Hà Nội: 26°C Hà Nội
Đà Nẵng: 28°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 33°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 32°C Thừa Thiên Huế

Xã Nhơn Tân đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

LNV - Phong trào “ Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao đã nhận được sự đồng tình hưởng ứng tích cực của toàn thể Nhân dân, đưa xã Nhơn Tân, thị xã An Nhơn về đích NTM nâng cao năm 2023.

UBND xã Nhơn Tân, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định vừa long trọng tổ chức Lễ công bố và đón nhận bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao năm 2023.

Xã Nhơn Tân đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
Xã Nhơn Tân tổ chức Lễ đón nhận bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao

Nhơn Tân là một trong 15 đơn vị hành chính cấp xã của thị xã An Nhơn, có diện tích tự nhiên 6.323,36 ha, chia làm 5 thôn với 2.362 hộ dân và 8.404 nhân khẩu. Xã có vị trí địa lý thuận lợi trong giao lưu phát triển kinh tế - xã hội, nhất là công nghiệp, thương mại – dịch vụ, giao thông vận tải, trang trại, nghề rừng và sản phẩm từ rừng. Có Hồ Núi Một là điều kiện thuận lợi phục vụ tốt nước tưới, cải tạo đồng ruộng để ngày càng nâng cao năng suất, sản lượng lúa và các loại cây nông nghiệp.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Huỳnh Nguyên, Chủ tịch UBND xã Nhơn Tân, chia sẻ: Từ khi được công nhận đạt chuẩn NTM vào năm 2018, xã Nhơn Tân đã không ngừng nỗ lực duy trì và nâng cao các tiêu chí để đạt chuẩn NTM nâng cao. Đến cuối năm 2023, xã đã hoàn thành xuất sắc 19/19 tiêu chí của Bộ tiêu chí xã NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025, theo Quyết định số 318 của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định số 2224 của UBND tỉnh Bình Định về xây dựng xã NTM nâng cao.

Xã Nhơn Tân đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
Cơ sở hạ tầng văn hóa - thể thao của xã Nhơn Tân

Từ năm 2018 đến năm 2023, xã Nhơn Tân huy động tổng kinh phí gần 145 tỷ đồng để xây dựng NTM nâng cao, trong đó người dân và doanh nghiệp đóng góp hơn 17 tỷ đồng. Các nguồn lực này đã được sử dụng hiệu quả để nâng cấp, mở rộng 44 tuyến đường giao thông nông thôn, nhựa hóa 100% các trục đường chính với chiều dài hơn 4,5 km và bê tông hóa 100% các đường liên thôn với chiều dài hơn 26 km. Toàn bộ hệ thống giao thông của xã được bảo trì hàng năm và trang bị hệ thống chiếu sáng.

Cơ cấu kinh tế của xã Nhơn Tân chuyển dịch theo hướng tích cực, với tỷ trọng lớn thuộc về các ngành thương mại - dịch vụ và công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp. Đặc biệt, năm 2023, tổng giá trị sản xuất của xã đạt 553 tỷ đồng, tăng hơn 101% so với kế hoạch đề ra và tăng 14,02% so với năm 2022. Đời sống người dân xã Nhơn Tân được nâng cao rõ rệt, thu nhập bình quân đầu người năm 2023 đạt hơn 56,74 triệu đồng, gấp đôi so với năm 2017.

Xã có 3 trường học (mầm non, tiểu học, THCS) được công nhận đạt chuẩn quốc gia, trong đó trường THCS đạt chuẩn cơ sở vật chất mức độ 2. Xã cũng đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học và THCS mức độ 3. Tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt 95,1%, và 74,1% dân số có sổ khám chữa bệnh điện tử.

Xã Nhơn Tân đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Nhơn Tân thay đổi diện mạo mới nhờ xây dựng NTM

Ngoài ra, cơ sở hạ tầng văn hóa - thể thao của xã Nhơn Tân được đầu tư mạnh mẽ với Trung tâm Văn hóa - thể thao xã và Nhà Văn hóa - thể thao 5 thôn được trang bị đầy đủ sách, dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời tại các điểm công cộng. Các công trình vệ sinh môi trường cũng được chú trọng, với 100% hộ dân có nhà tắm, nhà tiêu tự hoại hợp vệ sinh và thiết bị chứa nước sinh hoạt an toàn. Tỷ lệ hộ dân sử dụng nước sạch đạt 1.187/2.362 hộ, đảm bảo ba sạch "nhà sạch, bếp sạch, ngõ sạch". An ninh chính trị, trật tự xã hội của xã luôn được giữ vững và ổn định.

Thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm, Nhơn Tân có hộ kinh doanh Nguyễn Văn Lắm với sản phẩm thịt cá thát lát tươi Hảo Lắm được công nhận sản phẩm 3 OCOP sao. UBND xã Nhơn Tân xây dựng chuyên mục du lịch trên Trang thông tin điện tử của xã, xây dựng Fanpage Du lịch xã Nhơn Tân giới thiệu các điểm du lịch của xã như: Điểm du lịch sinh thái Hồ Núi Một, Di tích lịch sử Khu căn cứ cách mạng An Trường; Đền thờ Anh hùng dân tộc Võ Duy Dương, nhà thờ Cù Lâm và giới thiệu các sản phẩm OCOP của địa phương, các món ẩm thực đặc trưng tại địa phương.

Xã Nhơn Tân đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
Đời sống Nhân dân ngày một nâng cao

Trong thời gian tới, xã Nhơn Tân tiếp tục duy trì và nâng cao các tiêu chí đã đạt được, đồng thời tập trung hoàn thiện cơ sở hạ tầng, chỉnh trang trung tâm hành chính và xây dựng cảnh quan môi trường theo hướng sáng - xanh - sạch - đẹp, nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân. Xã cũng đặt mục tiêu hoàn thành xây dựng xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu vào năm 2025. Xây dựng hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ, từng bước hiện đại phù hợp tình hình thực tế địa phương, đảm bảo sự tăng trưởng và phát triển nông thôn bền vững.

Mỹ Bình

Tin liên quan

Tin mới hơn

Phú Yên tập trung thực hiện xây dựng nông thôn mới đến năm 2025

Phú Yên tập trung thực hiện xây dựng nông thôn mới đến năm 2025

LNV - Để đẩy mạnh triển khai thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới đến năm 2025, UBND tỉnh Phú Yên yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương tập trung chỉ đạo triển khai nhiệm vụ này đảm bảo kế hoạch, chỉ tiêu của Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025.
Phát huy tiềm năng làng nghề gắn với OCOP

Phát huy tiềm năng làng nghề gắn với OCOP

LNV - Làng nghề truyền thống không chỉ là nơi bảo tồn những giá trị văn hóa dân tộc, mà còn đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế địa phương, tăng thu nhập cho người dân và tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình xây dựng nông thôn mới.

Tin khác

Kinh tế tập thể góp phần xây dựng nông thôn mới ở Hải Lăng

Kinh tế tập thể góp phần xây dựng nông thôn mới ở Hải Lăng

LNV - Đến nay, huyện Hải Lăng có 15/15 xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM); 3 xã đạt chuẩn NTM nâng cao; huyện hoàn thành 9/9 tiêu chí huyện NTM. Đóng góp vào kết quả chung đó, kinh tế tập thể (KTTT) mà nòng cốt là các hợp tác xã (HTX) đóng vai trò rất quan trọng trong việc cơ cấu lại sản xuất, góp phần nâng cao thu nhập, chuyển dịch cơ cấu lao động, thúc đẩy kinh tế phát triển, tạo ra sự thay đổi diện mạo nông thôn tại các địa phương.
Sơn La: Nâng cao đời sống của người dân từ việc sử dụng hiệu quả nguồn vốn các chương trình mục tiêu quốc gia

Sơn La: Nâng cao đời sống của người dân từ việc sử dụng hiệu quả nguồn vốn các chương trình mục tiêu quốc gia

LNV - Những năm qua, huyện Phù Yên tập trung triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới; giảm nghèo bền vững; phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, góp phần cải thiện và nâng cao đời sống của người dân; thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội các địa phương theo hướng bền vững.
Tuyên Quang: Hội viên các cấp Hội nông dân tỉnh chung tay xây dựng nông thôn mới

Tuyên Quang: Hội viên các cấp Hội nông dân tỉnh chung tay xây dựng nông thôn mới

LNV - Bằng nhiều cách làm sáng tạo, phong trào “Dân vận khéo” được các cấp Hội Nông dân trên địa bàn tỉnh triển khai sâu rộng, tạo sự lan tỏa và thu hút đông đảo hội viên, nông dân tham gia, góp phần xây dựng nông thôn mới.
Làm kinh tế giỏi, góp phần xây dựng xã NTM nâng cao

Làm kinh tế giỏi, góp phần xây dựng xã NTM nâng cao

LNV - Xã Sơn Đà, huyện Ba Vì (Hà Nội) đang trong lộ trình xây dựng xã nông thôn mới nâng cao. Tốc độ đô thị hóa tại địa phương diễn ra nhanh chóng, đời sống vật chất tinh thần của người dân ngày càng cao. Trong kết quả ấy có phần đóng góp rất tích cực của cán bộ và nhân dân địa phương, các hộ gia đình làm kinh tế giỏi với sự ủng hộ tích cực sức người, sức của cho quá trình xây dựng xã nông thôn mới.
Phú Yên: Xã Hòa Quang Bắc được công nhận đạt chuẩn NTM kiểu mẫu

Phú Yên: Xã Hòa Quang Bắc được công nhận đạt chuẩn NTM kiểu mẫu

LNV - UBND huyện Phú Hòa vừa tổ chức Lễ công bố Quyết định của UBND tỉnh Phú Yên công nhận xã Hòa Quang Bắc đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu về sản xuất và giáo dục năm 2024. Đây là một trong hai xã của tỉnh Phú Yên và là xã đầu tiên của huyện Phú Hòa được công nhận đạt chuẩn NTM kiểu mẫu.
Quảng Ngãi: Nâng cao hiệu quả hoạt động của hợp tác xã

Quảng Ngãi: Nâng cao hiệu quả hoạt động của hợp tác xã

LNV - Ban Chỉ đạo phát triển kinh tế tập thể tỉnh Quảng Ngãi vừa tổ chức cuộc họp đánh giá tình hình phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã (HTX) của tỉnh trong thời gian qua và triển khai nhiệm vụ, giải pháp thời gian tới.
Nam Định: Phát huy vai trò của Hội Nông dân các cấp trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

Nam Định: Phát huy vai trò của Hội Nông dân các cấp trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

LNV - Nhận thức rõ vị trí, ý nghĩa và tầm quan trọng của chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), giai đoạn 2019-2024 Hội Nông dân (HND) tỉnh Nam Định tiếp tục phát huy vai trò chủ thể của nông dân, tích cực tham gia thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh” do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động.
Thanh Hoá: Làng nghề Mật Sơn hối hả mùa tết trung thu

Thanh Hoá: Làng nghề Mật Sơn hối hả mùa tết trung thu

LNV - Từ đầu tháng 8 âm lịch, làng nghề Mật Sơn (phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa) lại hối hả, nhộn nhịp sản xuất đèn lồng, dèn ông sao để hoàn thiện các đơn hàng phục vụ nhu cầu của người dân.
Huyện Bá thước (Thanh Hoá): Tập trung đẩy nhanh thực hiện giải ngân vốn đầu tư công

Huyện Bá thước (Thanh Hoá): Tập trung đẩy nhanh thực hiện giải ngân vốn đầu tư công

LNV - Tổng kế hoạch vốn đầu tư công năm 2024 của huyện Bá Thước được phân bổ là 276.977 triệu đồng, trong đó vốn kế hoạch năm 2022, năm 2023 được kéo dài thời gian thực hiện và giải ngân sang năm 2024 là 40.076 triệu đồng, kế hoạch vốn được giao năm 2024 là 236.901 triệu đồng. Số vốn đã giải ngân đến ngày 10/6/2024 là 166.378 triệu đồng, đạt 60,2% kế hoạch vốn giao.
Bắc Kạn: Chung sức đồng lòng xây dựng nông thôn mới

Bắc Kạn: Chung sức đồng lòng xây dựng nông thôn mới

LNV - Với sự nỗ lực phấn đấu của Đảng bộ và Nhân dân các cấp, đến tháng 6 năm 2024 tỉnh Bắc Kạn có 28 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (tăng 13 xã so với năm 2020); 04 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao (tăng 02 xã so với năm 2020); lũy kế đến nay 74 thôn được công nhận thôn đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó có 22 thôn thuộc các xã đặc biệt khó khăn (xã khu vực III). Bình quân cả tỉnh đạt 12,68 tiêu chí/xã (tăng 0,43 tiêu chí/xã so với năm 2020).
Bắc Kạn: Xây dựng nông thôn mới đi vào chiều sâu gắn với bản sắc địa phương

Bắc Kạn: Xây dựng nông thôn mới đi vào chiều sâu gắn với bản sắc địa phương

LNV - Xây dựng nông thôn mới không chỉ là thay đổi diện mạo nông thôn mà phải đi vào chiều sâu, gắn với bản sắc, giá trị nông thôn. Chính vì vậy, tỉnh Bắc Kạn đã từng bước khắc phục khó khăn để xây dựng nông thôn mới đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững. Hướng đến xây dựng “Nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân chuyên nghiệp”.
Hệ thống nhà máy hiện đại đạt tiêu chuẩn GMP tại Công ty Cổ phần Curcumin Bắc Hà

Hệ thống nhà máy hiện đại đạt tiêu chuẩn GMP tại Công ty Cổ phần Curcumin Bắc Hà

LNV - Để phủ sóng thương hiệu của các sản phẩm OCOP ở thị trường trong và ngoài nước, theo định hướng của nhu cầu tiêu dùng hiện đại, công tác xúc tiến thương mại của tỉnh Bắc Kạn đang nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp xúc tiến trong đó lựa chọn xúc tiến nhiều nền tảng, đa dạng hóa kênh xúc tiến đang được triển khai một cách quyết liệt
Phú Yên: Xã Hòa Đồng đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu

Phú Yên: Xã Hòa Đồng đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu

LNV - UBND huyện Tây Hòa vừa tổ chức Lễ công bố Quyết định của UBND tỉnh Phú Yên công nhận xã Hòa Đồng đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu về sản xuất năm 2024.
Huyện Thanh Thủy (Phú Thọ): Mặt trận tổ quốc xã Bảo Yên với phong trào nông thôn mới nâng cao

Huyện Thanh Thủy (Phú Thọ): Mặt trận tổ quốc xã Bảo Yên với phong trào nông thôn mới nâng cao

LNV - Bảo Yên là xã đồng bằng của huyện miền núi Thanh Thủy (tỉnh Phú Thọ) đã về đích nông thôn mới (NTM) năm 2017, tháng 8/2024 xã vừa vinh dự được UBND tỉnh Phú Thọ công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao.
Bắc Kạn: Rực rỡ nhiều đường hoa của phụ nữ góp phần dựng xây nông thôn mới

Bắc Kạn: Rực rỡ nhiều đường hoa của phụ nữ góp phần dựng xây nông thôn mới

LNV - Những ngày tiết trời dịu nhẹ, đến một số địa phương trong tỉnh Bắc Kạn dễ dàng bắt gặp nhiều con đường nông thôn mới sạch đẹp, khang trang với những tuyến đường hoa rực rỡ, đẹp như tranh vẽ. Đó là thành quả từ đôi bàn tay chăm sóc khéo léo, tỉ mỉ của hội viên Hội Phụ nữ địa phương.
Xem thêm
qc-vinamilk-100-thanh-trung
Mới nhất Đọc nhiều
Phú Yên tập trung thực hiện xây dựng nông thôn mới đến năm 2025

Phú Yên tập trung thực hiện xây dựng nông thôn mới đến năm 2025

LNV - Để đẩy mạnh triển khai thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới đến năm 2025, UBND tỉnh Phú Yên yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương tập trung chỉ đạo triển khai nhiệm vụ này đảm bảo kế hoạch, chỉ tiêu của Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh
Khoác áo mới có sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Bình Định

Khoác áo mới có sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Bình Định

LNV - Thời gian vừa qua tại Bình Định, nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất có sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu đồng loạt thay đổi mẫu mã, bao bì nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm và tiếp cận khách hàng thuận lợi hơn.
Xây dựng vùng chè hơn 500ha theo hướng VietGAP ở huyện Kỳ Anh

Xây dựng vùng chè hơn 500ha theo hướng VietGAP ở huyện Kỳ Anh

LNV - Không chỉ mở rộng diện tích vùng trồng, người dân ở vùng thượng của huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) còn định hướng sản xuất chè theo hướng VietGAP nhằm giúp cây chè sinh trưởng tốt, nâng cao năng suất, đảm bảo chất lượng, cho cây trồng chủ lực của huyện.
Triển vọng phát triển kinh tế từ nghề nuôi rắn ở Đồng Hỷ

Triển vọng phát triển kinh tế từ nghề nuôi rắn ở Đồng Hỷ

LNV – Nhắc đến loài rắn chắc hẳn ai cũng đều ái ngại vì độ nguy hiểm của loại động vật này, tuy vậy, anh Dương Văn Chung (xã Tân Lợi, huyện Đồng Hỷ, Thái Vẫn) vẫn thành công trong việc phát triển mô hình nuôi rắn.
Vệ sinh giếng nước, bể chứa, xử lý môi trường sau lũ lụt theo hướng dẫn của Bộ Y tế

Vệ sinh giếng nước, bể chứa, xử lý môi trường sau lũ lụt theo hướng dẫn của Bộ Y tế

LNV - Bể chứa nước, giếng nước bị ảnh hưởng bởi bão và lũ lụt có khả năng chứa các vi sinh vật có hại, cần phải xử lý mới bảo đảm vệ sinh để sử dụng.
qc-vinamilk-dinh-duong-vang
ct-tnhh-pt-xuan-thanh
ctcp-xd-tan-loc
nong-nghiep-xanh
minh-hieu
nhu-thanh
an-phat
thanh-chau
thuan-duc
ha-tinh
binh-dinh
Giao diện di động