Hà Nội: 27°C Hà Nội
Đà Nẵng: 25°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 27°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 26°C Thừa Thiên Huế

Lai Châu: Nỗ lực xây dựng sản phẩm OCOP

LNV - Nhằm tạo ra sản phẩm có thương hiệu, gia tăng giá trị sản phẩm, nhất là phát huy những tiềm năng, thế mạnh sẵn có của vùng đất dược liệu nơi cao nguyên đá Sìn Hồ, thời gian qua, Hợp tác xã (HTX) Nông sản Sìn Hồ (khu 3, thị trấn Sìn Hồ, huyện Sìn Hồ) chủ động nghiên cứu và đúc kết từ kinh nghiệm, thực tế sử dụng của bản thân tạo ra 2 sản phẩm dạng cao: đỗ trọng Sìn Hồ, nấm linh chi Sìn Hồ. Sản phẩm được người tiêu dùng tin tưởng sử dụng đang được HTX xây dựng để sản phẩm được chứng nhận OCOP trong năm nay.
Theo lời giới thiệu của cán bộ Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) huyện Sìn Hồ, một số cá nhân trên địa bàn đã sử dụng 2 sản phẩm cao: Đỗ trọng Sìn Hồ và nấm linh chi Sìn Hồ, chúng tôi tới tư gia bà Huỳnh Thị Hải - thành viên HTX Nông sản Sìn Hồ, người trực tiếp nghiên cứu, sản xuất ra sản phẩm cao. Chia sẻ với chúng tôi về “cơ duyên” với nghề nấu cao, bà Hải nói: “Năm 2011, khi phát hiện mình bị ung thư cổ tử cung, tôi được bạn bè mách sử dụng nấm linh chi kết hợp với thuốc điều trị để làm giảm quá trình phát triển của khối u trong cơ thể và chữa khỏi bệnh. Sau thời gian nghiên cứu một số sách đông y, tôi thấy nấm linh chi là vị thuốc nam có tác dụng hỗ trợ điều trị ung thư cổ tử cung nên tôi đã mua về sắc nước uống hàng ngày. Kiên trì sử dụng đến năm 2015 tôi khám lại, kết quả cho thấy khối u đã khỏi hẳn. Mẹ tôi cũng bị bướu cổ sắc nấm linh chi uống và giờ đã khỏi bệnh”.


Cán bộ Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Sìn Hồ kiểm tra chất lượng sản phẩm cao nấm linh chi Sìn Hồ của bà Huỳnh Thị Hải.


Từ thực tế bản thân sử dụng và khỏi bệnh nên hàng xóm, bạn bè đã giới thiệu và nhờ bà Hải mua giúp loại nấm này trên Sìn Hồ, gửi về các tỉnh miền xuôi, các huyện trong tỉnh để sử dụng. Trong quá trình bán nấm linh chi bà Hải nhận được khá nhiều phản hồi tích cực từ người sử dụng, tuy nhiên có một số bất tiện như: Để có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh ngoài nấm linh chi phải kết hợp một số thảo dược khác, sắc uống hằng ngày trong thời gian dài mới có thể hiệu quả nên khi đi công tác xa hoặc đi du lịch sẽ khó khăn trong việc sắc thuốc sử dụng. Bên cạnh đó, nấm linh chi có tác dụng tốt nhất để chữa ung thư là loại nấm linh chi cổ cò - loại nấm mọc tự nhiên trong rừng, chưa trồng được và chỉ có ở một số diện tích rừng trên địa bàn, vì vậy không phải lúc nào cũng có thể thu mua loại nấm này.

Bà Hải đã tích cực nghiên cứu và đến tháng 10/2020 bà quyết định “nổi lửa” nấu nồi cao nấm linh chi đầu tiên. “Trung bình một nồi cao nấm linh chi được chia theo tỷ lệ: 1,5kg nấm linh chi khô+4kg đương quy tươi+5kg đẳng sâm tươi (hoặc 1kg khô) nấu trong 2 đêm, 3 ngày sẽ thu được khoảng 1,3kg cao. Cao có giá bán 600 nghìn đồng/lọ (110 gram), có tác dụng loại bỏ các độc tố, phòng ngừa và trị các loại u nang, u xơ, ung thư... Cùng với sản xuất cao nấm linh chi, tôi còn nghiên cứu và nấu thêm cao đỗ trọng. Để nấu loại cao này cần có sự kết hợp của các loại dược liệu như: đỗ trọng, đương quy, đẳng sâm. Cao có tác dụng bổ can thận, cường gân cốt, trị chứng đau lưng, đau thần kinh tọa… với giá bán 250 nghìn đồng/lọ (110 gram). 2 sản phẩm cao ra lò đem lại kết quả ngoài mong đợi khi được nhiều người đặt mua và được đánh giá cao khi sử dụng thuận tiện, dễ uống chỉ cần pha ½ thìa cà phê cao với 150ml nước nóng (có thể thêm mật ong, đường), ngày uống 3 lần sau khi ăn, không mất thời gian, sắc thuốc” - bà Hải chia sẻ.

Tiếng lành đồn xa, 2 sản phẩm cao do bà Hải sản xuất được nhiều người biết đến và chia sẻ, giới thiệu người đến mua. Ông Nguyễn Đình Tấn ở Bắc Giang chia sẻ với phóng viên qua điện thoại, ông Tấn cho biết, được người cháu công tác ở Sìn Hồ mua cao đỗ trọng biếu vì biết ông bị mắc bệnh thoát vị và vôi hóa cột sống. Sau khi sử dụng xong 2 lọ ông thấy đỡ đau lưng, vận động tốt hơn nên đã lấy số điện thoại và đặt hàng mua thêm 5 lọ về sử dụng. Cao sử dụng tiện lại tốt cho sức khỏe.

Chỉ tính riêng từ tháng 10/2020 đến nay, bà Hải đã xuất bán hơn 500 lọ cao nấm linh chi, cao đỗ trọng, trừ chi phí thu về khoảng 70 triệu đồng. Từ việc nấu 2 loại cao trên đem lại thu nhập ổn định cho gia đình bà. Không bằng lòng với những gì mình đã làm được và hướng tới mục tiêu “phủ sóng” 2 loại cao này với thương hiệu được bảo hộ, đăng ký, cấp nhãn mác và có thể đạt sản phẩm OCOP cấp tỉnh, giúp nhiều người bị bệnh như bà có thể khỏi bệnh, bà Hải đã bàn với con cháu quyết định thành lập HTX Nông sản Sìn Hồ chuyên cung cấp sản phẩm cao nấm linh chi, cao đỗ trọng do cháu họ bà làm giám đốc và bà là thành viên, chịu trách nhiệm sản xuất chính. “Trước đây, cao sản xuất chỉ được đóng lọ thủ công mẫu mã không đẹp, không chuyên nghiệp. Để xây dựng 2 sản phẩm cao là sản phẩm OCOP, HTX được Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện hỗ trợ, hướng dẫn các quy trình, thủ tục nhằm đảm bảo sản phẩm OCOP có tính cộng đồng cao và chất lượng tốt. HTX đã đầu tư vốn thiết kế vỏ hộp mẫu mã đẹp, in hướng dẫn sử dụng, cách bảo quản, thành phần, giá trên sản phẩm rất chuyên nghiệp. HTX cũng đang nghiên cứu và thuê đất, chọn giống để xây dựng vùng trồng nguyên liệu nhằm đảm bảo số lượng nguyên liệu cung cấp đủ khi mở rộng quy mô, thị trường; ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chế biến, nâng cao chất lượng, cải tiến mẫu mã. Qua đó, đảm bảo các tiêu chuẩn của sản phẩm OCOP, để có cơ hội phát triển thương hiệu, có nguồn thu nhập ổn định” - bà Hải cho biết thêm.

Chị Bùi Hồng Nhung - cán bộ Phòng NN&PTNT huyện cho biết: Hiện, phòng đã ký kết với Công ty Sông Đà Kinh Bắc (Hà Nội) hỗ trợ tư vấn, thiết kế mẫu mã. Phòng cũng đang xem xét các Quyết định hỗ trợ sản xuất nông nghiệp của UBND tỉnh ban hành để áp dụng và hỗ trợ chủ thể; cử cán bộ thường xuyên xuống hướng dẫn hoàn thiện các thủ tục, quy trình cần thiết để 2 sản phẩm cao với tên gọi: đỗ trọng Sìn Hồ, nấm linh chi Sìn Hồ đảm bảo các tiêu chuẩn của sản phẩm OCOP trong đợt đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP năm 2021 tới đây. Qua đó, thúc đẩy phát triển sản xuất theo hướng bền vững, lâu dài, quảng bá, xúc tiến thương mại, góp phần tạo dựng chỗ đứng trên thị trường cho các sản phẩm dược liệu và đạt OCOP trên địa bàn, tạo việc làm, thu nhập cho người lao động”.


Bài, ảnh: Vương Trang

Tin liên quan

Tin mới hơn

Cả nước đã có 16.543 sản phẩm OCOP

Cả nước đã có 16.543 sản phẩm OCOP

OVN - Theo Bộ Nông nghiệp và Môi trường, tính đến tháng 6-2025, cả nước đã có 16.543 sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) đạt 3 sao trở lên, tăng 12.056 sản phẩm so với năm 2020. Trong đó, có 73,2% sản phẩm 3 sao, 26,4% sản phẩm 4 sao, 79 sản phẩm 5 sao, còn lại là tiềm năng 5 sao.
Chè kho Đại Đồng - Từ thức quà dân dã đến đặc sản làng nghề đạt OCOP 4 sao

Chè kho Đại Đồng - Từ thức quà dân dã đến đặc sản làng nghề đạt OCOP 4 sao

OVN – Vốn là món ăn dân dã được làm chủ yếu từ đậu xanh và đường kính, chè kho Đại Đồng đang được xây dựng thương hiệu, đầu tư bao gói, mở rộng thị trường và trở thành sản phẩm làng nghề đạt chất lượng OCOP.
Gà Lạc Thủy - Từ giống gà bản địa đến thương hiệu OCOP tiêu biểu của Hòa Bình

Gà Lạc Thủy - Từ giống gà bản địa đến thương hiệu OCOP tiêu biểu của Hòa Bình

LNV - Gắn bó với người dân huyện Lạc Thủy (Hòa Bình) từ bao đời nay, giống gà Lạc Thủy không chỉ nổi tiếng với chất lượng thịt thơm ngon, săn chắc mà còn đang trở thành sản phẩm nông nghiệp chủ lực nhờ phát triển theo chuỗi liên kết và đạt chuẩn OCOP 4 sao. Hành trình từ chăn nuôi truyền thống đến sản phẩm hàng hóa đã đưa gà Lạc Thủy khẳng định được vị thế riêng trong thị trường và góp phần phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Cả nước có 47 sản phẩm OCOP 5 sao đợt 1 năm 2025

Cả nước có 47 sản phẩm OCOP 5 sao đợt 1 năm 2025

OVN - Ngày 26-6, Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã ban hành Quyết định phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) cấp quốc gia đợt 1 năm 2025.
Phát triển sản phẩm OCOP từ tài nguyên bản địa

Phát triển sản phẩm OCOP từ tài nguyên bản địa

LNV - Thời gian qua, nhiều chủ thể tham gia vào Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) của Hà Nội đã làm tốt việc khai thác tiềm năng, lợi thế đặc trưng của địa phương kết hợp với đầu tư hệ thống dây chuyền sản xuất hiện đại để tạo ra sản phẩm chất lượng cao.
Xúc tiến thương mại OCOP Góp phần cùng chủ thể phát triển, nông thôn mới bền vững

Xúc tiến thương mại OCOP Góp phần cùng chủ thể phát triển, nông thôn mới bền vững

LNV - Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại Bắc Kạn đã bước lên một tầm cao mới khi tích cực xúc tiến thương mại, giúp chủ thể – bao gồm hợp tác xã, tổ hợp tác và hộ sản xuất – từng bước phát triển chuyên nghiệp hơn, tiếp cận thị trường rộng lớn và hướng đến mục tiêu nông thôn mới bền vững.

Tin khác

Bắc Kạn: Xây dựng thương hiệu OCOP gắn với bản sắc và phát triển bền vững

Bắc Kạn: Xây dựng thương hiệu OCOP gắn với bản sắc và phát triển bền vững

LNV - Bắc Kạn là tỉnh miền núi, phần lớn dân cư là đồng bào dân tộc thiểu số như Tày, Nùng, Dao... Điều kiện tự nhiên cùng sự đa dạng sinh học đã tạo nên nhiều sản vật đặc trưng như miến dong Na Rì, nấm hương rừng, tinh bột nghệ, mật ong rừng, gạo nếp Khẩu nua lếc. Trước đây, những sản vật này chủ yếu tiêu thụ tự phát, nhưng nay đã được gắn sao OCOP, tạo chỗ đứng và niềm tin với người tiêu dùng.
Sa Pa có thêm 13 sản phẩm OCOP

Sa Pa có thêm 13 sản phẩm OCOP

LNV - Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) rất được chú trọng tại thị xã Sa Pa (Lào Cai). Trong tháng 5/2025, thị xã đã hoàn thành đánh giá, phân hạng sản phẩm và có thêm 13 sản phẩm đạt 3 sao, nâng tổng số sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP trên địa bàn lên 53 sản phẩm. Trong đó, có 2 sản phẩm đạt OCOP 5 sao cấp Trung ương.
Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ

Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ

LNV - Tối ngày 19-6, tại Công viên Thống Nhất, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội, Văn phòng điều phối Nông thôn mới Hà Nội phối hợp với UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ.
Đồng Yên nâng tầm nông sản địa phương qua sản phẩm OCOP

Đồng Yên nâng tầm nông sản địa phương qua sản phẩm OCOP

LNV - Nhờ phát huy lợi thế về điều kiện tự nhiên và nỗ lực chuyển đổi sản xuất, xã Đồng Yên đang từng bước ghi dấu trên bản đồ sản phẩm OCOP với những cái tên tiêu biểu như dầu lạc, lạc đỏ và thanh long ruột đỏ. Sự vào cuộc tích cực của người dân, đặc biệt là các mô hình hợp tác xã, đã giúp nông sản địa phương không chỉ đạt chuẩn chất lượng mà còn từng bước khẳng định vị thế trên thị trường.
“OCOP Bắc Kạn - Từ bản làng đến thị trường toàn cầu”

“OCOP Bắc Kạn - Từ bản làng đến thị trường toàn cầu”

LNV - Từ những sản vật bản địa như miến dong, tinh bột nghệ, trà thảo dược và những món ăn đặc sắc– chương trình OCOP đang từng bước đưa thương hiệu Bắc Kạn vượt ra khỏi lũy tre làng, góp mặt trên bản đồ hàng hóa quốc gia, thậm chí chạm ngõ thị trường quốc tế.
Chủ thể OCOP Cần Thơ khát vọng đưa trà mãng cầu xiêm vươn ra quốc tế

Chủ thể OCOP Cần Thơ khát vọng đưa trà mãng cầu xiêm vươn ra quốc tế

LNV - Từ những vườn mãng cầu xiêm bạt ngàn ở Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), Công ty TNHH SumoFood Việt Nam (SumoFood) đã thành công xây dựng thương hiệu trà mãng cầu Long Giang đạt chuẩn OCOP 4 sao. Không dừng lại ở thị trường nội địa, doanh nghiệp này đang từng bước mở rộng sang các thị trường quốc tế, mục tiêu nâng tầm đặc sản địa phương thành sản phẩm xuất khẩu có giá trị cao.
OCOP Bắc Kạn - Một chặng đường không chỉ có vinh quang

OCOP Bắc Kạn - Một chặng đường không chỉ có vinh quang

LNV - “Tấm giấy chứng nhận OCOP 5 sao với HTX của tôi không chỉ là phần thưởng. Nó giống như lời hứa với chính mình, với người tiêu dùng – rằng mỗi sợi miến mình làm ra phải xứng đáng với niềm tin ấy.” –Giám đốc Nguyễn Thị Hoan - Giám đốc Hợp tác xã Tài Hoan (Na Rì, Bắc Kạn) mở đầu cuộc trò chuyện với ánh mắt trầm ngâm nhưng kiên định.
Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa miền Trung, Tây Nguyên

Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa miền Trung, Tây Nguyên

LNV - Tối 5-6, tại khu vực đường Nguyễn Bặc, thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND huyện Thanh Trì tổ chức khai mạc “Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên”, nhằm quảng bá sản phẩm đặc trưng của các vùng miền đến với công chúng Thủ đô.
Chuyên gia và người trong nghề nói gì về nghệ Việt Nam

Chuyên gia và người trong nghề nói gì về nghệ Việt Nam

LNV - Mặc dù đã xuất khẩu sang nhiều quốc gia, các sản phẩm có nguồn gốc từ dược liệu tự nhiên, đặc biệt là củ nghệ vẫn gặp không ít rào cản về tiêu chuẩn kỹ thuật, kiểm định chất lượng và chính sách nhập khẩu ở nhiều thị trường lớn. Để phù hợp với nhu cầu hội nhập, chủ thể OCOP có sản phẩm nghệ đạt chứng nhận 5 sao khuyến nghị, người làm nghề nên sản xuất, chế biến thay vì chỉ trồng và bán nguyên liệu thô.
Vĩnh Phúc: Phát triển vùng trồng cây ăn quả đạt chứng nhận sản phẩm OCOP

Vĩnh Phúc: Phát triển vùng trồng cây ăn quả đạt chứng nhận sản phẩm OCOP

LNV - Hành trình “bén rễ” của cây ổi trên đồng đất ở xã Đôn Nhân (Sông Lô) đã kết “trái ngọt” khi được công nhận sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 3 sao cấp tỉnh. Đến nay, nhiều hộ dân địa phương đã tập trung mở rộng, phát triển vùng trồng cây ăn quả có giá trị kinh tế cao, góp phần xóa đói giảm nghèo, nâng cao thu nhập.
Bình Thuận có 7 sản phẩm OCOP 4 sao năm 2024

Bình Thuận có 7 sản phẩm OCOP 4 sao năm 2024

LNV - Ngày 30/5, Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Bình Thuận tổ chức Lễ công bố và trao Giấy chứng nhận sản phẩm OCOP 4 sao cấp tỉnh năm 2024.
Hà Nội khai mạc sự kiện quảng bá sản phẩm OCOP và bản sắc văn hóa miền Trung, Tây Nguyên

Hà Nội khai mạc sự kiện quảng bá sản phẩm OCOP và bản sắc văn hóa miền Trung, Tây Nguyên

LNV - Tối 5-6, tại khu vực đường Nguyễn Bặc, thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND huyện Thanh Trì tổ chức khai mạc “Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên”, nhằm quảng bá sản phẩm đặc trưng của các vùng miền đến với công chúng Thủ đô.
Đại Từ: Chú trọng phát triển sản phẩm OCOP gắn với xây dựng nông thôn mới

Đại Từ: Chú trọng phát triển sản phẩm OCOP gắn với xây dựng nông thôn mới

LNV - Hiện nay, huyện Đại Từ có 44 sản phẩm được công nhận OCOP đạt 3 sao trở lên (trong đó có 9 sản phẩm đạt 4 sao).Với sự hỗ trợ của chương trình OCOP,sản phẩm Nấm hương của Công ty TNHH Công nghệ sinh học Phú Gia (Đại Từ) có tiềm năng phát triển mạnh mẽ, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp địa phương và là sản phẩm tiềm năng đạt tiêu chuẩn OCOP 5 sao của huyện.
Nghệ Bắc Kạn Giấc mơ đổi đời của nhiều hộ nông dân

Nghệ Bắc Kạn Giấc mơ đổi đời của nhiều hộ nông dân

LNV - Đối với mỗi người dân ở vùng núi Bắc Kạn các sản phẩm nông sản địa phương không chỉ là sản phẩm hàng hoá đơn thuần mà còn gắn với những ký ức của mỗi người với bao khát vọng. Chính vì vậy, thương hiệu cho mỗi sản phẩm OCOP không chỉ được hình thành bởi chất lượng sản phẩm mà còn bằng câu chuyện, bằng những khát khao chinh phục. Câu chuyện hành trình đến với sản phẩm OCOP 5 sao của Bà Nguyễn Thị Lê, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần dược liệu Bắc Hà, tỉnh Bắc Kạn là một trong những minh chứng về sự phấn đấu, không ngừng học hỏi.
“Nem chua Liên 36” - Đậm đà hương vị xứ Thanh, say lòng thực khách

“Nem chua Liên 36” - Đậm đà hương vị xứ Thanh, say lòng thực khách

LNV - Trên mảnh đất xứ Thanh - nơi sản sinh ra hàng trăm cơ sở sản xuất nem chua lớn nhỏ, có một cái tên đã trở nên quen thuộc với người yêu ẩm thực truyền thống, đó là “Nem chua Liên 36” - Sản phẩm OCOP chứng nhận đạt chất lượng 3 sao. Từ một món ăn dân dã, “Nem chua Liên 36” đã vượt ra khỏi ranh giới địa phương, trở thành “đại sứ” văn hóa ẩm thực, mang hương vị quê hương lan tỏa khắp mọi miền. Đây là một món ăn mộc mạc nhưng đầy quyến rũ của vùng đất Thanh Hóa, người tiêu dùng ưa thích.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Khi Đạo giáo trở thành điểm tựa tinh thần trong biến động lịch sử Việt Nam

Khi Đạo giáo trở thành điểm tựa tinh thần trong biến động lịch sử Việt Nam

LNV - Trong tiến trình lịch sử dân tộc, các tôn giáo không chỉ đóng vai trò tín ngưỡng mà còn là những trụ cột tinh thần, tham gia vào việc ổn định xã hội, điều tiết đời sống văn hóa và phản ánh tâm thế con người trước các biến động lịch sử. Cuốn sách “Qu
Dấu ấn văn hóa đặc sắc trong dòng chảy tín ngưỡng Việt Nam

Dấu ấn văn hóa đặc sắc trong dòng chảy tín ngưỡng Việt Nam

LNV - Trong hệ thống thiết chế tôn giáo, tín ngưỡng của người Việt, những công trình như đình, chùa, đền, miếu đã được nghiên cứu sâu rộng và trở thành biểu tượng quen thuộc trong tâm thức cộng đồng. Tuy nhiên, các quán Đạo giáo, nơi thờ phụng các vị thần
Quán Đạo giáo - Di sản tôn giáo độc đáo cần được bảo tồn đúng giá trị

Quán Đạo giáo - Di sản tôn giáo độc đáo cần được bảo tồn đúng giá trị

LNV - Khi các thiết chế tôn giáo quen thuộc như đình, chùa, đền, miếu đã khẳng định vị thế vững chắc trong nhận thức cộng đồng và chính sách bảo tồn di sản, thì quán Đạo giáo là một loại hình di tích gắn liền với sự du nhập và bản địa hóa của Đạo giáo ở V
Hiến pháp sửa đổi năm 2025: Nền tảng pháp lý vững chắc cho sự phát triển bền vững của đất nước

Hiến pháp sửa đổi năm 2025: Nền tảng pháp lý vững chắc cho sự phát triển bền vững của đất nước

LNV - Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là văn kiện pháp lý có giá trị cao nhất, phản ánh ý chí, nguyện vọng của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, đồng thời là nền tảng chính trị, pháp lý cho sự ổn định và phát triển bền vững của đất nước.
Cả nước đã có 16.543 sản phẩm OCOP

Cả nước đã có 16.543 sản phẩm OCOP

OVN - Theo Bộ Nông nghiệp và Môi trường, tính đến tháng 6-2025, cả nước đã có 16.543 sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) đạt 3 sao trở lên, tăng 12.056 sản phẩm so với năm 2020. Trong đó, có 73,2% sản phẩm 3 sao, 26,4% sản phẩm 4 sao, 79 sản
Giao diện di động