xuân (Ý Yên); thịt lợn sạch và các sản phẩm chế biến từ thịt lợn sạch của trang trại chăn nuôi Hiền Thục (Trực Ninh); bột sắn, miến dong, trà túi lọc, bánh nhãn của một số cơ sở sản xuất, chế biến huyện Hải Hậu. Ngoài ra, còn cung ứng các sản phẩm đặc sản ở một số vùng miền: mì gạo sạch của tỉnh Phú Thọ; mộc nhĩ, nấm hương, đỗ xanh, vừng, bún ngũ sắc của tỉnh Cao Bằng; măng nứa khô của tỉnh Bắc Kạn; sản phẩm gạo ST24, ST25 của Công ty CP Tập đoàn Giống cây trồng Việt Nam (Vinaseed)… Đồng chí Tô Quốc Khánh, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp Giao Thủy cho biết: Sau gần 2 năm hoạt động, cửa hàng của Trung tâm đã góp phần kích thích các cơ sở sản xuất, chế biến nông sản tại địa phương thay đổi tư duy, hướng đến sản xuất quy mô lớn và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, nâng cao giá trị hàng hóa. Bên cạnh đó cũng tạo cơ hội để người dân Giao Thủy và các huyện lân cận được tìm hiểu, sử dụng nông sản, thực phẩm có chất lượng cao, nguồn gốc rõ ràng của các địa phương trong và ngoài tỉnh. Đặc biệt, việc tổ chức tốt kênh phân phối các sản phẩm OCOP của Trung tâm đã thúc đẩy quá trình xây dựng chương trình mỗi xã một sản phẩm, đồng thời góp phần thực hiện thành công chương trình NTM nâng cao, hướng đến kiểu mẫu của các địa phương trong huyện nói riêng và toàn tỉnh nói chung.

Không chỉ thực hiện tốt vai trò là cầu nối liên kết tiêu thụ nông sản sạch, từ khi đi vào hoạt động, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp Giao Thủy luôn xác định rõ công tác BVTV, thú y, khuyến nông vẫn là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu. Hiệu quả rõ nét nhất chính là sự phối hợp chặt chẽ của Trung tâm với chính quyền cơ sở trong phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi và cây trồng. Để ngăn chặn bệnh lùn sọc đen phương Nam bùng phát trên lúa, ngay từ đầu mỗi vụ sản xuất, Trung tâm phối hợp với các xã, thị trấn triển khai tuyên truyền, tập huấn, hướng dẫn cho nông dân cách phát hiện và các biện pháp kỹ thuật phòng chống. Trong các vụ sản xuất, Trung tâm phân công cán bộ bám sát địa bàn, thu thập mẫu lúa chét, mạ, lúa và mẫu rầy lưng trắng theo đúng kế hoạch của Sở NN và PTNT gửi Chi cục Trồng trọt và BVTV giám định vi-rút để đưa ra các biện pháp khống chế nên tỷ lệ bệnh xuất hiện trên địa bàn huyện trong 2 năm qua rất thấp. Ngoài ra, Trung tâm còn làm tốt công tác dự tính, dự báo các loại sâu bệnh khác như: sâu cuốn lá nhỏ, sâu đục thân 2 chấm, bệnh đạo ôn, bệnh khô vằn, bệnh bạc lá… đảm bảo tính chính xác về thời gian, mức độ phát sinh, vùng phân bố nên công tác phòng trừ dịch hại cho cây trồng đạt hiệu quả cao, góp phần đưa năng suất lúa huyện Giao Thủy luôn nằm trong “Top” đầu của tỉnh. Những năm gần đây các loại dịch bệnh nguy hiểm trên các đối tượng chăn nuôi chủ lực cúm gia cầm, dịch tả lợn châu Phi, viêm da nổi cục trên đàn bò… diễn biến phức tạp, Trung tâm đã phân công cán bộ tăng cường phối hợp cùng chính quyền cơ sở giám sát dịch bệnh trên đàn vật nuôi, xác minh và báo cáo kịp thời khi có ổ dịch phát sinh. Đồng thời hướng dẫn các xã, thị trấn, cán bộ thú y, các hộ chăn nuôi thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là công tác tiêu hủy gia súc, gia cầm mắc bệnh truyền nhiễm theo đúng quy trình kỹ thuật nhằm tránh làm lây lan mầm bệnh. Từ đầu năm đến nay, Trung tâm đã cấp phát 1.600 lít thuốc sát trùng cho 22 xã, thị trấn; vận động các hộ chăn nuôi chủ động mua 200 lít hóa chất, hơn 10 tấn vôi bột thực hiện khử trùng, tiêu độc ngăn chặn dịch bệnh không lây lan sang địa bàn khác. Trong vụ xuân 2021, Trung tâm đôn đốc các địa phương tiêm vắc-xin dịch tả, tụ huyết trùng cho gần 15 nghìn con lợn; tiêm vắc-xin lở mồm long móng cho 4.000 con trâu, bò, lợn nái, lợn đực giống, dê và 4.500 con chó, mèo, góp phần bảo đảm an toàn đàn vật nuôi và giảm thiểu thiệt hại cho chăn nuôi. Thời gian qua, Trung tâm phối hợp với các sở, ngành chức năng của tỉnh, các doanh nghiệp thực hiện các mô hình: nuôi bò vỗ béo trên nền đệm lót sinh học ở các xã Hồng Thuận, Giao An; nuôi cá trắm đen công nghiệp an toàn dịch bệnh tại Bạch Long; trồng rau an toàn theo công nghệ Nhật Bản tại xã Giao Phong; trình diễn và hướng dẫn sử dụng máy làm đất, máy cấy Kubota tại xã Giao Nhân; khảo nghiệm và trình diễn một số giống lúa mới có năng suất, chất lượng cao (ST24, ST25, Kim Cương 111, DH12) tại các xã Giao Hà, Giao Hải, Hoành Sơn, Giao Châu… Qua đó chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật cho nông dân ứng dụng vào sản xuất, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp của huyện theo hướng thích ứng với biến đổi khí hậu.

Theo Chủ tịch UBND huyện Giao Thủy Doãn Quang Hùng: Ngành Nông nghiệp của huyện hiện đang hướng đến sản xuất quy mô lớn, tập trung, áp dụng khoa học kỹ thuật. Do vậy, nhiệm vụ của Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện không chỉ là phòng chống dịch bệnh trên đàn vật nuôi và cây trồng mà phải theo hướng có chuyển giao kỹ thuật, tạo sự liên kết về sản xuất, tiêu thụ nông sản, thực phẩm… Theo định hướng đó Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp Giao Thủy đang phát huy tốt vai trò của mình, góp phần thúc đẩy sản xuất nông nghiệp của huyện phát triển bền vững./.

Ngọc Ánh/báo Nam Định

Tin liên quan

Tin mới hơn

Thanh Hóa có 42 sản phẩm của nghề, làng nghề đạt chuẩn OCOP

Thanh Hóa có 42 sản phẩm của nghề, làng nghề đạt chuẩn OCOP

OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tiếp tục ghi dấu tại Thanh Hóa khi toàn tỉnh hiện có 42 sản phẩm của các nghề và làng nghề được công nhận đạt hạng từ 3 sao trở lên.
OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững

OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững

OVN - Sau hơn 7 năm triển khai, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành điểm sáng trong phát triển kinh tế nông thôn, với gần 17.400 sản phẩm được công nhận trên toàn quốc tính đến tháng 9 năm nay, góp phần nâng cao thu nhập và thay đổi tư duy sản xuất của người dân.
Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

OVN - Giữa đồng đất xã Thọ Long (Thanh Hóa), câu chuyện về ông Lê Viết Ngọc và hành trình “đánh thức” rau má bản địa đã mở ra một lối đi mới cho nông sản quê hương, đưa loài cây mọc hoang trở thành sản phẩm OCOP được thị trường đón nhận.
Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP

Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP

OVN - Sự kết nối giao thương giữa tỉnh Lâm Đồng và TP Huế không chỉ quảng bá giá trị sản phẩm OCOP đặc trưng mà còn mở ra cơ hội liên kết, tiêu thụ nông sản giữa hai vùng kinh tế quan trọng của miền Trung và Tây Nguyên.
Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm

Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm

LNV - Ngày 25/10/2025 tại Hải Phòng, DNS Chapter Hải Dương thuộc Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS đã long trọng tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại cho các hội viên. Sự kiện nhằm kết nối doanh nghiệp, thúc đẩy hợp tác, quảng bá sản phẩm Việt chất lượng cao và tạo môi trường giao thương bền vững giữa các hội viên trong và ngoài tỉnh.
Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu

Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu

LNV - Măng tây là rau có hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp ổn định huyết áp, chữa béo phì nên được giới ẩm thực gọi là rau vua. Xã Phước Dinh của tỉnh Khánh Hoà - thủ phủ của măng tâyu xanh hiện có khoảng 200 ha trồng măng tây xanh, cho thu nhập lên tới 500 triệu đồng/ha/năm, cao gấp 3 đến 4 lần so với cây rau màu khác.

Tin khác

Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa

Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa

OVN - Với hơn 370 sản phẩm OCOP được công nhận, trong đó có 3 sản phẩm 5 sao, Quảng Trị đang trở thành điểm sáng của khu vực Bắc Trung Bộ trong việc phát triển sản phẩm đặc trưng gắn với xây dựng nông thôn mới.
Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP

Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP

OVN - Theo UBND xã Quảng Bị (Hà Nội), đến nay toàn xã đã có 14 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, được xếp hạng từ 3 đến 4 sao, phản ánh rõ nỗ lực của địa phương trong việc phát huy tiềm năng nông nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP

Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP

OVN - Nghệ An là vùng đất giàu tiềm năng nông nghiệp, nơi mỗi vùng quê đều có những sản vật đặc trưng. Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) được triển khai những năm qua đã góp phần đánh thức tiềm năng ấy, nâng cao thu nhập cho người dân, đồng thời thúc đẩy xây dựng nông thôn mới gắn với phát triển bền vững.
Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP

Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP

LNV - UBND tỉnh Gia Lai vừa ban hành Quyết định số 2405 về Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Gia Lai.
Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

OVN - Điện Biên đang triển khai chương trình chuyển đổi bao bì thân thiện môi trường cho các sản phẩm OCOP, thay thế chai nhựa bằng chai sành, thủy tinh hoặc vật liệu dễ tái chế. Đây là bước đi thiết thực nhằm giảm rác thải nhựa, nâng cao giá trị sản phẩm
Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng

Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng

LNV - Với mong muốn đưa ẩm thực quê hương đến với khách hàng ở mọi miền đất nước, HTX Mai Sao Lạng Sơn, thôn Mạn Đường, xã Nhân Lý (Lạng Sơn) đã mạnh dạn đầu tư máy móc, xây dựng thương hiệu, chế biến các sản phẩm đặc sản như khau nhục, lạp sườn, măng ớt và tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường

Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường

LNV - Từ những món quà quê giản dị, người dân vùng cao Thanh Hóa đã biến đặc sản bản địa thành sản phẩm hàng hóa có thương hiệu, góp phần nâng cao thu nhập, giữ gìn bản sắc và khẳng định vị thế sản phẩm OCOP trên thị trường.
Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP

Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP

OVN - Đồng bào Bahnar, Jrai ở Tây Gia Lai đã biến những sản vật của núi rừng thành hàng hóa đặc trưng. Mỗi sản phẩm không chỉ mang giá trị kinh tế, mà còn kể câu chuyện văn hóa của đại ngàn nơi bản sắc truyền thống được gìn giữ và lan tỏa qua từng hũ muối, ché rượu hay tấm khăn dệt tay.
Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội

Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội

OVN - Từ một món đặc sản miền sông nước Hậu Giang, chả cá thát lát Huệ Dương đã định vị mình giữa thị trường Thủ đô bằng chất lượng nghiêm ngặt, hương vị riêng và câu chuyện khởi nghiệp bền bỉ. Đạt OCOP 3 sao và được đánh giá tiềm năng lên 4 sao, sản phẩm đang cho thấy cách một thương hiệu địa phương có thể chinh phục người tiêu dùng thông qua tiêu chuẩn, minh bạch và sự khác biệt.
Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc

Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc

LNV - Sáng 27/10, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tập huấn về quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP; đăng ký bảo hộ và phát triển tài sản trí tuệ; nâng cao chất lượng, an toàn thực phẩm gắn với truy xuất nguồn gốc. Hoạt động nhằm giúp đội ngũ cán bộ cơ sở và các chủ thể sản xuất nắm vững quy định mới, chuẩn hóa quy trình, nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm OCOP trên thị trường.
TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu

TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu

OVN - Bắt đầu từ xưởng mộc có tiếng những năm 1980 tại Thuận An, tỉnh Bình Dương (nay là TP. HCM), ông Nguyễn Nhật Chương đã kế thừa, phát triển nghề truyền thống gia đình, gây dựng nên thương hiệu gỗ gia dụng và dụng cụ nhà bếp “KingWood”. Thay vì giữ lối sản xuất nhỏ lẻ với năng suất hạn chế, ông Chương đã mạnh dạn thực hiện bước đi chiến lược: Hợp lực liên kết cùng các cơ sở sản xuất địa phương.
Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025

Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025

OVN - Chiều ngày 26/10 vừa qua, Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Đồng Nai đã tổ chức “Lễ công bố sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2025” kết hợp “Hội nghị Kết nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP và cơ hội đầu tư tại Đồng Nai”. Sự kiện nhằm tôn vinh, quảng bá sản phẩm chất lượng cao, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tỉnh mở rộng thị trường tiêu thụ; đồng thời vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025.
Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế

Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế

Tiếp nối thành công của Triển lãm thành tựu đất nước "80 năm hành trình Độc lập-Tự do-Hạnh phúc", Bộ Nông nghiệp và Môi trường triển khai gian hàng tại không gian Hội chợ Mùa Thu 2025, thúc đẩy phát triển thị trường, kích cầu tiêu dùng, kết nối cung cầu, kết nối các chuỗi cung ứng, thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế.
“Tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi

“Tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi

OVN - Không muốn nhìn nông sản quê nhà rớt giá mỗi mùa thu hoạch, chị Ngô Thị Yến Lil, ngụ ấp Hòa Lợi, xã An Lạc Thôn, TP Cần Thơ, đã tìm cách “tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi – biến từng phần vỏ, cùi, múi thành những sản phẩm đặc trưng, vừa ngon miệng vừa mang lại sinh kế bền vững cho người dân địa phương.
OCOP Việt Nam góp phần nâng cao giá trị nông sản và khẳng định thương hiệu trên thị trường

OCOP Việt Nam góp phần nâng cao giá trị nông sản và khẳng định thương hiệu trên thị trường

OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đang giúp hàng nghìn hợp tác xã, doanh nghiệp nhỏ và hộ gia đình nâng cao giá trị nông sản, khẳng định thương hiệu trên thị trường trong nước và bước đầu vươn ra thế giới, đồng thời góp phần xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế bền vững.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Bảo tồn và Phát triển Làng nghề Việt Nam gắn với Du lịch và Giá trị Văn hóa

Bảo tồn và Phát triển Làng nghề Việt Nam gắn với Du lịch và Giá trị Văn hóa

Trong bối cảnh nhiều làng nghề truyền thống đang đối mặt với nguy cơ mai một, Hội thảo “Các giải pháp bảo tồn, phát triển làng nghề gắn với du lịch, giữ gìn các giá trị văn hóa, tạo ra đa giá trị cho làng nghề” diễn ra nhằm tìm lời giải cho bài toán vừa g
Khai mạc Festival Làng nghề Quốc tế 2025: Giao thoa di sản và sáng tạo

Khai mạc Festival Làng nghề Quốc tế 2025: Giao thoa di sản và sáng tạo

LNV - Tối 14/11, tại Trung tâm Di sản Hoàng thành Thăng Long, UBND thành phố Hà Nội phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Môi trường khai mạc Festival Bảo tồn và Phát triển Làng nghề Quốc tế 2025 với chủ đề “Bảo tồn – Phát triển – Hội nhập quốc tế”. Sự kiện quy
Làng miến dong Bình Lư vươn mình từ đặc sản quê hương

Làng miến dong Bình Lư vươn mình từ đặc sản quê hương

LNV - Những ngày này, tại xã Bình Lư (tỉnh Lai Châu), không khí sản xuất miến dong trở nên rộn ràng hơn bao giờ hết. Từ sáng sớm, dọc các con ngõ nhỏ, từng mẻ miến mới được đưa ra phơi, phủ trắng những khoảng sân, báo hiệu một mùa dong riềng bội thu và mộ
Lai Châu rộn ràng ngày hội quảng bá sản phẩm đặc trưng miền núi phía Bắc

Lai Châu rộn ràng ngày hội quảng bá sản phẩm đặc trưng miền núi phía Bắc

LNV - Ngày 14/11, tại Trung tâm Thương mại tỉnh Lai Châu, Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Lai Châu long trọng tổ chức Lễ khai mạc Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025.
Thanh Hóa có 42 sản phẩm của nghề, làng nghề đạt chuẩn OCOP

Thanh Hóa có 42 sản phẩm của nghề, làng nghề đạt chuẩn OCOP

OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tiếp tục ghi dấu tại Thanh Hóa khi toàn tỉnh hiện có 42 sản phẩm của các nghề và làng nghề được công nhận đạt hạng từ 3 sao trở lên.
Giao diện di động