Hà Nội: 18°C Hà Nội
Đà Nẵng: 25°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 26°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 25°C Thừa Thiên Huế

Vĩnh Long: Khởi nghiệp tuổi xế chiều, người đàn ông U80 thành công với sản phẩm OCOP

OVN – Tuổi xế chiều, thời điểm nhiều người chọn nghỉ ngơi, an dưỡng tuổi già bên gia đình, con cháu, ông Nguyễn Công Trí (SN 1953), ngụ tại tỉnh Bến Tre (nay là tỉnh Vĩnh Long) lại chọn lối đi riêng: Khởi nghiệp với mỹ phẩm từ tinh dầu dừa. Sau 6 năm khẳng định vị thế, câu chuyện của ông Trí minh chứng tinh thần dám nghĩ, dám làm, trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người, khẳng định đam mê cống hiến không bao giờ là quá muộn.

Trăn trở vấn đề về vấn đề sức khỏe khi tuổi già

Tuổi xế chiều, thời điểm nhiều người chọn nghỉ ngơi, an hưởng bên gia đình, con cháu, ông Nguyễn Công Trí lại nỗ lực khởi nghiệp với mỹ phẩm từ tinh dầu dừa
Tuổi xế chiều, thời điểm nhiều người chọn nghỉ ngơi, an hưởng bên gia đình, con cháu, ông Nguyễn Công Trí lại nỗ lực khởi nghiệp với mỹ phẩm từ tinh dầu dừa

Cảm hứng khởi nghiệp của ông Nguyễn Công Trí bắt nguồn từ trải nghiệm thực tế cuộc sống, chứng kiến ​​mọi người xung quanh gặp vấn đề về da, tóc do sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc hoặc chứa hóa chất độc hại suốt thời gian dài. Tác dụng phụ những mặt hàng kém chất lượng gây ra thậm chí ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe, đặc biệt “hành hạ” nhiều người khi về già. Trước thực trạng ấy cùng kinh nghiệm làm việc lâu năm ở ngành sản xuất xà bông thời bao cấp, ông nhận thấy, nhu cầu tạo ra sản phẩm làm đẹp an toàn, có nguồn gốc thiên nhiên ngày càng trở nên cấp thiết.

Từ đây, ông Trí bắt đầu nung nấu ý tưởng tạo ra dòng mỹ phẩm an toàn, lành tính, hoàn toàn tự nhiên, vừa bảo vệ sắc đẹp, vừa an toàn cho người tiêu dùng. “Mỹ phẩm rất quan trọng vì được mọi người sử dụng trong đời sống hằng ngày. Nhưng nếu chọn nhầm loại trôi nổi, chứa hóa chất độc hại, không được phép sử dụng sẽ gây ra những ảnh hưởng không tốt, nguy cơ dẫn đến bệnh da liễu”, ông Trí trăn trở.

Bến Tre, quê hương ông vốn nổi tiếng là “xứ sở dừa” – nguồn nguyên liệu dồi dào, chất lượng cao, có nhiều công dụng như hỗ trợ điều trị kháng khuẩn, nấm, virus, viêm da, mượt tóc, dưỡng ẩm, bảo vệ da trước tia UV, giàu tiềm năng trở thành sản phẩm mỹ phẩm “xanh”, góp phần nâng tầm giá trị mặt hàng đặc sản. Năm 2019, khi phong trào “Đồng Khởi khởi nghiệp” do chính quyền phát động lan tỏa khắp tỉnh, ông quyết định biến trăn trở thành hành động. Với số vốn ít ỏi ban đầu, cùng kinh nghiệm, niềm đam mê sẵn có, ông Trí thành lập Công ty TNHH MTV Coconut Cosmetic (Coconut Cosmetic), chính thức bắt tay vào nghiên cứu, sản xuất.

Vĩnh Long: Khởi nghiệp tuổi xế chiều, người đàn ông U80 thành công với sản phẩm OCOP
Một số sản phẩm mỹ phẩm có nguồn gốc thiên nhiên từ Công ty TNHH MTV Coconut Cosmetic
Vĩnh Long: Khởi nghiệp tuổi xế chiều, người đàn ông U80 thành công với sản phẩm OCOP
Một số sản phẩm mỹ phẩm có nguồn gốc thiên nhiên từ Công ty TNHH MTV Coconut Cosmetic
Vĩnh Long: Khởi nghiệp tuổi xế chiều, người đàn ông U80 thành công với sản phẩm OCOP
Một số sản phẩm mỹ phẩm có nguồn gốc thiên nhiên từ Công ty TNHH MTV Coconut Cosmetic
Vĩnh Long: Khởi nghiệp tuổi xế chiều, người đàn ông U80 thành công với sản phẩm OCOP
Một số sản phẩm mỹ phẩm có nguồn gốc thiên nhiên từ Công ty TNHH MTV Coconut Cosmetic

Mặc dù vậy, hành trình khởi nghiệp không hề dễ dàng. Nhiều người trẻ, bao gồm con cái ông Trí tuy ủng hộ, nhưng đặt không quá nhiều kỳ vọng. Ngoài ra, khách hàng cũng chưa thật sự tin tưởng vào sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, đặc biệt khi nó được làm ra bởi một người lớn tuổi. Ngoài vấn đề tuổi tác, ông Trí còn đối mặt thách thức thị trường, đòi hỏi yêu cầu thích nghi, thái độ cầu thị để kịp thời nắm bắt các xu hướng tiêu dùng mới. Ngay cả ở quá trình nghiên cứu, thử nghiệm, ông không ít lần thất bại, tốn kém cả công sức, lẫn tiền bạc.

Sáu năm không hề ngắn với người đã bước sang độ tuổi ngoài 60 như ông (kể từ 2019). Suốt những năm tháng ấy, người đàn ông 72 tuổi phải trải qua nhiều thăng trầm, từng bị hoài nghi, nhưng ông đều không nản lòng. Đó cũng là quãng thời gian đẹp nhất, ông Trí dùng cả trái tim, sự kiên nhẫn, vốn liếng tích lũy từ những năm tháng tuổi trẻ nhằm chứng minh: Khởi nghiệp cần bản lĩnh, tuổi tác chỉ là con số. Để khỏa lấp khoảng cách về kiến thức, kinh nghiệm thị trường, ông Trí luôn không ngừng học hỏi, sẵn sàng tiếp thu, lắng nghe ý kiến đóng góp bởi những người trẻ, nhà khoa học, đồng nghiệp nhỏ hơn, đồng thời miệt mài nghiên cứu công nghệ mới, điều chỉnh công thức, đảm bảo sản phẩm đạt chất lượng tốt nhất.

Đạt công nhận OCOP với 07 dòng sản phẩm tiêu biểu

Tuân thủ phương châm nói không với hóa chất độc hại, những sản phẩm từ Coconut Cosmetic luôn có nguyên liệu nguồn gốc thiên nhiên, chọn lọc như dầu dừa, trầu không, cau rừng, ổi và hoa hồng. Mỗi sản phẩm đều được nghiên cứu, thử nghiệm kỹ lưỡng, có bảng kiểm tra, chứng nhận chất lượng, mã QR truy xuất, đảm bảo pH sinh lý, an toàn cho da, giúp kháng viêm, kháng khuẩn và hỗ trợ chống lão hóa. Ghi nhận 07 dòng sản phẩm tiêu biểu của doanh nghiệp, điển hình dầu hấp dầu dừa, sữa tắm dầu dừa, kem dưỡng thể,… đều vinh dự đạt chứng nhận OCOP 3 sao năm 2022, chứng minh cho giá trị và sự tin tưởng từ người tiêu dùng.

Hiện tại, người tiêu dùng có thể tìm thấy các sản phẩm của doanh nghiệp trên nhiều sàn thương mại điện tử, điểm bán lẻ, điểm dùng thử ở địa phương cùng một số tỉnh, thành phố khắp cả nước
Hiện tại, người tiêu dùng có thể tìm thấy các sản phẩm của doanh nghiệp trên nhiều sàn thương mại điện tử, điểm bán lẻ, điểm dùng thử ở địa phương cùng một số tỉnh, thành phố khắp cả nước

Hiện tại, ông Trí vẫn không ngừng cải tiến, mở rộng danh mục sản phẩm, đặt mục tiêu nâng hạt OCOP đạt 4 sao, hướng đến đưa tinh hoa dừa Việt vươn tầm thế giới, phục vụ xuất khẩu. Doanh nghiệp cũng tạo việc làm bền vững cho nhiều lao động địa phương, đồng thời liên kết thu mua nguyên liệu, đảm bảo ổn định đầu ra, giúp nông dân có thu nhập ổn định. Sản phẩm doanh nghiệp có mặt trên nhiều sàn thương mại điện tử: Shopee, TikTok Shop, Lazada, SmartGap,… Dễ dàng tìm thấy tại các điểm bán lẻ, điểm dùng thử ở địa phương cùng một số tỉnh, thành phố khác trên khắp cả nước: TP. HCM, Hà Nội, Cà Mau, Sóc Trăng, Tây Ninh, Đắk Lắk,…

Đại diện doanh nghiệp ký kết hợp tác cùng các doanh nghiệp đối tác tại tỉnh Lâm Đồng
Đại diện doanh nghiệp ký kết hợp tác cùng các doanh nghiệp đối tác tại tỉnh Lâm Đồng

Câu chuyện của ông Trí minh chứng việc khởi nghiệp không chỉ là sân chơi dành cho người trẻ. Thay vào đó, tuổi tác không phải điểm dừng, mọi người luôn có thể bắt đầu hành trình mới, cống hiến và sống trọn vẹn. Điều quan trọng nhất là niềm đam mê, ý chí kiên định, tinh thần không ngừng học hỏi. Khi một người đủ nhiệt huyết, hoàn toàn đủ sức làm mọi thứ từ con số “0”, tạo ra giá trị tốt đẹp, truyền cảm hứng đến xã hội.

 Chia sẻ bí quyết khởi nghiệp ở tuổi ngoài 60, ông Trí cho rằng cần phải lao động bằng tất cả nhiệt huyết, đắm mình trong công việc bất kể tuổi tác
Chia sẻ bí quyết khởi nghiệp ở tuổi ngoài 60, ông Trí cho rằng cần phải lao động bằng tất cả nhiệt huyết, đắm mình trong công việc bất kể tuổi tác

Chia sẻ bí quyết “giữ lửa” khởi nghiệp, ông tâm niệm: “Đến độ tuổi này, tôi chiêm nghiệm ra một điều. Thời thế đã khác, thị trường giờ đây khắc nghiệt hơn xưa rất nhiều. Những lối đi bằng phẳng, những miếng bánh dễ ăn, người ta đã chia nhau hết rồi. Để không chỉ tồn tại mà còn phát triển bền vững, chúng ta phải lao động bằng tất cả nhiệt huyết, bất kể tuổi tác. Tôi tin rằng, chỉ khi thật sự đủ công hiến, bản lĩnh, đôi chân ta mới ‘đủ đủ cứng cáp’ để khởi nghiệp”.

Thông qua câu chuyện truyền cảm hứng của bản thân, ông Trí muốn gửi gắm thông điệp, khởi nghiệp không chỉ là sân chơi dành cho người trẻ, mọi người luôn có thể bắt đầu hành trình nếu đủ cống hiến
Thông qua câu chuyện truyền cảm hứng của bản thân, ông Trí muốn gửi gắm thông điệp, khởi nghiệp không chỉ là sân chơi dành cho người trẻ, mọi người luôn có thể bắt đầu hành trình nếu đủ cống hiến
Huỳnh Kha

Tin liên quan

Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

OVN - Điện Biên đang triển khai chương trình chuyển đổi bao bì thân thiện môi trường cho các sản phẩm OCOP, thay thế chai nhựa bằng chai sành, thủy tinh hoặc vật liệu dễ tái chế. Đây là bước đi thiết thực nhằm giảm rác thải nhựa, nâng cao giá trị sản phẩm
Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc

Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc

LNV - Sáng 27/10, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tập huấn về quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP; đăng ký bảo hộ và phát triển tài sản trí tuệ; nâng cao chất lượng, an toàn thực phẩm gắn với truy xuất nguồn gốc. Hoạt động nhằm giúp đội ngũ cán bộ cơ sở và các chủ thể sản xuất nắm vững quy định mới, chuẩn hóa quy trình, nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm OCOP trên thị trường.
OCOP Việt Nam góp phần nâng cao giá trị nông sản và khẳng định thương hiệu trên thị trường

OCOP Việt Nam góp phần nâng cao giá trị nông sản và khẳng định thương hiệu trên thị trường

OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đang giúp hàng nghìn hợp tác xã, doanh nghiệp nhỏ và hộ gia đình nâng cao giá trị nông sản, khẳng định thương hiệu trên thị trường trong nước và bước đầu vươn ra thế giới, đồng thời góp phần xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế bền vững.

Tin mới hơn

Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng

Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng

LNV - Với mong muốn đưa ẩm thực quê hương đến với khách hàng ở mọi miền đất nước, HTX Mai Sao Lạng Sơn, thôn Mạn Đường, xã Nhân Lý (Lạng Sơn) đã mạnh dạn đầu tư máy móc, xây dựng thương hiệu, chế biến các sản phẩm đặc sản như khau nhục, lạp sườn, măng ớt và tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường

Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường

LNV - Từ những món quà quê giản dị, người dân vùng cao Thanh Hóa đã biến đặc sản bản địa thành sản phẩm hàng hóa có thương hiệu, góp phần nâng cao thu nhập, giữ gìn bản sắc và khẳng định vị thế sản phẩm OCOP trên thị trường.
Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP

Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP

OVN - Đồng bào Bahnar, Jrai ở Tây Gia Lai đã biến những sản vật của núi rừng thành hàng hóa đặc trưng. Mỗi sản phẩm không chỉ mang giá trị kinh tế, mà còn kể câu chuyện văn hóa của đại ngàn nơi bản sắc truyền thống được gìn giữ và lan tỏa qua từng hũ muối, ché rượu hay tấm khăn dệt tay.
Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội

Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội

OVN - Từ một món đặc sản miền sông nước Hậu Giang, chả cá thát lát Huệ Dương đã định vị mình giữa thị trường Thủ đô bằng chất lượng nghiêm ngặt, hương vị riêng và câu chuyện khởi nghiệp bền bỉ. Đạt OCOP 3 sao và được đánh giá tiềm năng lên 4 sao, sản phẩm đang cho thấy cách một thương hiệu địa phương có thể chinh phục người tiêu dùng thông qua tiêu chuẩn, minh bạch và sự khác biệt.
TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu

TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu

OVN - Bắt đầu từ xưởng mộc có tiếng những năm 1980 tại Thuận An, tỉnh Bình Dương (nay là TP. HCM), ông Nguyễn Nhật Chương đã kế thừa, phát triển nghề truyền thống gia đình, gây dựng nên thương hiệu gỗ gia dụng và dụng cụ nhà bếp “KingWood”. Thay vì giữ lối sản xuất nhỏ lẻ với năng suất hạn chế, ông Chương đã mạnh dạn thực hiện bước đi chiến lược: Hợp lực liên kết cùng các cơ sở sản xuất địa phương.
Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025

Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025

OVN - Chiều ngày 26/10 vừa qua, Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Đồng Nai đã tổ chức “Lễ công bố sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2025” kết hợp “Hội nghị Kết nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP và cơ hội đầu tư tại Đồng Nai”. Sự kiện nhằm tôn vinh, quảng bá sản phẩm chất lượng cao, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tỉnh mở rộng thị trường tiêu thụ; đồng thời vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025.

Tin khác

Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế

Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế

Tiếp nối thành công của Triển lãm thành tựu đất nước "80 năm hành trình Độc lập-Tự do-Hạnh phúc", Bộ Nông nghiệp và Môi trường triển khai gian hàng tại không gian Hội chợ Mùa Thu 2025, thúc đẩy phát triển thị trường, kích cầu tiêu dùng, kết nối cung cầu, kết nối các chuỗi cung ứng, thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế.
“Tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi

“Tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi

OVN - Không muốn nhìn nông sản quê nhà rớt giá mỗi mùa thu hoạch, chị Ngô Thị Yến Lil, ngụ ấp Hòa Lợi, xã An Lạc Thôn, TP Cần Thơ, đã tìm cách “tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi – biến từng phần vỏ, cùi, múi thành những sản phẩm đặc trưng, vừa ngon miệng vừa mang lại sinh kế bền vững cho người dân địa phương.
Tự hào bản sắc quê hương và lan tỏa giá trị nông sản Vĩnh Long

Tự hào bản sắc quê hương và lan tỏa giá trị nông sản Vĩnh Long

OVN - Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Vĩnh Long lần thứ I, nhiệm kỳ 2025–2030, khu trưng bày sản phẩm OCOP đã trở thành điểm nhấn ấn tượng, giới thiệu những nông sản đặc trưng, khẳng định bước tiến trong phát triển kinh tế nông thôn của tỉnh.
Sắp diễn ra hội chợ OCOP tỉnh Quảng Ninh

Sắp diễn ra hội chợ OCOP tỉnh Quảng Ninh

OVN - Hội chợ OCOP tại Quảng Ninh có quy mô 160 gian hàng. Trong đó 70 gian hàng về các sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu của các xã, phường, đặc khu trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh; 90 gian hàng các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm tiêu biểu của các tỉnh, thành phố trong nước.
Từ búp trà non Tân Cương đến chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia

Từ búp trà non Tân Cương đến chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia

OVN - Giữa những đồi chè xanh mướt vùng Tân Cương (Thái Nguyên), những búp trà non được hái trong sương sớm nay đã trở thành niềm tự hào quốc gia. Chè Đinh là sản phẩm tinh túy của HTX Chè Hảo Đạt vừa được vinh danh OCOP 5 sao, khẳng định vị thế của trà Việt trên bản đồ thế giới.
Thạch Thất tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

Thạch Thất tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

LNV - Tối ngày 17/10/2025, UBND xã Thạch Thất (Hà Nội) phối hợp với Sở Công Thương Hà Nội tổ chức khai mạc Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục vụ du lịch, gắn với Phiên chợ Việt năm 2025 tại Khu Quảng trường Vườn hoa Phùng Khắc Khoan. Sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động xúc tiến thương mại – du lịch Thủ đô, hướng tới mục tiêu kết nối tiêu thụ sản phẩm, mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống và xây dựng mô hình kinh tế làng nghề bền vững.
Chủ thể OCOP trầm hương sạch có những bước đi chiến lược mới

Chủ thể OCOP trầm hương sạch có những bước đi chiến lược mới

OVN - Sau hơn 02 năm trăn trở trước thực trạng cạnh tranh thiếu lành mạnh, Công ty TNHH MTV Trương Thanh Khoan (Đồng Nai) đã có những bước đi chiến lược mới. Không chỉ tiếp tục khẳng định giá trị sản phẩm trầm hương sạch đạt chuẩn OCOP, giữa bối cảnh khó khăn về nguồn nguyên liệu, lẫn giá cả, doanh nghiệp còn dồn lực mở rộng quy mô sản xuất hiện đại, đẩy mạnh xuất khẩu sang nhiều thị trường tiềm năng.
Liên kết vùng nguyên liệu để nâng tầm giá trị nông sản địa phương

Liên kết vùng nguyên liệu để nâng tầm giá trị nông sản địa phương

OVN - Từ những trái lòn bon chín mọng trong vườn đồi, người dân Tiên Phước (Đà Nẵng) không chỉ có thêm nguồn thu nhập ổn định mà còn góp phần tạo nên sản phẩm OCOP 4 sao “Rượu vang lòn bon” – kết tinh của sự liên kết chặt chẽ giữa nông dân và hợp tác xã
Hà Nội kiến tạo thương hiệu OCOP gắn với phát triển nông thôn mới

Hà Nội kiến tạo thương hiệu OCOP gắn với phát triển nông thôn mới

LNV - Với hơn 3.400 sản phẩm được công nhận, chiếm hơn 20% tổng số sản phẩm OCOP của cả nước, Hà Nội tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hiện Chương trình OCOP (Mỗi xã một sản phẩm).
Quảng Ngãi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt I năm 2025

Quảng Ngãi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt I năm 2025

OVN - UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa tổ chức họp Hội đồng đánh giá, phân hạng các sản phẩm có tiềm năng đạt OCOP 4 - 5 sao đợt 1 năm 2025 trên địa bàn tỉnh. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền, Chủ tịch Hội đồng OCOP tỉnh Quảng Ngãi.
Nhà máy Nha Quảng Ngãi Vinh danh sản phẩm OCOP 5 sao cấp Quốc gia

Nhà máy Nha Quảng Ngãi Vinh danh sản phẩm OCOP 5 sao cấp Quốc gia

OVN - Sáng 4/10, Nhà máy Nha Quảng Ngãi đã tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập và vinh danh sản phẩm mạch nha tiêu dùng đạt chứng nhận OCOP 5 sao cấp Quốc gia năm 2025 – Mạch nha Quảng Ngãi Đường Mantoza.
Hà Nội – Lá cờ đầu trong phát triển sản phẩm OCOP

Hà Nội – Lá cờ đầu trong phát triển sản phẩm OCOP

OVN - Những năm gần đây, Hà Nội đã khẳng định vai trò tiên phong trong phong trào “Mỗi xã một sản phẩm – OCOP”, trở thành địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng, chất lượng và giá trị thương hiệu sản phẩm. Chương trình không chỉ nâng tầm nông sản Thủ đô mà còn tạo động lực mới cho quá trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu.
Nghề làm miến gạo đến sản phẩm OCOP 3 sao

Nghề làm miến gạo đến sản phẩm OCOP 3 sao

OVN - Miến gạo Thăng Long (xã Thăng Bình, Thanh Hóa) nổi tiếng với sợi miến trắng trong, dai giòn và hương thơm của gạo quê. Nhờ gìn giữ bí quyết truyền thống kết hợp cải tiến công nghệ, sản phẩm không chỉ đạt chuẩn OCOP 3 sao mà còn trở thành niềm tự hào của người dân xứ Thanh.
Hạt dẻ Ngân Sơn và hành trình đặc sản vùng cao vươn tầm OCOP

Hạt dẻ Ngân Sơn và hành trình đặc sản vùng cao vươn tầm OCOP

OVN - Từ loại quả rừng quen thuộc với đồng bào miền núi, hạt dẻ Ngân Sơn ngày nay đã trở thành sản phẩm OCOP có thương hiệu, mở ra hướng đi mới cho kinh tế vùng cao. Đóng vai trò cầu nối quan trọng, HTX Hạt Dẻ Hợp Phát (xã Ngân Sơn, Thái Nguyên) không chỉ giúp nông dân yên tâm đầu ra mà còn tiên phong xây dựng chuỗi sản xuất an toàn, hữu cơ và nâng tầm đặc sản quê hương.
Hoa hồng cổ Huế – hướng đi mới trên vùng đất Sông Vàng

Hoa hồng cổ Huế – hướng đi mới trên vùng đất Sông Vàng

LNV - Từ những thửa đất hoang hóa, nhiều nông hộ ở xã Sông Vàng (Đà Nẵng) đã tiên phong đưa giống hoa hồng cổ Huế về trồng, chế biến trà và phát triển du lịch sinh thái. Nhờ cách làm sáng tạo, hoa hồng không chỉ trở thành cây trồng mang lại thu nhập ổn định mà còn góp phần xây dựng sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

OVN - Điện Biên đang triển khai chương trình chuyển đổi bao bì thân thiện môi trường cho các sản phẩm OCOP, thay thế chai nhựa bằng chai sành, thủy tinh hoặc vật liệu dễ tái chế. Đây là bước đi thiết thực nhằm giảm rác thải nhựa, nâng cao giá trị sản phẩm
Những nghệ nhân thổi hồn cho "Tinh hoa Thu Hà Nội"

Những nghệ nhân thổi hồn cho "Tinh hoa Thu Hà Nội"

LNV - Tại Hội chợ Mùa Thu 2025, không gian “Tinh hoa Thu Hà Nội” trở thành điểm nhấn độc đáo, nơi hội tụ hơn 30 nghệ nhân tiêu biểu đại diện cho các làng nghề truyền thống của Thủ đô.
Người thầy Mo và hành trình giữ lửa văn hóa Mường

Người thầy Mo và hành trình giữ lửa văn hóa Mường

LNV - Nơi chân núi Khụ Khênh, xã Thượng Cốc (Phú Thọ), vẫn vang vọng tiếng chiêng Mường qua từng mùa lúa chín. Ở đó, Nghệ nhân Nhân dân Bùi Văn Minh – người thầy Mo của bản Mường đã dành cả đời để sưu tầm, gìn giữ và truyền lại linh hồn văn hóa dân tộc ch
Gấp rút công tác chuẩn bị cho Festival bảo tồn và phát triển làng nghề quốc tế năm 2025

Gấp rút công tác chuẩn bị cho Festival bảo tồn và phát triển làng nghề quốc tế năm 2025

Chiều 31/10, tại trụ sở UBND thành phố Hà Nội (số 12 phố Lê Lai, phường Hoàn Kiếm), UBND thành phố Hà Nội tổ chức cuộc họp Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Festival Bảo tồn và Phát triển làng nghề quốc tế năm 2025
Vật Lại sau sáp nhập: Diện mạo mới từ sức bật nông thôn mới

Vật Lại sau sáp nhập: Diện mạo mới từ sức bật nông thôn mới

LNV - Sau khi được thành lập trên cơ sở sáp nhập 5 xã gồm Thái Hòa, Phú Sơn, Vật Lại, Đồng Thái và Phú Châu, xã Vật Lại đang từng bước khẳng định vị thế là vùng phát triển năng động, bền vững của khu vực trung du phía Tây Thủ đô. Với diện tích tự nhiên hơ
Giao diện di động