Uông Bí, Quảng Ninh: Tích cực hỗ trợ các sản phẩm OCOP phát triển
Hiện tại Uông Bí có 13 tổ chức, cá nhân tham gia Chương trình OCOP (trong đó có 04 Doanh nghiệp, 06 Hợp tác xã và 03 Hộ kinh doanh). Toàn thành phố có 34 sản phẩm Ocop, trong đó nhóm ngành thực phẩm có 15 sản phẩm, chiếm 44,12 %; nhóm đồ uống: 11 sản phẩm, chiếm 32,35 %; nhóm thảo dược: 08 sản phẩm, chiếm 23,53 %. Có 20 sản phẩm đạt từ 3-5 sao, 14 sản phẩm chưa qua thi đánh giá, xếp hạng.
![]() |
| Đoàn công tác thành phố Uông Bí đi thăm cơ sở sản xuất Đông trùng hạ thảo Phương Thùy tại phường Bắc Sơn |
Thường trực Ban Chỉ đạo OCOP Thành phố thường xuyên tuyên truyền, hỗ trợ tư vấn các doanh nghiệp, HTX, hộ sản xuất đã được trang bị kiến thức về kinh doanh, công tác quản lý về sản xuất, nâng cấp sản phẩm...qua đánh giá các doanh nghiệp, HTX đã có sự chuyển biến tích cực về nhận thức, đầu tư nâng cấp nhà xưởng, xây dựng tiêu chuẩn Tiêu chuẩn cơ sở cho sản phẩm tham gia Chương trình.
Trong 6 tháng đầu năm 2023, tình hình kinh doanh của các cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP đã có nhiều kết quả tích cực. Các sản phẩm tham gia hội chợ OCOP trên địa bàn trong và ngoài tỉnh đã góp phần tạo động lực giúp các cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP quảng bá sản phẩm, phát triển thị trường.
Ban Chỉ đạo OCOP Thành phố đã phối hợp với Sở Công thương, Sở Khoa học và Công nghệ hướng dẫn các cơ sở tiếp cận kênh bán hàng thương mại điện tử, đưa các sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử, tập trung là 02 sàn thương mại điện tử Postmart.vn và Voso.vn.
Thành phố Uông Bí có 02 điểm bán hàng OCOP trên địa bàn: Điểm bán hàng tại Trung tâm khu Du lịch Yên Tử và điểm bán hàng tại Trung tâm Thành phố vẫn duy trì doanh thu ổn định.
Đặc biệt để quảng bá sản phẩm OCOP đến với du khách, tại điểm bán hàng đặt tại khu du lịch tâm linh Yên Tử, khách hàng sẽ được trải nghiệm sản phẩm dầu xoa bóp trầu tiên Yên Tử ngâm rượu tại chỗ của HTX thảo dược Yên Tử. Các thành viên trong HTX sẽ mát xa miễn phí bằng sản phẩm trầu tiên Yên Tử và giới thiệu công dụng, cách dùng các sản phẩm cho du khách. Đây là một cách quảng bá sản phẩm mới, đạt hiệu quả đến du khách trong và ngoài nước.
Từ khi thành lập Ban Chỉ đạo OCOP thành phố Uông Bí luôn luôn tích cực tuyên truyền, hướng dẫn phát triển sản phẩm mới theo chu trình OCOP đến các hộ kinh doanh, các cơ sở sản xuất. Đồng thời cử cán bộ tiếp xúc, hướng dẫn, động viên các cơ sở sản xuất hoàn thiện mẫu mã, tem nhãn bao bì sản phẩm; giấy chứng nhận ATVSTP, tiêu chuẩn cơ sở nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm.
Thường trực Ban Chỉ đạo OCOP Thành phố thường xuyên rà soát, kiểm tra, hướng dẫn các đơn vị, cơ sở thực hiện đúng các quy định về an toàn thực phẩm, tem, nhãn, mác và nguồn gốc xuất xứ hàng hóa.
Các cán bộ Ban chỉ đạo OCOP, phòng Kinh tế của thành phố Uông Bí nhiệt tình hướng dẫn các hồ sơ, thủ tục để các Hộ kinh doanh, HTX, doanh nghiệp có sản phẩm Ocop yên tâm sản xuất, kinh doanh. Điều đó là tiền đề giúp các sản phẩm OCOP của thành phố Uông Bí vươn cao, vươn xa, tạo niềm tin của người tiêu dùng với các sản phẩm ocop chất lượng.
Hiện tại Uông Bí còn 14 sản phẩm sẽ tham gia thi chấm điểm xếp hạng, góp phần tạo lên sự phong phú, đa dạng về các sản phẩm OCOP của thành phố Uông Bí.
Tin liên quan
Tin mới hơn
Khai mạc Hội chợ sản phẩm làng nghề và nông sản thực phẩm an toàn thu hút hàng trăm gian hàng
23:00 | 25/12/2025 OCOP
Giải pháp đẩy mạnh an toàn thực phẩm, phát triển bền vững nông nghiệp theo chuỗi giá trị tại Hà Nội
14:00 | 25/12/2025 Làng nghề, nghệ nhân
Xây dựng sản phẩm OCOP để xuất khẩu và đạt chuẩn quốc tế
16:56 | 22/12/2025 OCOP
Khánh Hòa giới thiệu nhiều sản phẩm đặc trưng tại Festival OCOP Việt Nam 2025
16:55 | 22/12/2025 OCOP
“Rong sun Ninh Thuận”: Từ sinh kế ven biển đến Tài sản trí tuệ
12:35 | 22/12/2025 OCOP
Từ trái ổi giòn ngọt đến sản phẩm nông sản đạt chuẩn OCOP
12:34 | 22/12/2025 OCOP
Tin khác
Festival OCOP Việt Nam 2025: Việt Nam – Hội tụ và Lan tỏa
23:00 | 20/12/2025 OCOP
Trà sen Quảng An Hương Thủy: Sản phẩm OCOP mang đậm bản sắc văn hóa Hà Nội
14:00 | 20/12/2025 OCOP
Sơn La: Đòn bẩy chính sách – công nghệ đưa nông thôn mới và OCOP phát triển bền vững
17:00 | 19/12/2025 Nông thôn mới
HTX Đan Phượng với mô hình liên kết cho thuê đất và tư liệu sản xuất phát triển sản xuất tập trung
16:00 | 18/12/2025 OCOP
Tăng sức cạnh tranh từ chuỗi giá trị: Câu chuyện liên kết của chè Thu Đan và lụa Vạn Phúc
15:00 | 18/12/2025 OCOP
Festival OCOP Việt Nam 2025: Hội tụ và Lan tỏa
08:00 | 17/12/2025 OCOP
Mô hình lúa hữu cơ Đồng Phú – hướng đi bền vững tại xã Hoà Phú
17:00 | 13/12/2025 OCOP
Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP – “hạ tầng mềm” mở đường cho kinh tế nông thôn Thủ đô
18:00 | 12/12/2025 OCOP
Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng
09:28 | 11/12/2025 OCOP
Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025
09:27 | 11/12/2025 OCOP
Ba lớp tập huấn thúc đẩy thương hiệu táo Ninh Thuận bền vững
09:27 | 11/12/2025 OCOP
Hà Nội tổ chức chuỗi triển lãm quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025
09:00 | 08/12/2025 OCOP
Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP: Lời giải cho bài toán tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề
18:00 | 06/12/2025 OCOP
Hà Nội đẩy mạnh phát triển Trung tâm Thiết kế sáng tạo OCOP gắn với du lịch năm 2025
16:00 | 04/12/2025 OCOP
Khi du lịch làng nghề cần “điểm chạm sáng tạo” từ các Trung tâm thiết kế sáng tạo giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP
20:00 | 01/12/2025 Làng nghề, nghệ nhân
LÀNG NGÓI ÂM DƯƠNG QUỲNH SƠN: GIỮ GÌN VÀ PHÁT HUY TIỀM NĂNG DU LỊCH
08:39 Làng nghề, nghệ nhân
10 sự kiện Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiêu biểu năm 2025
07:46 Tin tức
Nghệ nhân giữ tiếng ngũ âm Khmer
07:45 Làng nghề, nghệ nhân
Thi đua xây dựng nông thôn mới tạo động lực phát triển bền vững
07:45 Nông thôn mới
Từ không gian bản Mường đến sản phẩm du lịch văn hóa bền vững
07:45 Văn hóa - Xã hội

