Cần Thơ: Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông sản đặc trưng

LNV - Nhằm đẩy mạnh việc tiêu thụ sản phẩm nông sản đặc trưng cũng như sản phẩm OCOP trên địa bàn thành phố Cần Thơ, các cấp, các ngành của thành phố đã triển khai nhiều hoạt động nhằm kết nối, quảng bá và xúc tiến thương mại cho sản phẩm nông nghiệp đến các địa phương trên cả nước và mở rộng ra các thị trường ngoài nước. Ngoài ra, thành phố cũng kêu gọi đầu tư, cải thiện các kênh thương mại chợ đầu mối và chợ truyền thống; đồng thời, phát triển mới các kênh thương mại điện tử để phục vụ nhu cầu mua sắm trực tuyến của người dân cả nước đối với nông sản có nguồn gốc từ thành phố Cần Thơ nói riêng và vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) nói chung.
Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm đặc trưng

Thành phố Cần Thơ có các yếu tố thiên nhiên thuận lợi cho phát triển nông nghiệp với tổng diện tích đất nông nghiệp 114.035 ha trong tổng số trên 140.000 ha, chiếm trên 79% diện tích. Đối với cây ăn quả, diện tích cây ăn quả khoảng 24.589 ha, sản lượng thu hoạch 194.507 tấn; trong đó chủ yếu cây xoài 3.374 ha; sầu riêng 2.965 ha; măng cụt 300 ha, vú sữa 1.482 ha,…

Hiện nay, các loại nông sản của thành phố đã kết nối được vào các chuỗi hệ thống 12 siêu thị, 05 Trung tâm Thương mại và 162 cửa hàng tiện lợi trên địa bàn thành phố. Theo đó, trong năm 2022, Thành phố đã giới thiệu và hỗ trợ kết nối sản phẩm nông sản đến các chuỗi Siêu thị và cửa hàng tiện lợi như Siêu thị GO! Cần Thơ, Siêu thị Co.opmart Cần Thơ, Siêu thị Lotte Cần Thơ, Cửa hàng tiện lợi Satra và Winmart+… Với tổng số nông sản được kết nối là 1.324,3 tấn (gồm trái cây, rau, củ, quả,..).

Một số sản phẩm OCOP của Cần Thơ.
Một số sản phẩm OCOP của Cần Thơ.

Bên cạnh đó, Thành phố cũng giới thiệu, làm cầu nối cho các xã thuộc huyện Phong Điền có sản phẩm nông sản được kết nối vào khu du lịch Cantho Eco Resort. Đặc biệt, vào đầu năm 2023, Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam và Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn đã ban hành kế hoạch thu mua nông sản trên địa bàn thành phố năm 2023 gồm trái cây các loại như: sầu riêng, xoài, mận, chanh không hạt,…

Hiện nay, Thành phố đã gửi kế hoạch thu mua của các Siêu thị và cửa hàng tiện lợi đến các quận, huyện với tổng số nông sản: 170 tấn chanh không hạt, 120 tấn ổi, 100 tấn xoài, 95 tấn mận, 36 tấn sầu riêng, 15 tấn cam xoàn, 15 tấn nhãn, 15 tấn vú sữa, 10 tấn na dứa các loại, 70 tấn bí đao xanh... Bên cạnh đó, Công ty TNHH MTV Ngọc Minh Lạng Sơn đã Hợp đồng thu mua hơn 860 tấn sầu riêng, trong đó tại huyện Phong Điền là khoảng 500 tấn, quận Ô Môn 280 và huyện Thới Lai hơn 80 tấn. Ngoài ra, thực hiện Kết luận của Ban Thường vụ Thành ủy Cần Thơ và Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh về các giải pháp thúc đẩy, tăng cường hợp tác, kết nối giữa Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ và Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Thành phố đã kết nối với tỉnh Quảng Ninh nhằm tạo ra lợi thế cho các mặt hàng nông, thủy sản và sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của các tỉnh, thành phố ĐBSCL có thể tiếp cận một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất, mang lại giá trị gia tăng cao nhất với thị trường lớn trên cơ sở hạ tầng giao thông chiến lược của hai địa phương.

Ngoài ra, trong khuôn khổ hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TP. HCM và TP. Cần Thơ, Thành phố đã tổ chức kết nối tiêu thụ sản phẩm, cung ứng hàng hóa với các sản phẩm nông sản và sản phẩm OCOP của Cần Thơ vào thị trường TP. Hồ Chí Minh. Cùng với đó, Thành phố cũng phối hợp với Cục Phòng vệ thương mại - Bộ Công Thương tổ chức Chương trình Hội thảo phổ biến, tuyên truyền về các biện pháp phòng vệ thương mại đến các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố để doanh nghiệp có thông tin về nhu cầu tiêu thụ hàng hóa nông, thủy sản ở một số thị trường nhập khẩu chủ yếu hiện nay và có định hướng cho xuất khẩu bền vững.

Đặc biệt, nhằm triển khai Nghị quyết số 45/2022/QH15, UBND thành phố đã phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn thành lập Trung tâm liên kết, sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm nông

nghiệp vùng ĐBSCL tại thành phố Cần Thơ. Theo đó, việc thành lập Trung tâm được kỳ vọng sẽ giải quyết được vấn đề tăng cường liên kết trong các chuỗi cung ứng, thúc đẩy sự phát triển bền vững lĩnh vực kinh doanh nông nghiệp tại vùng ĐBSCL.

Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP

Đối với sản phẩm OCOP, trên địa bàn thành phố Cần Thơ hiện có 92 sản phẩm đạt chuẩn 3 sao và 4 sao. Theo đó, Sở Công Thương thành phố đã trình UBND thành phố chấp thuận chủ trương giao Văn phòng Điều phối Chương trình mục tiêu quốc gia nông thôn mới phối hợp với các đơn vị liên quan khảo sát và xây dựng các điểm trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP của thành phố Cần Thơ và ĐBSCL.

Cần Thơ: Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông sản đặc trưng

Để thực hiện Quyết định 950/QĐ-BCT ngày 18/4/2023 về việc ban hành tiêu chí Điểm giới thiệu và bán sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2023-2025, Sở Công Thương thành phố cũng phối hợp với các Sở, ngành và đơn vị liên quan khảo sát vị trí dự kiến từ 02 đến 03 điểm xây dựng gian hàng OCOP (Cantho Eco Resort, Công ty Cổ phần Bến xe tàu phà Cần Thơ, Nhà hàng), để giới thiệu và bán sản phẩm OCOP của thành phố Cần Thơ và định hướng cho các sản phẩm OCOP của các tỉnh ĐBSCL.

Bên cạnh đó, để sản phẩm OCOP của thành phố được kết nối đến các tỉnh, thành phố trên cả nước, thành phố cũng đã kết nối và gửi danh sách các sản phẩm nông sản và sản phẩm OCOP của Cần Thơ đến các tỉnh, thành phố, trong đó đã gửi trực tiếp đến tỉnh Quảng Ninh, Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Đồng Nai, tỉnh Lâm Đồng và các tỉnh ĐBSCL. Trong các siêu thị và cửa hàng tiện lợi mặc dù đã có các sản phẩm OCOP của thành phố nhưng vẫn chưa có không gian riêng để trưng bày sản phẩm. Theo đó, Sở Công Thương thành phố đã làm việc và ban hành Công văn đề nghị các Siêu thị và cửa hàng tiện lợi trên địa bàn thành phố đặt 01 gian hàng để trưng bày các sản phẩm OCOP của Cần Thơ, ĐBSCL và các tỉnh, thành phố đã kết nối.

Những biện pháp trọng tâm

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm nông sản đặc trưng cũng như sản phẩm OCOP trên địa bàn thành phố Cần Thơ, trong giai đoạn 2021-2030, thành phố dự kiến kêu gọi đầu tư sửa chữa hoặc xây dựng mới 67 chợ truyền thống và 01 chợ đầu mối nông, thủy sản đồng bằng sông Cửu Long, kêu gọi đầu tư Siêu thị, Trung tâm thương mại tại 08 quận, huyện (trừ quận Ninh Kiều).

Bên cạnh đó, UBND thành phố chỉ đạo Sở Công thương tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan để kịp thời hỗ trợ tiêu thụ nông sản, đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, vận động Hợp tác xã và nông dân tích cực ứng dụng các tiến bộ khoa học vào sản xuất, kinh doanh, dịch vụ; đẩy mạnh ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ, trong sản xuất các sản phẩm nông nghiệp chủ lực; thực hiện các biện pháp bình ổn thị trường, đảm bảo phục vụ tiêu dùng, sản xuất trên địa bàn thành phố. Tổ chức các gian hàng, Phiên chợ, Hội chợ được tổ chức thường niên tại những khu vực đông dân cư, đô thị nhằm đưa nông sản, đặc biệt là sản phẩm trái cây địa phương đến tay người tiêu dùng; đẩy mạnh hoạt động liên kết vùng, kết nối cung - cầu giữa các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Cần Thơ: Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông sản đặc trưng

Đồng thời, tiếp tục khảo sát vị trí xây dựng điểm trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP của thành phố Cần Thơ và vùng ĐBSCL, đồng thời gửi thông tin các sản phẩm nông sản và sản phẩm OCOP của thành phố Cần Thơ đến các tỉnh, thành phố trên cả nước, đặc biệt vùng ĐBSCL để hỗ trợ cho các doanh nghiệp và Hợp tác xã của các địa phương.

Mặt khác, tăng cường tuyên truyền với doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh xuất khẩu, đồng hành cùng nông dân để có sản phẩm chất lượng tốt, đảm bảo vệ sinh an toàn đạt chuẩn quốc gia (VietGap) để tiêu thụ nông sản vào chuỗi các Siêu thị, cửa hàng tiện lợi và để đạt chuẩn quốc tế (GlobalGap) đáp ứng nhu cầu của thị trường, đảm bảo truy xuất nguồn gốc, cần chủ động chuyển sang phương thức xuất khẩu chính ngạch để gia tăng giá trị sản phẩm lâu dài và bền vững.

Với tiềm năng, lợi thế trong trồng trọt và xuất khẩu các loại nông sản (trái cây, gạo,..), cùng với phương thức xuất khẩu chính ngạch, trong tương lai, xuất khẩu nông sản của Cần Thơ sẽ tăng trưởng và phát triển theo hướng bền vững. Thành phố liên hệ thông tin đến Cục Xuất nhập khẩu - Bộ Công Thương hỗ trợ xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường và mở rộng với các nước cho xuất khẩu chính ngạch các mặt hàng nông sản của Cần Thơ và vùng ĐBSCL.

Cùng với đó, tiếp tục phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương để thúc đẩy thương mại điện tử tại các tỉnh, thành phố trên cả nước, trong đó có vùng

ĐBSCL phát triển, hỗ trợ hiệu quả doanh nghiệp sản xuất địa phương ứng dụng công nghệ số và thương mại điện tử trong hoạt động sản xuất kinh doanh; thông qua các trang thương mại điện tử, các nền tảng công nghệ số để số lượng doanh nghiệp và người dân, người sử dụng các trang thương mại điện tử nhằm mua sắm và truy cập vào các ứng dụng nền tảng tăng trong thời đại số hóa. Sàn thương mại điện tử trở thành những kênh tiếp cận tiêu dùng, quảng bá sản phẩm nhanh và phổ biến nhất thay cho những kênh phân phối truyền thống, lượng sản phẩm nông sản bán trên sàn thương mại tử cao hơn.

Đặc biệt, tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các bộ, ngành Trung ương trong quá trình phê duyệt Đề án về thành lập, tổ chức và hoạt động Trung tâm liên kết, sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp vùng ĐBSCL.

Mai Hoàng

Tin liên quan

Triển lãm sản phẩm thủ công mỹ nghệ OCOP công nghiệp nông thôn tiêu biểu Thủ đô

Triển lãm sản phẩm thủ công mỹ nghệ OCOP công nghiệp nông thôn tiêu biểu Thủ đô

LNV - Chiều 19/9, Sở Công Thương Hà Nội khai mạc Triển lãm Chuyên đề các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu ngành mây tre giang đan, guột cỏ tế - sừng mỹ nghệ năm 2025.
Diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử và thương mại điện tử xuyên biên giới

Diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử và thương mại điện tử xuyên biên giới

LNV - Chiều ngày 05/09/2025, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh, Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử và Thương mại điện tử xuyên biên giới – Hướng đi cho doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam đã diễn ra trong khuôn khổ Triển lãm Vietnam International Sourcing 2025. Thứ trưởng Bộ Công Thương tham dự và chỉ đạo tại Hội nghị.

Tin mới hơn

Thạch Thất tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

Thạch Thất tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

LNV - Tối ngày 17/10/2025, UBND xã Thạch Thất (Hà Nội) phối hợp với Sở Công Thương Hà Nội tổ chức khai mạc Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục vụ du lịch, gắn với Phiên chợ Việt năm 2025 tại Khu Quảng trường Vườn hoa Phùng Khắc Khoan. Sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động xúc tiến thương mại – du lịch Thủ đô, hướng tới mục tiêu kết nối tiêu thụ sản phẩm, mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống và xây dựng mô hình kinh tế làng nghề bền vững.
Chủ thể OCOP trầm hương sạch có những bước đi chiến lược mới

Chủ thể OCOP trầm hương sạch có những bước đi chiến lược mới

OVN - Sau hơn 02 năm trăn trở trước thực trạng cạnh tranh thiếu lành mạnh, Công ty TNHH MTV Trương Thanh Khoan (Đồng Nai) đã có những bước đi chiến lược mới. Không chỉ tiếp tục khẳng định giá trị sản phẩm trầm hương sạch đạt chuẩn OCOP, giữa bối cảnh khó khăn về nguồn nguyên liệu, lẫn giá cả, doanh nghiệp còn dồn lực mở rộng quy mô sản xuất hiện đại, đẩy mạnh xuất khẩu sang nhiều thị trường tiềm năng.
Liên kết vùng nguyên liệu để nâng tầm giá trị nông sản địa phương

Liên kết vùng nguyên liệu để nâng tầm giá trị nông sản địa phương

OVN - Từ những trái lòn bon chín mọng trong vườn đồi, người dân Tiên Phước (Đà Nẵng) không chỉ có thêm nguồn thu nhập ổn định mà còn góp phần tạo nên sản phẩm OCOP 4 sao “Rượu vang lòn bon” – kết tinh của sự liên kết chặt chẽ giữa nông dân và hợp tác xã
Hà Nội kiến tạo thương hiệu OCOP gắn với phát triển nông thôn mới

Hà Nội kiến tạo thương hiệu OCOP gắn với phát triển nông thôn mới

LNV - Với hơn 3.400 sản phẩm được công nhận, chiếm hơn 20% tổng số sản phẩm OCOP của cả nước, Hà Nội tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hiện Chương trình OCOP (Mỗi xã một sản phẩm).
Quảng Ngãi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt I năm 2025

Quảng Ngãi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt I năm 2025

OVN - UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa tổ chức họp Hội đồng đánh giá, phân hạng các sản phẩm có tiềm năng đạt OCOP 4 - 5 sao đợt 1 năm 2025 trên địa bàn tỉnh. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền, Chủ tịch Hội đồng OCOP tỉnh Quảng Ngãi.
Nhà máy Nha Quảng Ngãi Vinh danh sản phẩm OCOP 5 sao cấp Quốc gia

Nhà máy Nha Quảng Ngãi Vinh danh sản phẩm OCOP 5 sao cấp Quốc gia

OVN - Sáng 4/10, Nhà máy Nha Quảng Ngãi đã tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập và vinh danh sản phẩm mạch nha tiêu dùng đạt chứng nhận OCOP 5 sao cấp Quốc gia năm 2025 – Mạch nha Quảng Ngãi Đường Mantoza.

Tin khác

Nghề làm miến gạo đến sản phẩm OCOP 3 sao

Nghề làm miến gạo đến sản phẩm OCOP 3 sao

OVN - Miến gạo Thăng Long (xã Thăng Bình, Thanh Hóa) nổi tiếng với sợi miến trắng trong, dai giòn và hương thơm của gạo quê. Nhờ gìn giữ bí quyết truyền thống kết hợp cải tiến công nghệ, sản phẩm không chỉ đạt chuẩn OCOP 3 sao mà còn trở thành niềm tự hào của người dân xứ Thanh.
Hạt dẻ Ngân Sơn và hành trình đặc sản vùng cao vươn tầm OCOP

Hạt dẻ Ngân Sơn và hành trình đặc sản vùng cao vươn tầm OCOP

OVN - Từ loại quả rừng quen thuộc với đồng bào miền núi, hạt dẻ Ngân Sơn ngày nay đã trở thành sản phẩm OCOP có thương hiệu, mở ra hướng đi mới cho kinh tế vùng cao. Đóng vai trò cầu nối quan trọng, HTX Hạt Dẻ Hợp Phát (xã Ngân Sơn, Thái Nguyên) không chỉ giúp nông dân yên tâm đầu ra mà còn tiên phong xây dựng chuỗi sản xuất an toàn, hữu cơ và nâng tầm đặc sản quê hương.
Hoa hồng cổ Huế – hướng đi mới trên vùng đất Sông Vàng

Hoa hồng cổ Huế – hướng đi mới trên vùng đất Sông Vàng

LNV - Từ những thửa đất hoang hóa, nhiều nông hộ ở xã Sông Vàng (Đà Nẵng) đã tiên phong đưa giống hoa hồng cổ Huế về trồng, chế biến trà và phát triển du lịch sinh thái. Nhờ cách làm sáng tạo, hoa hồng không chỉ trở thành cây trồng mang lại thu nhập ổn định mà còn góp phần xây dựng sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương.
Gốm Chu Đậu tự hào với 5 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 5 sao

Gốm Chu Đậu tự hào với 5 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 5 sao

OVN - Gốm Chu Đậu – thương hiệu Quốc gia của Việt Nam vừa vinh dự có 5 sản phẩm tiêu biểu đạt chứng nhận OCOP 5 sao cấp Quốc gia. Đây là cột mốc quan trọng, khẳng định vị thế của dòng gốm truyền thống trên bản đồ văn hóa và kinh tế.
OCOP nâng tầm sản phẩm nông nghiệp ở Lãnh Ngọc

OCOP nâng tầm sản phẩm nông nghiệp ở Lãnh Ngọc

OVN - Nhờ tham gia chương trình OCOP, xã Lãnh Ngọc (Đà Nẵng) đang tạo dấu ấn phát triển bền vững hơn khi giá trị nông sản được nâng cao, người dân đổi mới tư duy sản xuất, từ đó tạo thu nhập ổn định và xây dựng thương hiệu đặc trưng cho địa phương.
Triển lãm sản phẩm OCOP tạo điểm nhấn chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I

Triển lãm sản phẩm OCOP tạo điểm nhấn chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I

OVN - Hòa trong không khí sôi nổi chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, Sở Công Thương phối hợp với Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tổ chức Triển lãm giới thiệu sản phẩm OCOP và sản phẩm tiêu biểu tỉnh Gia Lai.
Sản phẩm OCOP nước cốt phở Nam Nhất – Gìn giữ tinh hoa  phở Hà thành

Sản phẩm OCOP nước cốt phở Nam Nhất – Gìn giữ tinh hoa phở Hà thành

OVN - Là thế hệ thứ 3 kế tục nghề nấu phở gia truyền của gia đình, từ niềm đam mê với phở và mong muốn mang đến trải nghiệm tiện lợi cho khách hàng, nhưng vẫn giữ trọn hương vị truyền thống, anh Lê Hải Nam – chủ chuỗi hệ thống Phở Nam Nhất đã phát triển thành công sản phẩm nước cốt phở Nam Nhất, đạt chuẩn OCOP 3 sao năm 2023.
Đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số và nâng chuẩn 4−5 sao cho sản phẩm OCOP

Đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số và nâng chuẩn 4−5 sao cho sản phẩm OCOP

OVN - Chương trình OCOP sẽ tập trung tăng cường ứng dụng kinh tế số và kết nối sàn thương mại điện tử, hướng tới tăng tỷ lệ sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4-5 sao.
OCOP tạo động lực phát triển kinh tế nông thôn Phú Thọ

OCOP tạo động lực phát triển kinh tế nông thôn Phú Thọ

OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã và đang trở thành phong trào lan tỏa mạnh mẽ tại Phú Thọ, góp phần nâng tầm các sản phẩm đặc trưng, thúc đẩy kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân, đồng thời gắn kết chặt chẽ với mục tiêu xây dựng nông thôn mới bền vững.
OCOP thúc đẩy phát triển làng nghề truyền thống ở Tây Ninh

OCOP thúc đẩy phát triển làng nghề truyền thống ở Tây Ninh

OVN - Chương trình OCOP đã tạo cú hích quan trọng giúp các nghề và làng nghề truyền thống Tây Ninh mở rộng sản xuất, nâng cao giá trị sản phẩm, gắn kết chặt chẽ với du lịch và xây dựng nông thôn mới bền vững.
Gạo đặc sản Cần Đước khẳng định thương hiệu với chứng nhận OCOP

Gạo đặc sản Cần Đước khẳng định thương hiệu với chứng nhận OCOP

OVN - Nhờ lợi thế thổ nhưỡng đặc trưng, gạo Cần Đước (Long An) nổi tiếng với hương vị thơm ngon, dẻo ngọt. Hộ kinh doanh Bảy Sánh đã góp phần đưa các loại gạo đặc sản nơi đây đạt chứng nhận OCOP 3 sao, khẳng định thương hiệu và vươn xa thị trường.
OCOP Đà Nẵng trước cơ hội mới sau sáp nhập đơn vị hành chính

OCOP Đà Nẵng trước cơ hội mới sau sáp nhập đơn vị hành chính

LNV - Sau khi sáp nhập đơn vị hành chính, nhiều sản phẩm OCOP ở Đà Nẵng đứng trước nỗi lo phai nhạt thương hiệu gắn với địa danh cũ. Tuy vậy, đây cũng là cơ hội để mở rộng quy mô, nâng tầm giá trị sản phẩm và chinh phục thị trường xuất khẩu.
Đặc sản yến sào Cù Lao Ré  từ biển đảo Quảng Ngãi

Đặc sản yến sào Cù Lao Ré từ biển đảo Quảng Ngãi

LNV - Với khí hậu nhiệt đới gió mùa, đường bờ biển dài và nguồn thức ăn dồi dào từ đại dương tạo nên môi trường sống lý tưởng, Quảng Ngãi đã trở thành vùng đất được thiên nhiên ưu ái cho loài chim yến. Nhờ lợi thế đặc thù, nguồn tổ yến địa phương luôn có chất lượng vượt trội, nhận nhiều đánh giá tích cực bởi người tiêu dùng. Đây cũng chính là động lực để Công ty TNHH XNK Yến Sào Cù Lao Ré lựa chọn phát triển sản phẩm ngay trên mảnh quê hương.
Người đàn ông U80 khởi nghiệp thành công sản phẩm mỹ phẩm từ tinh dầu dừa

Người đàn ông U80 khởi nghiệp thành công sản phẩm mỹ phẩm từ tinh dầu dừa

LNV - Tuổi xế chiều, thời điểm nhiều người chọn nghỉ ngơi, an dưỡng tuổi già bên gia đình, con cháu, ông Nguyễn Công Trí (SN 1953), ngụ tại tỉnh Bến Tre (nay là tỉnh Vĩnh Long) lại chọn lối đi riêng: Khởi nghiệp với mỹ phẩm từ tinh dầu dừa. Sau 6 năm khẳng định vị thế, câu chuyện của ông Trí minh chứng tinh thần dám nghĩ, dám làm, trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người, khẳng định đam mê cống hiến không bao giờ là quá muộn.
Nước mắm Hà Tĩnh ghi dấu ấn sản phẩm nông thôn tiêu biểu 2025

Nước mắm Hà Tĩnh ghi dấu ấn sản phẩm nông thôn tiêu biểu 2025

OVN - Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia lần thứ VI - năm 2025. Trong danh sách được vinh danh năm nay, Hà Tĩnh có 2 sản phẩm góp mặt: nước mắm Phú Khương và nước mắm Luận Nghiệp.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Ngành mây tre đan Việt Nam: Bứt phá để chinh phục thị trường quốc tế

Ngành mây tre đan Việt Nam: Bứt phá để chinh phục thị trường quốc tế

LNV - Trong xu thế tiêu dùng toàn cầu hướng tới sản phẩm thân thiện với môi trường, ngành mây tre đan Việt Nam đang đứng trước cơ hội bứt phá mạnh mẽ. Với lợi thế về nguồn nguyên liệu tự nhiên dồi dào, kỹ thuật thủ công truyền thống lâu đời và khả năng sá
Thạch Thất tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

Thạch Thất tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

LNV - Tối ngày 17/10/2025, UBND xã Thạch Thất (Hà Nội) phối hợp với Sở Công Thương Hà Nội tổ chức khai mạc Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục vụ du lịch, gắn với Phiên chợ Việt năm 2025 tại Khu Qu
Thái Nguyên: Hỗ trợ 16 đề án khuyến công địa phương

Thái Nguyên: Hỗ trợ 16 đề án khuyến công địa phương

LNV - Năm 2025, tỉnh Thái Nguyên triển khai 16 đề án khuyến công địa phương (đợt 1) với tổng kinh phí trên 7,1 tỷ đồng. Trong đó, nguồn kinh phí khuyến công hỗ trợ hơn 2,6 tỷ đồng, còn lại trên 4,5 tỷ đồng do các đơn vị thụ hưởng đóng góp.
Hội Doanh nhân trẻ Bình Định hướng về Gia Lai trên hành trình hợp nhất và khát vọng vươn xa

Hội Doanh nhân trẻ Bình Định hướng về Gia Lai trên hành trình hợp nhất và khát vọng vươn xa

LNV - Sau khi hợp nhất, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Gia Lai (mới) sẽ là ngôi nhà chung, nơi các doanh nhân trẻ cùng gắn bó, phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, cùng nhau hướng đến khát vọng xây dựng tổ chức vững mạnh, chuyên nghiệp và giàu sức lan tỏa.
Gia Lai hình thành các mô hình phân phối, bán lẻ hiện đại gắn với quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gia Lai hình thành các mô hình phân phối, bán lẻ hiện đại gắn với quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP

LNV - UBND tỉnh Gia Lai vừa ban hành Kế hoạch số 91 về triển khai các chương trình phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng, đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2025-2027 trên địa bàn tỉnh.
Giao diện di động