Hà Nội: 23°C Hà Nội
Đà Nẵng: 24°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 28°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 23°C Thừa Thiên Huế

Lai Châu: Nỗ lực xây dựng sản phẩm OCOP

LNV - Nhằm tạo ra sản phẩm có thương hiệu, gia tăng giá trị sản phẩm, nhất là phát huy những tiềm năng, thế mạnh sẵn có của vùng đất dược liệu nơi cao nguyên đá Sìn Hồ, thời gian qua, Hợp tác xã (HTX) Nông sản Sìn Hồ (khu 3, thị trấn Sìn Hồ, huyện Sìn Hồ) chủ động nghiên cứu và đúc kết từ kinh nghiệm, thực tế sử dụng của bản thân tạo ra 2 sản phẩm dạng cao: đỗ trọng Sìn Hồ, nấm linh chi Sìn Hồ. Sản phẩm được người tiêu dùng tin tưởng sử dụng đang được HTX xây dựng để sản phẩm được chứng nhận OCOP trong năm nay.
Theo lời giới thiệu của cán bộ Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) huyện Sìn Hồ, một số cá nhân trên địa bàn đã sử dụng 2 sản phẩm cao: Đỗ trọng Sìn Hồ và nấm linh chi Sìn Hồ, chúng tôi tới tư gia bà Huỳnh Thị Hải - thành viên HTX Nông sản Sìn Hồ, người trực tiếp nghiên cứu, sản xuất ra sản phẩm cao. Chia sẻ với chúng tôi về “cơ duyên” với nghề nấu cao, bà Hải nói: “Năm 2011, khi phát hiện mình bị ung thư cổ tử cung, tôi được bạn bè mách sử dụng nấm linh chi kết hợp với thuốc điều trị để làm giảm quá trình phát triển của khối u trong cơ thể và chữa khỏi bệnh. Sau thời gian nghiên cứu một số sách đông y, tôi thấy nấm linh chi là vị thuốc nam có tác dụng hỗ trợ điều trị ung thư cổ tử cung nên tôi đã mua về sắc nước uống hàng ngày. Kiên trì sử dụng đến năm 2015 tôi khám lại, kết quả cho thấy khối u đã khỏi hẳn. Mẹ tôi cũng bị bướu cổ sắc nấm linh chi uống và giờ đã khỏi bệnh”.


Cán bộ Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Sìn Hồ kiểm tra chất lượng sản phẩm cao nấm linh chi Sìn Hồ của bà Huỳnh Thị Hải.


Từ thực tế bản thân sử dụng và khỏi bệnh nên hàng xóm, bạn bè đã giới thiệu và nhờ bà Hải mua giúp loại nấm này trên Sìn Hồ, gửi về các tỉnh miền xuôi, các huyện trong tỉnh để sử dụng. Trong quá trình bán nấm linh chi bà Hải nhận được khá nhiều phản hồi tích cực từ người sử dụng, tuy nhiên có một số bất tiện như: Để có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh ngoài nấm linh chi phải kết hợp một số thảo dược khác, sắc uống hằng ngày trong thời gian dài mới có thể hiệu quả nên khi đi công tác xa hoặc đi du lịch sẽ khó khăn trong việc sắc thuốc sử dụng. Bên cạnh đó, nấm linh chi có tác dụng tốt nhất để chữa ung thư là loại nấm linh chi cổ cò - loại nấm mọc tự nhiên trong rừng, chưa trồng được và chỉ có ở một số diện tích rừng trên địa bàn, vì vậy không phải lúc nào cũng có thể thu mua loại nấm này.

Bà Hải đã tích cực nghiên cứu và đến tháng 10/2020 bà quyết định “nổi lửa” nấu nồi cao nấm linh chi đầu tiên. “Trung bình một nồi cao nấm linh chi được chia theo tỷ lệ: 1,5kg nấm linh chi khô+4kg đương quy tươi+5kg đẳng sâm tươi (hoặc 1kg khô) nấu trong 2 đêm, 3 ngày sẽ thu được khoảng 1,3kg cao. Cao có giá bán 600 nghìn đồng/lọ (110 gram), có tác dụng loại bỏ các độc tố, phòng ngừa và trị các loại u nang, u xơ, ung thư... Cùng với sản xuất cao nấm linh chi, tôi còn nghiên cứu và nấu thêm cao đỗ trọng. Để nấu loại cao này cần có sự kết hợp của các loại dược liệu như: đỗ trọng, đương quy, đẳng sâm. Cao có tác dụng bổ can thận, cường gân cốt, trị chứng đau lưng, đau thần kinh tọa… với giá bán 250 nghìn đồng/lọ (110 gram). 2 sản phẩm cao ra lò đem lại kết quả ngoài mong đợi khi được nhiều người đặt mua và được đánh giá cao khi sử dụng thuận tiện, dễ uống chỉ cần pha ½ thìa cà phê cao với 150ml nước nóng (có thể thêm mật ong, đường), ngày uống 3 lần sau khi ăn, không mất thời gian, sắc thuốc” - bà Hải chia sẻ.

Tiếng lành đồn xa, 2 sản phẩm cao do bà Hải sản xuất được nhiều người biết đến và chia sẻ, giới thiệu người đến mua. Ông Nguyễn Đình Tấn ở Bắc Giang chia sẻ với phóng viên qua điện thoại, ông Tấn cho biết, được người cháu công tác ở Sìn Hồ mua cao đỗ trọng biếu vì biết ông bị mắc bệnh thoát vị và vôi hóa cột sống. Sau khi sử dụng xong 2 lọ ông thấy đỡ đau lưng, vận động tốt hơn nên đã lấy số điện thoại và đặt hàng mua thêm 5 lọ về sử dụng. Cao sử dụng tiện lại tốt cho sức khỏe.

Chỉ tính riêng từ tháng 10/2020 đến nay, bà Hải đã xuất bán hơn 500 lọ cao nấm linh chi, cao đỗ trọng, trừ chi phí thu về khoảng 70 triệu đồng. Từ việc nấu 2 loại cao trên đem lại thu nhập ổn định cho gia đình bà. Không bằng lòng với những gì mình đã làm được và hướng tới mục tiêu “phủ sóng” 2 loại cao này với thương hiệu được bảo hộ, đăng ký, cấp nhãn mác và có thể đạt sản phẩm OCOP cấp tỉnh, giúp nhiều người bị bệnh như bà có thể khỏi bệnh, bà Hải đã bàn với con cháu quyết định thành lập HTX Nông sản Sìn Hồ chuyên cung cấp sản phẩm cao nấm linh chi, cao đỗ trọng do cháu họ bà làm giám đốc và bà là thành viên, chịu trách nhiệm sản xuất chính. “Trước đây, cao sản xuất chỉ được đóng lọ thủ công mẫu mã không đẹp, không chuyên nghiệp. Để xây dựng 2 sản phẩm cao là sản phẩm OCOP, HTX được Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện hỗ trợ, hướng dẫn các quy trình, thủ tục nhằm đảm bảo sản phẩm OCOP có tính cộng đồng cao và chất lượng tốt. HTX đã đầu tư vốn thiết kế vỏ hộp mẫu mã đẹp, in hướng dẫn sử dụng, cách bảo quản, thành phần, giá trên sản phẩm rất chuyên nghiệp. HTX cũng đang nghiên cứu và thuê đất, chọn giống để xây dựng vùng trồng nguyên liệu nhằm đảm bảo số lượng nguyên liệu cung cấp đủ khi mở rộng quy mô, thị trường; ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chế biến, nâng cao chất lượng, cải tiến mẫu mã. Qua đó, đảm bảo các tiêu chuẩn của sản phẩm OCOP, để có cơ hội phát triển thương hiệu, có nguồn thu nhập ổn định” - bà Hải cho biết thêm.

Chị Bùi Hồng Nhung - cán bộ Phòng NN&PTNT huyện cho biết: Hiện, phòng đã ký kết với Công ty Sông Đà Kinh Bắc (Hà Nội) hỗ trợ tư vấn, thiết kế mẫu mã. Phòng cũng đang xem xét các Quyết định hỗ trợ sản xuất nông nghiệp của UBND tỉnh ban hành để áp dụng và hỗ trợ chủ thể; cử cán bộ thường xuyên xuống hướng dẫn hoàn thiện các thủ tục, quy trình cần thiết để 2 sản phẩm cao với tên gọi: đỗ trọng Sìn Hồ, nấm linh chi Sìn Hồ đảm bảo các tiêu chuẩn của sản phẩm OCOP trong đợt đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP năm 2021 tới đây. Qua đó, thúc đẩy phát triển sản xuất theo hướng bền vững, lâu dài, quảng bá, xúc tiến thương mại, góp phần tạo dựng chỗ đứng trên thị trường cho các sản phẩm dược liệu và đạt OCOP trên địa bàn, tạo việc làm, thu nhập cho người lao động”.


Bài, ảnh: Vương Trang

Tin liên quan

Tin mới hơn

Xây dựng sản phẩm OCOP để xuất khẩu và đạt chuẩn quốc tế

Xây dựng sản phẩm OCOP để xuất khẩu và đạt chuẩn quốc tế

LNV - Trong giai đoạn 2025 – 2030, TP.HCM đặt mục tiêu nâng tổng số sản phẩm OCOP đạt chuẩn từ 3 sao trở lên vượt mốc 2.000, đồng thời hướng tới hình thành nhóm sản phẩm đủ sức cạnh tranh ở thị trường quốc tế.
Khánh Hòa giới thiệu nhiều sản phẩm đặc trưng tại Festival OCOP Việt Nam 2025

Khánh Hòa giới thiệu nhiều sản phẩm đặc trưng tại Festival OCOP Việt Nam 2025

OVN - Tại Festival OCOP Việt Nam 2025 diễn ra từ ngày 20 đến 23/12 tại Hà Nội, Khánh Hòa mang đến 4 gian hàng với nhiều sản phẩm OCOP tiêu biểu, đại diện cho thế mạnh nông nghiệp, đặc sản và làng nghề của địa phương. Các gian hàng thu hút đông đảo khách tham quan, đặc biệt là nhóm sản phẩm trầm hương mặt hàng mang đậm dấu ấn văn hóa và giá trị kinh tế của vùng đất Khánh Hòa.
“Rong sun Ninh Thuận”: Từ sinh kế ven biển đến Tài sản trí tuệ

“Rong sun Ninh Thuận”: Từ sinh kế ven biển đến Tài sản trí tuệ

LNV - Rong sụn Ninh Thuận hình thành và phát triển như một sinh kế đặc thù của cư dân ven biển Khánh Hòa trong điều kiện tự nhiên khắc nghiệt và nhiều biến động. Từ hoạt động nuôi trồng mang tính thích ứng, rong sụn dần trở thành sản phẩm hàng hóa gắn với các làng nghề ven biển nơi đây. Đặc biệt, khi nhãn hiệu chứng nhận “Rong sụn Ninh Thuận” được bảo hộ, giá trị của sản phẩm không còn dừng ở sinh kế mà được nâng lên thành tài sản sở hữu trí tuệ của cộng đồng.
Từ trái ổi giòn ngọt đến sản phẩm nông sản đạt chuẩn OCOP

Từ trái ổi giòn ngọt đến sản phẩm nông sản đạt chuẩn OCOP

OVN - Sản phẩm ổi sạch Thu Quế được vinh danh là sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2025 của tỉnh Bắc Ninh, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong hành trình khẳng định thương hiệu nông sản sạch của địa phương. Thành quả này không chỉ thể hiện nỗ lực bền bỉ của người sản xuất trong việc giữ gìn chất lượng và an toàn thực phẩm, mà còn góp phần nâng cao vị thế nông sản Bắc Ninh trên thị trường.
Festival OCOP Việt Nam 2025:  Việt Nam – Hội tụ và Lan tỏa

Festival OCOP Việt Nam 2025: Việt Nam – Hội tụ và Lan tỏa

Festival OCOP Việt Nam 2025 diễn ra từ ngày 20–23/12 tại Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội), quy mô hơn 10.000m² với 220 gian hàng, quy tụ sản phẩm OCOP tiêu biểu trong nước và quốc tế, do Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp UBND TP Hà Nội tổ chức.
Trà sen Quảng An Hương Thủy: Sản phẩm OCOP mang đậm bản sắc văn hóa Hà Nội

Trà sen Quảng An Hương Thủy: Sản phẩm OCOP mang đậm bản sắc văn hóa Hà Nội

HTX Trà Sen Hương Thủy ra đời từ tình yêu của bà Trần Thị Thủy - GIám đốc HTX sinh ra và lớn lên giữa làng sen Quảng Bá, Tây Hồ, nơi tuổi thơ gắn liền với hương sen, với làng nghề bao đời gìn giữ nét tinh hoa của đất Hà Thành. Từ tình yêu sen và khát vọng phát triển nghề quê, bà Trần Thị Thủy bắt đầu bằng việc thành lập hộ kinh doanh nhỏ, chuyên ướp trà sen theo phương pháp cha ông truyền lại.

Tin khác

Sơn La: Đòn bẩy chính sách – công nghệ đưa nông thôn mới và OCOP phát triển bền vững

Sơn La: Đòn bẩy chính sách – công nghệ đưa nông thôn mới và OCOP phát triển bền vững

Gần 40 năm thực hiện công cuộc đổi mới, tỉnh Sơn La đã đạt nhiều kết quả nổi bật trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, phát triển sản phẩm OCOP và giảm nghèo bền vững. Những thành tựu này là kết quả của sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, trong đó chính sách, khoa học – công nghệ và liên kết chuỗi giá trị được xác định là những “đòn bẩy” then chốt.
Tăng sức cạnh tranh từ chuỗi giá trị: Câu chuyện liên kết của chè Thu Đan và lụa Vạn Phúc

Tăng sức cạnh tranh từ chuỗi giá trị: Câu chuyện liên kết của chè Thu Đan và lụa Vạn Phúc

Trong bối cảnh thị trường ngày càng đòi hỏi chất lượng ổn định, câu chuyện nâng cao sức cạnh tranh không còn dừng ở từng sản phẩm đơn lẻ mà nằm ở khả năng liên kết chặt chẽ trong toàn bộ chuỗi giá trị. Từ nguyên liệu, quy trình sản xuất, tiêu chuẩn hóa đến xây dựng thương hiệu và tiêu thụ, mỗi mắt xích đều ảnh hưởng trực tiếp đến vị thế của sản phẩm trên thị trường.
Festival OCOP Việt Nam 2025: Hội tụ và Lan tỏa

Festival OCOP Việt Nam 2025: Hội tụ và Lan tỏa

Festival OCOP Việt Nam 2025 sẽ tổ chức tại hoàng thành Thăng Long từ ngày 20-23/12. Sự kiện do Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội - Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp thực hiện.
Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP – “hạ tầng mềm” mở đường cho kinh tế nông thôn Thủ đô

Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP – “hạ tầng mềm” mở đường cho kinh tế nông thôn Thủ đô

Trong bối cảnh kinh tế nông thôn đứng trước yêu cầu chuyển đổi mô hình tăng trưởng theo hướng bền vững, sáng tạo và gắn với thị trường, Hà Nội đang từng bước hình thành một hướng đi mới cho Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Đó là phát triển các Trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch – mô hình được ví như một “hạ tầng mềm” quan trọng, góp phần tháo gỡ những nút thắt lâu nay của sản phẩm OCOP, đồng thời mở ra dư địa phát triển mới cho kinh tế nông thôn Thủ đô.
Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng

Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng

OVN - Trung tâm Sở hữu trí tuệ và Nghiên cứu Phát triển đã phối hợp với Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp Tuấn Tú tổ chức tập huấn cho hộ sản xuất về sở hữu trí tuệ và quản lý nguồn gốc, giúp nâng cao nhận thức và phát triển thị trường cho măng tây.
Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025

Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025

OVN - Gian hàng táo Ninh Thuận gây ấn tượng mạnh với du khách, kết hợp truyền thông đa kênh, giúp nâng cao hình ảnh và mở rộng thị trường cho sản phẩm.
Ba lớp tập huấn thúc đẩy thương hiệu táo Ninh Thuận bền vững

Ba lớp tập huấn thúc đẩy thương hiệu táo Ninh Thuận bền vững

OVN - Ba lớp tập huấn giúp người trồng táo nâng cao kiến thức sở hữu trí tuệ, quản lý chất lượng và xây dựng thị trường cho sản phẩm địa phương.
Hà Nội tổ chức chuỗi triển lãm quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

Hà Nội tổ chức chuỗi triển lãm quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

Nhằm đẩy mạnh quảng bá, kết nối giao thương các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề gắn với phát triển du lịch, Sở Công Thương Hà Nội ban hành Kế hoạch tổ chức chuỗi Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025.
Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP: Lời giải cho bài toán tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề

Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP: Lời giải cho bài toán tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề

Trong quá trình triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), Hà Nội đã có hàng nghìn sản phẩm OCOP và sản phẩm làng nghề được đánh giá, phân hạng. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, không ít sản phẩm dù đạt sao OCOP vẫn gặp khó khăn trong khâu tiêu thụ, thị trường đầu ra thiếu ổn định. Trước yêu cầu đó, việc phát triển các Trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP đang được xem là một trong những giải pháp căn cơ nhằm tháo gỡ bài toán tiêu thụ sản phẩm làng nghề Thủ đô.
Hà Nội đẩy mạnh phát triển Trung tâm Thiết kế sáng tạo OCOP gắn với du lịch năm 2025

Hà Nội đẩy mạnh phát triển Trung tâm Thiết kế sáng tạo OCOP gắn với du lịch năm 2025

Thực hiện Kế hoạch số 389/KH-UBND của UBND thành phố Hà Nội, năm 2025, Sở Công Thương Hà Nội tập trung phát triển các Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch tại các huyện, thị xã. Mục tiêu không chỉ mở rộng hệ thống điểm bán OCOP mà còn thúc đẩy sáng tạo thiết kế, nâng cao giá trị sản phẩm và phát triển du lịch làng nghề bền vững.
Khi du lịch làng nghề cần “điểm chạm sáng tạo” từ các Trung tâm thiết kế sáng tạo giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP

Khi du lịch làng nghề cần “điểm chạm sáng tạo” từ các Trung tâm thiết kế sáng tạo giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP

Những năm gần đây, du lịch làng nghề Hà Nội được xác định là một trong những hướng đi quan trọng nhằm khai thác giá trị văn hóa truyền thống gắn với phát triển kinh tế địa phương. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, nhiều tour làng nghề vẫn chủ yếu dừng lại ở tham quan, mua sắm, thiếu các hoạt động trải nghiệm và tương tác chiều sâu. Trong bối cảnh đó, sự ra đời của các Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP đang từng bước tạo ra “điểm chạm sáng tạo”, góp phần làm mới không gian du lịch làng nghề.
Đặng Xá khẳng định thương hiệu từ mô hình lúa an toàn

Đặng Xá khẳng định thương hiệu từ mô hình lúa an toàn

OVN - Trên vùng đất giàu truyền thống cách mạng Vĩnh Thủy, nơi những nhọc nhằn từng là phép thử bản lĩnh, nông thôn hôm nay đang chuyển mình mạnh mẽ. Từ những ruộng lúa mặn mòi phù sa đến những sản phẩm đặc trưng mang dấu ấn OCOP, Hợp tác xã (HTX) Dịch vụ nông nghiệp Đặng Xá (tỉnh Quảng Trị) đang tạo nên câu chuyện đổi mới đầy tự hào.
Kết nối giao thương đưa sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng vươn xa

Kết nối giao thương đưa sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng vươn xa

OVN - Chương trình kết nối giao thương và xúc tiến thương mại sản phẩm miền núi tại xã Tiên Phước (Đà Nẵng) quy tụ hơn 50 gian hàng đặc sản, sản phẩm OCOP và hàng thủ công đặc trưng, mở ra cơ hội quảng bá, tìm kiếm đối tác và thúc đẩy giá trị “hương rừng” vươn xa trên thị trường.
Từ câu chuyện sản phẩm đến hành trình giữ gìn tinh hoa quê hương

Từ câu chuyện sản phẩm đến hành trình giữ gìn tinh hoa quê hương

OVN - Những năm gần đây, chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tại Hà Tĩnh đã trở thành động lực quan trọng thúc đẩy kinh tế nông thôn. Không rầm rộ nhưng bền bỉ, OCOP Hà Tĩnh đang hình thành một hướng đi riêng: chú trọng chất lượng, gìn giữ bản sắc và nuôi dưỡng tinh thần khởi nghiệp của người dân trên chính mảnh đất quê mình.
Trung tâm thiết kế sáng tạo – Cầu nối quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP

Trung tâm thiết kế sáng tạo – Cầu nối quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP

Năm 2025, Hà Nội tiếp tục thúc đẩy phát triển các Trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch, với mục tiêu công nhận thêm từ 5–8 trung tâm. Không chỉ dừng ở việc công nhận, thành phố còn chú trọng triển khai các giải pháp hỗ trợ để các trung tâm vận hành hiệu quả, bền vững.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Làng nghề miền sơn cước xứ Thanh vào vụ Tết

Làng nghề miền sơn cước xứ Thanh vào vụ Tết

LNV - Những ngày cuối năm, khi sương núi còn giăng trên các triền đồi, không khí ở nhiều xã vùng cao Thanh Hóa trở nên rộn ràng hơn bao giờ hết. Từ tiếng thoi đưa của những khung dệt thổ cẩm ở Pù Luông đến những bếp lửa đỏ rực làm kẹo nhãn ở Linh Sơn, các
Làng nghề nón ngựa Phú Gia ra mắt sản phẩm du lịch mới

Làng nghề nón ngựa Phú Gia ra mắt sản phẩm du lịch mới

LNV - Vừa qua, UBND xã Xuân An (tỉnh Gia Lai) tổ chức lễ công bố sản phẩm du lịch làng nghề nón ngựa Phú Gia là sản phẩm du lịch mới năm 2025, gắn với giá trị di sản văn hóa truyền thống của địa phương.
Chuyên Mỹ tìm giải pháp bảo tồn và phát triển làng nghề

Chuyên Mỹ tìm giải pháp bảo tồn và phát triển làng nghề

LNV - Vừa qua, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND xã Chuyên Mỹ và Hiệp hội Thủ công mỹ nghệ và Làng nghề Hà Nội tổ chức hội thảo với chủ đề “Giải pháp bảo tồn và phát triển làng nghề gắn với du lịch, chuyển đổi số”.
Bế mạc Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Bế mạc Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

LNV - Sau 2 ngày làm việc khẩn trương, Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra với sự đoàn kết, thống nhất cao, chất lượng tốt và bế mạc vào sáng nay (23/12).
Hơn 400 container chè Việt mắc kẹt tại Pakistan: Ngành chè đứng trước nguy cơ đứt gãy chuỗi sản xuất

Hơn 400 container chè Việt mắc kẹt tại Pakistan: Ngành chè đứng trước nguy cơ đứt gãy chuỗi sản xuất

LNV - Chính sách đóng biên giới giữa Pakistan và Afghanistan đang đẩy ngành chè Việt Nam vào một trong những giai đoạn khó khăn hiếm thấy trong nhiều năm trở lại đây. Hơn 400 container chè bị ách tắc tại cảng Karachi không chỉ gây thiệt hại trực tiếp ch..
Giao diện di động