Hà Nội: 23°C Hà Nội
Đà Nẵng: 24°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 28°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 23°C Thừa Thiên Huế

Nam Định: Phát huy vai trò cầu nối trong tiêu thụ nông sản cho nông dân

LNV - Thành lập từ năm 2019 trên cơ sở sáp nhập từ 3 Trạm: Khuyến nông, Chăn nuôi và Thú y, Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (BVTV), Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Giao Thủy đã nhanh chóng kiện toàn tổ chức, khắc phục khó khăn, phát huy hiệu quả trong hoạt động phòng chống dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi, tư vấn, chuyển giao ứng dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp và là cầu nối tiêu thụ nông sản sạch.


Cửa hàng giới thiệu, bán sản phẩm nông sản, thực phẩm sạch của Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp Giao Thủy.

Từ tháng 1-2020, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp Giao Thủy đã tìm hiểu thị trường, tổ chức liên kết với các doanh nghiệp, cơ sở có sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và mở một cửa hàng giới thiệu, bán nông sản, thực phẩm sạch tại thị trấn Ngô Đồng. Hiện cửa hàng đã phát triển khoảng 150 sản phẩm theo tiêu chí nông sản sạch để giới thiệu và bán cho người tiêu dùng trong và ngoài huyện. Trong đó đặc biệt ưu tiên các sản phẩm chủ lực của địa phương như: chả cá, tép moi, cá mai tẩm gia vị, nõn bề bề, nõn tôm sấy của Công ty TNHH một thành viên Hải sản Hùng Vương; cá thu một nắng, cá nục một nắng của Công ty TNHH Thủy sản Xuân Thủy; mật ong Sú vẹt của Vườn quốc gia Xuân Thủy… Trung tâm còn cung ứng các sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP của tỉnh như: gạo sạch Toản Xuân (Ý Yên); thịt lợn sạch và các sản phẩm chế biến từ thịt lợn sạch của trang trại chăn nuôi Hiền Thục (Trực Ninh); bột sắn, miến dong, trà túi lọc, bánh nhãn của một số cơ sở sản xuất, chế biến huyện Hải Hậu. Ngoài ra, còn cung ứng các sản phẩm đặc sản ở một số vùng miền: mì gạo sạch của tỉnh Phú Thọ; mộc nhĩ, nấm hương, đỗ xanh, vừng, bún ngũ sắc của tỉnh Cao Bằng; măng nứa khô của tỉnh Bắc Kạn; sản phẩm gạo ST24, ST25 của Công ty CP Tập đoàn Giống cây trồng Việt Nam (Vinaseed)… Đồng chí Tô Quốc Khánh, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp Giao Thủy cho biết: Sau gần 2 năm hoạt động, cửa hàng của Trung tâm đã góp phần kích thích các cơ sở sản xuất, chế biến nông sản tại địa phương thay đổi tư duy, hướng đến sản xuất quy mô lớn và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, nâng cao giá trị hàng hóa. Bên cạnh đó cũng tạo cơ hội để người dân Giao Thủy và các huyện lân cận được tìm hiểu, sử dụng nông sản, thực phẩm có chất lượng cao, nguồn gốc rõ ràng của các địa phương trong và ngoài tỉnh. Đặc biệt, việc tổ chức tốt kênh phân phối các sản phẩm OCOP của Trung tâm đã thúc đẩy quá trình xây dựng chương trình mỗi xã một sản phẩm, đồng thời góp phần thực hiện thành công chương trình NTM nâng cao, hướng đến kiểu mẫu của các địa phương trong huyện nói riêng và toàn tỉnh nói chung.

Không chỉ thực hiện tốt vai trò là cầu nối liên kết tiêu thụ nông sản sạch, từ khi đi vào hoạt động, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp Giao Thủy luôn xác định rõ công tác BVTV, thú y, khuyến nông vẫn là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu. Hiệu quả rõ nét nhất chính là sự phối hợp chặt chẽ của Trung tâm với chính quyền cơ sở trong phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi và cây trồng. Để ngăn chặn bệnh lùn sọc đen phương Nam bùng phát trên lúa, ngay từ đầu mỗi vụ sản xuất, Trung tâm phối hợp với các xã, thị trấn triển khai tuyên truyền, tập huấn, hướng dẫn cho nông dân cách phát hiện và các biện pháp kỹ thuật phòng chống. Trong các vụ sản xuất, Trung tâm phân công cán bộ bám sát địa bàn, thu thập mẫu lúa chét, mạ, lúa và mẫu rầy lưng trắng theo đúng kế hoạch của Sở NN và PTNT gửi Chi cục Trồng trọt và BVTV giám định vi-rút để đưa ra các biện pháp khống chế nên tỷ lệ bệnh xuất hiện trên địa bàn huyện trong 2 năm qua rất thấp. Ngoài ra, Trung tâm còn làm tốt công tác dự tính, dự báo các loại sâu bệnh khác như: sâu cuốn lá nhỏ, sâu đục thân 2 chấm, bệnh đạo ôn, bệnh khô vằn, bệnh bạc lá… đảm bảo tính chính xác về thời gian, mức độ phát sinh, vùng phân bố nên công tác phòng trừ dịch hại cho cây trồng đạt hiệu quả cao, góp phần đưa năng suất lúa huyện Giao Thủy luôn nằm trong “Top” đầu của tỉnh. Những năm gần đây các loại dịch bệnh nguy hiểm trên các đối tượng chăn nuôi chủ lực cúm gia cầm, dịch tả lợn châu Phi, viêm da nổi cục trên đàn bò… diễn biến phức tạp, Trung tâm đã phân công cán bộ tăng cường phối hợp cùng chính quyền cơ sở giám sát dịch bệnh trên đàn vật nuôi, xác minh và báo cáo kịp thời khi có ổ dịch phát sinh. Đồng thời hướng dẫn các xã, thị trấn, cán bộ thú y, các hộ chăn nuôi thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là công tác tiêu hủy gia súc, gia cầm mắc bệnh truyền nhiễm theo đúng quy trình kỹ thuật nhằm tránh làm lây lan mầm bệnh. Từ đầu năm đến nay, Trung tâm đã cấp phát 1.600 lít thuốc sát trùng cho 22 xã, thị trấn; vận động các hộ chăn nuôi chủ động mua 200 lít hóa chất, hơn 10 tấn vôi bột thực hiện khử trùng, tiêu độc ngăn chặn dịch bệnh không lây lan sang địa bàn khác. Trong vụ xuân 2021, Trung tâm đôn đốc các địa phương tiêm vắc-xin dịch tả, tụ huyết trùng cho gần 15 nghìn con lợn; tiêm vắc-xin lở mồm long móng cho 4.000 con trâu, bò, lợn nái, lợn đực giống, dê và 4.500 con chó, mèo, góp phần bảo đảm an toàn đàn vật nuôi và giảm thiểu thiệt hại cho chăn nuôi. Thời gian qua, Trung tâm phối hợp với các sở, ngành chức năng của tỉnh, các doanh nghiệp thực hiện các mô hình: nuôi bò vỗ béo trên nền đệm lót sinh học ở các xã Hồng Thuận, Giao An; nuôi cá trắm đen công nghiệp an toàn dịch bệnh tại Bạch Long; trồng rau an toàn theo công nghệ Nhật Bản tại xã Giao Phong; trình diễn và hướng dẫn sử dụng máy làm đất, máy cấy Kubota tại xã Giao Nhân; khảo nghiệm và trình diễn một số giống lúa mới có năng suất, chất lượng cao (ST24, ST25, Kim Cương 111, DH12) tại các xã Giao Hà, Giao Hải, Hoành Sơn, Giao Châu… Qua đó chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật cho nông dân ứng dụng vào sản xuất, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp của huyện theo hướng thích ứng với biến đổi khí hậu.

Theo Chủ tịch UBND huyện Giao Thủy Doãn Quang Hùng: Ngành Nông nghiệp của huyện hiện đang hướng đến sản xuất quy mô lớn, tập trung, áp dụng khoa học kỹ thuật. Do vậy, nhiệm vụ của Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện không chỉ là phòng chống dịch bệnh trên đàn vật nuôi và cây trồng mà phải theo hướng có chuyển giao kỹ thuật, tạo sự liên kết về sản xuất, tiêu thụ nông sản, thực phẩm… Theo định hướng đó Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp Giao Thủy đang phát huy tốt vai trò của mình, góp phần thúc đẩy sản xuất nông nghiệp của huyện phát triển bền vững./.

Ngọc Ánh/báo Nam Định

Tin liên quan

Tin mới hơn

Xây dựng sản phẩm OCOP để xuất khẩu và đạt chuẩn quốc tế

Xây dựng sản phẩm OCOP để xuất khẩu và đạt chuẩn quốc tế

LNV - Trong giai đoạn 2025 – 2030, TP.HCM đặt mục tiêu nâng tổng số sản phẩm OCOP đạt chuẩn từ 3 sao trở lên vượt mốc 2.000, đồng thời hướng tới hình thành nhóm sản phẩm đủ sức cạnh tranh ở thị trường quốc tế.
Khánh Hòa giới thiệu nhiều sản phẩm đặc trưng tại Festival OCOP Việt Nam 2025

Khánh Hòa giới thiệu nhiều sản phẩm đặc trưng tại Festival OCOP Việt Nam 2025

OVN - Tại Festival OCOP Việt Nam 2025 diễn ra từ ngày 20 đến 23/12 tại Hà Nội, Khánh Hòa mang đến 4 gian hàng với nhiều sản phẩm OCOP tiêu biểu, đại diện cho thế mạnh nông nghiệp, đặc sản và làng nghề của địa phương. Các gian hàng thu hút đông đảo khách tham quan, đặc biệt là nhóm sản phẩm trầm hương mặt hàng mang đậm dấu ấn văn hóa và giá trị kinh tế của vùng đất Khánh Hòa.
“Rong sun Ninh Thuận”: Từ sinh kế ven biển đến Tài sản trí tuệ

“Rong sun Ninh Thuận”: Từ sinh kế ven biển đến Tài sản trí tuệ

LNV - Rong sụn Ninh Thuận hình thành và phát triển như một sinh kế đặc thù của cư dân ven biển Khánh Hòa trong điều kiện tự nhiên khắc nghiệt và nhiều biến động. Từ hoạt động nuôi trồng mang tính thích ứng, rong sụn dần trở thành sản phẩm hàng hóa gắn với các làng nghề ven biển nơi đây. Đặc biệt, khi nhãn hiệu chứng nhận “Rong sụn Ninh Thuận” được bảo hộ, giá trị của sản phẩm không còn dừng ở sinh kế mà được nâng lên thành tài sản sở hữu trí tuệ của cộng đồng.
Từ trái ổi giòn ngọt đến sản phẩm nông sản đạt chuẩn OCOP

Từ trái ổi giòn ngọt đến sản phẩm nông sản đạt chuẩn OCOP

OVN - Sản phẩm ổi sạch Thu Quế được vinh danh là sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2025 của tỉnh Bắc Ninh, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong hành trình khẳng định thương hiệu nông sản sạch của địa phương. Thành quả này không chỉ thể hiện nỗ lực bền bỉ của người sản xuất trong việc giữ gìn chất lượng và an toàn thực phẩm, mà còn góp phần nâng cao vị thế nông sản Bắc Ninh trên thị trường.
Festival OCOP Việt Nam 2025:  Việt Nam – Hội tụ và Lan tỏa

Festival OCOP Việt Nam 2025: Việt Nam – Hội tụ và Lan tỏa

Festival OCOP Việt Nam 2025 diễn ra từ ngày 20–23/12 tại Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội), quy mô hơn 10.000m² với 220 gian hàng, quy tụ sản phẩm OCOP tiêu biểu trong nước và quốc tế, do Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp UBND TP Hà Nội tổ chức.
Trà sen Quảng An Hương Thủy: Sản phẩm OCOP mang đậm bản sắc văn hóa Hà Nội

Trà sen Quảng An Hương Thủy: Sản phẩm OCOP mang đậm bản sắc văn hóa Hà Nội

HTX Trà Sen Hương Thủy ra đời từ tình yêu của bà Trần Thị Thủy - GIám đốc HTX sinh ra và lớn lên giữa làng sen Quảng Bá, Tây Hồ, nơi tuổi thơ gắn liền với hương sen, với làng nghề bao đời gìn giữ nét tinh hoa của đất Hà Thành. Từ tình yêu sen và khát vọng phát triển nghề quê, bà Trần Thị Thủy bắt đầu bằng việc thành lập hộ kinh doanh nhỏ, chuyên ướp trà sen theo phương pháp cha ông truyền lại.

Tin khác

Sơn La: Đòn bẩy chính sách – công nghệ đưa nông thôn mới và OCOP phát triển bền vững

Sơn La: Đòn bẩy chính sách – công nghệ đưa nông thôn mới và OCOP phát triển bền vững

Gần 40 năm thực hiện công cuộc đổi mới, tỉnh Sơn La đã đạt nhiều kết quả nổi bật trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, phát triển sản phẩm OCOP và giảm nghèo bền vững. Những thành tựu này là kết quả của sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, trong đó chính sách, khoa học – công nghệ và liên kết chuỗi giá trị được xác định là những “đòn bẩy” then chốt.
Tăng sức cạnh tranh từ chuỗi giá trị: Câu chuyện liên kết của chè Thu Đan và lụa Vạn Phúc

Tăng sức cạnh tranh từ chuỗi giá trị: Câu chuyện liên kết của chè Thu Đan và lụa Vạn Phúc

Trong bối cảnh thị trường ngày càng đòi hỏi chất lượng ổn định, câu chuyện nâng cao sức cạnh tranh không còn dừng ở từng sản phẩm đơn lẻ mà nằm ở khả năng liên kết chặt chẽ trong toàn bộ chuỗi giá trị. Từ nguyên liệu, quy trình sản xuất, tiêu chuẩn hóa đến xây dựng thương hiệu và tiêu thụ, mỗi mắt xích đều ảnh hưởng trực tiếp đến vị thế của sản phẩm trên thị trường.
Festival OCOP Việt Nam 2025: Hội tụ và Lan tỏa

Festival OCOP Việt Nam 2025: Hội tụ và Lan tỏa

Festival OCOP Việt Nam 2025 sẽ tổ chức tại hoàng thành Thăng Long từ ngày 20-23/12. Sự kiện do Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội - Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp thực hiện.
Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP – “hạ tầng mềm” mở đường cho kinh tế nông thôn Thủ đô

Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP – “hạ tầng mềm” mở đường cho kinh tế nông thôn Thủ đô

Trong bối cảnh kinh tế nông thôn đứng trước yêu cầu chuyển đổi mô hình tăng trưởng theo hướng bền vững, sáng tạo và gắn với thị trường, Hà Nội đang từng bước hình thành một hướng đi mới cho Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Đó là phát triển các Trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch – mô hình được ví như một “hạ tầng mềm” quan trọng, góp phần tháo gỡ những nút thắt lâu nay của sản phẩm OCOP, đồng thời mở ra dư địa phát triển mới cho kinh tế nông thôn Thủ đô.
Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng

Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng

OVN - Trung tâm Sở hữu trí tuệ và Nghiên cứu Phát triển đã phối hợp với Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp Tuấn Tú tổ chức tập huấn cho hộ sản xuất về sở hữu trí tuệ và quản lý nguồn gốc, giúp nâng cao nhận thức và phát triển thị trường cho măng tây.
Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025

Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025

OVN - Gian hàng táo Ninh Thuận gây ấn tượng mạnh với du khách, kết hợp truyền thông đa kênh, giúp nâng cao hình ảnh và mở rộng thị trường cho sản phẩm.
Ba lớp tập huấn thúc đẩy thương hiệu táo Ninh Thuận bền vững

Ba lớp tập huấn thúc đẩy thương hiệu táo Ninh Thuận bền vững

OVN - Ba lớp tập huấn giúp người trồng táo nâng cao kiến thức sở hữu trí tuệ, quản lý chất lượng và xây dựng thị trường cho sản phẩm địa phương.
Hà Nội tổ chức chuỗi triển lãm quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

Hà Nội tổ chức chuỗi triển lãm quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

Nhằm đẩy mạnh quảng bá, kết nối giao thương các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề gắn với phát triển du lịch, Sở Công Thương Hà Nội ban hành Kế hoạch tổ chức chuỗi Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025.
Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP: Lời giải cho bài toán tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề

Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP: Lời giải cho bài toán tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề

Trong quá trình triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), Hà Nội đã có hàng nghìn sản phẩm OCOP và sản phẩm làng nghề được đánh giá, phân hạng. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, không ít sản phẩm dù đạt sao OCOP vẫn gặp khó khăn trong khâu tiêu thụ, thị trường đầu ra thiếu ổn định. Trước yêu cầu đó, việc phát triển các Trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP đang được xem là một trong những giải pháp căn cơ nhằm tháo gỡ bài toán tiêu thụ sản phẩm làng nghề Thủ đô.
Hà Nội đẩy mạnh phát triển Trung tâm Thiết kế sáng tạo OCOP gắn với du lịch năm 2025

Hà Nội đẩy mạnh phát triển Trung tâm Thiết kế sáng tạo OCOP gắn với du lịch năm 2025

Thực hiện Kế hoạch số 389/KH-UBND của UBND thành phố Hà Nội, năm 2025, Sở Công Thương Hà Nội tập trung phát triển các Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch tại các huyện, thị xã. Mục tiêu không chỉ mở rộng hệ thống điểm bán OCOP mà còn thúc đẩy sáng tạo thiết kế, nâng cao giá trị sản phẩm và phát triển du lịch làng nghề bền vững.
Khi du lịch làng nghề cần “điểm chạm sáng tạo” từ các Trung tâm thiết kế sáng tạo giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP

Khi du lịch làng nghề cần “điểm chạm sáng tạo” từ các Trung tâm thiết kế sáng tạo giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP

Những năm gần đây, du lịch làng nghề Hà Nội được xác định là một trong những hướng đi quan trọng nhằm khai thác giá trị văn hóa truyền thống gắn với phát triển kinh tế địa phương. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, nhiều tour làng nghề vẫn chủ yếu dừng lại ở tham quan, mua sắm, thiếu các hoạt động trải nghiệm và tương tác chiều sâu. Trong bối cảnh đó, sự ra đời của các Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP đang từng bước tạo ra “điểm chạm sáng tạo”, góp phần làm mới không gian du lịch làng nghề.
Đặng Xá khẳng định thương hiệu từ mô hình lúa an toàn

Đặng Xá khẳng định thương hiệu từ mô hình lúa an toàn

OVN - Trên vùng đất giàu truyền thống cách mạng Vĩnh Thủy, nơi những nhọc nhằn từng là phép thử bản lĩnh, nông thôn hôm nay đang chuyển mình mạnh mẽ. Từ những ruộng lúa mặn mòi phù sa đến những sản phẩm đặc trưng mang dấu ấn OCOP, Hợp tác xã (HTX) Dịch vụ nông nghiệp Đặng Xá (tỉnh Quảng Trị) đang tạo nên câu chuyện đổi mới đầy tự hào.
Kết nối giao thương đưa sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng vươn xa

Kết nối giao thương đưa sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng vươn xa

OVN - Chương trình kết nối giao thương và xúc tiến thương mại sản phẩm miền núi tại xã Tiên Phước (Đà Nẵng) quy tụ hơn 50 gian hàng đặc sản, sản phẩm OCOP và hàng thủ công đặc trưng, mở ra cơ hội quảng bá, tìm kiếm đối tác và thúc đẩy giá trị “hương rừng” vươn xa trên thị trường.
Từ câu chuyện sản phẩm đến hành trình giữ gìn tinh hoa quê hương

Từ câu chuyện sản phẩm đến hành trình giữ gìn tinh hoa quê hương

OVN - Những năm gần đây, chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tại Hà Tĩnh đã trở thành động lực quan trọng thúc đẩy kinh tế nông thôn. Không rầm rộ nhưng bền bỉ, OCOP Hà Tĩnh đang hình thành một hướng đi riêng: chú trọng chất lượng, gìn giữ bản sắc và nuôi dưỡng tinh thần khởi nghiệp của người dân trên chính mảnh đất quê mình.
Trung tâm thiết kế sáng tạo – Cầu nối quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP

Trung tâm thiết kế sáng tạo – Cầu nối quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP

Năm 2025, Hà Nội tiếp tục thúc đẩy phát triển các Trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch, với mục tiêu công nhận thêm từ 5–8 trung tâm. Không chỉ dừng ở việc công nhận, thành phố còn chú trọng triển khai các giải pháp hỗ trợ để các trung tâm vận hành hiệu quả, bền vững.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Xóa đói, giảm nghèo từ thực tiễn: nhìn từ công tác rà soát hộ nghèo  ở xã Đức Lương

Xóa đói, giảm nghèo từ thực tiễn: nhìn từ công tác rà soát hộ nghèo ở xã Đức Lương

LNV - Từ thực tiễn đời sống người dân miền núi, công tác rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2025 tại xã Đức Lương (Thái Nguyên) không chỉ phản ánh bức tranh sinh kế của người dân, mà còn cho thấy những nỗ lực của chính quyền cơ sở trong việc xác định đúng
Rà soát hộ nghèo – nền tảng cho giảm nghèo bền vững ở xã Đức Lương

Rà soát hộ nghèo – nền tảng cho giảm nghèo bền vững ở xã Đức Lương

LNV - Trong tiến trình phát triển kinh tế – xã hội ở các địa phương miền núi, công tác xóa đói, giảm nghèo luôn được xác định là nhiệm vụ trọng tâm, lâu dài và có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Tại xã Đức Lương, một xã miền núi phía Bắc tỉnh Thái Nguyên, công
Gốm Phù Lãng nâng tầm giá trị truyền thống qua sản phẩm OCOP

Gốm Phù Lãng nâng tầm giá trị truyền thống qua sản phẩm OCOP

LNV - Trong tiến trình xây dựng nông thôn mới, làng gốm Phù Lãng đang cho thấy hướng đi bền vững khi nghề truyền thống được nâng tầm thành sản phẩm OCOP. Hành trình bảy năm nghiên cứu men gốm cùng sự đầu tư bài bản về công nghệ đã giúp Gốm Tâm Phù Lãng tr
Nam Thành xây dựng nông thôn mới từ thay đổi nhận thức pháp luật của người dân

Nam Thành xây dựng nông thôn mới từ thay đổi nhận thức pháp luật của người dân

LNV - Trong hành trình xây dựng nông thôn mới, xã Nam Thành (Lâm Đồng) xác định nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của người dân là yếu tố then chốt. Nhờ đẩy mạnh tuyên truyền, gắn với bảo đảm an ninh trật tự và phát huy vai trò của cộng đồn
Xã Tây Hồ quyết tâm hoàn thành các mục tiêu kinh tế xã hội

Xã Tây Hồ quyết tâm hoàn thành các mục tiêu kinh tế xã hội

LNV - Năm 2025, xã Tây Hồ ghi dấu sự chuyển mình mạnh mẽ với nhiều kết quả nổi bật trong xây dựng Đảng, phát triển kinh tế và hoàn thiện các tiêu chí nông thôn mới nâng cao, tạo nền tảng quan trọng để địa phương bứt phá trong năm 2026.
Giao diện di động