Gia Lai hình thành các mô hình phân phối, bán lẻ hiện đại gắn với quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP
Mục tiêu của Kế hoạch nhằm kích cầu tiêu dùng và phát triển thương mại trên địa bàn tỉnh theo hướng hiện đại và bền vững, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, lợi ích chính đáng của doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, đẩy mạnh hiệu quả các chương trình, Cuộc vận động ‘‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’’, góp phần ổn định kinh tế và đảm bảo mục tiêu tăng trưởng bền vững của tỉnh.
Cụ thể, năm 2025 phấn đấu tăng trưởng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của tỉnh đạt từ 10,5% đến 11%. Bảo đảm nguồn cung các mặt hàng thiết yếu đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng, không để xảy ra tình trạng thiếu hụt hàng hóa gây tăng giá bất hợp lý, giữ thị trường bình ổn, đặc biệt trong các tháng cuối năm và Tết Nguyên đán. Thu hút ít nhất 500.000 lượt người tiêu dùng tiếp cận các chiến dịch truyền thông, xúc tiến tiêu dùng. Hỗ trợ ít nhất 500 lượt doanh nghiệp tham gia chiến dịch xúc tiến, khuyến mãi.
![]() |
| Gia Lai hình thành các mô hình phân phối, bán lẻ hiện đại gắn với quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP. |
Giai đoạn 2026-2027, tỉnh Gia Lai đặt mục tiêu phát triển hạ tầng thương mại hiện đại, giàu bản sắc địa phương; nâng cấp chợ truyền thống, chợ đầu mối nông sản, đầu tư trung tâm thương mại, siêu thị và cửa hàng tiện lợi tại cả đô thị và nông thôn, miền núi. Hình thành các mô hình phân phối, bán lẻ hiện đại có bản sắc Việt, gắn với quảng bá và tiêu thụ sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP của địa phương.
Thúc đẩy phát triển thị trường bền vững và hệ sinh thái chuyển đổi số: Chợ thông minh, gian hàng Việt trực tuyến, logistics số hóa, ứng dụng trí tuệ nhân tạo và phân tích dữ liệu lớn trong quản lý, phân phối hàng hóa. Tăng cường kết nối hạ tầng thương mại liên vùng, liên quốc gia thông qua cửa khẩu Lệ Thanh, cảng Quy Nhơn, sân bay Pleiku và sân bay Phù Cát, tạo hành lang thuận lợi cho giao thương và xuất nhập khẩu. Phấn đấu đưa thị trường bán lẻ tỉnh Gia Lai trở thành trung tâm thương mại - dịch vụ hàng đầu khu vực Tây Nguyên và Nam Trung Bộ.
![]() |
| Năm 2025, Gia Lai phấn đấu tăng trưởng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của tỉnh đạt từ 10,5% đến 11%. |
Để thực hiện các mục tiêu trên, năm 2025, tỉnh Gia Lai tập trung thực hiện các nhóm giải pháp: Xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng; hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, phân phối và bán lẻ; đảm bảo nguồn cung ổn định, tái cơ cấu nguồn cung theo hướng bền vững, bình ổn giá cả thị trường; tăng cường kết nối cung cầu nhất là tại khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng kinh tế khó khăn; tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường và bảo vệ người tiêu dùng.
Nhóm giải pháp thực hiện trong giai đoạn 2026-2027: Hoàn thiện thể chế, tạo hành lang pháp lý minh bạch và môi trường cạnh tranh bình đẳng cho phát triển thị trường trong nước, hỗ trợ sản xuất, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; phát triển hạ tầng thương mại hiện đại; phát triển thị trường bền vững và hệ sinh thái chuyển đổi số.
Tin liên quan
Dịp lễ 30/4 - 1/5 năm 2025, Bình Định đạt doanh thu 350 tỷ đồng
11:49 | 05/05/2025 Du lịch làng nghề
Bình Định hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025
10:05 | 17/03/2025 Xúc tiến thương mại
DMD Việt Nam có thêm địa chỉ phân phối mới DMD MART Hà Nguyễn
23:33 | 16/08/2024 Kinh tế
Tin mới hơn
Sơn La đẩy mạnh chuyển đổi số thúc đẩy thương mại điện tử cho nông sản
09:54 | 02/12/2025 Xúc tiến thương mại
Sắp diễn ra Hội nghị kết nối cung cầu Thanh Hóa 2025
14:11 | 28/11/2025 Tin tức
Hội chợ Xúc tiến thương mại - Kết nối cung cầu khu vực Đồng bằng Bắc Bộ 2025
18:56 | 12/11/2025 Tin tức
Gia Lai đề xuất mở điểm giới thiệu trưng bày sản phẩm OCOP và đặc sản nông nghiệp tại Nhật Bản
06:54 | 29/10/2025 Xúc tiến thương mại
Xúc tiến thương mại Việt - Trung tại Hội chợ Mùa Thu 2025
10:18 | 28/10/2025 Xúc tiến thương mại
Hội thảo Xúc tiến đầu tư Thái Lan - Gia Lai năm 2025, mở rộng cánh cửa hợp tác, lan tỏa niềm tin đầu tư
15:09 | 23/10/2025 Xúc tiến thương mại
Tin khác
Tuyên Quang thúc đẩy xúc tiến thương mại gắn với phát triển bền vững
14:06 | 23/10/2025 Xúc tiến thương mại
Gia Lai hình thành các mô hình phân phối, bán lẻ hiện đại gắn với quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP
07:18 | 18/10/2025 Xúc tiến thương mại
Sắc màu Tây Bắc hội tụ tại Hội chợ nhân kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh Sơn La
15:30 | 09/10/2025 Xúc tiến thương mại
Ninh Bình đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP
10:58 | 22/09/2025 Xúc tiến thương mại
Cơ hội kết nối sản phẩm vùng miền tại Đặc khu Lý Sơn
10:18 | 21/09/2025 Xúc tiến thương mại
Gia Lai sẵn sàng trở thành trung tâm đầu tư mới ở Tây Nguyên
18:22 | 31/08/2025 Xúc tiến thương mại
Gia Lai xúc tiến xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc, cơ hội mới cho nông sản vươn xa
09:59 | 19/08/2025 Xúc tiến thương mại
Xây dựng và quản lý thương hiệu sản phẩm OCOP: Bắc Kạn từng bước khẳng định giá trị nông sản địa phương
13:51 | 26/06/2025 Xúc tiến thương mại
Hội chợ Xúc tiến thương mại HTX khu vực miền Trung – Tây Nguyên năm 2025, cơ hội kết nối, lan tỏa giá trị vùng miền
09:45 | 24/06/2025 Xúc tiến thương mại
Bắc Ninh đẩy mạnh tuần văn hóa, du lịch gốm và làng nghề truyền thống
10:09 | 03/06/2025 Xúc tiến thương mại
Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Tịnh Biên - An Giang năm 2025
10:14 | 20/05/2025 Xúc tiến thương mại
Bí thư Tỉnh ủy Bình Định tiếp xã giao Đoàn công tác quận Yongsan
04:00 | 03/05/2025 Xúc tiến thương mại
Tập đoàn SYRE đầu tư dự án Tổ hợp tái chế vải polyester 1 tỷ USD tại Bình Định
15:44 | 26/04/2025 Xúc tiến thương mại
Phú Yên phấn đấu thu hút khoảng 20 doanh nghiệp đầu tư năm 2025
11:24 | 10/04/2025 Xúc tiến thương mại
Bình Định tạo dựng một hệ sinh thái kinh doanh bền vững
19:49 | 28/03/2025 Tin tức
Ninh Bình siết quản lý môi trường tại hai làng nghề ô nhiễm kéo dài
09:56 Môi trường
Từ canh tác truyền thống đến sản xuất thông minh ở Sơn Dương
09:55 Khuyến nông
Thái Nguyên phát triển mạnh mô hình kinh tế tập thể
09:55 Kinh tế
Sơn La đẩy mạnh chuyển đổi số thúc đẩy thương mại điện tử cho nông sản
09:54 Xúc tiến thương mại
Hướng đi mới trong giáo dục trải nghiệm khi nghệ nhân, nghệ sĩ tham gia giảng dạy
09:54 Làng nghề, nghệ nhân


