Hà Nội: 26°C Hà Nội
Đà Nẵng: 27°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 26°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 26°C Thừa Thiên Huế

Ông Ngô Quang Trung - Cục trưởng Cục Công Thương Địa Phương: Đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu và mở rộng thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu 2019

TBV - Nằm trong chuỗi các sự kiện ngành Công Thương năm 2019, “Triển lãm hội chợ hàng công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu 2019” diễn ra từ ngày 18/09 đến 22/09 được kỳ vọng sẽ là một trong những sự kiện quan trọng của chương trình hoạt động khuyến công Quốc gia, hứa hẹn mang đến một bức tranh nhiều màu sắc về các làng nghề, cơ sở sản xuất gắn với đời sống văn hóa của mỗi địa phương, vùng miền. Sự kiện cũng là cơ hội lớn cho hoạt động tôn vinh thương hiệu Việt, hướng về người tiêu dùng.


Ông Ngô Quang Trung - Cục trưởng Cục Công Thương Địa Phương.


Nhân dịp này, Ban Biên tập báo Thời báo Làng nghề Việt đã có cuộc trao đổi với ông Ngô Quang Trung - Cục trưởng Cục Công Thương Địa Phương (Bộ Công Thương) về công tác khuyến công 9 tháng đầu năm 2019 và những điểm nhấn tại “Triển lãm hội chợ hàng công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu 2019”. Trân trọng giới thiệu đến quý độc giả.

Phóng viên: Xin ông cho biết về kết quả hoạt động khuyến công trong 9 tháng đầu năm 2019?

Ông Ngô Quang Trung: Năm 2019, căn cứ đăng ký kế hoạch kinh phí khuyến công quốc gia của các địa phương, đơn vị, Bộ Công Thương đã thẩm định, xét giao 160 đề án cho 53 địa phương, 16 đơn vị với tổng kinh phí là 140 tỷ đồng. Với số lượng các đề án giao cho các địa phương, đơn vị; công tác khảo sát và xây dựng các đề án khuyến công quốc gia năm 2019 đã có bước chuyển biến căn bản, số lượng các địa phương, đơn vị tiếp tục triển khai các đề án điểm tăng hơn so với năm 2018; cơ bản các địa phương đã tập trung xây dựng các đề án nhóm theo đúng hướng dẫn của Cục và định hướng đổi mới cách thức giao kế hoạch của Bộ Công Thương. Đến nay Cục CTĐP đã triển khai ký hợp đồng/giao nhiệm vụ cho các Trung tâm khuyến công, tổ chức dịch vụ khuyến công được 145/160 đề án KCQG, với kinh phí là 114.330 triệu đồng.

Công tác khuyến công trên cả nước, với sự chỉ đạo sát sao của Sở Công Thương các tỉnh, thành phố và các ngành, các cấp ở địa phương; tinh thần chủ động, tích cực triển khai đề án của các Trung tâm Khuyến công, cơ sở CNNT đã nỗ lực thực hiện đảm bảo tiến độ. Với sự phối hợp hiệu quả giữa cả Trung ương và địa phương đã tổ chức triển khai một số nội dung chính của hoạt động khuyến công quốc gia gồm: tổ chức thành công Hội nghị sơ kết Chương trình KCQG giai đoạn 2014 - 2018 kết hợp trưng bày các sản phầm CNNT tiêu biểu bên lề Hội nghị; hoàn thiện và Báo cáo Thủ tướng Chính phủ về kết quả sơ kết chương trình KCQG giai đoạn 2014-2018; tổ chức một số đoàn kiểm tra, hướng dẫn thực hiện các đề án KCQG tại 3 khu vực Bắc, Trung, Nam; phối hợp với các địa phương để tổ chức chấm điểm, bình chọn các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia; Phối hợp với Sở Công Thương, Trung tâm khuyến công các tỉnh, thành phố Hải Phòng, Gia Lai, Bà Rịa-Vũng Tàu, các đơn vị có liên quan tổ chức Hội nghị khuyến công và Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực với tổng quy mô trên 1.500 gian hàng; tổ chức được 10 Hội nghị trình diễn mô hình sản xuất sản phẩm mới; hỗ trợ hơn 50 cơ sở CNNT ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến vào sản xuất; Hỗ trợ hỗ trợ 200 gian hàng tiêu chuẩn tham gia hội chợ triển lãm trong nước và chuẩn bị tổ chức ‘Triển lãm hội chợ hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu 2019” sẽ tổ chức từ 16/9 đến 22/9 tại khu di tích Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội.

Phóng viên: Để hoàn thành nhiệm vụ công tác khuyến công năm 2019, Cục Công Thương địa phương đã đưa ra những giải pháp cụ thể nào?

Ông Ngô Quang Trung: Cục Công Thương Địa Phương tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các địa phương, các tổ chức dịch vụ khuyến công đẩy mạnh triển khai các đề án, nhiệm vụ đã được phê duyệt; tổ chức các đoàn kiểm tra, hướng dẫn triển khai các đề án khuyến công quốc gia năm 2019, xây dựng kế hoạch năm 2020 tại một số địa phương. Phối hợp với Sở Công Thương các tỉnh, thành phố quan tâm chỉ đạo sát sao, theo dõi, hướng dẫn, tổ chức nghiệm thu cơ sở và kiểm tra, giám sát các đề án khuyến công quốc gia được triển khai trên địa bàn tỉnh để các Trung tâm khuyến công, đơn vị thực hiện nghiêm túc chế độ báo cáo định kỳ, tích cực tổ chức triển khai các đề án khuyến công quốc gia theo đúng quy định hiện hành và đảm bảo tiến độ, đồng thời kiến nghị, đề xuất đối với các đề án triển khai không đúng quy định, không đảm bảo tiến độ để trình các cấp quản lý xử lý kịp thời, điều chỉnh kinh phí phù hợp theo quy định. Ngoài ra còn tăng cường công tác thống kê, xây dựng, cập nhật đầy đủ cơ sở dữ liệu về các cơ sở CNNT để quản lý hiệu quả chương trình, kế hoạch, đề án khuyến công.

Phóng viên: Ông cho biết những nội dung chính và điểm nhấn tại “Triển lãm hội chợ hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu 2019” được tổ chức từ ngày 16/9 đến 22/9/2019 khu di tích Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội?

Ông Ngô Quang Trung: Thực hiện Quyết định số 4796/QĐ-BCT ngày 24 tháng 12 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc giao kế hoạch kinh phí khuyến công quốc gia năm 2019; Cục Công Thương địa phương được là cơ quan được giao tổ chức Triển lãm hội chợ hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2019. Triển lãm hội chợ được tổ chức với mục đích: Giới thiệu những thành tựu, kết quả của hoạt động khuyến công trong công tác hỗ trợ phát triển CNNT; triển lãm trưng bày, quảng bá giới thiệu và tạo cơ hội xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm CNNT tiêu biểu, đặt biệt là các sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp quốc gia năm 2019; tạo điều kiện để các doanh nghiệp/cơ sở CNNT gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ thông tin, đưa ra những định hướng, giải pháp nhằm tạo sự gắn kết giữa phát triển sản xuất sản phẩm CNNT với nhu cầu và thị hiếu của thị trường, qua đó nâng cao giá trị sản phẩm CNNT. Triển lãm hội chợ được phân chia làm 02 khu vực chính:

+ Khu vực Triển lãm: Được bố trí với diện tích khoảng 1.200m2, trưng bày theo không gian mở, được dàn dựng, sắp đặt đảm bảo tính chất trang trọng, mỹ thuật để trưng bày và giới thiệu thông tin, hình ảnh các sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp quốc gia 2019 và các sản phẩm tiêu biểu của các cơ sở CNNT ở các địa phương trong cả nước; trong đó có trưng bày sản phẩm của các Nghệ nhân Nhân dân, Nghệ nhân Ưu tú trong lĩnh vực thủ công mỹ nghệ đã được phong tặng trong những năm vừa qua và sản phẩm của các Nghệ nhân đã hoàn thiện hồ sơ, chờ xét phong tặng năm 2019.

+ Khu vực Hội chợ: Trưng bày và giới thiệu các sản phẩm CNNT tiêu biểu của các doanh nghiệp/cơ sở CNNT ở các địa phương trong cả nước, để quảng bá và giao thương, xúc tiến thương mại; với quy mô trên 150 gian hàng tiêu chuẩn.

Nằm trong chuỗi sự kiện, ngoài việc tổ chức tọa đàm về công tác phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, Tổ chức hội thảo về xúc tiến tiêu thụ các sản phẩm CNNT trong cách mạng công nghiệp 4.0, Chương trình Lễ tôn vinh, trao Giấy chứng nhận sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp quốc gia sẽ diễn ra tại Lễ khai mạc Triển lãm hội chợ hàng CNNT tiêu biểu năm 2019, vào sáng ngày 18/9/2019, Tại Khu di tích Hoàng Thành Thăng Long - Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên Truyền hình Quốc hội.

Phóng viên: Xin cảm ơn ông.

Thực hiện: Hoàng Vũ

Tin liên quan

Tin mới hơn

Gốm Việt Nam: Nhu cầu thị trường nội địa và những cơ hội phát triển đột phá

Gốm Việt Nam: Nhu cầu thị trường nội địa và những cơ hội phát triển đột phá

LNV - Nghệ thuật gốm đã in sâu vào bản sắc văn hóa Việt Nam từ hàng nghìn năm trước, là một phần không thể thiếu trong đời sống, tín ngưỡng và thẩm mỹ của người Việt. Từ những chiếc bình gốm Phùng Nguyên, trống đồng Đông Sơn cho đến những chiếc bình gốm hoa lam tinh xảo của Chu Đậu hay bát đĩa gốm Bát Tràng quen thuộc, gốm sứ không chỉ là vật dụng mà còn là biểu tượng của sự khéo léo, óc sáng tạo và tinh thần lao động bền bỉ của người Việt Nam.
Làng hoa Vạn Thành không ngừng đổi mới và hội nhâp

Làng hoa Vạn Thành không ngừng đổi mới và hội nhâp

LNV - Làng hoa Vạn Thành được hình thành từ những năm 50 của thế kỷ XX bởi người dân từ Hà Nam di cư vào Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Nhờ điều kiện khí hậu mát mẻ và đất đai màu mỡ, Làng hoa Vạn Thành đã phát triển mạnh mẽ và trở thành một trong trung tâm sản xuất hoa lớn tại Đà Lạt.
Đắk Lắk: Phát triển thương hiệu muối Tuyết Diêm

Đắk Lắk: Phát triển thương hiệu muối Tuyết Diêm

LNV - Đắk Lắk phát triển thương hiệu muối Tuyết Diêm, mở rộng quy mô sản xuất, hướng đến việc kết hợp phát triển du lịch cộng đồng và trải nghiệm, giúp du khách có thể khám phá quy trình làm muối truyền thống.
Nuôi ong dưới tán rừng ngập mặn

Nuôi ong dưới tán rừng ngập mặn

LNV - Gắn bó với nghề nuôi ong đã gần 10 năm, bắt đầu từ vài chục tổ ong ban đầu, đến nay anh Trần Văn Sửu đã mở rộng lên khoảng 500 tổ, mỗi năm mang lại thu nhập ổn định khoảng 200 triệu đồng – con số không nhỏ đối với một hộ dân vùng ven biển.
Trải nghiệm làm hủ tiếu đa sắc màu ở Chợ nổi Cái Răng

Trải nghiệm làm hủ tiếu đa sắc màu ở Chợ nổi Cái Răng

LNV - Nhiều du khách trong và ngoài nước thích thú trải nghiệm làm hủ tiếu đa sắc màu tại chợ nổi Cái Răng.
Phát triển kinh tế làng nghề tạo đòn bẩy xây dựng nông thôn mới

Phát triển kinh tế làng nghề tạo đòn bẩy xây dựng nông thôn mới

LNV - Thành phố Hà Nội hiện có 1.350 làng nghề và làng có nghề, trong đó 337 nghề truyền thống đã được công nhận. Các làng nghề đã giúp nâng cao thu nhập, tạo việc làm cho hàng nghìn lao động. Việc phát triển làng nghề không chỉ giữ gìn bản sắc truyền thống, mà còn tạo đòn bẩy trong xây dựng nông thôn mới.

Tin khác

15 cá nhân ở xã Bát Tràng được đề nghị xét tặng danh hiệu nghệ nhân Hà Nội

15 cá nhân ở xã Bát Tràng được đề nghị xét tặng danh hiệu nghệ nhân Hà Nội

LNV - Trong 2 ngày 9 và 10-9, Đoàn thẩm định của Hội đồng thành phố Hà Nội về xét tặng danh hiệu nghệ nhân Hà Nội trong lĩnh vực nghề thủ công mỹ nghệ năm 2025 đã tổ chức thẩm định thực tế tại cơ sở các cá nhân có hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu nghệ nhân Hà Nội năm 2025 tại xã Bát Tràng.
Ký ức Trung thu cổ "hồi sinh" bằng nghệ thuật giấy dó

Ký ức Trung thu cổ "hồi sinh" bằng nghệ thuật giấy dó

LNV - Trung thu không chỉ là Tết của thiếu nhi, mà còn là ký ức văn hóa của nhiều thế hệ người Việt. Khi đèn lồng nhựa và ánh sáng điện tử ngày càng phổ biến, những giá trị xưa dần phai nhạt. Triển lãm “Lãm” xuất hiện như một nhịp cầu, đưa con người trở về với mùa trăng cổ tích bằng những chiếc đèn giấy dó mộc mạc, bền vững và thấm đẫm hồn Việt.
Giữ hồn quê và nâng tầm kinh tế ở xã Bình Minh

Giữ hồn quê và nâng tầm kinh tế ở xã Bình Minh

LNV - Nằm ở phía Tây Nam Hà Nội, xã Bình Minh đang nổi lên như một điểm sáng về phát triển nông nghiệp sinh thái kết hợp với làng nghề truyền thống.
Làng nghề chế biến cá khô Gia Thuận: Giữ hồn truyền thống, mở hướng phát triển bền vững

Làng nghề chế biến cá khô Gia Thuận: Giữ hồn truyền thống, mở hướng phát triển bền vững

LNV - Tại xã Gia Thuận, tỉnh Đồng Tháp, bên cạnh những cánh đồng lúa xanh bát ngát và những chuyến tàu đánh bắt hải sản tất bật, làng nghề chế biến cá khô đã hình thành và phát triển từ nhiều năm nay, trở thành một trong những ngành nghề mũi nhọn góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương. Không chỉ là nét văn hóa truyền thống, nghề chế biến cá khô còn đang mở ra những cơ hội mới về việc làm, nâng cao thu nhập và mở rộng thị trường tiêu thụ trong bối cảnh hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng.
Giữ hồn núi rừng qua đôi tay già làng Cơ Tu

Giữ hồn núi rừng qua đôi tay già làng Cơ Tu

LNV - Trong ngôi nhà sàn ba gian giữa núi rừng, già Bhling Bloó (70 tuổi, thôn Bhơ Hôồng, xã Sông Kôn, TP Đà Nẵng) vẫn cần mẫn bên bó tre, mây. Với ông, đan lát không chỉ là kế sinh nhai mà còn là cách để giữ lấy “cái gốc” của người Cơ Tu giữa nhịp sống hiện đại.
Giọt mắm Nam Ô và câu chuyện từ làng biển trăm năm tuổi

Giọt mắm Nam Ô và câu chuyện từ làng biển trăm năm tuổi

LNV - Giữa nhịp sống hiện đại của thành phố biển Đà Nẵng, làng cổ Nam Ô vẫn lặng lẽ giữ trong mình những giá trị văn hóa và nghề truyền thống hơn 700 năm tuổi. Nơi đây không chỉ nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên đặc sắc, những dấu tích lịch sử gắn với công chúa Huyền Trân, mà còn được biết đến là cái nôi của nghề làm nước mắm – một di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, niềm tự hào của cư dân miền biển.
Khát vọng phát triển từ làng nghề truyền thống đến trung tâm công nghiệp

Khát vọng phát triển từ làng nghề truyền thống đến trung tâm công nghiệp

LNV - Trong bối cảnh đô thị hóa và hội nhập, Tây Phương đang từng bước đổi mới, phát huy thế mạnh làng nghề gắn với phát triển du lịch, đồng thời mở rộng không gian công nghiệp và dịch vụ, hướng tới trở thành một trung tâm kinh tế - văn hóa quan trọng của Thủ đô.
Giữ hồn làng nghề bánh đa nem trăm năm tuổi ở Thổ Hà

Giữ hồn làng nghề bánh đa nem trăm năm tuổi ở Thổ Hà

LNV - Nằm ven sông Cầu hiền hòa, làng Thổ Hà (phường Vân Hà, tỉnh Bắc Ninh) từ lâu đã nổi tiếng khắp trong và ngoài nước với nghề làm bánh đa nem. Nghề đã tồn tại hàng trăm năm, trở thành nét văn hóa đặc trưng và là niềm tự hào của người dân địa phương.
Sức sống mới cho thủ công mỹ nghệ Thủ đô từ thị trường nội địa

Sức sống mới cho thủ công mỹ nghệ Thủ đô từ thị trường nội địa

LNV - Thủ công mỹ nghệ từ lâu được coi là một trong những ngành nghề truyền thống đặc sắc nhất của Thủ đô Hà Nội. Không chỉ mang đậm giá trị văn hóa, lịch sử, sản phẩm thủ công mỹ nghệ còn góp phần quan trọng trong cơ cấu kinh tế nông thôn và xuất khẩu. Tuy nhiên, trong bối cảnh thị trường quốc tế nhiều biến động, nhu cầu tiêu dùng trong nước đang trở thành một “nguồn lực mềm” mạnh mẽ, mở ra sức sống mới cho ngành thủ công mỹ nghệ Thủ đô.
An Giang: Nơi tiếng búa vang vọng cả đời người

An Giang: Nơi tiếng búa vang vọng cả đời người

LNV - Suốt hàng chục năm qua, nghề chẻ đá tại ấp Hòn Sóc, xã Hòn Đất vẫn được người dân nơi đây duy trì như một phần không thể thiếu trong cuộc sống mưu sinh. Mỗi buổi sáng, cả bãi đá rộng lớn vang lên âm thanh đặc trưng của làng nghề: tiếng máy cắt xèng xèng, tiếng búa tạ nện vào nêm thép cắc cắc, hòa quyện thành nhịp điệu lao động cần cù.
Bánh gio - món ăn truyền thống của người Tày

Bánh gio - món ăn truyền thống của người Tày

LNV - Giữa đại ngàn xanh thẳm của vùng cao Đông Bắc, người Tày vẫn gìn giữ một món bánh giản dị nhưng đậm đà bản sắc – bánh gio. Bánh được làm từ gạo nếp thơm ngâm nước tro vỏ cây, gói trong lá chít và nấu bằng lửa nhỏ. Bánh gio mang hương vị thanh mát, mộc mạc, gắn liền với ký ức mỗi mùa Tết, ngày rằm. Giữa vòng xoay hiện đại, bánh gio vẫn giữ nguyên hương vị truyền thống như cách người Tày gìn giữ bản sắc dân tộc mình một cách tự nhiên, bền bỉ và đầy tự hào.
Nâng tầm đặc sản quê hương

Nâng tầm đặc sản quê hương

LNV - Với khát vọng nâng tầm giá trị đặc sản quê hương từ nguồn nguyên liệu có sẵn, nhiều hộ gia đình đã tạo nên các sản phẩm độc đáo.
Lưu giữ giá trị văn hóa làng nghề mộc Chợ Thủ

Lưu giữ giá trị văn hóa làng nghề mộc Chợ Thủ

LNV - Khi nhắc đến đồ gỗ mỹ nghệ truyền thống là ai cũng biết làng nghề mộc Chợ Thủ ở tỉnh An Giang. Làng nghề mộc Chợ Thủ từ lâu đã trở thành một thương hiệu đồ gỗ uy tín trên thị trường.
Bình Giọt Ngọc gốm Chu Đậu – Quà tặng đặc biệt của Hà Nội dịp Quốc khánh 2/9

Bình Giọt Ngọc gốm Chu Đậu – Quà tặng đặc biệt của Hà Nội dịp Quốc khánh 2/9

LNV - Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Thành phố Hà Nội lựa chọn Bình Giọt Ngọc gốm Chu Đậu làm quà tặng trang trọng. Tác phẩm là sự kết tinh tinh hoa văn hóa truyền thống và niềm tự hào dân tộc.
Làng Từ Vân tất bật may, thêu cờ Tổ quốc

Làng Từ Vân tất bật may, thêu cờ Tổ quốc

LNV - Làng Từ Vân (Thường Tín, Hà Nội) nổi tiếng với nghề may, thêu cờ Tổ quốc từ lâu đời. Làng nghề đang bước vào những ngày cao điểm sản xuất, phục vụ nhu cầu cờ Tổ quốc tăng cao dịp Quốc khánh 2/9.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Cao Bằng nhân rộng vùng nguyên liệu dược liệu cỏ ngọt gắn với Chương trình OCOP

Cao Bằng nhân rộng vùng nguyên liệu dược liệu cỏ ngọt gắn với Chương trình OCOP

LNV - Những năm gần đây, Hợp tác xã (HTX) Thảo Đường Vinh, xã Thạch An đi đầu trong lĩnh vực đưa cây cỏ ngọt (Stevia rebaudiana) vào trồng thử trên địa bàn tỉnh. Đến nay, cây cỏ ngọt đã dần khẳng định là một cây trồng phù hợp, mang lại hiệu quả kinh tế rõ
Đắk Lắk xây dựng Kế hoạch khuyến công năm 2026

Đắk Lắk xây dựng Kế hoạch khuyến công năm 2026

LNV - Sở Công Thương Đắk Lắk vừa có văn bản đề nghị UBND các xã, phường chỉ đạo công tác rà soát và đăng ký kế hoạch khuyến công năm 2026 nhằm giúp cho việc xây dựng, triển khai Kế hoạch khuyến công năm 2026 sát với thực tế và đạt hiệu quả cao.
Đồng Nai tập trung giải pháp đột phá cho công tác khuyến công 6 tháng cuối năm

Đồng Nai tập trung giải pháp đột phá cho công tác khuyến công 6 tháng cuối năm

LNV - Vừa qua, ông Văn Hữu Đồng – Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Đồng Nai đã chủ trì buổi làm việc với Trung tâm Khuyến công và Tư vấn Phát triển Công nghiệp nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ trong 6 tháng đầu năm 2025, đồng thời định hướng nhiệ
Bước đột phá từ hỗ trợ khuyến công

Bước đột phá từ hỗ trợ khuyến công

LNV - Ngành cơ khí tỉnh Phú Thọ đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ, khẳng định vị thế trên thị trường. Trong đó, nhiều doanh nghiệp ngày càng phát triển, tạo được uý tín, nâng cao năng lực cạnh tranh nhờ sự hỗ trợ kịp thời từ chương trình khuyến công
Mở rộng đối tượng thụ hưởng chính sách khuyến công

Mở rộng đối tượng thụ hưởng chính sách khuyến công

LNV - Chính phủ ban hành Nghị định số 235/2025/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 45/2012/NĐCP ngày 21/5/2012 về khuyến công. Trong đó, mở rộng đối tượng thụ hưởng chính sách khuyến công. Đặc biệt, Nghị định số 235/2025/NĐ-CP đã bổ sung đ
Giao diện di động