Hà Nội: 21°C Hà Nội
Đà Nẵng: 23°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 28°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 22°C Thừa Thiên Huế

Cần Thơ: Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông sản đặc trưng

LNV - Nhằm đẩy mạnh việc tiêu thụ sản phẩm nông sản đặc trưng cũng như sản phẩm OCOP trên địa bàn thành phố Cần Thơ, các cấp, các ngành của thành phố đã triển khai nhiều hoạt động nhằm kết nối, quảng bá và xúc tiến thương mại cho sản phẩm nông nghiệp đến các địa phương trên cả nước và mở rộng ra các thị trường ngoài nước. Ngoài ra, thành phố cũng kêu gọi đầu tư, cải thiện các kênh thương mại chợ đầu mối và chợ truyền thống; đồng thời, phát triển mới các kênh thương mại điện tử để phục vụ nhu cầu mua sắm trực tuyến của người dân cả nước đối với nông sản có nguồn gốc từ thành phố Cần Thơ nói riêng và vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) nói chung.
Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm đặc trưng

Thành phố Cần Thơ có các yếu tố thiên nhiên thuận lợi cho phát triển nông nghiệp với tổng diện tích đất nông nghiệp 114.035 ha trong tổng số trên 140.000 ha, chiếm trên 79% diện tích. Đối với cây ăn quả, diện tích cây ăn quả khoảng 24.589 ha, sản lượng thu hoạch 194.507 tấn; trong đó chủ yếu cây xoài 3.374 ha; sầu riêng 2.965 ha; măng cụt 300 ha, vú sữa 1.482 ha,…

Hiện nay, các loại nông sản của thành phố đã kết nối được vào các chuỗi hệ thống 12 siêu thị, 05 Trung tâm Thương mại và 162 cửa hàng tiện lợi trên địa bàn thành phố. Theo đó, trong năm 2022, Thành phố đã giới thiệu và hỗ trợ kết nối sản phẩm nông sản đến các chuỗi Siêu thị và cửa hàng tiện lợi như Siêu thị GO! Cần Thơ, Siêu thị Co.opmart Cần Thơ, Siêu thị Lotte Cần Thơ, Cửa hàng tiện lợi Satra và Winmart+… Với tổng số nông sản được kết nối là 1.324,3 tấn (gồm trái cây, rau, củ, quả,..).

Một số sản phẩm OCOP của Cần Thơ.
Một số sản phẩm OCOP của Cần Thơ.

Bên cạnh đó, Thành phố cũng giới thiệu, làm cầu nối cho các xã thuộc huyện Phong Điền có sản phẩm nông sản được kết nối vào khu du lịch Cantho Eco Resort. Đặc biệt, vào đầu năm 2023, Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam và Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn đã ban hành kế hoạch thu mua nông sản trên địa bàn thành phố năm 2023 gồm trái cây các loại như: sầu riêng, xoài, mận, chanh không hạt,…

Hiện nay, Thành phố đã gửi kế hoạch thu mua của các Siêu thị và cửa hàng tiện lợi đến các quận, huyện với tổng số nông sản: 170 tấn chanh không hạt, 120 tấn ổi, 100 tấn xoài, 95 tấn mận, 36 tấn sầu riêng, 15 tấn cam xoàn, 15 tấn nhãn, 15 tấn vú sữa, 10 tấn na dứa các loại, 70 tấn bí đao xanh... Bên cạnh đó, Công ty TNHH MTV Ngọc Minh Lạng Sơn đã Hợp đồng thu mua hơn 860 tấn sầu riêng, trong đó tại huyện Phong Điền là khoảng 500 tấn, quận Ô Môn 280 và huyện Thới Lai hơn 80 tấn. Ngoài ra, thực hiện Kết luận của Ban Thường vụ Thành ủy Cần Thơ và Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh về các giải pháp thúc đẩy, tăng cường hợp tác, kết nối giữa Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ và Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Thành phố đã kết nối với tỉnh Quảng Ninh nhằm tạo ra lợi thế cho các mặt hàng nông, thủy sản và sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của các tỉnh, thành phố ĐBSCL có thể tiếp cận một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất, mang lại giá trị gia tăng cao nhất với thị trường lớn trên cơ sở hạ tầng giao thông chiến lược của hai địa phương.

Ngoài ra, trong khuôn khổ hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TP. HCM và TP. Cần Thơ, Thành phố đã tổ chức kết nối tiêu thụ sản phẩm, cung ứng hàng hóa với các sản phẩm nông sản và sản phẩm OCOP của Cần Thơ vào thị trường TP. Hồ Chí Minh. Cùng với đó, Thành phố cũng phối hợp với Cục Phòng vệ thương mại - Bộ Công Thương tổ chức Chương trình Hội thảo phổ biến, tuyên truyền về các biện pháp phòng vệ thương mại đến các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố để doanh nghiệp có thông tin về nhu cầu tiêu thụ hàng hóa nông, thủy sản ở một số thị trường nhập khẩu chủ yếu hiện nay và có định hướng cho xuất khẩu bền vững.

Đặc biệt, nhằm triển khai Nghị quyết số 45/2022/QH15, UBND thành phố đã phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn thành lập Trung tâm liên kết, sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm nông

nghiệp vùng ĐBSCL tại thành phố Cần Thơ. Theo đó, việc thành lập Trung tâm được kỳ vọng sẽ giải quyết được vấn đề tăng cường liên kết trong các chuỗi cung ứng, thúc đẩy sự phát triển bền vững lĩnh vực kinh doanh nông nghiệp tại vùng ĐBSCL.

Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP

Đối với sản phẩm OCOP, trên địa bàn thành phố Cần Thơ hiện có 92 sản phẩm đạt chuẩn 3 sao và 4 sao. Theo đó, Sở Công Thương thành phố đã trình UBND thành phố chấp thuận chủ trương giao Văn phòng Điều phối Chương trình mục tiêu quốc gia nông thôn mới phối hợp với các đơn vị liên quan khảo sát và xây dựng các điểm trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP của thành phố Cần Thơ và ĐBSCL.

Cần Thơ: Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông sản đặc trưng

Để thực hiện Quyết định 950/QĐ-BCT ngày 18/4/2023 về việc ban hành tiêu chí Điểm giới thiệu và bán sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2023-2025, Sở Công Thương thành phố cũng phối hợp với các Sở, ngành và đơn vị liên quan khảo sát vị trí dự kiến từ 02 đến 03 điểm xây dựng gian hàng OCOP (Cantho Eco Resort, Công ty Cổ phần Bến xe tàu phà Cần Thơ, Nhà hàng), để giới thiệu và bán sản phẩm OCOP của thành phố Cần Thơ và định hướng cho các sản phẩm OCOP của các tỉnh ĐBSCL.

Bên cạnh đó, để sản phẩm OCOP của thành phố được kết nối đến các tỉnh, thành phố trên cả nước, thành phố cũng đã kết nối và gửi danh sách các sản phẩm nông sản và sản phẩm OCOP của Cần Thơ đến các tỉnh, thành phố, trong đó đã gửi trực tiếp đến tỉnh Quảng Ninh, Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Đồng Nai, tỉnh Lâm Đồng và các tỉnh ĐBSCL. Trong các siêu thị và cửa hàng tiện lợi mặc dù đã có các sản phẩm OCOP của thành phố nhưng vẫn chưa có không gian riêng để trưng bày sản phẩm. Theo đó, Sở Công Thương thành phố đã làm việc và ban hành Công văn đề nghị các Siêu thị và cửa hàng tiện lợi trên địa bàn thành phố đặt 01 gian hàng để trưng bày các sản phẩm OCOP của Cần Thơ, ĐBSCL và các tỉnh, thành phố đã kết nối.

Những biện pháp trọng tâm

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm nông sản đặc trưng cũng như sản phẩm OCOP trên địa bàn thành phố Cần Thơ, trong giai đoạn 2021-2030, thành phố dự kiến kêu gọi đầu tư sửa chữa hoặc xây dựng mới 67 chợ truyền thống và 01 chợ đầu mối nông, thủy sản đồng bằng sông Cửu Long, kêu gọi đầu tư Siêu thị, Trung tâm thương mại tại 08 quận, huyện (trừ quận Ninh Kiều).

Bên cạnh đó, UBND thành phố chỉ đạo Sở Công thương tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan để kịp thời hỗ trợ tiêu thụ nông sản, đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, vận động Hợp tác xã và nông dân tích cực ứng dụng các tiến bộ khoa học vào sản xuất, kinh doanh, dịch vụ; đẩy mạnh ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ, trong sản xuất các sản phẩm nông nghiệp chủ lực; thực hiện các biện pháp bình ổn thị trường, đảm bảo phục vụ tiêu dùng, sản xuất trên địa bàn thành phố. Tổ chức các gian hàng, Phiên chợ, Hội chợ được tổ chức thường niên tại những khu vực đông dân cư, đô thị nhằm đưa nông sản, đặc biệt là sản phẩm trái cây địa phương đến tay người tiêu dùng; đẩy mạnh hoạt động liên kết vùng, kết nối cung - cầu giữa các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Cần Thơ: Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông sản đặc trưng

Đồng thời, tiếp tục khảo sát vị trí xây dựng điểm trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP của thành phố Cần Thơ và vùng ĐBSCL, đồng thời gửi thông tin các sản phẩm nông sản và sản phẩm OCOP của thành phố Cần Thơ đến các tỉnh, thành phố trên cả nước, đặc biệt vùng ĐBSCL để hỗ trợ cho các doanh nghiệp và Hợp tác xã của các địa phương.

Mặt khác, tăng cường tuyên truyền với doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh xuất khẩu, đồng hành cùng nông dân để có sản phẩm chất lượng tốt, đảm bảo vệ sinh an toàn đạt chuẩn quốc gia (VietGap) để tiêu thụ nông sản vào chuỗi các Siêu thị, cửa hàng tiện lợi và để đạt chuẩn quốc tế (GlobalGap) đáp ứng nhu cầu của thị trường, đảm bảo truy xuất nguồn gốc, cần chủ động chuyển sang phương thức xuất khẩu chính ngạch để gia tăng giá trị sản phẩm lâu dài và bền vững.

Với tiềm năng, lợi thế trong trồng trọt và xuất khẩu các loại nông sản (trái cây, gạo,..), cùng với phương thức xuất khẩu chính ngạch, trong tương lai, xuất khẩu nông sản của Cần Thơ sẽ tăng trưởng và phát triển theo hướng bền vững. Thành phố liên hệ thông tin đến Cục Xuất nhập khẩu - Bộ Công Thương hỗ trợ xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường và mở rộng với các nước cho xuất khẩu chính ngạch các mặt hàng nông sản của Cần Thơ và vùng ĐBSCL.

Cùng với đó, tiếp tục phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương để thúc đẩy thương mại điện tử tại các tỉnh, thành phố trên cả nước, trong đó có vùng

ĐBSCL phát triển, hỗ trợ hiệu quả doanh nghiệp sản xuất địa phương ứng dụng công nghệ số và thương mại điện tử trong hoạt động sản xuất kinh doanh; thông qua các trang thương mại điện tử, các nền tảng công nghệ số để số lượng doanh nghiệp và người dân, người sử dụng các trang thương mại điện tử nhằm mua sắm và truy cập vào các ứng dụng nền tảng tăng trong thời đại số hóa. Sàn thương mại điện tử trở thành những kênh tiếp cận tiêu dùng, quảng bá sản phẩm nhanh và phổ biến nhất thay cho những kênh phân phối truyền thống, lượng sản phẩm nông sản bán trên sàn thương mại tử cao hơn.

Đặc biệt, tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các bộ, ngành Trung ương trong quá trình phê duyệt Đề án về thành lập, tổ chức và hoạt động Trung tâm liên kết, sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp vùng ĐBSCL.

Mai Hoàng

Tin liên quan

TP.HCM khai mạc Tuần lễ kết nối giao thương ngành lương thực, thực phẩm năm 2025

TP.HCM khai mạc Tuần lễ kết nối giao thương ngành lương thực, thực phẩm năm 2025

LNV - Ngày 16/12, Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm ngành lương thực, thực phẩm TPHCM năm 2025 chính thức khai mạc, thu hút đông đảo doanh nghiệp tham gia, mở ra cơ hội tăng cường liên kết chuỗi giá trị, mở rộng thị trường tiêu thụ và xuất khẩu cho ngành lương thực, thực phẩm của Thành phố.
Cần Thơ phấn đấu thêm 6 xã đạt chuẩn nông thôn mới

Cần Thơ phấn đấu thêm 6 xã đạt chuẩn nông thôn mới

LNV - Năm 2026, TP Cần Thơ tập trung nâng cao chất lượng xây dựng nông thôn mới, phấn đấu có ít nhất 6 xã đạt chuẩn theo Bộ tiêu chí giai đoạn 2026–2030 và chuẩn bị thí điểm mô hình xã nông thôn mới hiện đại.
Phát triển Thương mại điện tử ở Việt Nam và Làng nghề Việt Nam trong bối cảnh kinh tế số

Phát triển Thương mại điện tử ở Việt Nam và Làng nghề Việt Nam trong bối cảnh kinh tế số

LNV - Ngày nay kinh tế số đang trở thành động lực mới của thế giới. Các hoạt động sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng ngày càng được số hóa. Việt Nam là một trong những quốc gia có tốc độ phát triển thương mại điện tử nhanh nhất Đông Nam Á. Theo báo cáo của Google, Temasek bà Bain (2024), qui mô kinh tế số Việt Nam đạt trên 30 tỷ USD, dự kiến chạm mốc 45-50 tỷ USD vào năm 2025. Trong bối cảnh đó thương mại điện tử trở thành cầu nối quan trọng giúp doanh nghiệp đặc biệt là các làng nghề truyền thống tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu.

Tin mới hơn

Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng

Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng

OVN - Trung tâm Sở hữu trí tuệ và Nghiên cứu Phát triển đã phối hợp với Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp Tuấn Tú tổ chức tập huấn cho hộ sản xuất về sở hữu trí tuệ và quản lý nguồn gốc, giúp nâng cao nhận thức và phát triển thị trường cho măng tây.
Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025

Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025

OVN - Gian hàng táo Ninh Thuận gây ấn tượng mạnh với du khách, kết hợp truyền thông đa kênh, giúp nâng cao hình ảnh và mở rộng thị trường cho sản phẩm.
Ba lớp tập huấn thúc đẩy thương hiệu táo Ninh Thuận bền vững

Ba lớp tập huấn thúc đẩy thương hiệu táo Ninh Thuận bền vững

OVN - Ba lớp tập huấn giúp người trồng táo nâng cao kiến thức sở hữu trí tuệ, quản lý chất lượng và xây dựng thị trường cho sản phẩm địa phương.
Đặng Xá khẳng định thương hiệu từ mô hình lúa an toàn

Đặng Xá khẳng định thương hiệu từ mô hình lúa an toàn

OVN - Trên vùng đất giàu truyền thống cách mạng Vĩnh Thủy, nơi những nhọc nhằn từng là phép thử bản lĩnh, nông thôn hôm nay đang chuyển mình mạnh mẽ. Từ những ruộng lúa mặn mòi phù sa đến những sản phẩm đặc trưng mang dấu ấn OCOP, Hợp tác xã (HTX) Dịch vụ nông nghiệp Đặng Xá (tỉnh Quảng Trị) đang tạo nên câu chuyện đổi mới đầy tự hào.
Kết nối giao thương đưa sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng vươn xa

Kết nối giao thương đưa sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng vươn xa

OVN - Chương trình kết nối giao thương và xúc tiến thương mại sản phẩm miền núi tại xã Tiên Phước (Đà Nẵng) quy tụ hơn 50 gian hàng đặc sản, sản phẩm OCOP và hàng thủ công đặc trưng, mở ra cơ hội quảng bá, tìm kiếm đối tác và thúc đẩy giá trị “hương rừng” vươn xa trên thị trường.
Từ câu chuyện sản phẩm đến hành trình giữ gìn tinh hoa quê hương

Từ câu chuyện sản phẩm đến hành trình giữ gìn tinh hoa quê hương

OVN - Những năm gần đây, chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tại Hà Tĩnh đã trở thành động lực quan trọng thúc đẩy kinh tế nông thôn. Không rầm rộ nhưng bền bỉ, OCOP Hà Tĩnh đang hình thành một hướng đi riêng: chú trọng chất lượng, gìn giữ bản sắc và nuôi dưỡng tinh thần khởi nghiệp của người dân trên chính mảnh đất quê mình.

Tin khác

Công nghệ giúp gia tăng giá trị sản phẩm OCOP

Công nghệ giúp gia tăng giá trị sản phẩm OCOP

OVN - Sau hơn 7 năm triển khai Chương trình OCOP, Bắc Ninh đang chuyển mạnh từ phát triển sản phẩm đơn lẻ sang xây dựng hệ sinh thái nông sản dược liệu ứng dụng công nghệ cao. Những mô hình tiên phong như Công ty TNHH Dược liệu FUJIKO hay các HTX chế biến thực phẩm đã chứng minh công nghệ là chìa khóa tạo giá trị gia tăng, mở rộng thị trường và thúc đẩy sinh kế bền vững cho người dân.
Từ nông sản đặc trưng đến sản phẩm OCOP ở Hà Long

Từ nông sản đặc trưng đến sản phẩm OCOP ở Hà Long

OVN - Với lợi thế về điều kiện tự nhiên, cùng sự đồng hành từ chính quyền và việc mạnh dạn đưa khoa học công nghệ vào sản xuất, xã Hà Long (Thanh Hóa) đang trở thành điểm sáng trong phát triển sản phẩm OCOP. Các mô hình sản xuất hàng hóa quy mô lớn được hình thành, liên kết nông dân bền chặt hơn, qua đó từng bước nâng cao giá trị kinh tế nông thôn theo hướng hiện đại và bền vững.
Lai Châu nâng tầm sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp sạch và phát triển bền vững

Lai Châu nâng tầm sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp sạch và phát triển bền vững

OVN - Thời gian gần đây, Lai Châu đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP song hành với nông nghiệp sạch, tạo bước chuyển quan trọng trong khai thác tiềm năng nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân và xây dựng nền kinh tế nông nghiệp bền vững.
Bảo hộ thương hiệu măng tây xanh Tuấn Tú sản phẩm OCOP 3 sao

Bảo hộ thương hiệu măng tây xanh Tuấn Tú sản phẩm OCOP 3 sao

OVN - Măng tây là rau có hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp ổn định huyết áp, chữa béo phì nên được giới ẩm thực gọi là rau vua. Xã Phước Dinh của tỉnh Khánh Hoà - thủ phủ của măng tây xanh hiện có khoảng 200 ha trồng măng tây xanh, cho thu nhập lên tới 500 triệu đồng/ha/năm, cao gấp 3 đến 4 lần so với cây rau màu khác.
Điểm du lịch cộng đồng nổi bật của người Mường đạt OCOP 4 sao

Điểm du lịch cộng đồng nổi bật của người Mường đạt OCOP 4 sao

OVN - Xóm Mỗ (xã Thung Nai, Phú Thọ) là điểm sáng du lịch cộng đồng với cảnh quan yên bình, nhà sàn truyền thống và đời sống văn hóa đậm bản sắc Mường. Nơi đây được công nhận đạt chuẩn OCOP 4 sao cấp tỉnh mở ra cơ hội mới cho hành trình phát triển du lịch bền vững nơi đây.
Nghệ An mở rộng thương mại cho nông sản theo hướng hiện đại

Nghệ An mở rộng thương mại cho nông sản theo hướng hiện đại

OVN - Thời gian qua, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã trở thành động lực quan trọng thúc đẩy phát triển nông nghiệp – nông thôn ở Nghệ An. Với cách làm bài bản, đồng bộ và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tỉnh đang khẳng định vị thế là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng và chất lượng sản phẩm OCOP.
Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng

Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng

OVN - Với lợi thế khí hậu và thổ nhưỡng đặc trưng, các xã Khánh Sơn, Đông Khánh Sơn và Tây Khánh Sơn (tỉnh Khánh Hòa) đang khai thác hiệu quả cây sầu riêng, không chỉ nâng cao thu nhập mà còn hình thành hệ sinh thái sản phẩm OCOP ngày càng phong phú, góp
Lan tỏa giá trị đặc sản biển qua chuỗi sản phẩm OCOP

Lan tỏa giá trị đặc sản biển qua chuỗi sản phẩm OCOP

OVN - Việc hình thành chuỗi liên kết khai thác – chế biến – tiêu thụ gắn với tiêu chuẩn hóa sản phẩm không chỉ giúp ngư dân tăng thu nhập mà còn gìn giữ văn hóa làng nghề, quảng bá hình ảnh vùng biển Việt Nam năng động, phát triển bền vững.
Thanh Hóa có 42 sản phẩm của nghề, làng nghề đạt chuẩn OCOP

Thanh Hóa có 42 sản phẩm của nghề, làng nghề đạt chuẩn OCOP

OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tiếp tục ghi dấu tại Thanh Hóa khi toàn tỉnh hiện có 42 sản phẩm của các nghề và làng nghề được công nhận đạt hạng từ 3 sao trở lên.
OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững

OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững

OVN - Sau hơn 7 năm triển khai, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành điểm sáng trong phát triển kinh tế nông thôn, với gần 17.400 sản phẩm được công nhận trên toàn quốc tính đến tháng 9 năm nay, góp phần nâng cao thu nhập và thay đổi tư duy sản xuất của người dân.
Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

OVN - Giữa đồng đất xã Thọ Long (Thanh Hóa), câu chuyện về ông Lê Viết Ngọc và hành trình “đánh thức” rau má bản địa đã mở ra một lối đi mới cho nông sản quê hương, đưa loài cây mọc hoang trở thành sản phẩm OCOP được thị trường đón nhận.
Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP

Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP

OVN - Sự kết nối giao thương giữa tỉnh Lâm Đồng và TP Huế không chỉ quảng bá giá trị sản phẩm OCOP đặc trưng mà còn mở ra cơ hội liên kết, tiêu thụ nông sản giữa hai vùng kinh tế quan trọng của miền Trung và Tây Nguyên.
Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm

Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm

LNV - Ngày 25/10/2025 tại Hải Phòng, DNS Chapter Hải Dương thuộc Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS đã long trọng tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại cho các hội viên. Sự kiện nhằm kết nối doanh nghiệp, thúc đẩy hợp tác, quảng bá sản phẩm Việt chất lượng cao và tạo môi trường giao thương bền vững giữa các hội viên trong và ngoài tỉnh.
Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu

Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu

LNV - Măng tây là rau có hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp ổn định huyết áp, chữa béo phì nên được giới ẩm thực gọi là rau vua. Xã Phước Dinh của tỉnh Khánh Hoà - thủ phủ của măng tâyu xanh hiện có khoảng 200 ha trồng măng tây xanh, cho thu nhập lên tới 500 triệu đồng/ha/năm, cao gấp 3 đến 4 lần so với cây rau màu khác.
Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa

Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa

OVN - Với hơn 370 sản phẩm OCOP được công nhận, trong đó có 3 sản phẩm 5 sao, Quảng Trị đang trở thành điểm sáng của khu vực Bắc Trung Bộ trong việc phát triển sản phẩm đặc trưng gắn với xây dựng nông thôn mới.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Khuyến công tạo động lực mới cho công nghiệp nông thôn Khánh Hòa sau sáp nhập

Khuyến công tạo động lực mới cho công nghiệp nông thôn Khánh Hòa sau sáp nhập

LNV - Với nguồn kinh phí hơn 1 tỷ đồng trong năm 2025, chương trình khuyến công địa phương sau sáp nhập Khánh Hòa – Ninh Thuận đang được triển khai theo hướng đồng bộ, tập trung nâng cao nội lực doanh nghiệp, hỗ trợ đầu tư máy móc và xây dựng thương hiệu,
Nông dân Nghệ An làm giàu từ mô hình trồng dưa lưới công nghệ cao

Nông dân Nghệ An làm giàu từ mô hình trồng dưa lưới công nghệ cao

LNV - Nắm bắt xu hướng, nhu cầu ngày càng cao của sản xuất nông nghiệp xanh, sạch và an toàn, anh Lê Văn Trường, một nông dân tại xóm 3, xã Văn Kiều, tỉnh Nghệ An đã quyết định đầu tư xây dựng nhà lưới để trồng dưa lưới. Mô hình này không chỉ mang lại hiệ
Giữ lửa men đất Phú Lễ trong hành trình phát triển bền vững

Giữ lửa men đất Phú Lễ trong hành trình phát triển bền vững

LNV - Giữa vùng đất Ba Tri xưa, làng nghề rượu Phú Lễ hơn trăm năm tuổi vẫn đỏ lửa qua nhiều thế hệ. Từ bí quyết men cổ truyền, Phú Lễ hôm nay đang chuyển mình thành điểm giao thoa giữa bảo tồn làng nghề, du lịch trải nghiệm và mô hình kinh tế tuần hoàn g
Hà Nội chuyển toàn bộ lực lượng khuyến nông về cấp xã từ năm 2026

Hà Nội chuyển toàn bộ lực lượng khuyến nông về cấp xã từ năm 2026

LNV - UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 6070/QĐ-UBND về việc chuyển chức năng, nhiệm vụ và nhân sự làm công tác khuyến nông tại Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp và các Trạm Khuyến nông khu vực thuộc Trung tâm Khuyến nông (Sở Nông nghiệp và Môi trườn
TP.HCM khai mạc Tuần lễ kết nối giao thương ngành lương thực, thực phẩm năm 2025

TP.HCM khai mạc Tuần lễ kết nối giao thương ngành lương thực, thực phẩm năm 2025

LNV - Ngày 16/12, Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm ngành lương thực, thực phẩm TPHCM năm 2025 chính thức khai mạc, thu hút đông đảo doanh nghiệp tham gia, mở ra cơ hội tăng cường liên kết chuỗi giá trị, mở rộng thị trường tiêu thụ và xuấ
Giao diện di động