Hà Nội: 23°C Hà Nội
Đà Nẵng: 26°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 28°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 23°C Thừa Thiên Huế

Quảng Ninh: Hoàn thành xây dựng nông thôn mới

LNV - Năm 2023, tỉnh Quảng Ninh chính thức đề nghị Trung Ương thẩm định và chứng nhận tỉnh hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới.

Những con số

Quảng Ninh là tỉnh miền núi, biên giới phía Bắc, địa hình bị chia cắt bởi biển, đảo, đồi núi… với hơn 1,3 triệu dân gồm 22 dân tộc cư trú trên 14 huyện, thị xã, thành phố. Người Quảng Ninh ví nơi đây như Việt Nam thu nhỏ với đủ đặc tính tự nhiên, khí hậu trên 2 vùng Đông (vùng biển) và Tây (vùng núi) của tỉnh.

Quảng Ninh: Hoàn thành xây dựng nông thôn mới
Diện mạo khang trang, đổi mới tại huyện miền núi Hải Hà, Quảng Ninh.

Năm 2022, Nghị quyết 115/NQ-HĐND ngày 09/7/2022 của Hội đồng nhân dân tỉnh về Đề án thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới tỉnh Quảng Ninh đến năm 2025, quyết tâm đưa Quảng Ninh hướng đích. Như vậy, sau 12 năm triển khai chương trình Xây dựng Nông thôn mới, đến nay, tỉnh Quảng Ninh đã cơ bản đạt 8/8 nội dung theo bộ tiêu chí quốc gia tỉnh, thành phố hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM giai đoạn 2021-2025 theo quyết định 321/QĐ-TTg ngày 08/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ. Toàn tỉnh có 98/98 xã đạt chuẩn Nông thôn mới, trong đó 54/98 xã đạt nâng cao, 26 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu; 6/6 thành phố, thị xã trực thuộc đạt chuẩn, 6/7 huyện đã được công nhận (riêng Bình Liêu đang chờ công nhận), trong đó có 2 huyện nông thôn mới nâng cao (>20%). Tổng nguồn lực huy động cả giai đoạn của tỉnh đạt 187.289 tỷ đồng, trong đó, nguồn vốn ngân sách, vốn lồng ghép chỉ chiếm 10,4%, còn lại là nguồn tín dụng và các nguồn huy động khác.

Theo ông Nguyễn Văn Vọng – Phó chánh văn phòng Nông thôn mới tỉnh, mục tiêu đến năm 2025, Quảng Ninh có 58/98 xã đạt chuẩn NTM nâng cao, 32/98 xã NTM kiểu mẫu; 5/7 huyện đạt chuẩn NTM nâng cao; tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí chỉ tiêu, tập trung phát triển sản xuất để nâng cao thu nhập của người dân nông thôn năm 2025 cao gấp 2 lần năm 2020.

Luôn đi đầu trong xây dựng nông thôn mới nâng cao

Nghị quyết số 12-NQ/TU ngày 28/11/2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh trong đó tập trung nâng cao chất lượng các tiêu chí, chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu gắn với đô thị hóa, mục tiêu thêm 2 huyện (Vân Đồn, Hải Hà), 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao; 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu; tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí, chỉ tiêu nông thôn mới.

Quảng Ninh: Hoàn thành xây dựng nông thôn mới

Tại Quảng Ninh, các chỉ tiêu, tiêu chí luôn đặt cao hơn quy định chung của Trung Ương, công tác nâng cao chất lượng được chú trọng đảm bảo xây dựng Nông thôn mới bền vững. Tỷ lệ xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trở lên chiếm tới 80/98 xã, liên tục hoàn thành các tiêu chỉ, đảm bảo tăng chất theo từng năm.

Tỉnh đã có 2 huyện (Tiên Yên, Đầm Hà) đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, 2 huyện đang trong tiến trình đẩy nhanh (Vân Đồn, Hải Hà). TX. Đông Triều đang trên chặng đường phấn đấu lên thành phố trực thuộc tỉnh, Thị xã tập trung xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu với 100% số xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu, trong đó Việt Dân là xã đầu tiên cả nước cán đích kiểu mẫu. Đông Triều là địa phương đầu tiên của tỉnh hoàn thành các xã NTM kiểu mẫu trong năm 2023, hình thành các đô thị trong nông thôn, phố trong làng,… trên cơ sở lấy nông dân làm chủ thể, lợi ích người dân làm hàng đầu - Theo chia sẻ của ông Nguyễn Văn Công - Bí Thư Thị Ủy Đông Triều.

OCOP - Tỉnh đi đầu

Nông thôn mới Quảng Ninh: Hoàn thành xây dựng nông thôn mới
Quảng Ninh khai thác tối đa tiềm năng, phát triển sản phẩm OCOP mang đặc trưng, dấu ấn riêng của tỉnh.

OCOP Quảng Ninh có thể không có nhiều sản phẩm như ở các tỉnh khác, nhưng lại là địa phương có bề dầy, là nơi khởi nguồn thí điểm cho chương trình OCOP đang được triển khai trên toàn quốc. Khởi nguồn từ 2013 (trước 5 năm so với các địa phương khác) trên cơ sở học tập kinh nghiệm từ Nhật Bản, Thái Lan, Quảng Ninh được thành tỉnh thí điểm đầu tiên cho chương trình. Sau 10 năm, toàn tỉnh có 566 sản phẩm thuộc 5 nhóm tham gia chương trình OCOP. Trong đó, có 267 sản phẩm cấp chứng nhận hạng sao, 193 sản phẩm hạng 3 sao, 68 sản phẩm hạng 4 sao, 3 sản phẩm hạng 5 sao và 3 sản phẩm hạng 5 sao Trung ương. Toàn tỉnh có 219 chủ thể sản xuất tham gia chương trình OCOP (54 doanh nghiệp, 87 HTX, 78 hộ).

Nông thôn mới Quảng Ninh: Hoàn thành xây dựng nông thôn mới
Quảng Ninh là địa phương có bề dầy, là nơi khởi nguồn thí điểm cho chương trình OCOP đang được triển khai trên toàn quốc.

Tại Quảng Ninh, Hội chợ OCOP thường niên, hội chợ xuân (3 phiên/năm) trở thành điểm đến thường trực của các chủ thể tham gia OCOP với doanh thu lên tới cả trăm triệu/chủ thể/kỳ, doanh thu kết nối đạt hàng trăm tỷ/kỳ tổ chức. Riêng Hội chợ OCOP hè 2023 có hơn 400 gian hàng đã thu hút khoảng 55 lượt thăm quan mua sắm với doanh thu hơn 17 tỷ đồng. Các chương trình xúc tiến OCOP tại Hội chợ Thương mại ASEAN - Trung Quốc; Hội chợ Thương mại Du lịch quốc tế Việt Nam - Trung Quốc; mở rộng xúc tiến vào các thị trường Lào, Campuchia, Thái Lan... được thực hiện hiệu quả, tăng sức hút của sản phẩm OCOP Quảng Ninh với thị trường ngoài nước. Đâu đâu, ai cũng hiểu sâu sắc giá trị OCOP mang lại, sự chủ động đăng ký và mong muốn tham gia OCOP của mỗi chủ thể trong tỉnh được thể hiện rõ nét. Nhiều sản phẩm đăng ký tham gia, phải trải qua quá trình hoàn thiện lâu dài trước khi được chứng nhận.

Nông thôn mới gắn với bảo tồn văn hóa và phát triển du lịch nông thôn

Chương trình phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng NTM giai đoạn 2021-2025 của tỉnh gắn với bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống theo hướng bền vững, bao trùm và đa giá trị; Quyết định 921/QĐ-UBND ngày 14.4.2022 của UBND tỉnh về Đề án nâng cao hiệu quả hoạt động hệ thống thiết chế văn hóa thể thao cơ sở trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh giai đoạn 2021-2025 với 100% số xã đạt chuẩn NTM, NTM nâng cao về đều đảm bảo tiêu chí về cơ sở vật chất văn hóa…. Nhiều chỉ đạo đúng/trúng đã giúp Quảng Ninh thực hiện quyết liệt và bài bản giúp nâng cao đời sống văn hóa của người dân nông thôn.

Quảng Ninh: Hoàn thành xây dựng nông thôn mới
Chương trình phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng NTM giai đoạn 2021-2025 của tỉnh Quảng Ninh gắn với bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống theo hướng bền vững, bao trùm và đa giá trị.

Chương trình du lịch nông thôn tại tỉnh được bắt đầu với quy hoạch về bảo tồn và phát triển văn hóa, nâng cấp đầu tư các trung tâm cộng đồng gắn với bản sắc văn hóa dân tộc bản địa, hướng tới xây dựng các làng du lịch cộng đồng như: Trung tâm Bảo tồn văn hóa dân tộc Dao xã Bằng Cả (TP. Hạ Long), khu văn hóa, thể thao dân tộc Tày (huyện Tiên Yên), làng người Dao thôn Pò Hèn, xã Hải Sơn (TP. Móng Cái)...

Nông thôn mới Quảng Ninh: Hoàn thành xây dựng nông thôn mới
Chương trình du lịch nông thôn tại tỉnh được bắt đầu với quy hoạch về bảo tồn và phát triển văn hóa, nâng cấp đầu tư các trung tâm cộng đồng gắn với bản sắc văn hóa dân tộc bản địa, hướng tới xây dựng các làng du lịch cộng đồng.

Chuyển đổi số - Đón tầm xu thế

Chuyển đổi số là xu thế tất yếu và trở thành phương cách nhằm nâng cao chất lượng các tiêu chí trong xây dựng Nông thôn mới. Các huyện, xã trong tỉnh đang tích cực triển khai công tác chuyển đổi số toàn diện tới tận các xã, thôn, bản thông qua các lớp đào tạo, tập huấn, đầu tư về hạ tầng, ứng dụng KHCN và các chính sách khuyến khích người dân chủ động áp dụng.

Nông thôn mới Quảng Ninh: Hoàn thành xây dựng nông thôn mới
Quảng Ninh vận hành Trung tâm điều hành thành phố thông minh.

Hiện nay, 100% doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh sử dụng, khai thác hóa đơn điện tử; hộ kinh doanh cá thể đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử (đạt 98,7%); trên 70% sản phẩm OCOP từ 3 sao của tỉnh đã lên sàn thương mại điện tử. Toàn tỉnh về cơ bản phủ sóng hạ tầng viễn thông 4G, Internet tốc độ cao, hầu hết các hộ dân đều có điện thoại thông minh.

Nông thôn mới Quảng Ninh: Hoàn thành xây dựng nông thôn mới
Đồng bào dân tộc thiểu số tại tỉnh Quảng Ninh tiếp cận với điện thoại thông minh.

Theo thông tin từ Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn: Tỉnh đang đặt mục tiêu phát triển chuyển đổi số đồng bộ, toàn diện theo hướng phát triển nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp thông minh; đẩy mạnh việc phát triển thương mại điện tử trong nông nghiệp, tăng cường các hoạt động hỗ trợ, hướng dẫn, giúp người nông dân thay đổi trong tư duy sản xuất, quảng bá sản phẩm lên mạng hiệu quả và điều chỉnh cơ cấu sản xuất theo nhu cầu thị trường, tiến tới hội nhập quốc tế

Thời gian tới, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện các phong trào. Rà soát hoàn thiện, ban hành và tổ chức thực hiện cơ chế chính sách hỗ trợ xây dựng nông thôn mới. Nâng cao chất lượng các tiêu chí, chỉ tiêu chưa cao. Đẩy nhanh tiến độ các dự án; tập huấn kỹ năng nghiệp vụ cán bộ quản lý Chương trình OCOP... Với Quảng Ninh, lấy sức dân để làm lợi cho dân, khơi dậy và phát huy tiềm lực trong nhân dân luôn là nguyên tắc và cơ sở cho mọi hoạt động.

(Trang thông tin có sự phối hợp với Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương)

Nguyễn Nam

Tin liên quan

Sôi nổi hoạt động mua sắm tại Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Thu Đông 2025

Sôi nổi hoạt động mua sắm tại Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Thu Đông 2025

OVN - Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Thu Đông 2025 khai mạc ngày 28/10, quy tụ 160 gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền. Sự kiện góp phần kết nối, mở rộng thị trường tiêu thụ, thúc đẩy phát triển kinh tế du lịch địa phương.
Sắp diễn ra Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Thu Đông 2025

Sắp diễn ra Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Thu Đông 2025

OVN - Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Thu Đông 2025 sẽ diễn ra từ ngày 28/10 đến 3/11 tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh (đường Trần Quốc Nghiễn, phường Hạ Long, TP Hạ Long).
OCOP Quảng Ninh: Khởi nghiệp từ bản sắc, làm giàu từ núi rừng

OCOP Quảng Ninh: Khởi nghiệp từ bản sắc, làm giàu từ núi rừng

LNV - Quảng Ninh là một trong những địa phương tiên phong triển khai chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm” (OCOP) một cách bài bản tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Nhờ đó, nhiều hộ dân đã từng bước chuyển từ sản xuất nhỏ lẻ sang mô hình chuỗi giá trị, gắn với tiêu chuẩn chất lượng, thương hiệu và tư duy thị trường hiện đại.

Tin mới hơn

OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững

OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững

OVN - Sau hơn 7 năm triển khai, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành điểm sáng trong phát triển kinh tế nông thôn, với gần 17.400 sản phẩm được công nhận trên toàn quốc tính đến tháng 9 năm nay, góp phần nâng cao thu nhập và thay đổi tư duy sản xuất của người dân.
Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

OVN - Giữa đồng đất xã Thọ Long (Thanh Hóa), câu chuyện về ông Lê Viết Ngọc và hành trình “đánh thức” rau má bản địa đã mở ra một lối đi mới cho nông sản quê hương, đưa loài cây mọc hoang trở thành sản phẩm OCOP được thị trường đón nhận.
Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP

Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP

OVN - Sự kết nối giao thương giữa tỉnh Lâm Đồng và TP Huế không chỉ quảng bá giá trị sản phẩm OCOP đặc trưng mà còn mở ra cơ hội liên kết, tiêu thụ nông sản giữa hai vùng kinh tế quan trọng của miền Trung và Tây Nguyên.
Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm

Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm

LNV - Ngày 25/10/2025 tại Hải Phòng, DNS Chapter Hải Dương thuộc Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS đã long trọng tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại cho các hội viên. Sự kiện nhằm kết nối doanh nghiệp, thúc đẩy hợp tác, quảng bá sản phẩm Việt chất lượng cao và tạo môi trường giao thương bền vững giữa các hội viên trong và ngoài tỉnh.
Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu

Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu

LNV - Măng tây là rau có hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp ổn định huyết áp, chữa béo phì nên được giới ẩm thực gọi là rau vua. Xã Phước Dinh của tỉnh Khánh Hoà - thủ phủ của măng tâyu xanh hiện có khoảng 200 ha trồng măng tây xanh, cho thu nhập lên tới 500 triệu đồng/ha/năm, cao gấp 3 đến 4 lần so với cây rau màu khác.
Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa

Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa

OVN - Với hơn 370 sản phẩm OCOP được công nhận, trong đó có 3 sản phẩm 5 sao, Quảng Trị đang trở thành điểm sáng của khu vực Bắc Trung Bộ trong việc phát triển sản phẩm đặc trưng gắn với xây dựng nông thôn mới.

Tin khác

Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP

Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP

OVN - Theo UBND xã Quảng Bị (Hà Nội), đến nay toàn xã đã có 14 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, được xếp hạng từ 3 đến 4 sao, phản ánh rõ nỗ lực của địa phương trong việc phát huy tiềm năng nông nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP

Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP

OVN - Nghệ An là vùng đất giàu tiềm năng nông nghiệp, nơi mỗi vùng quê đều có những sản vật đặc trưng. Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) được triển khai những năm qua đã góp phần đánh thức tiềm năng ấy, nâng cao thu nhập cho người dân, đồng thời thúc đẩy xây dựng nông thôn mới gắn với phát triển bền vững.
Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP

Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP

LNV - UBND tỉnh Gia Lai vừa ban hành Quyết định số 2405 về Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Gia Lai.
Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

OVN - Điện Biên đang triển khai chương trình chuyển đổi bao bì thân thiện môi trường cho các sản phẩm OCOP, thay thế chai nhựa bằng chai sành, thủy tinh hoặc vật liệu dễ tái chế. Đây là bước đi thiết thực nhằm giảm rác thải nhựa, nâng cao giá trị sản phẩm
Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng

Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng

LNV - Với mong muốn đưa ẩm thực quê hương đến với khách hàng ở mọi miền đất nước, HTX Mai Sao Lạng Sơn, thôn Mạn Đường, xã Nhân Lý (Lạng Sơn) đã mạnh dạn đầu tư máy móc, xây dựng thương hiệu, chế biến các sản phẩm đặc sản như khau nhục, lạp sườn, măng ớt và tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường

Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường

LNV - Từ những món quà quê giản dị, người dân vùng cao Thanh Hóa đã biến đặc sản bản địa thành sản phẩm hàng hóa có thương hiệu, góp phần nâng cao thu nhập, giữ gìn bản sắc và khẳng định vị thế sản phẩm OCOP trên thị trường.
Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP

Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP

OVN - Đồng bào Bahnar, Jrai ở Tây Gia Lai đã biến những sản vật của núi rừng thành hàng hóa đặc trưng. Mỗi sản phẩm không chỉ mang giá trị kinh tế, mà còn kể câu chuyện văn hóa của đại ngàn nơi bản sắc truyền thống được gìn giữ và lan tỏa qua từng hũ muối, ché rượu hay tấm khăn dệt tay.
Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội

Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội

OVN - Từ một món đặc sản miền sông nước Hậu Giang, chả cá thát lát Huệ Dương đã định vị mình giữa thị trường Thủ đô bằng chất lượng nghiêm ngặt, hương vị riêng và câu chuyện khởi nghiệp bền bỉ. Đạt OCOP 3 sao và được đánh giá tiềm năng lên 4 sao, sản phẩm đang cho thấy cách một thương hiệu địa phương có thể chinh phục người tiêu dùng thông qua tiêu chuẩn, minh bạch và sự khác biệt.
Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc

Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc

LNV - Sáng 27/10, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tập huấn về quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP; đăng ký bảo hộ và phát triển tài sản trí tuệ; nâng cao chất lượng, an toàn thực phẩm gắn với truy xuất nguồn gốc. Hoạt động nhằm giúp đội ngũ cán bộ cơ sở và các chủ thể sản xuất nắm vững quy định mới, chuẩn hóa quy trình, nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm OCOP trên thị trường.
TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu

TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu

OVN - Bắt đầu từ xưởng mộc có tiếng những năm 1980 tại Thuận An, tỉnh Bình Dương (nay là TP. HCM), ông Nguyễn Nhật Chương đã kế thừa, phát triển nghề truyền thống gia đình, gây dựng nên thương hiệu gỗ gia dụng và dụng cụ nhà bếp “KingWood”. Thay vì giữ lối sản xuất nhỏ lẻ với năng suất hạn chế, ông Chương đã mạnh dạn thực hiện bước đi chiến lược: Hợp lực liên kết cùng các cơ sở sản xuất địa phương.
Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025

Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025

OVN - Chiều ngày 26/10 vừa qua, Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Đồng Nai đã tổ chức “Lễ công bố sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2025” kết hợp “Hội nghị Kết nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP và cơ hội đầu tư tại Đồng Nai”. Sự kiện nhằm tôn vinh, quảng bá sản phẩm chất lượng cao, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tỉnh mở rộng thị trường tiêu thụ; đồng thời vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025.
Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế

Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế

Tiếp nối thành công của Triển lãm thành tựu đất nước "80 năm hành trình Độc lập-Tự do-Hạnh phúc", Bộ Nông nghiệp và Môi trường triển khai gian hàng tại không gian Hội chợ Mùa Thu 2025, thúc đẩy phát triển thị trường, kích cầu tiêu dùng, kết nối cung cầu, kết nối các chuỗi cung ứng, thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế.
“Tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi

“Tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi

OVN - Không muốn nhìn nông sản quê nhà rớt giá mỗi mùa thu hoạch, chị Ngô Thị Yến Lil, ngụ ấp Hòa Lợi, xã An Lạc Thôn, TP Cần Thơ, đã tìm cách “tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi – biến từng phần vỏ, cùi, múi thành những sản phẩm đặc trưng, vừa ngon miệng vừa mang lại sinh kế bền vững cho người dân địa phương.
OCOP Việt Nam góp phần nâng cao giá trị nông sản và khẳng định thương hiệu trên thị trường

OCOP Việt Nam góp phần nâng cao giá trị nông sản và khẳng định thương hiệu trên thị trường

OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đang giúp hàng nghìn hợp tác xã, doanh nghiệp nhỏ và hộ gia đình nâng cao giá trị nông sản, khẳng định thương hiệu trên thị trường trong nước và bước đầu vươn ra thế giới, đồng thời góp phần xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế bền vững.
Tự hào bản sắc quê hương và lan tỏa giá trị nông sản Vĩnh Long

Tự hào bản sắc quê hương và lan tỏa giá trị nông sản Vĩnh Long

OVN - Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Vĩnh Long lần thứ I, nhiệm kỳ 2025–2030, khu trưng bày sản phẩm OCOP đã trở thành điểm nhấn ấn tượng, giới thiệu những nông sản đặc trưng, khẳng định bước tiến trong phát triển kinh tế nông thôn của tỉnh.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Sắp diễn ra “Festival Nông sản, OCOP, làng nghề gắn kết du lịch - Thái Nguyên 2025”

Sắp diễn ra “Festival Nông sản, OCOP, làng nghề gắn kết du lịch - Thái Nguyên 2025”

OVN - Nhằm tiếp tục khẳng định thương hiệu, tăng cường xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch, từ ngày 19 - 23/12, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức “Festival
Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai nhìn lại chặng đường 5 năm chung sức vì nhân đạo

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai nhìn lại chặng đường 5 năm chung sức vì nhân đạo

LNV - Trong 5 năm qua (2020 - 2025), cùng với các phong trào thi đua yêu nước của các tầng lớp Nhân dân, các phong trào thi đua của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai (Bình Định cũ và Gia Lai cũ) được triển khai và phát triển ngày càng sâu rộng, góp phần đáng k
Hội chợ Xúc tiến thương mại - Kết nối cung cầu khu vực Đồng bằng Bắc Bộ 2025

Hội chợ Xúc tiến thương mại - Kết nối cung cầu khu vực Đồng bằng Bắc Bộ 2025

LNV - Hội chợ Xúc tiến thương mại – Kết nối cung cầu khu vực Đồng bằng Bắc Bộ 2025 đang diễn ra tại Quảng trường Nguyễn Văn Linh (phường Phố Hiến, tỉnh Hưng Yên), quy tụ gần 300 gian hàng của hơn 100 doanh nghiệp trong và ngoài nước, tạo cơ hội giao thươn
OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững

OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững

OVN - Sau hơn 7 năm triển khai, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành điểm sáng trong phát triển kinh tế nông thôn, với gần 17.400 sản phẩm được công nhận trên toàn quốc tính đến tháng 9 năm nay, góp phần nâng cao thu nhập và thay đổi tư
Tìm kiếm "Nữ Đại sứ du lịch làng nghề Hà Nội”

Tìm kiếm "Nữ Đại sứ du lịch làng nghề Hà Nội”

LNV - Nhằm lan tỏa giá trị văn hóa làng nghề và tôn vinh hình ảnh người phụ nữ Thủ đô duyên dáng, hiểu biết, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội vừa phát động cuộc thi bình chọn “Nữ Đại sứ du lịch làng nghề Hà Nội năm 2025”.
Giao diện di động