Hà Nội: 33°C Hà Nội
Đà Nẵng: 31°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 32°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 33°C Thừa Thiên Huế

Đậm đà mật ong rừng U Minh Thượng

LNV - Sản phẩm mật ong U Minh Thượng (Kiên Giang) của hai cơ sở trên địa bàn xã An Minh Bắc đạt chứng nhận Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) 3 sao và được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2021. Đây là bước tiến góp phần phát triển sản phẩm mật ong U Minh Thượng.


Mật ong ở miệt rừng tràm vùng U Minh Thượng (Kiên Giang) là một trong nhiều sản vật thiên nhiên ban tặng cho con người nơi đây. Ảnh: TTXVN​


Khẳng định thương hiệu

Phó Chủ tịch UBND huyện U Minh Thượng Dương Quốc Khởi cho biết, mật ong là một sản phẩm đặc trưng của huyện và đã được Bộ Khoa học và Công nghệ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng nhãn hiệu tập thể mật ong U Minh Thượng với đại diện nhãn hiệu là Hội Nông dân huyện. Điều này thật ý nghĩa, không chỉ giúp tiêu thụ sản phẩm mật ong rừng U Minh Thượng mà còn nâng tầm thương hiệu, giá thành sản phẩm cũng được đảm bảo. Hiện nay, sản phẩm mật ong các cơ sở kinh doanh trên địa bàn ngày dễ dàng tiếp cận với các thị trường.

Trong năm 2021, hai cơ sở mật ong Lê Tiên và Minh Ngọc, ngụ xã An Minh Bắc đã được UBND tỉnh Kiên Giang công nhận đạt OCOP 3 sao. Mỗi tháng tiêu thụ hàng trăm lít mật ong, anh Lê Văn Tiên (cơ sở Lê Tiên) chia sẻ, cứ mỗi năm khi tiết trời bắt đầu sang thu, rải những vệt nắng vàng rực rỡ cũng là lúc bông tràm bắt đầu khoe sắc, báo hiệu mùa thu hoạch mật đã đến. Vụ mật chính kéo dài từ khoảng tháng 10 đến tháng 3 âm lịch, vì thời gian này hoa tràm cho mật nhiều, chất lượng tốt. Việc lấy mật sẽ tạm gác lại khi xuất hiện những cơn mưa đầu mùa, bởi theo người dân, mùa mưa bông tràm ngập nước, mật hòa lẫn nước nên chất lượng không đảm bảo.

Nông dân vùng U Minh Thượng thu hoạch mật ong rừng. Ảnh: Lê Sen - TTXVN


Mỗi giọt mật được chắt chiu hàng triệu cánh hoa rừng do bầy ong cần mẫn từng ngày mang về. Mật ong rừng tràm có màu vàng, trong veo và mang mùi đặc trưng của ong tràm mà không nơi nào có được. Đặc biệt, mật ong rừng U Minh Thượng dù để lâu ngày vẫn không đổi màu, không biến chất.

Theo chủ cơ sở mật ong rừng Minh Ngọc, từ khi được công nhận đạt OCOP cấp tỉnh đến nay, mật ong rừng nơi đây được nhiều người biết đến, giá trị sản phẩm tăng lên.

Ông Dương Quốc Khởi, Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết, ngoài chất lượng là yếu tố để khẳng định giá trị sản phẩm, việc sản phẩm được đạt chứng nhận cấp tỉnh OCOP 3 sao là điều kiện đủ làm đòn bẩy cho sản phẩm mật ong U Minh Thượng nâng cao chất lượng, tạo lòng tin và thước đo sự hài lòng của người sử dụng. Chính điều này làm nên sự khác biệt để mật ong U Minh Thượng trở nên đắt hàng, giá cao hơn mà dễ tiêu thụ. Trước đây, mật ong rừng U Minh Thượng giá từ 250.000 - 300.000 đồng/lít, hiện nay giá từ 600.000 - 700.000 đồng/lít, tăng hơn gấp đôi.

Ưu tiên chất lượng

Ông Phạm Duy Tân, Phó trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện U Minh Thượng cho biết, mật ong rừng vùng này đạt chứng nhận OCOP cấp tỉnh là xu hướng tất yếu. Bởi khi chất lượng và sản phẩm được mọi người tin tưởng, ưa chuộng, có nét đặc trưng riêng tạo nên thương hiệu.

Mật ong ở đây hoàn toàn tự nhiên được người dân, nhất là ở hai xã nằm trong vùng đệm gác kèo trong tán rừng tràm của gia đình trước đây được giao khoán. Ngoài ra, thu gom nhỏ lẻ trong các hộ dân trong và ngoài huyện, nhưng chất lượng vẫn vậy.

Anh Lê Văn Tiên cho biết, có lần đi đến khu vực vùng đệm U Minh Thượng, chứng kiến một bác nông dân lấy mật gác kèo trong diện tích 4 ha rừng tràm giao khoán và được kể cho nghe về cái thú vui khi gác kèo ong lấy mật. Ngoài việc biết tập tính của loài ong mật khi nào về làm tổ, làm tổ ra sao, bao lâu cho mật ngọt…

Xuất phát từ đó, anh Tiên bắt đầu đam mê, khi thì ghé sang uống ly trà, khi khác cùng bác ra tận tổ để lấy mật. Rồi anh mua vài lít về dùng trong nhà, dần mua cho hàng xóm, bà con xa gần và rồi anh không nhớ mình trở thành “đại lý” lúc nào.

Theo anh Lê Văn Tiên, mật ong thiên nhiên là một sản phẩm đa công dụng, trước nhất mật ong được sử dụng như một chất làm ngọt tự nhiên và được sử dụng làm nguyên liệu, hương liệu và dưỡng ẩm trong xà phòng, mỹ phẩm, thuốc trị bệnh… Hiện nay người dân có nhu cầu sử dụng mật ong rất nhiều nhưng trên thị trường có nhiều sản phẩm mật ong chưa khẳng định được chất lượng, thậm chí có trường hợp mật ong giả, mật ong kém chất lượng đã được phát hiện.

Trước tình trạng đó, để duy trì, bảo tồn nguồn mật ong thiên nhiên và phát huy giá trị nhãn hiệu tập thể mật ong U Minh Thượng, các cơ sở ở vùng này, nhất là hai cơ sở đã được chứng nhận OCOP cấp tỉnh không ngừng cải tiến bao bì, nâng cao chất lượng sản phẩm mật ong thiên nhiên, với mong muốn cung cấp đến người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh những giọt mật ngon nhất, tốt nhất.

Từ khi sản phẩm được chứng nhận OCOP 3 sao và được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu đã giúp cho các cơ sở nơi đây càng dễ dàng quảng bá rộng rãi sản phẩm mật ong U Minh Thượng và cung ứng sản phẩm ra thị trường khắp các tỉnh.

Anh Lê Văn Tiên nhấn mạnh thêm, nhu cầu của người dùng rất nhiều nhưng do nguồn mật ong thiên nhiên hạn chế, nên không đáp ứng nổi. Ước tính sản lượng mật cơ sở thu gom được trong vùng đệm U Minh Thượng mỗi năm chỉ tầm 600 - 700 lít. Vì vậy trước đây đóng chai nửa lít, 1 lít bán ra thị trường, nhưng nay chỉ cung ứng ra thị trường loại mật ong đóng chai 250 ml. Chỉ tính trong 3 tháng cuối năm 2021, cơ sở của anh Tiên đã bán ra thị trường trong và ngoài tỉnh 1.000 chai loại 250ml.

Theo ông Phạm Duy Tân, Phó trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện, để ngày càng phát triển sản phẩm mật ong nơi đây, huyện khuyến khích bà con nghiên cứu cung ứng ra thị trường thêm dòng sản phẩm mật ong chất lượng và đạt chứng nhận OCOP, với mong muốn giữ gìn uy tín, chất lượng sản phẩm mật ong U Minh Thượng.

Lê Sen/TTXVN

Tin liên quan

Tin mới hơn

Hà Nội khai mạc sự kiện quảng bá sản phẩm OCOP và bản sắc văn hóa miền Trung, Tây Nguyên

Hà Nội khai mạc sự kiện quảng bá sản phẩm OCOP và bản sắc văn hóa miền Trung, Tây Nguyên

LNV - Tối 5-6, tại khu vực đường Nguyễn Bặc, thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND huyện Thanh Trì tổ chức khai mạc “Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên”, nhằm quảng bá sản phẩm đặc trưng của các vùng miền đến với công chúng Thủ đô.
Đại Từ: Chú trọng phát triển sản phẩm OCOP gắn với xây dựng nông thôn mới

Đại Từ: Chú trọng phát triển sản phẩm OCOP gắn với xây dựng nông thôn mới

LNV - Hiện nay, huyện Đại Từ có 44 sản phẩm được công nhận OCOP đạt 3 sao trở lên (trong đó có 9 sản phẩm đạt 4 sao).Với sự hỗ trợ của chương trình OCOP,sản phẩm Nấm hương của Công ty TNHH Công nghệ sinh học Phú Gia (Đại Từ) có tiềm năng phát triển mạnh mẽ, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp địa phương và là sản phẩm tiềm năng đạt tiêu chuẩn OCOP 5 sao của huyện.
Nghệ Bắc Kạn Giấc mơ đổi đời của nhiều hộ nông dân

Nghệ Bắc Kạn Giấc mơ đổi đời của nhiều hộ nông dân

LNV - Đối với mỗi người dân ở vùng núi Bắc Kạn các sản phẩm nông sản địa phương không chỉ là sản phẩm hàng hoá đơn thuần mà còn gắn với những ký ức của mỗi người với bao khát vọng. Chính vì vậy, thương hiệu cho mỗi sản phẩm OCOP không chỉ được hình thành bởi chất lượng sản phẩm mà còn bằng câu chuyện, bằng những khát khao chinh phục. Câu chuyện hành trình đến với sản phẩm OCOP 5 sao của Bà Nguyễn Thị Lê, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần dược liệu Bắc Hà, tỉnh Bắc Kạn là một trong những minh chứng về sự phấn đấu, không ngừng học hỏi.
“Nem chua Liên 36” - Đậm đà hương vị xứ Thanh, say lòng thực khách

“Nem chua Liên 36” - Đậm đà hương vị xứ Thanh, say lòng thực khách

LNV - Trên mảnh đất xứ Thanh - nơi sản sinh ra hàng trăm cơ sở sản xuất nem chua lớn nhỏ, có một cái tên đã trở nên quen thuộc với người yêu ẩm thực truyền thống, đó là “Nem chua Liên 36” - Sản phẩm OCOP chứng nhận đạt chất lượng 3 sao. Từ một món ăn dân dã, “Nem chua Liên 36” đã vượt ra khỏi ranh giới địa phương, trở thành “đại sứ” văn hóa ẩm thực, mang hương vị quê hương lan tỏa khắp mọi miền. Đây là một món ăn mộc mạc nhưng đầy quyến rũ của vùng đất Thanh Hóa, người tiêu dùng ưa thích.
Hàng trăm sản phẩm OCOP, làng nghề chất lượng tốt đến với người tiêu dùng quận Đống Đa

Hàng trăm sản phẩm OCOP, làng nghề chất lượng tốt đến với người tiêu dùng quận Đống Đa

OVN - Sáng 22-5, tại Công viên Văn hóa quận Đống Đa, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND quận Đống Đa tổ chức tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm: OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2025.
Huyện Đài Từ: Phát triển sản phẩm OCOP thúc đẩy xây dựng nông thôn mới

Huyện Đài Từ: Phát triển sản phẩm OCOP thúc đẩy xây dựng nông thôn mới

LNV - Với nhiều nỗ lực, toàn bộ diện tích 7ha chè của HTX chè Nhật Thức, xóm Khưu 3, xã Phục Linh (Đại Từ), 22 hộ dân tham gia mô hình đã đạt tiêu chuẩn hữu cơ Việt Nam, được Công ty CP Chứng nhận và kiểm nghiệm FAO cấp giấy chứng nhận sản xuất chè theo tiêu chuẩn hữu cơ Việt Nam TCVN 11041-6:2018. Đảm bảo chè sạch, chất lượng, giá trị kinh tế cao và đạt tiêu chuẩn xuất khẩu ra nước ngoài.

Tin khác

Hà Nội đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP gắn với làng nghề

Hà Nội đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP gắn với làng nghề

LNV - Để thúc đẩy phát triển sản phẩm OCOP gắn với các làng nghề, năm 2025, thành phố sẽ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ chủ thể tại các làng nghề đổi mới mẫu mã, thiết kế sản phẩm OCOP. Đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại nhằm quảng bá, giới thiệu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP từ các làng nghề Hà Nội.
Huyện Thái Thuỵ (Thái Bình): Hỗ trợ nâng tầm sản phẩm OCOP

Huyện Thái Thuỵ (Thái Bình): Hỗ trợ nâng tầm sản phẩm OCOP

LNV - Xác định chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) là động lực phát triển kinh tế nông thôn, huyện Thái Thụy (Thái Bình) tập trung hỗ trợ, hướng dẫn các hộ sản xuất và doanh nghiệp xây dựng, hoàn thiện, phát triển sản phẩm OCOP.
Sản phẩm tinh dầu của Yên Bái được đề xuất đạt OCOP 5 sao

Sản phẩm tinh dầu của Yên Bái được đề xuất đạt OCOP 5 sao

OVN - Công ty cổ phần Nam dược Đại Phú An ở xã An Thịnh, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái vừa hoàn thiện hồ sơ đánh giá, nâng hạng 3 sản phẩm gồm: tinh dầu thực vật, tinh dầu sả chanh, tinh dầu quế lên sản phẩm OCOP 5 sao cấp quốc gia.
Nem nắm Xuân Khôi - Từ món ăn làng nghề đến sản phẩm tiêu biểu của huyện

Nem nắm Xuân Khôi - Từ món ăn làng nghề đến sản phẩm tiêu biểu của huyện

LNV - Từ món ăn dân dã của người dân, nem nắm Xuân Khôi ở xã Phụng Châu (huyện Chương Mỹ) đã trở thành sản phẩm OCOP 3 sao, được tin dùng bởi chất lượng và cái tâm của người làm nghề.
Bắc Giang kỳ vọng vụ vải thiều 2025 bội thu

Bắc Giang kỳ vọng vụ vải thiều 2025 bội thu

LNV - Với dự báo thời tiết thuận lợi và tình hình ra hoa khả quan, Bắc Giang kỳ vọng một mùa vải thiều bội thu trong năm 2025. Tỉnh đặt mục tiêu nâng cao chất lượng, mở rộng thị trường xuất khẩu cho loại quả đặc sản nổi tiếng này.
Hà Nội: Giám sát chất lượng thực phẩm OCOP, hàng đông lạnh

Hà Nội: Giám sát chất lượng thực phẩm OCOP, hàng đông lạnh

LNV - UBND TP. Hà Nội ban hành Kế hoạch Giám sát chất lượng, an toàn thực phẩm sản phẩm OCOP, thực phẩm đông lạnh và trái cây nhập khẩu trên địa bàn trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến 8/2025.
TP. Hồ Chí Minh: Hội thảo giải pháp phát triển sản phẩm OCOP

TP. Hồ Chí Minh: Hội thảo giải pháp phát triển sản phẩm OCOP

OVN - Sáng ngày 23/4, Học viện Cán bộ TP. Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo khoa học “Giải pháp phát triển sản phẩm OCOP tại TP. Hồ Chí Minh”. Tại hội thảo, các chuyên gia và doanh nghiệp đã cùng chỉ ra những khó khăn, đồng thời đề xuất những hướng đi đột phá để đưa OCOP thành biểu tượng kinh tế mới.
Hà Nội đưa hơn 3.000 sản phẩm OCOP vào hệ thống phân phối hiện đại

Hà Nội đưa hơn 3.000 sản phẩm OCOP vào hệ thống phân phối hiện đại

LNV - Theo Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội, Sở Công Thương đã giới thiệu 3.000 sản phẩm nông sản, OCOP vào hệ thống phân phối hiện đại.
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

LNV - Nhân kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), sáng 29/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.
Thêm sức cạnh tranh cho sản phẩm OCOP

Thêm sức cạnh tranh cho sản phẩm OCOP

LNV - Trong hành trình xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế nông thôn bền vững, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã trở thành điểm sáng nổi bật của Hà Nội. Tuy nhiên, để các sản phẩm OCOP không chỉ “đẹp về hình thức” mà còn “mạnh về nội lực”, nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước, rất cần chiến lược bài bản, hành động quyết liệt, đồng bộ.
100 hợp tác xã được trao giải thưởng “Ngôi sao hợp tác xã - Coops Award năm 2025"

100 hợp tác xã được trao giải thưởng “Ngôi sao hợp tác xã - Coops Award năm 2025"

LNV - Tối 11/4, tại Hà Nội, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam long trọng tổ chức lễ tôn vinh 100 hợp tác xã (HTX) tiêu biểu, trao giải thưởng “Ngôi sao hợp tác xã - Coops Award năm 2025", chào mừng 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025).
Nhãn hiệu chứng nhận "xoài cát chu Cầu Kè"

Nhãn hiệu chứng nhận "xoài cát chu Cầu Kè"

LNV - Việc bảo hộ thành công nhãn hiệu chứng nhận “Xoài Cát Chu Cầu Kè” là cơ sở pháp lý quan trọng giúp khẳng định nguồn gốc xuất xứ và chất lượng đặc trưng của sản phẩm, hạn chế tình trạng hàng nhái, hàng giả mạo danh vùng trồng, tạo lợi thế cạnh tranh, giúp sản phẩm xoài Cát Chu của huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh dễ dàng tiếp cận các thị trường khó tính và gia tăng khả năng xuất khẩu.
Nam Định hướng tới phát triển OCOP bền vững, hội nhập

Nam Định hướng tới phát triển OCOP bền vững, hội nhập

LNV - Ngày 8/4/2025, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2025 (Kế hoạch số 61/KH-UBND).
Hậu Giang: Khẳng định vị thế trên bản đồ sản phẩm quốc gia

Hậu Giang: Khẳng định vị thế trên bản đồ sản phẩm quốc gia

OVN - Hội đồng đánh giá và phân hạng sản phẩm OCOP cấp Trung ương vừa công nhận thêm 28 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 5 sao cấp Quốc gia. Trong đó, nhóm thực phẩm chiếm đa số với 21 sản phẩm, tiếp đến là nhóm dược liệu 2 sản phẩm, du lịch 2 sản phẩm, đồ uống 2 sản phẩm và thủ công mỹ nghệ 1 sản phẩm. Hậu Giang tự hào có 3 sản phẩm xuất sắc đạt danh hiệu này.
Quảng Ninh "Tăng Tốc" OCOP

Quảng Ninh "Tăng Tốc" OCOP

OVN - Không chỉ say lòng du khách bởi kỳ quan Vịnh Hạ Long, Quảng Ninh đang ngày càng khẳng định vị thế là điểm sáng trên bản đồ đặc sản Việt Nam nhờ bệ phóng chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) ấn tượng.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Bình Định triển khai mô hình “Đại lý dịch vụ công trực tuyến”

Bình Định triển khai mô hình “Đại lý dịch vụ công trực tuyến”

LNV - UBND tỉnh Bình Định lựa chọn Ngân hàng BIDV Bình Định làm đơn vị triển khai thí điểm mô hình “Đại lý dịch vụ công trực tuyến” và triển khai mô hình “KIOSK giải quyết thủ tục hành chính thông minh” trên địa bàn tỉnh.
Tập tiểu phẩm truyền cảm hứng cho các thế hệ làm báo

Tập tiểu phẩm truyền cảm hứng cho các thế hệ làm báo

LNV - Nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày Cách mạng Báo chí Việt Nam, chúng ta không thể không nhắc đến những cây bút kỳ cựu đã góp phần làm nên diện mạo báo chí nước nhà - những người không chỉ là nhà báo, mà còn là người thầy, người truyền cảm hứng cho các th
Nghệ nhân Nguyễn Văn Lưu: Người đưa gốm sứ Chu Đậu trở về từ đáy biển

Nghệ nhân Nguyễn Văn Lưu: Người đưa gốm sứ Chu Đậu trở về từ đáy biển

LNV - Gốm Chu Đậu được biết đến là thương hiệu gốm sứ cao cấp với nhiều thành tựu, được coi như tinh hoa văn hóa Việt Nam. Đằng sau thành công đó chính là tâm huyết một đời của Nghệ nhân Nguyễn Văn Lưu với lý tưởng phục hưng và phát triển thương hiệu gốm
Hà Nội khai mạc sự kiện quảng bá sản phẩm OCOP và bản sắc văn hóa miền Trung, Tây Nguyên

Hà Nội khai mạc sự kiện quảng bá sản phẩm OCOP và bản sắc văn hóa miền Trung, Tây Nguyên

LNV - Tối 5-6, tại khu vực đường Nguyễn Bặc, thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND huyện Thanh Trì tổ chức khai mạc “Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên”, n
Quy Nhơn đăng cai mùa 3 cuộc thi Hoa hậu & Nam vương siêu mẫu thể hình Thế giới 2025

Quy Nhơn đăng cai mùa 3 cuộc thi Hoa hậu & Nam vương siêu mẫu thể hình Thế giới 2025

LNV - Thành phố biển Quy Nhơn, tỉnh Bình Định chính thức trở thành điểm đến của mùa giải thứ ba cuộc thi quốc tế Miss & Mister Fitness Supermodel World 2025 – Hoa hậu & Nam vương siêu mẫu thể hình Thế giới, diễn ra từ ngày 6 đến 14/6/2025 với sự tham dự c
Giao diện di động