Hà Nội: 28°C Hà Nội
Đà Nẵng: 27°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 26°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 26°C Thừa Thiên Huế

Xúc tiến thương mại, đưa sản phẩm OCOP Quảng Ninh tham gia các kênh phân phối

LNV - Tỉnh Quảng Ninh là địa phương tiên phong, đạt nhiều kết quả quan trọng trong việc triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), trong đó kết quả rõ nét nhất chính là các sản phẩm OCOP của tỉnh Quảng Ninh đã tạo được thương hiệu không chỉ trong lòng người dân Quảng Ninh mà còn cả nước. Một trong những yếu tố quan trọng giúp thúc đẩy sản xuất, nâng cao chất lượng, tăng số lượng, từng bước chuyên nghiệp hoá quy trình sản xuất, chế biến, lưu thông, tiêu dùng chính là việc tổ chức tốt thị trường và thúc đẩy việc tiêu thụ các sản phẩm OCOP Quảng Ninh.
Tối đa hoá các kênh xúc tiến thương mại, kết nối cung - cầu

Đến tháng 11/2020, tỉnh Quảng Ninh đã có 449 sản phẩm của 175 tổ chức kinh tế tham gia chương trình. Trong đó có 236 sản phẩm được xếp hàng đạt từ 3 đến 5 sao (8 sản phẩm đạt 5 sao, 64 sản phẩm 4 sao); Trên 90% sản phẩm được dán tem điện tử, hoặc đã có mã số, mã vạch để truy xuất nguồn gốc. Các doanh nghiệp, hợp tác xã từng bước hoàn thiện sản phẩm theo tiêu chuẩn của Bộ tiêu chí đánh giá và xếp hạng sản phẩm OCOP, nhất là việc công bố tiêu chuẩn chất lượng, nâng cấp bao bì, tem nhãn, xây dựng thương hiệu, bảo hộ về nhãn hiệu, dán tem truy xuất nguồn gốc.

Bước vào giai đoạn 2 của Chương trình OCOP, Quảng Ninh đã xác định đưa chương trình chuyển mình từ “lượng” sang “chất”, đưa sản phẩm phát triển theo chiều sâu, từng bước tiêu chuẩn hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn khu vực và quốc tế. Ở giai đoạn này, các sản phẩm OCOP Quảng Ninh từng bước được hoàn thiện, đảm bảo tiêu chuẩn cao về an toàn thực phẩm, mẫu mã, được người tiêu dùng đón nhận rất tích cực.


Xác định thị trường trong nước là điểm tựa vững chắc cho sự phát triển của sản phẩm OCOP, trong thời gian qua, Sở Công Thương Quảng Ninh đã tập trung triển khai một loạt các giải pháp nhằm “xuất khẩu tại chỗ” và kết nối các sản phẩm OCOP vào hệ thống bán lẻ, các kênh phân phối hiện đại trong vào ngoài tỉnh.

Với vai trò là thành viên Ban Chỉ đạo OCOP tỉnh, chủ trì, tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại, làm “cầu nối” để sản phẩm OCOP vươn xa, trong giai đoạn 2017 - 2020, Sở Công Thương đã tổ chức 13 kỳ hội chợ OCOP, thu hút mạnh người dân và du khách đến tham quan, mua sắm. Lượng khách đến với kỳ hội chợ sau đông hơn kỳ hội chợ trước từ 8 - 12%, doanh thu bán hàng tại hội chợ cũng tăng từ 15 - 20% qua các kỳ hội chợ.

Bên cạnh đó, Sở Công thương tổ chức hiệu quả 12 Tuần kết nối, tiêu thụ sản phẩm OCOP tại một số địa phương, khu vực đông dân cư; 10 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi, hải đảo trên địa bàn tỉnh; Phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức 12 hội chợ OCOP kết hợp thương mại gắn với các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội của 12/13 địa phương của tỉnh.

Không dừng ở đó, Sở Công thương luôn chủ động, tích cực đưa sản phẩm OCOP Quảng Ninh tham gia các chương trình xúc tiến thương mại cấp quốc gia tại các tỉnh, thành phố trọng điểm trong nước như: Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh, Cần Thơ... nhằm tìm kiếm và mở rộng thị trường tiêu thụ nội địa.


Qua các hội nghị kết nối, tiêu thụ sản phẩm OCOP Quảng Ninh đến với các doanh nghiệp kinh doanh, phân phối, hệ thống bán lẻ hiện đại, chuỗi cửa hàng thực phẩm an toàn. Đến nay, đã có trên 50 sản phẩm OCOP Quảng Ninh đã được tham gia vào một số hệ thống phân phối lớn trong nước như: BigC Việt Nam, Coop Mart, T-mart, Eco-mart, Vinmart, MM Mega Mart, .., với những sản phẩm như: Rượu mơ, Rượu ba kích Yên Tử; Nước mắm Cái Rồng các loại; Ruốc bề bề, Ruốc trai, Ruốc Hàu; Nấm kim châm, Nấm đùi gà; Trà thảo dược Đông Bắc; Miến dong Bình Liêu...

Xác định những kênh tiêu thụ, Tham gia sâu vào chuỗi cung ứng

Những thành công của giai đoạn vừa qua góp phần thúc đẩy sản phẩm OCOP, đưa giai đoạn 2 của chương trình thành công, đạt và vượt mục tiêu đề ra. Trên cơ sở phát huy những thành tựu đạt được, trong giai đoạn tới, Sở Công thương Quảng Ninh tiếp tục nâng cấp các hội chợ OCOP thường niên nhằm tăng cường quảng bá và giới thiệu sản phẩm OCOP đặc trưng Quảng Ninh; Duy trì và tổ chức thường xuyên các hoạt động xúc tiến sản phẩm ra thị trường trong nước và quốc tế trên cơ sở lựa chọn các sản phẩm phù hợp thị trường đích.

Xác định siêu thị, trung tâm thương mại là kênh phân phối, tiêu thụ, quảng bá ổn định; sự đón nhận của các nhà phân phối, các hệ thống bán lẻ như Coop mart, BigC, Vinmart, MM mega maket, … chính là sự khẳng định cho thương hiệu, chất lượng sản phẩm OCOP, là cơ hội thực sự cho đầu ra sản phẩm OCOP một cách bền vững, Sở Công thương Quảng Ninh sẽ tăng cường tổ chức các hội nghị, hội thảo kết nối trực tiếp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất OCOP với các nhà phân phối để được giới thiệu sản phẩm, được tư vấn, hướng dẫn về quy trình, thủ tục và được đàm phán để có thể tham gia vào chuỗi cung ứng của hệ thống bán lẻ hiện đại.

Cùng với việc đẩy mạnh kết nối, đưa các sản phẩm OCOP vào kênh phân phối hiện đại, trong thời gian tới, Sở Công thương Quảng Ninh sẽ tăng cường hoạt động quảng bá sản phẩm OCOP thông qua thương mại điện tử. Bên cạnh việc quản lý, vận hành hiệu quả Sàn giao dịch thương mại điện tử và trang tin thương hiệu nông sản Quảng Ninh tại các địa chỉ: (http:// Teqni.gov.vn và http:// thuonghieuquangninh.gov.vn), Sở Công thương Quảng Ninh sẽ phối hợp với các sở, ban, ngành, đơn vị có liên quan tổ chức hội nghị, tập huấn hướng dẫn các tổ chức kinh tế tham gia chương trình OCOP hình thành và sử dụng phương thức kinh doanh mới, theo hướng hiện đại, chuyên nghiệp trong tiếp thị, bằng cách áp dụng công nghệ 4.0 để giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm (bán, vận chuyển, thanh toán, ...) trên môi trường internet.

Đặc biệt, ngay sau thành công của Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã ban hành nghị quyết số 01/NQ/TU ngày 16/11/2020 về phát triển nhanh, bền vững ngành công nghiệp chế biến, chế tạo giai đoạn 2020 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030; trong đó, tỉnh Quảng Ninh xác định phát triển công nghiệp chế biến, chế tạo phải kết hợp chặt chẽ giữa công nghiệp, dịch vụ và nông nghiệp; định hướng thu hút đầu tư phát triển ngành công nghiệp chế biến sâu các sản phẩm nông - lâm - thủy sản. Đây là cơ hội để các tổ chức kinh tế đang tham gia chương trình OCOP đầu tư, áp dụng công nghệ cao vào quy trình sản xuất, chế biến, đóng gói, bảo quản, ..., hướng tới sản phẩm nông nghiệp an toàn, nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm OCOP Quảng Ninh, đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng, tăng tính cạnh tranh trên thị trường, từng bước vươn ra thị trường xuất khẩu.

TS. Lê Hồng Giang
Phó Giám đốc Sở Công Thương Quảng Ninh

Tin liên quan

Tin mới hơn

Đại Từ chú trọng phát triển sản phẩm OCOP gắn với xây dựng nông thôn mới

Đại Từ chú trọng phát triển sản phẩm OCOP gắn với xây dựng nông thôn mới

LNV - Hiện nay, Đại Từ có 44 sản phẩm được công nhận OCOP đạt 3 sao trở lên (trong đó có 9 sản phẩm đạt 4 sao).Với sự hỗ trợ của chương trình OCOP,sản phẩm Nấm hương của Công ty TNHH Công nghệ sinh học Phú Gia có tiềm năng phát triển mạnh mẽ, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp địa phương và là sản phẩm tiềm năng đạt tiêu chuẩn OCOP 5 sao.
Việt Nam sắp đón 14 Bộ trưởng châu Phi đến tìm hiểu chương trình OCOP

Việt Nam sắp đón 14 Bộ trưởng châu Phi đến tìm hiểu chương trình OCOP

LNV - Ngày 15/7 tới đây, Bộ Nông nghiệp và Môi trường sẽ phối hợp cùng FAO tổ chức Diễn đàn trao đổi kinh nghiệm cấp cao giữa các khu vực về mô hình OCOP.
Đặc sản mận Tam hoa của vùng cao Bắc Hà

Đặc sản mận Tam hoa của vùng cao Bắc Hà

OVN - Bắc Hà không chỉ có đua ngựa mà đặc sản mận Tam Hoa cũng nổi tiếng khắp vùng bởi độ giòn, ngọt không ở đâu trồng được.
Chương trình OCOP ở Hòa Bình đi qua một chặng đường gian khó

Chương trình OCOP ở Hòa Bình đi qua một chặng đường gian khó

LNV - Từ 16 sản phẩm OCOP được công nhận năm đầu tiên, đến 158 sản phẩm đạt sao tính đến đầu năm 2025 - chương trình OCOP ở Hòa Bình đã đi qua một hành trình bài bản và bền bỉ. Song điều đọng lại không chỉ là những con số. Đó là cam được gắn thương hiệu, măng được đưa ra thế giới, thổ cẩm được may thành quà tặng du lịch… Và trên hết là cách người dân đã đổi thay tư duy sản xuất, học cách gìn giữ bản sắc bằng chính thương hiệu mang tên OCOP.
Đại Từ Phát triển sản phẩm OCOP thúc đẩy xây dựng nông thôn mới

Đại Từ Phát triển sản phẩm OCOP thúc đẩy xây dựng nông thôn mới

LNV - Với nhiều nỗ lực, toàn bộ diện tích 7ha chè của HTX chè Nhật Thức, xóm Khưu 3, xã Phục Linh (Đại Từ), 22 hộ dân tham gia mô hình đã đạt tiêu chuẩn hữu cơ Việt Nam, được Công ty CP Chứng nhận và kiểm nghiệm FAO cấp giấy chứng nhận sản xuất chè theo tiêu chuẩn hữu cơ Việt Nam TCVN 11041-6:2018. Đảm bảo chè sạch, chất lượng, giá trị kinh tế cao và đạt tiêu chuẩn xuất khẩu ra nước ngoài.
Cả nước đã có 16.543 sản phẩm OCOP

Cả nước đã có 16.543 sản phẩm OCOP

OVN - Theo Bộ Nông nghiệp và Môi trường, tính đến tháng 6-2025, cả nước đã có 16.543 sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) đạt 3 sao trở lên, tăng 12.056 sản phẩm so với năm 2020. Trong đó, có 73,2% sản phẩm 3 sao, 26,4% sản phẩm 4 sao, 79 sản phẩm 5 sao, còn lại là tiềm năng 5 sao.

Tin khác

Chè kho Đại Đồng - Từ thức quà dân dã đến đặc sản làng nghề đạt OCOP 4 sao

Chè kho Đại Đồng - Từ thức quà dân dã đến đặc sản làng nghề đạt OCOP 4 sao

OVN – Vốn là món ăn dân dã được làm chủ yếu từ đậu xanh và đường kính, chè kho Đại Đồng đang được xây dựng thương hiệu, đầu tư bao gói, mở rộng thị trường và trở thành sản phẩm làng nghề đạt chất lượng OCOP.
Gà Lạc Thủy - Từ giống gà bản địa đến thương hiệu OCOP tiêu biểu của Hòa Bình

Gà Lạc Thủy - Từ giống gà bản địa đến thương hiệu OCOP tiêu biểu của Hòa Bình

LNV - Gắn bó với người dân huyện Lạc Thủy (Hòa Bình) từ bao đời nay, giống gà Lạc Thủy không chỉ nổi tiếng với chất lượng thịt thơm ngon, săn chắc mà còn đang trở thành sản phẩm nông nghiệp chủ lực nhờ phát triển theo chuỗi liên kết và đạt chuẩn OCOP 4 sao. Hành trình từ chăn nuôi truyền thống đến sản phẩm hàng hóa đã đưa gà Lạc Thủy khẳng định được vị thế riêng trong thị trường và góp phần phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Cả nước có 47 sản phẩm OCOP 5 sao đợt 1 năm 2025

Cả nước có 47 sản phẩm OCOP 5 sao đợt 1 năm 2025

OVN - Ngày 26-6, Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã ban hành Quyết định phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) cấp quốc gia đợt 1 năm 2025.
Phát triển sản phẩm OCOP từ tài nguyên bản địa

Phát triển sản phẩm OCOP từ tài nguyên bản địa

LNV - Thời gian qua, nhiều chủ thể tham gia vào Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) của Hà Nội đã làm tốt việc khai thác tiềm năng, lợi thế đặc trưng của địa phương kết hợp với đầu tư hệ thống dây chuyền sản xuất hiện đại để tạo ra sản phẩm chất lượng cao.
Xúc tiến thương mại OCOP Góp phần cùng chủ thể phát triển, nông thôn mới bền vững

Xúc tiến thương mại OCOP Góp phần cùng chủ thể phát triển, nông thôn mới bền vững

LNV - Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại Bắc Kạn đã bước lên một tầm cao mới khi tích cực xúc tiến thương mại, giúp chủ thể – bao gồm hợp tác xã, tổ hợp tác và hộ sản xuất – từng bước phát triển chuyên nghiệp hơn, tiếp cận thị trường rộng lớn và hướng đến mục tiêu nông thôn mới bền vững.
Bắc Kạn: Xây dựng thương hiệu OCOP gắn với bản sắc và phát triển bền vững

Bắc Kạn: Xây dựng thương hiệu OCOP gắn với bản sắc và phát triển bền vững

LNV - Bắc Kạn là tỉnh miền núi, phần lớn dân cư là đồng bào dân tộc thiểu số như Tày, Nùng, Dao... Điều kiện tự nhiên cùng sự đa dạng sinh học đã tạo nên nhiều sản vật đặc trưng như miến dong Na Rì, nấm hương rừng, tinh bột nghệ, mật ong rừng, gạo nếp Khẩu nua lếc. Trước đây, những sản vật này chủ yếu tiêu thụ tự phát, nhưng nay đã được gắn sao OCOP, tạo chỗ đứng và niềm tin với người tiêu dùng.
Sa Pa có thêm 13 sản phẩm OCOP

Sa Pa có thêm 13 sản phẩm OCOP

LNV - Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) rất được chú trọng tại thị xã Sa Pa (Lào Cai). Trong tháng 5/2025, thị xã đã hoàn thành đánh giá, phân hạng sản phẩm và có thêm 13 sản phẩm đạt 3 sao, nâng tổng số sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP trên địa bàn lên 53 sản phẩm. Trong đó, có 2 sản phẩm đạt OCOP 5 sao cấp Trung ương.
Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ

Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ

LNV - Tối ngày 19-6, tại Công viên Thống Nhất, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội, Văn phòng điều phối Nông thôn mới Hà Nội phối hợp với UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ.
Đồng Yên nâng tầm nông sản địa phương qua sản phẩm OCOP

Đồng Yên nâng tầm nông sản địa phương qua sản phẩm OCOP

LNV - Nhờ phát huy lợi thế về điều kiện tự nhiên và nỗ lực chuyển đổi sản xuất, xã Đồng Yên đang từng bước ghi dấu trên bản đồ sản phẩm OCOP với những cái tên tiêu biểu như dầu lạc, lạc đỏ và thanh long ruột đỏ. Sự vào cuộc tích cực của người dân, đặc biệt là các mô hình hợp tác xã, đã giúp nông sản địa phương không chỉ đạt chuẩn chất lượng mà còn từng bước khẳng định vị thế trên thị trường.
“OCOP Bắc Kạn - Từ bản làng đến thị trường toàn cầu”

“OCOP Bắc Kạn - Từ bản làng đến thị trường toàn cầu”

LNV - Từ những sản vật bản địa như miến dong, tinh bột nghệ, trà thảo dược và những món ăn đặc sắc– chương trình OCOP đang từng bước đưa thương hiệu Bắc Kạn vượt ra khỏi lũy tre làng, góp mặt trên bản đồ hàng hóa quốc gia, thậm chí chạm ngõ thị trường quốc tế.
Chủ thể OCOP Cần Thơ khát vọng đưa trà mãng cầu xiêm vươn ra quốc tế

Chủ thể OCOP Cần Thơ khát vọng đưa trà mãng cầu xiêm vươn ra quốc tế

LNV - Từ những vườn mãng cầu xiêm bạt ngàn ở Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), Công ty TNHH SumoFood Việt Nam (SumoFood) đã thành công xây dựng thương hiệu trà mãng cầu Long Giang đạt chuẩn OCOP 4 sao. Không dừng lại ở thị trường nội địa, doanh nghiệp này đang từng bước mở rộng sang các thị trường quốc tế, mục tiêu nâng tầm đặc sản địa phương thành sản phẩm xuất khẩu có giá trị cao.
OCOP Bắc Kạn - Một chặng đường không chỉ có vinh quang

OCOP Bắc Kạn - Một chặng đường không chỉ có vinh quang

LNV - “Tấm giấy chứng nhận OCOP 5 sao với HTX của tôi không chỉ là phần thưởng. Nó giống như lời hứa với chính mình, với người tiêu dùng – rằng mỗi sợi miến mình làm ra phải xứng đáng với niềm tin ấy.” –Giám đốc Nguyễn Thị Hoan - Giám đốc Hợp tác xã Tài Hoan (Na Rì, Bắc Kạn) mở đầu cuộc trò chuyện với ánh mắt trầm ngâm nhưng kiên định.
Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa miền Trung, Tây Nguyên

Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa miền Trung, Tây Nguyên

LNV - Tối 5-6, tại khu vực đường Nguyễn Bặc, thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND huyện Thanh Trì tổ chức khai mạc “Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên”, nhằm quảng bá sản phẩm đặc trưng của các vùng miền đến với công chúng Thủ đô.
Chuyên gia và người trong nghề nói gì về nghệ Việt Nam

Chuyên gia và người trong nghề nói gì về nghệ Việt Nam

LNV - Mặc dù đã xuất khẩu sang nhiều quốc gia, các sản phẩm có nguồn gốc từ dược liệu tự nhiên, đặc biệt là củ nghệ vẫn gặp không ít rào cản về tiêu chuẩn kỹ thuật, kiểm định chất lượng và chính sách nhập khẩu ở nhiều thị trường lớn. Để phù hợp với nhu cầu hội nhập, chủ thể OCOP có sản phẩm nghệ đạt chứng nhận 5 sao khuyến nghị, người làm nghề nên sản xuất, chế biến thay vì chỉ trồng và bán nguyên liệu thô.
Vĩnh Phúc: Phát triển vùng trồng cây ăn quả đạt chứng nhận sản phẩm OCOP

Vĩnh Phúc: Phát triển vùng trồng cây ăn quả đạt chứng nhận sản phẩm OCOP

LNV - Hành trình “bén rễ” của cây ổi trên đồng đất ở xã Đôn Nhân (Sông Lô) đã kết “trái ngọt” khi được công nhận sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 3 sao cấp tỉnh. Đến nay, nhiều hộ dân địa phương đã tập trung mở rộng, phát triển vùng trồng cây ăn quả có giá trị kinh tế cao, góp phần xóa đói giảm nghèo, nâng cao thu nhập.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Gia Lai: Từ đại ngàn hùng vĩ đến thiên đường biển xanh

Gia Lai: Từ đại ngàn hùng vĩ đến thiên đường biển xanh

Gia Lai – xứ sở cao nguyên bazan hùng vĩ, vừa chính thức “mở rộng vòng tay” đón biển xanh cát trắng sau khi hợp nhất với Bình Định. Sự kiện lịch sử này không chỉ tạo nên “tỉnh hai trong một” độc đáo, mà còn mở ra bức tranh du lịch đa sắc màu, từ rừng núi
Gia Lai: Hợp tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực năng lượng tái tạo

Gia Lai: Hợp tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực năng lượng tái tạo

Trường Đại học Quy Nhơn, Tập đoàn GEO (Cộng hoà liên bang Đức) và Công ty TNHH O-DOOR Việt Nam vừa diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác về xây dựng và vận hành Trung tâm đào tạo và phát triển nguồn nhân lực năng lượng tái tạo tại tỉnh Gia Lai, trước
“Mạch nghề” - Lan tỏa hình ảnh làng nghề trong thời đại số

“Mạch nghề” - Lan tỏa hình ảnh làng nghề trong thời đại số

Trong nỗ lực giữ gìn và lan tỏa giá trị văn hóa các làng nghề truyền thống, Tạp chí Làng nghề Việt Nam đã hợp tác cùng nhóm sinh viên Trường Đại học FPT (TP. HCM) để triển khai dự án truyền thông mang tên “Mạch nghề”. Sự kết hợp này được kỳ vọng sẽ mở ra
Thuận An triển khai hiệu quả nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp

Thuận An triển khai hiệu quả nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp

LNV - Xã Thuận An được thành lập trên cơ sở hợp nhất toàn bộ diện tích tự nhiên, dân số các xã Lệ Chi, Dương Quang và một phần diện tích tự nhiên, dân số các xã Phú Sơn, Đặng Xá trước đây, tổng diện tích tự nhiên 2.967ha, trong đó có 94ha đất phát triển đ
6 tháng, xuất khẩu nông lâm thủy sản ước tăng trên 14%

6 tháng, xuất khẩu nông lâm thủy sản ước tăng trên 14%

LNV - Bộ Nông nghiệp và Môi trường cho biết, 6 tháng đầu năm 2025, tổng giá trị xuất nhập khẩu nông lâm thủy sản ước đạt 57 tỷ USD; trong đó, xuất khẩu ước đạt 33,5 tỷ USD (tăng 14,3%) và nhập khẩu 23,5 tỷ USD (tăng 12,8%) so với cùng kỳ năm 2024.
Giao diện di động