“Tuần lễ quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2022”
Lễ khai mạc “Tuần lễ quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2022” (Ảnh: ST)
Tuần lễ thu hút 100 gian hàng, với sự tham gia của trên 60 doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và 20 tỉnh như: Hải Dương, Hưng Yên, Lâm Đồng, Đắc Nông, Quảng Ngãi, Quảng Ninh, Lào Cai, Quảng Nam, Phú Yên, Nghệ An, Bắc Giang, Sơn La và Cần Thơ…để quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản, đặc sản vùng miền…Tại đây phong phú các đặc sản nổi tiếng đặt tiêu chuẩn OCOP 3 sao và 4 sao tại các vùng miền: thạch đen Cao Bằng, gạo Séng cù, giò chả Ước Lễ…...
Tại buổi lễ, bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, trong thời gian gần đây, TP. Hà Nội cùng các tỉnh, thành phố triển khai hiệu quả Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), xây dựng được nhiều thương hiệu sản phẩm OCOP có chất lượng, giá cả phù hợp; thường xuyên hỗ trợ giới thiệu, kết nối sản phẩm OCOP Hà Nội và các tỉnh, thành phố vào các kênh phân phối, siêu thị, chuỗi thực phẩm, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP…
Tuần lễ thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân (Ảnh: ST)
Bên cạnh đó, nhiều địa phương đẩy mạnh hình thành, duy trì phát triển nhiều vùng sản xuất chuyên canh trái cây, nông sản có hiệu quả kinh tế cao như: Sơn La, Hưng Yên, Lâm Đồng…), đưa ra thị trường nhiều sản phẩm an toàn, chất lượng tốt; các cơ sở sản xuất kinh doanh phát triển mạnh với nhiều sản phẩm đa dạng, phong phú phục vụ tốt nhu cầu của người tiêu dùng trên cả nước. Tổ chức hiệu quả hoạt động kết nối- xuất khẩu sang thị trường các nước cũng như đã tích cực xây dựng, triển khai các chương trình, hỗ trợ phát triển, quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm, xây dựng nhiều thương hiệu sản phẩm chất lượng tốt, bảo đảm số lượng và được người tiêu dùng dần biết đến.
Thành phố Hà Nội là thị trường lớn về tiêu thụ sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản, với dân số 10,7 triệu người đang sinh sống, học tập, làm việc. Người tiêu dùng Thủ đô ưa chuộng sản phẩm đặc sản, rõ nguồn gốc xuất xứ, có thương hiệu, chỉ dẫn địa lý, chất lượng tốt, sẵn sàng chấp nhận mức giá cao hơn so với sản phẩm cùng loại ngoài thị trường; là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã đẩy mạnh hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm.
Tuần lễ quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản tại Hà Nội được tổ chức có ý nghĩa thiết thực trong việc đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và các tỉnh, thành phố quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm, đồng thời giúp người tiêu dùng Thủ đô nhận biết, có thêm nhiều lựa chọn tiêu dùng sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý, phát huy tinh thần tự lực, tự cường. Đồng thời đây cũng là dịp hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã tiêu thụ sản phẩm, thực hiện hiệu quả kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức bàn lẻ của Thành phố, thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Tuần lễ sẽ diễn ra đến hết ngày 20/8.
Thảo Nguyên TH
Tin liên quan
Tin mới hơn

Quảng Ngãi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt I năm 2025
23:38 | 11/10/2025 Tin tức

Nhà máy Nha Quảng Ngãi Vinh danh sản phẩm OCOP 5 sao cấp Quốc gia
23:36 | 11/10/2025 Tin tức

Đưa làng nghề thành trụ cột văn hóa - kinh tế của nông thôn Việt Nam
23:35 | 11/10/2025 Tin tức

Đặc sắc không gian làng nghề tại Tuần Văn hóa - Xúc tiến thương mại Côn Sơn - Kiếp Bạc
23:33 | 11/10/2025 Tin tức

Khuyến công Tuyên Quang hỗ trợ, khuyến khích hợp tác xã đầu tư vào chế biến tinh
23:27 | 11/10/2025 Tin tức

Thanh Hóa: Đẩy mạnh phát triển nền y học cổ truyền Việt Nam trong giai đoạn mới
23:26 | 11/10/2025 Tin tức
Tin khác

Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XX thành công tốt đẹp
23:23 | 11/10/2025 Tin tức

UNESCO tôn vinh văn hóa trà Việt Nam tại Lễ hội Văn hóa Thế giới Hà Nội 2025
23:21 | 11/10/2025 Tin tức

Không gian văn hóa làng nghề Việt lại rộn ràng sắc màu trong những ngày đầu tháng 10
13:00 | 10/10/2025 Làng nghề, nghệ nhân

Thành phố Hà Nội hoàn thành xây dựng nông thôn mới, đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
10:40 | 10/10/2025 Tin tức

Âm vang “Chiếu chèo sân đình” giữa lòng Hoàng thành Thăng Long
09:10 | 10/10/2025 Tin tức

Khai mạc Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2025 và trao giải Cuộc thi Thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội
21:19 | 09/10/2025 Tin tức

Sơn La: Sẵn sàng cho Hội chợ nông sản Tây Bắc
18:18 | 09/10/2025 Tin tức

Sơn La sắp kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh với nhiều hoạt động ý nghĩa
09:24 | 09/10/2025 Tin tức

Hội chợ Mùa Thu 2025 là động lực kích cầu và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế
06:44 | 08/10/2025 Tin tức

Hà Nội phát lệnh báo động khẩn cấp về lũ trên sông Cầu và sông Cà Lồ
06:43 | 08/10/2025 Tin tức

Thanh Hoá: Bổ nhiệm lãnh đạo chủ chốt các sở, ngành
14:25 | 07/10/2025 Tin tức

Gần 100 gian hàng hội tụ tại Hội chợ Làng nghề lần thứ 21 – tôn vinh tinh hoa truyền thống Việt
14:00 | 07/10/2025 Làng nghề, nghệ nhân

Thanh Hóa: Ông Hoàng Anh Tuấn giữ chức Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách Hội đồng nhân dân tỉnh
14:09 | 06/10/2025 Tin tức

Hà Tĩnh: Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX thành công tốt đẹp
10:53 | 06/10/2025 Tin tức

Khai mạc Hội nghị lần thứ 13 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII
10:00 | 06/10/2025 Tin tức

Gia Lai triển khai Chiến lược quốc gia về người cao tuổi hướng tới xã hội thân thiện, toàn diện và nhân văn
19:44 Văn hóa - Xã hội

Cộng đồng doanh nghiệp Gia Lai đổi mới tư duy, kiến tạo tương lai bền vững
19:43 Kinh tế

Vẻ đẹp làng nghề Việt hiện lên đầy xúc cảm qua ống kính nhiếp ảnh gia
17:27 Du lịch làng nghề

Dấu ấn 65 năm tri ân người nữ anh hùng Mai Thị Nương
17:26 Văn hóa - Xã hội

Hà Nội kiến tạo thương hiệu OCOP gắn với phát triển nông thôn mới
10:10 OCOP