Quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi Phía Bắc
Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội và TikTok ký hợp tác nâng cao năng lực trong chuyển đổi số
Đây là sự kiện quan trọng của năm 2022 tiếp nối sự chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nhằm giúp các tổ chức, cá nhân quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản của các vùng miền trong cả nước.
Phát biểu khai mạc tại Hội nghị, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Tạ Văn Tường cho biết: Để sản phẩm OCOP phát triển bền vững, chúng ta cần tập trung giải quyết 5 vấn đề căn bản là: xây dựng thương hiệu; quy hoạch và phát triển nguồn nguyên liệu; phát triển nông nghiệp hữu cơ, ứng dụng công nghệ cao, công nghiệp chế biến, công nghệ bảo quản sau thu hoạch; hỗ trợ về vốn, đa dạng hóa nguồn lực đầu tư thông qua xã hội hóa, hợp tác, phát triển và mở rộng thị trường, đẩy mạnh tham gia sâu vào chuỗi cung ứng trong nước và quốc tế.
Chương trình nhằm hỗ trợ, đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng sản phẩm OCOP, đẩy mạnh hoạt động kết nối giao thương, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội theo kế hoạch thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (Chương trình OCOP) của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Đây cũng là cơ hội để kết nối, quảng bá và xúc tiến thương mại các sản phẩm làng quê đặc trưng của địa phương gắn với giá trị văn hoá các tỉnh Miền núi phía Bắc.
Tại buổi lễ khai mạc, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội Tạ Văn Tường cho biết, đây là sự kiện quan trọng trong năm 2022 của Hà Nội nhằm giúp các tổ chức, cá nhân quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản của các vùng miền trong cả nước.
Cũng trong khuôn khổ chương trình, văn phòng điều phối Chương trình Nông thôn mới Hà Nội (HNSRPC) và TikTok đã ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm thúc đẩy hợp tác chiến lược trong việc nâng cao năng lực số và quảng bá cho hơn 1600 sản phẩm của Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) Thủ đô Hà Nội.
Theo biên bản hợp tác được ký kết, TikTok sẽ giúp Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội trong việc nâng cao năng lực số; đồng tổ chức các lớp đào tạo chuyên môn về tạo video ngắn trên TikTok cho các đơn vị thành viên và các chủ thể OCOP của Hà Nội về quảng bá sản phẩm OCOP.
Bên cạnh đó, TikTok cũng sẽ tổ chức các buổi hướng dẫn về bộ giải pháp quảng cáo sáng tạo TikTok for Business và bộ giải pháp thương mại điện tử toàn diện TikTok Shop; xây dựng các chương trình truyền thông quảng bá cho Chương trình OCOP và các sản phẩm OCOP của Hà Nội.
Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội cho biết, thông qua hợp tác này sẽ thêm một kênh giúp các chủ thể OCOP của Hà Nội đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh, góp phần tạo thêm nhiều kênh tiếp cận với người tiêu dùng, giúp các chủ thể OCOP chủ động đầu ra, xây dựng chuỗi giá trị bền vững cho sản phẩm.
Sự kiện diễn ra trong 5 ngày từ 31/08 đến 04/09 với sự tham gia của hơn 100 gian hàng sản phẩm OCOP thuộc 9 tỉnh miền núi phía Bắc và 6 tỉnh thành khu vực khác trên cả nước. Đây là cơ hội giúp các chủ thể OCOP của các tỉnh miền núi phía Bắc nói riêng và các tỉnh, thành trên cả nước nói chung giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về ứng dụng tiến bộ khoa học, phát triển liên kết chuỗi giá trị bền vững và tiếp cận thị trường; đặc biệt là việc đưa sản phẩm OCOP đến điểm giới thiệu và bán sản phẩm trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Một số hình ảnh diễn ra tại sự kiện:
Bài/ảnh: Thanh Hậu – Ngân Hà
Tin liên quan
Tin mới hơn

Tuyên Quang: Hiệu quả từ Dự án 8 - Khi phụ nữ tiên phong ứng dụng công nghệ 4.0
10:32 | 30/07/2025 OCOP

HTX Tuyên Quang nâng cao thu nhập và tạo việc làm qua các sản phẩm OCOP
10:25 | 30/07/2025 OCOP

Kiên Giang: Sim rừng Phú Quốc đặc sản địa phương - cơ hội xuất khẩu
15:00 | 25/07/2025 OCOP

Chủ thể OCOP 5 sao chia sẻ chuyện đưa sầu riêng Việt ra thế giới
09:38 | 25/07/2025 OCOP

Công tác đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP được chia thành 2 cấp
09:37 | 25/07/2025 OCOP

Lào Cai: Thêm 62 sản phẩm mới được công nhận đạt OCOP năm 2025
14:41 | 23/07/2025 OCOP
Tin khác

Hội nghị thường vụ Hội Khoa học Kinh tế Nông nghiệp và PTNT: Tổng kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ cuối năm 2025
14:13 | 18/07/2025 OCOP

Chủ thể OCOP Cần Thơ nâng tầm thủy sản Việt
08:47 | 18/07/2025 OCOP

OCOP Ninh Bình: Chia sẻ kinh nghiệm, lan tỏa tinh hoa Việt ra thế giới
20:00 | 17/07/2025 OCOP

TP. Hồ Chí Minh công bố 28 sản phẩm OCOP 4 sao
13:47 | 17/07/2025 OCOP

Lâm Đồng: Chủ thể OCOP cà phê Thuần Trịnh hướng đi bền vững
13:45 | 17/07/2025 OCOP

Đưa OCOP trở thành một sáng kiến toàn cầu
10:25 | 16/07/2025 OCOP

Cà Mau có 2 sản phẩm muối đạt OCOP 5 sao cấp quốc gia
15:04 | 15/07/2025 OCOP

Diễn đàn cấp cao liên khu vực về mô hình OCOP
14:46 | 15/07/2025 Tin tức

Đại Từ chú trọng phát triển sản phẩm OCOP gắn với xây dựng nông thôn mới
11:55 | 11/07/2025 OCOP

Việt Nam sắp đón 14 Bộ trưởng châu Phi đến tìm hiểu chương trình OCOP
14:35 | 08/07/2025 OCOP

Đặc sản mận Tam hoa của vùng cao Bắc Hà
15:44 | 07/07/2025 OCOP

Chương trình OCOP ở Hòa Bình đi qua một chặng đường gian khó
09:17 | 07/07/2025 OCOP

Đại Từ Phát triển sản phẩm OCOP thúc đẩy xây dựng nông thôn mới
09:17 | 07/07/2025 OCOP

Cả nước đã có 16.543 sản phẩm OCOP
14:57 | 04/07/2025 OCOP

Chè kho Đại Đồng - Từ thức quà dân dã đến đặc sản làng nghề đạt OCOP 4 sao
09:08 | 04/07/2025 OCOP

Đại hội Đại biểu Đảng bộ xã Vân Đình lần thứ I diễn ra thành công tốt đẹp
14:26 Tin tức

Hương trầm Cao Thôn: Bí quyết gia truyền và tầm quan trọng của nghề truyền thống
14:26 Khuyến công

Lễ Quốc khánh 2/9 năm 2025: Người lao động được nghỉ mấy ngày, có được nghỉ liền mạch?
14:25 Văn hóa - Xã hội

Tuyên Quang: Hiệu quả từ Dự án 8 - Khi phụ nữ tiên phong ứng dụng công nghệ 4.0
10:32 OCOP

Đại hội Đảng bộ Công an xã Hương Sơn lần thứ I (nhiệm kỳ 2025 - 2030): “Đoàn kết - Kỷ cương - Đổi mới - Sáng tạo”
10:27 Văn hóa - Xã hội