Hà Nội ban hành 5 nhóm giải pháp khuyến công năm 2025
![]() |
Hà Nội đặt mục tiêu đưa kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng thủ công mỹ nghệ hồi phục và tăng trưởng 6-8%/năm. Ảnh: Hương Giang |
Kế hoạch trên hướng đến mục tiêu triển khai có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ của Chương trình khuyến công TP. Hà Nội giai đoạn 2021-2025 cũng như hỗ trợ các cơ sở công nghiệp nông thôn thuộc các ngành có tiềm năng, thế mạnh, có khả năng cạnh tranh trên thị trường trong nước và xuất khẩu. Từ đó, nâng cao năng lực quản lý, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ, phát triển sản phẩm, thị trường bền vững.
Để thực hiện mục tiêu kế hoạch đặt ra, thành phố sẽ triển khai 5 giải pháp trọng yếu. Thứ nhất, hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực có chất lượng cao và nâng cao năng lực quản lý cho các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn. Theo đó, thành phố sẽ tổ chức đào tạo nghề, truyền nghề và nâng cao tay nghề ngắn hạn cho người lao động của các cơ sở công nghiệp nông thôn bằng các lớp tập huấn nâng cao năng lực. Tổ chức các hội nghị, hội thảo, diễn đàn trong nước về khuyến công kết hợp trưng bày và giới thiệu sản phẩm cho các cơ sở công nghiệp nông thôn.
Thứ hai, Hà Nội sẽ tiếp tục hỗ trợ xây dựng mô hình trình diễn kỹ thuật, chuyển giao công nghệ và ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến hiện đại vào sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp cho các cơ sở công nghiệp nông thôn góp phần tăng năng suất, chất lượng sản phẩm, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, tạo thêm việc làm cho lao động nông thôn.
Thứ ba, thành phố sẽ đặc biệt hỗ trợ phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu bằng cách tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp thành phố và các hoạt động hội chợ, triển lãm nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kết nối giao thương, ký kết hợp đồng xuất khẩu.
Thứ tư, cung cấp thông tin, phát triển sản phẩm mới qua cuộc thi thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội, các triển lãm sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo. thành phố sẽ hỗ trợ thuê tư vấn thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ; thiết kế bao bì sản phẩm mới và xây dựng, đăng ký nhãn hiệu cho cơ sở công nghiệp nông thôn. Đồng thời, đẩy mạnh thông tin tuyên truyền về hoạt động khuyến công trên các phương tiện truyền thông và tăng cường ứng dụng công nghệ, thông tin tiên tiến trên phương tiện truyền thông để tổ chức tuyên truyền về hoạt động khuyến công.
Cuối cùng, nhằm nâng cao năng lực quản lý và tổ chức thực hiện hoạt động khuyến công trên địa bàn thành phố sẽ tổ chức đoàn khảo sát, kết nối vùng nguyên liệu, học tập kinh nghiệm công tác khuyến công của các tỉnh, TP trong nước.
UBND TP. Hà Nội giao Sở Công Thương chủ trì, tổ chức, hướng dẫn, triển khai thực hiện Kế hoạch Khuyến công năm 2025. Sở Công thương có trách nhiệm chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan huy động nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước cùng với nguồn kinh phí khuyến công thành phố đầu tư, hỗ trợ phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn nông thôn.
Tin liên quan

Kiên Giang: Sim rừng Phú Quốc đặc sản địa phương - cơ hội xuất khẩu
15:00 | 25/07/2025 OCOP

Đưa sản phẩm làng nghề lên sách, tăng cơ hội xuất khẩu
10:30 | 30/06/2025 Làng nghề, nghệ nhân

Giá sầu riêng giảm sâu do xuất khẩu gặp khó
09:44 | 23/05/2025 Kinh tế
Tin mới hơn

Hiệu quả từ chương trình khuyến công để phát triển bền vững
11:18 | 26/08/2025 Khuyến công

Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đóng góp cho Dự thảo Thông tư về việc tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu
15:16 | 22/08/2025 Khuyến công

Bắc Ninh: Khuyến công tiếp sức công nghiệp nông thôn phát triển
09:09 | 21/08/2025 Khuyến công

Đẩy mạnh hoạt động khuyến công, thúc đẩy phát triển công nghiệp nông thôn Tuyên Quang
07:12 | 20/08/2025 Khuyến công

Hội chợ Công thương vùng Bắc Trung Bộ - Hà Tĩnh dự kiến diễn ra vào tháng 9
14:34 | 15/08/2025 Khuyến công

Thái Nguyên: Khuyến công trợ lực vững chắc cho các doanh nghiệp
14:34 | 15/08/2025 Khuyến công
Tin khác

Hà Tĩnh: Khuyến công tạo động lực cho cơ sở công nghiệp nông thôn phát triển
14:34 | 15/08/2025 Khuyến công

Khuyến công hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi
14:33 | 15/08/2025 Khuyến công

Nghệ An xây dựng kế hoạch khuyến công năm 2026
20:15 | 14/08/2025 Khuyến công

Đồng Nai: Khuyến công 6 tháng đầu năm 2025 – Đa dạng hoạt động, nâng tầm công nghiệp nông thôn
16:17 | 11/08/2025 Khuyến công

Khuyến công Tuyên Quang: Động lực thúc đẩy công nghiệp nông thôn phát triển
15:45 | 11/08/2025 Khuyến công

Khuyến công Cao Bằng: Từ những đề án nhỏ, tạo sức bật cho công nghiệp nông thôn
11:15 | 11/08/2025 Khuyến công

Lào Cai hỗ trợ hơn 4 tỷ đồng hoạt động khuyến công
09:23 | 09/08/2025 Khuyến công

Tây Ninh xây dựng kế hoạch khuyến công giai đoạn 2026 - 2030
09:23 | 09/08/2025 Khuyến công

Lâm Đồng hỗ trợ 16,8 tỷ đồng cho hoạt động khuyến công năm 2025
21:21 | 08/08/2025 Khuyến công

Đồng Tháp: hỗ trợ 64 đề án cho 88 cơ sở công nghiệp nông thôn
21:20 | 08/08/2025 Khuyến công

Người tiêu dùng tin tưởng sản phẩm gắn nhãn “tick xanh trách nhiệm”
10:54 | 07/08/2025 Khuyến công

Quảng Trị: Khuyến công trợ sức công nghiệp nông thôn phát triển bền vững
14:51 | 06/08/2025 Khuyến công

Đắk Lắk: Triển khai đăng ký kế hoạch khuyến công năm 2026
14:16 | 01/08/2025 Khuyến công

5 nhóm giải pháp khuyến công của Hà Nội
14:16 | 01/08/2025 Khuyến công

Hà Tĩnh phân bổ 1,8 tỷ đồng thực hiện khuyến công năm 2025
14:16 | 01/08/2025 Khuyến công

Hiệu quả từ chương trình khuyến công để phát triển bền vững
11:18 Khuyến công

Bắc Ninh: Về Đồng Cống nghe đất chuyển mình
11:18 Làng nghề, nghệ nhân

Nỗi lo ở làng nghề gỗ truyền thống Đồng Kỵ
11:18 Làng nghề, nghệ nhân

Xây dựng nông thôn mới: Theo hướng hiện đại và giảm nghèo bền vững
11:18 Nông thôn mới

Nước mắm Phú Khương khẳng định thương hiệu trên thị trường
11:17 OCOP