Hà Nội: 20°C Hà Nội
Đà Nẵng: 22°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 27°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 21°C Thừa Thiên Huế

Vĩnh Long: Khởi nghiệp tuổi xế chiều, người đàn ông U80 thành công với sản phẩm OCOP

OVN – Tuổi xế chiều, thời điểm nhiều người chọn nghỉ ngơi, an dưỡng tuổi già bên gia đình, con cháu, ông Nguyễn Công Trí (SN 1953), ngụ tại tỉnh Bến Tre (nay là tỉnh Vĩnh Long) lại chọn lối đi riêng: Khởi nghiệp với mỹ phẩm từ tinh dầu dừa. Sau 6 năm khẳng định vị thế, câu chuyện của ông Trí minh chứng tinh thần dám nghĩ, dám làm, trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người, khẳng định đam mê cống hiến không bao giờ là quá muộn.

Trăn trở vấn đề về vấn đề sức khỏe khi tuổi già

Tuổi xế chiều, thời điểm nhiều người chọn nghỉ ngơi, an hưởng bên gia đình, con cháu, ông Nguyễn Công Trí lại nỗ lực khởi nghiệp với mỹ phẩm từ tinh dầu dừa
Tuổi xế chiều, thời điểm nhiều người chọn nghỉ ngơi, an hưởng bên gia đình, con cháu, ông Nguyễn Công Trí lại nỗ lực khởi nghiệp với mỹ phẩm từ tinh dầu dừa

Cảm hứng khởi nghiệp của ông Nguyễn Công Trí bắt nguồn từ trải nghiệm thực tế cuộc sống, chứng kiến ​​mọi người xung quanh gặp vấn đề về da, tóc do sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc hoặc chứa hóa chất độc hại suốt thời gian dài. Tác dụng phụ những mặt hàng kém chất lượng gây ra thậm chí ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe, đặc biệt “hành hạ” nhiều người khi về già. Trước thực trạng ấy cùng kinh nghiệm làm việc lâu năm ở ngành sản xuất xà bông thời bao cấp, ông nhận thấy, nhu cầu tạo ra sản phẩm làm đẹp an toàn, có nguồn gốc thiên nhiên ngày càng trở nên cấp thiết.

Từ đây, ông Trí bắt đầu nung nấu ý tưởng tạo ra dòng mỹ phẩm an toàn, lành tính, hoàn toàn tự nhiên, vừa bảo vệ sắc đẹp, vừa an toàn cho người tiêu dùng. “Mỹ phẩm rất quan trọng vì được mọi người sử dụng trong đời sống hằng ngày. Nhưng nếu chọn nhầm loại trôi nổi, chứa hóa chất độc hại, không được phép sử dụng sẽ gây ra những ảnh hưởng không tốt, nguy cơ dẫn đến bệnh da liễu”, ông Trí trăn trở.

Bến Tre, quê hương ông vốn nổi tiếng là “xứ sở dừa” – nguồn nguyên liệu dồi dào, chất lượng cao, có nhiều công dụng như hỗ trợ điều trị kháng khuẩn, nấm, virus, viêm da, mượt tóc, dưỡng ẩm, bảo vệ da trước tia UV, giàu tiềm năng trở thành sản phẩm mỹ phẩm “xanh”, góp phần nâng tầm giá trị mặt hàng đặc sản. Năm 2019, khi phong trào “Đồng Khởi khởi nghiệp” do chính quyền phát động lan tỏa khắp tỉnh, ông quyết định biến trăn trở thành hành động. Với số vốn ít ỏi ban đầu, cùng kinh nghiệm, niềm đam mê sẵn có, ông Trí thành lập Công ty TNHH MTV Coconut Cosmetic (Coconut Cosmetic), chính thức bắt tay vào nghiên cứu, sản xuất.

Vĩnh Long: Khởi nghiệp tuổi xế chiều, người đàn ông U80 thành công với sản phẩm OCOP
Một số sản phẩm mỹ phẩm có nguồn gốc thiên nhiên từ Công ty TNHH MTV Coconut Cosmetic
Vĩnh Long: Khởi nghiệp tuổi xế chiều, người đàn ông U80 thành công với sản phẩm OCOP
Một số sản phẩm mỹ phẩm có nguồn gốc thiên nhiên từ Công ty TNHH MTV Coconut Cosmetic
Vĩnh Long: Khởi nghiệp tuổi xế chiều, người đàn ông U80 thành công với sản phẩm OCOP
Một số sản phẩm mỹ phẩm có nguồn gốc thiên nhiên từ Công ty TNHH MTV Coconut Cosmetic
Vĩnh Long: Khởi nghiệp tuổi xế chiều, người đàn ông U80 thành công với sản phẩm OCOP
Một số sản phẩm mỹ phẩm có nguồn gốc thiên nhiên từ Công ty TNHH MTV Coconut Cosmetic

Mặc dù vậy, hành trình khởi nghiệp không hề dễ dàng. Nhiều người trẻ, bao gồm con cái ông Trí tuy ủng hộ, nhưng đặt không quá nhiều kỳ vọng. Ngoài ra, khách hàng cũng chưa thật sự tin tưởng vào sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, đặc biệt khi nó được làm ra bởi một người lớn tuổi. Ngoài vấn đề tuổi tác, ông Trí còn đối mặt thách thức thị trường, đòi hỏi yêu cầu thích nghi, thái độ cầu thị để kịp thời nắm bắt các xu hướng tiêu dùng mới. Ngay cả ở quá trình nghiên cứu, thử nghiệm, ông không ít lần thất bại, tốn kém cả công sức, lẫn tiền bạc.

Sáu năm không hề ngắn với người đã bước sang độ tuổi ngoài 60 như ông (kể từ 2019). Suốt những năm tháng ấy, người đàn ông 72 tuổi phải trải qua nhiều thăng trầm, từng bị hoài nghi, nhưng ông đều không nản lòng. Đó cũng là quãng thời gian đẹp nhất, ông Trí dùng cả trái tim, sự kiên nhẫn, vốn liếng tích lũy từ những năm tháng tuổi trẻ nhằm chứng minh: Khởi nghiệp cần bản lĩnh, tuổi tác chỉ là con số. Để khỏa lấp khoảng cách về kiến thức, kinh nghiệm thị trường, ông Trí luôn không ngừng học hỏi, sẵn sàng tiếp thu, lắng nghe ý kiến đóng góp bởi những người trẻ, nhà khoa học, đồng nghiệp nhỏ hơn, đồng thời miệt mài nghiên cứu công nghệ mới, điều chỉnh công thức, đảm bảo sản phẩm đạt chất lượng tốt nhất.

Đạt công nhận OCOP với 07 dòng sản phẩm tiêu biểu

Tuân thủ phương châm nói không với hóa chất độc hại, những sản phẩm từ Coconut Cosmetic luôn có nguyên liệu nguồn gốc thiên nhiên, chọn lọc như dầu dừa, trầu không, cau rừng, ổi và hoa hồng. Mỗi sản phẩm đều được nghiên cứu, thử nghiệm kỹ lưỡng, có bảng kiểm tra, chứng nhận chất lượng, mã QR truy xuất, đảm bảo pH sinh lý, an toàn cho da, giúp kháng viêm, kháng khuẩn và hỗ trợ chống lão hóa. Ghi nhận 07 dòng sản phẩm tiêu biểu của doanh nghiệp, điển hình dầu hấp dầu dừa, sữa tắm dầu dừa, kem dưỡng thể,… đều vinh dự đạt chứng nhận OCOP 3 sao năm 2022, chứng minh cho giá trị và sự tin tưởng từ người tiêu dùng.

Hiện tại, người tiêu dùng có thể tìm thấy các sản phẩm của doanh nghiệp trên nhiều sàn thương mại điện tử, điểm bán lẻ, điểm dùng thử ở địa phương cùng một số tỉnh, thành phố khắp cả nước
Hiện tại, người tiêu dùng có thể tìm thấy các sản phẩm của doanh nghiệp trên nhiều sàn thương mại điện tử, điểm bán lẻ, điểm dùng thử ở địa phương cùng một số tỉnh, thành phố khắp cả nước

Hiện tại, ông Trí vẫn không ngừng cải tiến, mở rộng danh mục sản phẩm, đặt mục tiêu nâng hạt OCOP đạt 4 sao, hướng đến đưa tinh hoa dừa Việt vươn tầm thế giới, phục vụ xuất khẩu. Doanh nghiệp cũng tạo việc làm bền vững cho nhiều lao động địa phương, đồng thời liên kết thu mua nguyên liệu, đảm bảo ổn định đầu ra, giúp nông dân có thu nhập ổn định. Sản phẩm doanh nghiệp có mặt trên nhiều sàn thương mại điện tử: Shopee, TikTok Shop, Lazada, SmartGap,… Dễ dàng tìm thấy tại các điểm bán lẻ, điểm dùng thử ở địa phương cùng một số tỉnh, thành phố khác trên khắp cả nước: TP. HCM, Hà Nội, Cà Mau, Sóc Trăng, Tây Ninh, Đắk Lắk,…

Đại diện doanh nghiệp ký kết hợp tác cùng các doanh nghiệp đối tác tại tỉnh Lâm Đồng
Đại diện doanh nghiệp ký kết hợp tác cùng các doanh nghiệp đối tác tại tỉnh Lâm Đồng

Câu chuyện của ông Trí minh chứng việc khởi nghiệp không chỉ là sân chơi dành cho người trẻ. Thay vào đó, tuổi tác không phải điểm dừng, mọi người luôn có thể bắt đầu hành trình mới, cống hiến và sống trọn vẹn. Điều quan trọng nhất là niềm đam mê, ý chí kiên định, tinh thần không ngừng học hỏi. Khi một người đủ nhiệt huyết, hoàn toàn đủ sức làm mọi thứ từ con số “0”, tạo ra giá trị tốt đẹp, truyền cảm hứng đến xã hội.

 Chia sẻ bí quyết khởi nghiệp ở tuổi ngoài 60, ông Trí cho rằng cần phải lao động bằng tất cả nhiệt huyết, đắm mình trong công việc bất kể tuổi tác
Chia sẻ bí quyết khởi nghiệp ở tuổi ngoài 60, ông Trí cho rằng cần phải lao động bằng tất cả nhiệt huyết, đắm mình trong công việc bất kể tuổi tác

Chia sẻ bí quyết “giữ lửa” khởi nghiệp, ông tâm niệm: “Đến độ tuổi này, tôi chiêm nghiệm ra một điều. Thời thế đã khác, thị trường giờ đây khắc nghiệt hơn xưa rất nhiều. Những lối đi bằng phẳng, những miếng bánh dễ ăn, người ta đã chia nhau hết rồi. Để không chỉ tồn tại mà còn phát triển bền vững, chúng ta phải lao động bằng tất cả nhiệt huyết, bất kể tuổi tác. Tôi tin rằng, chỉ khi thật sự đủ công hiến, bản lĩnh, đôi chân ta mới ‘đủ đủ cứng cáp’ để khởi nghiệp”.

Thông qua câu chuyện truyền cảm hứng của bản thân, ông Trí muốn gửi gắm thông điệp, khởi nghiệp không chỉ là sân chơi dành cho người trẻ, mọi người luôn có thể bắt đầu hành trình nếu đủ cống hiến
Thông qua câu chuyện truyền cảm hứng của bản thân, ông Trí muốn gửi gắm thông điệp, khởi nghiệp không chỉ là sân chơi dành cho người trẻ, mọi người luôn có thể bắt đầu hành trình nếu đủ cống hiến
Huỳnh Kha

Tin liên quan

Tin mới hơn

Festival OCOP Việt Nam 2025: Hội tụ và Lan tỏa

Festival OCOP Việt Nam 2025: Hội tụ và Lan tỏa

Festival OCOP Việt Nam 2025 sẽ tổ chức tại hoàng thành Thăng Long từ ngày 20-23/12. Sự kiện do Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội - Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp thực hiện.
Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng

Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng

OVN - Trung tâm Sở hữu trí tuệ và Nghiên cứu Phát triển đã phối hợp với Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp Tuấn Tú tổ chức tập huấn cho hộ sản xuất về sở hữu trí tuệ và quản lý nguồn gốc, giúp nâng cao nhận thức và phát triển thị trường cho măng tây.
Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025

Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025

OVN - Gian hàng táo Ninh Thuận gây ấn tượng mạnh với du khách, kết hợp truyền thông đa kênh, giúp nâng cao hình ảnh và mở rộng thị trường cho sản phẩm.
Ba lớp tập huấn thúc đẩy thương hiệu táo Ninh Thuận bền vững

Ba lớp tập huấn thúc đẩy thương hiệu táo Ninh Thuận bền vững

OVN - Ba lớp tập huấn giúp người trồng táo nâng cao kiến thức sở hữu trí tuệ, quản lý chất lượng và xây dựng thị trường cho sản phẩm địa phương.
Đặng Xá khẳng định thương hiệu từ mô hình lúa an toàn

Đặng Xá khẳng định thương hiệu từ mô hình lúa an toàn

OVN - Trên vùng đất giàu truyền thống cách mạng Vĩnh Thủy, nơi những nhọc nhằn từng là phép thử bản lĩnh, nông thôn hôm nay đang chuyển mình mạnh mẽ. Từ những ruộng lúa mặn mòi phù sa đến những sản phẩm đặc trưng mang dấu ấn OCOP, Hợp tác xã (HTX) Dịch vụ nông nghiệp Đặng Xá (tỉnh Quảng Trị) đang tạo nên câu chuyện đổi mới đầy tự hào.
Kết nối giao thương đưa sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng vươn xa

Kết nối giao thương đưa sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng vươn xa

OVN - Chương trình kết nối giao thương và xúc tiến thương mại sản phẩm miền núi tại xã Tiên Phước (Đà Nẵng) quy tụ hơn 50 gian hàng đặc sản, sản phẩm OCOP và hàng thủ công đặc trưng, mở ra cơ hội quảng bá, tìm kiếm đối tác và thúc đẩy giá trị “hương rừng” vươn xa trên thị trường.

Tin khác

Từ câu chuyện sản phẩm đến hành trình giữ gìn tinh hoa quê hương

Từ câu chuyện sản phẩm đến hành trình giữ gìn tinh hoa quê hương

OVN - Những năm gần đây, chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tại Hà Tĩnh đã trở thành động lực quan trọng thúc đẩy kinh tế nông thôn. Không rầm rộ nhưng bền bỉ, OCOP Hà Tĩnh đang hình thành một hướng đi riêng: chú trọng chất lượng, gìn giữ bản sắc và nuôi dưỡng tinh thần khởi nghiệp của người dân trên chính mảnh đất quê mình.
Công nghệ giúp gia tăng giá trị sản phẩm OCOP

Công nghệ giúp gia tăng giá trị sản phẩm OCOP

OVN - Sau hơn 7 năm triển khai Chương trình OCOP, Bắc Ninh đang chuyển mạnh từ phát triển sản phẩm đơn lẻ sang xây dựng hệ sinh thái nông sản dược liệu ứng dụng công nghệ cao. Những mô hình tiên phong như Công ty TNHH Dược liệu FUJIKO hay các HTX chế biến thực phẩm đã chứng minh công nghệ là chìa khóa tạo giá trị gia tăng, mở rộng thị trường và thúc đẩy sinh kế bền vững cho người dân.
Từ nông sản đặc trưng đến sản phẩm OCOP ở Hà Long

Từ nông sản đặc trưng đến sản phẩm OCOP ở Hà Long

OVN - Với lợi thế về điều kiện tự nhiên, cùng sự đồng hành từ chính quyền và việc mạnh dạn đưa khoa học công nghệ vào sản xuất, xã Hà Long (Thanh Hóa) đang trở thành điểm sáng trong phát triển sản phẩm OCOP. Các mô hình sản xuất hàng hóa quy mô lớn được hình thành, liên kết nông dân bền chặt hơn, qua đó từng bước nâng cao giá trị kinh tế nông thôn theo hướng hiện đại và bền vững.
Lai Châu nâng tầm sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp sạch và phát triển bền vững

Lai Châu nâng tầm sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp sạch và phát triển bền vững

OVN - Thời gian gần đây, Lai Châu đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP song hành với nông nghiệp sạch, tạo bước chuyển quan trọng trong khai thác tiềm năng nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân và xây dựng nền kinh tế nông nghiệp bền vững.
Bảo hộ thương hiệu măng tây xanh Tuấn Tú sản phẩm OCOP 3 sao

Bảo hộ thương hiệu măng tây xanh Tuấn Tú sản phẩm OCOP 3 sao

OVN - Măng tây là rau có hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp ổn định huyết áp, chữa béo phì nên được giới ẩm thực gọi là rau vua. Xã Phước Dinh của tỉnh Khánh Hoà - thủ phủ của măng tây xanh hiện có khoảng 200 ha trồng măng tây xanh, cho thu nhập lên tới 500 triệu đồng/ha/năm, cao gấp 3 đến 4 lần so với cây rau màu khác.
Điểm du lịch cộng đồng nổi bật của người Mường đạt OCOP 4 sao

Điểm du lịch cộng đồng nổi bật của người Mường đạt OCOP 4 sao

OVN - Xóm Mỗ (xã Thung Nai, Phú Thọ) là điểm sáng du lịch cộng đồng với cảnh quan yên bình, nhà sàn truyền thống và đời sống văn hóa đậm bản sắc Mường. Nơi đây được công nhận đạt chuẩn OCOP 4 sao cấp tỉnh mở ra cơ hội mới cho hành trình phát triển du lịch bền vững nơi đây.
Nghệ An mở rộng thương mại cho nông sản theo hướng hiện đại

Nghệ An mở rộng thương mại cho nông sản theo hướng hiện đại

OVN - Thời gian qua, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã trở thành động lực quan trọng thúc đẩy phát triển nông nghiệp – nông thôn ở Nghệ An. Với cách làm bài bản, đồng bộ và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tỉnh đang khẳng định vị thế là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng và chất lượng sản phẩm OCOP.
Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng

Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng

OVN - Với lợi thế khí hậu và thổ nhưỡng đặc trưng, các xã Khánh Sơn, Đông Khánh Sơn và Tây Khánh Sơn (tỉnh Khánh Hòa) đang khai thác hiệu quả cây sầu riêng, không chỉ nâng cao thu nhập mà còn hình thành hệ sinh thái sản phẩm OCOP ngày càng phong phú, góp
Lan tỏa giá trị đặc sản biển qua chuỗi sản phẩm OCOP

Lan tỏa giá trị đặc sản biển qua chuỗi sản phẩm OCOP

OVN - Việc hình thành chuỗi liên kết khai thác – chế biến – tiêu thụ gắn với tiêu chuẩn hóa sản phẩm không chỉ giúp ngư dân tăng thu nhập mà còn gìn giữ văn hóa làng nghề, quảng bá hình ảnh vùng biển Việt Nam năng động, phát triển bền vững.
Thanh Hóa có 42 sản phẩm của nghề, làng nghề đạt chuẩn OCOP

Thanh Hóa có 42 sản phẩm của nghề, làng nghề đạt chuẩn OCOP

OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tiếp tục ghi dấu tại Thanh Hóa khi toàn tỉnh hiện có 42 sản phẩm của các nghề và làng nghề được công nhận đạt hạng từ 3 sao trở lên.
OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững

OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững

OVN - Sau hơn 7 năm triển khai, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành điểm sáng trong phát triển kinh tế nông thôn, với gần 17.400 sản phẩm được công nhận trên toàn quốc tính đến tháng 9 năm nay, góp phần nâng cao thu nhập và thay đổi tư duy sản xuất của người dân.
Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

OVN - Giữa đồng đất xã Thọ Long (Thanh Hóa), câu chuyện về ông Lê Viết Ngọc và hành trình “đánh thức” rau má bản địa đã mở ra một lối đi mới cho nông sản quê hương, đưa loài cây mọc hoang trở thành sản phẩm OCOP được thị trường đón nhận.
Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP

Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP

OVN - Sự kết nối giao thương giữa tỉnh Lâm Đồng và TP Huế không chỉ quảng bá giá trị sản phẩm OCOP đặc trưng mà còn mở ra cơ hội liên kết, tiêu thụ nông sản giữa hai vùng kinh tế quan trọng của miền Trung và Tây Nguyên.
Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm

Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm

LNV - Ngày 25/10/2025 tại Hải Phòng, DNS Chapter Hải Dương thuộc Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS đã long trọng tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại cho các hội viên. Sự kiện nhằm kết nối doanh nghiệp, thúc đẩy hợp tác, quảng bá sản phẩm Việt chất lượng cao và tạo môi trường giao thương bền vững giữa các hội viên trong và ngoài tỉnh.
Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu

Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu

LNV - Măng tây là rau có hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp ổn định huyết áp, chữa béo phì nên được giới ẩm thực gọi là rau vua. Xã Phước Dinh của tỉnh Khánh Hoà - thủ phủ của măng tâyu xanh hiện có khoảng 200 ha trồng măng tây xanh, cho thu nhập lên tới 500 triệu đồng/ha/năm, cao gấp 3 đến 4 lần so với cây rau màu khác.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Bát Tràng phát huy giá trị làng nghề, kết nối OCOP với phát triển du lịch Thủ đô

Bát Tràng phát huy giá trị làng nghề, kết nối OCOP với phát triển du lịch Thủ đô

LNV - Tối 18/12, tại xã Bát Tràng (huyện Gia Lâm), Sở Công Thương Hà Nội tổ chức khai mạc Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025.
Gia Lai khởi công hàng loạt các dự án trọng điểm tạo động lực phát triển mới

Gia Lai khởi công hàng loạt các dự án trọng điểm tạo động lực phát triển mới

LNV - Ngày 19/12/2025, trong không khí thiêng liêng kỷ niệm 79 năm Ngày Toàn quốc kháng chiến (19/12/1946 - 19/12/2025) và hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì Lễ khởi công, khánh thành,
Toạ đàm ‘Chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử’

Toạ đàm ‘Chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử’

LNV - Toạ đàm “Chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử”, do Tạp chí Tiếp thị và Gia đình tổ chức, dưới sự chỉ đạo của Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương).
Nhà vườn Văn Giang tất bật vào vụ cây cảnh Tết

Nhà vườn Văn Giang tất bật vào vụ cây cảnh Tết

LNV - Dù còn gần hai tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán, các nhà vườn ở xã Văn Giang đã bước vào cao điểm sản xuất. Phát huy lợi thế vùng cây cảnh truyền thống, nông dân nơi đây không ngừng sáng tạo các dòng sản phẩm độc, lạ, giàu giá trị nghệ thuật và phon
Nâng cao vai trò quản lý Nhà nước trong hoạt động xuất khẩu hàng Thủ công Mỹ nghệ

Nâng cao vai trò quản lý Nhà nước trong hoạt động xuất khẩu hàng Thủ công Mỹ nghệ

LNV - Hoạt động xúc tiến Thương mại phát triển thị trường xuất khẩu sản phẩm thủ công mỹ nghệ đã phát triển nhanh chóng cùng với tiến trình phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Tuy nhiên, quy mô của các hoạt động xúc tiến xuất khẩu sản phẩm thủ công mỹ
Giao diện di động