Hà Nội: 26°C Hà Nội
Đà Nẵng: 27°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 31°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 23°C Thừa Thiên Huế

Hạt dẻ Ngân Sơn và hành trình đặc sản vùng cao vươn tầm OCOP

OVN - Từ loại quả rừng quen thuộc với đồng bào miền núi, hạt dẻ Ngân Sơn ngày nay đã trở thành sản phẩm OCOP có thương hiệu, mở ra hướng đi mới cho kinh tế vùng cao. Đóng vai trò cầu nối quan trọng, HTX Hạt Dẻ Hợp Phát (xã Ngân Sơn, Thái Nguyên) không chỉ giúp nông dân yên tâm đầu ra mà còn tiên phong xây dựng chuỗi sản xuất an toàn, hữu cơ và nâng tầm đặc sản quê hương.

Hạt dẻ vùng cao bước ra thị trường lớn

Hạt dẻ Ngân Sơn và hành trình đặc sản vùng cao vươn tầm OCOP

Mỗi độ thu về, những cánh rừng dẻ trên dãy núi Ngân Sơn lại chín rộ, cho ra loại hạt nâu bóng, hạt to, nhân bùi ngọt đặc trưng. Trước đây, hạt dẻ chủ yếu được bán tươi tại chợ địa phương, giá trị chưa cao và khó bảo quản. Nhưng vài năm trở lại đây, khi hạt dẻ Ngân Sơn được tỉnh Thái Nguyên công nhận sản phẩm OCOP 3 sao, giá trị của loại đặc sản này đã có bước ngoặt quan trọng.

Nhờ danh hiệu OCOP, hạt dẻ Ngân Sơn dễ dàng tiếp cận hệ thống phân phối, hội chợ nông sản và thị trường rộng hơn. Người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh ngày càng biết đến, tin tưởng và lựa chọn sản phẩm này như một món quà quê an toàn, chất lượng. Đây cũng là cơ sở quan trọng để địa phương định hướng xây dựng thương hiệu đặc sản vùng cao, nâng cao thu nhập cho nông dân.

Đồng hành trong hành trình ấy, HTX Hạt Dẻ Hợp Phát đóng vai trò then chốt. Với mô hình hợp tác sản xuất – tiêu thụ, HTX tập hợp hàng chục hộ trồng dẻ trong xã, hỗ trợ kỹ thuật, bao tiêu sản phẩm, đồng thời tổ chức sơ chế, đóng gói phục vụ thị trường. Không chỉ dừng lại ở việc thu mua, HTX còn chủ động quảng bá sản phẩm qua các hội chợ, sự kiện OCOP trong và ngoài tỉnh, giúp hạt dẻ Ngân Sơn ngày càng được nhiều người biết đến.

HTX tiên phong sản xuất hữu cơ, nâng tầm đặc sản

Hạt dẻ Ngân Sơn và hành trình đặc sản vùng cao vươn tầm OCOP

Một trong những hướng đi đáng chú ý của HTX Hạt Dẻ Hợp Phát là xây dựng vùng trồng theo tiêu chuẩn hữu cơ. Người dân được tập huấn cách chăm sóc không dùng phân bón hóa học, ghi nhật ký sản xuất và áp dụng quy trình truy xuất nguồn gốc. Một số diện tích đã được chứng nhận hữu cơ, tạo thêm lợi thế cạnh tranh cho sản phẩm khi tiếp cận siêu thị và các điểm bán hàng an toàn.

“Trước đây, bà con thường trồng dẻ theo thói quen, ít chú ý đến quy trình kỹ thuật. Từ khi vào HTX, chúng tôi được hướng dẫn cụ thể, vừa bảo vệ cây lâu bền, vừa nâng cao chất lượng hạt. Có đầu ra ổn định, giá trị hạt dẻ cũng cao hơn trước,” một hộ thành viên HTX chia sẻ.

Không chỉ tập trung vào sản xuất, HTX Hợp Phát còn chú trọng xây dựng bao bì, tem nhãn, mã QR truy xuất nguồn gốc cho từng lô hàng. Đây là bước đi cần thiết để tạo dựng thương hiệu, giúp khách hàng an tâm hơn khi lựa chọn sản phẩm.

Hiện nay, diện tích trồng dẻ tại xã Ngân Sơn đã mở rộng lên hàng chục hecta, nhiều vườn bước vào giai đoạn thu hoạch ổn định. Hạt dẻ trở thành nguồn thu nhập quan trọng, góp phần xóa đói giảm nghèo cho đồng bào vùng cao. Vào mùa thu hoạch, không khí lao động nhộn nhịp trải dài khắp thôn bản, hứa hẹn một vụ mùa bội thu.

Niềm tin vào “quả ngọt” vùng cao

Hạt dẻ Ngân Sơn và hành trình đặc sản vùng cao vươn tầm OCOP

Dù đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, việc phát triển cây dẻ ở Ngân Sơn vẫn còn không ít khó khăn. Hạt dẻ tươi dễ hỏng, thời gian bảo quản ngắn; khâu chế biến sâu chưa nhiều, chủ yếu vẫn tiêu thụ dạng thô. Mỗi mùa vụ tập trung khiến đầu ra thường bị dồn ứ, giá cả dễ biến động.

Để giải quyết bài toán này, HTX Hợp Phát mong muốn được hỗ trợ xây dựng kho bảo quản, lò sấy và cơ sở chế biến các sản phẩm từ hạt dẻ như bột, bánh, kẹo… Đây sẽ là giải pháp quan trọng để đa dạng hóa sản phẩm, kéo dài thời gian tiêu thụ và nâng cao giá trị.

Ngoài ra, HTX cũng định hướng đẩy mạnh liên kết với hệ thống siêu thị, sàn thương mại điện tử và các chuỗi cửa hàng đặc sản. Việc đưa hạt dẻ Ngân Sơn ra thị trường lớn, thậm chí hướng tới xuất khẩu, sẽ là mục tiêu lâu dài, giúp sản phẩm khẳng định thương hiệu đặc sản quốc gia.

Từ quả rừng dân dã, hạt dẻ Ngân Sơn hôm nay đã vươn mình trở thành sản phẩm OCOP có chỗ đứng trên thị trường. Với sự đồng hành của HTX Hạt Dẻ Hợp Phát, nông dân không chỉ yên tâm đầu ra mà còn thay đổi tư duy sản xuất, hướng tới chất lượng, an toàn và bền vững.

Trong tương lai, nếu những nút thắt về bảo quản, chế biến và xây dựng thương hiệu tiếp tục được tháo gỡ, hạt dẻ Ngân Sơn hoàn toàn có thể vươn xa, trở thành niềm tự hào không chỉ của Thái Nguyên mà còn là đặc sản vùng miền được cả nước biết đến./.

Nhã Lê

Tin liên quan

Từ búp trà non Tân Cương đến chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia

Từ búp trà non Tân Cương đến chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia

OVN - Giữa những đồi chè xanh mướt vùng Tân Cương (Thái Nguyên), những búp trà non được hái trong sương sớm nay đã trở thành niềm tự hào quốc gia. Chè Đinh là sản phẩm tinh túy của HTX Chè Hảo Đạt vừa được vinh danh OCOP 5 sao, khẳng định vị thế của trà Việt trên bản đồ thế giới.
Miến dong Na Rì - đặc sản nổi tiếng được người tiêu dùng ưa chuộng

Miến dong Na Rì - đặc sản nổi tiếng được người tiêu dùng ưa chuộng

OVN - Miến dong Na Rì được coi là sản vật của tỉnh Thái Nguyên, sản phẩm đã khẳng định được giá trị và chất lượng trên thị trường, được người tiêu dùng ưa chuộng. Trong thời gian tới, chính quyền địa phương sẽ tiếp tục xúc tiến thương mại, kết nối cung - cầu cho sản phẩm và đẩy mạnh xuất khẩu.
Thái Nguyên tham dự hội chợ ẩm thực " món ngon từ biển" và sản phẩm OCOP làng nghề tỉnh Bình Định.

Thái Nguyên tham dự hội chợ ẩm thực " món ngon từ biển" và sản phẩm OCOP làng nghề tỉnh Bình Định.

LNV - Từ ngày 11/7/2024 đến hết ngày 15/7/2024; Hội chợ ẩm thực “Món ngon từ biển” và Sản phảm OCOP, làng nghề tỉnh Bình Định được tổ chức tại Công viên Thiếu nhi tỉnh Thành phố Quy Nhơn. Đến tham dự hội chợ có trên 100 gian hàng với nhiều tỉnh tham gia. Đặc biệt, gian hàng của Chi cục phát triển nông thôn tỉnh Thái Nguyên được nhiều người dân và du khách quan tâm .

Tin mới hơn

OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững

OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững

OVN - Sau hơn 7 năm triển khai, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành điểm sáng trong phát triển kinh tế nông thôn, với gần 17.400 sản phẩm được công nhận trên toàn quốc tính đến tháng 9 năm nay, góp phần nâng cao thu nhập và thay đổi tư duy sản xuất của người dân.
Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

OVN - Giữa đồng đất xã Thọ Long (Thanh Hóa), câu chuyện về ông Lê Viết Ngọc và hành trình “đánh thức” rau má bản địa đã mở ra một lối đi mới cho nông sản quê hương, đưa loài cây mọc hoang trở thành sản phẩm OCOP được thị trường đón nhận.
Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP

Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP

OVN - Sự kết nối giao thương giữa tỉnh Lâm Đồng và TP Huế không chỉ quảng bá giá trị sản phẩm OCOP đặc trưng mà còn mở ra cơ hội liên kết, tiêu thụ nông sản giữa hai vùng kinh tế quan trọng của miền Trung và Tây Nguyên.
Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm

Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm

LNV - Ngày 25/10/2025 tại Hải Phòng, DNS Chapter Hải Dương thuộc Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS đã long trọng tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại cho các hội viên. Sự kiện nhằm kết nối doanh nghiệp, thúc đẩy hợp tác, quảng bá sản phẩm Việt chất lượng cao và tạo môi trường giao thương bền vững giữa các hội viên trong và ngoài tỉnh.
Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu

Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu

LNV - Măng tây là rau có hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp ổn định huyết áp, chữa béo phì nên được giới ẩm thực gọi là rau vua. Xã Phước Dinh của tỉnh Khánh Hoà - thủ phủ của măng tâyu xanh hiện có khoảng 200 ha trồng măng tây xanh, cho thu nhập lên tới 500 triệu đồng/ha/năm, cao gấp 3 đến 4 lần so với cây rau màu khác.
Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa

Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa

OVN - Với hơn 370 sản phẩm OCOP được công nhận, trong đó có 3 sản phẩm 5 sao, Quảng Trị đang trở thành điểm sáng của khu vực Bắc Trung Bộ trong việc phát triển sản phẩm đặc trưng gắn với xây dựng nông thôn mới.

Tin khác

Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP

Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP

OVN - Theo UBND xã Quảng Bị (Hà Nội), đến nay toàn xã đã có 14 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, được xếp hạng từ 3 đến 4 sao, phản ánh rõ nỗ lực của địa phương trong việc phát huy tiềm năng nông nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP

Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP

OVN - Nghệ An là vùng đất giàu tiềm năng nông nghiệp, nơi mỗi vùng quê đều có những sản vật đặc trưng. Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) được triển khai những năm qua đã góp phần đánh thức tiềm năng ấy, nâng cao thu nhập cho người dân, đồng thời thúc đẩy xây dựng nông thôn mới gắn với phát triển bền vững.
Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP

Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP

LNV - UBND tỉnh Gia Lai vừa ban hành Quyết định số 2405 về Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Gia Lai.
Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

OVN - Điện Biên đang triển khai chương trình chuyển đổi bao bì thân thiện môi trường cho các sản phẩm OCOP, thay thế chai nhựa bằng chai sành, thủy tinh hoặc vật liệu dễ tái chế. Đây là bước đi thiết thực nhằm giảm rác thải nhựa, nâng cao giá trị sản phẩm
Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng

Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng

LNV - Với mong muốn đưa ẩm thực quê hương đến với khách hàng ở mọi miền đất nước, HTX Mai Sao Lạng Sơn, thôn Mạn Đường, xã Nhân Lý (Lạng Sơn) đã mạnh dạn đầu tư máy móc, xây dựng thương hiệu, chế biến các sản phẩm đặc sản như khau nhục, lạp sườn, măng ớt và tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường

Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường

LNV - Từ những món quà quê giản dị, người dân vùng cao Thanh Hóa đã biến đặc sản bản địa thành sản phẩm hàng hóa có thương hiệu, góp phần nâng cao thu nhập, giữ gìn bản sắc và khẳng định vị thế sản phẩm OCOP trên thị trường.
Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP

Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP

OVN - Đồng bào Bahnar, Jrai ở Tây Gia Lai đã biến những sản vật của núi rừng thành hàng hóa đặc trưng. Mỗi sản phẩm không chỉ mang giá trị kinh tế, mà còn kể câu chuyện văn hóa của đại ngàn nơi bản sắc truyền thống được gìn giữ và lan tỏa qua từng hũ muối, ché rượu hay tấm khăn dệt tay.
Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội

Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội

OVN - Từ một món đặc sản miền sông nước Hậu Giang, chả cá thát lát Huệ Dương đã định vị mình giữa thị trường Thủ đô bằng chất lượng nghiêm ngặt, hương vị riêng và câu chuyện khởi nghiệp bền bỉ. Đạt OCOP 3 sao và được đánh giá tiềm năng lên 4 sao, sản phẩm đang cho thấy cách một thương hiệu địa phương có thể chinh phục người tiêu dùng thông qua tiêu chuẩn, minh bạch và sự khác biệt.
Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc

Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc

LNV - Sáng 27/10, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tập huấn về quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP; đăng ký bảo hộ và phát triển tài sản trí tuệ; nâng cao chất lượng, an toàn thực phẩm gắn với truy xuất nguồn gốc. Hoạt động nhằm giúp đội ngũ cán bộ cơ sở và các chủ thể sản xuất nắm vững quy định mới, chuẩn hóa quy trình, nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm OCOP trên thị trường.
TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu

TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu

OVN - Bắt đầu từ xưởng mộc có tiếng những năm 1980 tại Thuận An, tỉnh Bình Dương (nay là TP. HCM), ông Nguyễn Nhật Chương đã kế thừa, phát triển nghề truyền thống gia đình, gây dựng nên thương hiệu gỗ gia dụng và dụng cụ nhà bếp “KingWood”. Thay vì giữ lối sản xuất nhỏ lẻ với năng suất hạn chế, ông Chương đã mạnh dạn thực hiện bước đi chiến lược: Hợp lực liên kết cùng các cơ sở sản xuất địa phương.
Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025

Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025

OVN - Chiều ngày 26/10 vừa qua, Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Đồng Nai đã tổ chức “Lễ công bố sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2025” kết hợp “Hội nghị Kết nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP và cơ hội đầu tư tại Đồng Nai”. Sự kiện nhằm tôn vinh, quảng bá sản phẩm chất lượng cao, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tỉnh mở rộng thị trường tiêu thụ; đồng thời vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025.
Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế

Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế

Tiếp nối thành công của Triển lãm thành tựu đất nước "80 năm hành trình Độc lập-Tự do-Hạnh phúc", Bộ Nông nghiệp và Môi trường triển khai gian hàng tại không gian Hội chợ Mùa Thu 2025, thúc đẩy phát triển thị trường, kích cầu tiêu dùng, kết nối cung cầu, kết nối các chuỗi cung ứng, thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế.
“Tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi

“Tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi

OVN - Không muốn nhìn nông sản quê nhà rớt giá mỗi mùa thu hoạch, chị Ngô Thị Yến Lil, ngụ ấp Hòa Lợi, xã An Lạc Thôn, TP Cần Thơ, đã tìm cách “tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi – biến từng phần vỏ, cùi, múi thành những sản phẩm đặc trưng, vừa ngon miệng vừa mang lại sinh kế bền vững cho người dân địa phương.
OCOP Việt Nam góp phần nâng cao giá trị nông sản và khẳng định thương hiệu trên thị trường

OCOP Việt Nam góp phần nâng cao giá trị nông sản và khẳng định thương hiệu trên thị trường

OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đang giúp hàng nghìn hợp tác xã, doanh nghiệp nhỏ và hộ gia đình nâng cao giá trị nông sản, khẳng định thương hiệu trên thị trường trong nước và bước đầu vươn ra thế giới, đồng thời góp phần xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế bền vững.
Tự hào bản sắc quê hương và lan tỏa giá trị nông sản Vĩnh Long

Tự hào bản sắc quê hương và lan tỏa giá trị nông sản Vĩnh Long

OVN - Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Vĩnh Long lần thứ I, nhiệm kỳ 2025–2030, khu trưng bày sản phẩm OCOP đã trở thành điểm nhấn ấn tượng, giới thiệu những nông sản đặc trưng, khẳng định bước tiến trong phát triển kinh tế nông thôn của tỉnh.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Nghệ nhân Nguyễn Văn Tý: Nặng lòng với các món đồ chơi cho trẻ nhỏ

Nghệ nhân Nguyễn Văn Tý: Nặng lòng với các món đồ chơi cho trẻ nhỏ

LNV - Cách trung tâm Hà Nội chưa đầy 30km, làng Bá Dương Nội (xã Ô Diên, thành phố Hà Nội) vẫn giữ được nét yên bình, cổ kính với mái đình rêu phong, tiếng sáo diều chiều muộn và những con ngõ nhỏ quanh co. Nơi đây từng nổi tiếng với nghề làm đồ chơi dân
Trường mầm non Nga Tiến: Ngôi nhà thứ 2 của trẻ - Nơi lan tỏa sự yêu thương

Trường mầm non Nga Tiến: Ngôi nhà thứ 2 của trẻ - Nơi lan tỏa sự yêu thương

LNV - Những năm qua, dưới sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, sự chỉ đạo chuyên môn từ ngành giáo dục tỉnh Thanh Hóa, cùng nỗ lực cố gắng phấn đấu của tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên. Trường mầm non Nga Tiến, xã Tân Tiến, tỉnh Thanh Hóa đã hoàn thành chỉ tiêu huy động, chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ được ổn định và dần được nâng lên. Cơ sở vật chất, trang thiết bị được đầu tư khang trang đầy đủ phục vụ cho trẻ; công tác phổ cập giáo dục trẻ 5 tuổi được chú trọng, duy trì các tiêu chí trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1, kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2.
Lần thứ ba Gạo ST25 của Việt Nam được vinh danh “Gạo ngon nhất thế giới”

Lần thứ ba Gạo ST25 của Việt Nam được vinh danh “Gạo ngon nhất thế giới”

LNV - Gạo ST25 giành giải nhất cuộc thi Gạo ngon nhất thế giới năm 2025, cùng với gạo Phka Romdoul của Campuchia. Đây là lần thứ ba gạo ST25 Việt Nam được vinh danh đạt giải nhất cuộc thi này
Hội chợ, triển lãm đặc sản vùng miền năm 2025

Hội chợ, triển lãm đặc sản vùng miền năm 2025

LNV - Tối 7/11, tại đặc khu Phú Quốc, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh An Giang tổ chức khai mạc hội chợ, triển lãm đặc sản vùng miền năm 2025. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Phong đến dự.
Phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Hà Nội - Cơ hội và thách thức (Kỳ 3)

Phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Hà Nội - Cơ hội và thách thức (Kỳ 3)

LNV - Kỳ 3: Giải pháp phát triển thị trường sản phẩm thủ công mỹ nghệ với các làng nghề và làng nghề truyền thống.
Giao diện di động