Hà Nội: 18°C Hà Nội
Đà Nẵng: 21°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 26°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 20°C Thừa Thiên Huế

Phú Yên: Xây dựng nhãn hiệu hàng hóa cho sản phẩm Làng nghề đan lát Vinh Ba

LNV - UBND xã Hòa Đồng, huyện Tây Hòa chú trọng xây dựng nhãn hiệu hàng hóa cho các sản phẩm Làng nghề đan lát Vinh Ba, phát triển ngành nghề nông thôn và làng nghề theo hướng đa dạng hóa sản phẩm gắn với Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).

Xây dựng nhãn hiệu hàng hóa

Làng nghề đan lát Vinh Ba ở thôn Vinh Ba, xã Hòa Đồng, huyện Tây Hòa tồn tại hàng trăm năm nay và được UBND tỉnh Phú Yên công nhận làng nghề theo Quyết định số 2421, ngày 20/12/2007. Sản phẩm chủ yếu của làng nghề là mây tre đan, hàng thủ công mỹ nghệ như vĩ phơi bánh tráng, mảnh, giỏ thưa, giỏ đựng trái cây, giỏ cắm hoa...

Làng nghề đan lát Vinh Ba ở thôn Vinh Ba, xã Hòa Đồng, huyện Tây Hòa
Làng nghề đan lát Vinh Ba ở thôn Vinh Ba, xã Hòa Đồng, huyện Tây Hòa

Những năm qua, xã Hòa Đồng hỗ trợ xây dựng nhà trưng bày sản phẩm làng nghề; xây dựng đường bê tông vào làng nghề, trong đó có huy động đóng góp của Nhân dân, với kinh phí xây dựng 1,2 tỷ đồng. Năm 2024, đầu tư xây dựng đường giao thông làng nghề với số tiền hơn 800 triệu đồng, từ nguồn ngân sách Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Hiện nay, tổng số hộ dân đang sinh sống trên địa bàn thôn Vinh Ba là 904 hộ, trong đó số hộ tham gia đan lát là 200 hộ, chiếm tỷ lệ 22,13%. Tổng doanh thu trong 6 tháng đầu năm 2024 khoảng 5,4 ty đồng, thu nhập bình quân của người lao động từ 3 triệu đến 3,5 triệu đồng/người/tháng. Thị trường tiêu thụ của Làng nghề đan lát Vinh Ba được mở rộng tại TP. Hồ Chí Minh, TP. Nha Trang, TP. Quy Nhơn và các địa phương trong tỉnh Phú Yên. Dự kiến quý 4 năm 2024, làm thủ tục sản phẩm OCOP 3 sao cho sản phẩm làng nghề.

Chia sẻ với phóng viên, Chủ tịch UBND xã Hòa Đồng Đinh Ngọc Sum, cho biết: Đảng ủy, UBND xã và Nhân dân xác định Làng nghề đan lát Vinh Ba có vai trò vị trí hết sức quan trọng, góp phần phát triển ngành nghề nông thôn gắn với việc xây dựng nông thôn mới; tạo công ăn việc làm, nâng cao thu nhập cho Nhân dân địa phương. UBND xã chủ động xây dựng kế hoạch tạo điều kiện thuận lợi để các cơ sở và bà con Nhân dân duy trì và phát triển làng nghề.

Tước tre để làm ra các sản phẩm đan lát
Tước tre để làm ra các sản phẩm đan lát

Thời gian tới, UBND xã Hòa Đồng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến cơ chế chính sách khuyến khích phát triển làng nghề gắn việc bảo vệ môi trường sinh thái; vận động Nhân dân trồng tre dọc các sông, suối, những khu vực có nguy cơ sạt lở, nhằm bảo vệ đất và có nguyên liệu để tiếp tục duy trì làng nghề; quảng bá tiếp thị sản phẩm, khuyến khích cơ sở ngành nghề nông thôn đầu tư theo chiều sâu, đổi mới công nghệ thiết bị hiện đại công nghệ truyền thống theo phương châm kết hợp giữa công nghệ tiên tiến với công nghệ truyền thống.

Chú trọng xây dựng nhãn hiệu hàng hóa cho các sản phẩm làng nghề; triển khai làng nghề phù hợp với điều kiện của địa phương về nguyên liệu, lao động, cơ sở hạ tầng và khả năng phát triển. Đặc biệt là phát triển ngành nghề nông thôn và làng nghề theo hướng đa dạng hóa sản phẩm, nhất là những sản phẩm có chất lượng cao, mang tính truyền thống đặc trưng của làng nghề gắn với Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).

Bảo tồn, phát triển làng nghề

Chúng tôi về thăm Làng nghề đan lát Vinh Ba vào những ngày cuối tháng 8, mặc dù đã qua tiết trời mùa thu nhưng dải đất miền Trung vẫn nắng nóng như thiêu đốt với nhiệt độ ngoài trời 35 độ trở lên. Thế nhưng, chúng tôi vẫn thấy bà con làng nghề ngồi cặm cụi đan từng giỏ mây, tước từng cây tre để làm ra những sản phẩm đan lát từ bàn tay khéo léo, chăm chỉ của người thợ.

Làm nghề đan lát đòi hỏi người thợ phải chịu khó, chăm chỉ, khéo tay
Làm nghề đan lát đòi hỏi người thợ phải chịu khó, chăm chỉ, khéo tay

Ông Võ Ngọc Linh (70 tuổi) ở thôn Vinh Ba, xã Hòa Đồng là hộ dân làm nghề đan lát, chia sẻ: Tôi làm nghề đan lát khi mới mười mấy tuổi, theo gia đình học nghề đan lát rồi làm cho đến bây giờ. Hai vợ chồng tôi, mỗi tháng làm được 30 vĩ phơi bánh tráng, kiếm được khoảng 2 đến 3 triệu đồng mỗi tháng. Tuy nguồn thu nhập không cao, nhưng vợ chồng tôi tuổi cao sức yếu làm công việc này là phù hợp với sức khỏe.

Bà Lương Thị Mười (68 tuổi) ở thôn Vinh Ba, xã Hòa Đồng, cho biết: Làm nghề đan lát đòi hỏi phải chịu khó, chăm chỉ, khéo tay nên nghề này chỉ phù hợp với người già. Vì lớp trẻ hiện nay không chịu theo nghề, lo ngại khi lớp người làm nghề lớn tuổi qua đời sẽ không còn người kế nghiệp nghề truyền thống đã tồn tại hàng trăm tại địa phương.

Bà Lương Thị Vương (68 tuổi) ở thôn Vinh Ba, xã Hòa Đồng, bày tỏ: Gia đình tôi ba đời làm nghề đan lát và tôi đang là đời thứ 3. Dù gia đình giữ gìn nghề truyền thống đến đời thứ 3, nhưng thế hệ con cháu tôi lại không theo tổ nghiệp. Không biết lớp trẻ sau này có chịu kế cận nghề truyền thống cha ông mà giữ gìn những nét văn hóa cổ xưa cho thôn Vinh Ba hiện tại và tương lai, bởi việc khôi phục, bảo tồn, phát triển Làng nghề đan lát Vinh Ba là trách nhiệm thế hệ trẻ mai sau, là những người con sinh ra trên vùng đất Vinh Ba, Hòa Đồng.

Sản phẩm chủ yếu của làng nghề là mây tre đan, hàng thủ công mỹ nghệ như vĩ phơi bánh tráng, mảnh, giỏ thưa, giỏ đựng trái cây, giỏ cắm hoa
Sản phẩm chủ yếu của làng nghề là mây tre đan, hàng thủ công mỹ nghệ như vĩ phơi bánh tráng, mảnh, giỏ thưa, giỏ đựng trái cây, giỏ cắm hoa

Nói về công tác bảo tồn, phát triển làng nghề, Chủ tịch UBND xã Hòa Đồng Đinh Ngọc Sum, chia sẻ: UBND xã Hòa Đồng xây dựng Kế hoạch khôi phục, bảo tồn, phát triển Làng nghề đan lát Vinh Ba năm 2024, nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, làng nghề, ngành nghề nông thôn, đẩy mạnh liên kết sản xuất, khuyến khích thành lập mới hợp tác xã, tổ hợp tác để nâng cao năng lực sản xuất, chú trọng xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu để tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường, góp phần thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới và Chương trình Mỗi xã một sản phẩm.

Chú trọng công tác bảo tồn và phát triển nghề truyền thống, làng nghề, làng nghề truyền thống; đồng thời phát triển thêm nghề mới phù hợp với địa phương để đa dạng hóa sản phẩm ngành nghề; giải quyết việc làm và tăng thu nhập cho người dân; quan tâm, chú trọng phát triển làng nghề gắn với du lịch và bảo vệ môi trường.

Mỹ Bình

Tin liên quan

Hiệp hội Làng nghề Việt Nam tổ chức Hội thảo Tư vấn nâng cao nhận thức về xây dựng thương hiệu sản phẩm thủ công mỹ nghệ

Hiệp hội Làng nghề Việt Nam tổ chức Hội thảo Tư vấn nâng cao nhận thức về xây dựng thương hiệu sản phẩm thủ công mỹ nghệ

LNV - Trước yêu cầu khắt khe của thị trường toàn cầu và bối cảnh hội nhập sâu rộng, việc xây dựng thương hiệu hợp chuẩn quốc tế đã không còn là lựa chọn mà đã trở thành xu hướng tất yếu đối với ngành thủ công mỹ nghệ Việt Nam. Đây là khẳng định được nhấn mạnh tại Hội thảo "Tư vấn nâng cao nhận thức về xây dựng thương hiệu hợp chuẩn quốc tế đối với sản phẩm thủ công mỹ nghệ" do Hiệp hội Làng nghề Việt Nam tổ chức sáng 3/12 tại Bắc Ninh.
Khai mạc kết nối OCOP TP. HCM năm 2025: Động lực cho hội nhập và phát triển

Khai mạc kết nối OCOP TP. HCM năm 2025: Động lực cho hội nhập và phát triển

OVN – Tối ngày 28/11, tại Nhà Truyền thống (số 1 Bacu, phường Vũng Tàu) sự kiện kết nối giao thương sản phẩm OCOP TP. HCM lần thứ I năm 2025, chủ đề “Hội nhập và phát triển” đã chính thức khai mạc. Sự kiện quy tụ hơn 100 gian hàng từ các hợp tác xã (HTX), doanh nghiệp đến từ thành phố và các tỉnh lân cận, trưng bày hàng trăm sản phẩm OCOP tiêu biểu thuộc nhóm thực phẩm, đồ uống, nông sản chế biến, hàng thủ công mỹ nghệ, dược liệu.
Sắp diễn ra “Festival Nông sản, OCOP, làng nghề gắn kết du lịch - Thái Nguyên 2025”

Sắp diễn ra “Festival Nông sản, OCOP, làng nghề gắn kết du lịch - Thái Nguyên 2025”

OVN - Nhằm tiếp tục khẳng định thương hiệu, tăng cường xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch, từ ngày 19 - 23/12, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức “Festival Nông sản, OCOP, làng nghề gắn kết du lịch - Thái Nguyên 2025”. Sự kiện diễn ra tại Quảng trường Vạn Xuân (phường Vạn Xuân), quy tụ khoảng 120 - 150 gian hàng đăng ký tham dự.

Tin mới hơn

Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng

Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng

OVN - Trung tâm Sở hữu trí tuệ và Nghiên cứu Phát triển đã phối hợp với Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp Tuấn Tú tổ chức tập huấn cho hộ sản xuất về sở hữu trí tuệ và quản lý nguồn gốc, giúp nâng cao nhận thức và phát triển thị trường cho măng tây.
Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025

Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025

OVN - Gian hàng táo Ninh Thuận gây ấn tượng mạnh với du khách, kết hợp truyền thông đa kênh, giúp nâng cao hình ảnh và mở rộng thị trường cho sản phẩm.
Ba lớp tập huấn thúc đẩy thương hiệu táo Ninh Thuận bền vững

Ba lớp tập huấn thúc đẩy thương hiệu táo Ninh Thuận bền vững

OVN - Ba lớp tập huấn giúp người trồng táo nâng cao kiến thức sở hữu trí tuệ, quản lý chất lượng và xây dựng thị trường cho sản phẩm địa phương.
Đặng Xá khẳng định thương hiệu từ mô hình lúa an toàn

Đặng Xá khẳng định thương hiệu từ mô hình lúa an toàn

OVN - Trên vùng đất giàu truyền thống cách mạng Vĩnh Thủy, nơi những nhọc nhằn từng là phép thử bản lĩnh, nông thôn hôm nay đang chuyển mình mạnh mẽ. Từ những ruộng lúa mặn mòi phù sa đến những sản phẩm đặc trưng mang dấu ấn OCOP, Hợp tác xã (HTX) Dịch vụ nông nghiệp Đặng Xá (tỉnh Quảng Trị) đang tạo nên câu chuyện đổi mới đầy tự hào.
Kết nối giao thương đưa sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng vươn xa

Kết nối giao thương đưa sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng vươn xa

OVN - Chương trình kết nối giao thương và xúc tiến thương mại sản phẩm miền núi tại xã Tiên Phước (Đà Nẵng) quy tụ hơn 50 gian hàng đặc sản, sản phẩm OCOP và hàng thủ công đặc trưng, mở ra cơ hội quảng bá, tìm kiếm đối tác và thúc đẩy giá trị “hương rừng” vươn xa trên thị trường.
Từ câu chuyện sản phẩm đến hành trình giữ gìn tinh hoa quê hương

Từ câu chuyện sản phẩm đến hành trình giữ gìn tinh hoa quê hương

OVN - Những năm gần đây, chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tại Hà Tĩnh đã trở thành động lực quan trọng thúc đẩy kinh tế nông thôn. Không rầm rộ nhưng bền bỉ, OCOP Hà Tĩnh đang hình thành một hướng đi riêng: chú trọng chất lượng, gìn giữ bản sắc và nuôi dưỡng tinh thần khởi nghiệp của người dân trên chính mảnh đất quê mình.

Tin khác

Công nghệ giúp gia tăng giá trị sản phẩm OCOP

Công nghệ giúp gia tăng giá trị sản phẩm OCOP

OVN - Sau hơn 7 năm triển khai Chương trình OCOP, Bắc Ninh đang chuyển mạnh từ phát triển sản phẩm đơn lẻ sang xây dựng hệ sinh thái nông sản dược liệu ứng dụng công nghệ cao. Những mô hình tiên phong như Công ty TNHH Dược liệu FUJIKO hay các HTX chế biến thực phẩm đã chứng minh công nghệ là chìa khóa tạo giá trị gia tăng, mở rộng thị trường và thúc đẩy sinh kế bền vững cho người dân.
Từ nông sản đặc trưng đến sản phẩm OCOP ở Hà Long

Từ nông sản đặc trưng đến sản phẩm OCOP ở Hà Long

OVN - Với lợi thế về điều kiện tự nhiên, cùng sự đồng hành từ chính quyền và việc mạnh dạn đưa khoa học công nghệ vào sản xuất, xã Hà Long (Thanh Hóa) đang trở thành điểm sáng trong phát triển sản phẩm OCOP. Các mô hình sản xuất hàng hóa quy mô lớn được hình thành, liên kết nông dân bền chặt hơn, qua đó từng bước nâng cao giá trị kinh tế nông thôn theo hướng hiện đại và bền vững.
Lai Châu nâng tầm sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp sạch và phát triển bền vững

Lai Châu nâng tầm sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp sạch và phát triển bền vững

OVN - Thời gian gần đây, Lai Châu đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP song hành với nông nghiệp sạch, tạo bước chuyển quan trọng trong khai thác tiềm năng nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân và xây dựng nền kinh tế nông nghiệp bền vững.
Bảo hộ thương hiệu măng tây xanh Tuấn Tú sản phẩm OCOP 3 sao

Bảo hộ thương hiệu măng tây xanh Tuấn Tú sản phẩm OCOP 3 sao

OVN - Măng tây là rau có hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp ổn định huyết áp, chữa béo phì nên được giới ẩm thực gọi là rau vua. Xã Phước Dinh của tỉnh Khánh Hoà - thủ phủ của măng tây xanh hiện có khoảng 200 ha trồng măng tây xanh, cho thu nhập lên tới 500 triệu đồng/ha/năm, cao gấp 3 đến 4 lần so với cây rau màu khác.
Điểm du lịch cộng đồng nổi bật của người Mường đạt OCOP 4 sao

Điểm du lịch cộng đồng nổi bật của người Mường đạt OCOP 4 sao

OVN - Xóm Mỗ (xã Thung Nai, Phú Thọ) là điểm sáng du lịch cộng đồng với cảnh quan yên bình, nhà sàn truyền thống và đời sống văn hóa đậm bản sắc Mường. Nơi đây được công nhận đạt chuẩn OCOP 4 sao cấp tỉnh mở ra cơ hội mới cho hành trình phát triển du lịch bền vững nơi đây.
Nghệ An mở rộng thương mại cho nông sản theo hướng hiện đại

Nghệ An mở rộng thương mại cho nông sản theo hướng hiện đại

OVN - Thời gian qua, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã trở thành động lực quan trọng thúc đẩy phát triển nông nghiệp – nông thôn ở Nghệ An. Với cách làm bài bản, đồng bộ và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tỉnh đang khẳng định vị thế là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng và chất lượng sản phẩm OCOP.
Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng

Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng

OVN - Với lợi thế khí hậu và thổ nhưỡng đặc trưng, các xã Khánh Sơn, Đông Khánh Sơn và Tây Khánh Sơn (tỉnh Khánh Hòa) đang khai thác hiệu quả cây sầu riêng, không chỉ nâng cao thu nhập mà còn hình thành hệ sinh thái sản phẩm OCOP ngày càng phong phú, góp
Lan tỏa giá trị đặc sản biển qua chuỗi sản phẩm OCOP

Lan tỏa giá trị đặc sản biển qua chuỗi sản phẩm OCOP

OVN - Việc hình thành chuỗi liên kết khai thác – chế biến – tiêu thụ gắn với tiêu chuẩn hóa sản phẩm không chỉ giúp ngư dân tăng thu nhập mà còn gìn giữ văn hóa làng nghề, quảng bá hình ảnh vùng biển Việt Nam năng động, phát triển bền vững.
Thanh Hóa có 42 sản phẩm của nghề, làng nghề đạt chuẩn OCOP

Thanh Hóa có 42 sản phẩm của nghề, làng nghề đạt chuẩn OCOP

OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tiếp tục ghi dấu tại Thanh Hóa khi toàn tỉnh hiện có 42 sản phẩm của các nghề và làng nghề được công nhận đạt hạng từ 3 sao trở lên.
OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững

OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững

OVN - Sau hơn 7 năm triển khai, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành điểm sáng trong phát triển kinh tế nông thôn, với gần 17.400 sản phẩm được công nhận trên toàn quốc tính đến tháng 9 năm nay, góp phần nâng cao thu nhập và thay đổi tư duy sản xuất của người dân.
Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

OVN - Giữa đồng đất xã Thọ Long (Thanh Hóa), câu chuyện về ông Lê Viết Ngọc và hành trình “đánh thức” rau má bản địa đã mở ra một lối đi mới cho nông sản quê hương, đưa loài cây mọc hoang trở thành sản phẩm OCOP được thị trường đón nhận.
Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP

Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP

OVN - Sự kết nối giao thương giữa tỉnh Lâm Đồng và TP Huế không chỉ quảng bá giá trị sản phẩm OCOP đặc trưng mà còn mở ra cơ hội liên kết, tiêu thụ nông sản giữa hai vùng kinh tế quan trọng của miền Trung và Tây Nguyên.
Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm

Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm

LNV - Ngày 25/10/2025 tại Hải Phòng, DNS Chapter Hải Dương thuộc Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS đã long trọng tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại cho các hội viên. Sự kiện nhằm kết nối doanh nghiệp, thúc đẩy hợp tác, quảng bá sản phẩm Việt chất lượng cao và tạo môi trường giao thương bền vững giữa các hội viên trong và ngoài tỉnh.
Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu

Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu

LNV - Măng tây là rau có hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp ổn định huyết áp, chữa béo phì nên được giới ẩm thực gọi là rau vua. Xã Phước Dinh của tỉnh Khánh Hoà - thủ phủ của măng tâyu xanh hiện có khoảng 200 ha trồng măng tây xanh, cho thu nhập lên tới 500 triệu đồng/ha/năm, cao gấp 3 đến 4 lần so với cây rau màu khác.
Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa

Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa

OVN - Với hơn 370 sản phẩm OCOP được công nhận, trong đó có 3 sản phẩm 5 sao, Quảng Trị đang trở thành điểm sáng của khu vực Bắc Trung Bộ trong việc phát triển sản phẩm đặc trưng gắn với xây dựng nông thôn mới.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Ký sự về nguồn ở Kroong – giữa đại ngàn, lịch sử tên trách nhiệm

Ký sự về nguồn ở Kroong – giữa đại ngàn, lịch sử tên trách nhiệm

LNV - Người ta nói có những nơi, chỉ cần đặt chân đến là mình tự nhiên nói khẽ lại. Kroong (huyện Kbang, Gia Lai) là một nơi như thế. Rừng già trầm mặc, gió đi nhẹ, mùi đất ẩm quện với mùi lá mục, khiến mỗi bước chân như bước vào một “vùng ký ức” – nơi lị
Làng Ngâu – Hương rượu cúc chi níu giữ hồn quê Đại Thanh

Làng Ngâu – Hương rượu cúc chi níu giữ hồn quê Đại Thanh

LNV - Nằm ven đô Hà Nội, làng Ngâu, xã Đại Thanh từ lâu đã được biết đến là vùng đất cần cù, nơi lưu giữ một nghề truyền thống độc đáo: nấu rượu cúc chi. Trải qua bao thăng trầm của thời gian, nghề nấu rượu nơi đây vẫn được người dân gìn giữ như một phần
Giữ giống lúa tốt để mùa vàng bền vững

Giữ giống lúa tốt để mùa vàng bền vững

LNV - Giống lúa là yếu tố then chốt quyết định năng suất, chất lượng và giá trị hạt gạo. Nhận thức rõ vai trò đó, ngành Nông nghiệp tỉnh Tây Ninh đã và đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm duy trì, phục tráng và sử dụng hiệu quả nguồn giống lúa ch
"Vàng đen" Việt Nam xác lập kỷ lục mới

"Vàng đen" Việt Nam xác lập kỷ lục mới

LNV - Sau nhiều năm biến động, ngành hồ tiêu Việt Nam đang chứng kiến sự trở lại đầy ấn tượng khi kim ngạch xuất khẩu liên tiếp lập đỉnh mới. Chỉ sau 11 tháng của năm 2025, xuất khẩu hạt tiêu đã mang về 1,5 tỷ USD và dự báo cả năm sẽ vượt 1,6 tỷ USD, mức
Mỳ gạo Chũ mở rộng thị trường xuất khẩu và nâng tầm giá trị làng nghề

Mỳ gạo Chũ mở rộng thị trường xuất khẩu và nâng tầm giá trị làng nghề

LNV - Không chỉ khẳng định chỗ đứng ở thị trường trong nước, mỳ gạo Chũ (Bắc Ninh) đang từng bước vươn ra thị trường quốc tế với những đơn hàng ổn định, giá trị cao. Việc các hợp tác xã chủ động nâng cao chất lượng, mở rộng sản xuất và tìm kiếm thị trường
Giao diện di động