Hà Nội: 23°C Hà Nội
Đà Nẵng: 25°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 27°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 25°C Thừa Thiên Huế

Đà Nẵng: Nhiều sản phẩm OCOP xuất khẩu

LNV - Những năm qua, UBND thành phố Đà Nẵng đã ban hành kế hoạch triển khai thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) nhằm phát triển sản phẩm OCOP tại Đà Nẵng đưa OCOP trở thành sản phẩm chủ lực, có uy tín, chất lượng và cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài thành phố.
Sở Công thương Đà Nẵng tham mưu triển khai phát triển trung tâm, điểm bán hàng, cửa hàng OCOP; chủ trì tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ các sản phẩm OCOP; các hoạt động khuyến công, thông tin thị trường trong nước và quốc tế liên quan đến sản phẩm OCOP.

Sở Khoa học và Công nghệ có trách nhiệm tham mưu chương trình phát triển tài sản trí tuệ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, trong đó có sản phẩm gắn với chương trình OCOP; hỗ trợ, hướng dẫn cho các địa phương, các chủ thể thực hiện các hoạt động về tiêu chuẩn chất lượng, đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ, tư vấn phát triển nhãn hiệu sản phẩm OCOP, ghi nhãn hàng hóa, sử dụng mã số mã vạch, truy xuất nguồn gốc theo quy định.

Nước mắm nhĩ Bình Minh của HTX Mắm Bình Minh (phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu) đạt OCOP 4 sao.
Nước mắm nhĩ Bình Minh của HTX Mắm Bình Minh (phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu) đạt OCOP 4 sao.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, hiện nay, toàn thành phố Đà Nẵng có 66 sản phẩm được chứng nhận OCOP với 21 sản phẩm đạt OCOP 4 sao, 44 sản phẩm đạt OCOP 3 sao và 1 sản phẩm tiềm năng 5 sao. Trong đó, huyện Hòa Vang có 21 sản phẩm, quận Sơn Trà có 8 sản phẩm, Ngũ Hành Sơn có 5 sản phẩm, Thanh Khê: 9 sản phẩm, Cẩm Lệ: 9 sản phẩm, Hải Châu: 8 sản phẩm, Liên Chiểu: 6 sản phẩm; 29/56 xã, phường có sản phẩm OCOP. So với các địa phương khác, sản phẩm đạt OCOP tuy không nhiều so với các địa phương khác trong nước và xuất khẩu. Song, các sản phẩm này của Đà Nẵng có sự đầu tư về tiêu chuẩn, chất lượng, bao bì, nhãn hiệu cũng như giới thiệu, kết nối, hỗ trợ tiêu thụ nên có nhiều tiềm năng phát triển trên thị trường trong và ngoài nước.

Thời gian đến, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp tục phối hợp các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị hỗ trợ quảng bá, kết nối, lan tỏa và đưa sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp chủ lực, đặc trưng của Đà Nẵng và các vùng, miền đến với thị trường, kể cả khu vực nông thôn miền núi, trong đó có các sản phẩm OCOP như: Chả cá thu chiên, chả mực và cá đét khô của Công ty TNHH Bắc Đẩu; chả bò Thảo Sinh; đông trùng hạ thảo khô-sấy thăng hoa Dr.Trung; bánh dừa nướng đậu phộng Mỹ Phương; trà gừng Tâm Nguyên; mắm nhĩ Bình Minh; nước mắm Hương Làng Cổ; bánh khô mè Bà Liễu Mẹ; nước uống ion kiềm Ion-pro; bánh tráng Đại Cường; bún khô Phước Hòa; Rau An toàn Túy Loan; bò tươi nướng cay Khang Minh Phương...

 Anh Huỳnh Đức Khiển giới thiệu sản phẩm bánh khô mè Bà Liễu đạt OCOP 4 SAO.
Anh Huỳnh Đức Khiển giới thiệu sản phẩm bánh khô mè Bà Liễu đạt OCOP 4 SAO.

Chương trình OCOP ở TP Đà Nẵng đã tạo nên phong trào khởi nghiệp mạnh mẽ, góp phần chuyển đổi sản xuất theo hướng tăng quy mô sản xuất hàng hoá gắn với liên kết chuỗi của địa phương. Hiện nay, nhiều sản phẩm OCOP của Đà Nẵng đã tiếp cận được các thị trường quốc tế.

Mới đây, Công ty TNHH Mỹ Phương Foods, đặt tại xã Hoà Sơn, huyện Hoà Vang, TP Đà Nẵng, đã ghi điểm thành công khi xuất hơn 200.000 sản phẩm bánh dừa nướng TOPCOCO, được chứng nhận đạt chuẩn OCOP 4 sao, ra thị trường Trung Quốc. Đây là bước phát triển tích cực sau khi sản phẩm của công ty đã thu hút và chiếm được lòng tin của các thị trường khó tính như Nhật Bản, Hàn Quốc, Anh, Hà Lan, Pháp, và Mỹ. Theo số liệu thống kê, mỗi năm, doanh nghiệp này xuất khẩu khoảng 400 tấn bánh dừa nướng, trong đó có 150 tấn chuyển ra thị trường quốc tế, mang về doanh thu hơn 20 tỷ đồng.

Gian hàng bày các sản phẩm đạt OCOP của  quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng tại Hội chợ.
Gian hàng bày các sản phẩm đạt OCOP của quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng tại Hội chợ.

Sản phẩm bánh dừa nướng của Công ty Mỹ Phương Foods đã đạt chứng nhận 4 sao và được đánh giá có tiềm năng đạt 5 sao. Điều này đã tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động kinh doanh, đồng thời làm tăng sức hút của sản phẩm đối với người tiêu dùng. Điều này không chỉ mang lại doanh thu cho công ty mà còn tạo việc làm cho gần 100 lao động, với mức lương dao động từ 7 triệu đồng đến 12 triệu đồng mỗi người mỗi tháng.

Còn cơ sở sản xuất và trưng bày sản phẩm bánh khô mè Bà Liễu Mẹ ở phường Hoà Thọ Đông, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng có một quy trình sản xuất ổn định và sản lượng đáp ứng nhu cầu thị trường trong và ngoài nước. Mỗi ngày cơ sở của anh Huỳnh Đức Khiển sản xuất ra 3 tạ bánh thành phẩm, mùa cao điểm như tết lên đến 5 tạ. Về bánh, đa dạng các loại như bánh khô mè đen, bánh khô mè trắng, bánh khô nổ… có giá bán khoảng 80.000 đồng/kg đã đóng bao bì. Đặc biệt, sản phẩm của doanh nghiệp anh Huỳnh Đức Khiển còn được công nhận OCOP 4 sao, và luôn nằm trong top 10 đặc sản bánh quà tặng Việt Nam.

Nước mắm Hương Làng Cổ đạt OCOP 4 sao.
Nước mắm Hương Làng Cổ đạt OCOP 4 sao.

Không chỉ tập trung vào thị trường nội địa, cơ sở này còn mở rộng thị trường xuất khẩu sang Trung Quốc và Thái Lan. Sự tăng trưởng đáng kể về sản lượng, từ 5 đến 7 lần so với trước đây, là một dấu hiệu tích cực cho sự phát triển của doanh nghiệp.

Ngoài ra, TP Đà Nẵng còn có nhiều sản phẩm OCOP khác đã có mặt trên thị trường quốc tế, bao gồm bánh tráng Đại Cường, chả cá thu, chả mực và nhiều sản phẩm khác. Sự đa dạng này không chỉ giúp thúc đẩy xuất khẩu mà còn làm tăng giá trị cho hình ảnh của TP Đà Nẵng trên bản đồ thương mại quốc tế.

Trong giai đoạn 2021-2025, Chương trình OCOP tiếp tục được thực hiện theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định số 490/QĐ-TTg ngày 7-5-2020 và phù hợp với điều kiện của thành phố. Trong đó, tập trung chú trọng nâng cao năng lực cho cán bộ thực hiện Chương trình cấp huyện, xã. Đồng thời, phối hợp với các đoàn thể triển khai dự án khởi nghiệp để hình thành chủ thể OCOP và các sản phẩm OCOP; phấn đấu mỗi quận, huyện xây dựng từ 1-2 dự án theo hướng khai thác thế mạnh sản phẩm của địa phương nhằm hình thành và phát triển sản phẩm mới tham gia chương trình OCOP. Nhiều giải pháp cũng sẽ được áp dụng để phát triển Chương trình: giải pháp về khoa học công nghệ, bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ; giải pháp về thị trường, xúc tiến đầu tư.

 Các sản phẩm đạt OCOP 3-4 sao trưng bày tại Hội chợ Nông nghiệp huyện Hòa Vang
Các sản phẩm đạt OCOP 3-4 sao trưng bày tại Hội chợ Nông nghiệp huyện Hòa Vang

Bà Vũ Thị Bích Hậu, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP Đà Nẵng, nhấn mạnh rằng các sản phẩm OCOP từng bước khẳng định giá trị và uy tín trên thị trường. Điều này không chỉ mang lại tăng trưởng về doanh thu mà còn đóng góp vào việc cải thiện thu nhập và chất lượng đời sống cho cả người dân ở thành thị và nông thôn. Điều này phản ánh sự thành công của chính sách OCOP trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế và nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng.

Tiên Sa

Tin liên quan

Hội thảo Xúc tiến đầu tư Thái Lan - Gia Lai năm 2025, mở rộng cánh cửa hợp tác, lan tỏa niềm tin đầu tư

Hội thảo Xúc tiến đầu tư Thái Lan - Gia Lai năm 2025, mở rộng cánh cửa hợp tác, lan tỏa niềm tin đầu tư

LNV - Ngày 23/10 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Gia Lai, UBND tỉnh Gia Lai phối hợp với Tập đoàn Becamex, Công ty Cổ phần Becamex Bình Định và Liên đoàn Công nghiệp Thái Lan (FTI) long trọng tổ chức Hội thảo Xúc tiến đầu tư Thái Lan - Gia Lai năm 2025, với chủ đề “Khám phá Gia Lai, Việt Nam - Đột phá thương mại và đầu tư”.
Hội chợ Mùa Thu 2025 hứa hẹn bùng nổ với hơn 3000 gian hàng trên toàn quốc

Hội chợ Mùa Thu 2025 hứa hẹn bùng nổ với hơn 3000 gian hàng trên toàn quốc

LNV - Hội chợ Mùa Thu 2025 sẽ diễn ra từ ngày 26/10 đến 4/11 tại Hà Nội, quy tụ hơn 3.000 gian hàng trên diện tích 100.000 m², trở thành sự kiện xúc tiến thương mại lớn nhất cả nước, góp phần kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất và lan tỏa tinh thần sáng tạo Việt.
Tuyên Quang thúc đẩy xúc tiến thương mại gắn với phát triển bền vững

Tuyên Quang thúc đẩy xúc tiến thương mại gắn với phát triển bền vững

LNV - Tuyên Quang đang khai thác hiệu quả tiềm năng nông nghiệp, công nghiệp chế biến và du lịch sinh thái, từng bước khẳng định vị thế bằng những sản phẩm OCOP chất lượng cao. Với định hướng lấy xúc tiến thương mại làm “đòn bẩy” phát triển kinh tế bền vững, địa phương này đang biến tiềm năng thành giá trị, đưa đặc sản vùng cao vươn xa ra thị trường trong và ngoài nước.

Tin mới hơn

Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa

Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa

OVN - Với hơn 370 sản phẩm OCOP được công nhận, trong đó có 3 sản phẩm 5 sao, Quảng Trị đang trở thành điểm sáng của khu vực Bắc Trung Bộ trong việc phát triển sản phẩm đặc trưng gắn với xây dựng nông thôn mới.
Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP

Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP

OVN - Theo UBND xã Quảng Bị (Hà Nội), đến nay toàn xã đã có 14 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, được xếp hạng từ 3 đến 4 sao, phản ánh rõ nỗ lực của địa phương trong việc phát huy tiềm năng nông nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP

Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP

OVN - Nghệ An là vùng đất giàu tiềm năng nông nghiệp, nơi mỗi vùng quê đều có những sản vật đặc trưng. Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) được triển khai những năm qua đã góp phần đánh thức tiềm năng ấy, nâng cao thu nhập cho người dân, đồng thời thúc đẩy xây dựng nông thôn mới gắn với phát triển bền vững.
Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP

Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP

LNV - UBND tỉnh Gia Lai vừa ban hành Quyết định số 2405 về Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Gia Lai.
Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

OVN - Điện Biên đang triển khai chương trình chuyển đổi bao bì thân thiện môi trường cho các sản phẩm OCOP, thay thế chai nhựa bằng chai sành, thủy tinh hoặc vật liệu dễ tái chế. Đây là bước đi thiết thực nhằm giảm rác thải nhựa, nâng cao giá trị sản phẩm
Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng

Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng

LNV - Với mong muốn đưa ẩm thực quê hương đến với khách hàng ở mọi miền đất nước, HTX Mai Sao Lạng Sơn, thôn Mạn Đường, xã Nhân Lý (Lạng Sơn) đã mạnh dạn đầu tư máy móc, xây dựng thương hiệu, chế biến các sản phẩm đặc sản như khau nhục, lạp sườn, măng ớt và tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).

Tin khác

Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường

Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường

LNV - Từ những món quà quê giản dị, người dân vùng cao Thanh Hóa đã biến đặc sản bản địa thành sản phẩm hàng hóa có thương hiệu, góp phần nâng cao thu nhập, giữ gìn bản sắc và khẳng định vị thế sản phẩm OCOP trên thị trường.
Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP

Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP

OVN - Đồng bào Bahnar, Jrai ở Tây Gia Lai đã biến những sản vật của núi rừng thành hàng hóa đặc trưng. Mỗi sản phẩm không chỉ mang giá trị kinh tế, mà còn kể câu chuyện văn hóa của đại ngàn nơi bản sắc truyền thống được gìn giữ và lan tỏa qua từng hũ muối, ché rượu hay tấm khăn dệt tay.
Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội

Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội

OVN - Từ một món đặc sản miền sông nước Hậu Giang, chả cá thát lát Huệ Dương đã định vị mình giữa thị trường Thủ đô bằng chất lượng nghiêm ngặt, hương vị riêng và câu chuyện khởi nghiệp bền bỉ. Đạt OCOP 3 sao và được đánh giá tiềm năng lên 4 sao, sản phẩm đang cho thấy cách một thương hiệu địa phương có thể chinh phục người tiêu dùng thông qua tiêu chuẩn, minh bạch và sự khác biệt.
Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc

Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc

LNV - Sáng 27/10, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tập huấn về quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP; đăng ký bảo hộ và phát triển tài sản trí tuệ; nâng cao chất lượng, an toàn thực phẩm gắn với truy xuất nguồn gốc. Hoạt động nhằm giúp đội ngũ cán bộ cơ sở và các chủ thể sản xuất nắm vững quy định mới, chuẩn hóa quy trình, nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm OCOP trên thị trường.
TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu

TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu

OVN - Bắt đầu từ xưởng mộc có tiếng những năm 1980 tại Thuận An, tỉnh Bình Dương (nay là TP. HCM), ông Nguyễn Nhật Chương đã kế thừa, phát triển nghề truyền thống gia đình, gây dựng nên thương hiệu gỗ gia dụng và dụng cụ nhà bếp “KingWood”. Thay vì giữ lối sản xuất nhỏ lẻ với năng suất hạn chế, ông Chương đã mạnh dạn thực hiện bước đi chiến lược: Hợp lực liên kết cùng các cơ sở sản xuất địa phương.
Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025

Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025

OVN - Chiều ngày 26/10 vừa qua, Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Đồng Nai đã tổ chức “Lễ công bố sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2025” kết hợp “Hội nghị Kết nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP và cơ hội đầu tư tại Đồng Nai”. Sự kiện nhằm tôn vinh, quảng bá sản phẩm chất lượng cao, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tỉnh mở rộng thị trường tiêu thụ; đồng thời vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025.
Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế

Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế

Tiếp nối thành công của Triển lãm thành tựu đất nước "80 năm hành trình Độc lập-Tự do-Hạnh phúc", Bộ Nông nghiệp và Môi trường triển khai gian hàng tại không gian Hội chợ Mùa Thu 2025, thúc đẩy phát triển thị trường, kích cầu tiêu dùng, kết nối cung cầu, kết nối các chuỗi cung ứng, thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế.
“Tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi

“Tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi

OVN - Không muốn nhìn nông sản quê nhà rớt giá mỗi mùa thu hoạch, chị Ngô Thị Yến Lil, ngụ ấp Hòa Lợi, xã An Lạc Thôn, TP Cần Thơ, đã tìm cách “tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi – biến từng phần vỏ, cùi, múi thành những sản phẩm đặc trưng, vừa ngon miệng vừa mang lại sinh kế bền vững cho người dân địa phương.
OCOP Việt Nam góp phần nâng cao giá trị nông sản và khẳng định thương hiệu trên thị trường

OCOP Việt Nam góp phần nâng cao giá trị nông sản và khẳng định thương hiệu trên thị trường

OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đang giúp hàng nghìn hợp tác xã, doanh nghiệp nhỏ và hộ gia đình nâng cao giá trị nông sản, khẳng định thương hiệu trên thị trường trong nước và bước đầu vươn ra thế giới, đồng thời góp phần xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế bền vững.
Tự hào bản sắc quê hương và lan tỏa giá trị nông sản Vĩnh Long

Tự hào bản sắc quê hương và lan tỏa giá trị nông sản Vĩnh Long

OVN - Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Vĩnh Long lần thứ I, nhiệm kỳ 2025–2030, khu trưng bày sản phẩm OCOP đã trở thành điểm nhấn ấn tượng, giới thiệu những nông sản đặc trưng, khẳng định bước tiến trong phát triển kinh tế nông thôn của tỉnh.
Sắp diễn ra hội chợ OCOP tỉnh Quảng Ninh

Sắp diễn ra hội chợ OCOP tỉnh Quảng Ninh

OVN - Hội chợ OCOP tại Quảng Ninh có quy mô 160 gian hàng. Trong đó 70 gian hàng về các sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu của các xã, phường, đặc khu trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh; 90 gian hàng các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm tiêu biểu của các tỉnh, thành phố trong nước.
Từ búp trà non Tân Cương đến chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia

Từ búp trà non Tân Cương đến chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia

OVN - Giữa những đồi chè xanh mướt vùng Tân Cương (Thái Nguyên), những búp trà non được hái trong sương sớm nay đã trở thành niềm tự hào quốc gia. Chè Đinh là sản phẩm tinh túy của HTX Chè Hảo Đạt vừa được vinh danh OCOP 5 sao, khẳng định vị thế của trà Việt trên bản đồ thế giới.
Thạch Thất tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

Thạch Thất tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

LNV - Tối ngày 17/10/2025, UBND xã Thạch Thất (Hà Nội) phối hợp với Sở Công Thương Hà Nội tổ chức khai mạc Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục vụ du lịch, gắn với Phiên chợ Việt năm 2025 tại Khu Quảng trường Vườn hoa Phùng Khắc Khoan. Sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động xúc tiến thương mại – du lịch Thủ đô, hướng tới mục tiêu kết nối tiêu thụ sản phẩm, mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống và xây dựng mô hình kinh tế làng nghề bền vững.
Chủ thể OCOP trầm hương sạch có những bước đi chiến lược mới

Chủ thể OCOP trầm hương sạch có những bước đi chiến lược mới

OVN - Sau hơn 02 năm trăn trở trước thực trạng cạnh tranh thiếu lành mạnh, Công ty TNHH MTV Trương Thanh Khoan (Đồng Nai) đã có những bước đi chiến lược mới. Không chỉ tiếp tục khẳng định giá trị sản phẩm trầm hương sạch đạt chuẩn OCOP, giữa bối cảnh khó khăn về nguồn nguyên liệu, lẫn giá cả, doanh nghiệp còn dồn lực mở rộng quy mô sản xuất hiện đại, đẩy mạnh xuất khẩu sang nhiều thị trường tiềm năng.
Hà Nội kiến tạo thương hiệu OCOP gắn với phát triển nông thôn mới

Hà Nội kiến tạo thương hiệu OCOP gắn với phát triển nông thôn mới

LNV - Với hơn 3.400 sản phẩm được công nhận, chiếm hơn 20% tổng số sản phẩm OCOP của cả nước, Hà Nội tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hiện Chương trình OCOP (Mỗi xã một sản phẩm).
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Gia Lâm chuyển mình với nông nghiệp hiện đại và làng nghề đổi mới

Gia Lâm chuyển mình với nông nghiệp hiện đại và làng nghề đổi mới

LNV - Sau khi sáp nhập và trở thành một trong những địa bàn trung tâm phía Đông Thủ đô, xã Gia Lâm bước vào giai đoạn phát triển mới, trong đó nông nghiệp đô thị và làng nghề truyền thống giữ vai trò nền tảng trong hành trình xây dựng nông thôn mới kiểu m
Đồng Nai đăng cai Hội chợ CNNT tiêu biểu vùng Đông Nam Bộ năm 2025

Đồng Nai đăng cai Hội chợ CNNT tiêu biểu vùng Đông Nam Bộ năm 2025

OVN - Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu vùng Đông Nam Bộ - Đồng Nai năm 2025 dự kiến kéo dài từ ngày 24/11 - 30/11. Sự kiện
Về Hợp Thành trải nghiệm hương cốm mới

Về Hợp Thành trải nghiệm hương cốm mới

LNV - Tối 19/10, tại Nhà văn hóa xã Hợp Thành (tỉnh Lào Cai), Ban Tổ chức Lễ hội cốm Hợp Thành năm 2025 đã tổ chức chương trình bế mạc, khép lại chuỗi hoạt động văn hoá – thể thao đậm đà bản sắc các dân tộc vùng cao địa phương.
Phụ Nữ khu 10 - Liên Hoa góp phần nâng cao đời sống văn hóa khu dân cư

Phụ Nữ khu 10 - Liên Hoa góp phần nâng cao đời sống văn hóa khu dân cư

LNV - Khu 10 - Liên Hoa xã Tam Nông (tỉnh Phú Thọ) có 234 hộ gia đình, 915 nhân khẩu, chi bộ đảng có 54 đảng viên, các tổ chức, đoàn thể trong MTTQ như Hội CCB, hội Phụ nữ, hội Nông dân, Đoàn thanh niên… tại địa phương hoạt động rất tích cực, tạo nên sức
Giữ hương vị truyền thống bánh phu thê Đình Bảng

Giữ hương vị truyền thống bánh phu thê Đình Bảng

LNV - Tại Đình Bảng (tỉnh Bắc Ninh), cơ sở Hoa Tuấn của anh Nguyễn Danh Tuấn 30 năm kiên định với tinh hoa gạo nếp cái hoa vàng và nước dành dành. Bằng bí quyết gia truyền cùng công nghệ hút chân không tiên tiến, Bánh Phu Thê Hoa Tuấn không chỉ giữ trọn h
Giao diện di động