Hà Nội: 20°C Hà Nội
Đà Nẵng: 25°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 26°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 22°C Thừa Thiên Huế

Vợ chồng thạc sĩ về quê làm nông dân thu lãi tiền tỷ

Họ là những Thạc sĩ, Kỹ sư có nhiều ý tưởng sáng tạo, tiếp thu được những công nghệ tiên tiến, hiện đại, mong muốn đem sức vóc về quê hương lập nghiệp và hướng đến mục tiêu “xanh và sạch” nhằm tạo ra những giá trị bền vững cho cộng đồng.
Anh Lê Đình Quả (bên trái) đang chỉ dẫn về từng không gian, vị trí được quy hoạch để trồng rau, củ, quả trong trang trại
Anh Lê Đình Quả (bên trái) đang chỉ dẫn về từng không gian, vị trí được quy hoạch để trồng rau, củ, quả trong trang trại

Ước mơ về nền Nông nghiệp sạch

Chúng tôi ghé thăm trang trại An Nông ở xã Hòa Trạch (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) trong những ngày nắng đẹp. Ngay từ con đường lớn dẫn vào trang trại, không khí trong lành, hương thơm tự nhiên của cỏ cây hoa lá bao trùm, phảng phất. Trong khuôn viên trang trại hơn 2,8ha xanh mướt với đa dạng các loại rau củ quả trước đây là khu đất trồng cây cao su.

Hơn 8 năm trước, đang là thạc sĩ và kỹ sư nông nghiệp tại Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp Duyên hải Nam Trung Bộ trụ sở đóng tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, anh Lê Đình Quả (SN 1981) cùng vợ là chị Lê Thị Thanh Thủy (SN 1983), quyết định nghỉ việc về quê để theo đuổi ước mơ về một nền nông nghiệp xanh và sạch, hiện đã thu về kết quả tích cực.

“Chúng tôi làm trong viện nghiên cứu, giai đoạn làm liên quan đến cây rau, dần dần nhận thức được rõ tình trạng vệ sinh an toàn thực phẩm, nhất là đối với rau rất bức thiết khi tỉ lệ dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trong rau của Việt Nam nhiều. Do đó tôi muốn làm cái gì đó có ý nghĩa thực tiễn hơn là nghiên cứu. Vì vậy, năm 2016 tôi quyết định nghỉ việc, vợ chồng cùng nhau ra quê làm rau theo hướng hữu cơ”, anh Lê Đình Quả nói.

Rau xanh được trồng trong nhà lưới, nhà màng, tưới nước tự động và không sử dụng chất hóa học
Rau xanh được trồng trong nhà lưới, nhà màng, tưới nước tự động và không sử dụng chất hóa học

Từ đó, anh Lê Đình Quả thuyết phục vợ về xã Hòa Trạch, huyện Bố Trạch đi tìm mua đất đồi để khởi nghiệp. Sau đó, bán căn nhà ở Quy Nhơn được hơn 600 triệu đồng, vợ chồng về quê mua 2,8ha đất vùng đồi sâu trong thôn Kéc, xung quanh không có nhà dân, không cửa hàng. Đồng thời thành lập Hợp tác xã Nông nghiệp An Nông.

Họ phải tự thiết kế hàng rào, đào mương, xây dựng hệ thống lọc nước, hệ thống điện, dựng nhà… ngày ngày cải tạo đất trồng, để ươm đủ thứ rau mầm, tối đến thì đi cạo mủ cây cao su, sáng sớm thì đi giao rau mầm cho các khách lẻ thân quen. Sau 3 tháng ươm trồng, lứa rau đầu tiên năm 2016 được một số điểm trường, khách hàng mới chấp nhận và ủng hộ, vợ chồng anh mừng ra nước mắt.

Ấy vậy nhưng chưa đâu vào đâu, mùa mưa bão năm 2017, số lượng cây cao su trong vườn đồi của anh bị thiên tai “đốn gãy”, rau màu cũng bị ảnh hưởng. Không nản chí, từ thời điểm đó đến năm 2019, anh Quả tiếp tục vay vốn, cải tạo đất trồng bằng phân thảo dược. Để mở rộng diện tích canh tác, anh chị tiếp tục đầu tư xây dựng hơn 20 khu nhà màng, nhà lưới cùng hệ thống tưới nước tự động. Quy hoạch rõ ràng trong từng không gian, vị trí để trồng hơn 40 loại rau củ quả, luân canh hàng năm.

Canh tác hữu cơ với ‘5 không’

Đến nay, trang trại của anh Quả đã phát triển với tổng diện tích hơn 25.000m2, sản xuất rau trong điều kiện hoàn toàn tự nhiên, an toàn và áp dụng công nghệ sản xuất hữu cơ.

Quy trình sản xuất được hình thành dựa trên 3 yếu tố chính là thuận tự nhiên, công nghệ và bản địa. An Nông tuân thủ nghiêm ngặt yêu cầu 5 không: không sử dụng phân bón hóa học, thuốc bảo vệ thực vật hóa học, thuốc diệt cỏ, chất kích thích sinh trưởng và giống biến đổi gen.

Bên cạnh yếu tố thuận tự nhiên, anh Quả cũng áp dụng nhiều công nghệ nông nghiệp vào canh tác. Đầu tiên phải kể đến là công nghệ vi sinh. Phân bón hữu cơ được ủ thủ công từ dịch chuối, các vi sinh vật lợi khuẩn, phân chuồng, ủ mục tàn dư thực vật, rơm rạ và cỏ dại…

Ngoài ra, anh Quả sử dụng hệ thống tưới phun mưa tự động để tăng hiệu quả sử dụng nước và giảm công tưới. Với mô hình trồng rau hữu cơ, anh Quả cho biết, trang trại không phun thuốc bệnh, thuốc sâu, nếu sâu quá là bỏ, chỉ làm cỏ, luân canh, xen canh để đỡ sâu bọ.

Người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn sản phẩm rau, quả được trồng hữu cơ vì đảm bảo chất lượng và sức khỏe
Người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn sản phẩm rau, quả được trồng hữu cơ vì đảm bảo chất lượng và sức khỏe

Cô Nguyễn Thị Thu (55 tuổi), một người làm tại trang trại, tâm sự: “Các cô năm nay cũng nhiều tuổi rồi, xin việc làm bên ngoài cũng khó. Ở đây gần nhà, công việc nhẹ nhàng, phù hợp với các cô, mà cái quan trọng nhất là không tiếp xúc với hóa chất.”

Ông Phan Thanh Lâm - Chủ tịch UBND xã Hòa Trạch, huyện Bố Trạch cho biết, việc Hợp tác xã Nông nghiệp An Nông được thành lập và đi vào hoạt động có ý nghĩa rất lớn đối với mục tiêu hoàn thành xã nông thôn mới và sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, ứng dụng công nghệ cao và thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp, tạo công ăn việc làm cho người dân.

Đáp ứng nhu cầu thị trường

Hiện tại, hầu hết sản phẩm của Hợp tác xã Nông nghiệp An Nông đã được nhiều người biết đến, các đơn vị đặt hàng ngay từ vườn với giá ổn định. Mỗi ngày Hợp tác xã cung cấp từ hai đến bốn tấn rau xanh các loại cho hơn 15 trường mầm non trong khu vực, siêu thị Coop Mart và chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch An Nông Farm, thu về từ 50 đến 100 triệu đồng. Trung bình sản lượng hằng năm đạt từ 60 - 80 tấn rau củ quả các loại, cho doanh thu đạt từ 1 đến 1,2 tỷ đồng/năm.

Nhiều nông sản được chứng nhận OCOP, bày bán tại chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch An Nông Farm
Nhiều nông sản được chứng nhận OCOP, bày bán tại chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch An Nông Farm

Nhiều sản phẩm của Hợp tác xã đã được UBND huyện Bố Trạch cấp Giấy chứng nhận sản phẩm OCOP. Với việc phát triển mô hình trang trại rau sạch hữu cơ, vợ chồng anh Lê Đình Quả không chỉ tạo nguồn thu nhập ổn định cho gia đình, mà còn tạo việc làm cho 25 lao động thường xuyên, thu nhập ổn định từ 6 - 7 triệu đồng/người/tháng.

Hơn hết, anh Lê Đình Quả còn chuyển giao kỹ thuật, truyền đạt kinh nghiệm trồng rau sạch cho nhiều hộ nông dân trong và ngoài địa bàn. Anh chia sẻ: “Nhờ rau hữu cơ tôi có cơ hội giúp được nhiều bà con nghèo làm ăn ổn định. Mỗi một đối tượng, tôi đều tư vấn cho họ một hướng làm phù hợp. Người không có điều kiện đầu tư thì tôi tư vấn các cây trồng truyền thống; người có vốn, có dự án thì tôi giúp họ xây dựng mô hình nông nghiệp công nghệ cao. Tôi thấy cuộc sống thật sự ý nghĩa khi được giúp ích cho cộng đồng…”.

Người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn sản phẩm rau, quả được trồng hữu cơ vì đảm bảo chất lượng và sức khỏe
Người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn sản phẩm rau, quả được trồng hữu cơ vì đảm bảo chất lượng và sức khỏe

Chia sẻ về dự định trong thời gian tới, anh Quả mong rằng sẽ có thêm nhiều cơ hội để được truyền lửa đam mê với nông nghiệp với các thế hệ trẻ hôm nay, để các bạn trẻ hiểu được nền nông nghiệp giàu truyền thống và phát triển đáng tự hào của Việt Nam.

Nhất Linh - Đình Bửu

Tin liên quan

Tin mới hơn

Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa

Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa

OVN - Với hơn 370 sản phẩm OCOP được công nhận, trong đó có 3 sản phẩm 5 sao, Quảng Trị đang trở thành điểm sáng của khu vực Bắc Trung Bộ trong việc phát triển sản phẩm đặc trưng gắn với xây dựng nông thôn mới.
Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP

Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP

OVN - Theo UBND xã Quảng Bị (Hà Nội), đến nay toàn xã đã có 14 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, được xếp hạng từ 3 đến 4 sao, phản ánh rõ nỗ lực của địa phương trong việc phát huy tiềm năng nông nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP

Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP

OVN - Nghệ An là vùng đất giàu tiềm năng nông nghiệp, nơi mỗi vùng quê đều có những sản vật đặc trưng. Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) được triển khai những năm qua đã góp phần đánh thức tiềm năng ấy, nâng cao thu nhập cho người dân, đồng thời thúc đẩy xây dựng nông thôn mới gắn với phát triển bền vững.
Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP

Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP

LNV - UBND tỉnh Gia Lai vừa ban hành Quyết định số 2405 về Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Gia Lai.
Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

OVN - Điện Biên đang triển khai chương trình chuyển đổi bao bì thân thiện môi trường cho các sản phẩm OCOP, thay thế chai nhựa bằng chai sành, thủy tinh hoặc vật liệu dễ tái chế. Đây là bước đi thiết thực nhằm giảm rác thải nhựa, nâng cao giá trị sản phẩm
Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng

Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng

LNV - Với mong muốn đưa ẩm thực quê hương đến với khách hàng ở mọi miền đất nước, HTX Mai Sao Lạng Sơn, thôn Mạn Đường, xã Nhân Lý (Lạng Sơn) đã mạnh dạn đầu tư máy móc, xây dựng thương hiệu, chế biến các sản phẩm đặc sản như khau nhục, lạp sườn, măng ớt và tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).

Tin khác

Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường

Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường

LNV - Từ những món quà quê giản dị, người dân vùng cao Thanh Hóa đã biến đặc sản bản địa thành sản phẩm hàng hóa có thương hiệu, góp phần nâng cao thu nhập, giữ gìn bản sắc và khẳng định vị thế sản phẩm OCOP trên thị trường.
Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP

Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP

OVN - Đồng bào Bahnar, Jrai ở Tây Gia Lai đã biến những sản vật của núi rừng thành hàng hóa đặc trưng. Mỗi sản phẩm không chỉ mang giá trị kinh tế, mà còn kể câu chuyện văn hóa của đại ngàn nơi bản sắc truyền thống được gìn giữ và lan tỏa qua từng hũ muối, ché rượu hay tấm khăn dệt tay.
Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội

Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội

OVN - Từ một món đặc sản miền sông nước Hậu Giang, chả cá thát lát Huệ Dương đã định vị mình giữa thị trường Thủ đô bằng chất lượng nghiêm ngặt, hương vị riêng và câu chuyện khởi nghiệp bền bỉ. Đạt OCOP 3 sao và được đánh giá tiềm năng lên 4 sao, sản phẩm đang cho thấy cách một thương hiệu địa phương có thể chinh phục người tiêu dùng thông qua tiêu chuẩn, minh bạch và sự khác biệt.
Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc

Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc

LNV - Sáng 27/10, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tập huấn về quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP; đăng ký bảo hộ và phát triển tài sản trí tuệ; nâng cao chất lượng, an toàn thực phẩm gắn với truy xuất nguồn gốc. Hoạt động nhằm giúp đội ngũ cán bộ cơ sở và các chủ thể sản xuất nắm vững quy định mới, chuẩn hóa quy trình, nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm OCOP trên thị trường.
TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu

TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu

OVN - Bắt đầu từ xưởng mộc có tiếng những năm 1980 tại Thuận An, tỉnh Bình Dương (nay là TP. HCM), ông Nguyễn Nhật Chương đã kế thừa, phát triển nghề truyền thống gia đình, gây dựng nên thương hiệu gỗ gia dụng và dụng cụ nhà bếp “KingWood”. Thay vì giữ lối sản xuất nhỏ lẻ với năng suất hạn chế, ông Chương đã mạnh dạn thực hiện bước đi chiến lược: Hợp lực liên kết cùng các cơ sở sản xuất địa phương.
Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025

Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025

OVN - Chiều ngày 26/10 vừa qua, Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Đồng Nai đã tổ chức “Lễ công bố sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2025” kết hợp “Hội nghị Kết nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP và cơ hội đầu tư tại Đồng Nai”. Sự kiện nhằm tôn vinh, quảng bá sản phẩm chất lượng cao, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tỉnh mở rộng thị trường tiêu thụ; đồng thời vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025.
Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế

Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế

Tiếp nối thành công của Triển lãm thành tựu đất nước "80 năm hành trình Độc lập-Tự do-Hạnh phúc", Bộ Nông nghiệp và Môi trường triển khai gian hàng tại không gian Hội chợ Mùa Thu 2025, thúc đẩy phát triển thị trường, kích cầu tiêu dùng, kết nối cung cầu, kết nối các chuỗi cung ứng, thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế.
“Tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi

“Tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi

OVN - Không muốn nhìn nông sản quê nhà rớt giá mỗi mùa thu hoạch, chị Ngô Thị Yến Lil, ngụ ấp Hòa Lợi, xã An Lạc Thôn, TP Cần Thơ, đã tìm cách “tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi – biến từng phần vỏ, cùi, múi thành những sản phẩm đặc trưng, vừa ngon miệng vừa mang lại sinh kế bền vững cho người dân địa phương.
OCOP Việt Nam góp phần nâng cao giá trị nông sản và khẳng định thương hiệu trên thị trường

OCOP Việt Nam góp phần nâng cao giá trị nông sản và khẳng định thương hiệu trên thị trường

OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đang giúp hàng nghìn hợp tác xã, doanh nghiệp nhỏ và hộ gia đình nâng cao giá trị nông sản, khẳng định thương hiệu trên thị trường trong nước và bước đầu vươn ra thế giới, đồng thời góp phần xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế bền vững.
Tự hào bản sắc quê hương và lan tỏa giá trị nông sản Vĩnh Long

Tự hào bản sắc quê hương và lan tỏa giá trị nông sản Vĩnh Long

OVN - Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Vĩnh Long lần thứ I, nhiệm kỳ 2025–2030, khu trưng bày sản phẩm OCOP đã trở thành điểm nhấn ấn tượng, giới thiệu những nông sản đặc trưng, khẳng định bước tiến trong phát triển kinh tế nông thôn của tỉnh.
Sắp diễn ra hội chợ OCOP tỉnh Quảng Ninh

Sắp diễn ra hội chợ OCOP tỉnh Quảng Ninh

OVN - Hội chợ OCOP tại Quảng Ninh có quy mô 160 gian hàng. Trong đó 70 gian hàng về các sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu của các xã, phường, đặc khu trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh; 90 gian hàng các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm tiêu biểu của các tỉnh, thành phố trong nước.
Từ búp trà non Tân Cương đến chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia

Từ búp trà non Tân Cương đến chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia

OVN - Giữa những đồi chè xanh mướt vùng Tân Cương (Thái Nguyên), những búp trà non được hái trong sương sớm nay đã trở thành niềm tự hào quốc gia. Chè Đinh là sản phẩm tinh túy của HTX Chè Hảo Đạt vừa được vinh danh OCOP 5 sao, khẳng định vị thế của trà Việt trên bản đồ thế giới.
Thạch Thất tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

Thạch Thất tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

LNV - Tối ngày 17/10/2025, UBND xã Thạch Thất (Hà Nội) phối hợp với Sở Công Thương Hà Nội tổ chức khai mạc Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục vụ du lịch, gắn với Phiên chợ Việt năm 2025 tại Khu Quảng trường Vườn hoa Phùng Khắc Khoan. Sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động xúc tiến thương mại – du lịch Thủ đô, hướng tới mục tiêu kết nối tiêu thụ sản phẩm, mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống và xây dựng mô hình kinh tế làng nghề bền vững.
Chủ thể OCOP trầm hương sạch có những bước đi chiến lược mới

Chủ thể OCOP trầm hương sạch có những bước đi chiến lược mới

OVN - Sau hơn 02 năm trăn trở trước thực trạng cạnh tranh thiếu lành mạnh, Công ty TNHH MTV Trương Thanh Khoan (Đồng Nai) đã có những bước đi chiến lược mới. Không chỉ tiếp tục khẳng định giá trị sản phẩm trầm hương sạch đạt chuẩn OCOP, giữa bối cảnh khó khăn về nguồn nguyên liệu, lẫn giá cả, doanh nghiệp còn dồn lực mở rộng quy mô sản xuất hiện đại, đẩy mạnh xuất khẩu sang nhiều thị trường tiềm năng.
Liên kết vùng nguyên liệu để nâng tầm giá trị nông sản địa phương

Liên kết vùng nguyên liệu để nâng tầm giá trị nông sản địa phương

OVN - Từ những trái lòn bon chín mọng trong vườn đồi, người dân Tiên Phước (Đà Nẵng) không chỉ có thêm nguồn thu nhập ổn định mà còn góp phần tạo nên sản phẩm OCOP 4 sao “Rượu vang lòn bon” – kết tinh của sự liên kết chặt chẽ giữa nông dân và hợp tác xã
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Đồng Nai đăng cai Hội chợ CNNT tiêu biểu vùng Đông Nam Bộ năm 2025

Đồng Nai đăng cai Hội chợ CNNT tiêu biểu vùng Đông Nam Bộ năm 2025

OVN - Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu vùng Đông Nam Bộ - Đồng Nai năm 2025 dự kiến kéo dài từ ngày 24/11 - 30/11. Sự kiện
Về Hợp Thành trải nghiệm hương cốm mới

Về Hợp Thành trải nghiệm hương cốm mới

LNV - Tối 19/10, tại Nhà văn hóa xã Hợp Thành (tỉnh Lào Cai), Ban Tổ chức Lễ hội cốm Hợp Thành năm 2025 đã tổ chức chương trình bế mạc, khép lại chuỗi hoạt động văn hoá – thể thao đậm đà bản sắc các dân tộc vùng cao địa phương.
Phụ Nữ khu 10 - Liên Hoa góp phần nâng cao đời sống văn hóa khu dân cư

Phụ Nữ khu 10 - Liên Hoa góp phần nâng cao đời sống văn hóa khu dân cư

LNV - Khu 10 - Liên Hoa xã Tam Nông (tỉnh Phú Thọ) có 234 hộ gia đình, 915 nhân khẩu, chi bộ đảng có 54 đảng viên, các tổ chức, đoàn thể trong MTTQ như Hội CCB, hội Phụ nữ, hội Nông dân, Đoàn thanh niên… tại địa phương hoạt động rất tích cực, tạo nên sức
Giữ hương vị truyền thống bánh phu thê Đình Bảng

Giữ hương vị truyền thống bánh phu thê Đình Bảng

LNV - Tại Đình Bảng (tỉnh Bắc Ninh), cơ sở Hoa Tuấn của anh Nguyễn Danh Tuấn 30 năm kiên định với tinh hoa gạo nếp cái hoa vàng và nước dành dành. Bằng bí quyết gia truyền cùng công nghệ hút chân không tiên tiến, Bánh Phu Thê Hoa Tuấn không chỉ giữ trọn h
Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai chỉ đạo quyết liệt, tăng tốc triển khai hai công trình trọng điểm quốc gia

Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai chỉ đạo quyết liệt, tăng tốc triển khai hai công trình trọng điểm quốc gia

LNV - Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai Thái Đại Ngọc yêu cầu các cấp ủy, chính quyền địa phương phải coi việc triển khai các công trình trọng điểm là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu, gắn trách nhiệm người đứng đầu trong từng phần việc cụ thể. Bí thư, Chủ tịch UBND các xã
Giao diện di động