Bình Thuận công bố 56 sản phẩm OCOP
Triển khai chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” giai đoạn 2018-2020, Sở NN-PTNT tỉnh Bình Thuận đã phối hợp đơn vị tư vấn hỗ trợ cho 51 chủ thể với 82 sản phẩm tham gia Chương trình OCOP trong năm 2020 với đa dạng sản phẩm: rau củ quả tươi, thịc trứng sữa, chế biến thủy hải sản… Nội dung hỗ trợ bao gồm: quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap, HACCP, ISO, thiết kế bao bì, nhãn mác, truy xuất nguồn gốc, đăng ký sở hữu trí tuệ, mã số, mã vạch, câu chuyện sản phẩm…

Các chủ thể có các sản phẩm được trao Giấy chứng nhận OCOP cấp tỉnh năm 2020.
Các sản phẩm tham gia Chương trình OCOP tập trung vào các nhóm ngành thực phẩm, đồ uống, các sản phẩm đặc trưng, lợi thế của địa phương như: trái thanh long, sản phẩm chế biến từ thanh long, nước mắm truyền thống, thủy sản, gạo, hạt điều …
Qua ba vòng chấm điểm, kết quả có 56 sản phẩm của 38 chủ thể đạt tiêu chuẩn OCOP cấp tỉnh từ 3 sao trở lên, trong đó có 30 sản phẩm 3 sao và 26 sản phẩm 4 sao. Kết quả bước đầu này là sự nỗ lực của ngành nông nghiệp, của các địa phương trong tỉnh và các chủ thể tham gia chương trình.
Với mục tiêu đưa Chương trình OCOP trở thành chương trình phát triển kinh tế quan trọng ở khu vực nông thôn, góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống người dân, trong giai đoạn 2021-2025, UBND tỉnh Bình Thuận đã chỉ đạo các địa phương tập trung phát triển các sản phẩm mang tính cộng đồng, sản phẩm chế biến sâu, chủ lực có lợi thế ở các địa phương. Phấn đấu trong giai đoạn phát triển mới từ 100 sản phẩm OCOP đạt chất lượng 3 sao trở lên và đầu tư nâng cấp để có từ 3 - 5 sản phẩm đạt 5 sao cấp quốc gia và xây dựng từ 1 - 2 sản phẩm dịch vụ du lịch cộng đồng.
Ông Nguyễn Hữu Phước, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Bình Thuận cho biết, ngành NN-PTNT tỉnh sẽ phối hợp các sở, ngành, địa phương làm tốt công tác kiểm tra, giảm sát quản lý việc sử dụng chứng nhận cũng như chất lượng sản phẩm OCOP đã được công nhận. Tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại để quảng bá, nâng cao thương hiệu sản phẩm OCOP Bình Thuận trong cả nước, đồng thời xây dựng các kênh phân phối, chuỗi liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP lâu dài, ổn định.
Sở giới thiệu, trưng bày sản phẩm của địa phương, kết hợp trưng bày tại các điểm du lịch, khách sạn, nhà hàng, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ... đối với các sản phẩm OCOP đã được công nhận từ 3 - 4 sao. Chủ động phối hợp với các tỉnh bạn trong việc giao lưu trao đổi sản phẩm OCOP nhẳm mở rộng thị trường nội địa./
Theo Đình Châu
Tin liên quan
Tin mới hơn
Xây dựng sản phẩm OCOP để xuất khẩu và đạt chuẩn quốc tế
16:56 | 22/12/2025 OCOP
Khánh Hòa giới thiệu nhiều sản phẩm đặc trưng tại Festival OCOP Việt Nam 2025
16:55 | 22/12/2025 OCOP
“Rong sun Ninh Thuận”: Từ sinh kế ven biển đến Tài sản trí tuệ
12:35 | 22/12/2025 OCOP
Từ trái ổi giòn ngọt đến sản phẩm nông sản đạt chuẩn OCOP
12:34 | 22/12/2025 OCOP
Festival OCOP Việt Nam 2025: Việt Nam – Hội tụ và Lan tỏa
23:00 | 20/12/2025 OCOP
Trà sen Quảng An Hương Thủy: Sản phẩm OCOP mang đậm bản sắc văn hóa Hà Nội
14:00 | 20/12/2025 OCOP
Tin khác
Sơn La: Đòn bẩy chính sách – công nghệ đưa nông thôn mới và OCOP phát triển bền vững
17:00 | 19/12/2025 Nông thôn mới
Tăng sức cạnh tranh từ chuỗi giá trị: Câu chuyện liên kết của chè Thu Đan và lụa Vạn Phúc
15:00 | 18/12/2025 OCOP
Festival OCOP Việt Nam 2025: Hội tụ và Lan tỏa
08:00 | 17/12/2025 OCOP
Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP – “hạ tầng mềm” mở đường cho kinh tế nông thôn Thủ đô
18:00 | 12/12/2025 OCOP
Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng
09:28 | 11/12/2025 OCOP
Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025
09:27 | 11/12/2025 OCOP
Ba lớp tập huấn thúc đẩy thương hiệu táo Ninh Thuận bền vững
09:27 | 11/12/2025 OCOP
Hà Nội tổ chức chuỗi triển lãm quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025
09:00 | 08/12/2025 OCOP
Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP: Lời giải cho bài toán tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề
18:00 | 06/12/2025 OCOP
Hà Nội đẩy mạnh phát triển Trung tâm Thiết kế sáng tạo OCOP gắn với du lịch năm 2025
16:00 | 04/12/2025 OCOP
Khi du lịch làng nghề cần “điểm chạm sáng tạo” từ các Trung tâm thiết kế sáng tạo giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP
20:00 | 01/12/2025 Làng nghề, nghệ nhân
Đặng Xá khẳng định thương hiệu từ mô hình lúa an toàn
09:56 | 01/12/2025 OCOP
Kết nối giao thương đưa sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng vươn xa
21:32 | 29/11/2025 OCOP
Từ câu chuyện sản phẩm đến hành trình giữ gìn tinh hoa quê hương
15:56 | 29/11/2025 OCOP
Trung tâm thiết kế sáng tạo – Cầu nối quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP
05:00 | 29/11/2025 OCOP
Xóa đói, giảm nghèo từ thực tiễn: nhìn từ công tác rà soát hộ nghèo ở xã Đức Lương
14:16 Nông thôn mới
Rà soát hộ nghèo – nền tảng cho giảm nghèo bền vững ở xã Đức Lương
14:15 Nông thôn mới
Gốm Phù Lãng nâng tầm giá trị truyền thống qua sản phẩm OCOP
14:14 Làng nghề, nghệ nhân
Nam Thành xây dựng nông thôn mới từ thay đổi nhận thức pháp luật của người dân
08:53 Nông thôn mới
Xã Tây Hồ quyết tâm hoàn thành các mục tiêu kinh tế xã hội
08:52 Nông thôn mới
