Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế
Theo đó, với diện tích khoảng 200m², diễn ra trong các ngày từ 26/10 đến 4/11/2025, gian hàng trưng bày, quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm của ngành Nông nghiệp và Môi trường tại Hội chợ Mùa Thu 2025 nhằm quảng bá, tôn vinh những thành tựu to lớn đã đạt được trong 80 năm phát triển của ngành thông qua trưng bày các sản phẩm xuất khẩu chủ lực, sản phẩm “mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) 4-5 sao; sản phẩm và mô hình 1 triệu hec-ta lúa chất lượng cao phát thải thấp; trình chiếu các phim tư liệu, clip quảng bá về ngành nông nghiệp...
![]() |
| Ông Hoàng Văn Dự, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Môi trường): Gian hàng cũng là nơi tạo cơ hội tốt để các địa phương, doanh nghiệp, làng nghề, hợp tác xã, cơ sở sản xuất tham gia chương trình giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, |
Ông Hoàng Văn Dự, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Môi trường) cho biết, gian hàng giới thiệu các mô hình kinh tế gắn với chuyển đổi xanh, chuyển đổi kinh tế tuần hoàn, các mô hình khoa học công nghệ phục vụ cho sản xuất, chế biến nổi bật trong ngành cùng các sản phẩm OCOP 4-5 sao, các sản phẩm nông sản xuất khẩu chủ lực.
Theo ông Hoàng Văn Dự, gian hàng cũng là nơi tạo cơ hội tốt để các địa phương, doanh nghiệp, làng nghề, hợp tác xã, cơ sở sản xuất tham gia chương trình giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, cải thiện quy trình, đổi mới sáng tạo nhằm định hướng và chuyển đổi theo mô hình sản xuất xanh, giảm phát thải cải thiện môi trường…
Tại gian hàng, Ban tổ chức còn dành không gian để nghệ nhân trình diễn đồ uống (Trà, cà-phê); cho khách thăm quan trải nghiệm, thử nếm các sản phẩm OCOP tiêu biểu, trong đó tập trung vào các sản phẩm đồ uống (trà, cà-phê, trà thảo mộc...), sản phẩm thực phẩm chế biến; một số loại bánh cổ truyền.
![]() |
| Đa dạng các mặt hàng được trưng bày trong không gian hội chợ. |
| Gian hàng được Bộ giao cho Cục Chất lượng, Chế biến và phát triển thị trường phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp cùng các đơn vị liên quan (Vụ Kế hoạch-Tài chính, Vụ Khoa học và Công nghệ…) triển khai. Đến nay, qua 3 ngày diễn ra Hội chợ Mùa Thu, gian hàng đã đón tiếp rất đông khách và người dân tham quan, trải nghiệm. |
Đến với gian hàng, người dân còn được tiếp cận các tiến bộ khoa học công nghệ, kỹ thuật về giống vật tư; công nghệ sản xuất, chế biến, cơ giới hóa; sản phẩm nghiên cứu khoa học tiêu biểu của ngành nông nghiệp và môi trường về công nghệ mới, chuyển đổi xanh, chuyển đổi số (drone phun thuốc trừ sâu, các giống cây, các công trình khoa học trong trồng trọt và chăn nuôi, bảo vệ môi trường, lâm nghiệp...); Trình diễn công nghệ blockchain truy xuất nguồn gốc; thực thể các sản phẩm, số liệu trực quan kết hợp với phim tương tác, trưng bày bản đồ số ngành (GIS, chuyển đổi số); có kios tra cứu thông tin, QR code giới thiệu chi tiết sản phẩm; Trưng bày các công nghệ mới, giải pháp sáng tạo trong nông nghiệp (AI, IoT, blockchain...).
![]() |
| Ban tổ chức còn dành không gian để nghệ nhân trình diễn đồ uống (Trà, cà-phê); cho khách thăm quan trải nghiệm, thử nếm các sản phẩm OCOP tiêu biểu. |
Bà Nguyễn Thị Sen, Phó Giám đốc bán hàng HTX Hưng Thịnh, cho biết: “Hội chợ Mùa Thu năm nay thực sự là cơ hội quý để HTX chúng tôi giới thiệu sản phẩm OCOP tới đông đảo người tiêu dùng trong và ngoài nước. Lượng khách tham quan, trải nghiệm và đặt hàng rất khả quan. Đặc biệt, qua hội chợ, chúng tôi có thêm nhiều kết nối với các đơn vị phân phối, doanh nghiệp chế biến, mở ra hướng hợp tác lâu dài. Không chỉ là nơi quảng bá sản phẩm, hội chợ còn giúp HTX tiếp cận những xu hướng mới về chuyển đổi xanh, chuyển đổi số trong sản xuất nông nghiệp.”
![]() |
| Hội chợ Mùa Thu là cơ hội quý để nhiều HTX doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm OCOP nông sản chủ lực địa phương đến người tiêu dùng. |
![]() |
| Gian hàng trưng bày, quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm của Ngành Nông nghiệp và Môi trường tại Hội chợ mùa Thu 2025 với diện tích khoảng 200m². |
![]() |
| Không gian trưng bày được thiết kế, bố trí hài hoà giữa hình ảnh, sản phẩm trưng bày được bố trí độc đáo. |
![]() |
| Nhiều khách tham quan mua sắm trong những ngày đầu khai mạc. |
Tin liên quan
Tin khác
“Tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi
09:23 | 27/10/2025 OCOP
OCOP Việt Nam góp phần nâng cao giá trị nông sản và khẳng định thương hiệu trên thị trường
12:48 | 26/10/2025 OCOP
Tự hào bản sắc quê hương và lan tỏa giá trị nông sản Vĩnh Long
09:17 | 24/10/2025 OCOP
Sắp diễn ra hội chợ OCOP tỉnh Quảng Ninh
08:30 | 22/10/2025 OCOP
Từ búp trà non Tân Cương đến chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia
08:19 | 21/10/2025 OCOP
Thạch Thất tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025
09:52 | 18/10/2025 OCOP
Chủ thể OCOP trầm hương sạch có những bước đi chiến lược mới
08:45 | 17/10/2025 OCOP
Liên kết vùng nguyên liệu để nâng tầm giá trị nông sản địa phương
10:09 | 14/10/2025 OCOP
Hà Nội kiến tạo thương hiệu OCOP gắn với phát triển nông thôn mới
10:10 | 13/10/2025 OCOP
Quảng Ngãi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt I năm 2025
23:38 | 11/10/2025 Tin tức
Nhà máy Nha Quảng Ngãi Vinh danh sản phẩm OCOP 5 sao cấp Quốc gia
23:36 | 11/10/2025 Tin tức
Hà Nội – Lá cờ đầu trong phát triển sản phẩm OCOP
12:00 | 10/10/2025 OCOP
Nghề làm miến gạo đến sản phẩm OCOP 3 sao
14:21 | 07/10/2025 OCOP
Hạt dẻ Ngân Sơn và hành trình đặc sản vùng cao vươn tầm OCOP
07:25 | 05/10/2025 OCOP
Hoa hồng cổ Huế – hướng đi mới trên vùng đất Sông Vàng
22:03 | 04/10/2025 OCOP
Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế
12:40 OCOP
Ban hành Thông tư hướng dẫn tổ chức và hoạt động khuyến nông cấp tỉnh, cấp xã
10:18 Khuyến nông
Xúc tiến thương mại Việt - Trung tại Hội chợ Mùa Thu 2025
10:18 Xúc tiến thương mại
Chung tay hành động vì thương hiệu Việt – quyết liệt chống hàng giả, hàng nhái và gian lận thương mại
09:05 Nghiên cứu trao đổi
Hà Nội bàn giải pháp phát triển làng nghề bền vững giai đoạn 2025-2030
08:42 Tin tức







