Hà Nội: 90 sản phẩm thủ công mỹ nghệ xuất sắc đoạt giải trong cuộc thi thiết kế mẫu sản phẩm 2022
Thúc đẩy xuất khẩu trực tuyến qua nền tảng thương mại điện tử
Thị trường thương mại điện tử ở Việt Nam được cho là thị trường rất tiềm năng, đã có những phát triển vượt trội và có tốc độ tăng trưởng liên tục cao trong khu vực. Theo Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam năm 2022 của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, trong suốt 7 năm qua, TMĐT Việt Nam luôn giữ được tốc độ tăng trưởng từ 16-30%, dự báo quy mô thị trường TMĐT bán lẻ (B2C) của Việt Nam năm 2022 ước đạt 16,4 tỷ USD, tăng trưởng 20%. Chính vì vậy, việc phát triển TMĐT đối với các sản phẩm Việt, sản phẩm OCOP, sản phẩm địa phương ... một cách bài bản, đúng quy trình sẽ tạo tiền đề vững chắc cho việc triển khai cách mạng công nghiệp 4.0, hướng tới các tiêu chuẩn xuất khẩu, hội nhập kinh tế quốc tế.
Ông Bùi Huy Hoàng - Phó Giám đốc Trung tâm tin học và Công nghệ số, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương
Phát biểu tại Hội nghị, ông Bùi Huy Hoàng, Phó Giám đốc Trung tâm tin học và Công nghệ số, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương cho rằng, với quy mô các thị trường nhập khẩu nước ngoài còn nhiều dư địa, tiềm năng cho các sản phẩm nhập khẩu từ Việt Nam là rất lớn, đặc biệt khi các hiệp định tự do thương mại thế hệ mới như CPTPP, EVFTA, RCEP trở thành động lực mới của nền kinh tế Việt Nam giai đoạn tới.
Như vậy cơ hội sẽ mở vẫn ra cho các doanh nghiệp có sản phẩm tốt, phù hợp với tiêu dùng tại thị trường nhập khẩu, tận dụng được các thị trường có TMĐT phát triển mạnh để các doanh nghiệp có thể bước chân vào các thị trường khó tính, nơi tồn tại nhiều rào cản về thủ tục và chi phí. Các mô hình TMĐT xuyên biên giới khác nhau có thể là lựa chọn hiệu quả, phù hợp với hoạt động của mỗi doanh nghiệp - như đã được giới thiệu qua các Hội nghị chuyên đề trước từ các đối tác Amazon, Shopee International...
Ông Vũ Thế Tùng - Giám đốc phát triển thị trường và quan hệ chính phủ, đại diện Alibaba Việt Nam
Chia sẻ kinh nghiệm và câu chuyện thành công trong TMĐT xuyên biên giới trên alibaba.com - một trong những nền tảng hàng đầu về TMĐT toàn cầu giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B), ông Vũ Thế Tùng, Giám đốc phát triển thị trường và quan hệ chính phủ, đại diện Alibaba Việt Nam cho biết: Alibaba.com luôn tạo điều kiện thuận lợi cho hàng triệu nhà nhập khẩu và nhà cung cấp toàn cầu giao thương trực tuyến với nhau. Bên cạnh đó, nền tảng của sàn cũng có những tính năng cần thiết cho nhà bán hàng như RFQ (yêu cầu báo giá), livestream, hội chợ thương mại trực tuyến… giúp dễ dàng tiếp cận được nhanh, đúng và trúng với nhu cầu của người mua. Alibaba.com tiếp tục dành riêng cho thị trường Việt Nam các dịch vụ riêng biệt để giúp các doanh nghiệp tăng tốc, giúp họ có cơ hội giới thiệu các sản phẩm đến người mua hàng toàn cầu tốt hơn
Số hóa không gian làm việc
Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp số hóa không gian làm việc vật lý một cách toàn diện, bà Phan Thị Thanh Hải - Trưởng phòng Kinh doanh và Quan hệ đối tác khối khách hàng nước ngoài của Clever Group đã giới thiệu và chia sẻ với các doanh nghiệp về giải pháp chuyển đổi số không gian làm việc cùng Google Workspace.
Chuyển đổi số là cơ hội lớn để có thể mang tới trải nghiệm khác biệt tới khách hàng, đối với giải pháp xây dựng thương hiệu tích hợp thanh toán cho doanh nghiệp SMEs, theo đại diện Ngân hàng CP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) cho biết, hiện nay VPBank đang triển khai nhiều giải pháp để trợ lực doanh nghiệp vừa và nhỏ như: Mở tài khoản trực tuyến, vay thấu chi online, giải ngân online, hỗ trợ kinh doanh online…
Bà Phạm Minh Châu, Phó Giám đốc Ban chính sách sản phẩm bán buôn - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam
Đồng hành với doanh nghiệp trong chuyển đổi số, bà Phạm Minh Châu, Phó Giám đốc Ban chính sách sản phẩm bán buôn - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cũng đã có chia sẻ về giải pháp tài chính toàn diện hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu. Theo bà Phạm Minh Châu, với chính sách tài sản đảm bảo cạnh tranh, chính sách lãi suất ưu đãi, các doanh nghiệp xuất khẩu được hỗ trợ nhằm giảm áp lực tài chính trong hoạt động sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp xuất khẩu dễ dàng tiếp cận các sản phẩm dịch vụ với thủ tục đơn giản, nhanh chóng./.
Thúy Vi
Tin liên quan
Tin mới hơn
TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Vùng Duyên hải Trung bộ hợp tác xúc tiến đầu tư
14:25 | 11/10/2024 Xúc tiến thương mại
Hoạt động xúc tiến thương mại “chắp cánh” sản phẩm OCOP vươn xa
13:31 | 02/10/2024 Xúc tiến thương mại
Hơn 400 đại biểu kiều bào dự khai mạc " Hội nghị Diên hồng" của người Việt Nam ở nước ngoài.
10:59 | 23/08/2024 Xúc tiến thương mại
Thanh Hoá: Nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh qua hoạt động xúc tiến thương mại
09:52 | 02/07/2024 Xúc tiến thương mại
Hơn 150 sản phẩm OCOP, đặc sản Bình Dương được giới thiệu tại TP Hồ Chí Minh
09:05 | 31/05/2024 Xúc tiến thương mại
Thanh Hóa tổ chức "Phiên chợ thực phẩm an toàn" năm 2024
14:59 | 06/05/2024 Xúc tiến thương mại
Tin khác
Hoài ân (Bình Định): Tổ chức Ngày hội nông sản
08:00 | 30/04/2024 Xúc tiến thương mại
Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024
22:42 | 16/04/2024 Xúc tiến thương mại
Ấn tượng “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”
09:53 | 08/04/2024 Xúc tiến thương mại
Hà Nội: Hợp tác xã Đức Anh có 60 gian hàng tham gia “Chương trình xúc tiến thương mại, tuần văn hoá thiết kế sáng tạo quận Hoàng Mai năm 2023”
13:51 | 17/11/2023 Xúc tiến thương mại
Sắp diễn ra “Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội 2023”
15:31 | 14/11/2023 Xúc tiến thương mại
Thái Bình: Đưa hội chợ sản phẩm OCOP vào lễ hội chùa Keo
08:50 | 17/10/2023 Xúc tiến thương mại
Hà Nội: Đưa sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn tới khách hàng thủ đô
20:17 | 28/09/2023 Xúc tiến thương mại
Tăng cường xúc tiến thương mại cho các sản phẩm làng nghề ở Thủ đô
10:48 | 14/09/2023 Xúc tiến thương mại
Hội chợ Quốc tế đồ gỗ và mỹ nghệ Việt Nam - ASEAN lần 1
11:04 | 28/08/2023 Xúc tiến thương mại
Chợ phiên OCOP Sơn La: Về miền nông sản
10:32 | 21/08/2023 Xúc tiến thương mại
Thương mại điện tử đưa sản phẩm làng nghề truyền thống Hà Nội vươn xa
10:00 | 31/07/2023 Xúc tiến thương mại
Chuyển đổi số nâng tầm sản phẩm OCOP Phú Thọ
17:44 | 22/07/2023 Xúc tiến thương mại
Khai thác tiềm năng kinh tế số trong xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP
08:54 | 23/05/2023 OCOP
Lễ hội Xoài Đồng Tháp
13:18 | 05/05/2023 Xúc tiến thương mại
Thủ công mỹ nghệ Việt Nam được Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn xúc tiến tại MIDA 2023 (Italia)
16:38 | 26/04/2023 Xúc tiến thương mại
Phát triển du lịch sinh thái với tiềm năng từ nghề sản xuất chè
09:35 Du lịch làng nghề
Khuyến nông Hà Nội tích cực tham gia khôi phục sản xuất sau bão lũ
09:34 Khuyến nông
Tân Chủ tịch nước Lương Cường: Nỗ lực hết sức mình, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ Đảng, Nhà nước, Nhân dân tin tưởng giao phó
10:40 Tin tức
TRỰC TIẾP: Quốc hội khóa XV khai mạc kỳ họp thứ 8, tiến hành bầu Chủ tịch nước
20:00 Tin tức
Đắk Lắk: Gốm đen cổ Yang Tao khắc khoải hồi sinh
19:59 Làng nghề, nghệ nhân