Hà Nội: 14°C Hà Nội
Đà Nẵng: 25°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 26°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 25°C Thừa Thiên Huế

Chương trình OCOP 2024: Đẩy mạnh phát triển sản phẩm nông thôn

LNV - Ngày 25/6, Văn phòng Điều phối nông thôn mới (NTM) trung ương đã tổ chức họp Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) cấp trung ương năm 2024. Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu bước phát triển mới của Chương trình OCOP, chương trình đã bước sang năm thứ sáu và đang tiếp tục được triển khai rộng khắp trên cả nước.

Chương trình OCOP, viết tắt của “One Commune One Product”, ra đời nhằm phát triển các sản phẩm đặc trưng của từng xã, địa phương, dựa trên nguồn lực sẵn có của từng vùng miền. Kể từ khi được triển khai, chương trình đã trở thành một cú hích mạnh mẽ cho phát triển kinh tế nông thôn Việt Nam, mang lại những thành tựu đáng kể về sản xuất, liên kết chuỗi giá trị và nâng cao chất lượng sản phẩm.

Toàn cảnh họp hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) cấp trung ương năm 2024
Toàn cảnh họp hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) cấp trung ương năm 2024

Số lượng sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn tăng nhanh

Chỉ trong vòng sáu năm, Chương trình OCOP đã mở rộng quy mô và số lượng sản phẩm một cách ấn tượng. Theo báo cáo, tính đến thời điểm hiện tại, cả nước đã có hơn 13.000 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP từ 3 sao trở lên. Điều này cho thấy sự phát triển mạnh mẽ so với cuối năm 2022, khi chỉ có khoảng 9.000 sản phẩm đạt chuẩn. Sự gia tăng này cho thấy nỗ lực không ngừng của các chủ thể OCOP và sự hỗ trợ mạnh mẽ từ các cấp chính quyền, tổ chức liên quan.

Không chỉ dừng lại ở số lượng sản phẩm, chương trình OCOP cũng ghi nhận sự gia tăng về số lượng chủ thể OCOP, với hơn 7.000 chủ thể tham gia. Các hợp tác xã (HTX) chiếm hơn 32%, doanh nghiệp chiếm hơn 22%, và các cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh chiếm hơn 39%. Sự tham gia đa dạng này giúp mở rộng mạng lưới sản xuất, đồng thời tạo ra nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương, đặc biệt là ở các khu vực khó khăn và miền núi.

Tác động tích cực đến kinh tế nông thôn

Chương trình OCOP đã tạo ra những chuyển biến đáng kể trong phát triển kinh tế nông thôn. Một trong những điểm sáng của chương trình là việc thúc đẩy mô hình liên kết chuỗi giá trị, giúp nông dân và các đơn vị sản xuất xây dựng vùng nguyên liệu ổn định. Hiện nay, hơn 34% các chủ thể OCOP đã xây dựng được vùng nguyên liệu theo liên kết chuỗi, đảm bảo nguồn cung ổn định và chất lượng cho sản phẩm. Đặc biệt, hơn 2.000 hợp tác xã đã thành công trong việc đưa sản phẩm của mình đạt chuẩn OCOP, từ đó mở ra nhiều cơ hội thương mại mới.

Bên cạnh việc tạo ra các chuỗi giá trị bền vững, chương trình OCOP còn góp phần gia tăng giá trị cho sản phẩm và giúp các chủ thể tăng trưởng cả về quy mô sản xuất và doanh thu. Cụ thể, có 46% số chủ thể OCOP đã gia tăng sản lượng sau khi được công nhận đạt chuẩn, doanh thu bán hàng bình quân tăng gần 30%. Đặc biệt, tỷ lệ sản phẩm OCOP có giá bán tăng hơn 50%, với mức tăng trung bình khoảng 17%.

Các sản phẩm OCOP không chỉ đảm bảo chất lượng, mà còn đạt chuẩn về an toàn thực phẩm và thân thiện với môi trường. Điều này giúp sản phẩm OCOP dễ dàng tiếp cận các thị trường trong và ngoài nước, đồng thời phù hợp với xu hướng tiêu dùng bền vững hiện nay.

Các sản phẩm chờ xếp hạng OCOP 5 sao. nguồn sưu tầm
Các sản phẩm chờ xếp hạng OCOP 5 sao. nguồn sưu tầm

Phát triển sinh kế và tạo việc làm cho các vùng khó khăn

Một trong những tác động quan trọng khác của Chương trình OCOP là việc góp phần phát triển sinh kế và tạo việc làm cho người dân ở những vùng đặc biệt khó khăn. Theo thống kê, hơn 34% chủ thể OCOP đã mở rộng quy mô lao động, tạo cơ hội việc làm cho nhiều người dân, đặc biệt là các nhóm yếu thế. Đáng chú ý, 40% số chủ thể OCOP là phụ nữ, và 17% chủ thể đến từ các dân tộc thiểu số ở khu vực khó khăn và miền núi.

Sự tham gia của các nhóm yếu thế vào chương trình không chỉ giúp nâng cao thu nhập cho người dân mà còn góp phần bảo tồn và phát triển các giá trị văn hóa truyền thống. Nhiều sản phẩm OCOP không chỉ mang tính kinh tế mà còn chứa đựng các giá trị văn hóa đặc sắc của từng địa phương, từ đó tạo nên sự đa dạng, phong phú cho thị trường.

Phiên họp đánh giá và phân hạng sản phẩm OCOP cấp trung ương năm 2024

Trong phiên họp Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp trung ương năm 2024, Hội đồng đã xem xét, công nhận lại các sản phẩm OCOP cấp quốc gia (OCOP 5 sao) đã được công nhận vào năm 2020, đồng thời đánh giá phân hạng cho các sản phẩm thuộc nhóm thực phẩm. Có 55 sản phẩm từ các địa phương được đề xuất đánh giá phân hạng lần này. Các sản phẩm được đánh giá dựa trên bộ tiêu chí tại Quyết định số 1048/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Kết quả, có 4 sản phẩm mới được công nhận OCOP 5 sao, bao gồm: Bánh đậu xanh rồng vàng hoàng gia của Công ty Cổ phần Hoàng Gia (Hải Dương), vải thiều lục ngạn của HTX Nông nghiệp sản xuất và kinh doanh dịch vụ tổng hợp Hồng Xuân (Bắc Giang), sầu riêng cấp đông của Công ty Chánh Thu (Bến Tre), và gia vị hoàn chỉnh của Công ty TNHH sản xuất và thương mại YesHue (Thừa Thiên - Huế).

Bên cạnh đó, Hội đồng cũng công nhận lại 4 sản phẩm OCOP 5 sao đã được công nhận vào năm 2020, gồm: Miến dong Tài Hoan của HTX Tài Hoan (Bắc Kạn), chè tôm nõn Hảo Đạt của HTX chè Hảo Đạt (Thái Nguyên), mắm tôm Lê Gia của Công ty TNHH Thực phẩm và Thương mại dịch vụ Lê Gia (Thanh Hóa), và 3 sản phẩm ngọc trai Akoya, ngọc trai Tahiti, ngọc trai Southsea của Công ty Cổ phần Ngọc trai Hạ Long (Quảng Ninh).

Định hướng phát triển sản phẩm OCOP trong thời gian tới

Phát biểu tại phiên họp, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Trần Thanh Nam, Chủ tịch Hội đồng đánh giá, đã gửi lời chúc mừng đến các chủ thể có sản phẩm được công nhận OCOP 5 sao và được công nhận lại. Ông cũng nhấn mạnh rằng những sản phẩm chưa đạt yêu cầu cần liên hệ với Văn phòng Điều phối NTM trung ương để được hướng dẫn, tư vấn và hoàn thiện sản phẩm cho các đợt đánh giá sau.

Thứ trưởng Trần Thanh Nam cũng lưu ý các chủ thể OCOP đã được công nhận cần tiếp tục duy trì chất lượng sản phẩm, đẩy mạnh xúc tiến thương mại trong và ngoài nước để phát triển bền vững. Đặc biệt, các sản phẩm hết thời hạn công nhận cần tiến hành đăng ký lại để tránh bị xử lý theo quy định của pháp luật khi các cơ quan chức năng kiểm tra, thanh tra.

Trong thời gian tới, chương trình OCOP sẽ tiếp tục là động lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn, nâng cao đời sống người dân, đặc biệt là ở các khu vực khó khăn, miền núi.

Hoàng Yến

Tin liên quan

Phát triển du lịch cộng đồng gắn với chương trình OCOP

Phát triển du lịch cộng đồng gắn với chương trình OCOP

OVN - Với lợi thế về thiên nhiên, văn hóa và nguồn lực cộng đồng, Nghệ An đang đẩy mạnh phát triển du lịch cộng đồng gắn với Chương trình OCOP. Mô hình này không chỉ tạo sinh kế bền vững cho người dân, bảo tồn bản sắc văn hóa mà còn trở thành động lực quan trọng trong xây dựng nông thôn mới.
Đến cuối năm 2026, tỉnh Gia Lai có khoảng 800 hợp tác xã

Đến cuối năm 2026, tỉnh Gia Lai có khoảng 800 hợp tác xã

LNV - Tỉnh Gia Lai đặt mục tiêu phấn đấu đến cuối năm 2026, toàn tỉnh có khoảng 800 hợp tác xã (HTX) với 300.875 thành viên; trong đó, có 735 HTX đang hoạt động, 50 HTX thành lập mới; 5 liên hiệp HTX; 1.100 tổ hợp tác. Doanh thu bình quân một HTX đạt 3,4 tỷ đồng/năm; thu nhập bình quân lao động thường xuyên trong HTX đạt 51 triệu đồng/năm.
Giữ gìn bản sắc, nâng tầm kinh tế nông thôn từ sản phẩm OCOP

Giữ gìn bản sắc, nâng tầm kinh tế nông thôn từ sản phẩm OCOP

LNV - Với 245 sản phẩm OCOP, trong đó có 4 sản phẩm 5 sao, các xã phía Bắc của tỉnh đang khẳng định hướng đi bền vững khi phát triển kinh tế gắn với bảo tồn văn hóa. Những mô hình HTX năng động không chỉ nâng cao giá trị nông sản mà còn quảng bá hình ảnh, gìn giữ di sản và tạo sinh kế ổn định cho người dân.

Tin mới hơn

Điểm du lịch cộng đồng nổi bật của người Mường đạt OCOP 4 sao

Điểm du lịch cộng đồng nổi bật của người Mường đạt OCOP 4 sao

OVN - Xóm Mỗ (xã Thung Nai, Phú Thọ) là điểm sáng du lịch cộng đồng với cảnh quan yên bình, nhà sàn truyền thống và đời sống văn hóa đậm bản sắc Mường. Nơi đây được công nhận đạt chuẩn OCOP 4 sao cấp tỉnh mở ra cơ hội mới cho hành trình phát triển du lịch bền vững nơi đây.
Nghệ An mở rộng thương mại cho nông sản theo hướng hiện đại

Nghệ An mở rộng thương mại cho nông sản theo hướng hiện đại

OVN - Thời gian qua, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã trở thành động lực quan trọng thúc đẩy phát triển nông nghiệp – nông thôn ở Nghệ An. Với cách làm bài bản, đồng bộ và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tỉnh đang khẳng định vị thế là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng và chất lượng sản phẩm OCOP.
Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng

Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng

OVN - Với lợi thế khí hậu và thổ nhưỡng đặc trưng, các xã Khánh Sơn, Đông Khánh Sơn và Tây Khánh Sơn (tỉnh Khánh Hòa) đang khai thác hiệu quả cây sầu riêng, không chỉ nâng cao thu nhập mà còn hình thành hệ sinh thái sản phẩm OCOP ngày càng phong phú, góp
Lan tỏa giá trị đặc sản biển qua chuỗi sản phẩm OCOP

Lan tỏa giá trị đặc sản biển qua chuỗi sản phẩm OCOP

OVN - Việc hình thành chuỗi liên kết khai thác – chế biến – tiêu thụ gắn với tiêu chuẩn hóa sản phẩm không chỉ giúp ngư dân tăng thu nhập mà còn gìn giữ văn hóa làng nghề, quảng bá hình ảnh vùng biển Việt Nam năng động, phát triển bền vững.
Thanh Hóa có 42 sản phẩm của nghề, làng nghề đạt chuẩn OCOP

Thanh Hóa có 42 sản phẩm của nghề, làng nghề đạt chuẩn OCOP

OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tiếp tục ghi dấu tại Thanh Hóa khi toàn tỉnh hiện có 42 sản phẩm của các nghề và làng nghề được công nhận đạt hạng từ 3 sao trở lên.
OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững

OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững

OVN - Sau hơn 7 năm triển khai, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành điểm sáng trong phát triển kinh tế nông thôn, với gần 17.400 sản phẩm được công nhận trên toàn quốc tính đến tháng 9 năm nay, góp phần nâng cao thu nhập và thay đổi tư duy sản xuất của người dân.

Tin khác

Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

OVN - Giữa đồng đất xã Thọ Long (Thanh Hóa), câu chuyện về ông Lê Viết Ngọc và hành trình “đánh thức” rau má bản địa đã mở ra một lối đi mới cho nông sản quê hương, đưa loài cây mọc hoang trở thành sản phẩm OCOP được thị trường đón nhận.
Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP

Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP

OVN - Sự kết nối giao thương giữa tỉnh Lâm Đồng và TP Huế không chỉ quảng bá giá trị sản phẩm OCOP đặc trưng mà còn mở ra cơ hội liên kết, tiêu thụ nông sản giữa hai vùng kinh tế quan trọng của miền Trung và Tây Nguyên.
Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm

Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm

LNV - Ngày 25/10/2025 tại Hải Phòng, DNS Chapter Hải Dương thuộc Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS đã long trọng tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại cho các hội viên. Sự kiện nhằm kết nối doanh nghiệp, thúc đẩy hợp tác, quảng bá sản phẩm Việt chất lượng cao và tạo môi trường giao thương bền vững giữa các hội viên trong và ngoài tỉnh.
Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu

Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu

LNV - Măng tây là rau có hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp ổn định huyết áp, chữa béo phì nên được giới ẩm thực gọi là rau vua. Xã Phước Dinh của tỉnh Khánh Hoà - thủ phủ của măng tâyu xanh hiện có khoảng 200 ha trồng măng tây xanh, cho thu nhập lên tới 500 triệu đồng/ha/năm, cao gấp 3 đến 4 lần so với cây rau màu khác.
Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa

Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa

OVN - Với hơn 370 sản phẩm OCOP được công nhận, trong đó có 3 sản phẩm 5 sao, Quảng Trị đang trở thành điểm sáng của khu vực Bắc Trung Bộ trong việc phát triển sản phẩm đặc trưng gắn với xây dựng nông thôn mới.
Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP

Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP

OVN - Theo UBND xã Quảng Bị (Hà Nội), đến nay toàn xã đã có 14 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, được xếp hạng từ 3 đến 4 sao, phản ánh rõ nỗ lực của địa phương trong việc phát huy tiềm năng nông nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP

Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP

OVN - Nghệ An là vùng đất giàu tiềm năng nông nghiệp, nơi mỗi vùng quê đều có những sản vật đặc trưng. Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) được triển khai những năm qua đã góp phần đánh thức tiềm năng ấy, nâng cao thu nhập cho người dân, đồng thời thúc đẩy xây dựng nông thôn mới gắn với phát triển bền vững.
Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP

Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP

LNV - UBND tỉnh Gia Lai vừa ban hành Quyết định số 2405 về Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Gia Lai.
Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

OVN - Điện Biên đang triển khai chương trình chuyển đổi bao bì thân thiện môi trường cho các sản phẩm OCOP, thay thế chai nhựa bằng chai sành, thủy tinh hoặc vật liệu dễ tái chế. Đây là bước đi thiết thực nhằm giảm rác thải nhựa, nâng cao giá trị sản phẩm
Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng

Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng

LNV - Với mong muốn đưa ẩm thực quê hương đến với khách hàng ở mọi miền đất nước, HTX Mai Sao Lạng Sơn, thôn Mạn Đường, xã Nhân Lý (Lạng Sơn) đã mạnh dạn đầu tư máy móc, xây dựng thương hiệu, chế biến các sản phẩm đặc sản như khau nhục, lạp sườn, măng ớt và tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường

Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường

LNV - Từ những món quà quê giản dị, người dân vùng cao Thanh Hóa đã biến đặc sản bản địa thành sản phẩm hàng hóa có thương hiệu, góp phần nâng cao thu nhập, giữ gìn bản sắc và khẳng định vị thế sản phẩm OCOP trên thị trường.
Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP

Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP

OVN - Đồng bào Bahnar, Jrai ở Tây Gia Lai đã biến những sản vật của núi rừng thành hàng hóa đặc trưng. Mỗi sản phẩm không chỉ mang giá trị kinh tế, mà còn kể câu chuyện văn hóa của đại ngàn nơi bản sắc truyền thống được gìn giữ và lan tỏa qua từng hũ muối, ché rượu hay tấm khăn dệt tay.
Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội

Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội

OVN - Từ một món đặc sản miền sông nước Hậu Giang, chả cá thát lát Huệ Dương đã định vị mình giữa thị trường Thủ đô bằng chất lượng nghiêm ngặt, hương vị riêng và câu chuyện khởi nghiệp bền bỉ. Đạt OCOP 3 sao và được đánh giá tiềm năng lên 4 sao, sản phẩm đang cho thấy cách một thương hiệu địa phương có thể chinh phục người tiêu dùng thông qua tiêu chuẩn, minh bạch và sự khác biệt.
Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc

Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc

LNV - Sáng 27/10, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tập huấn về quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP; đăng ký bảo hộ và phát triển tài sản trí tuệ; nâng cao chất lượng, an toàn thực phẩm gắn với truy xuất nguồn gốc. Hoạt động nhằm giúp đội ngũ cán bộ cơ sở và các chủ thể sản xuất nắm vững quy định mới, chuẩn hóa quy trình, nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm OCOP trên thị trường.
TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu

TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu

OVN - Bắt đầu từ xưởng mộc có tiếng những năm 1980 tại Thuận An, tỉnh Bình Dương (nay là TP. HCM), ông Nguyễn Nhật Chương đã kế thừa, phát triển nghề truyền thống gia đình, gây dựng nên thương hiệu gỗ gia dụng và dụng cụ nhà bếp “KingWood”. Thay vì giữ lối sản xuất nhỏ lẻ với năng suất hạn chế, ông Chương đã mạnh dạn thực hiện bước đi chiến lược: Hợp lực liên kết cùng các cơ sở sản xuất địa phương.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Người giữ hồn nón lá làng Chuông giữa nhịp sống hiện đại

Người giữ hồn nón lá làng Chuông giữa nhịp sống hiện đại

LNV - Hơn nửa thế kỷ gắn bó với nghề, nghệ nhân Lê Văn Tuy không chỉ làm nên những chiếc nón tinh xảo mà còn bền bỉ lan tỏa giá trị văn hóa làng Chuông ra thế giới.
Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam

Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam

LNV - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 2486/QĐ-TTg ngày 14/11/2025 Phê duyệt Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
Điểm du lịch cộng đồng nổi bật của người Mường đạt OCOP 4 sao

Điểm du lịch cộng đồng nổi bật của người Mường đạt OCOP 4 sao

OVN - Xóm Mỗ (xã Thung Nai, Phú Thọ) là điểm sáng du lịch cộng đồng với cảnh quan yên bình, nhà sàn truyền thống và đời sống văn hóa đậm bản sắc Mường. Nơi đây được công nhận đạt chuẩn OCOP 4 sao cấp tỉnh mở ra cơ hội mới cho hành trình phát triển du lịch
Hà Tĩnh có thêm chính sách cho vùng khó khăn và đồng bào dân tộc thiểu số

Hà Tĩnh có thêm chính sách cho vùng khó khăn và đồng bào dân tộc thiểu số

LNV - HĐND tỉnh Hà Tĩnh vừa xem xét điều chỉnh một số nội dung của Nghị quyết 114/2023/NQ-HĐND và Nghị quyết 144/2025/NQ-HĐND nhằm hoàn thiện chính sách hỗ trợ bố trí dân cư tại các vùng thiên tai, đặc biệt khó khăn, biên giới giai đoạn 2024–2025; đồng th
Bánh tẻ Cầu Liêu – Hương vị quê nhà từ vùng đất Tây Phương

Bánh tẻ Cầu Liêu – Hương vị quê nhà từ vùng đất Tây Phương

LNV - Tại vùng quê xã Tây Phương (Hà Nội), nơi nổi tiếng với quần thể chùa Tây Phương cổ kính, bánh tẻ Cầu Liêu từ lâu đã trở thành đặc sản mang đậm dấu ấn văn hóa ẩm thực của người dân địa phương. Món bánh giản dị nhưng tinh tế này hiện được nhiều du khá
Giao diện di động