“Tuần lễ quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2022”
Lễ khai mạc “Tuần lễ quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2022” (Ảnh: ST)
Tuần lễ thu hút 100 gian hàng, với sự tham gia của trên 60 doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và 20 tỉnh như: Hải Dương, Hưng Yên, Lâm Đồng, Đắc Nông, Quảng Ngãi, Quảng Ninh, Lào Cai, Quảng Nam, Phú Yên, Nghệ An, Bắc Giang, Sơn La và Cần Thơ…để quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản, đặc sản vùng miền…Tại đây phong phú các đặc sản nổi tiếng đặt tiêu chuẩn OCOP 3 sao và 4 sao tại các vùng miền: thạch đen Cao Bằng, gạo Séng cù, giò chả Ước Lễ…...
Tại buổi lễ, bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, trong thời gian gần đây, TP. Hà Nội cùng các tỉnh, thành phố triển khai hiệu quả Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), xây dựng được nhiều thương hiệu sản phẩm OCOP có chất lượng, giá cả phù hợp; thường xuyên hỗ trợ giới thiệu, kết nối sản phẩm OCOP Hà Nội và các tỉnh, thành phố vào các kênh phân phối, siêu thị, chuỗi thực phẩm, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP…
Tuần lễ thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân (Ảnh: ST)
Bên cạnh đó, nhiều địa phương đẩy mạnh hình thành, duy trì phát triển nhiều vùng sản xuất chuyên canh trái cây, nông sản có hiệu quả kinh tế cao như: Sơn La, Hưng Yên, Lâm Đồng…), đưa ra thị trường nhiều sản phẩm an toàn, chất lượng tốt; các cơ sở sản xuất kinh doanh phát triển mạnh với nhiều sản phẩm đa dạng, phong phú phục vụ tốt nhu cầu của người tiêu dùng trên cả nước. Tổ chức hiệu quả hoạt động kết nối- xuất khẩu sang thị trường các nước cũng như đã tích cực xây dựng, triển khai các chương trình, hỗ trợ phát triển, quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm, xây dựng nhiều thương hiệu sản phẩm chất lượng tốt, bảo đảm số lượng và được người tiêu dùng dần biết đến.
Thành phố Hà Nội là thị trường lớn về tiêu thụ sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản, với dân số 10,7 triệu người đang sinh sống, học tập, làm việc. Người tiêu dùng Thủ đô ưa chuộng sản phẩm đặc sản, rõ nguồn gốc xuất xứ, có thương hiệu, chỉ dẫn địa lý, chất lượng tốt, sẵn sàng chấp nhận mức giá cao hơn so với sản phẩm cùng loại ngoài thị trường; là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã đẩy mạnh hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm.
Tuần lễ quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản tại Hà Nội được tổ chức có ý nghĩa thiết thực trong việc đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và các tỉnh, thành phố quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm, đồng thời giúp người tiêu dùng Thủ đô nhận biết, có thêm nhiều lựa chọn tiêu dùng sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý, phát huy tinh thần tự lực, tự cường. Đồng thời đây cũng là dịp hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã tiêu thụ sản phẩm, thực hiện hiệu quả kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức bàn lẻ của Thành phố, thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Tuần lễ sẽ diễn ra đến hết ngày 20/8.
Thảo Nguyên TH
Tin liên quan
Tin mới hơn

Hưng Yên tổ chức Cuộc thi "Tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu"
09:43 | 12/09/2025 Tin tức

Xếp hạng 4 di tích quốc gia đặc biệt
00:00 | 12/09/2025 Tin tức

Thiếu nhi háo hức chờ đón Lễ hội Trung thu 2025 tại Hà Nội
09:00 | 11/09/2025 Tin tức

Triển lãm thành tựu Đất nước: Bảo đảm phục vụ tốt nhất nhu cầu của Nhân dân cho đến khi kết thúc Triển lãm
09:47 | 10/09/2025 Văn hóa - Xã hội

Điện Biên sẵn sàng cho Festival Tinh hoa Tây Bắc 2025
08:00 | 10/09/2025 Tin tức

Bộ Công Thương đề xuất thí điểm giá điện hai thành phần từ năm 2026
14:04 | 09/09/2025 Tin tức
Tin khác

Mang tinh hoa văn hóa Việt Nam đến bạn bè quốc tế tại EXPO 2025
09:51 | 09/09/2025 Tin tức

Cây quế 150 năm tuổi ở Đà Nẵng được công nhận là Cây di sản Việt Nam
22:14 | 07/09/2025 Tin tức

Nhạc sĩ, ca sĩ Phạm Mai Hiền Xuân: Tỏa sáng với những giải thưởng âm nhạc
10:53 | 07/09/2025 Văn hóa - Xã hội

Lãnh đạo Thành phố Hà Nội tham quan hai không gian trưng bày đặc sắc của Thu đô tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia Việt Nam
22:49 | 06/09/2025 Văn hóa - Xã hội

Kiều bào lần đầu diễu hành mừng Quốc khánh: Khẳng định ở bất cứ đâu, người Việt Nam luôn chung một lòng yêu nước
13:14 | 06/09/2025 Tin tức

Hội chợ Hàng hóa, sản phẩm xanh vì người tiêu dùng
21:11 | 05/09/2025 Tin tức

Hỗ trợ nông dân bảo vệ môi trường: cần giải pháp duy trì phong trào
20:44 | 05/09/2025 Tin tức

Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh – 50 năm hành trình vì hòa bình
20:43 | 05/09/2025 Tin tức

Thời tiết trên cả nước trong ngày khai giảng đặc biệt của năm 2025
09:35 | 05/09/2025 Tin tức

Quảng bá các sản phẩm Việt bằng công nghệ số nổi bật tại VnSourcing 2025
08:40 | 05/09/2025 Tin tức

Kiều bào diễu hành mừng Quốc khánh: Khẳng định tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc
08:37 | 05/09/2025 Tin tức

Ra mắt hiệp hội OCOP & Doanh nhân DNS "Chapter Hải Dương"
15:02 | 03/09/2025 Tin tức

Thông điệp về khát vọng hùng cường từ đại lễ 80 năm Quốc khánh
10:22 | 03/09/2025 Tin tức

Kéo dài thời gian Triển lãm thành tựu đất nước đến hết 15/9
09:36 | 03/09/2025 Tin tức

Thông báo phân luồng giao thông phục vụ Tổng duyệt Lễ kỷ niệm A80
14:35 | 29/08/2025 Tin tức

Khuyến công Cao Bằng tiếp tục là đòn bẩy chiến lược trong tiến trình công nghiệp hóa nông thôn
08:00 Khuyến công

Cao Bằng nhân rộng vùng nguyên liệu dược liệu cỏ ngọt gắn với Chương trình OCOP
00:00 OCOP

Đắk Lắk xây dựng Kế hoạch khuyến công năm 2026
15:00 Khuyến công

Đồng Nai tập trung giải pháp đột phá cho công tác khuyến công 6 tháng cuối năm
14:49 Khuyến công

Bước đột phá từ hỗ trợ khuyến công
14:00 Khuyến công