Hà Nội: 21°C Hà Nội
Đà Nẵng: 25°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 25°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 22°C Thừa Thiên Huế

Trà Việt Delta D’Asia ra mắt 8 dòng sản phẩm mới nguồn gốc thảo dược

LNV - Ngày 19/11, tại Tp. Hồ Chí Minh, Công ty TNHH Thực phẩm Delta D’Asia với sự hợp tác về mặt chuyên môn của Hiệp hội dược liệu Tp. Hồ Chí Minh, đã lần đầu tiên cho ra mắt 8 sản phẩm trà thảo dược: trà Sâm cau, trà Đinh lăng, trà Cà gai leo, trà Dây, trà Xạ đen, trà Thanh nhiệt, trà Chùm ngây và trà Trái nhàu. Các sản phẩm này là sự kết hợp truyền thống và khoa học kỹ thuật tiến bộ, nhằm đem đến cho người tiêu dùng sự thuận tiện nhất trong việc sử dụng thảo dược – góp phần hạn chế những rủi ro không đáng có khi người dân tự phát dùng thảo dược nhằm phòng ngừa dịch bệnh Covid-19 thời gian qua.
Hiện nay, theo WTO, 80% dân số tại các nước đang phát triển (trong đó có Việt Nam), vẫn dựa vào thuốc thảo dược để chăm sóc sức khỏe cộng đồng; tại các nước phát triển, ¼ số thuốc thống kê trong các đơn thuốc đều có chứa hoạt chất thảo mộc.

Trong khi đó, đại dịch Covid-19 đã làm cho cuộc sống của người dân trên toàn thế giới thay đổi, theo chiều hướng, mọi người ý thức hơn về sức khỏe của mình và gia đình, cộng đồng.


Người tiêu dùng hào hứng với các sản phẩm trà lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường


Theo thống kê từ Viện Dược liệu, Việt Nam là nước có nền thảo dược rất phong phú, gồm: Hơn 5.000 loài thực vật và nấm thảo dược; 75 loại khoáng vật có công cụ làm thuốc; đã có hơn 1.300 bài thuốc dân gian; Hàng năm, Việt Nam tiêu thụ khoảng 50 – 60 ngàn tấn dược liệu các loại…

Nhiều chuyên gia về dược liệu đánh giá, người Việt Nam sống trên thảm thuốc nhưng không biết dùng, và lại mắc rất nhiều bệnh. Trong khi đó, các thương lái vẫn ào ạt xuất khẩu dược liệu thô, và các doanh nghiệp ngành dược lại phải nhập khẩu dược liệu tinh.


Các sản phẩm trà của Delta D'Asia vừa ra mắt


Xuất phát từ thực tế trên là động lực để Công ty TNHH Thực phẩm Delta D’Asia hợp tác về mặt chuyên môn với Hiệp hội Dược liệu Tp. Hồ Chí Minh cho ra mắt 8 dòng sản phẩm nguồn gốc thảo dược; kết hợp truyền thống và khoa học kỹ thuật tiến bộ, đem đến cho người tiêu dùng sự thuận tiện trong việc sử dụng thảo dược; Qua đó, đóng góp một phần nhỏ vao sự phát triển bền vững nguồn thảo dược phong phú của Việt Nam.



Ông Lê Văn Duy, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Thực phẩm Delta D'Asia chia sẻ tại buổi ra mắt các sản phẩm của công ty

Giám đốc điều hành Công ty TNHH Thực phẩm Delta D’Asia, ông Lê Văn Duy, chia sẻ tại buổi ra mắt các sản phẩm mới: “Tầm nhìn của công ty chúng tôi, khi cho ra đời các sản phẩm trà này, là mong muốn cho thế giới biết Việt Nam có một nền văn hóa ẩm thực đặc sắc, bao gồm nguồn dinh dưỡng xanh phong phú và đa dạng. Chúng tôi kỳ vọng, sẽ là cầu nối đưa những sản phẩm dinh dưỡng thiên nhiên, chất lượng của Việt Nam vươn ra thế giới”.

Bên cạnh đó, Công ty Delta D’Asia cam kết sẽ bao tiêu dược liệu của bà con vùng sâu vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số. Theo đó, mỗi hộp trà thảo dược được bán ra, sẽ đóng góp một phần giúp đồng bào vùng khó khăn có cuộc sống tốt hơn.

Theo các chuyên gia kinh tế, đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát nghiêm trọng, từ đầu tháng 5/2021, khiến hàng ngàn Doanh nghiệp phá sản, đóng cửa, ngừng hoạt động... Trong bối cảnh đó, những doanh nghiệp non trẻ như Công ty TNHH Thực phẩm Delta D’Asia vẫn tự tin tung ra các sản phẩm mới, phần nào cho thấy sức sống mãnh liệt của nền kinh tế, góp phần để nền kinh tế Việt Nam dần phục hồi hậu đại dịch Covid-19.

Tin, ảnh: Thành Nam

Tin liên quan

Tin mới hơn

Tự hào bản sắc quê hương và lan tỏa giá trị nông sản Vĩnh Long

Tự hào bản sắc quê hương và lan tỏa giá trị nông sản Vĩnh Long

OVN - Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Vĩnh Long lần thứ I, nhiệm kỳ 2025–2030, khu trưng bày sản phẩm OCOP đã trở thành điểm nhấn ấn tượng, giới thiệu những nông sản đặc trưng, khẳng định bước tiến trong phát triển kinh tế nông thôn của tỉnh.
Sắp diễn ra hội chợ OCOP tỉnh Quảng Ninh

Sắp diễn ra hội chợ OCOP tỉnh Quảng Ninh

OVN - Hội chợ OCOP tại Quảng Ninh có quy mô 160 gian hàng. Trong đó 70 gian hàng về các sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu của các xã, phường, đặc khu trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh; 90 gian hàng các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm tiêu biểu của các tỉnh, thành phố trong nước.
Từ búp trà non Tân Cương đến chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia

Từ búp trà non Tân Cương đến chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia

OVN - Giữa những đồi chè xanh mướt vùng Tân Cương (Thái Nguyên), những búp trà non được hái trong sương sớm nay đã trở thành niềm tự hào quốc gia. Chè Đinh là sản phẩm tinh túy của HTX Chè Hảo Đạt vừa được vinh danh OCOP 5 sao, khẳng định vị thế của trà Việt trên bản đồ thế giới.
Làng nghề đúc đồng Ngũ Xã – Tinh hoa đúc đồng Thủ đô và hành trình sản phẩm OCOP 4 sao

Làng nghề đúc đồng Ngũ Xã – Tinh hoa đúc đồng Thủ đô và hành trình sản phẩm OCOP 4 sao

OVN - Trên mảnh đất nghìn năm văn hiến của Thủ đô Thăng Long – Hà Nội, làng nghề đúc đồng Ngũ Xã đã ghi tên mình trong lịch sử với vị trí là một trong “tứ nghệ” tinh hoa: dệt Yên Thái – gốm Bát Tràng – vàng Định Công – đồng Ngũ Xã.
Thạch Thất tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

Thạch Thất tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

LNV - Tối ngày 17/10/2025, UBND xã Thạch Thất (Hà Nội) phối hợp với Sở Công Thương Hà Nội tổ chức khai mạc Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục vụ du lịch, gắn với Phiên chợ Việt năm 2025 tại Khu Quảng trường Vườn hoa Phùng Khắc Khoan. Sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động xúc tiến thương mại – du lịch Thủ đô, hướng tới mục tiêu kết nối tiêu thụ sản phẩm, mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống và xây dựng mô hình kinh tế làng nghề bền vững.
Chủ thể OCOP trầm hương sạch có những bước đi chiến lược mới

Chủ thể OCOP trầm hương sạch có những bước đi chiến lược mới

OVN - Sau hơn 02 năm trăn trở trước thực trạng cạnh tranh thiếu lành mạnh, Công ty TNHH MTV Trương Thanh Khoan (Đồng Nai) đã có những bước đi chiến lược mới. Không chỉ tiếp tục khẳng định giá trị sản phẩm trầm hương sạch đạt chuẩn OCOP, giữa bối cảnh khó khăn về nguồn nguyên liệu, lẫn giá cả, doanh nghiệp còn dồn lực mở rộng quy mô sản xuất hiện đại, đẩy mạnh xuất khẩu sang nhiều thị trường tiềm năng.

Tin khác

Liên kết vùng nguyên liệu để nâng tầm giá trị nông sản địa phương

Liên kết vùng nguyên liệu để nâng tầm giá trị nông sản địa phương

OVN - Từ những trái lòn bon chín mọng trong vườn đồi, người dân Tiên Phước (Đà Nẵng) không chỉ có thêm nguồn thu nhập ổn định mà còn góp phần tạo nên sản phẩm OCOP 4 sao “Rượu vang lòn bon” – kết tinh của sự liên kết chặt chẽ giữa nông dân và hợp tác xã
Hà Nội giữ vững vị thế dẫn đầu cả nước về sản phẩm OCOP

Hà Nội giữ vững vị thế dẫn đầu cả nước về sản phẩm OCOP

OVN - Hà Nội hiện có hơn 1.350 làng nghề, 1.336 hợp tác xã nông nghiệp, cùng hàng nghìn mô hình sản xuất ứng dụng công nghệ cao. Với 3.317 sản phẩm OCOP đã được đánh giá, phân hạng, Thủ đô tiếp tục khẳng định vị thế là địa phương dẫn đầu cả nước trong chương trình mỗi xã một sản phẩm.
Hà Nội kiến tạo thương hiệu OCOP gắn với phát triển nông thôn mới

Hà Nội kiến tạo thương hiệu OCOP gắn với phát triển nông thôn mới

LNV - Với hơn 3.400 sản phẩm được công nhận, chiếm hơn 20% tổng số sản phẩm OCOP của cả nước, Hà Nội tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hiện Chương trình OCOP (Mỗi xã một sản phẩm).
Quảng Ngãi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt I năm 2025

Quảng Ngãi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt I năm 2025

OVN - UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa tổ chức họp Hội đồng đánh giá, phân hạng các sản phẩm có tiềm năng đạt OCOP 4 - 5 sao đợt 1 năm 2025 trên địa bàn tỉnh. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền, Chủ tịch Hội đồng OCOP tỉnh Quảng Ngãi.
Nhà máy Nha Quảng Ngãi Vinh danh sản phẩm OCOP 5 sao cấp Quốc gia

Nhà máy Nha Quảng Ngãi Vinh danh sản phẩm OCOP 5 sao cấp Quốc gia

OVN - Sáng 4/10, Nhà máy Nha Quảng Ngãi đã tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập và vinh danh sản phẩm mạch nha tiêu dùng đạt chứng nhận OCOP 5 sao cấp Quốc gia năm 2025 – Mạch nha Quảng Ngãi Đường Mantoza.
Hà Nội – Lá cờ đầu trong phát triển sản phẩm OCOP

Hà Nội – Lá cờ đầu trong phát triển sản phẩm OCOP

OVN - Những năm gần đây, Hà Nội đã khẳng định vai trò tiên phong trong phong trào “Mỗi xã một sản phẩm – OCOP”, trở thành địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng, chất lượng và giá trị thương hiệu sản phẩm. Chương trình không chỉ nâng tầm nông sản Thủ đô mà còn tạo động lực mới cho quá trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu.
Nghề làm miến gạo đến sản phẩm OCOP 3 sao

Nghề làm miến gạo đến sản phẩm OCOP 3 sao

OVN - Miến gạo Thăng Long (xã Thăng Bình, Thanh Hóa) nổi tiếng với sợi miến trắng trong, dai giòn và hương thơm của gạo quê. Nhờ gìn giữ bí quyết truyền thống kết hợp cải tiến công nghệ, sản phẩm không chỉ đạt chuẩn OCOP 3 sao mà còn trở thành niềm tự hào của người dân xứ Thanh.
Hạt dẻ Ngân Sơn và hành trình đặc sản vùng cao vươn tầm OCOP

Hạt dẻ Ngân Sơn và hành trình đặc sản vùng cao vươn tầm OCOP

OVN - Từ loại quả rừng quen thuộc với đồng bào miền núi, hạt dẻ Ngân Sơn ngày nay đã trở thành sản phẩm OCOP có thương hiệu, mở ra hướng đi mới cho kinh tế vùng cao. Đóng vai trò cầu nối quan trọng, HTX Hạt Dẻ Hợp Phát (xã Ngân Sơn, Thái Nguyên) không chỉ giúp nông dân yên tâm đầu ra mà còn tiên phong xây dựng chuỗi sản xuất an toàn, hữu cơ và nâng tầm đặc sản quê hương.
Hoa hồng cổ Huế – hướng đi mới trên vùng đất Sông Vàng

Hoa hồng cổ Huế – hướng đi mới trên vùng đất Sông Vàng

LNV - Từ những thửa đất hoang hóa, nhiều nông hộ ở xã Sông Vàng (Đà Nẵng) đã tiên phong đưa giống hoa hồng cổ Huế về trồng, chế biến trà và phát triển du lịch sinh thái. Nhờ cách làm sáng tạo, hoa hồng không chỉ trở thành cây trồng mang lại thu nhập ổn định mà còn góp phần xây dựng sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương.
Gốm Chu Đậu tự hào với 5 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 5 sao

Gốm Chu Đậu tự hào với 5 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 5 sao

OVN - Gốm Chu Đậu – thương hiệu Quốc gia của Việt Nam vừa vinh dự có 5 sản phẩm tiêu biểu đạt chứng nhận OCOP 5 sao cấp Quốc gia. Đây là cột mốc quan trọng, khẳng định vị thế của dòng gốm truyền thống trên bản đồ văn hóa và kinh tế.
OCOP nâng tầm sản phẩm nông nghiệp ở Lãnh Ngọc

OCOP nâng tầm sản phẩm nông nghiệp ở Lãnh Ngọc

OVN - Nhờ tham gia chương trình OCOP, xã Lãnh Ngọc (Đà Nẵng) đang tạo dấu ấn phát triển bền vững hơn khi giá trị nông sản được nâng cao, người dân đổi mới tư duy sản xuất, từ đó tạo thu nhập ổn định và xây dựng thương hiệu đặc trưng cho địa phương.
Triển lãm sản phẩm OCOP tạo điểm nhấn chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I

Triển lãm sản phẩm OCOP tạo điểm nhấn chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I

OVN - Hòa trong không khí sôi nổi chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, Sở Công Thương phối hợp với Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tổ chức Triển lãm giới thiệu sản phẩm OCOP và sản phẩm tiêu biểu tỉnh Gia Lai.
Đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số và nâng chuẩn 4−5 sao cho sản phẩm OCOP

Đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số và nâng chuẩn 4−5 sao cho sản phẩm OCOP

OVN - Chương trình OCOP sẽ tập trung tăng cường ứng dụng kinh tế số và kết nối sàn thương mại điện tử, hướng tới tăng tỷ lệ sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4-5 sao.
OCOP tạo động lực phát triển kinh tế nông thôn Phú Thọ

OCOP tạo động lực phát triển kinh tế nông thôn Phú Thọ

OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã và đang trở thành phong trào lan tỏa mạnh mẽ tại Phú Thọ, góp phần nâng tầm các sản phẩm đặc trưng, thúc đẩy kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân, đồng thời gắn kết chặt chẽ với mục tiêu xây dựng nông thôn mới bền vững.
OCOP thúc đẩy phát triển làng nghề truyền thống ở Tây Ninh

OCOP thúc đẩy phát triển làng nghề truyền thống ở Tây Ninh

OVN - Chương trình OCOP đã tạo cú hích quan trọng giúp các nghề và làng nghề truyền thống Tây Ninh mở rộng sản xuất, nâng cao giá trị sản phẩm, gắn kết chặt chẽ với du lịch và xây dựng nông thôn mới bền vững.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Hội nghị Khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam lần thứ XV năm 2025

Hội nghị Khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam lần thứ XV năm 2025

LNV - Sáng 20/10, Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công (Bộ Công Thương) phối hợp Sở Công Thương tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị Khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam lần thứ XV năm 2025. Để hoàn thành mục tiêu năm 2025, Bộ Công t
Hội nghị ngành Công Thương các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc năm 2025

Hội nghị ngành Công Thương các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc năm 2025

LNV - Sáng 17/10, tại Tuyên Quang, Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Tuyên Quang tổ chức Hội nghị ngành Công Thương các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc năm 2025.
Nhớ mùa đay quê tôi

Nhớ mùa đay quê tôi

LNV - Những năm 60 của thế kỷ trước (tỉnh Hưng Yên cũ) từng coi cây đay là một cây trồng chiến lược, một loại cây trồng lấy tơ đay xuất khẩu. Cây đay gắn bó với người dân quê tôi khoảng 30 năm. Nó cũng gắn trọn tuổi thơ của tôi.
Tôn vinh “báu vật nhân văn sống” trong văn hóa dân gian

Tôn vinh “báu vật nhân văn sống” trong văn hóa dân gian

LNV - Chiều 18/10, tại Hà Nội, Hội Văn nghệ dân gian Việt Nam phối hợp Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học “Những báu vật nhân văn sống với việc bảo tồn văn hóa, văn nghệ dân gian các dân tộc Việt Nam” và chương trình diễn xướng dân gi
Bắc Ninh hồi sinh làng nghề xanh sau những năm tháng ô nhiễm

Bắc Ninh hồi sinh làng nghề xanh sau những năm tháng ô nhiễm

LNV - Không còn khói bụi, tiếng lò đúc rền vang, nhiều làng nghề từng ô nhiễm nặng nề ở Bắc Ninh như Mẫn Xá (Văn Môn) hay Đại Bái đã hồi sinh mạnh mẽ. Sau những quyết sách kiên quyết của chính quyền, môi trường sống nơi đây được trả lại trong lành, mở ra
Giao diện di động