Hà Nội: 30°C Hà Nội
Đà Nẵng: 31°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 0°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 0°C Thừa Thiên Huế

Hà Nội: OCOP - Làng nghề: Hòa quyện và song hành

LNV - Hà Nội - Thủ đô nghìn năm văn hiến, nơi hội tụ những giá trị, tinh hoa văn hóa, lịch sử ngàn đời của dân tộc,… cùng với những chủ trương, chỉ đạo phù hợp, đã tạo nên đột phá cho thành tựu của chương trình quốc gia Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), 2 năm qua có gần 1000 sản phẩm được đánh giá và xếp hạng.
Nơi hội tụ tinh hoa

“Hà Nội là một trong những địa phương có nhiều làng nghề, làng nghề truyền thống… Đây là nơi tập trung những nét tinh tú nhất của đời sống xã hội từ xa xưa của đất Kinh kỳ, cũng là nơi sở hữu những điều kiện tốt nhất về thị trường, khoa học… cho sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP phát triển…” - Cục trưởng cục Kinh tế hợp tác & Phát triển Nông thôn (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) Lê Đức Thịnh cho biết.

Có thể nói, làng nghề Hà Nội là nôi sản sinh các sản phẩm OCOP mang đậm giá trị văn hóa, lịch sử riêng có, đa dạng về số lượng và chất lượng, trên tất cả 6 nhóm ngành. Giá trị ấy ẩn chứa nơi 47/52 làng nghề truyền thống và gần 1/3 làng nghề và làng có nghề trên toàn quốc, của Hà Nội; Hiện hữu nơi Bát Tràng, Làng Chuông, Hạ Thái, Thiết Úng, Vạn Phúc,… và cùng các sản phẩm OCOP đặc trưng đất Hà Thành: Gốm sứ - phù điêu, nón lá, tranh, khảm trai, lụa tơ tằm, tò he… vươn khắp năm châu, bốn bể,… Ước tính, trung bình mỗi năm, tổng doanh thu của các làng nghề trên địa bàn Thành phố đạt khoảng 22.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều làng nghề có doanh thu cao đến 2.000-3.000 tỷ/năm như: Làng nghề điêu khắc mỹ nghệ xã Sơn Đồng (huyện Hoài Đức) đạt 2.850 tỷ đồng/năm; Làng nghề chế biến nông sản, thực phẩm xã Dương Liễu (huyện Hoài Đức) đạt 1.600 tỷ đồng/năm;… Thu nhập bình quân của người lao động tại làng nghề đạt 5-6 triệu đồng/người/tháng.


Hội tụ OCOP Hà Nội.

Hà Nội còn là điểm đến của 29 triệu lượt khách/năm (chiếm trong đó là hơn 7 triệu lượt khách quốc tế từ hầu hết các quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn cầu - số liệu năm 2019) với hơn 200 điểm du lịch trên toàn Thành phố; Được các tổ chức đánh giá xếp hạng trong 25 điểm đến hàng đầu thế giới (theo TripAdvisor, Business Insider, World Travel Awards,…). Thị trường bán lẻ của Thủ đô cho doanh thu gần 500.000 tỷ đồng/năm, có sức tiêu thụ lớn hàng đầu cả nước với hơn 10 triệu dân và mạng lưới 22 trung tâm thương mại, 134 siêu thị, 454 chợ (đầu mối và dân sinh), cùng hàng ngàn cửa hàng tiện lợi, tạp hóa…

Phát huy lợi thế

Trên cơ sở đó, sau hơn 2 năm triển khai chương trình OCOP, Hà Nội dự kiến đánh giá và xếp hạng cho gần 1000 sản phẩm OCOP trên toàn Thành phố. Chỉ tính riêng năm 2020, theo dự tính có hơn 800 sản phẩm được đánh giá, xếp hạng. Hầu hết các sản phẩm OCOP này được hình thành và phát triển từ các làng nghề của 24 quận, huyện, thị xã có làng nghề và gần 1300 làng nghề, làng có nghề tại Thủ đô.

Về phía Thành phố, hàng loạt các chương trình, kế hoạch đã được triển khai hiệu quả như chương trình 02-Ctr/TU của Thành Ủy, nghị quyết số 11/2019/NQ-HDND của HDND, hay kế hoạch 100/KH-UBND ngày 15/5/2020 của UBND…. Tính đến thời điểm hiện tại, Hà Nội đã triển khai kết nối với hầu hết các địa phương trên cả nước, các trung tâm - hệ thống siêu thị lớn về phát triển, hỗ trợ, xúc tiến, quảng bá sản phẩm OCOP thông qua các sự kiện đã thành thường niên; 08 điểm giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với làng nghề, du lịch làng nghề đã được khai trương, bước đầu cho thấy dấu hiệu tích cực, tác động lớn đến hoạt động của các làng nghề khu vực. “Hà Nội là địa phương đi đầu cả nước trong triển khai các chính sách hỗ trợ phát triển làng nghề, phát triển OCOP và xúc tiến thị trường với nhiều sự kiện hiệu quả…” - minh chứng từ khẳng định của Cục trưởng Lê Đức Thịnh.


Lễ cắt băng khai trương điểm giới thiệu OCOP tại Bát Tràng. (Ảnh: ST)

Theo kế hoạch 100/KH-UBND, Sở Công Thương được UBND Thành phố giao nhiệm vụ khai trương và đưa vào hoạt động được 08 điểm giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm tại: thị xã Sơn tây, quận Hà Đông, huyện Gia Lâm và Trung tâm OCOP Thành phố tại quận Hà Đông,… Hàng hóa bày bán trong các điểm giới thiệu, quảng bá nêu trên đều là các sản phẩm đạt thứ hạng từ 3 sao trở lên bao gồm sản phẩm lụa tơ tằm, rau củ quả an toàn, sản phẩm thủ công mỹ nghệ đã được cấp giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp Thành phố và khu vực. Đây là các trung tâm làng nghề truyền thống lớn của Thủ đô, gắn trực tiếp với du lịch và là nơi thu hút lượng lớn khách du lịch quốc tế khi đến với Hà Nội, đáp ứng tiêu chí và mục tiêu của chương trình OCOP Quốc gia.
Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Hà Nội - bà Trần Thị Phương Lan cho biết: Bước đầu, các điểm giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP phát huy được hiệu quả, là một trong những mắt xích giúp tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề của địa phương.


Vạn Phúc - Làng lụa, điểm OCOP trung tâm.


Tương tự với các điểm tại Đường Lâm, Vạn Phúc…; Điểm giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề truyền thống xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, đặt tại “Trung tâm tinh hoa làng nghề Việt”, do Công ty TNHH gốm sứ Quang Vinh quản lý, với diện tích 3.300m2 và không gian kiến trúc độc đáo, nơi đây hội tụ nhiều sản phẩm làng nghề đặc sắc của Hà Nội như gốm sứ, mây tre đan, lụa, hàng thủ công mỹ nghệ... Đây sẽ là địa điểm chính thống giới thiệu, trưng bày, quảng bá và bán các sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn, các sản phẩm tiềm năng tham gia Chương trình OCOP trên địa bàn huyện Gia Lâm, của Thủ đô và các tỉnh, thành lân cận; Phục vụ người dân, khách du lịch đến tham quan Làng nghề truyền thống xã Bát Tràng và các điểm du lịch tại huyện Gia Lâm.

Còn với điểm giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP ngành thủ công mỹ nghệ của Thủ đô tại trụ sở Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp, 176 Quang Trung, quận Hà Đông; là điểm mang tính chất chuyên ngành, quy tụ những sản phẩm tinh hoa của thủ công mỹ nghệ trên toàn Thành phố.

“…Đây là những địa điểm giúp các chủ thể quảng bá giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng. Thông qua các địa chỉ này, các sản phẩm nông thôn tiêu biểu Hà Nội sẽ tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng, làm cơ sở để các hợp tác xã, các doanh nghiệp, các đơn vị và bà con nông dân tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm, mẫu mã, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Đồng thời, Sở Công Thương Hà Nội sẽ phối hợp với các tỉnh, Thành phố trong cả nước, đưa các sản phẩm OCOP của các tỉnh, Thành phố đó giới thiệu đến người dùng Thủ đô cũng tại các điểm này” - Phó Giám đốc Trần Thị Phương Lan cho biết tại lễ khai trương điểm giới thiệu OCOP tại Bát Tràng.

Ngoài ra, cũng theo Bà Trần Thị Phương Lan: “Cuối năm 2020, Sở Công Thương Hà Nội dự kiến tiếp tục khai trương tiếp 01 điểm giới thiệu tại huyện Thanh Trì, 01 trung tâm của Thành phố tại đường Hoàng Quốc Việt. Phấn đấu năm 2021, mỗi quận, huyện, thị xã có tối thiểu 02 điểm giới thiệu sản phẩm OCOP, làng nghề...”

Như vậy, các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP kỳ vọng sẽ tạo nên hệ thống chuỗi uy tín, hiệu quả giúp quảng bá và bán hàng lớn đến hơn 10 triệu dân của Thủ đô và khoảng 30 triệu lượt khách cho các chủ thể OCOP nói riêng, sản phẩm của gần 1300 làng nghề, làng có nghề của Hà Nội nói chung. Được biết, Hà Đông là đơn vị cấp quận/huyện đầu tiên chủ động thiết lập các điểm ở cấp quận với 04 điểm giới thiệu và bán sản phẩm từ chính sự hợp tác và hỗ trợ của các chủ thể OCOP có không gian cửa hàng phù hợp.

Giải pháp

Thực tế đã chứng minh, Hà Nội - với tất cả tiềm năng, lợi thế đã trở thành địa phương đi đầu trong hỗ trợ phát triển các sản phẩm OCOP, nâng tầm sản phẩm làng nghề,…; Đặc biệt, khu vực làng nghề đang là điểm đến lý thú với các du khách mỗi khi đến với Thủ đô, và tất yếu, những sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề đang dần được hoàn thiện về bao bì, mẫu mã, chất lượng là những món quà không thể thiếu trong hành trang của mỗi du khách. Các chủ trương, chính sách hỗ trợ của Thành phố đã phát huy hiệu quả, góp phần tích cực khích lệ và tạo sức hút lớn cho khu vực làng nghề, cho các chủ thể OCOP phát triển.

Tuy nhiên, khu vực làng nghề của Hà Nội vẫn đang đối mặt với những khó khăn, thách thức đòi hỏi Hà Nội cần quan tâm hơn nữa, cần có sự phối hợp trực tiếp từ các bộ, ngành Trung ương và địa phương khác nhằm huy động tối đa mọi nguồn lực cho mục tiêu chung. Những vấn đề cần lưu ý như: (i) Nguyên liệu, liên kết tạo vùng nguyên liệu ổn định cho sản phẩm làng nghề, đặc biệt phục vụ xuất khẩu; (ii) Quy hoạch và tạo khu vực sản xuất riêng biệt, chuyên nghiệp cho các làng nghề; (iii) Môi trường làng nghề với các giải pháp tổng thể, dài hạn theo yêu cầu của tiến trình đô thị hóa khu vực làng nghề….

Nghị định 52/2018/NĐ-CP ngày 12-4-2018 của Chính phủ về phát triển ngành nghề nông thôn là cơ sở quan trọng trong hỗ trợ phát triển làng nghề nói chung, OCOP nói riêng. Trong đó, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn là cơ quan đầu mối, điều tiết. Vấn đề đào tạo lao động khu vực làng nghề có tính đặc thù, khác với chủ trương Nghị định 1956/ND-CP, đòi hỏi cách thức đào tạo khác biệt, chú trọng truyền nghề - giữ nghề, có tính liên kết lao động vùng - miền; Đó còn là lĩnh vực khoa học công nghệ, nhận diện thương hiệu, tiếp thị cấp quốc gia… Tất cả nhằm nâng cấp, chuyên biệt - tinh túy hóa sản phẩm, là vấn đề mà không phải một mình Hà Nội có thể làm được.

Nên chăng, cần có sự phối hợp hơn nữa giữa bộ, ban, ngành Trung ương, Hà Nội và các địa phương nhằm thống nhất chương trình chung trên toàn quốc, mở rộng hợp tác quốc tế mà Hà Nội là
trung tâm, là đại diện…

Bài và ảnh: Nhóm PV

Tin liên quan

Tin mới hơn

Huyện Tương Dương (Nghệ An): Phát triển sản phẩm OCOP dựa vào thế mạnh địa phương

Huyện Tương Dương (Nghệ An): Phát triển sản phẩm OCOP dựa vào thế mạnh địa phương

LNV - Phát triển sản phẩm OCOP tại Tương Dương những năm qua, đã góp phần phát huy thế mạnh của địa phương, nâng tầm sản vật miền núi. Tuy nhiên, để phát triển sản phẩm OCOP ở Tương Dương, vẫn còn những khó khăn...
Sản phẩm OCOP sẽ góp mặt Ngày hội Du lịch thị xã Hoài Nhơn “La Vuông – Cao nguyên xanh vẫy gọi”

Sản phẩm OCOP sẽ góp mặt Ngày hội Du lịch thị xã Hoài Nhơn “La Vuông – Cao nguyên xanh vẫy gọi”

OVN - Ngày hội Du lịch thị xã Hoài Nhơn “La Vuông – Cao nguyên xanh vẫy gọi” sẽ tổ chức vào ngày 1/9/2024 tại Bãi cỏ Đồng Vuông, cao nguyên La Vuông, xã Hoài Sơn, thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định. Một gian hàng sản phẩm OCOP của thị xã Hoài Nhơn và 5 gian hàng của các địa phương (Kbang, Đức Phổ, Hoài Ân, An Lão, Phù Mỹ) sẽ tham gia Ngày hội.
Quảng Ninh: Vai trò quan trọng của phụ nữ trong xây dựng, phát triển sản phẩm OCOP

Quảng Ninh: Vai trò quan trọng của phụ nữ trong xây dựng, phát triển sản phẩm OCOP

LNV - Hỗ trợ phụ nữ làm kinh doanh, giới thiệu việc làm, phát triển kinh tế gia đình... luôn là những nhiệm vụ trọng tâm được Hội LHPN huyện Đầm Hà quan tâm, chú trọng. Để thực hiện có hiệu quả những nhiệm vụ này, Hội Phụ nữ các cấp trên địa bàn huyện đã chủ động phát huy vai trò của hội viên trong tham gia chương trình OCOP và đem lại nhiều kết quả đáng ghi nhận.
Khi sản phẩm OCOP giúp giữ chân du khách

Khi sản phẩm OCOP giúp giữ chân du khách

OVN - Thống kê của Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) cho thấy, lượng du khách tham gia các hình thức du lịch nông thôn, sinh thái chiếm khoảng 10%, với doanh thu khoảng 30 tỷ USD/năm. Trung bình mỗi năm, tỷ lệ khách đi du lịch nông thôn tăng 10 - 30%...
Tuy Phong: Thêm 2 sản phẩm được công nhận đạt chuẩn OCOP 3 sao

Tuy Phong: Thêm 2 sản phẩm được công nhận đạt chuẩn OCOP 3 sao

OVN - Mới đây, ông Nguyễn Trung Trực – Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong đã ban hành quyết định công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) huyện Tuy Phong năm 2024 (đợt 1).
Thanh Hoá: Chợ trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024 với nhiều sản vật hấp dẫn

Thanh Hoá: Chợ trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024 với nhiều sản vật hấp dẫn

OVN - Tối 21/7, tại quảng trường biển TP Sầm Sơn đã diễn ra Chợ trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024.

Tin khác

Hội nghị Kết nối, quảng bá các sản phẩm OCOP, đặc trưng của địa phương

Hội nghị Kết nối, quảng bá các sản phẩm OCOP, đặc trưng của địa phương

LNV - Ngày 11/7, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh Bắc Giang phối hợp với Liên minh HTX các tỉnh: Hà Tĩnh, An Giang tổ chức hội nghị trực tuyến giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP, đặc trưng, tiêu biểu và xúc tiến thương mại cho các HTX năm 2024.
Quảng Ngãi: Phát triển các vùng sản xuất rau an toàn

Quảng Ngãi: Phát triển các vùng sản xuất rau an toàn

LNV - Quảng Ngãi đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2030, tổ chức sản xuất rau an toàn, tập trung, đảm bảo truy xuất nguồn gốc đạt diện tích khoảng gần 1.500 ha, sản lượng đạt trên 24.000 tấn, nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, góp phần đảm bảo an ninh lương thực, an toàn thực phẩm, nâng cao sức khỏe cộng đồng.
Rau ăn lá An Hòa - sản phẩm OCOP 4 sao

Rau ăn lá An Hòa - sản phẩm OCOP 4 sao

OVN - Chị Trần Thị Thanh - chủ thể bộ sản phẩm OCOP 4 sao rau ăn lá An Hòa (thôn Ngọc Động, xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm) đạt thành công trong ứng dụng công nghệ tiên tiến vào sản xuất các loại rau an toàn.
Xây dựng thương hiệu chè Tô Múa thành sản phẩm OCOP

Xây dựng thương hiệu chè Tô Múa thành sản phẩm OCOP

LNV - Chè shan tuyết ở xã Tô Múa, huyện Vân Hồ, từ lâu đã nổi tiếng bởi đượm vị, nước chè vàng sánh, có mùi thơm đặc trưng. Trong quá trình phát triển, cây chè Tô Múa được người sản xuất ứng dụng khoa học kỹ thuật, cơ giới hóa trong các khâu trồng, chăm bón và thu hái, liên kết tiêu thụ sản phẩm.
Sắc Sen Tây Hồ - Tôn vinh nét đẹp văn hóa của Thăng Long - Hà Nội

Sắc Sen Tây Hồ - Tôn vinh nét đẹp văn hóa của Thăng Long - Hà Nội

OVN - Tối 12/7, tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ (Hà Nội), UBND quận Tây Hồ phối hợp cùng Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị, Báo Hà Nội mới, Sở Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội tổ chức Lễ hội Sen Hà Nội và giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2024.
Mạch nha Thi Phổ

Mạch nha Thi Phổ

LNV - Làng Thi Phổ thuộc huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi, là nơi sản xuất loại mạch nha thơm ngon nổi tiếng trong cả nước, gọi là “mạch nha Thi Phổ”:
Hà Nội quảng bá sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP

Hà Nội quảng bá sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP

LNV - UBND Thành phố Hà Nội có kế hoạch tổ chức Chương trình “Xúc tiến quảng bá sản phẩm nông nghiệp, làng nghề truyền thống và sản phẩm OCOP tiêu biểu của Thủ đô” từ ngày 9 đến 11/8/2024, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.
Nâng tầm sản phẩm OCOP theo chiều sâu

Nâng tầm sản phẩm OCOP theo chiều sâu

OVN - Bên cạnh việc xúc tiến, quảng bá tiêu thụ, các chủ thể cũng chú trọng đầu tư nâng tầm sản phẩm OCOP nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao
Gìn giữ những nếp nhà cổ vùng cao Lào Cai

Gìn giữ những nếp nhà cổ vùng cao Lào Cai

LNV - Do đặc thù về điều kiện địa hình, khí hậu và đặc điểm tự nhiên nơi sinh sống nên mỗi nhóm, ngành dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Lào Cai sở hữu những loại hình kiến trúc nhà ở khác biệt. Tuy vậy, điểm chung của các tộc người là đều gìn giữ nếp nhà như gìn giữ hồn cốt của dân tộc mình. Bởi không đơn thuần là nơi ăn ở, sinh hoạt, nhà còn là nơi lưu giữ những giá trị văn hóa, tín ngưỡng tâm linh độc đáo thể hiện thế giới quan, nhân sinh quan của đồng bào đã được truyền thụ từ đời này sang đời khác.
Phát huy giá trị văn hoá, tinh thần sen Tây Hồ

Phát huy giá trị văn hoá, tinh thần sen Tây Hồ

LNV - Với trí tuệ, bàn tay tài khéo của các nghệ nhân, doanh nhân, cây sen đã trở thành nguyên liệu chính để làm nên nhiều sản phẩm thiết yếu phục vụ cuộc sống hằng ngày của người Việt, trong đó có nhiều sản phẩm OCOP được người tiêu dùng ưa chuộng; được bạn bè quốc tế ghi nhận và đánh giá cao.
Ẩm thực cá ngừ đại dương và OCOP, Làng nghề được tôn vinh tại Lễ hội tinh hoa đất biển Bình Định năm 2024

Ẩm thực cá ngừ đại dương và OCOP, Làng nghề được tôn vinh tại Lễ hội tinh hoa đất biển Bình Định năm 2024

LNV - Lễ hội tinh hoa đất biển Bình Định năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 11 đến ngày 15/7/2024, trong đó chương trình giới thiệu nghệ thuật ẩm thực cá ngừ đại dương gắn với Hội chợ ẩm thực “Món ngon từ biển” và Hội chợ OCOP, Làng nghề tỉnh Bình Định là điểm nhấn tạo sự khác biệt để thu hút du khách mọi miền đất nước hội tụ về Bình Định.
Phú Yên hỗ trợ phát triển ngành nghề nông thôn gắn với OCOP

Phú Yên hỗ trợ phát triển ngành nghề nông thôn gắn với OCOP

OVN - Tỉnh Phú Yên hỗ trợ phát triển sản phẩm ngành nghề nông thôn gắn với Chương trình OCOP, liên kết theo chuỗi giá trị năm 2024, trong đó có ít nhất 4 sản phẩm ngành nghề nông thôn của các địa phương đăng ký tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên.
Hà Tĩnh: Xúc tiến thương mại, sản phẩm OCOP

Hà Tĩnh: Xúc tiến thương mại, sản phẩm OCOP

LNV - Nhờ tích cực tham gia các hoạt động giao thương, xúc tiến quảng bá do các sở, ban, ngành tổ chức, nhiều sản phẩm OCOP Hà Tĩnh ngày càng nâng cao thương hiệu, chất lượng, mở rộng thị trường.
Quảng Ngãi: Nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP

Quảng Ngãi: Nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP

lnv - Tỉnh Quảng Ngãi đang tập trung thực hiện hiệu quả, đồng bộ Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2024, nhằm nâng cao chất lượng, quy mô sản xuất và thương hiệu của các sản phẩm OCOP theo hướng “Phát huy giá trị tài nguyên bản địa, truyền tải về văn hóa, tri thức dân gian của địa phương”.
Sản phẩm OCOP thu hút du khách đến Hội chợ Công Thương khu vực Nam Trung Bộ - Phú Yên năm 2024

Sản phẩm OCOP thu hút du khách đến Hội chợ Công Thương khu vực Nam Trung Bộ - Phú Yên năm 2024

LNV - Du khách trong và ngoài tỉnh Phú Yên đến với Hội chợ Công Thương khu vực Nam Trung Bộ - Phú Yên năm 2024, không chỉ thưởng thức những món ăn đặc sản của các vùng miền mà còn tham quan, mua sắm, thưởng lãm các sản phẩm OCOP của 27 tỉnh/thành phố trong cả nước.
Xem thêm
qc-vinamilk-100-thanh-trung
Mới nhất Đọc nhiều
TỔNG THUẬT: LỄ TRUY ĐIỆU VÀ LỄ AN TÁNG TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG

TỔNG THUẬT: LỄ TRUY ĐIỆU VÀ LỄ AN TÁNG TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG

LNV - Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức lúc 13 giờ 00 phút ngày 26 tháng 7 năm 2024 tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội.
Huyện Bình Liêu (Quảng Ninh): Ứng dụng công nghệ số trong xây dựng Nông thôn mới

Huyện Bình Liêu (Quảng Ninh): Ứng dụng công nghệ số trong xây dựng Nông thôn mới

LNV - Ứng dụng công nghệ số trong xây dựng nông thôn mới đã góp phần phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn, nâng cao đời sống người dân, thu hẹp dần khoảng cách về chất lượng cung cấp dịch vụ giữa nông thôn với thành thị.
Nghề đan võng ngô đồng đón nhận danh hiệu Di sản Văn hóa phi vật thể Quốc gia

Nghề đan võng ngô đồng đón nhận danh hiệu Di sản Văn hóa phi vật thể Quốc gia

LNV - Lễ đón nhận danh hiệu Di sản Văn hóa phi vật thể Quốc gia nghề đan võng ngô đồng được tổ chức trong khuôn khổ Festival “Cù Lao Chàm - Mùa Ngô đồng đỏ” 2024 tại xã đảo Tân Hiệp (Quảng Nam).
Quản lý và giải pháp xử lý ô nhiễm môi trường làng nghề

Quản lý và giải pháp xử lý ô nhiễm môi trường làng nghề

LNV - Môi trường trong lành là một yếu tố vô cùng quan trọng và thực sự cần thiết đối với mỗi con người, mỗi quốc gia. Hiện nay Việt Nam cũng không tránh khỏi việc phải đối mặt với các vấn đề môi trường nan giải, trong đó vấn đề bảo vệ môi trường tại các làng nghề đang thu hút được nhiều sự quan tâm của Nhà nước và xã hội.
Khuyến công Hà Nam: Hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn thiết bị tiên tiến vào sản xuất

Khuyến công Hà Nam: Hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn thiết bị tiên tiến vào sản xuất

LNV - 6 tháng đầu năm 2024, Sở Công Thương Hà Nam đã chỉ đạo triển khai đề án hỗ trợ cho 4 cơ sở công nghiệp nông thôn ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến vào sản xuất với nguồn kinh phí hỗ trợ là 1 tỷ đồng.
qc-vinamilk-dinh-duong-vang
ct-tnhh-pt-xuan-thanh
ctcp-xd-tan-loc
nong-nghiep-xanh
minh-hieu
nhu-thanh
an-phat
thanh-chau
thuan-duc
ha-tinh
binh-dinh
Giao diện di động