Hà Nội: 30°C Hà Nội
Đà Nẵng: 28°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 30°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 27°C Thừa Thiên Huế

Vĩnh Long: Khởi nghiệp tuổi xế chiều, người đàn ông U80 thành công với sản phẩm OCOP

OVN – Tuổi xế chiều, thời điểm nhiều người chọn nghỉ ngơi, an dưỡng tuổi già bên gia đình, con cháu, ông Nguyễn Công Trí (SN 1953), ngụ tại tỉnh Bến Tre (nay là tỉnh Vĩnh Long) lại chọn lối đi riêng: Khởi nghiệp với mỹ phẩm từ tinh dầu dừa. Sau 6 năm khẳng định vị thế, câu chuyện của ông Trí minh chứng tinh thần dám nghĩ, dám làm, trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người, khẳng định đam mê cống hiến không bao giờ là quá muộn.

Trăn trở vấn đề về vấn đề sức khỏe khi tuổi già

Tuổi xế chiều, thời điểm nhiều người chọn nghỉ ngơi, an hưởng bên gia đình, con cháu, ông Nguyễn Công Trí lại nỗ lực khởi nghiệp với mỹ phẩm từ tinh dầu dừa
Tuổi xế chiều, thời điểm nhiều người chọn nghỉ ngơi, an hưởng bên gia đình, con cháu, ông Nguyễn Công Trí lại nỗ lực khởi nghiệp với mỹ phẩm từ tinh dầu dừa

Cảm hứng khởi nghiệp của ông Nguyễn Công Trí bắt nguồn từ trải nghiệm thực tế cuộc sống, chứng kiến ​​mọi người xung quanh gặp vấn đề về da, tóc do sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc hoặc chứa hóa chất độc hại suốt thời gian dài. Tác dụng phụ những mặt hàng kém chất lượng gây ra thậm chí ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe, đặc biệt “hành hạ” nhiều người khi về già. Trước thực trạng ấy cùng kinh nghiệm làm việc lâu năm ở ngành sản xuất xà bông thời bao cấp, ông nhận thấy, nhu cầu tạo ra sản phẩm làm đẹp an toàn, có nguồn gốc thiên nhiên ngày càng trở nên cấp thiết.

Từ đây, ông Trí bắt đầu nung nấu ý tưởng tạo ra dòng mỹ phẩm an toàn, lành tính, hoàn toàn tự nhiên, vừa bảo vệ sắc đẹp, vừa an toàn cho người tiêu dùng. “Mỹ phẩm rất quan trọng vì được mọi người sử dụng trong đời sống hằng ngày. Nhưng nếu chọn nhầm loại trôi nổi, chứa hóa chất độc hại, không được phép sử dụng sẽ gây ra những ảnh hưởng không tốt, nguy cơ dẫn đến bệnh da liễu”, ông Trí trăn trở.

Bến Tre, quê hương ông vốn nổi tiếng là “xứ sở dừa” – nguồn nguyên liệu dồi dào, chất lượng cao, có nhiều công dụng như hỗ trợ điều trị kháng khuẩn, nấm, virus, viêm da, mượt tóc, dưỡng ẩm, bảo vệ da trước tia UV, giàu tiềm năng trở thành sản phẩm mỹ phẩm “xanh”, góp phần nâng tầm giá trị mặt hàng đặc sản. Năm 2019, khi phong trào “Đồng Khởi khởi nghiệp” do chính quyền phát động lan tỏa khắp tỉnh, ông quyết định biến trăn trở thành hành động. Với số vốn ít ỏi ban đầu, cùng kinh nghiệm, niềm đam mê sẵn có, ông Trí thành lập Công ty TNHH MTV Coconut Cosmetic (Coconut Cosmetic), chính thức bắt tay vào nghiên cứu, sản xuất.

Vĩnh Long: Khởi nghiệp tuổi xế chiều, người đàn ông U80 thành công với sản phẩm OCOP
Một số sản phẩm mỹ phẩm có nguồn gốc thiên nhiên từ Công ty TNHH MTV Coconut Cosmetic
Vĩnh Long: Khởi nghiệp tuổi xế chiều, người đàn ông U80 thành công với sản phẩm OCOP
Một số sản phẩm mỹ phẩm có nguồn gốc thiên nhiên từ Công ty TNHH MTV Coconut Cosmetic
Vĩnh Long: Khởi nghiệp tuổi xế chiều, người đàn ông U80 thành công với sản phẩm OCOP
Một số sản phẩm mỹ phẩm có nguồn gốc thiên nhiên từ Công ty TNHH MTV Coconut Cosmetic
Vĩnh Long: Khởi nghiệp tuổi xế chiều, người đàn ông U80 thành công với sản phẩm OCOP
Một số sản phẩm mỹ phẩm có nguồn gốc thiên nhiên từ Công ty TNHH MTV Coconut Cosmetic

Mặc dù vậy, hành trình khởi nghiệp không hề dễ dàng. Nhiều người trẻ, bao gồm con cái ông Trí tuy ủng hộ, nhưng đặt không quá nhiều kỳ vọng. Ngoài ra, khách hàng cũng chưa thật sự tin tưởng vào sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, đặc biệt khi nó được làm ra bởi một người lớn tuổi. Ngoài vấn đề tuổi tác, ông Trí còn đối mặt thách thức thị trường, đòi hỏi yêu cầu thích nghi, thái độ cầu thị để kịp thời nắm bắt các xu hướng tiêu dùng mới. Ngay cả ở quá trình nghiên cứu, thử nghiệm, ông không ít lần thất bại, tốn kém cả công sức, lẫn tiền bạc.

Sáu năm không hề ngắn với người đã bước sang độ tuổi ngoài 60 như ông (kể từ 2019). Suốt những năm tháng ấy, người đàn ông 72 tuổi phải trải qua nhiều thăng trầm, từng bị hoài nghi, nhưng ông đều không nản lòng. Đó cũng là quãng thời gian đẹp nhất, ông Trí dùng cả trái tim, sự kiên nhẫn, vốn liếng tích lũy từ những năm tháng tuổi trẻ nhằm chứng minh: Khởi nghiệp cần bản lĩnh, tuổi tác chỉ là con số. Để khỏa lấp khoảng cách về kiến thức, kinh nghiệm thị trường, ông Trí luôn không ngừng học hỏi, sẵn sàng tiếp thu, lắng nghe ý kiến đóng góp bởi những người trẻ, nhà khoa học, đồng nghiệp nhỏ hơn, đồng thời miệt mài nghiên cứu công nghệ mới, điều chỉnh công thức, đảm bảo sản phẩm đạt chất lượng tốt nhất.

Đạt công nhận OCOP với 07 dòng sản phẩm tiêu biểu

Tuân thủ phương châm nói không với hóa chất độc hại, những sản phẩm từ Coconut Cosmetic luôn có nguyên liệu nguồn gốc thiên nhiên, chọn lọc như dầu dừa, trầu không, cau rừng, ổi và hoa hồng. Mỗi sản phẩm đều được nghiên cứu, thử nghiệm kỹ lưỡng, có bảng kiểm tra, chứng nhận chất lượng, mã QR truy xuất, đảm bảo pH sinh lý, an toàn cho da, giúp kháng viêm, kháng khuẩn và hỗ trợ chống lão hóa. Ghi nhận 07 dòng sản phẩm tiêu biểu của doanh nghiệp, điển hình dầu hấp dầu dừa, sữa tắm dầu dừa, kem dưỡng thể,… đều vinh dự đạt chứng nhận OCOP 3 sao năm 2022, chứng minh cho giá trị và sự tin tưởng từ người tiêu dùng.

Hiện tại, người tiêu dùng có thể tìm thấy các sản phẩm của doanh nghiệp trên nhiều sàn thương mại điện tử, điểm bán lẻ, điểm dùng thử ở địa phương cùng một số tỉnh, thành phố khắp cả nước
Hiện tại, người tiêu dùng có thể tìm thấy các sản phẩm của doanh nghiệp trên nhiều sàn thương mại điện tử, điểm bán lẻ, điểm dùng thử ở địa phương cùng một số tỉnh, thành phố khắp cả nước

Hiện tại, ông Trí vẫn không ngừng cải tiến, mở rộng danh mục sản phẩm, đặt mục tiêu nâng hạt OCOP đạt 4 sao, hướng đến đưa tinh hoa dừa Việt vươn tầm thế giới, phục vụ xuất khẩu. Doanh nghiệp cũng tạo việc làm bền vững cho nhiều lao động địa phương, đồng thời liên kết thu mua nguyên liệu, đảm bảo ổn định đầu ra, giúp nông dân có thu nhập ổn định. Sản phẩm doanh nghiệp có mặt trên nhiều sàn thương mại điện tử: Shopee, TikTok Shop, Lazada, SmartGap,… Dễ dàng tìm thấy tại các điểm bán lẻ, điểm dùng thử ở địa phương cùng một số tỉnh, thành phố khác trên khắp cả nước: TP. HCM, Hà Nội, Cà Mau, Sóc Trăng, Tây Ninh, Đắk Lắk,…

Đại diện doanh nghiệp ký kết hợp tác cùng các doanh nghiệp đối tác tại tỉnh Lâm Đồng
Đại diện doanh nghiệp ký kết hợp tác cùng các doanh nghiệp đối tác tại tỉnh Lâm Đồng

Câu chuyện của ông Trí minh chứng việc khởi nghiệp không chỉ là sân chơi dành cho người trẻ. Thay vào đó, tuổi tác không phải điểm dừng, mọi người luôn có thể bắt đầu hành trình mới, cống hiến và sống trọn vẹn. Điều quan trọng nhất là niềm đam mê, ý chí kiên định, tinh thần không ngừng học hỏi. Khi một người đủ nhiệt huyết, hoàn toàn đủ sức làm mọi thứ từ con số “0”, tạo ra giá trị tốt đẹp, truyền cảm hứng đến xã hội.

 Chia sẻ bí quyết khởi nghiệp ở tuổi ngoài 60, ông Trí cho rằng cần phải lao động bằng tất cả nhiệt huyết, đắm mình trong công việc bất kể tuổi tác
Chia sẻ bí quyết khởi nghiệp ở tuổi ngoài 60, ông Trí cho rằng cần phải lao động bằng tất cả nhiệt huyết, đắm mình trong công việc bất kể tuổi tác

Chia sẻ bí quyết “giữ lửa” khởi nghiệp, ông tâm niệm: “Đến độ tuổi này, tôi chiêm nghiệm ra một điều. Thời thế đã khác, thị trường giờ đây khắc nghiệt hơn xưa rất nhiều. Những lối đi bằng phẳng, những miếng bánh dễ ăn, người ta đã chia nhau hết rồi. Để không chỉ tồn tại mà còn phát triển bền vững, chúng ta phải lao động bằng tất cả nhiệt huyết, bất kể tuổi tác. Tôi tin rằng, chỉ khi thật sự đủ công hiến, bản lĩnh, đôi chân ta mới ‘đủ đủ cứng cáp’ để khởi nghiệp”.

Thông qua câu chuyện truyền cảm hứng của bản thân, ông Trí muốn gửi gắm thông điệp, khởi nghiệp không chỉ là sân chơi dành cho người trẻ, mọi người luôn có thể bắt đầu hành trình nếu đủ cống hiến
Thông qua câu chuyện truyền cảm hứng của bản thân, ông Trí muốn gửi gắm thông điệp, khởi nghiệp không chỉ là sân chơi dành cho người trẻ, mọi người luôn có thể bắt đầu hành trình nếu đủ cống hiến
Huỳnh Kha

Tin liên quan

OCOP Nghệ An ghi dấu ấn tại Triển lãm 80 năm

OCOP Nghệ An ghi dấu ấn tại Triển lãm 80 năm

OVN - Trong không gian triển lãm quốc gia “80 năm hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc”, diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm quốc gia (Hà Nội), gian trưng bày của tỉnh Nghệ An – quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh – đã trở thành điểm nhấn, thu hút đông đảo du khách bởi sự độc đáo, giàu bản sắc văn hoá và nhiều hoạt động trải nghiệm hấp dẫn.
Gìn giữ nghề nước mắm trăm năm ở làng chài Phú Thủy

Gìn giữ nghề nước mắm trăm năm ở làng chài Phú Thủy

OVN - Tại Quảng trường Lâm Viên (Đà Lạt) trong những ngày hội OCOP vừa qua, gian hàng nước mắm Hồng Huy đã thu hút đông đảo du khách và quan khách không chỉ bởi hương vị đặc trưng mà còn bởi câu chuyện trăm năm của một gia đình làng chài. Mỗi giọt nước mắm mang thương hiệu Hồng Huy là kết tinh của biển, của công sức ngư dân và tâm huyết gìn giữ nghề truyền thống qua nhiều thế hệ.
Một cựu chiến binh khởi nghiệp thành công nuôi nấm đông trùng hạ thảo

Một cựu chiến binh khởi nghiệp thành công nuôi nấm đông trùng hạ thảo

OVN - Trở về sau nhiều năm chiến đấu tại chiến trường biên giới Tây Nam, mặc dù mang trên mình nhiều vết thương, không đủ sức lao động gồng gánh gia đình, bệnh binh Bùi Quang Huấn chưa bao giờ đầu hàng số phận. Ở tuổi lục tuần, ông Huấn đã khởi nghiệp thành công bằng mô hình nuôi trồng đông trùng hạ thảo tại xã Thạnh Phú, huyện Cờ Đỏ (nay là xã Thới Hưng, TP. Cần Thơ).

Tin mới hơn

Vĩnh Long: Khởi nghiệp tuổi xế chiều, người đàn ông U80 thành công với sản phẩm OCOP

Vĩnh Long: Khởi nghiệp tuổi xế chiều, người đàn ông U80 thành công với sản phẩm OCOP

OVN – Tuổi xế chiều, thời điểm nhiều người chọn nghỉ ngơi, an dưỡng tuổi già bên gia đình, con cháu, ông Nguyễn Công Trí (SN 1953), ngụ tại tỉnh Bến Tre (nay là tỉnh Vĩnh Long) lại chọn lối đi riêng: Khởi nghiệp với mỹ phẩm từ tinh dầu dừa. Sau 6 năm khẳng định vị thế, câu chuyện của ông Trí minh chứng tinh thần dám nghĩ, dám làm, trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người, khẳng định đam mê cống hiến không bao giờ là quá muộn.
Từ trái sim rừng đến đặc sản đạt chất lượng OCOP

Từ trái sim rừng đến đặc sản đạt chất lượng OCOP

OVN - Từ những trái sim rừng mọng chín, chị Đỗ Thị Thu Thảo (xã An Hòa, Gia Lai) đã xây dựng thương hiệu rượu SimMo8, kết hợp giữa tri thức bản địa và công nghệ hiện đại. Không chỉ dừng lại ở một sản phẩm OCOP tiêu biểu, SimMo8 còn kể câu chuyện về ký ức,

Tin khác

OCOP Phú Thọ – Nâng tầm sản phẩm địa phương, vươn xa thương hiệu Việt

OCOP Phú Thọ – Nâng tầm sản phẩm địa phương, vươn xa thương hiệu Việt

OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) được xác định là một trong những giải pháp quan trọng giúp các địa phương phát huy lợi thế, khai thác tiềm năng sẵn có, đồng thời xây dựng thương hiệu cho sản phẩm đặc trưng. Tại Phú Thọ, sau sáp nhập, tỉnh hiện có 593 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên, trong đó có 5 sản phẩm đạt chuẩn 5 sao quốc gia.
Nước mắm Huỳnh Khoa – Hương vị An Giang chạm chuẩn OCOP 5 sao

Nước mắm Huỳnh Khoa – Hương vị An Giang chạm chuẩn OCOP 5 sao

OVN - An Giang – vùng đất đầu nguồn sông Cửu Long không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc hùng vĩ của núi non, rừng tràm và những cánh đồng lúa bạt ngàn, mà còn lưu giữ trong mình kho tàng ẩm thực độc đáo. Giữa muôn vàn sản vật địa phương, nước mắm Huỳnh Khoa được xem là một “đặc sản tinh túy”, mang hương vị đậm đà của phù sa, của lao động cần mẫn và tình yêu quê hương.
Cao Bằng nhân rộng vùng nguyên liệu dược liệu cỏ ngọt gắn với Chương trình OCOP

Cao Bằng nhân rộng vùng nguyên liệu dược liệu cỏ ngọt gắn với Chương trình OCOP

LNV - Những năm gần đây, Hợp tác xã (HTX) Thảo Đường Vinh, xã Thạch An đi đầu trong lĩnh vực đưa cây cỏ ngọt (Stevia rebaudiana) vào trồng thử trên địa bàn tỉnh. Đến nay, cây cỏ ngọt đã dần khẳng định là một cây trồng phù hợp, mang lại hiệu quả kinh tế rõ rệt, góp phần tạo việc làm tại chỗ, nâng cao thu nhập cho người dân nông thôn, nhất là ở các xã vùng cao, biên giới.
Mong mỏi của người dân làng nghề chè Phú Yên

Mong mỏi của người dân làng nghề chè Phú Yên

LNV - Để làng nghề truyền thống chế biến chè Phú Yên, xã Yên Bài, Thành phố Hà Nội phát triển ổn định, người dân làng nghề mong muốn được chính quyền địa phương và Thành phố quan tâm.
Nước mắm Phú Sáng đậm đà hương vị của biển cả

Nước mắm Phú Sáng đậm đà hương vị của biển cả

OVN - Kế thừa nghề làm nước mắm truyền thống kết hợp đổi mới sản xuất, ứng dụng công nghệ và cải tiến mẫu mã, nước mắm Phú Sáng (xã Thiên Cầm, Hà Tĩnh) được công nhận đạt chuẩn OCOP 4 sao, sản phẩm nhanh chóng tạo chỗ đứng trên thị trường trong nước và từng bước chinh phục thị trường quốc tế.
Ra mắt Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS “Chapter Hải Dương”

Ra mắt Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS “Chapter Hải Dương”

OVN - Hiệp Hội OCOP và Doanh nhân là Tổ chức xã hội nghề nghiệp được thành lập ra để bảo vệ, quảng bá truyền thông sản phẩm OCOP, là cầu nối tới người tiêu dùng, Doanh nhân và Doanh nghiệp trong nước và quốc tế, với tinh thần "Tương trợ- Trao cơ hội".
Tam Đảo (Phú Thọ): Phát triển sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp công nghệ cao và du lịch trải nghiệm

Tam Đảo (Phú Thọ): Phát triển sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp công nghệ cao và du lịch trải nghiệm

OVN - Trong hành trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu, xã Tam Đảo (huyện Tam Đảo, tỉnh Phú Thọ) đang từng bước khẳng định vai trò tiên phong thông qua việc phát triển các sản phẩm OCOP chất lượng cao, gắn với tái cơ cấu nông nghiệp và phát triển du lịch sinh thái. Nhờ phát huy lợi thế tự nhiên, ứng dụng công nghệ hiện đại và tư duy sản xuất hàng hóa, Tam Đảo dần trở thành điểm sáng trong chương trình xây dựng nông thôn mới của tỉnh.
OCOP Hà Nội góp phần thúc đẩy sản xuất - tiêu dùng xanh, bền vững

OCOP Hà Nội góp phần thúc đẩy sản xuất - tiêu dùng xanh, bền vững

OVN - Từ ngày 12/9 đến 3/10/2025, Hà Nội sẽ tổ chức chuỗi kết nối sản xuất và tiêu dùng bền vững với hàng trăm gian hàng tham gia. Nổi bật trong đó là các sản phẩm OCOP Thủ đô, góp phần lan tỏa lối sống xanh, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn và khẳng định vai trò tiên phong của Hà Nội trong phát triển tiêu dùng bền vững.
Quảng Trị: Chủ thể OCOP khát vọng đưa nông sản sạch về với bữa ăn gia đình Việt

Quảng Trị: Chủ thể OCOP khát vọng đưa nông sản sạch về với bữa ăn gia đình Việt

OVN - Ở mảnh đất Quảng Trị, hạt gạo, rau củ, quả không đơn thuần là nguyên liệu chế biến bữa ăn hằng ngày, mà đã trở thành khát vọng, nguồn cảm hứng khởi nghiệp của nhiều bạn trẻ đầy nhiệt huyết. Trong đó có chị Trần Thị Lan Chi với quyết tâm nâng tầm thành sản phẩm đạt chứng nhận OCOP.
Nghệ An bứt phá với gần 750 sản phẩm OCOP

Nghệ An bứt phá với gần 750 sản phẩm OCOP

OVN - Những năm gần đây, tỉnh Nghệ An đang khẳng định vị thế của mình trên bản đồ OCOP toàn quốc. Với gần 750 sản phẩm OCOP đạt chuẩn từ 3 sao trở lên, Nghệ An không chỉ nằm trong top đầu cả nước về số lượng sản phẩm được công nhận, mà còn ghi dấu ấn nhờ sự đa dạng, chất lượng và đậm bản sắc vùng miền. Từ những đặc sản nức tiếng như giò bê Nam Đàn, trà sen Quê Bác đến các sản phẩm chế biến hiện đại như tảo xoắn Spirulina, dược liệu Pù Mát, OCOP Nghệ An đang góp phần nâng cao thu nhập cho người dân, thúc đẩy kinh tế nông thôn và mở rộng tiềm năng du lịch cộng đồng.
Nông thôn Tây Bắc: Ứng dụng công nghệ số, đòn bẩy đưa sản phẩm OCOP Điện Biên vươn xa

Nông thôn Tây Bắc: Ứng dụng công nghệ số, đòn bẩy đưa sản phẩm OCOP Điện Biên vươn xa

OVN - Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, chuyển đổi số đang mở ra cánh cửa mới cho phát triển kinh tế nông thôn, đặc biệt là với các sản phẩm OCOP. Ở Điện Biên, việc đưa sản phẩm OCOP lên các sàn thương mại điện tử (TMĐT), tận dụng các nền tảng mạng xã hội để quảng bá, tiêu thụ đang dần trở thành xu thế tất yếu.
Thiên Cầm phát triển sản phẩm OCOP từ lợi thế miền biển

Thiên Cầm phát triển sản phẩm OCOP từ lợi thế miền biển

OVN - Tận dụng lợi thế vùng biển giàu nguồn lợi thủy hải sản cùng truyền thống chế biến lâu đời, xã Thiên Cầm (thị xã Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đã phát triển mạnh kinh tế biển gắn với Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Đến nay, địa phương có 16 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên, trở thành một trong những xã dẫn đầu toàn tỉnh về số lượng sản phẩm OCOP.
Đồng Tháp livestream bán sản phẩm OCOP và kết nối thị trường tiêu thụ

Đồng Tháp livestream bán sản phẩm OCOP và kết nối thị trường tiêu thụ

OVN - Sở Công Thương Đồng Tháp tổ chức livestream giới thiệu sản phẩm OCOP, kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng. Tham gia ngay để khám phá các sản phẩm đặc trưng và cơ hội giao thương.
Hàng trăm sản phẩm OCOP tại Hội chợ Công Thương ở Quảng Ngãi

Hàng trăm sản phẩm OCOP tại Hội chợ Công Thương ở Quảng Ngãi

LNV - Tối 29/8, tại Quảng trường đường Phạm Văn Đồng, phường Cẩm Thành, Sở Công Thương tỉnh tổ chức khai mạc Hội chợ Công Thương và OCOP Quảng Ngãi năm 2025. Đây là chương trình xúc tiến thương mại cấp tỉnh đầu tiên (sau khi 2 tỉnh Kon Tum (cũ) và tỉnh Quảng Ngãi (cũ) nhập lại thành tỉnh Quảng Ngãi).
Nước mắm Phú Khương khẳng định thương hiệu trên thị trường

Nước mắm Phú Khương khẳng định thương hiệu trên thị trường

OVN - Nước mắm Phú Khương, sản phẩm của Hợp tác xã (HTX) Thu mua, chế biến thủy hải sản Phú Khương, đã khẳng định được vị thế trên thị trường, đặc biệt là ở Hà Tĩnh.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Vĩnh Long: Khởi nghiệp tuổi xế chiều, người đàn ông U80 thành công với sản phẩm OCOP

Vĩnh Long: Khởi nghiệp tuổi xế chiều, người đàn ông U80 thành công với sản phẩm OCOP

OVN – Tuổi xế chiều, thời điểm nhiều người chọn nghỉ ngơi, an dưỡng tuổi già bên gia đình, con cháu, ông Nguyễn Công Trí (SN 1953), ngụ tại tỉnh Bến Tre
Từ trái sim rừng đến đặc sản đạt chất lượng OCOP

Từ trái sim rừng đến đặc sản đạt chất lượng OCOP

OVN - Từ những trái sim rừng mọng chín, chị Đỗ Thị Thu Thảo (xã An Hòa, Gia Lai) đã xây dựng thương hiệu rượu SimMo8, kết hợp giữa tri thức bản địa và công nghệ hiện đại. Không chỉ dừng lại ở một sản phẩm OCOP tiêu biểu, SimMo8 còn kể câu chuyện về ký ức,
Thị trưởng Khu Trung tâm Tài chính London có chuyến thăm cấp cao tới Việt Nam

Thị trưởng Khu Trung tâm Tài chính London có chuyến thăm cấp cao tới Việt Nam

Ngày 15/9 vừa qua, Thị trưởng Khu Trung tâm Tài chính London - ông Alastair King đã có chuyến thăm cấp cao tới Việt Nam. Chuyến thăm do Đại sứ quán Anh tại
Công nhận làng Việt Hải là điểm du lịch cộng đồng

Công nhận làng Việt Hải là điểm du lịch cộng đồng

LNV - UBND TP Hải Phòng vừa chính thức công nhận làng Việt Hải (đặc khu Cát Hải) là Điểm du lịch cộng đồng. Đây được xem là bước đi quan trọng nhằm thúc đẩy phát triển du lịch cộng đồng, gắn với định hướng chuyển đổi xanh và phát triển bền vững.
Người lính năm xưa trở thành nông dân điển hình hôm nay

Người lính năm xưa trở thành nông dân điển hình hôm nay

LNV - Trở về sau những năm tháng quân ngũ, cựu chiến binh Dương Đình Tuấn (xã Quỳnh Văn, Nghệ An) vẫn miệt mài gắn bó với ruộng đồng, chuồng trại. Với sự cần cù và tinh thần học hỏi, ông đã trở thành tấm gương điển hình trong phát triển nông nghiệp, góp p
Giao diện di động