Doanh nghiệp OCOP lãnh đạo bằng trí tuệ cảm xúc
![]() |
Hội thảo “Lãnh đạo bằng trí tuệ cảm xúc” thu hút nhiều chủ thể OCOP khu vực ĐBSCL tham gia |
Những năm qua, việc áp dụng trí tuệ cảm xúc trong quản trị nhận được nhiều sự quan tâm từ các nhà lãnh đạo. Nhận thức vai trò và tầm quan trọng của yếu tố đặc biệt này, EDTEXCO đã tổ chức hội thảo nhằm cung cấp thêm kỹ năng, chuyên môn trí tuệ cảm xúc (EQ) cho nhiều nhà lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp khắp cả nước. Trong đó, Hội thảo “Lãnh đạo bằng trí tuệ cảm xúc” diễn ra ngày 13/7 có sự đồng hành của Trung tâm VCCI khu vực ĐBSCL – VCCI Cần Thơ là một trong những chuyên đề đầu tiên nằm trong khuôn khổ chuỗi chuyên đề “Phát triển năng lực lãnh đạo toàn diện”. Chính vì vậy, Hội thảo không chỉ gây chú ý với nhiều doanh nghiệp trên toàn quốc mà còn thu hút các chủ thể OCOP khu vực ĐBSCL.
Nhằm tạo thuận lợi cũng như kết nối rộng rãi hơn cho các đơn vị tham gia, Hội thảo trực tuyến “Lãnh đạo bằng trí tuệ cảm xúc” được tổ chức trực tuyến trên nền tảng Zoom. Tham dự Chương trình có sự góp mặt của 3 diễn giả: bà Phạm Hạnh – Giám đốc đào tạo, Chuyên gia Công ty cổ phần (CTCP) Công nghệ Giáo dục EDTEXCO; ông Harry Trịnh – Chuyên gia Huấn luyện và phát triển con người; bà Phạm Ngọc Trâm – Chủ tịch Hội đồng quản trị CTCP Đầu tư và Phát triển Công nghệ Smart Loyalty Quốc tế và đại diện hơn 200 doanh nghiệp, chủ thể OCOP tham gia chia sẻ.
![]() |
Nhiều thông tin và kiến thức mới về việc áp dụng trí tuệ cảm xúc trong quản trị được trao đổi |
Thông qua chương trình, các nhà lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp, đặc biệt chủ thể OCOP có cơ hội nghiên cứu, thấu hiểu hơn về cảm xúc bản thân, cung cấp những hiểu biết mới về cảm xúc người khác để dẫn dắt, xây dựng mối quan hệ bền vững trong công việc cũng như cuộc sống. Từ đó, tạo dựng mối quan hệ gắn kết giữa đội nhóm, tập thể nhằm thúc đẩy sự phát triển cá nhân và đội nhóm hiệu quả, góp phần truyền cảm hứng cho nhân sự, nâng cao tinh thần, động lực làm việc của cá nhân, tổ chức. Ngoài ra, chương trình còn giúp nhà lãnh đạo phân tích thông minh, quyết định sáng suốt hơn trong tình huống phức tạp, tìm ra giải pháp xử lý đúng đắn trong mọi tình huống.
Được biết, đa phần doanh nghiệp OCOP đều là các đơn vị kinh doanh “non trẻ”, xuất thân từ những ý tưởng kinh doanh, dự án đổi mới sáng tạo, vì vậy việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp trở thành yếu tố tiên phong, bao gồm việc vận dụng trí tuệ cảm xúc hợp lý, đúng pháp luật và thuần phong mỹ tục Việt Nam. Anh Huỳnh Văn Bỉnh – Công ty TNHH MTV Chế biến trái cây Năm Hiếu (TP. Cần Thơ) cho biết: “PGS.TS Huỳnh Trường Huy, giảng viên khoa Quản trị du lịch và lữ hành của Trường Kinh Tế (CSE) - Đại học Cần Thơ đã giới thiệu khóa học này với nhóm chủ thể OCOP khu vực ĐBSCL có tên gọi chính thức “Mekong Delta OCOP Group” (MDOG). Dưới góc nhìn là một chủ thể OCOP, tôi nhận thấy cần phát huy hơn nữa tinh thần sáng tạo, năng lượng tích cực trong doanh nghiệp. Tôi sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động anh chị em hoạt động trong lĩnh vực OCOP cùng tham gia vào các khóa học lãnh đạo tương tự để nâng cao thêm kiến thức quản lý.”.
Tin liên quan

Phát triển sản phẩm OCOP từ tài nguyên bản địa
10:31 | 30/06/2025 OCOP

Xúc tiến thương mại OCOP Góp phần cùng chủ thể phát triển, nông thôn mới bền vững
15:29 | 25/06/2025 OCOP
Tin mới hơn

Việt Nam sắp đón 14 Bộ trưởng châu Phi đến tìm hiểu chương trình OCOP
14:35 | 08/07/2025 OCOP

Đặc sản mận Tam hoa của vùng cao Bắc Hà
15:44 | 07/07/2025 OCOP

Chương trình OCOP ở Hòa Bình đi qua một chặng đường gian khó
09:17 | 07/07/2025 OCOP

Đại Từ Phát triển sản phẩm OCOP thúc đẩy xây dựng nông thôn mới
09:17 | 07/07/2025 OCOP

Cả nước đã có 16.543 sản phẩm OCOP
14:57 | 04/07/2025 OCOP

Chè kho Đại Đồng - Từ thức quà dân dã đến đặc sản làng nghề đạt OCOP 4 sao
09:08 | 04/07/2025 OCOP
Tin khác

Gà Lạc Thủy - Từ giống gà bản địa đến thương hiệu OCOP tiêu biểu của Hòa Bình
14:07 | 02/07/2025 OCOP

Cả nước có 47 sản phẩm OCOP 5 sao đợt 1 năm 2025
10:36 | 01/07/2025 OCOP

Xúc tiến thương mại OCOP Góp phần cùng chủ thể phát triển, nông thôn mới bền vững
15:29 | 25/06/2025 OCOP

Bắc Kạn: Xây dựng thương hiệu OCOP gắn với bản sắc và phát triển bền vững
10:27 | 24/06/2025 OCOP

Sa Pa có thêm 13 sản phẩm OCOP
09:52 | 24/06/2025 OCOP

Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ
16:15 | 21/06/2025 Tin tức

Đồng Yên nâng tầm nông sản địa phương qua sản phẩm OCOP
09:00 | 19/06/2025 OCOP

“OCOP Bắc Kạn - Từ bản làng đến thị trường toàn cầu”
15:40 | 13/06/2025 OCOP

Chủ thể OCOP Cần Thơ khát vọng đưa trà mãng cầu xiêm vươn ra quốc tế
15:40 | 13/06/2025 OCOP

OCOP Bắc Kạn - Một chặng đường không chỉ có vinh quang
15:40 | 13/06/2025 OCOP

Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa miền Trung, Tây Nguyên
15:39 | 13/06/2025 OCOP

Chuyên gia và người trong nghề nói gì về nghệ Việt Nam
15:39 | 13/06/2025 OCOP

Vĩnh Phúc: Phát triển vùng trồng cây ăn quả đạt chứng nhận sản phẩm OCOP
15:19 | 10/06/2025 OCOP

Bình Thuận có 7 sản phẩm OCOP 4 sao năm 2024
09:38 | 09/06/2025 OCOP

Hà Nội khai mạc sự kiện quảng bá sản phẩm OCOP và bản sắc văn hóa miền Trung, Tây Nguyên
10:27 | 06/06/2025 Tin tức

Định vị thương hiệu du lịch sen Hà Nội
10:44 Văn hóa - Xã hội

Sản xuất, tiêu thụ sản phẩm động vật theo chuỗi liên kết: Nâng hiệu quả kiểm soát chất lượng thực phẩm
10:42 Kinh tế

Hà Nội chính thức cho phép khai thác đất bãi sông phục vụ nông nghiệp, du lịch
10:39 Du lịch làng nghề

Hà Nội lắp đặt, huy động 284 màn hình LED phục vụ lễ kỷ niệm Quốc khánh 2-9
10:36 Tin tức

Du lịch Gia Lai có lợi thế rừng vàng biển bạc, hệ sinh thái du lịch đa dạng
09:45 Du lịch làng nghề