Kiên Giang: Phú Quốc có 18 sản phẩm đạt chuẩn OCOP từ 3 đến 5 sao
Để có được kết quả trên, trong thời gian qua các cơ sở sản xuất đã có nhiều nổ lực phát triển hình thức sản xuất, kinh doanh sản phẩm. Nếu như trước đây, các doanh nghiệp chưa quan tâm đầu tư nhiều về nhà xưởng, bao bì, nhãn mác sản phẩm... thì nay, các doanh nghiệp đã thay đổi hình thức sản xuất, đầu tư, đổi mới sản phẩm nhằm theo kịp với xu hướng thị trường.

Các đại biểu tham quan gian hàng sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP của thành phố Phú Quốc.
"Qua những thông tin phòng Kinh tế cung cấp cho cơ sở, phía cơ sở cũng hiểu được tầm quan trọng của chương trình OCOP là gì và năm 2021 là năm đầu tiên cơ sở đăng ký tham gia chương trình OCOP và đạt được 4 sao cũng là một điều vinh dự. Trong thủ tục hành chính về giấy tờ pháp lý chúng ta cần đáp ứng đủ các tiêu chí của chương trình OCOP đề ra. Ngoài ra, nếu như doanh nghiệp muốn đạt sản phẩm OCOP 4 sao điều chắc chắn đầu tiên đó là doanh nghiệp phải áp dụng chương trình quản lý chất lượng ISO và HACCP đó là điều kiện tiên quyết để sản phẩm chúng ta đạt chuẩn 4 sao đến 5 sao."- Anh Nguyễn Huỳnh Anh Khoa, Giám đốc, Công ty TNHH kinh doanh nước mắm Huỳnh Khoa chia sẽ.
Để sản phẩm ngày càng đạt chuẩn OCOP cao hơn, các doanh nghiệp vẫn đang tiếp tục cải thiện về chất lượng, an toàn thực phẩm, tiếp tục sáng tạo để cải tiến, nâng cấp, hoàn thiện, nâng tầm giá trị sản phẩm nhưng đậm chất truyền thống, mở rộng thị trường và tham gia các sàn giao dịch thương mại điện tử, nhằm tạo ra sự lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng, đưa sản phẩm của mình phát triển lên một tầm cao mới.
Ông Phạm Huỳnh Quốc Thanh, Giám đốc, Cty TNHH MTV Nước mắm Kim Hoa cho biết: Để bước ra một thị trường rộng hơn, thì buộc các doanh nghiệp phải tự trang bị cho mình tinh thần bảo vệ sản phẩm cho mình và phải học hỏi nhiều hơn những cách làm nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm. Qua đó, doanh nghiệp cũng đã trang bị những kiến thức, những cách thức làm như chúng tôi xin cấp cood để xuất khẩu, qua cood đó an toàn thực phẩm do vùng 6 xuống kiểm tra thì chúng tôi lúc nào cũng đạt được chất lượng an toàn thực phẩm của cấp vùng và qua đó khuyến khích hội viên của chúng tôi an toàn thực phẩm là cuộc sống và tiền đề mình phải theo đuổi để bảo tồn giá trị sản phẩm của mình.
Trong thời gian qua, công tác triển khai thực hiện Chương trình OCOP trên địa bàn thành phố Phú Quốc đã thu hút nhiều cơ sở, doanh nghiệp tham gia nhưng vẫn con ít so với tiềm năng thực tế của thành phố. Công tác tuyên truyền ở địa phương đôi lúc còn hạn chế, nên nhiều cơ sở chưa thấy hết ý nghĩa, tầm quan trọng của việc bình chọn sản phẩm OCOP nên chưa mạnh dạn tham gia. Trong thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục hỗ trợ thành phố Phú Quốc nâng tầm các sản phẩm đã đạt chuẩn OCOP và cao hơn.
"Thực hiện Đề án mỗi xã 1 sản phẩm giai đoạn 2021– 2025, toàn tỉnh phấn đấu có 120 sản phẩm đạt OCOP nhưng đến nay đã thực hiện đạt 90% kế hoạch. Do đó, tỉnh sẽ điều chỉnh kế hoạch từ 120 lên 290 sản phẩm và đồng thời nâng chất lượng sản phẩm từ 3 lên 4 sao, còn chủ thể nào đạt hạn 4 sao thì khuyến khích đầu tư công nghệ, mô hình sản xuất nâng lên dự thi đạt hạng 5 sao. Riêng đối với thành phố Phú Quốc có rất nhiều tiềm năng để các sản phẩm OCOP gắn với du lịch, do đó, chúng tôi sẽ tiếp tục tuyên truyền, hỗ trợ để cho các chủ thể, mạnh dạn đăng ký tham gia chương trình này."- Ông Huỳnh Thanh Liêm, Chi Cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn- Phó Chánh Văn phòng Điều phối Nông thôn mới tỉnh Kiên Giang cho biết thêm.
Các sản phẩm đạt OCOP là sản phẩm đặc sản, thế mạnh của địa phương, được chế biến sâu nhằm nâng cao gia tăng giá trị, đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng trong và ngoài nước… Trong thời gian qua, công tác triển khai thực hiện Chương trình OCOP đã thu hút nhiều cơ sở, doanh nghiệp trên địa bàn tham gia và xem đây là một trong những nguồn lực quyết định cho sự phát triển kinh tế nông thôn của địa phương, bởi vì các sản phẩm OCOP có vai trò vô cùng quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân khu vực nông thôn, cũng như góp phần to lớn vào Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới./.
Bài, ảnh: Hương Trà
Tin liên quan
Tin mới hơn
Xây dựng sản phẩm OCOP để xuất khẩu và đạt chuẩn quốc tế
16:56 | 22/12/2025 OCOP
Khánh Hòa giới thiệu nhiều sản phẩm đặc trưng tại Festival OCOP Việt Nam 2025
16:55 | 22/12/2025 OCOP
“Rong sun Ninh Thuận”: Từ sinh kế ven biển đến Tài sản trí tuệ
12:35 | 22/12/2025 OCOP
Từ trái ổi giòn ngọt đến sản phẩm nông sản đạt chuẩn OCOP
12:34 | 22/12/2025 OCOP
Festival OCOP Việt Nam 2025: Việt Nam – Hội tụ và Lan tỏa
23:00 | 20/12/2025 OCOP
Trà sen Quảng An Hương Thủy: Sản phẩm OCOP mang đậm bản sắc văn hóa Hà Nội
14:00 | 20/12/2025 OCOP
Tin khác
Sơn La: Đòn bẩy chính sách – công nghệ đưa nông thôn mới và OCOP phát triển bền vững
17:00 | 19/12/2025 Nông thôn mới
Tăng sức cạnh tranh từ chuỗi giá trị: Câu chuyện liên kết của chè Thu Đan và lụa Vạn Phúc
15:00 | 18/12/2025 OCOP
Festival OCOP Việt Nam 2025: Hội tụ và Lan tỏa
08:00 | 17/12/2025 OCOP
Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP – “hạ tầng mềm” mở đường cho kinh tế nông thôn Thủ đô
18:00 | 12/12/2025 OCOP
Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng
09:28 | 11/12/2025 OCOP
Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025
09:27 | 11/12/2025 OCOP
Ba lớp tập huấn thúc đẩy thương hiệu táo Ninh Thuận bền vững
09:27 | 11/12/2025 OCOP
Hà Nội tổ chức chuỗi triển lãm quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025
09:00 | 08/12/2025 OCOP
Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP: Lời giải cho bài toán tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề
18:00 | 06/12/2025 OCOP
Hà Nội đẩy mạnh phát triển Trung tâm Thiết kế sáng tạo OCOP gắn với du lịch năm 2025
16:00 | 04/12/2025 OCOP
Khi du lịch làng nghề cần “điểm chạm sáng tạo” từ các Trung tâm thiết kế sáng tạo giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP
20:00 | 01/12/2025 Làng nghề, nghệ nhân
Đặng Xá khẳng định thương hiệu từ mô hình lúa an toàn
09:56 | 01/12/2025 OCOP
Kết nối giao thương đưa sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng vươn xa
21:32 | 29/11/2025 OCOP
Từ câu chuyện sản phẩm đến hành trình giữ gìn tinh hoa quê hương
15:56 | 29/11/2025 OCOP
Trung tâm thiết kế sáng tạo – Cầu nối quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP
05:00 | 29/11/2025 OCOP
Gia Lai: Công tác tuyên giáo và dân vận tạo nền tảng tư tưởng vững chắc cho chặng đường phát triển mới
19:55 Tin tức
Người dân Gia Lai vui mừng đón nhà mới “Chiến dịch Quang Trung” do Công an xây dựng
19:55 Văn hóa - Xã hội
Từ Nghị quyết 71-NQ/TW đến bước chuyển chiến lược của giáo dục nghề nghiệp
19:54 Bạn đọc và tòa soạn
Làng gốm Bát Tràng chuyển mình nhờ chuyển đổi số
16:57 Làng nghề, nghệ nhân
Hội Cựu chiến binh xã Đào Xá hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao
16:56 Văn hóa - Xã hội
