Người phụ nữ mang tinh hoa ẩm thực OCOP ra thế giới

OVN - Điểm khác biệt để tạo ra những sản phẩm OCOP 4 sao của VAFOOD là sự kế thừa bí quyết sản xuất của làng nghề truyền thống kết hợp với công nghệ sấy lạnh theo chuẩn Nhật Bản để cho ra từng sợi bún phở, mỏng, trắng dai, dẻo và giữ hương vị tự nhiên mà không cần sử dụng chất bảo quản.

Hành trình nâng cao giá trị nông sản Việt Nam

Từ lâu, bún, phở, bánh đa nem đã là những món ăn quen thuộc của người Việt, đó cũng là một nét đặc trưng trong ẩm thực Việt Nam được quốc tế chú ý và đón nhận. Ngoài những bát bún phở tươi thì sản phẩm bún phở khô đóng gói cũng được nhiều khách hàng trong và ngoài nước yêu thích sử dụng bởi sự thơm ngon và tiện lợi. Nắm bắt được nhu cầu đó, bà Trần Thị Thu Hằng - Tổng giám đốc Công ty CP XNK nông sản, thực phẩm Việt Nam - VAFOOD (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã dành nhiều tâm huyết để sản xuất ra các sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao hướng tới xuất khẩu.

Bà Trần Thị Thu Hằng (bên trái) tham gia Hội chợ xúc tiến thương mại tại Thái Lan 2022.
Bà Trần Thị Thu Hằng (bên trái) tham gia Hội chợ xúc tiến thương mại tại Thái Lan 2022.

Bà Hằng vốn là người có nhiều tâm huyết với ngành thực phẩm, trước đây, bà đã có kinh nghiệm nhiều năm công tác trong một doanh nghiệp thực phẩm lớn ở Hà Nội. Trong quá trình làm việc, bà nhận thấy nông sản Việt Nam có nhiều tiềm năng và lợi thế lớn, nhưng nông dân phần lớn cũng xuất thô chứ chưa đi sâu vào chế biến. Nhìn chung, giá trị nông sản còn thấp, được mùa mất giá, đầu ra không ổn định nên thu nhập không cao, ảnh hưởng tới đời sống và sự phát triển kinh tế chung của khu vực nông thôn.

Từ năm 2009, bà Hằng đã bắt đầu thành lập doanh nghiệp và hoạt động sâu rộng trong ngành chế biến thực phẩm. Bà Hằng “khởi nghiệp” bằng việc sử dụng các nguyên liệu tự nhiên sẵn có của Việt Nam để tạo ra các sản phẩm chất lượng theo xu hướng cạnh tranh với những hàng hóa quốc tế. Các sản phẩm đã đạt được một số thành công nhất định, giúp bà Hằng và doanh nghiệp của mình rút ra nhiều bài học quan trọng để tiếp tục phát triển.

“Trong quá trình làm việc và tự khởi nghiệp, tôi nhận thấy nông sản Việt có đủ tiềm năng để vươn tầm thế giới, bởi khách hàng quốc tế yêu thích các sản phẩm đặc trưng vùng miền, có quy trình sản xuất chuyên nghiệp, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Đặc biệt, tôi ấn tượng với cách người Nhật Bản làm nông nghiệp nên muốn học hỏi và áp dụng cách làm của họ cho các sản phẩm của mình. Tuy nhiên, tôi chưa lựa chọn được sản phẩm chủ lực để phát triển.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan thăm khu trưng bày sản phẩm công ty tại Hội nghị Nghị sỹ trẻ toàn cầu 2023.
Bộ trưởng Lê Minh Hoan thăm khu trưng bày sản phẩm công ty tại Hội nghị Nghị sỹ trẻ toàn cầu 2023.

Đến năm 2015, tôi có cơ duyên tham gia một chương trình xúc tiến thương mại tại Nam Phi. Lúc đó, tôi muốn mang một số loại phở khô, bánh đa nem sang Nam Phi để làm quà tặng cho Đại sứ quán và cung cấp cho một nhà hàng ẩm thực của người Việt. Thời điểm đó, tôi đã tới chợ Đồng Xuân để tìm mua sản phẩm của một số làng nghề nổi tiếng. Sau đó, tôi nhận ra một vấn đề lớn của nhiều làng nghề Việt Nam, đó là sản phẩm tuy ngon nhưng còn nhiều hạn chế về chất lượng, đóng gói và đặc biệt là yếu trong khâu sản xuất, chưa đảm bảo được tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm”, bà Hằng chia sẻ.

Sau chuyến đi đó, bà Hằng đã tìm hiểu nhiều hơn về các làng nghề ở miền Bắc, lựa chọn những sản phẩm nổi bật đem tới nhiều hội chợ khác ở nước ngoài. Năm 2018, bà Hằng liên kết với một cơ sở sản xuất ở Làng Chều (Hà Nam) để làm bánh đa nem. Đây là sản phẩm đầu tiên thành công và tạo nên dấu mốc quan trọng cho thương hiệu VAFOOD. Tiếp nối thành công của bánh đa nem, bà Hằng đã tiếp tục mở rộng sản xuất bún khô, phở khô cùng với một làng nghề ở Hải Dương.

Quyết tâm mang bún phở Việt ra thế giới

Khác với cách làm truyền thống, bà Hằng đã đầu tư công nghệ sấy lạnh để giúp sản phẩm nâng cao chất lượng , phù hợp với tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, hướng tới xuất khẩu. Sau 3 năm nghiên cứu, thử nghiệm và nhận nhiều phản hồi , góp ý của khách hàng, năm 2021 các sản phẩm của VAFOOD chính thức hoàn thiện để đưa ra thị trường. Nhờ mạnh dạn đầu tư, cải tiến trong sản xuất và sản phẩm, trong thời gian qua, bà Trần Thị Thu Hằng đã thành công đưa sản phẩm sang nhiều quốc gia như Pháp, Nhật Bản, Thái Lan, Trung Quốc, Indonesia… để quảng bá, giới thiệu và kết nối đầu ra.

VAFOOD tham gia Hội chợ CISMEF 2023 tại Quảng Châu, Trung Quốc tháng 6/2023.
VAFOOD tham gia Hội chợ CISMEF 2023 tại Quảng Châu, Trung Quốc tháng 6/2023.

Chia sẻ về quy trình sản xuất, chị Lê Thị Kiều - Phó Tổng giám đốc Công ty cho biết: “Chúng tôi kiểm soát chặt chẽ mọi khâu sản xuất, toàn bộ nguyên liệu đầu vào sẽ do VAFOOD cung cấp, các cơ sở liên kết sẽ thực hiện theo yêu cầu riêng của chúng tôi. Người ở làng nghề sử dụng kinh nghiệm và tay nghề của mình để chế biến, sau đó toàn bộ thành phẩm sẽ được vận chuyển về Hà Nội để ủ và sấy lạnh. Khi bún phở khô 70% thì được xe chuyên dụng chở về kho ủ qua đêm, hôm sau mới thái sợi và xếp khay, đưa vào kho sấy lạnh trong 48 giờ. Sau đó mới đóng gói và hoàn thiện sản phẩm”.

“Ban đầu, khi chúng tôi sử dụng công nghệ này, nhiều người thắc mắc là tại sao phải mua máy sấy lạnh cho tốn kém, trong khi làm theo cách truyền thống nhiều năm nay vẫn ổn, giá thành lại rẻ, và sản lượng cao hơn. Nhưng chúng tôi hiểu rằng đó là tư duy cũ, cần được thay đổi, giữ gìn giá trị, bản sắc truyền thống nhưng phải phù hợp với xu hướng thời đại. Ưu điểm của công nghệ sấy lạnh Nhật Bản là sợi bún phở được hút ẩm tốt, không bị mùi hôi, độ hoàn nguyên của sợi bún, phở hơn hẳn, có thể bảo quản lâu mà không cần chất bảo quản. Công nghệ này phù hợp với sản xuất trong đô thị không có diện tích lớn để phơi nắng, gió tự nhiên như tại các làng nghề ”, bà Trần Thị Thu Hằng chia sẻ thêm.

Khi thưởng thức bún, phở của VAFOOD, khách hàng chỉ cần chần qua nước sôi và chế biến tùy thích giống với bún tươi, phở tươi. Hương vị của sản phẩm nổi bật với mùi gạo đặc trưng, sợi phở tơi, không dính nhau, có sự dẻo dai, mềm của sợi bún, phở truyền thống.

Các sản phẩm đạt chất lượng OCOP 4 sao của VAFOOD.
Các sản phẩm đạt chất lượng OCOP 4 sao của VAFOOD.

Nói về kế hoạch phát triển trong thời gian tới, bà Trần Thị Thu Hằng cho biết: “Trước mắt, VAFOOD tập trung hoàn thiện hơn nữa quy trình sản xuất để tạo ra những sản phẩm chất lượng nhất. Hiện công ty cũng liên kết với vùng trồng lúa ở Cổ Loa (Đông Anh) để có vùng nguyên liệu ổn định phục vụ sản xuất. Chúng tôi cũng tìm kiếm các giải pháp thu hút vốn đầu tư nhằm mở rộng xưởng sản xuất thành một quy trình chuyên nghiệp và khép kín. Sản phẩm bánh đa nem, bún phở khô sẽ đặt mục tiêu hướng tới chất lượng OCOP 5 sao cùng nhiều tiêu chuẩn chất lượng quốc tế khác để xuất khẩu sang thị trường nước ngoài. Thành công của VAFOOD không chỉ là của riêng chúng tôi mà nó có ý nghĩa quan trọng để nâng tầm sản phẩm Việt và nâng cao giá trị nông sản Việt Nam.”/.

Trưởng phòng kinh tế quận Hoàng Mai Lê Thị Thu Hương cho biết: “Hiện trên địa bàn quận Hoàng Mai đang có 3 chủ thể tham gia chương trình OCOP với 12 sản phẩm đều đạt chất lượng 4 sao. Ngay từ khi tham gia OCOP, quận Hoàng Mai đã xác định sẽ chọn lọc những sản phẩm nổi bật, có chất lượng để tham gia đánh giá phân hạng, không chạy theo số lượng mà chú trọng một số sản phẩm để quản lý và định hướng phát triển bền vững. Trong các sản phẩm OCOP được công nhận, chúng tôi đánh giá cao tiềm năng xuất khẩu của bánh đa nem, bún phở khô VAFOOD, bởi đây là sản phẩm có sự khác biệt khi giữ được hương vị tự nhiên của hạt gạo. Sản phẩm được ứng dụng công nghệ sấy lạnh tiên tiến của Nhật Bản đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và có thể hướng tới xuất khẩu.”

Bài viết có sự phối hợp với Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội

Thúy Vi

Tin liên quan

Từ nghề làm phở truyền thống đến sản phẩm OCOP 3 sao

Từ nghề làm phở truyền thống đến sản phẩm OCOP 3 sao

LNV – Từ nguồn nguyên liệu gạo có sẵn của bà con địa phương, được học hỏi nghề làm phở truyền thống của gia đình, chị Phạm Thị Hồng Yến (TX. Điện Bàn, Quảng Nam) đã mày mò và phát triển sản phẩm phở khô thơm ngon, đạt chất lượng OCOP 3 sao.
Phát triển làng nghề truyền thống cao khô

Phát triển làng nghề truyền thống cao khô

LNV - Trước kia, thôn Chợ Bãi, xã Yên Phúc, huyện Văn Quan (tỉnh Lạng Sơn) vốn là một làng nghề truyền thống có nghề làm cao khô (phở khô) nổi tiếng các vùng quê trong tỉnh. Một thời gian dài, làng nghề tưởng như đã tắt bếp lò nấu cao khô nhưng giờ đây lại rộn ràng hơn xưa, nhờ những bàn tay cần mẫn, tin yêu quyết giữ lấy làng nghề.

Tin mới hơn

Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm

Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm

LNV - Ngày 25/10/2025 tại Hải Phòng, DNS Chapter Hải Dương thuộc Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS đã long trọng tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại cho các hội viên. Sự kiện nhằm kết nối doanh nghiệp, thúc đẩy hợp tác, quảng bá sản phẩm Việt chất lượng cao và tạo môi trường giao thương bền vững giữa các hội viên trong và ngoài tỉnh.
Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu

Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu

LNV - Măng tây là rau có hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp ổn định huyết áp, chữa béo phì nên được giới ẩm thực gọi là rau vua. Xã Phước Dinh của tỉnh Khánh Hoà - thủ phủ của măng tâyu xanh hiện có khoảng 200 ha trồng măng tây xanh, cho thu nhập lên tới 500 triệu đồng/ha/năm, cao gấp 3 đến 4 lần so với cây rau màu khác.
Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa

Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa

OVN - Với hơn 370 sản phẩm OCOP được công nhận, trong đó có 3 sản phẩm 5 sao, Quảng Trị đang trở thành điểm sáng của khu vực Bắc Trung Bộ trong việc phát triển sản phẩm đặc trưng gắn với xây dựng nông thôn mới.
Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP

Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP

OVN - Theo UBND xã Quảng Bị (Hà Nội), đến nay toàn xã đã có 14 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, được xếp hạng từ 3 đến 4 sao, phản ánh rõ nỗ lực của địa phương trong việc phát huy tiềm năng nông nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP

Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP

OVN - Nghệ An là vùng đất giàu tiềm năng nông nghiệp, nơi mỗi vùng quê đều có những sản vật đặc trưng. Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) được triển khai những năm qua đã góp phần đánh thức tiềm năng ấy, nâng cao thu nhập cho người dân, đồng thời thúc đẩy xây dựng nông thôn mới gắn với phát triển bền vững.
Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP

Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP

LNV - UBND tỉnh Gia Lai vừa ban hành Quyết định số 2405 về Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Gia Lai.

Tin khác

Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

OVN - Điện Biên đang triển khai chương trình chuyển đổi bao bì thân thiện môi trường cho các sản phẩm OCOP, thay thế chai nhựa bằng chai sành, thủy tinh hoặc vật liệu dễ tái chế. Đây là bước đi thiết thực nhằm giảm rác thải nhựa, nâng cao giá trị sản phẩm
Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng

Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng

LNV - Với mong muốn đưa ẩm thực quê hương đến với khách hàng ở mọi miền đất nước, HTX Mai Sao Lạng Sơn, thôn Mạn Đường, xã Nhân Lý (Lạng Sơn) đã mạnh dạn đầu tư máy móc, xây dựng thương hiệu, chế biến các sản phẩm đặc sản như khau nhục, lạp sườn, măng ớt và tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường

Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường

LNV - Từ những món quà quê giản dị, người dân vùng cao Thanh Hóa đã biến đặc sản bản địa thành sản phẩm hàng hóa có thương hiệu, góp phần nâng cao thu nhập, giữ gìn bản sắc và khẳng định vị thế sản phẩm OCOP trên thị trường.
Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP

Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP

OVN - Đồng bào Bahnar, Jrai ở Tây Gia Lai đã biến những sản vật của núi rừng thành hàng hóa đặc trưng. Mỗi sản phẩm không chỉ mang giá trị kinh tế, mà còn kể câu chuyện văn hóa của đại ngàn nơi bản sắc truyền thống được gìn giữ và lan tỏa qua từng hũ muối, ché rượu hay tấm khăn dệt tay.
Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội

Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội

OVN - Từ một món đặc sản miền sông nước Hậu Giang, chả cá thát lát Huệ Dương đã định vị mình giữa thị trường Thủ đô bằng chất lượng nghiêm ngặt, hương vị riêng và câu chuyện khởi nghiệp bền bỉ. Đạt OCOP 3 sao và được đánh giá tiềm năng lên 4 sao, sản phẩm đang cho thấy cách một thương hiệu địa phương có thể chinh phục người tiêu dùng thông qua tiêu chuẩn, minh bạch và sự khác biệt.
Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc

Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc

LNV - Sáng 27/10, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tập huấn về quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP; đăng ký bảo hộ và phát triển tài sản trí tuệ; nâng cao chất lượng, an toàn thực phẩm gắn với truy xuất nguồn gốc. Hoạt động nhằm giúp đội ngũ cán bộ cơ sở và các chủ thể sản xuất nắm vững quy định mới, chuẩn hóa quy trình, nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm OCOP trên thị trường.
TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu

TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu

OVN - Bắt đầu từ xưởng mộc có tiếng những năm 1980 tại Thuận An, tỉnh Bình Dương (nay là TP. HCM), ông Nguyễn Nhật Chương đã kế thừa, phát triển nghề truyền thống gia đình, gây dựng nên thương hiệu gỗ gia dụng và dụng cụ nhà bếp “KingWood”. Thay vì giữ lối sản xuất nhỏ lẻ với năng suất hạn chế, ông Chương đã mạnh dạn thực hiện bước đi chiến lược: Hợp lực liên kết cùng các cơ sở sản xuất địa phương.
Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025

Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025

OVN - Chiều ngày 26/10 vừa qua, Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Đồng Nai đã tổ chức “Lễ công bố sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2025” kết hợp “Hội nghị Kết nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP và cơ hội đầu tư tại Đồng Nai”. Sự kiện nhằm tôn vinh, quảng bá sản phẩm chất lượng cao, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tỉnh mở rộng thị trường tiêu thụ; đồng thời vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025.
Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế

Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế

Tiếp nối thành công của Triển lãm thành tựu đất nước "80 năm hành trình Độc lập-Tự do-Hạnh phúc", Bộ Nông nghiệp và Môi trường triển khai gian hàng tại không gian Hội chợ Mùa Thu 2025, thúc đẩy phát triển thị trường, kích cầu tiêu dùng, kết nối cung cầu, kết nối các chuỗi cung ứng, thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế.
“Tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi

“Tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi

OVN - Không muốn nhìn nông sản quê nhà rớt giá mỗi mùa thu hoạch, chị Ngô Thị Yến Lil, ngụ ấp Hòa Lợi, xã An Lạc Thôn, TP Cần Thơ, đã tìm cách “tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi – biến từng phần vỏ, cùi, múi thành những sản phẩm đặc trưng, vừa ngon miệng vừa mang lại sinh kế bền vững cho người dân địa phương.
OCOP Việt Nam góp phần nâng cao giá trị nông sản và khẳng định thương hiệu trên thị trường

OCOP Việt Nam góp phần nâng cao giá trị nông sản và khẳng định thương hiệu trên thị trường

OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đang giúp hàng nghìn hợp tác xã, doanh nghiệp nhỏ và hộ gia đình nâng cao giá trị nông sản, khẳng định thương hiệu trên thị trường trong nước và bước đầu vươn ra thế giới, đồng thời góp phần xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế bền vững.
Tự hào bản sắc quê hương và lan tỏa giá trị nông sản Vĩnh Long

Tự hào bản sắc quê hương và lan tỏa giá trị nông sản Vĩnh Long

OVN - Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Vĩnh Long lần thứ I, nhiệm kỳ 2025–2030, khu trưng bày sản phẩm OCOP đã trở thành điểm nhấn ấn tượng, giới thiệu những nông sản đặc trưng, khẳng định bước tiến trong phát triển kinh tế nông thôn của tỉnh.
Sắp diễn ra hội chợ OCOP tỉnh Quảng Ninh

Sắp diễn ra hội chợ OCOP tỉnh Quảng Ninh

OVN - Hội chợ OCOP tại Quảng Ninh có quy mô 160 gian hàng. Trong đó 70 gian hàng về các sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu của các xã, phường, đặc khu trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh; 90 gian hàng các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm tiêu biểu của các tỉnh, thành phố trong nước.
Từ búp trà non Tân Cương đến chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia

Từ búp trà non Tân Cương đến chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia

OVN - Giữa những đồi chè xanh mướt vùng Tân Cương (Thái Nguyên), những búp trà non được hái trong sương sớm nay đã trở thành niềm tự hào quốc gia. Chè Đinh là sản phẩm tinh túy của HTX Chè Hảo Đạt vừa được vinh danh OCOP 5 sao, khẳng định vị thế của trà Việt trên bản đồ thế giới.
Thạch Thất tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

Thạch Thất tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

LNV - Tối ngày 17/10/2025, UBND xã Thạch Thất (Hà Nội) phối hợp với Sở Công Thương Hà Nội tổ chức khai mạc Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục vụ du lịch, gắn với Phiên chợ Việt năm 2025 tại Khu Quảng trường Vườn hoa Phùng Khắc Khoan. Sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động xúc tiến thương mại – du lịch Thủ đô, hướng tới mục tiêu kết nối tiêu thụ sản phẩm, mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống và xây dựng mô hình kinh tế làng nghề bền vững.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Trường THCS Nguyễn Trường Tộ tổ chức Hội nghị cán bộ, viên chức và người lao động năm học 2025 – 2026 thành công

Trường THCS Nguyễn Trường Tộ tổ chức Hội nghị cán bộ, viên chức và người lao động năm học 2025 – 2026 thành công

LNV - Hòa trong không khí thi đua sôi nổi của năm học mới, vừa qua, trường THCS Nguyễn Trường Tộ (Hà Nội) đã long trọng tổ chức Hội nghị cán bộ, viên chức và người lao động năm học 2025 – 2026.
Người truyền cảm hứng gắn kết cội nguồn, lan toả sức mạnh cộng đồng doanh nhân

Người truyền cảm hứng gắn kết cội nguồn, lan toả sức mạnh cộng đồng doanh nhân

LNV - Trong bối cảnh kinh tế ngày càng phát triển và sự giao thoa giữa các giá trị văn hóa, xã hội ngày càng mạnh mẽ, Câu lạc bộ Doanh nhân họ Nguyễn Việt Nam do ông Nguyễn Thanh Sơn sáng lập đã khẳng định được vai trò không chỉ trong việc kết nối các doa
Trường THCS Thụy Liên - 60 năm xây dựng và trưởng thành

Trường THCS Thụy Liên - 60 năm xây dựng và trưởng thành

LNV - 60 năm xây dựng và trưởng thành trên vùng quê lúa Thái Bình (cũ)- địa phương giàu truyền thống Cách mạng và hiếu học, trường THCS Thụy Liên đã đào tạo gần 10.000 học sinh. Các cựu học sinh của trường đều trưởng thành, tỏa đi mọi miền Tổ quốc học tập
Xã Ô Diên (Hà Nội): Nghệ nhân Nguyễn Văn Quyết tự hào về làng nghề Diều sáo của Quê hương

Xã Ô Diên (Hà Nội): Nghệ nhân Nguyễn Văn Quyết tự hào về làng nghề Diều sáo của Quê hương

LNV - Thú chơi diều và lễ hội thả diều của Làng Bá Dương Nội - Hồng Hà xã Ô Diên, Hà Nội đã có từ rất lâu đời, phản ánh ước vọng vươn cao, cầu mong mưa thuận gió hòa, làm ăn phát đạt của người nông dân từ bao đời nay.
Đắk Lắk: HTX vượt khó khẳng định thương hiệu gạo hữu cơ Tây Nguyên

Đắk Lắk: HTX vượt khó khẳng định thương hiệu gạo hữu cơ Tây Nguyên

OVN - Vùng biên giới Ea Súp – nơi mệnh danh “chảo lửa” Tây Nguyên đã chứng kiến cuộc chuyển mình ngoạn mục, bởi những mô hình kinh tế tập thể tâm huyết. Nổi bật
Giao diện di động