Doanh nghiệp OCOP lãnh đạo bằng trí tuệ cảm xúc
![]() |
| Hội thảo “Lãnh đạo bằng trí tuệ cảm xúc” thu hút nhiều chủ thể OCOP khu vực ĐBSCL tham gia |
Những năm qua, việc áp dụng trí tuệ cảm xúc trong quản trị nhận được nhiều sự quan tâm từ các nhà lãnh đạo. Nhận thức vai trò và tầm quan trọng của yếu tố đặc biệt này, EDTEXCO đã tổ chức hội thảo nhằm cung cấp thêm kỹ năng, chuyên môn trí tuệ cảm xúc (EQ) cho nhiều nhà lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp khắp cả nước. Trong đó, Hội thảo “Lãnh đạo bằng trí tuệ cảm xúc” diễn ra ngày 13/7 có sự đồng hành của Trung tâm VCCI khu vực ĐBSCL – VCCI Cần Thơ là một trong những chuyên đề đầu tiên nằm trong khuôn khổ chuỗi chuyên đề “Phát triển năng lực lãnh đạo toàn diện”. Chính vì vậy, Hội thảo không chỉ gây chú ý với nhiều doanh nghiệp trên toàn quốc mà còn thu hút các chủ thể OCOP khu vực ĐBSCL.
Nhằm tạo thuận lợi cũng như kết nối rộng rãi hơn cho các đơn vị tham gia, Hội thảo trực tuyến “Lãnh đạo bằng trí tuệ cảm xúc” được tổ chức trực tuyến trên nền tảng Zoom. Tham dự Chương trình có sự góp mặt của 3 diễn giả: bà Phạm Hạnh – Giám đốc đào tạo, Chuyên gia Công ty cổ phần (CTCP) Công nghệ Giáo dục EDTEXCO; ông Harry Trịnh – Chuyên gia Huấn luyện và phát triển con người; bà Phạm Ngọc Trâm – Chủ tịch Hội đồng quản trị CTCP Đầu tư và Phát triển Công nghệ Smart Loyalty Quốc tế và đại diện hơn 200 doanh nghiệp, chủ thể OCOP tham gia chia sẻ.
![]() |
| Nhiều thông tin và kiến thức mới về việc áp dụng trí tuệ cảm xúc trong quản trị được trao đổi |
Thông qua chương trình, các nhà lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp, đặc biệt chủ thể OCOP có cơ hội nghiên cứu, thấu hiểu hơn về cảm xúc bản thân, cung cấp những hiểu biết mới về cảm xúc người khác để dẫn dắt, xây dựng mối quan hệ bền vững trong công việc cũng như cuộc sống. Từ đó, tạo dựng mối quan hệ gắn kết giữa đội nhóm, tập thể nhằm thúc đẩy sự phát triển cá nhân và đội nhóm hiệu quả, góp phần truyền cảm hứng cho nhân sự, nâng cao tinh thần, động lực làm việc của cá nhân, tổ chức. Ngoài ra, chương trình còn giúp nhà lãnh đạo phân tích thông minh, quyết định sáng suốt hơn trong tình huống phức tạp, tìm ra giải pháp xử lý đúng đắn trong mọi tình huống.
Được biết, đa phần doanh nghiệp OCOP đều là các đơn vị kinh doanh “non trẻ”, xuất thân từ những ý tưởng kinh doanh, dự án đổi mới sáng tạo, vì vậy việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp trở thành yếu tố tiên phong, bao gồm việc vận dụng trí tuệ cảm xúc hợp lý, đúng pháp luật và thuần phong mỹ tục Việt Nam. Anh Huỳnh Văn Bỉnh – Công ty TNHH MTV Chế biến trái cây Năm Hiếu (TP. Cần Thơ) cho biết: “PGS.TS Huỳnh Trường Huy, giảng viên khoa Quản trị du lịch và lữ hành của Trường Kinh Tế (CSE) - Đại học Cần Thơ đã giới thiệu khóa học này với nhóm chủ thể OCOP khu vực ĐBSCL có tên gọi chính thức “Mekong Delta OCOP Group” (MDOG). Dưới góc nhìn là một chủ thể OCOP, tôi nhận thấy cần phát huy hơn nữa tinh thần sáng tạo, năng lượng tích cực trong doanh nghiệp. Tôi sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động anh chị em hoạt động trong lĩnh vực OCOP cùng tham gia vào các khóa học lãnh đạo tương tự để nâng cao thêm kiến thức quản lý.”.
Tin liên quan
Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025
22:20 | 28/10/2025 OCOP
TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu
22:20 | 28/10/2025 OCOP
Gia Lai phát triển kinh tế nông nghiệp hiện đại, xanh, bền vững
08:38 | 28/10/2025 Khuyến nông
Tin mới hơn
Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa
10:01 | 03/11/2025 OCOP
Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP
10:00 | 03/11/2025 OCOP
Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP
09:59 | 03/11/2025 OCOP
Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP
09:58 | 03/11/2025 OCOP
Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP
22:00 | 31/10/2025 OCOP
Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng
08:07 | 31/10/2025 OCOP
Tin khác
Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường
08:06 | 31/10/2025 OCOP
Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP
07:33 | 30/10/2025 OCOP
Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội
06:57 | 29/10/2025 OCOP
Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc
06:54 | 29/10/2025 OCOP
Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế
12:40 | 28/10/2025 OCOP
“Tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi
09:23 | 27/10/2025 OCOP
OCOP Việt Nam góp phần nâng cao giá trị nông sản và khẳng định thương hiệu trên thị trường
12:48 | 26/10/2025 OCOP
Tự hào bản sắc quê hương và lan tỏa giá trị nông sản Vĩnh Long
09:17 | 24/10/2025 OCOP
Sắp diễn ra hội chợ OCOP tỉnh Quảng Ninh
08:30 | 22/10/2025 OCOP
Từ búp trà non Tân Cương đến chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia
08:19 | 21/10/2025 OCOP
Thạch Thất tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025
09:52 | 18/10/2025 OCOP
Chủ thể OCOP trầm hương sạch có những bước đi chiến lược mới
08:45 | 17/10/2025 OCOP
Liên kết vùng nguyên liệu để nâng tầm giá trị nông sản địa phương
10:09 | 14/10/2025 OCOP
Hà Nội kiến tạo thương hiệu OCOP gắn với phát triển nông thôn mới
10:10 | 13/10/2025 OCOP
Quảng Ngãi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt I năm 2025
23:38 | 11/10/2025 Tin tức
Đồng Nai đăng cai Hội chợ CNNT tiêu biểu vùng Đông Nam Bộ năm 2025
16:06 Tin tức
Về Hợp Thành trải nghiệm hương cốm mới
16:03 Văn hóa - Xã hội
Phụ Nữ khu 10 - Liên Hoa góp phần nâng cao đời sống văn hóa khu dân cư
16:03 Tin tức
Giữ hương vị truyền thống bánh phu thê Đình Bảng
16:03 Tin tức
Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai chỉ đạo quyết liệt, tăng tốc triển khai hai công trình trọng điểm quốc gia
16:02 Tin tức


